Hoàn [EDIT] Cứu Vớt Nam Phụ Mỹ Cường Thảm - Cửu Nguyệt Lưu Hỏa

Tham gia
1/11/2023
Bài viết
7
CỨU VỚT NAM PHỤ MỸ CƯỜNG THẢM​
anh-anime-tien-hiep-dep_031712277.jpg



Tên đứa trẻ: Cứu Vớt Nam Phụ Mỹ Cường Thảm

Mẹ Đẻ: Cửu Nguyệt Lưu Hỏa

Thiếu niên nhận nuôi: SỐNG KHOẺ SỐNG ĐẸP

Tình trạng: Đang sinh trưởng

Tính cách: Ngôn tình, Sủng healing, Tu chân, Xuyên thư, 1v1..

Tuổi trưởng thành: 236





Ngồi xuống ăn miếng chè, uống miếng bánh. Tôi thế bà tác kể cho các bạn nghe.....


Văn Án:
Lạc Hàm đọc được một cuốn tiểu thuyết tu chân, tại đây ai nấy đều cuồng si vì tình, vì yêu không màng tất cả. Sau khi xuyên vào tiểu thuyết, nàng phát hiện ra trong cuốn sách này nàng lại là hóa thân của Thiên Đạo.
Ở phân cảnh cuối truyện, nhóm của nhân vật chính vì ái tình phát động chiến tranh, thiếu chút thì làm thế giới tan bành. Cũng vì tự cứu chính mình, nàng đành phải bước lên con đường giải cứu thiên hạ. Muốn ngăn diệt vong, biện pháp tốt nhất chính là bẻ lại nhân sinh quan cho nam phụ bị hắc hóa.
Lăng Thanh Tiêu là nam phụ hội tụ đủ điểm nhất trong truyện như đẹp nhất, mạnh nhất và còn cả thảm nhất. Vốn là trưởng tử của chính thất, lại bị tráo đổi với nam chính, lấy phận hài tử của thiếp thất, nhận mọi ngược đãi mà trưởng thành. Thân thế sau này bại lộ, thân mẫu và dưỡng mẫu đều che chở cho nam chính, ngay cả nữ chính cũng thi nhau vì nam chính tặng Lăng Thanh Tiêu một đao trí mạng.

Lăng Thanh Tiêu rơi vào vực sâu, thập tử nhất sinh. Từ địa ngục lết ra, hắn triệt để hắc hóa, từ đây treo ngược tất cả lên múc.
Lạc Hàm xuyên đến đã muộn rồi, Lăng Thanh Tiêu đã điểm danh tại vực đen. Nàng chỉ có thể cứu Lăng Thanh Tiêu, mỗi ngày lại kiên trì tẩy não về thiện lành, lẽ phải, mục tiêu cho hắn yên ổn lo sự nghiệp, quẳng ba cái yêu đương kia đi



*********************​

Lạc Hàm là hóa thân của thiên đạo, hằng ngày đều có thể nghe thấy lục giới tuyên thệ với trời. Như là..

Nam chính trong nguyên tác: "Thiên Đạo bất công, ta muốn nghịch thiên"

Lạc Hàm: "Bớt ăn vạ lại, trông ta thấy có giống như quen ngươi không"

Tên nam nhân thứ n: "Nếu trong thiên hạ này có ai dám làm nàng bị thương tổn, ta sẽ mần thịt tất cả chúng sinh"

Lạc Hàm: "Ngươi nói gì cơ? Cho cơ hội phát biểu lại?"

Tên nam phụ mỹ cường thảm: "Chỉ nguyện cho Thiên Đạo của ta, bình an hỉ nhạc, an khang thuận toại".

Cả đời sở cầu chỉ có nàng.



**********************​
My name's SỐNG KHOẺ SỐNG ĐẸP.
 
CHƯƠNG 1:

"Ma quân, ở cửa thành vương phi đã treo đến bảy ngày"

"Nàng chịu đem tim đổi cho Ẩm Nguyệt rồi?"

"Vương phi.. Vào ngày thứ tư cũng đã sinh non. Nàng ngay sau đó đã nhảy xuống Tru Tiên Đài, dự là đã không còn nữa."

Sau khi Lạc Hàm đăm chiêu nhìn dòng chữ đầy mùi hành kia thật lâu, thật lâu về sau, trầm ngâm nói: "Ta đây là.. Xuyên sách rồi?"

Tại đối diện nàng đây là một cây Bồ Đề thọ bình tề thiên địa, bên cạnh là Huyền Quy đã không còn tính được niên kỉ, cùng với mấy vị lão tổ tông bối phận kinh người, giờ phút này đều dùng ánh mắt từ ái mà nhìn Lạc Hàm.

"Theo như các vị đã nói, có thể lý giải thành xuyên sách"

Lạc Hàm đem những trang sách còn lại lật nhanh, lướt qua xem một lần, tim nàng đau quá đi: "Nơi này không có tên của ta, không nữ phụ, lại không pháo hôi, quần chúng cũng không phải, rốt cuộc vì sao lại kéo ta xuyên qua vậy?"

Chỉ mới nãy thôi, Lạc Hàm vẫn là một học sinh thông thường. Năm nay tham gia thi đại học, sau đó nghe theo bên trường chỉ đạo chọn chuyên ngành luật mình yêu thích. Nếu không phải đột nhiên bị kéo đến nơi này, nàng hẳn là đang ngồi ở trước bàn học chuẩn bị cho thi cuối kỳ ngày mai.

Thật hú hồn, đột nhiên nàng chỉ vì mệt rã rời mà thiếp đi một hồi, tại sao vừa mở mắt ra lại xuất hiện nhiều sinh vật kì quái thiếu logic như vậy.

Khủng hoảng hơn nữa là cổ thụ siêu to khổng lồ kia vừa mở miệng liền đưa cho nàng một cuốn sách. Từ ngọn cây rực lên ánh lục ngưng tụ trước Lạc Hàm, nàng lấy lại bình tĩnh, duỗi tay tiếp nhận, kế đó là một màn đối thoại vi diệu vừa rồi.

Lạc Hàm yên lặng nhéo mình một cái, thật tuyệt vọng làm sao nàng có thể cảm thấy đau nè, thậm chí còn cảm nhận được cả làn gió nhẹ đang lưu động qua tầm tay. Giờ nàng không thể tự dối mình nữa rồi, xuyên sách rồi nha.

Còn xuyên đến cái kiểu moi tim đào thận, ngược cả tâm cả thân, thể loại văn tiên hiệp vì tình yêu thổi bay chúng sinh.

Nàng nhịn xuống tổn thương trong tâm mà đọc nhanh cuốn sách này, tóm lại thì toàn văn cốt truyện cũng dễ hiểu. Đại khái là một cây tiên thảo sinh ra linh trí, hóa thành người, trở nên độc nhất vô nhị, đây chính là nữ chính ngây thơ vô tri trong truyện Vân Mộng Hạm. Trong quá trình tu luyện Vân Mộng Hạm kết bằng hữu với hai vị thiếu chủ của Chung Sơn Thương Long nhất tộc, ca ca Lăng Trọng Dục cùng đệ đệ Lăng Thanh Tiêu. Về sau khi gặp nữ chính, hai huynh đệ đều lăn vào bể tình, xích mích vì nàng, cuối cùng ca ca Lăng Trọng Dục rơi vào Ma giới, thay tự Dạ Trọng Dục, trải ra một đường máu bước lên Ma Tôn, mà đệ đệ hắn Lăng Thanh Tiêu đánh bại toàn Long tộc tại Thiên giới, kế vị Thiên Đế.

Hai kẻ trị vì giới Tiên – Ma đều buông không dứt một nữ nhân, chưa hết đâu, Yêu Vương, Tư tế Vu tộc tị thế (*), Thái tử Phượng Hoàng tộc, cùng với nam nhân thứ en-nờ đang chờ đều trao cho nàng tấm chân tình, hơn hết là tất cả đều không tiếc châm ngòi thuốc nổ vì nàng. Một hàng đang xếp đợi điểm danh mãi còn chưa tới lượt, nữ chính lại đem dây treo cổ tại nam nhân tên Dạ Trọng Dục, hắn moi móc tim gan, cho nàng ăn hành quen mồm, nàng đều thâm tình không dứt ra.

(*) lánh đời, ở ẩn

Nữ chính ở cạnh Dạ Trọng Dục chịu đủ khốn đốn khiến các nam phụ sục sôi, không ít người phát binh đi tranh đoạt nàng, trong đó cường thế nhất kể đến nam phụ Lăng Thanh Tiêu. Xuất thân từ Chung Sơn Thanh Long nhất tộc, mang huyết mạch cao quý trong Long tộc nhưng thời thơ ấu lại chịu cảnh phi thường bi thảm.

Lăng Thanh Tiêu là kết tinh mối liên hôn hai tộc Chung Sơn Thương Long cùng Lâm Sơn Ứng Long, mang huyết mạch trưởng tử của chính thất, thiên chi kiêu tử. Cùng lúc, bên ngoài tư sinh tử (*) cũng được sinh ra, hai đứa trẻ chỉ cách nhau mấy ngày, Lăng Thanh Tiêu vừa sinh ra thiên địa hiện kỳ tượng, mà tư sinh tử sinh trong gia cảnh bần cùng, vừa ra đời liền thể nhược đa bệnh.

(*) con riêng

Phụ thân đau lòng hắn quá yếu ớt, lo lắng ái tử bị chính thất ganh ghét, dưỡng không nổi vì vậy đánh tráo hai đứa trẻ.

Tư sinh tử nói đến là nam chính Dạ Trọng Dục, hài tử chính thất bị tráo là Lăng Thanh Tiêu.

Dạ Trọng Dục phản bội rơi vào Ma giới sửa họ Dạ. Một ngàn năm trước đó, hắn vẫn luôn là đại công tử chúng tinh phủng nguyệt – Lăng Trọng Dục của Chung Sơn. Mà Lăng Thanh Tiêu lại hoàn toàn tương phản.

Lăng Thanh Tiêu sau khi thành thứ tử, trở thành cái đinh trong mắt chính thất. Chủ mẫu Túc Nghi Phương cũng không biết "tên con riêng" mới là thân sinh của bà ta, xuất thân cao quý nhưng lại hay đố kị, ngày thường không thiếu đay nghiến Lăng Thanh Tiêu. Vì cấp bổ nhược thể cho "Nhi tử" Lăng Trọng Dục, mỗi tháng đều không tiếc dùng máu Lăng Thanh Tiêu làm thuốc tắm. Sau này rốt cuộc phụ thân tìm được cơ hội, đem mẫu thân tư sinh tử là Bạch Linh Loan về làm thiếp ở hậu viện. Lúc này đã mười năm kể từ khi hai đứa trẻ được hoán đổi, không muốn phát sinh thêm khúc mắc lại càng không dám đắc tội Lâm Sơn Túc gia, đâm lao liền theo lao, để Bạch Linh Loan nhận nuôi Lăng Thanh Tiêu, còn Lăng Trọng Dục vẫn là thiếu gia chủ mẫu.

Lăng Thanh Tiêu hoàn toàn không biết gì, thật sự cho rằng Bạch Linh Loan là thân mẫu của hắn. Sự việc đầu đuôi Bạch Linh Loan rõ hết thảy, bà ta biết nhi tử mình hưởng chúng tinh phủng nguyệt dưới gối chủ mẫu, cũng biết nhân tài trước mắt là đích tử chính thê. Nhìn Lăng Thanh Tiêu bà ta sinh ra loại khoái cảm khi trả thù, luôn thay đổi thất thường hướng Lăng Thanh Tiêu đày đọa thê thảm. Đứa trẻ này cho rằng bản thân chưa đủ tốt mới khiến mẫu thân chán ghét, càng thêm nỗ lực tu luyện.

Trả lại sự cần cù đến cùng cực đều là khuôn mặt lãnh đạm của mẫu thân. Chính thê h.ãm hại, thân mẫu dè bỉu, đổi lấy ở Lăng Thanh Tiêu là đạm mạc, băng lãnh, trầm mặc, một lòng tu luyện.

Thậm chí không còn thấy nụ cười.

Cũng không có gì là quá, nếu thừa nhận chính mình không khiến người khác ưa. Nhưng là ngang trái, hắn không được trời cao buông tha.

Lăng Thanh Tiêu ba trăm tuổi thành tiên, một ngàn tuổi tiến giai thiên tiên. Quả thực đây là tốc độ tu luyện chưa từng có tiền lệ tại Tiên giới, chủ mẫu đố kị không nguôi, dùng tính mạng Bạch Linh Loan uy hiếp buộc Lăng Thanh Tiêu giao ra long đan chính mình.

Long đan là nơi tinh hoa hội tụ của toàn thân Long tộc, một khi ly thể tính mạng khó mà toàn vẹn. Lăng Thanh Tiêu vì thân sinh tự mình móc Long đan ra. Chủ mẫu có được Long đan vội không kịp chờ mang cho Lăng Trọng Dục làm thuốc bổ, Lăng Thanh Tiêu bởi vậy mà nguyên khí đại thương. Thời điểm bức ra Long đan, dùng hết tu vi cùng tính mạng để cứu mẫu thân, hắn căn bản không biết trong lòng "thân mẫu" hắn chỉ có khoái ý.

Trước màn mẫu tử tương tàn của đích thê và Lăng Thanh Tiêu, hài tử của bà ta lại ngồi hưởng mưu lợi bất chính, thật là thống khoái khôn cùng.

Dựa vào Long đan của Lăng Thanh Tiêu, rốt cuộc Lăng Trọng Dục cũng phá bình cảnh tấn giai thiên tiên. Chủ mẫu che giấu sự thật Lăng Thanh Tiêu đã sớm tiến giai, đem mác thiên tài gắn lên người Lăng Trọng Dục. Cung nghênh tứ phía, bà ta mời đông đảo khách khứa đến xem lễ, không nghĩ tới cùng ngày ăn mừng lại giáng xuống thiên lôi.

Muốn phi thăng đều phải trải qua lôi kiếp khiến thiên lôi không còn hiếm lạ gì. Chính ngày đó khách khứa tiến lên nhìn kĩ mới phát hiện đây rõ ràng là Tru Ma lôi.

Bốn bề náo nhiệt, chủ mẫu là thuần Ứng Long nhất tộc, gia chủ Lăng gia là Thương Long cổ, nhi tử có huyết mạch Ma tộc tuyệt sẽ không thể sinh ra. Trong đây hết thảy chỉ có Bạch Linh Loan mang hỗn huyết Tiên Ma.

Chân tướng cứ hấp tấp cùng tàn khốc như vậy bị vạch trần, Lăng Trọng Dục không phải nhi tử của chủ mẫu, mà Lăng Thanh Tiêu luôn bị chính đích thê ngược đãi mới là thân sinh của bà ta.

