PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1058 “SHOW SUY LUẬN TRÊN TV?”
.
Tựa đề “Show suy luận trên TV?”’
Dấu ? trong tựa đề tạo ra nghi vấn, kiểu như:
+ đây là show suy luận trên TV?
+ show suy luận trên TV sẽ thế nào?
.
Lời dẫn ““người đó” mà Conan cũng không phải đối thủ xuất hiện.”
Nguyên gốc “Conan mo kanawanu “ano hito” tojo desu”. Tojo là xuất hện trên TV hoặc sân khấu. Kanawanu là không sánh kịp, không phải đối thủ.
.
Khi nghe bảo người nào giỏi hơn Conan, ta hiểu rằng tác giả đang nói đến trình suy luận hoặc tổng quát về năng lực của Conan. Nếu đem khả năng cải trang hay tài ảo thuật ra để so sánh với Conan thì khá lạc quẻ và thiếu khách quan. Vậy “người đó” ám chỉ người giỏi suy luận hơn Conan, thắng được Conan trong một cuộc đấu trí.
.
Chớ vội mặc định Yusaku giả ở cuối chap là “người đó” trong lời dẫn. Bởi có khả năng "người đó" chỉ để chỉ Yusaku thôi.
.
Trường hợp 1: “người đó” và Yusaku giả ở cuối chap là một.
Yusaku giả đó không phải Kaito, Shuichi hay Heiji, mà chỉ có thể là 1 người có trình suy luận cấp S (Toichi, Tsutomu, Shukichi và Rumi). Trong số đó, Shukichi không phải kiểu thích cười nhe răng, Toichi và Tsutomu (nếu còn sống) đang che giấu chuyện mình còn sống, Rumi chưa thấy liên quan gì đến Yusaku.
.
Trường hợp 2: “người đó” và Yusaku giả ở cuối chap là hai
Yusaku giả đó có thể là Kaito hoặc 1 người giỏi suy luận muốn tới giúp Yusaku.
=> TH này có tỉ lệ đúng cao hơn TH kia, vì chi tiết Yusaku giải oan cho KID.
.
Yusaku về nước và những hệ quả
Yusaku có địa vị và sức ảnh hưởng lớn trong giới trinh thám và giới điều tra. Một khi Yusaku về Nhật thì truyền thông, báo chí và những người cần phá án sẽ kéo tới khu Beika. Nhà của Shinichi bị nhiều người chú ý, thậm chí nhà Agasa cũng bị dòm ngó. Nguy hiểm bắt đầu từ sự nổi tiếng của nhà Kudo và khả năng phá án siêu đẳng của Yusaku.
Các đặc vụ siêu giỏi có thể giấu tài để tránh bị công kích, nhưng Yusaku thì khác, không giấu tài được, rất nhanh bị “súng trường” chĩa thẳng.
.
Yusaku tới gặp Nakamori, Megure và Kuroda?
Toichi và Nakamori quen nhau từ thời còn trẻ, Yusaku và Toichi cũng vậy, nên có thể Yusaku quen Nakamori đã lâu.
Nhưng điều đáng quan tâm ở đây chính là “Yusaku có gặp Kuroda tại sở cảnh sát Tokyo không?”. Khi xem tin tức Shinichi còn sống, Kuroda đã nhoẻn miệng cười, chứng tỏ ổng quan tâm Shinichi. Kuroda hẳn đã biết về Yusaku, bởi Shinichi thường được biết đến là con trai của Kudo Yusaku.
Nếu giả thuyết “Kuroda = Tsutomu = chỉ huy phe Trắng” là đúng thì đây chính là cuộc gặp đầu tiên của 2 ông lớn trong bộ chỉ huy.
Nhân tiện, khúc này Yusaku khá giống Khổng Minh. Khổng Minh đã từng đến sở Tokyo vì vụ việc do đội 1 phụ trách (điện thoại của Hiro), sau đó được Jirokichi mời làm quân sư trong vụ của KID. Vụ này Yusaku đến gặp Megure của đội 1 và sau đó được Nakamori nhờ làm cố vấn cho vụ của KID.
.
Yusaku có biết chuyện KID hồi trước và KID hiện tại là 2 người khác nhau không?
Yusaku chắc chắn biết chuyện KID biến mất 8 năm trước, mấy tháng gần đây mới xuất hiện lại, địa bàn hoạt động chủ yếu là tại Nhật và luôn cầm hòa với Conan trong các vụ trộm.
Dựa vào cách hành động và kết quả của các vụ trộm hiện tại, Yusaku thừa sức nhận ra KID hiện tại không giỏi bằng KID mà đã nhiều phen cầm hòa với mình vào thuở xưa.
.
Làm siêu trộm nên thường bị bọn xấu “hất nước bẩn”
Kaito vì muốn điều tra vụ của bố mà làm kẻ trộm. Tâm hướng thiện nhưng lại dùng phương tiện ác. Phương tiện là thứ ta mượn xài tạm để thực hiện mục tiêu nào đó. Ăn trộm, gây rối là nghiệp ác. Khi dùng phương tiện ác, chúng ta sẽ bị tổn hại và dễ nhiễm theo thói xấu nếu tâm thiện và định lực không kiên cố. KID cứ bị kẻ xấu đổ oan, bị “ăn hành” là vì thế.
.
Hậu quả khi dịch truyện lậu và phân tích thiếu chất lượng
Đi trộm bản sao chap Conan đem về dịch lậu. Đây chính là dùng phương tiện ác. Chắc chắn bị quả báo ác.
