bangtangialanh
Thành viên
- Tham gia
- 24/3/2016
- Bài viết
- 0
Tôi đã làm qua vài dự án kinh doanh, thiết kế logo thương hiệu khởi nghiệp đôi ba lần, thành công lớn có, thành công nhỏ có, kinh nghiệm có và thất bại cũng có. Cứ ngỡ đã đủ trải đời trong kinh doanh, nào ngờ thua cuộc chỉ vì cái túi giấy.
Nó chỉ là một cái túi bỏ đồ, đặt thương hiệu bạn vào trong và bảo vệ sản phẩm của công ty bạn. Nó chỉ có thể tái sử dụng nhiều lần hơn túi nilon và nó cũng không có khả năng thể làm hại môi trường. Tôi đã không coi những cái túi này ra gì, thiết kế profile giá rẻ thay vào đó tiếp tục gắn bó với túi nilon quen thuộc.
Chuyện kinh doanh của tôi bắt đầu vào một ngày đông Hà Nội, nghe như tiểu thuyết ngôn tình nhưng chúng tôi kinh doanh thực phẩm. Chuỗi cửa hàng đã tăng lên đến con số 3 chi nhánh, Xây dựng thương hiệu chất lượng của món ăn vặt này ( đồ chiên, nướng ) được đánh giá rất cao và được lòng nhiều bạn trẻ. Kinh tế lúc ấy của công ty đủ để làm những chiến dịch quảng cáo lớn, đánh và chiếm trọn gói cả thị trường thức ăn nhẹ. Tôi chủ quan cho rằng, chẳng ai có thể hạ gục mình.
Rồi cũng vào ngày mưa Hà Nội cuối đông, bất ngờ một cửa hàng xinh xinh mọc ngay bên cạnh. Họ hơn chúng tôi chỉ một cái túi giấy có tên cửa hàng, có logo thiết kế vô cùng đáng yêu, có cả lời cảm ơn ngắn gọn “you made my day” và chưa đầy tháng sau, họ có gần như tất cả khách hàng của chúng tôi.
Thật sự tôi chẳng biết chuyện gì đang xảy ra vì mọi thứ trôi mau quá sức, khi tôi hỏi một trong những khách hàng cũ thân thiết của quán, công ty thiết kế logo hà nội anh trả lời tôi, bằng câu nói đủ hóm hỉnh nhưng đau, “họ hơn anh vì biết làm nên dấu ấn riêng, biết làm mọi thứ chuyên nghiệp hơn chút xíu, và họ biết, túi giấy để đồ ăn nóng an toàn hơn túi nilon rất nhiều”
Và họ thắng, tôi thua. Đừng thiết kế túi nilon nếu bạn không muốn doanh nghiệp có được cảm tình của người dùng.
Nó chỉ là một cái túi bỏ đồ, đặt thương hiệu bạn vào trong và bảo vệ sản phẩm của công ty bạn. Nó chỉ có thể tái sử dụng nhiều lần hơn túi nilon và nó cũng không có khả năng thể làm hại môi trường. Tôi đã không coi những cái túi này ra gì, thiết kế profile giá rẻ thay vào đó tiếp tục gắn bó với túi nilon quen thuộc.
Chuyện kinh doanh của tôi bắt đầu vào một ngày đông Hà Nội, nghe như tiểu thuyết ngôn tình nhưng chúng tôi kinh doanh thực phẩm. Chuỗi cửa hàng đã tăng lên đến con số 3 chi nhánh, Xây dựng thương hiệu chất lượng của món ăn vặt này ( đồ chiên, nướng ) được đánh giá rất cao và được lòng nhiều bạn trẻ. Kinh tế lúc ấy của công ty đủ để làm những chiến dịch quảng cáo lớn, đánh và chiếm trọn gói cả thị trường thức ăn nhẹ. Tôi chủ quan cho rằng, chẳng ai có thể hạ gục mình.
Rồi cũng vào ngày mưa Hà Nội cuối đông, bất ngờ một cửa hàng xinh xinh mọc ngay bên cạnh. Họ hơn chúng tôi chỉ một cái túi giấy có tên cửa hàng, có logo thiết kế vô cùng đáng yêu, có cả lời cảm ơn ngắn gọn “you made my day” và chưa đầy tháng sau, họ có gần như tất cả khách hàng của chúng tôi.
Thật sự tôi chẳng biết chuyện gì đang xảy ra vì mọi thứ trôi mau quá sức, khi tôi hỏi một trong những khách hàng cũ thân thiết của quán, công ty thiết kế logo hà nội anh trả lời tôi, bằng câu nói đủ hóm hỉnh nhưng đau, “họ hơn anh vì biết làm nên dấu ấn riêng, biết làm mọi thứ chuyên nghiệp hơn chút xíu, và họ biết, túi giấy để đồ ăn nóng an toàn hơn túi nilon rất nhiều”
Và họ thắng, tôi thua. Đừng thiết kế túi nilon nếu bạn không muốn doanh nghiệp có được cảm tình của người dùng.