Tất cả biến số xảy đến quá nhanh quá nguy hiểm, lường trước không nổi. Lúc này Thiên lôi gõ vang, hạ xuống đạo Tru Ma lôi thứ nhất. Trong cơ thể Lăng Trọng Dục có Long đan của Lăng Thanh Tiêu. Thiên lôi dựa vào khí tức để phân biệt, đến Lăng Thanh Tiêu cũng bị lôi kiếp phán định là Ma tộc. Lôi giáng, chủ mẫu cùng Bạch Linh Loan đều lao về phía Lăng Trọng Dục, không màng tính mạng giúp hắn chắn lôi, duy chỉ Lăng Thanh Tiêu vắng ngắt, lãnh hàn, không một móng, tự gồng gánh chính mình chống bốn mươi chín đạo thiên lôi.

Sinh tử ở trước mắt, phụ mẫu, cữu cữu (*), dưỡng mẫu, biểu muội tất cả đều chọn bảo hộ Lăng Trọng Dục, ngay cả tiểu sư muội hắn che chở bảy trăm năm Vân Mộng Hạm cũng thế. Đạo thiên lôi cuối cùng mạnh nhất lại không mang thần chí, không cách nào phán đoán chân chính Ma tộc là ai, nên đem quyền quyết cho thiên bẩm linh vật độc nhất, nữ chính Vân Mộng Hạm.

(*) cậu (em trai mẹ)

Thời khắc mấu chốt nàng ta thiên vị nam chính, đứng ra xác nhận Lăng Thanh Tiêu.

Lôi quang giáng thế, mang uy lực cường đại dập nát tòa Chung Sơn, bởi thế Lăng Thanh Tiêu được điểm danh tại Tuyệt Linh Thâm Uyên. Tục truyền nơi đây Thần vẫn chi địa (*), không một cây cỏ, sinh linh tồn tại ra khỏi nơi này, danh xưng Tuyệt Linh Thâm Uyên.

(*) nơi Thần linh vẫn lạc.

Thứ tồn tại đi trở ra Lăng Thanh Tiêu, từ vực thẳm không sinh mệnh bò lết mà ra. Triệt để hắc hóa, không màng tất cả chuyên tâm úp sọt nam chính Dạ Trọng Dục. Thật ngang trái hai tên nam nữ chính thi nhau diễn màn ngược tâm ngược thân. Nữ chính bị thương chạy qua chỗ Lăng Thanh Tiêu, chờ hắn trị cho hết, thấy nam chính ngoắc ngoắc tay lại lăn về chỗ cũ. Cứ như bò nhai đi nhai lại, Lăng Thanh Tiêu hắn điên hoàn toàn rồi.

Không đoạt nữ chính, cũng không theo đuổi Đại đạo. Hắn, chỉ muốn giết Lăng Trọng Dục, muốn đến kết thành chấp niệm.

Lăng Thanh Tiêu sau khi hắc hóa treo ngược tất cả lên đi đường quyền, lấy thực lực ra nói chuyện đem số đông nam phụ bước một chân lên cùng thuyền. Nam nữ chính, cùng các nam phụ kết minh, chống đỡ thế tiến của Lăng Thanh Tiêu. Kết quả toàn bại, liên thủ vẫn mần không lại Lăng Thanh Tiêu, lực bất tòng tâm không màng cấm chế Lục giới, phát động cấm thuật thượng cổ.

Cấm thuật giáng trần, lay động thiên địa, chúng sinh Lục giới kinh hãi khôn cùng. Thời điểm này hai phe Tiên – Ma đang giao chiến, trông thấy bằng mắt thiên địa lung lay sắp sụp đổ, diệt vong.

Lạc Hàm đem nội dung đại khái lật lại một lần, xác định bất luận góc cạnh nào cũng không thấy tên nàng, sinh ra loại cảm giác có điềm lạ: "Hay là trong vạn vạn, vô ngàn sinh linh gặp nạn kia có ta chăng?"

À.. thế thì xuyên để góp đủ nhân số sao? Để bây giờ nàng tự động thủ có khi còn hẹo có thể diện một tí.

Cổ thụ Bồ Đề nom có địa vị tối cao mở miệng: "Ngươi siêu thoát ở ngoài Lục giới, không có luân hồi, tư nhiên trong thư sẽ không ghi lại tên ngươi."

Giọng điệu mang mười phần bất đắc dĩ: "Các vị phải chăng tìm lầm người rồi? Trong cốt truyện căn bản không có đất diễn cho ta, ta xuyên sách cũng không mần ăn được gì. Hay các vị thần tiên tính trước cứ đem ta thả lại chốn cũ đi, sắp thi nên ta có hơi vội."

Những lão tổ tông nghe Lạc Hàm đều lắc đầu lại cười. Trong đó chỉ có vị Huyền Quy kia chậm rãi trả lời: "Chúng ta không tìm lầm. Hiện giờ Lăng Thanh Tiêu khăng khăng phát động tranh chấp, vì ngăn hắn Dạ Trọng Dục cùng Vân Mộng Hạm không tiếc mở ra cấm thuật. Cấm thuật hiện thế, thiên địa kinh động, mới lay chuyển đến những lão đây. Chỉ tiếc chúng ta tỉnh lại quá muộn, bên ngoài không một tên nào nguyện ý dừng tay. Việc đến nước này, tiến thoái lưỡng nan mới chọn cách triệu hoán, thỉnh cầu Thiên Đạo quy vị (*), chủ trì đại cục."

(*) Trở về chỗ ngồi - Trở về ngôi thứ địa vị thực sự của mình.

Huyền Quy dứt lời, mấy vị lão tổ khác cũng cúi đầu chậm rãi, đồng thanh: "Thỉnh Thiên Đạo chủ trì đại cục, cứu vớt chúng sinh, miễn muôn vàn sinh linh tử tại chiến trường."

Lông mày Lạc Hàm nâng lên kì quái: "Theo lời các vị Thiên Đạo là.. Ta?"

"Không sai" Cây Bồ Đề vẫn chậm rãi đáp, vung một mảnh lá cây, hiện ra phía sau Lạc Hàm là một đoạn hình ảnh, sơn băng địa liệt (*), hải thuỷ đảo lưu (*), khắp nơi hồng thuỷ di mạn (*) cùng đại hỏa. Nháy mắt chuyển tiếp, trăm vạn sĩ binh, thuật pháp cùng tiên khí va chạm tại không trung, xa tại mặt đất rung chuyển không ngừng, tia tà khí xỏ xuyên thiên địa, đâm thẳng sâu trong tầng mây.

(*) núi nứt đất lở

(*) nước biển chảy ngược

(*) tràn ngập hồng thuỷ

Lạc Hàm sinh ra một suy đoán: "Lẽ nào.."

"Đúng vậy, tại thời điểm này đây mới là cảnh tượng chân thực nhất. Nơi này là kết giới chúng ta tề lực dựng nên vì triệu hoán Thiên Đạo."

Lạc Hàm quay đầu xem xét chung quanh, tuy được bao phủ trong tầng sáng đạm lục (*) nhưng nhìn kĩ vẫn rõ nơi biên giới bị cưỡng chế bổ ra. Nhất thời không biết nên cảm khái nàng đang sống yên ổn mười tám năm trời, đột nhiên bị kéo tới gắn danh xưng Thiên Đạo hay nên cảm thán mấy thằng liều đang đánh đến tàn nhẫn ngoài kia, ôm cả gia phả đến xúc nhau thành ra như vậy đây.

(*) xanh lá nhạt

Lạc Hàm tiêu hóa một hồi lâu, thử mở lời: "Ta chỉ là người hết sức bình thường, từ nhỏ không trốn học, chăm chép bài vở cũng không yêu sớm, tôn sư trọng đạo, hiếu thuận với cha mẹ.."

Cây Bồ Đề phe phẩy nhánh cây phành phạch: "Ngươi được thiên địa tạo dựng mà ra, không cha không mẹ."

"Nhưng cha mẹ ta.."

"Bọn họ là Thiên Đạo của giới khác, chính xác mà nói là Hắn. Hắn muốn ngươi thuận lợi trưởng thành, nên biến ảo thành phụ mẫu ở nhân gian của ngươi. Khi ngươi vừa sinh thần chí, hình thể quá mức yếu ớt, chúng ta sợ ngươi xảy ra sơ xuất gì, mới đem ngươi gửi cho Thiên Đạo thành thục tại giới khác, bảo hộ ngươi trưởng thành, chỉ dạy ngươi thực hiện nghĩa vụ của Thiên Đạo. Dòng chảy thời gian hai giới bất đồng, dự tính của chúng ta là để ngươi bên đó học vài ngàn năm mới đưa trở về. Không nghĩ tới, đã không còn kịp."

Nhất thời không còn gì để nói: "Vậy.. rốt cuộc ta phải làm gì?"

"Cung nghênh Thiên Đạo quy vị". Bồ Đề nghiêng nhánh cong cong về phía Lạc Hàm, lá cây sum suê rơi rớt như mưa trút xuống. Giọng điệu hiền từ mang ngữ khí thập phần hoan hỉ, nói với Lạc Hàm: "Lúc này, thỉnh Thiên Đạo hãy cứu thương sinh."

Nội tâm tràn đầy chấm hỏi Lạc Hàm: "?"

Thật thần kì là những người khác ở đây căn bản không thấy lời này có vấn đề gì lạ, trừ nàng ra thì là vậy. Nội tâm nàng bấn loạn ẩn ẩn có chút hoảng hồn: "Cách đây không lâu ta còn có khảo thí cuối kì, bây giờ ăn cắp công đoạn nhảy vọt lên cho ta đi giải cứu thế giới? Cứu dư lào bây giờ?"

"Đơn giản thôi, ngăn Lăng Thanh Tiêu là được. Nếu không cố chấp tiến công Ma giới, hắn sẽ không bức Dạ Trọng Dục và Vân Mộng Hạm đến đường cùng phải một mực phát động cấm thuật, thiên địa cũng sẽ không đụng đến hạo kiếp (*).." Chưa dứt lời, bỗng nhiên kết giới dao động tần suất lớn, Lạc Hàm đạp trên kết giới cảm nhận rõ ràng thiên hốt địa hoảng.

(*) tai kiếp dồn dập, xảy ra với mức độ rộng lớn.

Tất cả cuống quýt ổn định thân hình, bằng mắt thường trông thấy kết giới thu nhỏ đi một vòng, quang mang (*) cũng trở nên ảm đạm. Bồ Đề thả phiến lá ra ngoài, tại đó thanh âm cũng không còn thư thả: "Không tốt rồi, Lăng Thanh Tiêu động thủ. Không lâu nữa Dạ Trọng Dục sẽ phát động cấm thuật, sắp không còn kịp, mau đưa nàng hồi tố thời quang (*). "

(*) tia sáng tỏa ra bốn phía

(*) quay ngược quá khứ, hồi tưởng thời gian

Giọng Bồ Đề nhỏ dần, các vị lão tổ nhanh chóng thi triển, vây quanh Lạc Hàm bởi tầng tầng quang mang nhu hòa. Nội tâm nàng bàng hoàng, hô lên: "Trước hết hãy nói ta cần làm gì đã, sao ta lại đến đó rồi?"

"Ngươi là hóa thân Thiên Đạo, không tại Lục giới, không vào luân hồi, thế gian ngươi là độc nhất vô nhị, biệt lập ngoài không gian cùng thế gian. Tự do xuyên qua quá khứ, đi đến tương lai, ngươi làm được nhưng chúng ta thì không, bất luận ai cũng bất lực. Chúng ta hợp lực đưa ngươi hồi quá vãng (*), hao tổn lượng linh lực cực kì lớn mở ra Thông đạo Thời Không (*). Thiên Đạo, thỉnh ngươi khắc cốt ghi tâm, một khi giới này bị diệt vong, chưa đề cập đến chuyện sinh linh sẽ toàn diệt, mà ngươi là linh trí do thiên địa sinh ra, tất nhiên sẽ tiêu thất (*) cùng vạn vật. Chúng sinh hưng thịnh, ngươi mới phồn vinh, chúng sinh toàn diệt, ngươi sẽ không tránh được hao tổn."

(*) Quá khứ, thuộc về quá khứ [trang trọng]

(*) viết tắt của Thời gian và Không gian

(*) biến mất

"Lần này ngươi đi, chúng ta sẽ không còn thời gian mở ra cái Thông đạo Thời không thứ hai. Nhớ kĩ, đây là cơ hội duy nhất, trả mọi cái giá nhất định phải ngăn Lăng Thanh Tiêu lại."

Nàng còn chưa có cơ hội chen ngang, đã bị hộ tống bởi ngân sắc (*) linh khí, rơi vào trong thông đạo. Một cái liếc mắt cuối cùng, nàng nhìn đến kết giới tan rã, hiện ra đại địa hoang tàn. Nơi chân trời xám xịt, trạm tại vân đóa (*). Cách quá xa khiến diện mạo mông lung, chỉ mơ hồ thấy hắn nâng tay vung một kiếm, nháy mắt dọc theo phương hướng kiếm khí toác một rãnh sâu, ngay cả viễn sơn (*) cũng bị chẻ làm đôi.

(*) màu xám

(*) đám mây

(*) ngọn núi phía xa

Tựa hồ như hắn có cảm giác, đưa mắt nhìn về hướng Lạc Hàm. Trong nháy mắt kia, sơn hà tĩnh mịch, thiên địa vô thanh.

MY NAME'S SỐNG KHOẺ SỐNG ĐẸP.

Tự kỷ là gì? Đó là khi bạn tự giác sống hết thế kỷ.
 
Chương 2:

Lạc Hàm xác thực cặp mắt nhìn chằm chằm hướng nàng, đôi mắt vô cảm, hoang vu tịch diệt. Giây kế tiếp, hắn lãnh đạm vô tình vung kiếm lên, nhắm về phía Lạc Hàm mà tới.

Kiếm khí cuồn cuộn bàng bạc (*) thương mang (*), một đường phi sa tẩu thạch (*), sơn liệt (*) hướng tới, Lạc Hàm cảm nhận được cuồng phong bị kiếm khí cuốn lên bổ nhào vào khuôn mặt. Nháy mắt đến may mắn, thông đạo đóng chặt.

(*) rộng lớn, bao la, đầy dẫy

(*) mênh mông

(*) cát bay đá chạy: Chỉ trận gió lớn, việc rối loạn sáo trộn

(*) núi nứt

Thời không phong bế sau lưng, một ngọn núi ầm ầm nứt toạc, ngang nhiên bị chặt đứt.

Nàng tránh ở toại đạo (*), tim sắp vọt khỏi lồng ngực. Hoãn lại một hồi lâu, ôm ngực nói: "Tưởng sắp hẹo đến nơi rồi, táng vô mặt ta làm gì?"

(*) đường hầm

Cảnh vật bên người nhanh chóng lui về sau, một lần nữa mặt đất hoang tiêu lấp kín dê bò, đại cổ thụ biến thành cọng cỏ, tang điền thay thế thương hải (*), lão nhân thành hài đồng tập bi bô. Trở lại thời điểm khi chưa có bất cứ biến cố.

