chungseo123
Thành viên
- Tham gia
- 13/9/2017
- Bài viết
- 0
Nhật đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ trong cuộc thử nghiêm gần núi Phú Sĩ khi tàu vươt qua ngưỡng tốc đô 600 km/giờ với một đoàn tàu đệm từ hiện đại vào ngày 21 tháng 4.
Đoàn tàu bảy toa đạt tốc độ tới 603 km/giờ trong vòng 11 giây- là thông tin mà hãng đường sắt trung ương Nhật ( JR central )- AFP đã cho biết được.
tong dai panasonic
Tàu đệm từ có khả năng di chuyển cực nhanh, tiêu tốn ít năng lượng và ít gây tiếng ồn với từ bay cách đường ray khoảng 10cm, do đó chỉ chịu lực ma sát với không khí. Từ năm 2007 thì JR Central lên kế hoạch mở dịch vụ tàu đệm điện từ nối liền thủ đô Tokyo với thành phố Nagoya.
Với khoảng cách giữa hai địa điểm: 286km, một chuyến tàu đệm từ kết nối 2 thành phố chỉ tốn vỏn vẹn 40 phút hưa bằng một nửa thời gian tàu điện cao tốc Shinkansen đang chạy hiện nay, đến lúc đó thì tuyến tàu đệm từ tuyến Tokyo - Nagoya sẽ chạy với vân tốc 500 km/giờ.
Tàu đệm sẽ kết nối Tokyo và Osaka với khoảng thời gian chỉ 1 giờ 7 phút, bằng một nửa so với hiện nay. Tuy nhiên, chi phí xây dựng hệ thống tàu đệm từ rất tốn kém, ước tính khoảng 100 tỷ USD cho tuyến đường đến Nagoya. (Theo dự kiến đến năm 2045).
Nhật cũng đang triển khai quáng bá công nghệ tàu điện cao tốc Shinkansen và tàu đệm từ ra nước ngoài và nhiều nước trên thế giới.
Theo kế hoạch, Thủ tướng NHật Shinzo Abe sẽ đến thăm Mỹ cuối tuần này. Tại đây ông sẽ quảng bá công nghệ tàu của Nhật cho tuyến đường từ New York đến Washington D.C.
Đoàn tàu bảy toa đạt tốc độ tới 603 km/giờ trong vòng 11 giây- là thông tin mà hãng đường sắt trung ương Nhật ( JR central )- AFP đã cho biết được.
tong dai panasonic
Tàu đệm từ có khả năng di chuyển cực nhanh, tiêu tốn ít năng lượng và ít gây tiếng ồn với từ bay cách đường ray khoảng 10cm, do đó chỉ chịu lực ma sát với không khí. Từ năm 2007 thì JR Central lên kế hoạch mở dịch vụ tàu đệm điện từ nối liền thủ đô Tokyo với thành phố Nagoya.
Với khoảng cách giữa hai địa điểm: 286km, một chuyến tàu đệm từ kết nối 2 thành phố chỉ tốn vỏn vẹn 40 phút hưa bằng một nửa thời gian tàu điện cao tốc Shinkansen đang chạy hiện nay, đến lúc đó thì tuyến tàu đệm từ tuyến Tokyo - Nagoya sẽ chạy với vân tốc 500 km/giờ.
Tàu đệm sẽ kết nối Tokyo và Osaka với khoảng thời gian chỉ 1 giờ 7 phút, bằng một nửa so với hiện nay. Tuy nhiên, chi phí xây dựng hệ thống tàu đệm từ rất tốn kém, ước tính khoảng 100 tỷ USD cho tuyến đường đến Nagoya. (Theo dự kiến đến năm 2045).
Nhật cũng đang triển khai quáng bá công nghệ tàu điện cao tốc Shinkansen và tàu đệm từ ra nước ngoài và nhiều nước trên thế giới.
Theo kế hoạch, Thủ tướng NHật Shinzo Abe sẽ đến thăm Mỹ cuối tuần này. Tại đây ông sẽ quảng bá công nghệ tàu của Nhật cho tuyến đường từ New York đến Washington D.C.