CONAN chap 1054 [Tiếng Việt]

Thường thì twist lớn của bác sẽ không lặp lại. Cả chục năm trước mà bác đã nghĩ ra twist Vermouth cải trang bác sĩ rồi. Không thể nào Rum giống Bourbon được. Mình nghĩ có khả năng Rum là nhân vật khác ngoài 3 diện tình nghi ( Kuroda, Rumi, Wakita ), nhân vật này cũng đã len lỏi được vài chục tập. Và 3 nghi phạm chính ít nhất cũng có 1 người là phản diện.
 
Mình không cố ý ném đá hội nghị nhưng vụ này mình thấy rất tiềm năng, cứ tưởng vụ này là khởi đầu của 1 trận đánh lớn vậy mà cuối cùng lại quay về drop hint ít ỏi chẳng khác gì các vụ trước. Tình trạng drop hint ít ỏi này còn tiếp diễn đến bao giờ đây, đã có quá nhiều thông tin và quá nhiều thời gian trôi qua rồi bác Ghoso ơi làm ơn cho chúng cháu xem kết thúc của chương RUM đi ạ. :(

Vụ này diễn biến hay, tình tiết bất ngờ, nhưng cuối cùng kết thúc lãng xẹt để nhường chỗ cho sân khấu chính là nội dung của RUM. Bây giờ form của 1 vụ án trong Conan là thế này: vụ án bắt đầu, các nhân vật liên quan tổ chức bị dính vào vụ án, rồi phá án lãng xẹt để cuối chap là đất diễn của RUM. Với cái form này thì tác giả đã tự suy yếu đi vụ án, vụ án chỉ làm nền còn cái tác giả thực sự muốn dồn trọng tâm là RUM, mà content RUM ở 1 vụ lại quá ít ỏi (để câu giờ, perhaps?).

Kết quả là cứ dở dở ương ương, vụ án thì lãng xẹt, RUM thì vắt từng giọt không biết khi nào mới đầy li. Xin lỗi các bạn chứ mình thuộc loại âm thầm theo dõi truyện chứ không có nhu cầu reg nick phàn nàn càm ràm gì nhưng bây giờ phải nói dẫu cho có bị... ban đi chăng nữa. :(

Có thể fan Conan quốc tế tổ chức 1 đợt kí chữ ký online để gửi bác Ghoso không nhỉ? Chứ thế này thì muốn ghét không được muốn yêu cũng không xong. :((
 
@TVRist công nhận dạo này các vụ án trong truyện hơi nhàm, cách gây án, phá án, động cơ,hình ảnh không còn đáng nhớ như trước. Có cảm giác bác già giảm hẳn tính bạo lực với đen tối đi để hướng đến đối tượng trẻ con thì phải. Hơn nữa giờ các vụ án cũng quan trọng tính ẩn dụ trong cuộc đấu với BO quá. Mình thực sự không thích kiểu ẩn dụ này tí nào, chỉ mong các vụ án diễn ra tự nhiên, thuyết phục, tăm tối hơn cũng được
 
Mình thấy nhiều bạn hay đi so sánh các nhân vật xem ai mạnh hơn ai, ai thông minh hơn ai,... kiểu so sánh đấy mình thấy rất nhàm, các nhân vật mỗi người một cá tính, một năng lực riêng, không giỏi cái này thì cái khác, không thể đem ra so sánh được. Võ có giỏi đến mấy, thông minh đến mấy mà bị dí súng vào đầu thì cũng như nhau cả thôi.
Mấy chap gần đây toàn thấy “wakasa mạnh hơn rei, wakasa mạnh hơn akai...” loãng hết cả diễn đàn
 
Có khi nào Rumi tẩn RUM trong bóng tối như trận này mới nắm được ưu thế ko ta?
 