(*) biển cả thành ruộng dâu

Vài vị lão tổ tề tụ thi triển linh lực thâm hậu, Lạc Hàm vô tư quyết định tới phương nào. Suy qua tính lại, nàng cảm thấy hết thảy muốn bắt nguồn từ căn nguyên, vẫn nên trở về ban đầu đi, ngăn tên phụ thân kì quái kia của Lăng Thanh Tiêu hoán đổi hai đứa vậy.

Nàng chờ thời gian đảo ngược không được bao lâu, toại đạo bắt đầu dao động, cảnh vật chung quanh cũng trở nên chập chờn bất định, thông đạo thời không hiển nhiên sắp không chống đỡ nổi.

Lại một đợt công kích kịch liệt, toại đạo vặn vẹo. Nàng kịp cảm thán một tiếng đã bị ném ra thông đạo.

"Hắn muốn bật ha.ck sao, đuổi theo ta đánh rơi được tiền sao?" Lạc Hàm không kịp phòng ngừa đột nhiên bị tung ra ngoài, nàng cắn răng tức khùng, giờ thì có gì không rõ nữa, nam nữ chính bị bức đến không thể không phát động cấm thuật, Lạc Hàm có bug như Thiên Đạo vẫn bị dần cho thân nương không nhận đấy thôi.

Nàng đứng tại chỗ bình tâm lại, lúc này mới có tâm tư xem xét tình cảnh chung quanh. Lạc Hàm đứng ở nơi thâm uyên (*) không thấy dương quang (*), nhìn phía trước không thấy cuối, tiến lên xem cũng thấy không được điểm dừng.

(*) ánh mặt trời

(*) vực sâu

Đưa mắt nhìn bốn phía, nơi nơi đều là vách trụi lủi, dựng ngược lên, nhìn không thấy nổi một một gốc thực vật hay bất kì sự sống khác. Lạc Hàm sinh ra loại dự cảm không mấy hoan hỉ cho lắm, nàng bị ném đến cấm địa không người sống trong truyền thuyết tại Tiên giới, Tuyệt Linh Thâm Uyên rồi chứ gì?

Nàng thấy bị sốc đến đầu choáng váng, dựa theo cốt truyện đã thẩm lúc trước, lúc Lăng Thanh Tiêu văng vào Tuyệt Linh, hắn bị thân mẫu và dưỡng mẫu ngược đãi hết một ngàn năm, nữ chính cũng thọc xong một đao rồi. Tên đại ma vương hắc hóa xong luôn, nàng tới cộng kinh nghiệm cho hắn sao?

Lạc Hàm đứng tại chỗ sầu hói đầu, không đùa tí nào đâu, giờ nàng rất muốn được khảo thí. Bồ Đề nói phụ mẫu nàng, tạm thời gọi là dưỡng mẫu dưỡng phụ tại hiện đại, dạy dỗ nàng tỉ mỉ nhiều năm, tính ra nàng đã là Thiên Đạo xuất sắc cấp nhập môn rồi. Muốn nói lại thôi, thực ra mười tám năm nàng vẫn luôn bị tung vào trường học của nhân loại, liên hồi học rồi thi, chưa từng nghe qua bất kì kiến thức gì có đề cập đến Thiên Đạo.

Lạc Hàm bị nuôi thả nha, nàng cũng không biết là phụ mẫu chưa kịp dạy hay ghét bỏ tiểu hài tử phiền toái, mới đem năng quẳng ở trường học nhân loại tự túc.

Khả năng cao là quan điểm thứ hai đi.

Nàng thở dài một hơi sâu. Việc đến thế, oán trách không có tác dụng gì sất, Lạc Hàm sửa sang lại tâm tình, dự tính dời đến địa phương xa hơn ngắm nghía.

Tối thiểu cũng nên tìm đến đối tượng mục tiêu, Lăng Thanh Tiêu.

Đáy vực loạn thạch lân tuân (*), đi đến cực kì gian nan. Không biết đã đi được bao lâu, hai chân đau nhức vẫn đồng không mông quạnh như thường.

(*) đất đá lởm chởm, hỗn loạn

Lạc Hàm ngừng tại chỗ, thở dài mệt mỏi. Người mô?

Sau lưng truyền đến một loại hơi thở nguy hiểm, vô hình dội đến, nàng còn chưa có phản ứng lại, bản năng th.ân thể khiến nàng lập tức bật về sau. Tại nơi nàng vừa đứng cùng vách đá phía sau bị cắt ra một rãnh sâu bởi một luồng gió.

Luồng gió một đường chưa dừng, xoay hướng, bật về phía Lạc Hàm.

Nàng đổ mồ hôi, lạnh sống lưng. Gió có linh trí sao, quỷ tha ma bắt đây là cái nơi chết tiệt gì vậy? Tại địa phương này ngũ cảm (*) nàng nhạy bén tột cùng, luồng gió này xác thực vô hình vô dạng, nhưng Lạc Hàm biết vô cùng rõ nó từ phương nào quét tới.

(*) 5 giác quan

Nàng chật vật tránh thoát vài lần, đợt công kích phía sau ngày càng dày đặc, càng dùng nhiều sức lực hơn mới có thể chống đỡ. Lúc này Lạc Hàm bị cắt phăng mất một lọn tóc, miễn cưỡng mới tránh thoát, nhưng giờ nàng không còn giữ được trọng tâm, té nhào trên đất.

Đá lởm chởm phía sau cào loạn sau lưng, Lạc Hàm làm lơ bàn tay, lập tức muốn đứng dậy, kết quả vừa động, từ mắt cá chân truyền lên xúc cảm đau đến thấu tim.

Toang chưa, nàng biết mình chân sắp lạnh toát rồi. Nàng nhìn luồng gió vận sức phát động, đột nhiên hướng nàng lao đến, lúc lâm nguy, tri giác con người được giải phóng vô hạn, trừng lớn đôi mắt nhìn nguy hiểm ngày càng gần với tốc độ thả chậm, tóc nàng bị gió hất lên với biên độ nhỏ, thời điểm này trước mặt nàng dựng lên hỗ thuẫn (*) lục sắc, ngay lúc cuồng phong cùng hỗ thuẫn giao nhau, một tiếng đinh tai nhức óc, mặt trên xuất hiện rạn nứt tựa chu võng (*).

(*) lá chắn

(*) mạng nhện

Hỗ thuẫn tiêu thất tán thành đạm quang (*) li ti, chạm vào còn thấy lành lạnh. Ngay sau đó một đạo kiếm khí tung ra chặt đứt ngang luồng gió.

Phong tiêu thất, một lát sau mới tụ thành hình. Thăm dò một hồi phía trước, lại không dám tiến công nàng, yên lặng dung nhập tại hư vô.

Biết chính mình tạm thời an toàn, Lạc Hàm mới dám thở phào một hơi. Nàng lập tức quay đầu muốn nhìn đến ân nhân.

Trong tăm tối, hắn tầng tầng lớp lớp bạch y, chỉ tiếc hắn thụ trọng thương, bạch y nhiễm huyết loang lổ, hắn chắp kiếm đứng tại đáy vực loạn thạch lân tuân, kinh tài tuyệt diễm (*).

(*) đẹp, tài năng khiến người khác phải kinh sợ

Nhất thời xem đến ngây người, lúc này, mũi kiếm trong tay hắn lay động. Cách đây không lâu hắn vừa cứu nàng, hiện giờ hướng kiếm thẳng tắp chỉ vào Lạc Hàm, thanh âm khàn khàn lãnh cảm: "Ngươi là ai?"

Lạc Hàm sửng sốt hồi lâu, mới tìm về giọng nói: "Ta là Lạc Hàm."

Nàng không nghĩ tới, đi qua vòng lại, nàng lại bị đại ma vương chỉ kiếm hai lần.

Tận lực đem thanh âm thả chậm lại: "Ta không có ác ý, ta tới cứu ngươi. Ngươi có thể buông kiếm trước được không? Tư thế này làm tâm lý ta có chút ám ảnh."

Nàng còn chưa quên trước khi vào thông đạo thời không, Lăng Thanh Tiêu bình đạm nhìn nàng một cái, giây kế tiếp giơ tay, nhất kiếm phi sa tẩu thạch, sơn băng địa liệt. Khi đó hắn trạm tại vân đóa, Lạc Hàm không rõ diện mạo, nhưng ánh mắt kia, nàng khắc trong tâm khảm.

Vô cảm, vô bi, vô hỉ, vô dục, vô cầu.

Duy chỉ sát phạt (*)

(*) chỉ có giết chóc

Tuy rằng đây là lần đầu trông thấy vị này, nhưng khí thế hắn chĩa mũi kiếm chỉ người, cùng tên trên mây kia giống y xì đúc nhau luôn. Lạc Hàm sẽ không nhận sai, nàng lập tức xác nhận, tên này mang vô tận tai hại đến vạn vật, tên phản diện hủy thiên diệt địa, Lăng Thanh Tiêu đây chứ đâu.

Không ngờ luôn, tên đại ma vương lớn lên đẹp ghê ha, lãnh khí thoát tục, thanh huy cao ngạo. Bị nhìn chằm nàng cũng không dám động, ở thời điểm mấu chốt nhưng nàng lại có tâm tình ngẫm, tên ma vương này lớn đẹp vậy luôn mà, vì sao nữ chính không chọn hắn ha, vẫn tình thâm bất hối với nam chính?

Dựa theo thời gian, Lăng Thanh Tiêu vừa mới bị thân nhân ruồng rẫy, nữ chính đâm sau lưng, rơi vào thâm uyên. Lăng Thanh Tiêu hắc hóa, thù hằn thương sinh, tựa hồ từ đây khai thủy (*)

(*) bắt đầu

Không biết tới có kịp lúc hay không, nhỡ mà Lăng Thanh Tiêu biến chất xong, vẫn muốn đi đường quyền tanh bành cả thiên hạ, thì nàng biết làm gì đây? Nàng là Thiên Đạo, Lục giới sinh sôi, thương sinh sum suê, nàng đồng thọ cùng thiên địa, chứ giờ sinh linh đồ thán, chúng sinh tàn tạ, Lạc Hàm cũng sống không lâu lắm đâu.

Khi đưa nàng về, Bồ Đề cũng nói rõ, bọn họ chỉ mở thông đạo thời không ra một lần. Nếu nàng không thể ngăn Lăng Thanh Tiêu thành công, để hắn vẫn quậy sụp Lục giới, vậy lạnh toát cả nùi luôn rồi. Đến lúc đấy thiên cũng không tại, lấy đâu mà ra Thiên Đạo?

Lạc Hàm không dám động, có ý đồ giảng đạo lý với Lăng Thanh Tiêu: "Ta thật sự đến cứu ngươi. Ngươi đem kiếm buông xuống trước, chúng ta từ từ bàn luận."

Mũi kiếm hắn không động dù chỉ một chút. Lạnh băng nhìn kĩ nữ tử trước mắt, nàng đột nhiên xuất hiện tại thâm uyên, trên người xuyên pháp y được chế tạo giá trị xa xỉ, kì quái trên người thoạt nhìn không rõ tu vi. Thậm chí tại sinh tử cận kề, cũng chưa từng phóng ra linh lực.

Thật sự không có tu vi hoặc nàng ngụy trang quá tường tận.

Lăng Thanh Tiêu không dao động, lãnh đạm hỏi: "Rốt cuộc ngươi tới làm gì?"

"Ta thật sự chỉ nghĩ cứu ngươi thôi." Nàng khóc không ra nước mắt, "Ta đến vì ngươi mà, tin ta."

Nàng thấy hắn vẫn là bộ dáng băng lãnh, chỉ có thể vươn tay ra, đem mệnh môn chính mình lộ trước mặt hắn: "Ngươi không tin có thể tới kiểm mạch ta. Không tu vi, ta không có khả năng uy hiếp gì đến ngươi."

Nàng thấy tỏ rõ đến trình độ này thì sắt đá cũng thấy mềm lòng. Bất ngờ chưa, Lăng Thanh Tiêu vậy mà đánh linh lực tới, lần theo kinh mạch nàng lưu động một vòng lớn.

Hết chuyện để nói luôn. Lấy độ phòng thủ với loài người như bây giờ của hắn, ngăn hắc hóa sao, còn cứu được không ạ?

Linh lực hắn trong đan điền nàng, vận hành kinh mạch một vòng, thật sự không phát hiện bất cứ dấu vết tu vi. Thực sự ngoài ý muốn, tại Tiên giới vô số hài tử vừa chào đời liền thổ nạp (*) linh khí thiên địa, duy chỉ phàm nhân, trong cơ thể mới không hề có sự tồn tại của luyện hóa linh khí.

(*) có ý thở ra cái dơ bẩn, nạp vào cái trong sạch

Nhưng một phàm nhân, lý nào lại xuất hiện tại Tuyệt Linh Thâm Uyên? Trình độ tránh né lúc gặp cuồng phong cũng không phải điều phàm nhân có được.

Tuy trên thân nữ tử có nhiều điểm đáng ngờ, thì việc nàng ta không có tu vi cũng đúng, tạm thời sẽ không gây thương tổn đến hắn. Lăng Thanh Tiêu thu hồi kiếm, không muốn giao lưu cùng bất luận kẻ nào, xoay người bước đi.

Lăng Thanh Tiêu vốn dĩ là nỏ mạnh hết đà, vừa rồi hao hết linh lực hắn sở hữu để dựng hỗ thuẫn chắn phong vì Lạc Hàm. Đi được hai bước, khí huyết cuồn cuộn tại lục phủ ngũ tạng, kinh mạch đau nhức, nơi Long đan bị khoét mất một khắc cũng không ngừng nghỉ, đối thoại với Lạc Hàm vừa rồi vốn dĩ là cố quá.

Hiện giờ rốt cuộc 'quá cố' chống đỡ không được, chợt ngã nhào xuống ngất đi.

Nàng không nghĩ tới đại ma vương vừa rồi lạnh như băng chĩa kiếm chỉ nàng, quay người lại, đã bất tỉnh nhân sự. Lạc Hàm chịu đau bò dậy trên mặt đất, thật cẩn thận thăm dò đến cạnh hắn: "Ngươi làm sao vậy?"

Nàng không cam đoan nếu lại gần có bị đại ma vương bổ ngọt xớt hay không, bỗng nhiên trên người Lăng Thanh Tiêu tản ra đạm quang, theo sau xuất hiện trên loạn thạch là long vĩ (*) thiểm diệu ngân quang (*), vết thương chồng chất.

(*) đuôi rồng

(*) lấp lánh ánh sáng bạc

Lạc Hàm ngây ngốc hồi lâu, chậm rãi nói ra một câu: "Gút chóp.."

Thâm uyên ám bất kiến thiên (*), thanh lãnh mỹ nhân đảo liễu (*) loạn thạnh thượng than (*), long vĩ thon dài tại bán thân (*), tản ra ngân quang mờ ảo, như tuyết lại tựa nguyệt.

(*) tối tăm không thấy trời

(*) ngất xỉu

(*) đá đất hỗn độn trên ghềnh bãi

(*) nửa người




My name's SỐNG KHỎE SỐNG ĐẸP

Nếu như cảm thấy chán đời, bạn hãy đi cắt tóc nhé! Vì biết đâu khi cắt tóc xong, bạn còn chán khuôn mặt mình hơn cả cuộc sống này.
 
