Điều khoản 10.3 của Wechat không rõ ràng với người dùng Việt Nam

ttn_123

Thành viên
Tham gia
21/6/2012
Bài viết
8
WeChat có thể là “con ngựa thành Troy” mà Tencent đang tìm kiếm để mở rộng phạm vi của mình trên toàn thế giới?
Tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung, Tencent đã đầu tư nhiều cho việc giới thiệu, quảng bá WeChat tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Ứng dụng WeChat nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được nhiều trang báo và các diễn đàn quảng cáo rầm rộ.
Ngay cả các “ngôi sao, thần tượng” cũng không phải ngoại lệ khi đăng các status, hình ảnh ca ngợi ứng dụng này, càng khiến cho ứng dụng WeChat có được sự ủng hộ rộng lớn từ các cộng đồng fan của những thần tượng này.
32_32_1345693262_64_dn1_e1259.jpg
Theo một vài số liệu thì Wechat đang là phần mềm chat trên di động có cộng đồng lớn nhất tại Việt Nam sau Yahoo Messenger. Và hiện tại các ca sĩ, người mẫu Việt đang PR rầm rộ cho ứng dụng này
Nhưng, với các quảng cáo và banner mang tính chất cạnh tranh không lành mạnh, công kích trực tiếp đến các ứng dụng có cùng chức năng đã làm xấu đi hình ảnh mình trong mắt người dùng.
Chưa kể đến “Look Around”, chức năng đặc biệt của WeChat, đã gây nguy hại cho người dùng khi tiết lộ thông tin về vị trí với những người xung quanh. Thực tế, đã có không ít trường hợp những tội phạm đã sử dụng tính năng này để xác định vị trí nạn nhân.
32_32_1345693262_91_hinh2_28180.png
Quảng cáo công kích gần như trực tiếp đối thủ Whatsapp.
Ngoài ra, WeChat còn đứng trước thông tin tiết lộ, chuyển nhượng thông tin người sử dụng cho bên thứ ba. Cụ thể, trong điều luật sử dụng, WeChat có ghi rõ tại điều 10.3.(iv) “Tencent có quyền thu thập, sử dụng, quản lý, xử lý và/hoặc chuyển nhượng thông tin cá nhân của Bên Nhận Li-Xăng vì các mục đích sau đây: (iv) để tiến hành các hoạt động thương mại bao gồm, nhưng không giới hạn, các dịch vụ giá trị gia tăng quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi”. Rõ ràng, sự nghi ngại của người dùng về thông tin cá nhân của mình là hoàn toàn có cơ sở.
Sau hết, WeChat là một ứng dụng hay, rất nhiều tính năng, nhưng theo đó cần sự tỉnh táo và ý thức nhiều hơn của người dùng về các thông tin cá nhân của mình. Các công ty truyền thông có đặt quảng cáo của WeChat cần chú ý hơn về trách nhiệm tuyên truyền cho người dùng biết về việc các thông tin cá nhân của người dùng sẽ được sử dụng như thế nào.
 
chỉ có bọn TQ mới nghĩ ra thôi
 
×
Quay lại
Top