@Hoursea sao mà đòi kí đòi bác già thay đổi hết cốt truyện đã được lên sẵn vậy chứ bạn ?? Cốt truyện đã được lên kế hoạch tỉ mỉ không chỉ là công sức của bác già mà còn là công sức của cả 1 tập thể nữa đó ạ
 
@Hoursea bây giờ mà đòi bác thay đổi hết kế hoạch đã lên sẵn thì mọi thứ sẽ bị đảo lộn, có thể sẽ còn ảnh hưởng đến cốt truyện trước khi được đổi nữa
 
@MR. Nobody Việc giỏi võ và thông minh liên quan rất nhiều đến việc bị dí súng vào đầu đấy. Hai năng lực này càng mạnh, càng giúp bản thân ít rơi vào tình huống nguy hiểm hơn. Logic trong Conan cũng k giống đời thật. Movie 13, Ran né được đạn ở cự ly gần. Makoto thậm chí bắt được tất cả đạn bb do 10 người đứng xung quanh bắn. Dù rất ảo, nhưng súng trong Conan không nhất định là vũ khí mạnh nhất. Còn việc so sánh giữa các nhân vật hoàn toàn có thể nếu chỉ so sánh ở 1 khả năng nào đó. Ví dụ bắn tỉa thì Akai hiện đang là giỏi nhất, Amuro giỏi thu thập tin tức, cận chiến thì Makoto thậm chí được buff là số 1 thế giới luôn rồi...
 
PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1054 “KẺ MẠNH LÀ…”

PHẦN CỐT TRUYỆN CHÍNH

Nhóm B hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giải cứu 9 người
Nhóm của Ai, Wakasa và Genta đã phối hợp rất ăn ý:
+ Genta cầm đèn pin và bật đèn để lừa Umisuke => thích bật đèn thì cho bật đèn, nhưng phải làm theo chỉ đạo của “thầy phù thủy”.
+ Ai làm đèn blacklight, cẩn thận dặn dò Genta, tìm được đường đi khá nhanh (định hướng tốt) và đến kịp lúc Umisuke đang chuẩn bị kích nổ bom, lừa Umisuke một cách khéo léo.
+ Wakasa giúp Ai làm đèn blacklight, mang theo nước, lanh tay nhúng nước chiếc smartphone để ngăn Umisuke kích nổ => Việc nhúng nước smartphone chỉ có Wakasa mới làm được, Ai là không đủ sức vật tay của Umisuke (võ sĩ quyền Anh) hoặc giật smartphone mà Umisuke nắm chặt, Wakasa là phụ nữ nên khiến Umisuke ít đề phòng. => nhờ Wakasa mà nhóm 4 người đàn ông và nhóm Conan được cứu.

Conan thể hiện sự tin tưởng với Ai, Rei nghi ngờ Ai.
Người tinh ý như Rei khi nghe cuộc trao đổi giữa Conan và Ai thì sẽ nhận ra Ai thông minh, cách nói chuyện giống người lớn.
Conan còn nói “Haibara cẩn thận lắm…” càng khiến Rei thêm phần chú ý.
Rei nói với Conan: “cô bé Haibara Ai đó… anh có cảm giác đã từng gặp ở đâu rồi thì phải”.
Conan toát mồ hôi, thừa biết ý của Rei (đã từng gặp Sherry), nhưng vẫn dùng chuyện Rei cứu bọn nhóc khỏi container đông lạnh để lấp liếm.
Rei biết rõ kiểu đối phó của Conan rồi, nên anh ta sẽ tiếp tục nghi ngờ Ai.

Tại sao Wakasa giở trò mà không bị để ý?
Wakasa là người giữ cửa hầm cho nhóm của Rei đi ra.
Lúc Rei đang bước ra khỏi hầm: Conan nói chuyện với Ai; Kobayashi, Ayumi và Mitsuhiko cũng tới nói chuyện với Conan hoặc Genta; Kazami nới lỏng cà vạt và đứng thở.
=> do đó không ai để ý Wakasa và Rei.