Không viết hoa tiêu đề nhé bạn
 
Chương 3:



Một màn trước mắt mỹ lệ lại kì dị, quả thực làm cho người ta hoài nghi nhân sinh. Lạc Hàm là người theo chủ nghĩa mê cái đẹp, nên nàng áp nỗi sợ xuống tận đáy nồi, chậm rãi tới gần Lăng Thanh Tiêu, cẩn thận vén lọn tóc dài.

Sắc thanh trần bất nhiễm (*), cùng bạch nguyệt tương hòa. Nàng cho rằng đại ma vương hủy thiên diệt địa sẽ là tên hung thần ác sát, ít nhất cũng mang hình tượng ma khí trùng thiên (*). Biết đâu ai ngờ, lại là bộ dáng tiên nhân mỹ lệ thanh lãnh.

(*) một mảy bụi không nhiễm, tinh khiết, trong sạch, không vướng nhiễm một điều xấu xa nào.

(*) tận trời

Lạc Hàm nhìn diện mạo khó gặp của đại phản diện, bỗng nhớ tới giả thiết trong sách.

Tiên tộc lấy tu luyện hóa nhân dạng làm vi tôn (*), hóa thành nguyên hình đồng nghĩa trọng thương bất dũ (*), hiện tại Lăng Thanh Tiêu bán thân hóa long vĩ, thấy được lúc này linh lực hắn không cách nào bảo trì nhân dạng. Nói cách khác, đây là thời khắc suy yếu khó có thể gặp của hắn.

(*) tôn chỉ, được coi trọng

(*) không khỏi, không lành lại

Trước khi đi, Bồ Đề căn dặn, ngăn Lăng Thanh Tiêu.

Chỉ cần nhân lúc này sấn tới cho hắn thăng luôn, hết thảy đều chấm dứt.

Lạc Hàm nhìn đăm đăm mặt hắn, lập tức xóa bay biến suy nghĩ này ra khỏi đầu. Mặc dù mỹ nam tàn ác nhưng cũng có nỗi khổ riêng, nàng sao có thể thương tổn mỹ nhân cho được?

Mê sắc như nàng thì liêm sỉ là thứ gì, Lạc Hàm lập tức vén tay áo, muốn thử đem Lăng Thanh Tiêu lôi đến nơi bằng phẳng hơn. Nàng vận hết cơ lôi bả vai hắn đi, bất động toàn tập, thôi bỏ đi mà làm người, quyết định phân phối lại, đổi qua vận chuyển từ đuôi hắn đi.

Nàng vừa xuyên qua, trên người vẫn ăn bận quần áo hiện đại, y phục hiện tại là các vị lão tổ tại kết giới liên thủ làm cho nàng. Lúc đấy chỉ thấy Bồ Đề nắm lấy vài mảnh lá cây từ thân, Huyền Quy lấy ra mấy viên trân châu từ Đông Hải, các vị lão tổ từng người xoa xoa nhéo nhéo, ra thành quả là bộ y phục này đây. Lạc Hàm cảm thấy y phục chỉ tạm thời chắp vá thành hình, không ngờ được, hiện tại té ngã do kéo hắn, y phục lại mảy may không tì vết.

Chất lượng cũng tốt ghê. Lạc Hàm một bên nghĩ, một bên kéo đuôi rồng của Lăng Thanh Tiêu, chạy đến trước dọn dẹp qua, dùng hết sức bình sinh (*) kéo chóp đuôi hắn nâng lên một đoạn ngắn, bỗng thấy ngân dực vĩ (*) hoa lệ chuyển động.

(*) trong đời mình, suốt cả cuộc đời

(*) cánh đuôi màu bạc

Theo bản năng ngẩng đầu, phát hiện Lăng Thanh Tiêu không biết đã tỉnh lại từ bao giờ. Nhìn đến long vĩ bị nàng ôm, sắc mặt lạnh căm, nơi Lạc Hàm tiếp xúc bỗng kết ra băng.

Nàng bị hàn khí kích thích một chút, buông tay theo bản năng, long vĩ vốn chồng chất vết thương bị thả bụp trên mặt đất. Đến nàng nghe còn thấy đau giùm, lập tức thu hồi tay, giấu ở sau lưng vô tội, nói: "Ta cũng không cố ý. Do ngươi đột nhiên nhả băng ra."

Lăng Thanh Tiêu muốn giết người đến nơi rồi, sắc mặt thối vô cùng, long vĩ đột nhiên tản ra ngân quang li ti, nhanh chóng ngưng tụ thành đôi chân. Lạc Hàm chứng kiến một màn vừa rồi, yên lặng cảm khái mình vừa dạo qua Quỷ môn quan, nếu vừa rồi nàng đối Lăng Thanh Tiêu động sát tâm, thì lúc này dưới mặt đất nhớ chừa một chỗ cho nàng nằm với.

Lăng Thanh Tiêu thân hình khẽ nhúc nhích, từ trên mặt đất gắng gượng ngồi dậy. Lạc Hàm nhìn, dè dặt: "Cần ta đỡ ngươi không?"

"Không cần."

Khẩu ngữ (*) hắn thanh lãnh, tựa băng toái ngọc (*). Lạc Hàm thu hồi tay, yên lặng cảm thán âm tuyến thần tiên gì đây.

(*) tiếng nói

(*) băng ngọc nát

Ở hoàn cảnh chật vật không phải ai cũng nguyện ý tiếp nhận tương trợ từ người khác, đôi khi tương kính (*) còn trọng yếu (*) hơn so với thiện lương. Huống chi.. Cách đây không lâu vị thí chủ này còn chĩa kiếm muốn xiên chết ta, ngươi cho rằng bần tăng không ghi thù sao?

(*) tôn trọng

(*) quan trọng

Nhiều vị lão tổ hợp lực đế tạo (*) thông đạo thời không đều bị hắn đập cho nát tươm, để nàng lưu lạc đến bây giờ, đừng quên hắn góp công lao cực lớn như nào.

(*) sáng lập

Nhờ động tác của Lăng Thanh Tiêu, miệng vết thương trên người hắn lại bắt đầu bị xé toạc, đổ máu. Theo đầu ngón tay thon dài, uyển duyên (*) uốn lượn thấm vào đất đai.

(*) ngoằn ngoèo, quanh co, uốn khúc

Lạc Hàm thật sự không đành lòng nhìn, thấp giọng khuyên: "Ngươi cẩn thận chút. Thương nặng đến vậy, tội gì tự ngược mình?"

Lăng Thanh Tiêu môi tái nhợt, sắc mặt trắng bệch gần như trong suốt. Hắn nhìn Lạc Hàm, ánh mắt băng lãnh: "Ngươi rốt cuộc muốn làm gì?"

Vì sao lại liên tiếp chú ý hắn? Vừa rồi mất sức bất tỉnh, nhưng thần thức thanh tỉnh, nhất cử nhất động tại ngoại giới hắn vẫn luôn nhận rõ.

Không nhân cơ hội mà hạ thủ như hắn đã tưởng, nàng ta có ý đồ kéo hắn đi. Nhiều năm tự trì thanh lãnh (*), hiện giờ Lăng Thanh Tiêu thật sự khó hiểu, nàng rốt cuộc muốn làm cái gì?

(*) sống khép kín không màng, tự kiềm chế lãnh đạm

Kết quả còn chưa hết, đảm đại bao thiên (*), dám chạm vào đuôi hắn.

(*) to gan lớn mật

Một ngàn năm đến nay, trừ bỏ mới sinh ra còn quấn tã, khoảng thời gian còn lại Lăng Thanh Tiêu không cùng bất cứ một ai tiếp xúc tứ chi. Bởi vì bẩm sinh tính tình lãnh đạm, ngày càng chán ghét tiếp xúc cùng người khác, từ tinh thần lẫn thể xác.

Thời điểm nàng đụng đuôi hắn, xúc cảm ấm áp cùng mềm mại truyền đến. Là thể nghiệm (*) chưa có từ trước tới nay, Lăng Thanh Tiêu thất thần trong nháy mắt. Chờ hắn định thần, lập tức không chút do dự thoát ra.

(*) qua kinh nghiệm, qua thực tiễn mà nhận xét

Kỳ thực Lăng Thanh Tiêu có thể dùng long vĩ quét tên mạo phạm mình văng đi, long tộc được thiên vị, ưu ái ban thần thông, mỗi bộ vị (*) th.ân thể đều là bảo vật. Bì phu (*) bản thân chính là pháp bảo đao thương bất nhập, long vĩ mang lực đủ để phá sơn liệt địa (*).

(*) vị trí một bộ phận

(*) làn da

(*) phá núi nứt đất

Bởi Lạc Hàm không có tu vi, mặc dù hắn chỉ đảo nhẹ qua, chỉ sợ nàng cũng chết bất đắc kỳ tử. Hắn cuối cùng nhịn được, chịu đựng kinh mạch đau nhức điều động linh lực, khiến Lạc Hàm buông tay.

Nàng tặc lưỡi thầm trong lòng, nhìn nết ngươi kìa, thứ không hiểu phong tình, giữ không được nữ chính, vừa lòng ta lắm.

Hiện tại Lạc Hàm xác định tên nam phụ này, mang số không ai chứa nổi rồi. Nghĩ đến nghiệp lớn cứu thương sinh, chỉ có thể nhẫn nại, cùng Lăng Thanh Tiêu ôn nhu: "Ta nói rồi, ta tới là để cứu ngươi. Đá nơi đây sắc nhọn, ngươi có thương tích trong người, ta giúp ngươi đến nơi quang đãng hơn tĩnh dưỡng. Nếu tỉnh rồi, có đứng lên đi được không? Tốt nhất nên chuyển qua chỗ khác đi."

Thật nực cười, nàng ta rốt cuộc có lai lịch gì, ngay cả thường thức (*) cơ bản nhất cũng không rõ. Cảm thấy đá vụn gây thương tích đến rồng sao?

(*) điều hiểu biết phổ thông

Quả thật làm trò cười cho thiên hạ, Tiên tộc cùng cảnh giới dùng pháp khí xuất một kích toàn lực, cũng chỉ vẽ một đường mờ nhạt tại thân hắn. Thương tích trên người bây giờ, đều do Thiên lôi lưu lại.

Lạc Hàm thấy Lăng Thanh Tiêu trầm ngâm, liền cho rằng hắn nguyện ý. Nàng thử vươn tay tới đỡ mỹ nhân, thấy không, hắn vẫn tránh tay nàng đi như cũ, dùng kiếm chính mình chống tự đứng lên.

Thế thôi, Lạc Hàm yên lặng thu hồi tay. Lăng Thanh Tiêu thật sự là không thích tiếp xúc th.ân thể cùng người khác, nàng từng chọn theo tâm lý học một thời gian, biết được nếu thời thơ ấu không cùng phụ mẫu tiếp xúc thân mật, sau khi lớn lên tiểu hài tử sẽ gặp khó khăn trong việc thành lập quan hệ giữa người với người, về mặt tâm lí cũng càng dễ xuất hiện một ít vẫn đề.

Đương nhiên đây là dành cho phàm nhân, có lẽ thần tiên đều như bọn họ thanh cao lãnh đạm, không để tâm đến phàm trần đâu.

Sau khi Lăng Thanh Tiêu đứng lên, không biết dùng cách nào phân biệt phương hướng, tiến về một đường. Năm điểm tấn công có sức chiến đấu ngang ngửa cọng bún như nàng không dám tụt lại, chạy nhanh theo sau Lăng Thanh Tiêu.

Nàng cách không xa cũng không gần mà đi theo, duy trì khoảng cách không quá thân cận vừa tránh hắn bài xích, cũng tránh mình bị đẩy ra ngoài. Hai người một trước một sau, không giao tiếp. Nàng nhàm chán, nhịn không được liếc hắn một cái, mà thôi, để liếc nhiều cái đi.

Nói không phải điêu, dẹp cốt truyện sang một bên không đề cập đến, diện mạo Lăng Thanh Tiêu thật sự là cực phẩm tiên gian. Mặc dù lúc này hắn đang thụ thương, nhưng chỉ cần đứng đó thôi cũng đủ sáng lòe con mắt.

Nguyệt hạ tiên nhân (*), thanh lãnh xuất trần.

(*) Tiên nhân dưới ánh trăng

Hắn không cần vầng sáng, chính hắn đã là hào quang.

Không biết nam chính rốt cuộc là nhân vật thần tiên gì, mới khiến cho sắc đẹp của Lăng Thanh Tiêu không phát huy tác dụng với nữ chính, mù quáng mê mẩn theo nam chính.

Lăng Thanh Tiêu tìm được một nơi tạm thời an toàn nghỉ chân. Trên người hắn thương tích do lôi kiếp còn chưa lành, nơi Long đan bị đào ra đau co thắt lại, mỗi một bước đi đều như dày vò, xác thực hắn cần nhanh chóng nghỉ ngơi.

Lạc Hàm thấy hắn dừng lại, lập tức quen nẻo đường tiến lại gần. Hiện tại nàng khắc sâu trong tiềm thức về độ nguy hiểm của Tu chân giới, mang tiếng Thiên Đạo nhưng giờ nàng vẫn chỉ là phàm nhân có sức chiến đấu bằng cọng bún thôi, tuyệt không dám bại lộ ở bên ngoài. Bất kể Lăng Thanh Tiêu có nguyện ý hay không thì tại thâm uyên này, Lạc Hàm sẽ bám dính hắn cọ tí điểm kinh nghiệm.

Hiện giờ đến thở dốc Lăng Thanh Tiêu cũng thấy thống khổ, thật sự không có sức vứt nàng ta ra xa. Hắn ngồi ở một bên điều dưỡng khí tức, Lạc Hàm ôm đầu gối ngồi cách đó không xa nhìn hắn.

Lăng Thanh Tiêu thoạt nhìn thật sự rất khó chịu, nàng thở dài, đúng thôi, bị chủ mẫu buộc tự đào nội đan chính mình ra, ăn trọn năm mươi đạo Thiên lôi, lúc sau lại không có bất cứ phòng vệ nào bị quẳng xuống vực sâu vạn trượng. Còn thở đến giờ cũng được các cụ gánh còng đốt sống lưng chứ chả đùa.

Nghĩ đến trước khi rời đi, Bồ Đề vội đưa cho nàng mặt dây chuyền chạm khắc hình lá cây, dặn đây là trữ vật không gian, bên trong chứa mấy đạo cụ bảo mệnh, thời khắc nguy cấp có thể lôi ra dùng. Lạc Hàm nghĩ có lẽ Bồ Đề sợ nàng chết nhất, nếu có tặng, chắc hẳn thuốc trị thương chiếm hơn nửa đi.

Nàng túm mặt dây từ trong cổ ra, tinh oánh dịch thấu (*), đường vân rành mạch, tựa như phiến lá sống động vô cùng. Lạc Hàm mân mê hồi lâu, tuyệt vọng hết sức, nàng không mở ra được.

