huythuanmkt
Banned
- Tham gia
- 4/11/2021
- Bài viết
- 0
Hầu hết các trang web, fanpage kinh doanh online hiện nay đều cài đặt Chatbot. Chatbot được biết đến là một trong những cách giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng dễ dàng, nhanh chóng. Vậy chatbot là gì? Có nên sử dụng chatbot trong kinh doanh không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Phần mềm Ninja.
Sau khi tìm hiểu thông tin chatbot là gì?. Chắc hẳn mọi người đã thấy những tác dụng của nó trong kinh doanh Online. Với tính năng vượt trội, nó ra đời như một công cụ giúp hỗ trợ người kinh doanh tự động hóa một vài khâu trong bán hàng. Cụ thể như:
– Thay mặt doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Chatbot sẽ thay thế nhân viên tư vấn trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Không chỉ là một công cụ trả lời tự động, chatbot còn có khả năng cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng. Từ đó, mang đến cho họ cảm giác thân thiết và gần gũi như một con người. Do đó, chatbot còn là đại diện cho tiếng nói của thương hiệu.
– Thu thập dữ liệu phân tích khách hàng. Với trí tuệ nhân tạo tích hợp, Chatbot sẽ trả lời được hết câu hỏi từ thông tin khách hàng cung cấp trong quá trình trò chuyện. Từ dữ liệu thu thập, chatbot sẽ phân loại từng phân khúc khách hàng. Doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược marketing riêng biệt.
– Đa dạng hóa các kênh Marketing. Hiện nay Chatbot được tích hợp trên nhiều nền tảng: Facebook, Zalo, Website, …. Do đó đây là công cụ trung gian kết nối khách hàng với người bán hàng.
– Thực hiện giao dịch tự động. Ngoài việc chat tự động, Chatbot còn có khả năng thực hiện giao dịch ngay trong cuộc hội thoại. Điều này giúp tối ưu thời gian, công sức, cũng tăng trải nghiệm của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Từ đó cũng giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
Đọc chi tiết tại: ninjagroup.vn/chat-bot-la-gi-cong-dung-cua-chat-bot-trong-kinh-doanh/
=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline/ Zalo: 0964 882 461 hoặc 088 9911 202
I. Chatbot là gì?
Chatbot là gì? Đây là một chương trình mô phỏng cuộc hội thoại với con người. Chương trình này được kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI để kết nối với con người. Hệ thống sẽ được lập trình và tự động trả lời tin nhắn của khách hàng mà không cần can thiệp của người bán . Chatbot sẽ trao đổi với khách hàng bằng những nội dung tin nhắn văn bản và âm thanh.II. Vai trò của chatbot trong kinh doanh online
Sau khi tìm hiểu thông tin chatbot là gì?. Chắc hẳn mọi người đã thấy những tác dụng của nó trong kinh doanh Online. Với tính năng vượt trội, nó ra đời như một công cụ giúp hỗ trợ người kinh doanh tự động hóa một vài khâu trong bán hàng. Cụ thể như:
– Thay mặt doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Chatbot sẽ thay thế nhân viên tư vấn trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Không chỉ là một công cụ trả lời tự động, chatbot còn có khả năng cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng. Từ đó, mang đến cho họ cảm giác thân thiết và gần gũi như một con người. Do đó, chatbot còn là đại diện cho tiếng nói của thương hiệu.
– Thu thập dữ liệu phân tích khách hàng. Với trí tuệ nhân tạo tích hợp, Chatbot sẽ trả lời được hết câu hỏi từ thông tin khách hàng cung cấp trong quá trình trò chuyện. Từ dữ liệu thu thập, chatbot sẽ phân loại từng phân khúc khách hàng. Doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược marketing riêng biệt.
– Đa dạng hóa các kênh Marketing. Hiện nay Chatbot được tích hợp trên nhiều nền tảng: Facebook, Zalo, Website, …. Do đó đây là công cụ trung gian kết nối khách hàng với người bán hàng.
– Thực hiện giao dịch tự động. Ngoài việc chat tự động, Chatbot còn có khả năng thực hiện giao dịch ngay trong cuộc hội thoại. Điều này giúp tối ưu thời gian, công sức, cũng tăng trải nghiệm của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Từ đó cũng giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
Đọc chi tiết tại: ninjagroup.vn/chat-bot-la-gi-cong-dung-cua-chat-bot-trong-kinh-doanh/
=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline/ Zalo: 0964 882 461 hoặc 088 9911 202