Cách Wakasa thực hiện để đánh Rei bất tỉnh và lấy lại quân Giác
- Wakasa tay phải giữ cửa hầm, tay trái cầm huy hiệu thám tử của Ai (mà Umisuke đã vứt lại lúc đánh Kano) rồi búng nó vào phía sau lưng Rei.
- Lợi dụng lúc Rei quay trở vào hầm để xem có phải mình bị rơi đồ, Wakasa lập tức nhảy vào hầm, đứng ở vị trí sát tường (sau lưng Rei).
(tiếng nhảy chạm đất “phịch” vang lên cùng lúc với tiếng cửa hầm đóng “rầm”).
- Wakasa tung cú đá chân trái nhưng Rei đã nhảy lùi né được.
- Wakasa nhắm thẳng huyệt thái dương bên phải, thúc một chỏ thật mạnh khiến Rei bất tỉnh, chiếc mũ lưỡi trai cũng bị hất tung lên.
- Wakasa lục túi Rei và lấy lại quân Giác. Rồi liền mở cửa cầm và la lên “Tôi lỡ tay đóng cửa hầm, anh Amuro bước hụt cầu thang ngất xỉu rồi, mọi người giúp tôi đỡ anh ấy lên với!”.

* Thêm nữa: Wakasa thẩy huy hiệu vào để khiến Rei nghĩ mình đánh rơi quân Giác, và sau khi tỉnh lại Rei sẽ ít thắc mắc tại sao mình bị mất quân Giác.
Đồng thời đánh vào huyệt thái dương để gây ảnh hưởng đến trí nhớ của Rei (Huyệt thái dương nằm sát Thùy thái dương, tổn thương Thùy thái dương có thể dẫn đến mất trí nhớ tạm thời)

Thái độ của nhóm Conan khi thấy Rei bất tỉnh.
+ Kobayashi hơi lo lắng
+ Conan ngạc nhiên
+ Kazami hơi căng thẳng
+ Ayumi vui mừng khi thấy Rei tỉnh lại
+ Genta: “cứ tưởng anh chết rồi”
+ Mitsuhiko nhận ra “chuyện bước hụt cầu thang rồi ngất xỉu không giống Rei” (Mitsuhiko còn nhận ra thì không lí nào Conan và Kazami không thấy lạ)
+ Wakasa giả nai, nói dối là mình lỡ tay đóng cửa hầm và xin lỗi.

Rei nghi hoặc về chuyện mình bị bất tỉnh
Rei vẫn còn nhớ lúc mình bị đá hụt, nhưng câu nói “anh bước hụt cầu thang” của mọi người khiến Rei cảm thấy mơ hồ hơn, không chắc là mình bước hụt hay là bị tấn công.
Sau khi về nhà và phát hiện đã bị mất quân Giác, Rei sẽ suy nghĩ lại về chuyện này.
Nếu Kazami nhận ra điều gì lạ ở Wakasa và lúc Wakasa cùng Rei ở trong hầm rồi nói lại với Rei, Rei sẽ bắt đầu nghi ngờ và điều tra Wakasa. Chuyện này tùy thuộc vào mức độ quan tâm của Rei đến vụ án của Koji và hung thủ giết Koji.

3 lí do khiến Wakasa nặng tay với Rei
+ Quân Giác rất quan trọng với Koji và vụ án của anh ta.
+ Trên quân Giác có vân tay của Wakasa, Rei mà đem đi đối chiếu vân tay là sẽ có rắc rối.
+ có thể Wakasa biết Rei là Bourbon nhưng chưa biết anh ta là gián điệp. Wakasa (phe Trắng) đánh mem BO trung thành vì thù ghét là hết sức dễ hiểu.

Ai là người biết nhiều chi tiết nhất về chuyện Rei bất tỉnh.
Ai biết Rei là Bourbon, một thành viên thực lực của tổ chức, khó có chuyện lóng ngóng bước hụt cầu thang rồi bất tỉnh.
Ai biết Wakasa bị thủng túi và mất đồ, cũng biết Rei đã lượm được một thứ giống mảnh gỗ.
Ở cuối chap 1054, Ai liếc nhìn Rei với vẻ nghi hoặc.
=> Conan biết Wakasa vứt cỏ bốn lá, nhưng Ai chưa biết.
Và giờ Ai biết một số chi tiết liên quan chuyện Rei bị bất tỉnh, nhưng Conan thì không.