(*) trong suốt lấp lánh

Trữ vật không gian cần linh lực để mở, nàng không tu luyện, lấy đâu ra linh khí?

Lăng Thanh Tiêu phát hiện động tác của nàng, hờ hững nhìn. Thấy tầm mắt hắn, Lạc Hàm có chút ngượng nghịu, nàng lay sợi dây lá Bồ Đề trước hắn, nói: "Đây là trữ vật không gian trưởng bối đưa ta, nhưng ta không mở ra. Ngươi có thể giúp ta không?"

Ồn ào, Lăng Thanh Tiêu không để tâm đến, nhắm mắt lại. Lạc Hàm đang muốn nói chuyện, đột nhiên phát hiện cảm ứng từ một mảnh lá cây.

Tâm niệm vừa động, lập tức tiến vào thế giới bên trong lá Bồ Đề. Tại đây chứa rất nhiều chai lọ vại bình, nàng không dám lấy bừa, rút nắp bình, cẩn thận cảm nhận khí tức bên trong.

Thiên Đạo, cảm ứng vạn vật đã là thiên bẩm.

Nàng vội xác nhận trữ vật không gian, nhất thời không ai trò chuyện, không gian lâm vào tĩnh lặng. Lăng Thanh Tiêu thử dùng linh khí tu bổ lại nội tạng bị hao tổn, một luồng đau đớn kịch liệt lan đến toàn thân. Đau đớn ở mức độ này không phải không chịu được, Lăng Thanh Tiêu nhất thời không thể nghĩ ra, vì cái gì muốn hắn phải nhẫn nhịn.

Phụ mẫu, thân nhân, bằng hữu, sư muội, tại thời khắc mấu chốt toàn bộ đều ngoảnh mặt làm ngơ. Hắn từng liều mạng tu luyện, buộc chính mình làm mọi thứ thật hoàn mỹ, đổi lấy tán dương từ phụ mẫu. Hiện tại hắn rốt cuộc cũng hiểu, trong thâm tâm bọn họ, hắn là thứ không được hoan nghênh, thứ không đáng được tồn tại.

Vĩnh viễn thấp kém so với Lăng Trọng Dục, không có thứ gọi là chân chính tán thành. Nếu thế, hắn kiên trì có ý nghĩa gì, lúc này chịu đựng thống khổ chữa trị, có ý nghĩa gì không?

Vì cái gì phải tồn tại?

Lăng Thanh Tiêu tâm sinh ma chướng, linh khí trong cơ thể đấu đá rối loạn, vết thương chồng chất nay gặp va chạm càng trở nên rách nát. Hắn rơi vào trạng thái hoang mang, trống rỗng, bỗng thanh âm kinh hỉ vang lên bên tai: "Tìm được rồi!"

Âm thanh uyển chuyển êm ả, giữa câu từ phảng phất mang theo mạc danh (*) huyền pháp, lập tức đem Lăng Thanh Tiêu từ trạng thái bán ma thức tỉnh. Hắn nhắm mắt, phát hiện ra là nàng ta, nữ tử không rõ lai lịch lại vô cùng ồn ào.

(*) không tên

Lạc Hàm cầm bình ngọc lui đến bên người Lăng Thanh Tiêu, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn hắn: "Cái này có thể chữa thương không?"

Hắn liếc mắt một cái, nhàn nhạt đáp: "Tinh hoa vạn năm của Bồ Đề, đương nhiên có thể."

Lạc Hàm lập tức vui vẻ đem bình ngọc nhét vào tay Lăng Thanh Tiêu, nói: "Vậy là tốt rồi, ngươi mau thử dùng đi."

Hắn không phòng bị cứ thế bị nàng nhét vào trong tay. Kinh ngạc nhìn nàng: "Cho ta?"

"Chứ gì nữa." Lạc Hàm mở to hai mắt nhìn hắn, ánh lên toàn là vẻ trông chờ, "Ngươi mau thử xem. Uống hết ta vẫn còn vài bình."

Lăng Thanh Tiêu không có động tĩnh, nhìn Lạc Hàm, nghi hoặc: "Ngươi có hiểu tinh hoa của Bồ Đề là thứ gì không?"

Nàng xác thật không rõ, cho rằng đây là điều cần chú trọng, khiêm tốn thỉnh giáo: "Là thứ gì vậy?"

Ánh mắt nàng quá mức cương trực, phảng phất căn bản không biết thứ này rốt cuộc giá trị đến nhường nào. Lăng Thanh Tiêu nhắm mắt lại, bình ngọc trôi dạt từ từ lơ lửng, lại lần nữa rơi vào tay nàng: "Vật này trân quý, giữ kĩ, sau này không cần lộ ra trước mắt ai."

Lạc Hàm không biết, nhưng Lăng Thanh Tiêu lại biết rất rõ tinh hoa của Bồ Đề là dược liệu quý báu đến cỡ nào. Dùng quý báu để hình dung đều chưa đủ, bởi đây là thứ tồn tại gần với truyền thuyết.

Tinh hoa ngưng kết từ Thế giới chi tâm (*) – cây Bồ Đề, cải tử hoàn sinh, thanh tâm tịnh chướng. Duy chỉ một giọt, đủ dẫn phát Lục giới rung chuyển.

(*) Tim của thế giới

Nữ tử này lấy ra một bình hoàn chỉnh, còn muốn tặng hắn.

Thật không rõ nàng ngây thơ hay do đầu óc không bình thường.

Lạc Hàm không nghĩ tới nguyên nhân lại vậy. Nàng đoán được vật phẩm do Bồ Đề tặng sẽ hiếm có, nhưng xem biểu hiện Lăng Thanh Tiêu, giá trị có vẻ vượt hơi xa dự đoán của nàng.

Lạc Hàm dùng sức đem thuốc nhét vào tay Lăng Thanh Tiêu, còn nhanh tay rút về sau lưng: "So với ta ngươi còn cần hơn. Ngoài ra, ta cũng không để ngươi lấy không."

Nàng biết đại ma vương thanh quý kiêu ngạo, nếu tặng không, hắn tuyệt đối sẽ không nhận, cho nên nàng dứt khoát nói thành giao dịch: "Ta đem thuốc sang tay cho ngươi, nhưng ta không thu tiền, muốn ngươi lấy công gán nợ, thế nào? Hiện tại ta không có khả năng tự bảo vệ mình, một bình dược này, đổi lấy việc ngươi làm bảo tiêu cho ta một năm."

Lạc Hàm vẫn mang tư duy phàm nhân, vừa mở miệng liền lấy năm làm đơn vị tính toán, thậm chí còn cảm thấy ăn được của hời. Lăng Thanh Tiêu thật sự không biết nàng muốn làm cái gì, ngón tay hắn khẽ động, bình ngọc không đến tay hắn mà treo lơ lửng không trung.

"Đây căn bản không phải cùng một vấn đề."

"Vậy ngươi tự nhìn mà làm, cảm thấy bảo vệ ta được bao lâu cho bằng giá trị một bình này thì tự định đi. Như vậy đã ổn chưa?"

Lạc Hàm cảm thấy nàng đúng thật là lương tâm di động của giới thương nhân rồi, là cố chủ, nhưng giao cho bảo tiêu tự định giá.

Lăng Thanh Tiêu nhìn Lạc Hàm, lại cảm thấy vô cùng hoài nghi. Tại dĩ vãng trong cuộc đời những thứ như mờ mịt, do dự, yếu đuối, chưa bao giờ xuất hiện để hình dung hắn, trong thế giới hắn, chỉ có kế hoạch.

Chỉ tồn tại hai loại khác biệt, kế hoạch nên thành công và kế hoạch cần phải thành công.

Nữ tử trước mắt này hoàn toàn nằm ngoài dự tính, thậm chí Lăng Thanh Tiêu còn không có cách nào phán đoán nàng dựa trên kinh nghiệm của mình. Hắn đăm chiêu nhìn nàng hồi lâu, lặp lại một lần: "Ngươi muốn làm cái gì?"

"Có làm gì đâu." Lạc Hàm nhìn hắn, đôi mắt cong lên đượm ý cười, "Ta đến vì ngươi đây, nguyện vọng duy nhất là cứu ngươi nha."

Nàng không rõ hắn có tiếp nhận lý do này không, bởi hắn nhìn chằm chằm nàng hồi lâu sau, cuối cùng nhắm mắt lại, chưa nói có đáp ứng hay không. Thăm dò tâm ý hắn Lạc Hàm thật sự chịu thua rồi, đành đem dược phẩm trong trữ vật không gian trải trên mặt đất, chứng minh nàng thật sự có rất nhiều đấy.

Đôi bên giằng co, đến cuối Lăng Thanh Tiêu rốt cuộc cố mà tiếp nhận, nhưng hắn chỉ dùng nửa bình.

Tuy hắn trưng bộ dáng cao lãnh, nhưng Lạc Hàm lại đoán được, hắn cảm thấy đây là vật bảo mệnh của trưởng bối để lại nên tận lực điều chỉnh, nửa bình đã là dung lượng thấp nhất để hắn giữ được tính mạng.

Trong một chốc Lạc Hàm không biết diễn tả thế nào, đại ma vương trong tưởng tượng của nàng chênh lệch có vẻ khá nhiều đây.

Nàng cho rằng hắn là ma đầu, trên thực tế đối với Tiên tộc lại càng giống thần tiên hơn; nghĩ hắn thù hằn, cực đoan như Ma tộc, kết quả hắn lại đoan chính tuân thủ nguyên tắc, thời điểm sắp bước một chân vào nhà Diêm Vương, tinh hoa Bồ Đề trước mặt hắn nhiều như vậy, hắn cũng chỉ nói: "Giữ kĩ, sau này không cần lộ ra trước mắt ai."

Hắn bị người cô phụ nhiều đến như vậy, thân phụ đánh tráo, thân mẫu rút máu đào đan, dưỡng mẫu lừa gạt, còn bị nữ chính đâm sau lưng một đao trí mạng. Quá rõ ràng, hắn mới là người có tư cách làm phản Tiên giới, đọa Ma báo thù.

Nhưng hắn lại không có. Tại hậu kì trong sách, tuy rằng hắc hóa, là tên cuồng bạo không hơn không kém, nhưng không thể phủ nhận, hắn vẫn là một Đế vương vô cùng tốt.

Lạc Hàm không khỏi thở dài cảm thán. Cho nên rốt cuộc vì lí do gì nữ chính lại chọn nam chính? Hắn đối với nàng khốn nạn đủ đường, làm trò sủng hạnh với nữ nhân khác, nàng ta vẫn một mực lăn về bên người nam chính, Lăng Thanh Tiêu đến tột cùng là không tốt điểm nào vậy?

Vẫn chưa có lời giải đáp đâu, thật vi diệu nha.

Lăng Thanh Tiêu ngồi tại sơn động luyện hóa tinh hoa Bồ Đề, Lạc Hàm tận mắt chứng kiến thương thế hắn lành lại nhanh chóng. Ước chừng mất ba ngày ba đêm, nàng thiếp đi được mấy lần, chờ lần cuối nàng tỉnh lại, liền thấy Lăng Thanh Tiêu thanh lãnh quý khí, bất nhiễm thanh trần, ngồi tại nơi kia tựa tiên nhân tiến vào mộng cảnh.

Lạc Hàm vừa mới tỉnh, vẫn mơ màng hỗn độn, hỏi: "Thương thế ngươi ổn chưa?"

"Không còn trở ngại." Lăng Thanh Tiêu đáp, sắc mặt nghiêm chính: "Tích thủy chi ân, dũng tuyền tương báo (*). Ân này của ngươi ta khắc ghi trong tâm, ngàn năm kế tiếp, bất luận yêu cầu gì từ ngươi, ta tuyệt không chối từ."

(*) Sống phải biết khắc ghi ơn nghĩa của người khác, dù chỉ bé bằng một giọt nước cũng phải báo đáp ơn ấy bằng một dòng suối mạnh mẽ.

Lạc Hàm không biết nghĩ như thế nào, buột miệng thốt ra: "Bao gồm song tu không?"



SONG KHOE SONG DEP

Hiện diện và sống tích cực mỗi ngày chính là một món quà của tạo hóa.
 
Chương 4

Một đôi con ngươi lạnh như tuyết, hắn lãnh khốc nhìn nàng. Đầu óc Lạc Hàm tức khắc tỉnh táo lại, dùng sức ôm đầu, nàng suy nghĩ cái gì vậy? Thần kinh rồi chứ gì, đang yên chọc tổ kiến lửa làm gì?

Trong nháy mắt bị dọa cho tỉnh người, Lạc Hàm xoay người ngồi dậy, quy quy củ củ mà ôm đầu gối: "Vừa rồi ta bị đần do mới tỉnh ngủ, nói nhảm thôi. Ngươi đừng tưởng thật."

Nàng dứt lời, sợ Lăng Thanh Tiêu đổi ý, lập tức tỏ rõ thái độ: "Ta đảm bảo, tuyệt đối không dây dưa tình cảm đôi lứa, chúng ta đơn thuần chỉ là quan hệ hợp tác."

Lăng Thanh Tiêu trưởng thành đến nay, tự trì thanh lãnh, nghiêm cẩn hạn chế mình, bao năm trôi qua bồi cạnh hắn duy chỉ có thanh kiếm kia. Hắn đối với người lãnh đạm, ai tại Chung Sơn vĩnh viễn đều cung kính xa cách hơn là thân cận, này cũng là lần đầu Lăng Thanh Tiêu nghe được có người đề cập đến song tu trước mặt hắn.

Còn là một nữ tử.

Phải kể đến, không lâu trước đó nàng mới trị hết thương thế của hắn, đối với Vân Mộng Hạm chỉ là dùng lá cây chính mình cứu hắn một lần, hắn đều có thể bảo hộ nàng ta không hề oán hận một câu trong suốt bảy trăm năm, càng huống hồ là ân tình với Lạc Hàm lại càng sâu đậm hơn? Lăng Thanh Tiêu cuối cùng nhịn mạo phạm như vậy xuống, dùng thanh âm bài xích thế nhân đến vạn dặm, đáp: "Ta nói được thì làm được, nhưng ta cũng không hứng thú việc tiếp xúc với ai, bất kể trên phương diện nào. Hy vọng ngươi cũng tương tự, chớ ảnh hưởng hòa khí đôi bên."

Lạc Hàm lập tức gật lia lịa: "Được, ta cam đoan thế!"

Có gan khủng long, nàng cũng không dám tái phạm. Vừa rồi thật sự chỉ do ngủ đến mơ hồ, nghe ra nghĩa khác từ Lăng Thanh Tiêu, theo phản xạ thốt lên lời. Trời xanh chứng giám, tâm nàng hoàn không đả động gì đến phương diện kia đâu.

Lăng Thanh Tiêu băng thanh ngọc khiết (*) như thế, nàng căn bản không có cách nào hình dung bộ dáng lâm vào luyến ái của hắn, càng không có biện pháp tưởng tượng hắn nhiễm sắc tình, thậm chí cả song tu cũng vậy.

(*) có khí tiết thanh cao như băng tuyết, trong sạch như ngọc.

