6 lợi ích Chatbot mang lại trong bán hàng online

thneard

Banned
Tham gia
31/12/2020
Bài viết
10
Các ứng dụng của chatbot mang lại lợi ích gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Chatbot có khả năng thu thập dữ liệu về khách hàng tham gia tương tác và lưu lại tất cả các cuộc hội thoại, gồm cả thông tin về khách hàng đó, họ đã mua mặt hàng nào, thông tin cá nhân, lịch sử quan tâm, sự tìm kiếm của họ...
Ngay khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng, Chatbot có thể phản hồi chính xác và thậm chí còn đưa ra lời khuyên mua sắm cho từng cá nhân, dựa trên lịch sử trò chuyện và sự quan tâm của họ, từ đó tăng khả năng bán hàng cho chủ Shop.

2. Khả năng tương tác cao
Chatbot có thể bán hàng theo hai chiến lược Up-sell (bán hàng gia tăng) và Cross-sell (bán chéo) thông qua phương thức cá nhân hóa, hội thoại và tương tác.
Ví dụ, bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng bằng video. Dù video này có thể vô cùng hấp dẫn nhưng khi nó kết thúc, tất cả thông tin người xem nhận được sẽ chỉ dừng lại ở đó.
Nhưng Chatbot thì khác, chúng vừa có khả năng lôi cuốn thị hiếu người dùng vừa có khả năng học hỏi trong quá trình tương tác, những đặc tính này cho phép chúng gửi các thông tin liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn tới khách hàng.

1628307375289.png


3. Đối tượng tiếp cận của Chatbot là vô cùng lớn
Hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội nên Chatbot có thể tiếp cận lượng đối tượng khổng lồ. Chúng có khả năng nắm bắt thông tin khách hàng nên chúng phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, đem lại nguồn khách hàng mới cho doanh nghiệp.
Từ đó, tăng cơ hội để nâng cao doanh số bán và lợi nhuận.

4. Tạo lối tắt đưa khách hàng đến sản phẩm của bạn
Chatbot có thể thiết lập sản phẩm dưới dạng Combo phù hợp với từng khách hàng mà không cần đến quảng cáo Fanpage hoặc Website. Trên cơ sở việc ghi lại và nắm bắt hành vi cũng như sở thích của khách hàng, Chatbot sẽ gợi ý những sản phẩm phù hợp với họ.
Biết đâu, khách hàng lại thích sự gợi ý này và “Chốt đơn” luôn thì sao!

5. Như một nhân viên Chăm sóc khách hàng 24/24
Mong đợi đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể giải đáp mọi yêu cầu riêng lẻ trên website và Fanpage của bạn thì rất tốn thời gian và tốn kém. Tuy nhiên, với Chatbot thì khác, ngay cả khi bạn và nhân viên không làm việc thì Chatbot vẫn hoạt động và tư vấn cho khách hàng.

6. Giúp thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn
Dù Chatbot chỉ đơn giản là một ứng dụng cung cấp các thông tin chất lượng đến khách hàng nhưng thực sự chúng đã khiến việc tương tác trở nên thú vị hơn rất nhiều. Chatbot giúp việc tiếp thị dễ dàng và thú vị hơn, để lại ấn tượng lâu dài cho người dùng. Đồng thời, nó cũng gia tăng lượng truy cập vào trang web, PAGE của bạn bằng cách chia sẻ liên kết đến các bài đăng và nội dung có liên quan.
---------------------------------------
Chủ Shop cần tìm một Chatbot miễn phí, hiệu quả cho fanpage của mình thì phần mềm Chatbot Fchat chính là sự lựa chọn không thể tối ưu hơn.
✔ Tự động trả lời bình luận, tin nhắn của khách trên Fanpage
✔ Tự động trả lời khách hàng theo từ khóa cho tất cả các Fanpage, từng Fanpage hay từng bài Post cụ thể
✔ Tự động tạo đơn hàng với những thông tin được khách hàng cung cấp
✔ Kho kịch bản Chatbot Viral mẫu phù hợp với đa dạng ngành nghề: thời trang, bất động sản, giáo dục...
✔ Tin nhắn CSKH tự động, tăng tỷ lệ “Chốt Sale”
-----
Fchat - Giải pháp chatbot bán hàng tự động 24/7
☎ Hotline:089 898 6008
Website: https://fchat.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/groups/fchat.vn
 
×
Quay lại
Top