Ai có nhìn thấy thứ cộm cộm trong túi quần của Wakasa không?
Cuối chap, theo hướng nhìn của chúng ta, Rei đang ở phía trước Wakasa.
Trong khung vuông nhỏ, nếu Ai đang liếc nhìn Rei thì mắt trái của Ai phải hướng về phía trước mới đúng. Vậy tức là Ai đang liếc nhìn Wakasa (về phía bên trái ). Đồng nghĩa Ai đang nhìn túi quần của Wakasa hoặc đang nghi ngờ Wakasa.

Lời kết “Wakasa Rumi… là một người không thể xem thường”.
3 lần gợi ý cho Conan và đánh cảnh sát trẻ ưu tú nhất của Zero bất tỉnh trong giây lát thì rõ ràng là nhân vật đáng gờm rồi. Thậm chí đến cả RUM, Mary hay Kuroda cũng không thể xem thường Wakasa, chứ huống gì là mấy hậu bối, con cháu như Shuichi, Rei, và Conan.

Wakasa nhỏ tuổi nhất trong 3 nghi phạm, và còn là phụ nữ mà đã ghê gớm như thế, thì chuyện Kuroda là chỉ huy phe Trắng và Wakita là RUM không có gì khó hiểu.
Tóm lại, RUM arc là của dàn phụ huynh thứ dữ, đám trẻ mà nhí nhố là các bác bem cho nhừ đòn. :v

Cú đánh knockout Rei của Wakasa đã khiến cho mạch truyện trở nên hấp dẫn hơn, độ nóng đang tăng và dần tiến đến cao trào.


Wakasa là võ sĩ kickboxing?
Như đã nói, đòn cùi chỏ được dùng ở các môn như Muay Thái, Karate và võ thuật tổng hợp (MMA). Kickboxing là môn thể thao kết hợp Quyền Anh, Muay Thái và Karate.
Cách đá chân của Wakasa giống võ Karate, đòn cùi chỏ lại thuộc kiểu hiểm hóc giống trong Muay Thái.
Trong chap này, Kano là một võ sĩ kickboxing, đã dùng dòn cùi chỏ để đánh Umisuke.
=> những điều trên là gợi ý cho thấy Wakasa là nữ võ sĩ kickboxing.

Mạch truyện gần tiến tới xác nhận chuyện Wakasa là vệ sĩ Asaka.
Khả năng này đã tăng tới khoảng 85% rồi.
Hiện tại chỉ có 3 người thích hợp làm Asaka: Wakasa, Mary và Iori.
Mary bị loại vì lúc vụ án của Koji xảy ra, Mary đang mang thai và ở Anh.
Có chi tiết chứng minh Asaka là nữ, và chưa có chi tiết nào cho thấy Iori liên quan tới vụ án của Koji.
Iori chỉ làm quản gia cho gia đình có quen biết với gia đình của Koji.

Wakasa lanh trí, có thể khắc chế đối phương trong nháy mắt, từng gặp Koji trước khi anh ta chết, lấy quân Giác từ người Koji, đăng tin tức vụ án lên mạng?, tiếp cận Conan (người nhiều lần truy cập tin tức vụ án của Koji và đã từng tham gia vụ án của Hotta Gaito - người nắm được thông tin Asaka là nữ) => 85% Wakasa là Asaka, 15% Iori là Asaka.

Ẩn dụ: Nanbu là Kuroda, Kano là Wakasa, Umisuke là Wakita?
+ Nanbu đội tóc giả và đeo râu giả màu trắng và đội mũ bê-rê => gợi nhớ Kuroda, Tsutomu.
+ Kano dùng kickboxing và đòn cùi chỏ, giải nghệ vào 20 năm trước vì vấn đề sức khỏe => gợi nhớ đến Wakasa: bị đánh hỏng mắt vào mười mấy năm trước.
+ Umisuke là cựu võ sĩ Quyền Anh, bị Kano đánh 1 chỏ ở dưới mắt trái => gợi nhớ Wakita: được lấy cảm hứng từ nhân vật Tange Danpei – huấn luyện viên Quyền Anh một mắt răng hô.
Umisuke cũng từng nói 1 câu thoại: “…gần đây gặp phải chuyện tồi tệ nên phải nhập viện” => gợi nhớ lúc Conan hỏi “mắt trái của bác bị sao thế?”, Wakita đáp: “gặp phải chuyện kinh khủng ấy mà”.