Ý niệm này chỉ xuất hiện trong đầu thôi nàng đã cảm thấy bản thân đáng đời bị treo lên cột thu lôi.

Tiên nhân thanh quý xuất trần, sao có thể dùng ý niệm không trong sạch của phàm nhân nhuốm màu hắn? Thiện tai, thiện tai, tội lỗi quá đi.

Bởi vì lời nói bị ngắt ra, không khí giữa Lạc Hàm cùng Lăng Thanh Tiêu trở nên sượng sùng khó hiểu. Lăng Thanh Tiêu đứng lên, nói: "Nếu ngươi đã tỉnh, liền xuất phát tìm đường ra ngoài. Ta ở bên ngoài chờ ngươi."

Lạc Hàm gật đầu, nàng hiện tại vừa mới tỉnh, ít nhiều gì cũng cần sửa sang lại dung nhan, Lăng Thanh Tiêu tinh ý ngoài dự kiến của nàng. Khi đến cửa động, Lăng Thanh Tiêu bỗng dừng bước, cất tiếng: "Ngươi đối với người lạ, đều không cảnh giác như này?"

Tại Tiên giới cũng không dựa vào đôi mắt để quan sát đồ vật, trận pháp phòng ngự đa số là đề cao phòng bị đối với thần thức người khác, mà không phải là tầm mắt. Hắn chưa từng dẫn phát lần Tâm ma thệ (*) nào, Lạc Hàm thật sự tin rằng hắn sẽ không dùng thần thức để thăm dò sao?

(*) lời thề, tuyên thệ

Hơn nữa ngày hôm qua, nàng ta đem vài bình tinh hoa Bồ Đề đặt trước mặt hắn, nàng chưa từng cân nhắc đến việc hắn ham lợi nảy lòng tham, giết người đoạt bảo?

Lạc Hàm ngẩn ra một hồi, nhớ ra Lăng Thanh Tiêu đang ám chỉ chuyện ngày hôm qua, bật cười: "Đương nhiên không phải rồi."

"Ta chỉ là tín nhiệm ngươi mà thôi."

Lăng Thanh Tiêu đứng ở cửa động, trước sau trầm trầm hắc ám, duy chỉ bạch y của hắn, tựa nguyệt quế trong đêm.

Cuối cùng hắn không quay đầu cũng không đáp lời, từ sơn động đi ra ngoài.

Lạc Hàm chạy nhanh đứng lên sửa sang y phục, may là y phục Tiên giới không dơ cũng không nhăn, vĩnh viễn phiêu dật như tiên, rất nhanh liền thu thập ổn.

Thời điểm sửa sang y phục, nàng phát hiện vết toác thật nhỏ do té ngã nơi đá vụn, không biết khép lại lúc nào. Lấy làm lạ, nhưng Lăng Thanh Tiêu đã chờ bên ngoài, để người khác chờ lâu nàng cũng ngại, liền bỏ việc này xuống, nhanh hướng ra ngoài chạy.

Lạc Hàm đi phía sau hắn, xuất phát tìm đường ra.

Lăng Thanh Tiêu đã tích cốc, không cần thức ăn hay nghỉ ngơi, nàng lại không thế được. Khoản ăn uống nàng có thể dùng linh dịch Bồ Đề cung cấp để chống đỡ, ngủ nghỉ lại không có cách nào đâu.

Vì thế hai người bọn họ đi một đoạn lại dừng một khoảng, hành trình thong thả vô cùng. Chưa biết bao lâu nữa mới rời khỏi vực sau này, nhưng Lạc Hàm vô cùng hăng hái thúc đẩy tình đồng chí đôi bên.

Tuy rằng nói là hăng hái, nhưng đây chỉ tồn tại đơn phương mà thôi. Tối nay, theo thường lệ Lăng Thanh Tiêu tìm nơi chắn gió, giúp nàng có chỗ ngủ.

Lạc Hàm gối lên trên cánh tay, nhìn Lăng Thanh Tiêu tìm nơi xa ngồi xuống, lại bắt đầu đả tọa (*) tu luyện. Hắn xác thật là một người có lực tự hạn chế đến kinh người, thậm chí cả ngày còn không có một giây phút nào nhàn rỗi.

(*) Một lòng chuyên chú ngồi Thiền, không màng đến các việc khác.

Một tên máy móc, tâm thần, cuồng chiến tranh.

Lạc Hàm tẻ nhạt đến cùng cực, nhất thời ngủ không nổi, quá đỗi nhàm chán nên tìm Lăng Thanh Tiêu giao lưu chút. Kỳ thật Lăng Thanh Tiêu kiệm lời cực kì, phần lớn thời gian đều là nàng tự mình độc thoại. Thôi vậy, còn tốt hơn miệng như hến, cạy nửa ngày không lấy một chữ, tại nơi này không thấy mặt trời đã lâu, lại còn không tìm được ai phát sóng đi, nàng đần đi mất.

"Ngươi một ngày tu luyện, không cho mình nghỉ ngơi, thư giãn. Có mệt chưa?"

Lăng Thanh Tiêu không đáp lời nàng, dùng hành động thay câu trả lời.

Được thôi, Lạc Hàm trở mình, cố nhìn về phía đỉnh chóp vực thẳm, muốn nhìn tới ngôi sao phía trên, dù chỉ là một đốm sáng nàng cũng muốn thấy.

Tốt luôn, chả thấy mô tê gì.

Lạc Hàm hỏi: "Bên ngoài thế giới, sẽ là nơi như nào đây?"

Nàng mang bộ dáng, không trả lời thì ngươi không thoát được ta đâu, Lăng Thanh Tiêu bất đắc dĩ, đáp: "Ngươi chưa từng ra ngoài đường sao?"

"Chưa từng." Nàng không ý thức được hắn chỉ đang qua loa hỏi, còn thành thật kể ngọn ngành, "Trước đó ta thậm chí còn không có tu luyện. Nơi này tuy là Tiên giới, ta lại chả có cảm giác gì hết."

Lăng Thanh Tiêu bất động thanh sắc hỏi: "Trưởng bối nhà ngươi chưa từng dạy ngươi tu luyện?"

"Chưa từng nha." Giọng nàng hơi hạ xuống, lẩm bẩm tự thuật: "Có thể là chưa kịp, hoặc là chê ta phiền toái."

Chưa kịp? Những lời này có rất nhiều tin tức, Lăng Thanh Tiêu hỏi: "Ngươi năm nay bao nhiêu, vì sao không kịp?"

Tốt xấu gì nàng cũng biết không nên bại lộ chuyện Thiên Đạo, chỉ trả lời trước nửa vấn đề: "Mười tám."

Vốn dĩ Lăng Thanh Tiêu dự đoán vế sau còn có đơn vị ngàn, vạn tuổi, kết quả đợi hồi lâu, không thấy nàng đề cập nữa.

Lăng Thanh Tiêu kinh ngạc, phá lệ chủ động đưa ra nghi hoặc: "Ta đang nói đến tuổi tác của ngươi."

"Chứ gì nữa." Lạc Hàm kì quái nhìn hắn, "Ta xác thực mười tám tuổi mà."

Tiên nhân động chút lấy vạn để tính, Lăng Thanh Tiêu ngây ngẩn cả người. Bọn họ tùy tiện bế quan cũng phải đến một ngàn hai trăm năm, hắn chưa từng tưởng tượng đến lấy một chục mở đầu tuổi tác là như thế nào.

Ánh mắt Lăng Thanh Tiêu nhìn Lạc Hàm tức khắc thay đổi, hắn trầm mặc, giọng hơi cao lên quát: "Đúng là làm loạn, ngươi vẫn là ấu tể (*), trưởng bối nhà ngươi sao dám để ngươi ra ngoài một mình?"

(*) con non

Lời này nàng nghe không lọt, không chút yếu thế chút nào trừng lớn đôi mắt ngược lại: "Nói ai là ấu tể, à không phải, ta không còn nhỏ nữa rồi."

Lăng Thanh Tiêu không để chút lời này vào tai, một ấu tể mới mười tám, nháo loạn một chút là chuyện thường tình. Hắn ngẫm lại lời nàng đã nói trước đó, quả nhiên đến giờ có thể xâu chuỗi lại rồi.

Thì ra chỉ là ấu tể, vậy nên mới chưa tu luyện, cũng chưa đi ra thế giới bên ngoài. Nếu hắn là trưởng bối trong nhà nàng, tuyệt đối không để nàng ra ngoài khi mới mười tám.

Tuy Long tộc mạnh được, yếu thua, nhưng đối với ấu tể vẫn chấp nhận chiếu cố. Ấu tể khó có được, Long tộc vang danh bởi số lượng đời sau nhiều, nhưng đây chỉ là so sánh giữa các tộc khác. Rất nhiều đôi phu thê thành hôn đến mấy vạn năm, nguyện cầu đủ điều đều không có nổi một hài tử.

Nhớ đến tuổi tác của Lạc Hàm, thái độ đối với nàng đều trở nên khoan dung hơn. Lúc trước thấy nàng tò mò ngoại giới hắn cũng lười để ý, giời biết tuổi nàng, Lăng Thanh Tiêu tận chức tận trách giải đáp nghi hoặc: "Thiên hạ chia Lục giới, Thần, Tiên, Nhân, Yêu, Ma, Yêu, Quỷ. Trong đó Tiên, Nhân, Minh, tam giới thuộc về Thiên Đế thống lĩnh. Ma tộc do Ma Tôn cùng chư vương phía dưới cầm quyền. Yêu tộc không có thủ lĩnh, đại yêu tự làm theo ý mình."

Lạc Hàm minh bạch, Tiên giới là chế độ Đế Vương phong kiến, Ma giới là chế độ đại nghị Liên Bang, Yêu tộc còn dừng ở trạng thái không chính phủ. Nàng đột nhiên phát hiện thiếu thiếu: "Thần giới nơi nào?"

"Thần?" Lăng Thanh Tiêu nhàn nhạt đáp, "Chúng Thần toàn diệt, Thần Vực quan môn (*). Trong thiên địa đã sớm không tồn tại Thần."

(*) đóng cửa

Nàng có điểm minh bạch lại cũng có điều chưa thông. Trước giờ vẫn luôn cảm thấy mình là phàm nhân, trong tư tưởng nàng, Thần Thần Tiên Tiên, vẫn luôn xuất hiện song hành với nhau. Lạc Hàm khiêm tốn thỉnh giáo tiên nhân chân chính trước mắt: "Thần cùng Tiên có nơi nào khác biệt vậy?"

Lăng Thanh Tiêu là người rất có trách nhiệm, tuy hắn lãnh đạm xa cách, nhưng vẫn luôn hỏi gì đáp nấy, là một giáo viên hoàn mỹ: "Thần được thiên địa uẩn dưỡng mà có, không phụ mẫu, dựng dục từ tự nhiên mà thành hình. Tiên là do tu luyện mà tới, có thể là phi cầm tẩu thú (*), mộc thạch hoa thảo (*), ngay cả người cũng được tính."

(*) chim bay cá nhảy

(*) gỗ, đá, hoa, cỏ

Lạc Hàm được mở mang, nhớ tới thân thế của mình, bỗng sinh ra một điểm hoài nghi vô định: "Không có phụ mẫu, đều là thần sao?"

Lăng Thanh Tiêu nhìn nàng một cái, trong ánh mắt tựa như có dò xét, lại chỉ thoáng qua một hồi như do hoa mắt. Dao động trong ánh mắt hắn nhanh chóng bị giấu nhẹm, qua đi vẫn là thứ đạm mạc tựa hàn băng vạn năm: "Thần đã vẫn lạc nhiều năm, rất nhiều điển tịch (*) đã mơ hồ không rõ, ta cũng không minh bạch."

(*) điển chương, đồ thư, sổ sách ghi luật lệ phép tắc

Một tiếng "À..", nàng gối lên cánh tay, yên lặng cân nhắc. Lăng Thanh Tiêu thấy biểu hiện của nàng, nhàn nhạt hỏi: "Vì lí gì ngươi lại chú tâm đến Thần như vậy?"

"Tò mò chút thôi." Lạc Hàm đáp, nhìn về phía đỉnh vực trên đầu, nơi không mặt trời này nàng ở lâu rồi, tâm tình dồn nén cũng bức bối. Lạc Hàm than nhỏ một hơi, hỏi: "Cớ gì nơi này lại thành ra như vậy? Nghe nói thâm uyên này là Thần vẫn chi địa, tại đây bị phá hư thành thế này là bởi Thần vẫn lạc sao?"

"Thần vẫn chi địa chỉ là một cách nói được lưu hành rộng thôi." Lăng Thanh Tiêu cũng ngẩng đầu về phía vách đá đen nghìn nghịt, đáp: "Cũng có cổ thư ghi, nơi này kỳ thực là Thần Vực."

"Thần Vực?" Lạc Hàm giật mình, "Ta cho rằng Thần Tiên toàn cư ngụ ở động thiên phúc địa, cùng lắm cũng nên là nơi minh lượng (*) thần thánh. Hà cớ gì là nơi không có lấy một ngọn cỏ?"

(*) sáng ngời

"Lời được đồn đãi thôi." Lăng Thanh Tiêu không nhắc thêm, qua loa cho có lệ. Sau khi nói xong liền nhắm mắt dưỡng thần, dáng vẻ này là lại tu luyện rồi đúng không. Lạc Hàm cũng không quấy rầy hắn nữa, nhắm mắt lại chuẩn bị nghỉ ngơi.

Trong lúc mơ màng, luôn có cảm giác có một đôi mắt, trầm mặc mà chăm chú nhìn vào nàng.

Đáy vực vĩnh viễn tắm tối, không phân ngày đêm cùng đông, hạ. Lạc Hàm dần dần mất đi khái niệm thời gian, lại không biết đã qua bao lâu, bọn họ đi lạc vào một nơi kỳ dị.

Từ khi thương tích Lăng Thanh Tiêu khỏi hẳn, dăm ba con yêu thú dưới đây không còn tạo thành uy hiếp, dù thế họ cũng chỉ có hai người, tránh được thì vẫn hơn. Thứ sinh vật kì quái không biết có tính là gió không truy đuổi, Lăng Thanh Tiêu vì bảo vệ ấu tể này, tốc độ di chuyển bị liên lụy cực lớn, chỉ có thể vừa đánh vừa lui, nhất thời bất cẩn, đi vào trong trận pháp thiên địa.

Tuyệt Linh Thâm Uyên không có sinh linh, trận pháp kia thuận theo địa hình, lấy đất đá, cây khô tạo trận, núi non dựa nhau làm nền móng, một trận pháp do thiên địa sở tạo. Thiên pháp đạo, đạo pháp tự nhiên (*), trận pháp do thiên nhiên là thứ phiền toái khó giải quyết nhất.

(*) Trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo Tự nhiên (Vạn vật trong Trời Đất tựa hồ như đều đã được một lực lượng an bài. Hơn nữa, hết thảy sự an bài này đều hết sức có trật tự)

Lạc Hàm bắt đầu ý thức rằng họ lạc vào đâu đó, nàng thấp giọng hỏi: "Nơi này như thế nào vậy?"

