- Tham gia
- 11/11/2008
- Bài viết
- 9.441
Rất nhiều người có thành kiến là xe đạp chỉ là phương tiện di chuyển của những người nghèo hoặc chỉ để cho trẻ con. Họ không thấy được sự hữu ích và thông dụng của xe đạp ngày nay trên thế giới. Hơn bao giờ hết, xe đạp ngày nay đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội và thể thao của một trong mỗi gia đình trên thế giới.
Bác sĩ dùng môn đạp xe cho những người muốn xuống ký, hoặc để tập phổi, và để giữ cho th.ân thể khỏe mạnh. Sự hoạt động của các bắp thịt chân và bụng rất có ích cho sự tiêu hóa và sức khỏe tổng quát. Theo lời khuyên của bác sĩ và chuyên viên thể thao, nhiều nhà kinh doanh, kỹ nghệ gia, chính trị gia, và người trong mọi ngành nghề, mọi lứa tuổi đã dùng xe đạp mỗi ngày để di chuyển và tập thể dục.
Các bạn nào đã từ lâu bỏ quên chiếc xe hai bánh này trong nhà kho, chúng tôi khuyên nên lấy nó ra mà dùng lại. Đạp xe là phương pháp tốt nhất để giữa cho th.ân thể khỏe mạnh! Và điều chính yếu là đạp xe đúng cách còn có thể làm bạn cao hơn.
Ở nhiều nước Âu Châu, xe đạp là một dụng cụ quan trọng trong đời sống hàng ngày. Từ nhiều năm trước, dân Hà Lan đã cao hơn dân Đức nhiều, mặc dù sự dinh dưỡng và những hoạt động hàng ngày khác đều rất tương tự. Có lẽ cũng có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sự khác biệt về chiều cao. Nhưng những năm gần đây, các nhà bác học đã nghiên cứu và đi đến kết luận là sự dùng xe đạp thường xuyên trong đời sống là nguyên do chính. Mặc dù xe đạp có thông dụng ở Hà Lan hơn ở Đức, nhưng điều quan trọng hơn là lối đạp xe của dân Đức và Hà Lan hoàn toàn khác nhau. Vì vậy các khoa học gia tin rằng đây là nguyên do chính gây ra sự chênh lệch về chiều cao. Người Hà Lan giữ người thẳng và duỗi chân thẳng khi đạp xe, trong khi người Đức có khuynh hướng khom về phía trước như những tay đua xe đạp. Người Đức lại không đạp xe thẳng thắn vì yên xe của họ không được nâng cao lên như xe của người Hà Lan. Hơn nữa, dân Hà Lan nâng cổ xe hơi cao hơn cổ xe của dân Đức. Điều này giúp cho họ có thể giữ thân người thẳng khi đạp xe. Kết quả là dân Hà Lan đã vô tình phát triển vóc dáng nhờ làm những động tác thể d ục làm giãn chân thường xuyên.
Tóm lại phương pháp đạp xe của người Hà Lan sẽ cải tiến vóc dáng và rất có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao.
Cứ mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vỉ yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân bạn có thể dài ra ít nhất là hai phân.
Những sự nghiên cứu gần đây đã cho thấy rõ ràng là phương pháp hữu hiệu nhất là chỉnh lại yến xe để cho chân có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Cổ xe cũng nên được nâng lên để người đạp phải giữ lưng và thân người thẳng. Khi họ đã quen với vị thế mới này mà không còn cảm thấy khó chịu nữa, đánh dấu trên cần chống yên xe ngay chỗ giáp ranh với sườn xe rồi nâng yên xe lên khoảng một phân nữa. Cách này sẽ bắt buộc bạn phải duỗi chân ra hơn nữa để đạp xe. Chỉ trong vòng một vài ngày, hoặc có thể vài tuần – thời gian khác nhau tùy từng người – bạn sẽ quen với vị trí mới của yên xe và dần dần chân bạn sẽ giãn ra.
Lúc này chúng tôi xin các bạn chú ý. Bạn có thể cảm thấy thoải mái ngay với vị thế mới sau khi đã nâng yên xe – không phải vì chân bạn đã giãn ra – mà tại vì bạn đang “ăn gian”.