Vậy ta có:
+ Umisuke dùng mồi câu (video thiên thạch) dụ Nanbu đến, đặt bom giết Nanbu, đánh Nanbu => Wakita dụ, đánh, đặt bom giết Kuroda/Tsutomu.
+ Kano đánh Umisuke => Wakasa đánh Wakita (ở hiện trường vụ Koji)
+ Kano lột râu của Nanbu => Wakasa sẽ vạch trần lốt cải trang Kuroda
+ Umisuke đặt bom giết kẻ lừa đảo và đám người có cùng mục đích => Wakita sẽ đặt bom giết Rei (kẻ lừa đảo) và đám phe Trắng đồng minh của Rei.

Vụ án thú vị liên quan đến movie 20
Kazami và Rei bị đánh, sự pha trộn màu sắc, bom được giăng đầy rẫy, nghi phạm là RUM, kẻ phản bội tổ chức, cách chơi chữ “con ngựa cái của màn đêm” (nightmare), Ai đi cùng Curacao/Wakasa.
=> tất cả đều là điểm chung của series 1051-1054 này và movie 20.
Vụ án này ẩn dụ rất nhiều, đặc biệt là cho cả 3 nghi phạm là RUM. Có thể nó đã được nghĩ ra cách đây khá lâu, được đầu tư khá nhiều, nên nó hay hơn các vụ án khác.
 
Hiệu chỉnh:
Không so sánh năng lực suy luận và trình độ võ thuật của các nhân vật thì không thể đoán được mạch truyện.
Ví dụ: 1 người dưới cơ Shuichi thì sao có thể hạ gục Tsutomu?
Vậy muốn tìm ra người hại được Tsutomu thì phải đi so sánh năng lực của họ rồi.
---
Vụ này đã hay hơn mấy vụ khác rồi. Mình thấy vậy là đã đủ, hi vọng cho nhiều rồi tự thất vọng là không nên.
 
@hell_angel1795 phần phân tích ẩn dụ quá hay. Mà cũng mong khui ra ông Rum sớm sớm để mạch truyện chính còn phát triển tiếp, chứ sờ đến Rum đã vất vả và lâu thế thì sờ đến ông trùm mất bao lâu nữa :))))
 
@King_Shadow việc dí súng vào đầu là mình chỉ ví dụ vậy chứ không phải là cái chính mình nói tới, hơn nữa việc so sánh các nhân vật giống như đang chơi game thế này chỉ làm giảm giá trị bộ truyện thôi, cái mà tác giả hướng tới là một bộ truyện trinh thám, gián điệp nơi mà những mưu mô, kế hoạch, bất ngờ mới là yếu tố chính chứ không phải là so sánh các thành viên của 2 phe theo kiểu skills trong game thế này
 
ko liên quan cơ mà mình vẫn nghĩ Iori là rum, nếu chỉ là nvat râu ria thì cx khó hiểu sao chap mới xuất hiện lại đc khắc hoạ nguy hiểm nthe, có thể tiếp cận momiji vì muốn điều tra heiji hoặc tập đoàn ooka có liên quan đến tổ chức
 
Các cơ quan an ninh Nhật, Mỹ, Anh có rồi! Giờ mình hy vọng tác giả sẽ cho KGB hoặc FSB vào 1 vài vụ án nào đó thật đặc biệt :) như Whisky và Vodka
Ko có Nga ngố nó buồn lắm!
 
@TVRist Hy vọng ko có Mossad, cơ quan tình báo huyền thoại mà vào DC thì chỉ có nc làm nền cho tk nhóc "7 tuổi" thôi :v
 
Quay lại
Top