"Trận pháp thiên địa." Lăng Thanh Tiêu đáp, "Không sao, phí sức một chút là ổn."

Lạc Hàm gật đầu, trong đội bây giờ, Lăng Thanh Tiêu phụ trách gánh team, nàng có nhiệm vụ làm kỳ đà cản mũi. Vì hiểu rất rõ năng lực bản thân, nàng không quấy rầy Lăng Thanh Tiêu giải trận, thấp giọng lẩm bẩm: "Không có ai hết, lập trận làm gì? Người nào thiết trận chỗ này vậy?"

Cho rằng tự làu bàu thì tự mình nghe, nhưng tai mắt tiên nhân nhanh nhạy đến cỡ nào, Lăng Thanh Tiêu lập tức nghe được. Hắn không nhiều lời, chỉ mang theo Lạc Hàm phá trận. Không nghĩ tới Lạc Hàm miệng thối đến vậy, trận pháp này, xác thật do người bày ra.

Hơn nữa người này tu vi cực thâm hậu, xếp hàng trên cả Kim tiên.

Tiên đều do tu luyện mà thành, chia làm năm thứ bậc Linh tiên, Thiên tiên, Thượng tiên, Kim tiên, Tiên tôn, tu luyện đến bậc Linh tiên mới chân chính bước vào ngưỡng cửa cực cao của Tiên tộc, dần dà sau mỗi lần tấn chức, đều vô cùng gian nan, có thể tấn vị, ngàn dặm cũng không đến một người.

Đến bậc Thượng tiên, cũng đã là nhân vật danh dự có uy tín tại Tiên giới, vạn năm mới gặp được một lần Kim tiên ở Bàn Đào hội, đến mức Tiên tôn đã hoàn toàn là truyền kỳ.

Từ xưa đến nay, Tiên tôn chưa chắc đã là Thiên Đế, nhưng tất cả Thiên Đế đều là Tiên tôn. Tại Tiên giới tôn trọng thực lực, đông đảo Tiên tộc được thiên ưu hẳn là Long tộc, sức chiến đấu kinh người, bên trong Long tộc lại càng thuần túy hơn hết, cá lớn nuốt cá bé, cường giả vi tôn (*). Bởi lẽ đó, Thiên Đế thường xuất thân từ Long tộc, đệ nhất tại Long tộc, thường thường đều là Thiên Đế.

(*) Kẻ mạnh làm vua, được tôn sùng.

Lăng Thanh Tiêu tốn một ngàn năm tu luyện để đến Thiên tiên, đã trở thành tốc độ hiếm có kinh thiên động địa. Tại Long tộc thực lực tuyệt đối áp chế hết thảy, nhất tộc bồi ra một cường giả, gia tộc lập tức trở nên hưng thịnh, cho nên sau khi Lăng Thanh Tiêu tấn giai Thiên tiên, chủ mẫu lập tức tới buộc hắn móc Long đan ra, trát keo danh xưng thiên tài gắn lên thân nhi tử mình. Nếu không như vậy, tiếp tục để Lăng Thanh Tiêu nổi trội, có lẽ Lâm Sơn Túc Gia sẽ bị áp chế ngay, ngược lại thân mẫu hắn cũng sẽ ngồi lên vị trí chính thất.

Phép tắc tại Long tộc, vẫn luôn tàn khốc vô tình như vậy.

Nghĩ đến đây Lăng Thanh Tiêu cười nhạt, thân mẫu cùng dưỡng mẫu có liên quan gì đến hắn nữa sao? Nhi tử của các nàng chỉ tồn tại mỗi mình Lăng Trọng Dục.

Lăng Thanh Tiêu bị bó buộc bởi tu vi hiện tại của chính mình, chỉ có thể tra xét ra tu vi của người bày trận, tuyệt đối trên hàng Kim tiên, trong thâm tâm hắn ẩn ẩn có dự đoán, chân chính tu vi của người này, xa xa không chỉ dừng lại tại Kim tiên.

Thậm chí vượt bước Tiên.

Lạc Hàm lò dò theo đuôi phía sau hắn, quay đầu lại nhìn, cảm giác được những luồng gió quỷ dị kia đang ngập ngừng tại biên giới, không dám đuổi đến đây. Trong lòng nàng gợi lên một suy đoán: "Chúng ta có phải đã đi nhầm vào nơi nguy hiểm nào đó rồi không?"

"Không sao." Bất cứ lúc nào, vẫn luôn là thanh âm bình đạm, "Đi theo ta là đượ.. Cẩn thận!"

Nhưng vẫn là quá muộn, trạng thái mặt đất bỗng nhiên biến dạng, Lạc Hàm cứ như vậy, biến mất công khai trước mắt Lăng Thanh Tiêu.

Hắn trầm mặt, tế ra trường kiếm, tận lực công kích trận pháp.

Trong nháy mắt của chính mình, cảnh tượng xung quanh nàng thay đổi. Tứ phương trắng xóa, tựa vụ lí (*) lại phi vụ lí, phía sau màn sương, có một đôi mắt đăm chiêu nhìn nàng.

(*) sương mù

Quay đầu lại nhìn, quả nhiên vậy thật, không thấy Lăng Thanh Tiêu đâu.

Choáng một cái, nàng thấy duyên lớn cứu vớt chúng sanh của nàng đến đây là đoạn rồi. Nhưng thua người chứ không thua khí thế, bưng danh Thiên Đạo lên úp vào mặt, dự tính rồi hỏi: "Ngươi hao phí tâm huyết đem ta đến nơi này để làm gì?"

Nàng nhận thức đôi mắt này. Trong khoảng thời gian này, mỗi khi tiến vào mộng, chính thứ này vẫn luôn chăm chú nhìn nàng.

Sương trước mắt bỗng tan đi, lộ ra một mảnh hoàng thổ mênh mông vô cùng cổ xưa, tuy cảnh sắc bình bình vô kỳ (*), nhưng toát lên một loại uy áp không tên.

(*) bình thường không có gì lạ

Nơi này phảng phất đã tồn tại từ rất lâu, xưa đến mức năm cùng thế tận cũng chỉ như cái chớp mắt. Phía trước Lạc Hàm, kim quang nhuốm màu cổ đại ngưng tụ thành bóng ảnh mông lung hình người.

Diện mạo không phân nam nữ, thanh âm cũng đượm vẻ mênh mông xa xưa: "Ta đã chờ rất nhiều năm, chờ đến th.ân thể mục nát, thần thức tiêu tan, chỉ tồn lại một sợi tàn niệm. Đến nay tàn niệm cũng sắp tiêu thất, vốn dĩ ta cho rằng sẽ không chờ nổi đến ngày tân thần ra đời."

"Hoan nghênh trở về với Thần Vực, đứa trẻ bé nhỏ."

Lời bà Tác muốn nói:

Lăng Thanh Tiêu: Ngươi bao nhiêu rồi?

Lạc Hàm: 18. Ngươi thì sao?

Lăng Thanh Tiêu:.

Đây là tên lão nam nhân một ngàn tuổi siêu cấp vô địch.



I'M SỐNG KHỎE SỐNG ĐẸP

Nếu không thể sống chói sáng và rực rỡ như mặt trời thì cũng đừng bỏ mặc cuộc đời mà cam chịu làm một đám mây.
 
CHƯƠNG 5

Lạc Hàm giữ nguyên nụ cười, lễ phép trả lời: “Ta trưởng thành rồi, không cần gọi đứa trẻ đâu, cảm ơn ạ.”

Tàn niệm kia chỉ ngoảnh mặt làm ngơ trước lời nàng nói, đem những lão nhân như đồ thời tiền sử này ra mà tính, Lăng Thanh Tiêu cũng chỉ như ấu tể non mềm, nói chi đến Lạc Hàm. Nàng chỗ này cao giọng với hắn, hình tượng hóa lên thì so với một mèo miệng còn hôi sữa xòe móng rít gào cũng không khác là bao.

Dư ảnh không khỏi thổn thức. Thần chưởng quản pháp tắc, người chủ sinh dục, người quản thời gian, có người đứng đầu âm dương, thứ Lạc Hàm chủ quản chính là một bộ phận của Thiên Địa này. Nhật(*) xuất đông, lạc tây(*), vạn vật xuân sinh đông tàng(*), chúng sanh sinh lão bệnh tử, toàn bộ đều là pháp tắc do Thần đế tạo(*), từng pháp tắc của các Thần chồng lên mới có hình dạng của Lục giới như hiện giờ.

(*) Mặt Trời

(*) mọc hướng Đông, lặn hướng Tây

(*) ẩn tàng, chất chứa

(*) sáng lập

Sau chiến tranh sáng thế, thế cục giữa chúng Thần cơ bản cũng đạt tới cân bằng, kế tiếp mấy năm, lại không hề có một tân Thần được sinh ra. Không ngờ tới, về sau chư Thần vẫn diệt, tân Thần chưởng quản trật tự Thiên Đạo lại ra đời.

Vạn vật có trật tự, Lạc Hàm là Thiên Đạo hiển nhiên sinh ra Thần chí, cũng chính là một phần của pháp tắc tại Lục giới, là vị Thần trẻ tuổi nhất hiện nay. Tại Thần Vực trống không, tàn ảnh nghẹn khuất lâu vậy, khó có cơ hội nhìn thấy tân nhân, lập tức tựa như cựu thành viên tràn ngập tang thương, nhịn không được muốn thuyết giảng sử sự.

Hắn hỏi: “Ngươi biết lịch sử chư Thần không?”

Rồi đó, phảng phất như trở lại ngày câu lạc bộ chiêu mộ thành viên tại hôm nhập học thời hiện đại, học trưởng học tỷ dùng giọng điệu y chang hỏi nàng: “Nguồn gốc câu lạc bộ chúng tôi em đã biết chưa?”

Thật ra Lạc Hàm cũng không muốn biết rõ lắm đâu, nhưng sống ở đời cũng nên ăn nói biết điều chút, trong xã giao cũng nên tâng qua hứng lại đôi bên. Vậy đó, nàng lễ phép mà cười, đáp: “Ta không rõ cho lắm. Tiền bối có thể giảng giải đôi chút cho ta không?”

Tới thời rồi, hắn chờ mấy lời này đúng lâu luôn, lập tức tuôn tràng giang đại hải: “Năm đó Bàn Cổ khai thiên tịch địa, Thiên Địa phân chia thanh khí, trọc khí(*). Thanh khí thượng hành(*), thành Thiên, trọc khí trụy lạc(*), thành Địa. Chúng Thần lấy thanh khí, trọc khí phân định lực lượng giao cho Tiên tộc cùng Ma tộc. Tiên tộc hấp thu thanh khí, cũng chính là Linh khí, phẩm cách cao lãnh, nhạt nhẽo; Ma tộc thụ hưởng trọc khí, ý chỉ Ma khí, cốt cách hiếu chiến, xốc nổi. Về sau Nữ Oa đắp đất tạo Nhân, Thần giao phó Tiên tộc cùng Ma tộc sức mạnh, lại ban cho Nhân tộc th.ân thể hoàn mỹ nhất.”

(*) khí trong, khí đục

(*) bay lên trên

(*) rơi xuống

Cho có qua lại đôi bên nên Lạc Hàm đưa nghi hoặc: “th.ân thể hoàn mỹ là?”

“Chính là Thần khu(*) đó.” Ngữ khí mang theo hoài niệm, tàn ảnh thở dài, “Khi đó thật sự là thời đại huy hoàng của chư Thần”

(*) hình vóc, th.ân thể, tấm thân

Lạc Hàm cảm thấy khó mà lựa lời. Chỉ là, dựa theo logic này thì suy nghĩ cẩn thận cũng hiểu được vì sao Tiên Ma Yêu đều phải hóa hình: “Thần dựa theo bộ dáng chính mình mà tạo Nhân tộc, Tiên Ma tu luyện đều vì bỏ đi nguyên hình, tu thành Nhân dạng. Chính xác hơn mà nói, là Thần dạng.”

“Đúng rồi đó.” Tàn niệm đối với hậu bối vô cùng bao dung, nhanh chóng cho nàng một lời nhận định. Từ tận đáy lòng vẫn luôn tán thưởng: “Dung mạo cùng th.ân thể của Thần, hoàn hảo miễn bàn rồi!”

Lạc Hàm minh bạch, bản thể Tiên nhân không giống nhau, nhưng đều xuất hiện trong Nhân hình. Thì ra bọn họ đang theo đuổi hình vóc của Thần.

Nàng suy ngẫm một hồi, bỗng cảm thấy có chỗ không thích hợp: “Nếu lực lượng của Tiên cùng Ma đều do Thần giao phó, Nhân tộc cũng do Thần đế tạo, vì cớ gì…”

Vì cớ gì ba tộc Tiên Ma Nhân hưng thịnh, duy chỉ Thần vẫn diệt?

Bị ép xách ra từ vãng tích(*) đượm huy hoàng, tàn ảnh ngao ngán: “Thiên địa tuần hoàn, thịnh cực tất suy. Thần ban sự nguy nga cho chủng tộc khác, chính mình lại dần lâm vào khốn cảnh. Về sau Thần tộc toàn vẫn, nhân số Tiên tộc tăng lên nhanh chóng, dần dần thay thế Thần, đại biểu cho Thiên giới. Ngược lại Nhân gian cung phụng Tiên, Thần tộc mất đi tín ngưỡng, lại khó dựng dục, Tiên tộc do một tay bọn họ tạo ra ngày một siêu việt. Tiên tộc có thể tu luyện, Thần lại chỉ có thể dựa vào năng lực bẩm sinh, không biết từ khi nào, lực lượng Tiên tộc đã ưu việt hơn Thần.”

(*) trước kia, năm xưa, xưa kia

Giờ Lạc Hàm đã tường tận, câu chuyện bi thương về lão đại ca nuôi sống tiểu đệ chíp hôi, cuối cùng lại bị tiểu đệ phản siêu. Thần chỉ có thể dựa vào tự nhiên mà ra đời, tốc độ để có tân Thần không bì kịp tốc độ tiêu vong, về sau tín ngưỡng tiêu tán, Thần nối tiếp nhau vẫn lạc, tàn niệm tại đây, hắn đã là vị Thần cuối cùng trong thế gian.

Thế nhưng, hắn cũng vẫn lạc. Trước mặt Lạc Hàm hiện giờ, đến cùng cũng chỉ là một đạo tàn niệm còn sót lại mà thôi.

Vị cuối cùng ngã xuống, từ đây đánh dấu thời đại hưng thịnh của Tiên đạo.

Rất nhanh nàng đã bắt được trọng điểm: “Nói cách khác, về sau cho dù ta nỗ lực tu luyện đến mấy, có khả năng ta vẫn xiên không lại Thiên Đế đúng không?”

“Chuẩn bài luôn.” Tàn niệm mười phần bình thản, không hề có ý ấp úng, nghẹn ngào gì, “Mấy lão tiền bối kia của ngươi ý, cũng mần không lại bọn hắn từ lâu rồi. Về sau để cho đỡ nhục, mấy lão đó phong bế Thần Vực, để Thần Vực tùy ý di chuyển trong Lục giới. Đấy thấy không, chỉ cần trở nên bí ẩn, vi diệu, thế là không có ai nghi ngờ năng lực chúng Thần nữa rồi.”

