Cách quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Phần mềm NextCRM

Thành viên
Tham gia
30/8/2022
Bài viết
0
Để có thể sử dụng và quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả, hãy tham khảo một số cách dưới đây:

Bảo mật thông tin khách hàng

Một trong những nhiệm vụ chính của các công ty để quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả là coi trọng việc bảo mật thông tin khách hàng. Một khi thông tin này bị lộ sẽ gây tổn thất lớn cho khách hàng và doanh nghiệp. Vì vậy để tránh làm mất uy tín cũng như lòng tin của khách hàng dành cho bạn.

Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Mất dữ liệu và thông tin khách hàng là một trong những sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến tốc độ bán hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp. Do đó, để quản lý dữ liệu khách hàng một cách an toàn phòng trường hợp xảy ra sự cố, bạn cần sao lưu dữ liệu thường xuyên. Điều này giúp cho việc truy xuất và lấy thông tin trở nên dễ dàng hơn. Việc sao chép dữ liệu khách hàng thường xuyên cũng khiến công ty trở thành đối tác uy tín, nhận được sự tin tưởng lớn từ khách hàng.

Giao quyền truy cập quản lý cho nhân viên

Để tăng hiệu quả kinh doanh và dễ dàng quản lý dữ liệu khách hàng, các công ty cần phân quyền quản lý nhân viên của mình. Điều này giúp nhân viên biết được những thông tin hữu ích về khách hàng, từ đó xếp khách hàng vào các nhóm tiềm năng khác nhau và tạo điều kiện phục vụ khách hàng khi cần thiết.

Sử dụng các công cụ CRM

Trong thời đại công nghệ phát triển, việc sử dụng công cụ CRM là một lựa chọn thông minh, hiện đại mang lại nhiều lợi ích cho việc quản lý dữ liệu khách hàng. Các công cụ này được thực hiện một cách an toàn với hệ thống quản lý an toàn và kín đáo. Ngoài ra, phần mềm CRM còn hỗ trợ các công ty trong việc tiếp thị, tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của họ và thu thập được nhiều khách hàng tiềm năng. Hiểu được nhu cầu bảo mật dữ liệu của khách hàng, NextCRM là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo giúp doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển.

Ưu điểm của phần mềm CRM trong quản lý dữ liệu khách hàng:

• Tự động lưu thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (website, app, POS, comment, fanpage, chat.

• Lưu trong một hệ thống, nhập / xuất dễ dàng, thống nhất.

• Chủ động chuyển dữ liệu sang các công cụ tự động hóa: SMS, chat, email, ... nhờ cổng API tích hợp

• Phân khúc khách hàng. Nhắm đến những khách hàng cụ thể theo kênh, thời điểm. Thống kê và báo cáo về hiệu quả của các chiến dịch bán hàng và tiếp thị. Đào tạo nhân viên về quản lý dữ liệu khách hàng

Ngoài việc sử dụng công cụ CRM để quản lý dữ liệu khách hàng thì việc đào tạo nhân viên quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng là công việc cần thiết của mỗi doanh nghiệp.

Thu thập dữ liệu khách hàng chất lượng

Thu thập dữ liệu khách hàng chất lượng là điều quan trọng. Đó là một trong những chiến lược quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả và lâu dài, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, 60-73% dữ liệu khách hàng bị lãng phí và không được sử dụng. Đây là một trong những cơ hội “lớn” để kẻ xấu xâm nhập và đánh cắp thông tin khách hàng của bạn. Vì vậy, để sử dụng và quản lý dữ liệu khách hàng, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

• Cách thức thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng phù hợp với mục tiêu và chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

• Sau khi thu thập dữ liệu, cách phân tích, sử dụng và tối ưu hóa các nguồn thông tin khách hàng.

• Dữ liệu thu thập được mang lại lợi ích gì cho trải nghiệm của khách hàng? Kinh nghiệm thu thập dữ liệu và thông tin khách hàng, không chỉ vậy, nó còn giúp công ty tiết kiệm chi phí lâu dài trong kinh doanh.

Xây dựng lòng tin của khách hàng

Niềm tin là một nguyên tắc cơ bản để tạo niềm tin. Vì vậy, việc tạo niềm tin cho khách hàng và tạo điều kiện để xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và công ty là hết sức cần thiết.

Để tạo dựng niềm tin tuyệt đối của khách hàng, các công ty phải có chính sách quản lý dữ liệu khách hàng rõ ràng và minh bạch về nguồn thông tin. Điều này tạo ra mối quan hệ thân thiết giữa bạn và khách hàng.

Làm sạch dữ liệu khách hàng hiện có

Sau khi sao lưu dữ liệu khách hàng, công việc tiếp theo là dọn dẹp dữ liệu khách hàng hiện có. Điều này giúp các công ty loại bỏ tài nguyên lãng phí, giải phóng dữ liệu không cần thiết, làm sạch thông tin để tạo thành một hệ thống rõ ràng và chính xác hơn, đồng thời giúp nhân viên phân tích và kiểm soát dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn.

Bạn có thể xem thêm:
CRM quản lý khách hàng
https://nextcrm.vn/phan-mem-quan-ly-kinh-doanh
Phần mềm quản trị kinh doanh
 
×
Quay lại
Top Bottom