Nếu bài phân tích không mang lợi ích an vui cho các bạn thì đúng là hại mình hại người. Đó là chưa nói đến chuyện DC chứa nhiều hạt giống ác (cách thức giết người, khủng bố, lừa đảo,…), tiếp nhận không đúng cách là nguy hiểm vô cùng.
.
Khả năng Yusaku kết thù với người quen của chủ bảo tàng
Yusaku vạch mặt vụ lừa đảo, giải oan cho KID. Do đó, có khả năng người thân quen của chủ bảo tàng thù ghét Yusaku. Ngoài ra, vì từng phá nhiều vụ nên Yusaku cũng bị nhiều người khác thù ghét. Nếu vụ ngộ độc chỉ là sự cố thì không nói, nhưng nếu có người cố ý h.ãm hại Yusaku thì người quen của chủ bảo tàng là 1 nghi phạm.
.
3 nạn nhân, các nghi phạm, và hung thủ
Nạn nhân:
+ cô gái tóc ngắn – Morita Atsumi (24), chết do gáy đập vào bồn rửa mặt.
+ người nam tóc ngắn tỉa – Kiryu Taiji (31), chuyên ở trong phòng, bị siết cổ, có chống cự, móng tay có mảnh da của hung thủ.
+ người nam có râu – Kanzawa Koretsugu (47), chủ tiệm bánh, bị đâm vào lưng và bụng
.
Nghi phạm:
+ cô gái buộc tóc đuôi ngựa - Yumekawa Saiko, phóng viên sẽ phỏng vấn Yusaku trong show suy luận, bạn của Atsumi
+ người vợ đang li thân của Koretsugu
.
Hung thủ của cả 3 vụ là 1 người. Bởi sức lực và thủ thuật tạo phòng kín giống hệt nhau.
+ đẩy ngã nạn nhân, siết cổ nhưng nạn nhân vẫn tỉnh lại, đâm nạn nhân tới 2 nhát => hung thủ là phụ nữ hoặc người yếu sức.
+ cửa của 3 căn phòng đều có khóa chốt núm xoay, vặn sang ngang để khóa
+ trước cửa có một đống đồ vật (tác giả vẽ cảnh tượng trước khi cảnh sát phá cửa)
.
Mối liên hệ giữa 4 người:
Mới nhìn thì tưởng họ không liên quan, nhất là khi xét về Taiji (người từ chối giao tiếp). Nhưng họ có thể là bạn chơi game online với nhau. Taiji sẽ tiếp bạn online của mình.
Ngoài đời không thiếu những người vì xích mích trên game, trên mạng (giải thưởng cho mô hình nhân vật game, bí mật đời tư phải giấu khi làm phóng viên, bị bỏ rơi khi làm bồ nhí) mà giết hại nhau.
.
Cách khóa trái cửa để tạo phòng kín
-Để có thể hút được các vật kim loại về phía cửa, thanh nam châm phải có kích thước lớn, hoặc đó là nam châm điện có từ trường rất mạnh (cấu tạo rườm rà khó phi tang). Hơn nữa, vụ thứ 2 không thấy vật kim loại nào cả.
- có thể dùng nam châm nhưng cần có thêm dây để buộc vào nam châm, núm khóa và vật kim loại (đặt ở bên mặt kia của cánh cửa và bị hút bởi nam châm). Nhưng vấn đề là cách thu hồi sợi dây.
- Bên cạnh đó, 3 vụ đều có 1 thứ gì đó có thể kẹp được, Kẹp tóc ở vụ đầu, đôi đũa ở vụ 2, kẹp gắp ở vụ 3. Có thể chúng liên quan đến thủ thuật vặn núm cửa.
.
Gợi ý đến từ những cái tên và kí hiệu lạ
+ Cái khăn (ở trong tủ) của Morita và cái đồng hồ của Kanzawa có một biểu tượng lạ. Có thể là biểu tượng trong game. Cái khăn cũng có chữ DH, trùng với cách viết tắt tên "Dungeon Holmes".
+ Yumekawa Saiko: "Yume" là "ảo mộng", "Saiko" phát âm giống với "saigo" là cuối cùng. "Ảo mộng cuối cùng" -> Final Fantasy.
+ Morita Atsumi: Atsumare Dobutsu no Mori -> Animal Crossing: New Horizons, game bác Aoyama vẫn hay chơi
+ Kiryu Taiji: "Ryu" đồng âm với "rồng", "taiji" đồng âm với "tiêu diệt" -> tựa game Dragon Slayer
+ Kanzawa Koretsugu: KanKore = KanColle = Kantai Collection, cũng là 1 game ưa thích của bác già
.
Mưu đồ của hung thủ
- Hung thủ muốn cao chạy xa bay. Cảnh sát đã có mẫu da thì chắc chắn sẽ tóm được hắn/ả nếu khoanh vùng được nghi phạm. Hung thủ buộc phải xóa sạch các dấu vết cho thấy mình từng quen biết các nạn nhân. Manh mối đến từ game mà 4 người họ đã chơi.
- Đồng thời hắn/ả muốn cản trở Yusaku – người đã tuyên bố sẽ tìm ra hung thủ trên show suy luận.
.
Tổ chức Karasuma biết Yusaku mới về Nhật
Báo đài đưa tin suốt nên tổ chức chắc chắn biết. Thời điểm Yusaku về lại trùng với lúc tin tức Shinichi còn sống bị phát tán => tổ chức không thể không nghi ngờ Yusaku.
.
Hãy nhiệt tình nhận xét và tìm những thiếu sót trong bài phân tích, có như thế bài phân tích mới hoàn thiện được. Nhờ vào các bạn.