Có hai cách ăn gian: Cách thứ nhất là đạp xe bằng ngón chân thay vì cả bàn chân. Nhưng điều này không đến nỗi tai hại vì nó còn có cái lợi khác như bạn khiêu vũ hoặc đi bộ mà phải nhón chân và làm cho khỏe các bắp thịt ở chân và cổ chân. Nhưng dĩ nhiên là điều này sẽ không làm sao hơn lên tí nào cả. Vì thế bạn nên nhớ là phải đạp xe bằng cả bàn chân, không phải chỉ bằng ngón chân.
Cách ăn gian thứ hai thì tai hại hơn. Đó là lối đạp xe của trẻ con với chiếc xe đạp to quá khổ. Để với đến bàn đạp, mỗi khi đạp chúng thường nghiên cả thân người qua một bên. Nếu bạn đạp xe theo một trong 2 cách kể trên bạn đã phá hủy sự lợi ích của phương pháp nâng cao yên xe rồi. Tuyệt đối nên tránh 2 lỗi lầm này khi đạp xe và chẳng bao lâu bạn sẽ thấy phải nâng yên xe lên khoảng nửa phân nữa vì chân bạn đã dài ra.
Mỗi người đều phải tự mình quan sát sự tiến bộ của mình và nhận xét lấy khi nào nên nâng yên xe thêm lên và đồng thời chỉnh lại cổ xe. Có người chân chỉ có thể dài ra một hoặc hai lần là thôi. Nhưng có người chân lại có thể dài ra từ 3 đến 4 lần một cách dễ dàng. Một khi chân bạn đã dài ra hết cỡ, bạn cũng đừng nên bỏ đạp xe. Bạn nên giữa thói quen hữu ích này như là một cách tập thể dục hàng ngày. Chúng tôi đề nghị là bạn nên bỏ ra từ 3 đến 6 giờ mỗi tuần đạp xe để giữ cho th.ân thể được khỏe mạnh, và tiếp tục cho chân giãn ra. Phương pháp đạp xe để tăng chiều dài của chân này ngày nay đã được vô số người áp dụng nhất là những người có chân ngắn, không tỷ lệ với chiều cao của toàn bộ th.ân thể.
Đôi chân ngắn là điều mà nhiều người lo lắng vì nó phá hết những nét đẹp khác ở cả phái nam lẫn phái nữ.
Bác sĩ dùng môn đạp xe cho những người muốn xuống ký, hoặc để tập phổi, và để giữ cho th.ân thể khỏe mạnh. Sự hoạt động của các bắp thịt chân và bụng rất có ích cho sự tiêu hóa và sức khỏe tổng quát. Theo lời khuyên của bác sĩ và chuyên viên thể thao, nhiều nhà kinh doanh, kỹ nghệ gia, chính trị gia, và người trong mọi ngành nghề, mọi lứa tuổi đã dùng xe đạp mỗi ngày để di chuyển và tập thể dục.
Các bạn nào đã từ lâu bỏ quên chiếc xe hai bánh này trong nhà kho, chúng tôi khuyên nên lấy nó ra mà dùng lại. Đạp xe là phương pháp tốt nhất để giữa cho th.ân thể khỏe mạnh! Và điều chính yếu là đạp xe đúng cách còn có thể làm bạn cao hơn.
Ở nhiều nước Âu Châu, xe đạp là một dụng cụ quan trọng trong đời sống hàng ngày. Từ nhiều năm trước, dân Hà Lan đã cao hơn dân Đức nhiều, mặc dù sự dinh dưỡng và những hoạt động hàng ngày khác đều rất tương tự. Có lẽ cũng có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sự khác biệt về chiều cao. Nhưng những năm gần đây, các nhà bác học đã nghiên cứu và đi đến kết luận là sự dùng xe đạp thường xuyên trong đời sống là nguyên do chính. Mặc dù xe đạp có thông dụng ở Hà Lan hơn ở Đức, nhưng điều quan trọng hơn là lối đạp xe của dân Đức và Hà Lan hoàn toàn khác nhau. Vì vậy các khoa học gia tin rằng đây là nguyên do chính gây ra sự chênh lệch về chiều cao. Người Hà Lan giữ người thẳng và duỗi chân thẳng khi đạp xe, trong khi người Đức có khuynh hướng khom về phía trước như những tay đua xe đạp. Người Đức lại không đạp xe thẳng thắn vì yên xe của họ không được nâng cao lên như xe của người Hà Lan. Hơn nữa, dân Hà Lan nâng cổ xe hơi cao hơn cổ xe của dân Đức. Điều này giúp cho họ có thể giữ thân người thẳng khi đạp xe. Kết quả là dân Hà Lan đã vô tình phát triển vóc dáng nhờ làm những động tác thể d ục làm giãn chân thường xuyên.
