Clip 18 triệu lượt xem trên YouTube lọt vào Billboard 100

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/11/2008
Bài viết
9.441
Tuần trước, một bước ngoặt kỳ lạ và hiếm hoi đã diễn ra trong lịch sử nhạc pop khi lần đầu tiên một video đình đám trên YouTube lọt vào bảng tổng sắp Billboard Hot 100 tại Mỹ.

Thông thường, những clip ăn khách trên các dịch vụ chia sẻ nội dung có tuổi thọ khá ngắn ngủi. Chúng có thể thu hút vài triệu lượt xem và được giới truyền thông nhắc đến rầm rộ nhưng rồi nhanh chóng phải nhường chỗ cho nhiều video "hot" khác.

T1.jpg

Nhóm nhạc Gregory Brothers. Ảnh: NYTimes.

Tuy nhiên, nhóm Gregory Brothers, sống tại Brooklyn (Mỹ), đã tạo nên một hiện tượng mới. Bằng một số thủ thuật và phần mềm biến giọng nói bình thường thành giọng hát, nhóm này đã biến bản tin về một phụ nữ bị h.ãm hại ở Alaska thành bản nhạc mang tên Bed Intruder Song.

Ca khúc này được xem hơn 18 triệu lần trên YouTube với 91.000 bản được tiêu thụ và đứng thứ 39 trong bảng xếp hạng các đĩa đơn bán chạy trên iTunes tuần trước. Đặc biệt hơn, nó chiếm thứ hạng 89 trên Billboard Hot 100 cuối tháng 8, sánh ngang với các đĩa đơn của Katy Perry và Usher.

"Không dễ gì lọt được vào danh sách này", Silvio Pietroluongo, nhà quản lý các bảng xếp hạng Billboard, khẳng định. Còn Russ Crupnick, chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường NPD, cho hay thành công trên đánh dấu bước chuyển dịch trong cách âm nhạc được khám phá và chia sẻ.

[FLV]https://vnexpress.net/Service/FlashVideo/Playlist.asp?Id=34494[/FLV]

Dù vậy, theo NYTimes, cũng có người chỉ trích Gregory Brothers khi chọn tin tức về một vụ án để làm chất liệu cho tác phẩm của họ. Trong đoạn video, anh trai nạn nhân nhìn vào camera và thách thức kẻ tấn công: "Mày không cần phải ra đầu thú, bọn tao sẽ đi tìm mày".

Gregory Brothers bắt đầu gây tiếng vang khi chọn các mẩu tin truyền hình và biến chúng thành một loạt bản nhạc với tên gọi "Auto-Tune the News".
Lê Nguyên
VnExpress
 
×
Quay lại
Top Bottom