“Ta học được rồi.” Lạc Hàm gật đầu, từ nơi này của tiền bối , nàng đã tiếp thu được thật nhiều kỹ xảo hữu dụng, “Quả nhiên ta nên dựng mối quan hệ thiện lành với Thiên Đế tương lai. Nếu không cần động thủ thì không nên thượng cẳng tay, hạ cẳng chân làm gì.”

Chứ mà ra tay một cái, thế không phải bị lòi đuôi rồi còn đâu.

Tàn ảnh hoài niệm vãng tích, thổn thức một phen thật lâu với hiện tại, cuối cùng lại bắt đầu khoác lác với Lạc Hàm: “Không thành vấn đề gì, bây giờ ngươi đến rồi, Thần tộc chúng ta chung quy lại thì không có diệt vong đâu.”

“Ngươi cao hứng có vẻ hơi sớm.” Lạc Hàm đạm mạc đáp lời, thuyết giáo cho vị chưa có học qua thuyết tiến hóa này, “Toàn tộc còn có một mình ta, hài tử không có cơ hội được sinh ra, sớm hay muộn cũng diệt cả thôi.”

Nghe đến đó hắn đình trệ, thở dài nói: “Thần chỉ có thể dựa vào Thiên sinh Địa dưỡng, không thể giống Tiên tộc cùng Nhân tộc kết hôn, thụ thai, sinh hài tử, thật đúng là khuyết điểm trí mạng mà.”

Không sai tí nào hết, Lạc Hàm gật đầu, mười phần đồng tình.

Bọn họ hai người một già một trẻ đang thổn thức vận mệnh chủng tộc, bỗng nhiên phía bên cạnh kết giới dao động rất nhỏ.

Lạc Hàm tuy còn trẻ, nhưng ít nhiều cũng coi như là tiểu Thần, lập tức phát hiện được kết giới lắc lư. Ngược lại tàn niệm lại vô cùng ngạc nhiên: “Chu choa, hắn thế mà còn tính ra vị trí đúng của kết giới, ấu tể Long tộc bây giờ đều giỏi như vậy sao?”

Quả nhiên là hắn rồi, hiện giờ Lạc Hàm cảm thấy thật sự hoài nghi đối với kết giới luôn. Đã lặp lại đến lần thứ hai rồi, lần đầu tiên là Bồ Đề cùng vài vị kia hộ tống nàng xuyên qua, bị Lăng Thanh Tiêu tung một kiếm rạch nát kết giới. Giờ đổi thành kết giới của Thần cũng bị đe nữa.

Đồ của Tu Tiên giới bây giờ thiếu chất lượng đến vậy luôn??

Tàn ảnh lại bắt đầu tưởng niệm năm đó: “Nhớ lúc trước, chư Thần thảo luận về công lao và ban thưởng, Long tộc có chiến công lớn, thực lực mạnh, được chúng Thần giao phó lực lượng đầu tiên. Không nghĩ tới, nhiều năm qua như vậy, Long tộc lúc xưa giờ đã trở thành kẻ thống lĩnh Thiên giới.”

Sau khi cảm khái xong, rốt cuộc ý thức được chút gì đó. Hắn nhìn về phía nàng, hỏi: “Ấu tể Long tộc bên ngoài kia, có quan hệ gì với ngươi không?”

Vậy mà giờ mới hỏi sao. Lạc Hàm đáp: “Hắn là bảo tiêu của ta.” Cũng là giám đốc điều hành cô bổ nhiệm để quản lí công việc kinh doanh luôn.

Tàn niệm chặc lưỡi một tiếng, không biết nên cảm thán nhãi ranh bên Long tộc khôn hay bé con Thần tộc nhà mình lanh lợi nữa. Mới bao lớn đâu, cũng hiểu được nuôi tay sai kiêm trai lơ rồi.

“Thôi vậy đi.” Tàn ảnh phất phất tay, nhân hình mơ hồ sắp tiêu tán, “Ta thấy được ngươi, tâm nguyện đã thành, có thể yên tâm hồi Thiên Địa rồi. Ngươi cùng trai lơ của ngươi đi đi.”

“Không phải trai lơ đâu mà.” Lạc Hàm trầm mặt chỉnh lại, nàng đột nhiên nghĩ đến một việc, nhanh chóng gọi tàn niệm sắp tiêu thất lại, hỏi: “Ta còn có một chuyện, giờ ta sẽ tu luyện như thế nào đây? Ta còn chưa học được cái gì đã bị ném đến đây rồi.”

Nghe xong hắn cảm thấy vô cùng kỳ quái: “Ta thấy trên thân ngươi có phong ấn cùng pháp khí do người giáo dưỡng ngươi bày ra, ta cho rằng ngươi biết rồi chứ. Tên nuôi dưỡng ngươi, thế mà không hướng dẫn ngươi tu luyện Thần lực sao?”

Lạc Hàm lắc đầu nguầy nguậy, Thiên Địa chứng giám, nàng thật sự chả biết cái mô tê gì hết, rất nghiêm túc sống mười tám năm cuộc đời nhân loại luôn.

Người giáo dưỡng trong miệng tàn niệm, chắc cú luôn là phụ mẫu nàng rồi. Nhưng, phong ấn lại là thứ đồ gì? Pháp khí có ăn được hở?

Phụ mẫu nàng có vẻ như buông thả hơi quá đà, đồ gì cũng cho trước, nhưng không hú trước cho nàng được một tiếng sao?

Việc này chỉ là chuyện nhỏ không tốn sức đối với hắn, tàn ảnh kích hoạt vòng ngọc trên tay cho Lạc Hàm, còn thuận tiện giải trừ phong ấn dung mạo cho nàng, vừa lòng nói: “Ta đã nói mà, dung mạo cùng hình thể của Thần là hoàn hảo nhất mà. Nhìn khuôn mặt diễm lệ này nè, quá là ổn áp luôn!”

Đến giờ Lạc Hàm mới biết được lễ vật nàng nhận lúc thành niên năm mười tám là pháp khí nha! Bị vòng tay hấp dẫn đi lực tập trung, nhất thời lag nhẹ, chưa kịp phản ứng lời hắn nói có ý gì: “Ngươi đang nói gì vậy?”

Còn chưa nhận được giải đáp, bỗng nhiên xuất hiện từ phía thâm uyên tăm tối . Một đạo kiếm khí hướng nàng mà tới, sắp tiếp cận đến nàng thì đột ngột tiêu tán.

Lăng Thanh Tiêu thu hồi kiếm, bình tĩnh nhìn nàng: “Ngươi ra đây đi.”

Hắn nói ra đây, tựa như biết được Lạc Hàm vốn dĩ sẽ không gặp chuyện gì hiểm nguy.

Nàng gật gật đầu, tạm thời buông vòng trên cổ tay ra, dự định để sau này có rảnh thì nghiên cứu sau vậy. Kế hoạch trước mắt bây giờ vẫn là lần mò ra khỏi Thần Vực đã.

Nếu còn không đi, hẳn là bị nhốt ra đến bệnh trầm cảm mất.

Mang tâm tình phấn chấn, Lạc Hàm cao hứng chạy đến bên cạnh Lăng Thanh Tiêu, lần đầu tiên cảm thấy chính mình có đóng góp trong team: “Ta biết cách rời đi nơi quỷ dị này rồi!”

Chưa đi được xa đã nghe nàng không chút do dự gọi nơi đây là thứ quỷ dị, tàn niệm cảm thấy bị chạnh lòng nhiều chút.

Nói gì đấy, hắn vừa mới giúp tên trai lơ của nàng trị khỏi nội thương, giờ nàng bắt đầu quay ra chê bai nhà mẹ đẻ rồi chứ gì?

Gọi cái gì là nơi quỷ dị, đây rõ ràng là một cõi thần thánh vĩ đại đầy linh thiêng mà.

Thần đã cổ xưa đến như vậy, Thần Vực chỉ hơi đổ nát một chút, thế có phải là điều bình thường không?

Lăng Thanh Tiêu nghe nàng nói vậy, không dò hỏi nàng đã đi đến đâu, cũng không thắc mắc lí do nàng biết được, chỉ hơi lui về phía sau một bước, nhẹ gật: “Đã làm phiền.”

Sau khi Lạc Hàm đi ra khỏi kết giới, những hắc ảnh có mặt ở khắp nơi, luồng gió quái quỷ, cùng mấy thứ quái vật độc lạ vực sâu, đều im hơi lặng tiếng tránh né nàng. Dựa theo thủ ấn(*) tàn niệm đã dạy cho Lạc Hàm trước đó, những dao động huyền diệu theo từng đạo được thi triển, rất nhanh sau đó, tứ phía dần dần sáng lên, trong chớp mắt bọn họ liền xuất hiện tại một chân núi.

(*) cử chỉ, vị trí và tư thế của bàn tay và ngón tay.

Nhìn trước mắt hiện ra lục thủy thanh sơn(*), bên tai rộn lên tiếng côn trùng kêu, chim chóc hót vang, nàng quả thực cảm động muốn rơi nước mắt: “Rốt cuộc ta cũng ra ngoài rồi!”

Vui điên luôn rồi, hiển nhiên không chú ý đến, Lăng Thanh Tiêu đứng bên cạnh nàng, hơi hơi che ngực.

Từ trước đó hắn đã luôn có cảm giác, thoát ly khỏi Tuyệt Linh Thâm Uyên, chỉ trong nháy mắt hắn đã khẳng định được.

Vị trí thiếu hụt Long đan, được bổ sung một viên linh châu. Tuy rằng không thể thay thế Long đan vốn chứa đựng lượng lớn linh lực cùng thuật pháp, nhưng so với lúc trước, đã tốt lên rất nhiều.

Có lẽ không phải linh châu, mà là Thần châu. Duy chỉ Thần, mới có thể sáng tạo sự vật.

Ra là vậy, ghi chép trong bí tịch cổ hoàn toàn chính xác. Nghe danh Tuyệt Linh Thâm Uyên khiến người ta chán ghét, thật ra lại là Thần Vực được phong bế từ lâu.

Lăng Thanh Tiêu lẳng lặng nhìn thiếu nữ đang nhảy nhót phía trước, có thể thờ ơ, con mắt cũng không chớp lấy ra tinh hoa Bồ Đề vạn năm, sử dụng bảo vật tứ hải thượng đẳng nhất tại Lục giới làm y phục, lại khiến cho Thần niệm giúp hắn tu bổ nội thương.

Cuối cùng Lăng Thanh Tiêu cũng chưa hề nói gì, vờ như không rõ, im lặng dời tầm mắt đi.

Lạc Hàm vừa quay đầu lại, phát hiện rằng Lăng Thanh Tiêu quá đỗi an tĩnh, tựa như thất thần. Nàng âm thầm kinh ngạc, quơ tay trước mặt hắn, kéo tầm nhìn của hắn lại đây, cười hỏi: “Sao thế, có chuyện gì mà trông căng vậy?”

Lăng Thanh Tiêu nhìn nữ tử đang mỉm cười, trước mắt phẳng phất như có tia sáng vỡ tung.

Thần yêu thương chúng sinh nên ban trật tự cho Thiên Địa, giao phó lực lượng cho Tiên Ma, lại trao cho Nhân tộc hình thể hoàn mỹ nhất.

Thần nhan quả thực diễm mỹ tuyệt luân(*) khiến nhân tâm hoảng hốt. Dung nhan Tiên nhân đều ưu tú, Lăng Thanh Tiêu thường thấy mỹ nhân, vốn cho rằng chính mình sẽ không bị bề ngoài mê hoặc. Không ngờ tới, chỉ là do hắn chưa có gặp qua tuyệt sắc thật sự.

(*) xinh đẹp tuyệt trần

Nhìn biểu hiện của Lạc Hàm, e là không rõ dung mạo chính mình đã thay đổi. Vốn dĩ tướng mạo Lạc Hàm không tệ, hơn nữa nàng cũng là mỹ nữ nếu đặt tại Nhân tộc, nhưng hiện tại phong ấn đã được giải bỏ, lộ ra dung nhan thật, lập tức cán cân bị nghiêng lệch rõ ràng.

Nhìn kỹ thì ngũ quan vẫn là những đường nét ban đầu, nhưng độ tinh tế lại tăng lên không chỉ một mức. Khi sương tái tuyết(*), song đồng tiễn thủy(*), từ khóe miệng, mũi cho đến chân mày, mỗi góc cạnh đều sắc nét mà tinh xảo, quai hàm thanh tú, mịn màng hoàn mỹ tựa khuôn mẫu mà ra.

(*) làn da trắng hơn sương tuyết

(*) đôi mắt trong trẻo như nước

Hiển nhiên nàng chính là bản mẫu, vạn vật đều lấy Thần làm tiêu chuẩn của diễm lệ, nàng chính là hình mẫu của mỹ mạo trên thế gian.

Nhất thiên hạ là sắc băng tuyết. Bất đồng với vẻ tiểu gia Bích Ngọc(*) cùng sắc hài hòa ôn nhu, nàng chính là vẻ đẹp cao cao tại thượng, không thể vươn tới được.

(*) những thiếu nữ xinh đẹp ở gia đình bình thường (Thường là những cô gái hoạt bát dễ gần)

Cảm nhận được ánh mắt Lăng Thanh Tiêu có chút là lạ, nàng vươn tay sờ mặt mình có chút kỳ quái hỏi: “Có chuyện gì không?”

Vẫn ngơ ngác chưa biết phong ấn được dỡ bỏ. Lăng Thanh Tiêu thở nhẹ một hơi dài, hóa ra một mặt gương từ lòng bàn tay, đưa cho Lạc Hàm: “Về sau thời điểm nào ở một mình, không nên để khuôn mặt lộ liễu quá.”

Nàng không rõ đầu đuôi mà tiếp nhận mặt gương, chưa hề có chuẩn bị tâm lí, cúi đầu về phía gương, nội tâm lập tức nhảy số một câu “Ùi cái lùm mía”, suýt nữa hẹo máy giữa chừng.

Cách đây không lâu nàng còn cảm thấy tàn niệm thật sự có tính tự luyến cao ghê, giờ chỉ còn là dư ảnh, nhưng luôn mở lời nhắc tới bản thân từng hoàn hảo đến nhường nào. Hiện tại rốt cuộc Lạc Hàm cũng thông suốt.

Lời trần thuật của hắn còn thật hơn chữ thật nữa.

Thần là tồn tại của cái đẹp trong thiên hạ, hiện tại Lục giới duy chỉ có Lạc Hàm thuộc Thần tộc, nàng chính là Đệ nhất mỹ nhân tại Lục giới.


Bà tác có điều muốn nói: Lạc - Mary Sue - Hàm




SỐNG KHỎE SỐNG ĐẸP
Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Thấy trong nhà đồ đạc vẫn còn nguyên.
 
×
Quay lại
Top