Tóm lại phương pháp đạp xe của người Hà Lan sẽ cải tiến vóc dáng và rất có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao.
Cứ mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vỉ yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân bạn có thể dài ra ít nhất là hai phân.
Những sự nghiên cứu gần đây đã cho thấy rõ ràng là phương pháp hữu hiệu nhất là chỉnh lại yến xe để cho chân có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Cổ xe cũng nên được nâng lên để người đạp phải giữ lưng và thân người thẳng. Khi họ đã quen với vị thế mới này mà không còn cảm thấy khó chịu nữa, đánh dấu trên cần chống yên xe ngay chỗ giáp ranh với sườn xe rồi nâng yên xe lên khoảng một phân nữa. Cách này sẽ bắt buộc bạn phải duỗi chân ra hơn nữa để đạp xe. Chỉ trong vòng một vài ngày, hoặc có thể vài tuần – thời gian khác nhau tùy từng người – bạn sẽ quen với vị trí mới của yên xe và dần dần chân bạn sẽ giãn ra.
Lúc này chúng tôi xin các bạn chú ý. Bạn có thể cảm thấy thoải mái ngay với vị thế mới sau khi đã nâng yên xe – không phải vì chân bạn đã giãn ra – mà tại vì bạn đang “ăn gian”.
Có hai cách ăn gian: Cách thứ nhất là đạp xe bằng ngón chân thay vì cả bàn chân. Nhưng điều này không đến nỗi tai hại vì nó còn có cái lợi khác như bạn khiêu vũ hoặc đi bộ mà phải nhón chân và làm cho khỏe các bắp thịt ở chân và cổ chân. Nhưng dĩ nhiên là điều này sẽ không làm sao hơn lên tí nào cả. Vì thế bạn nên nhớ là phải đạp xe bằng cả bàn chân, không phải chỉ bằng ngón chân.
Cách ăn gian thứ hai thì tai hại hơn. Đó là lối đạp xe của trẻ con với chiếc xe đạp to quá khổ. Để với đến bàn đạp, mỗi khi đạp chúng thường nghiên cả thân người qua một bên. Nếu bạn đạp xe theo một trong 2 cách kể trên bạn đã phá hủy sự lợi ích của phương pháp nâng cao yên xe rồi. Tuyệt đối nên tránh 2 lỗi lầm này khi đạp xe và chẳng bao lâu bạn sẽ thấy phải nâng yên xe lên khoảng nửa phân nữa vì chân bạn đã dài ra.
Mỗi người đều phải tự mình quan sát sự tiến bộ của mình và nhận xét lấy khi nào nên nâng yên xe thêm lên và đồng thời chỉnh lại cổ xe. Có người chân chỉ có thể dài ra một hoặc hai lần là thôi. Nhưng có người chân lại có thể dài ra từ 3 đến 4 lần một cách dễ dàng. Một khi chân bạn đã dài ra hết cỡ, bạn cũng đừng nên bỏ đạp xe. Bạn nên giữa thói quen hữu ích này như là một cách tập thể dục hàng ngày. Chúng tôi đề nghị là bạn nên bỏ ra từ 3 đến 6 giờ mỗi tuần đạp xe để giữ cho th.ân thể được khỏe mạnh, và tiếp tục cho chân giãn ra. Phương pháp đạp xe để tăng chiều dài của chân này ngày nay đã được vô số người áp dụng nhất là những người có chân ngắn, không tỷ lệ với chiều cao của toàn bộ th.ân thể.
Đôi chân ngắn là điều mà nhiều người lo lắng vì nó phá hết những nét đẹp khác ở cả phái nam lẫn phái nữ.
Sưu tầm