ngothinh94
Thành viên
- Tham gia
- 15/9/2015
- Bài viết
- 10
Nhằm hưởng ứng hưởng ứng phong trào tuần nhận diện hàng Việt 2015 do bộ công thương phối hợp thực hiện mình xin chia sẻ bài viết này cho các bạn giúp các bạn phần nào tin tưởng hàng Việt hơn =D
[GIẤC MƠ VIỆT NAM - TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM] Câu chuyện đôi giày và Giấc mơ chất lượng “Made in Vietnam – Made in World”
Đây là câu chuyện mà anh Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc chiến lược của Tập Đoàn FPT kể cho sinh viên nghe.
"Ba lần gặp anh, là ba lần tôi được nghe anh kể câu chuyện đôi giày. Khi anh còn là du học sinh ở Pháp, anh có vào siêu thị tìm mua một đôi giày đá bóng. Đôi giày thứ nhất “Made in China” có giá 30 euro họ vứt dưới đất để bán. Đôi giày thứ hai do châu Âu sản xuất, giá 60-80 euro, được xếp trên kệ. Đôi giày thứ ba để trong một cái hộp sang trọng đặt ở kệ trên cùng. Lấy đôi giày thứ ba xuống xem, anh Hòa giật mình sửng sốt khi thấy dòng chữ “Made in Vietnam”. Bạn cảm thấy sao khi một đôi giày đến từ Việt Nam được bài trí ở nơi sang trọng nhất, bán với giá cao nhất? Adidas có khùng không vậy?
Anh Hòa tâm sự anh đã suy nghĩ rất nhiều năm mà không hiểu tại sao Adidas lại giao phân khúc cao nhất cho Việt Nam làm. Mãi sau này khi tìm hiểu nhà máy trên Đồng Nai, anh được biết các công nhân ở đây luôn đứng nhất trong các cuộc thi tay nghề của Adidas hàng năm. Made in Việt Nam không phải tự nhiên mà được Adidas lựa chọn. Họ có những công cụ rất đặc biệt để xác định trình độ tay nghề của công nhân như bịt mắt đoán vật liệu...Và VN chúng ta, với một bạn học sinh lớp 12 cùng 5 em công nhân trình độ lớp 9, đã dành được sự tin tưởng của Adidas. Họ nhận ra Việt Nam có tố chất về sensibility (nhạy cảm) và delicate (tinh vi, tinh tế). Bạn thấy không, Việt Nam thật sự không hề thua kém, Việt Nam có những điểm mạnh mà không một nơi nào khác trên thế giới có, Việt Nam đầy đủ tư cách để khẳng định mình đứng tầm thế giới. Vậy mà Việt Nam mới chỉ thoát khỏi nhóm nước có thu nhập thấp vừa mới năm 2008. Không những chưa bằng da trắng, ta thua cả da vàng mũi tẹt...thua xa Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc...Đau xót thay khi nhìn sự sang phồn thịnh của họ, rồi lại não nề ngoảnh về nhìn tiềm năng của Việt Nam, tiềm năng lớn chúng ta có đấy nhưng chưa được tận dụng đúng...Khi nào Made in Vietnam mới thực sự được tự hào là Made in World?"
[GIẤC MƠ VIỆT NAM - TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM] Câu chuyện đôi giày và Giấc mơ chất lượng “Made in Vietnam – Made in World”

Đây là câu chuyện mà anh Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc chiến lược của Tập Đoàn FPT kể cho sinh viên nghe.
"Ba lần gặp anh, là ba lần tôi được nghe anh kể câu chuyện đôi giày. Khi anh còn là du học sinh ở Pháp, anh có vào siêu thị tìm mua một đôi giày đá bóng. Đôi giày thứ nhất “Made in China” có giá 30 euro họ vứt dưới đất để bán. Đôi giày thứ hai do châu Âu sản xuất, giá 60-80 euro, được xếp trên kệ. Đôi giày thứ ba để trong một cái hộp sang trọng đặt ở kệ trên cùng. Lấy đôi giày thứ ba xuống xem, anh Hòa giật mình sửng sốt khi thấy dòng chữ “Made in Vietnam”. Bạn cảm thấy sao khi một đôi giày đến từ Việt Nam được bài trí ở nơi sang trọng nhất, bán với giá cao nhất? Adidas có khùng không vậy?
Anh Hòa tâm sự anh đã suy nghĩ rất nhiều năm mà không hiểu tại sao Adidas lại giao phân khúc cao nhất cho Việt Nam làm. Mãi sau này khi tìm hiểu nhà máy trên Đồng Nai, anh được biết các công nhân ở đây luôn đứng nhất trong các cuộc thi tay nghề của Adidas hàng năm. Made in Việt Nam không phải tự nhiên mà được Adidas lựa chọn. Họ có những công cụ rất đặc biệt để xác định trình độ tay nghề của công nhân như bịt mắt đoán vật liệu...Và VN chúng ta, với một bạn học sinh lớp 12 cùng 5 em công nhân trình độ lớp 9, đã dành được sự tin tưởng của Adidas. Họ nhận ra Việt Nam có tố chất về sensibility (nhạy cảm) và delicate (tinh vi, tinh tế). Bạn thấy không, Việt Nam thật sự không hề thua kém, Việt Nam có những điểm mạnh mà không một nơi nào khác trên thế giới có, Việt Nam đầy đủ tư cách để khẳng định mình đứng tầm thế giới. Vậy mà Việt Nam mới chỉ thoát khỏi nhóm nước có thu nhập thấp vừa mới năm 2008. Không những chưa bằng da trắng, ta thua cả da vàng mũi tẹt...thua xa Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc...Đau xót thay khi nhìn sự sang phồn thịnh của họ, rồi lại não nề ngoảnh về nhìn tiềm năng của Việt Nam, tiềm năng lớn chúng ta có đấy nhưng chưa được tận dụng đúng...Khi nào Made in Vietnam mới thực sự được tự hào là Made in World?"