Có nên kinh doanh nhượng quyền sữa chua trân châu?

Onions.245

Thành viên
Tham gia
17/2/2023
Bài viết
0

Có nên kinh doanh nhượng quyền sữa chua trân châu?​

Trong vài năm trở lại đây, sữa chua trân châu trở thành món ăn vặt được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Đó cũng chính là lý do mà các quán sữa chua xuất hiện ngày càng nhiều, kéo theo đó là mô hình nhượng quyền sữa chua trân châu cũng phát triển theo.

Nhượng quyền sữa chua trân châu là gì?​

Nhượng quyền sữa chua trân châu là hình thức một cá nhân/doanh nghiệp được quyền sử dụng tên/thương hiệu sữa chua trân châu đang triển khai trước đó để thực hiện hoạt động kinh doanh của mình. Hai bên có sự ràng buộc nhất định về pháp lý và tài chính bao gồm chi phí, doanh thu và lợi nhuận.

Có nên nhượng quyền sữa chua trân châu không?​

So với trà sữa hay cà phê, sữa chua trân châu là sản phẩm đầu tư kinh doanh với chi phí đầu tư thấp hơn cả. Mặt bằng chung, menu sữa chua trân châu ở mức giá trung bình thấp (chỉ từ 20.000 đồng). Đó cũng là lý do, món ăn này dễ dàng tiếp cận với đa dạng phân khúc khách hàng.

Một điểm cộng rất lớn nữa đến từ việc sữa chua là món uống rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều lợi khuẩn giúp người dùng có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh hơn. Song song với đó, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay chính là sử dụng những thực phẩm bảo vệ sức khỏe, an toàn. Vì vậy, nhượng quyền hay mua thương hiệu sữa chua trân châu là mô hình kinh doanh được đánh giá là vô cùng triển vọng trong tương lai.

GMoyxO23sotXis5UIMHVrjuxjLT7eazzBFmQhvREqhxpt_EXGzK3vc4vzelxkGX9bWL5d2wy0ABTm5yey2pqbqwOstG6np5jtLQTdoJx1fI4Uvww42ob6pIAvMzla31utz8HQd4VFsOaAufx2SU-XAM


>>>>> Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu là gì? Các hình thức nhượng quyền thương hiệu phổ biến

Ưu và nhược điểm khi nhượng quyền thương hiệu sữa chua trân châu​

Xuất hiện lần đầu vào năm 2019 với màn chào sân của thương hiệu sữa chua trân châu Hạ Long, sữa chua trân châu lập tức trở thành món đồ uống gây sốt từ Nam ra Bắc. So với việc tự đứng ra mở thương hiệu riêng, nhượng quyền sữa chua sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí và công sức nhờ có loạt ưu điểm.

Ưu điểm​

Tiếp cận được nguồn khách hàng lớn nhờ danh tiếng đã được tạo dựng trước của thương hiệu mẹ

Chủ đầu tư được hướng dẫn cụ thể từng công đoạn, từ setup quán, pha chế, đào tạo nhân viên đến lên menu quán…

Hỗ trợ marketing và bán hàng trong suốt quá trình kinh doanh sẽ giúp cửa hàng duy trì nguồn thu ổn định hàng tháng

Nhược điểm của việc nhượng quyền thương hiệu nằm ở chỗ​

Người kinh doanh bị hạn chế sáng tạo, làm mới bởi mọi thứ cần có sự nhất quán và tôn trọng tính nguyên bản từ trước. Với những cá nhân yêu sáng tạo, mê tìm tòi và hy vọng tạo nên một sản phẩm thật bùng nổ và trước nay chưa từng có, rất có thể nhượng quyền thương hiệu không phải là mô hình kinh doanh phù hợp.

Đây là hình thức kinh doanh phù hợp với những cá nhân, tổ chức đam mê kinh doanh nhưng hạn chế ở khâu ý tưởng, quảng bá và khiêm tốn về mặt tài chính.

Do đó, trước khi quyết định có bắt tay vào làm hay không, anh chị cần xác định rõ mục tiêu, định hướng đường dài mình mong muốn để xác suất thành công luôn là cao nhất.

Trước khi mua nhượng quyền cần chuẩn bị những gì?​

Trang bị đầy đủ kiến thức là việc làm vô cùng cần thiết trong kinh doanh, việc mua nhượng quyền thương hiệu sữa chua trân châu cũng không ngoại lệ. Để việc mua nhượng quyền diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, anh chị cần trang bị kỹ những thứ sau:

Nghiên cứu thị trường​

  • Tính pháp lý của hợp đồng, thương hiệu nhượng quyền
  • Tính toán và dự trù trước các chi phí phát sinh
  • Tôn trọng tính nhất quán và không được tự do sáng tạo
  • Phân tích các rủi ro và cạnh tranh đến từ các thương hiệu sữa chua khác.
  • Cần lưu ý gì khi nhượng quyền sữa chua trân châu?
“Khi có nhu cầu mua nhượng quyền thương hiệu sữa chua trân châu, cần tìm đến những thương hiệu lớn, nổi tiếng, uy tín, chuyên nghiệp để việc kinh doanh về sau dễ dàng, thuận lợi nhất”

Cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ những thứ cần chuẩn bị trước khi mua nhượng quyền thương hiệu để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Tuyệt đối tôn trọng tính nguyên bản của sản phẩm, không được tự ý thêm thắt hay sáng tạo khiến hương vị của sản phẩm trở nên sai khác.

Hiểu, nắm rõ luật, tuân thủ nghiêm chỉnh các điều khoản có trong hợp đồng nhượng quyền thương hiệu sữa chua.

Tìm hiểu, nghiên cứu kỹ để chọn đúng thương hiệu nhượng quyền sữa chua uy tín, chuyên nghiệp, có sản phẩm chất lượng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng.

Như vậy, với những chia sẻ của GoACADEMY về kinh nghiệm để kinh doanh sữa chua trân châu, sẽ giúp cho những ai đang có ý định kinh doanh sữa chua trân châu có thêm hành trang để chuẩn bị cho việc kinh doanh. Chúc bạn kinh doanh thành công!
 
×
Quay lại
Top