Cách chữa đau khớp mắt cá chân hiệu quả

hoangquanlaij

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
0
Đâu là cách chữa đau mắt cá chân mang đến hiệu quả nhanh chóng hiện nay. Có thể bạn chưa biết tại vị trí mắt cá chân là nơi tập chung nhiều khớp nhỏ với các gân chạy từ chân đến bàn chân. Do đo chỉ cần một vài tác động nhỏ cũng có thể khiến mắt cá chân bị tổn thương.

1. Nguyên nhân gây viêm đau khớp mắt cá chân

Tình trạng đau khớp tại ví trí mắt cá chân đang dần trở nên phổ biến gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm cho người mắc phải. Đây là vị trí cử động cơ bản khi di chuyển nên khớp mắt cá chân rất dễ bị tổn thương. Hơn nữa vùng khớp này cũng là nơi tập trung của nhiều dây thần kinh và mạch máu nên lại càng dễ bị viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân gây nên. Cụ thể như sau:

Chữa đau khớp mắt cá chân điều trị ra sao?


Chữa đau khớp mắt cá chân điều trị ra sao?

  • Viêm do di truyền: Viêm khớp mắt cá chân có thể là bệnh tự phát do di truyền. Những người có bố mẹ từng có tiền sử viêm mắt khớp mắt cá chân có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường khoảng 11%.
  • Viêm do chấn thương: Bong gân mắt cá chân rất phổ biến ở những người chơi thể thao, chơi đá bóng. Ngoài ra, bị ngã hay bị trẹo chân cũng dễ khiến khớp mắt cá chân bị sưng viêm, đau nhức.
  • Viêm do vi khuẩn tấn công: Là hiện tượng vi khuẩn ở các vùng lân cận xâm nhập vào vùng khớp và gây nên phản ứng viêm. Không chỉ khớp mắt cá chân mà các vị trí khớp khác như khớp đầu gối, khớp vai, khớp hông, cổ tay,… cũng rất dễ bị viêm khớp nhiễm khuẩn.
  • Thoái hóa xương khớp: Thoái hóa thường xuất hiện ở người già nhưng cũng có một vài trường hợp thoái hóa sớm. Hiện tượng này khiến các khớp xương yếu đi, dễ bị tấn công bởi vi khuẩn và dễ bị gãy, vỡ, nứt.
  • Biến chứng của các bệnh lý xương khớp: Những người mắc bệnh viêm khớp nhiễm khuẩn , viêm khớp dạng thấp, bệnh Gout, …. Đặc biệt với các bệnh nhân bệnh Gout nguy cơ lắng đọng acid uric xung quanh sụn khớp, gây viêm là rất cao.

2. Áp dụng một số cách chữa đau khớp mắt cá chân hiện nay

Sử dụng thuốc Tây

Một số loại thuốc chống viêm có thể giúp giảm đau như ibuprofen, naproxen. Chúng có thể làm giảm sưng và giảm đau. Nếu những loại thuốc không cần kê toa này không có tác dụng, bác sĩ có thể kê toa một số loại thuốc khác để giảm đau mạnh hơn. Tiêm cortisone có thể được sử dụng nhưng chúng chỉ có thể giúp bạn giảm đau tạm thời.

Chườm túi nóng hoặc lạnh

Sử dụng túi chườm lạnh hoặc nóng là cách trị đau mắt cá chân phổ biến. Lạnh có thể làm giảm kích thước của các mạch máu, giảm viêm ở mắt cá chân. Nhiệt độ cao có thể tăng kích thước của các mạch máu, thúc đẩy nguồn cung cấp máu cho mô bị tổn thương hồi phục. Như vậy chườm nóng hoặc chườm lạnh có thể được sử dụng để làm giảm đau và sưng ở mắt cá chân. Bạn nên chườm mắt cá chân 10−15 phút mỗi 2−3 giờ. Hãy cẩn thận khi sử dụng phương pháp này vì nó có thể gây bỏng và tổn hại làn da của bạn.

Phương pháp vật lý trị liệu

Một số bài tập đặc biệt có thể được áp dụng để giúp bạn tăng khả năng vận động, giảm thiểu những hạn chế và khôi phục lại tính linh hoạt của mắt cá chân. Các bài tập cũng có thể giúp kéo dãn và tăng cường sức mạnh các cơ bắp ở mắt cá chân. Những bài tập thể dục ít va chạm như đi bộ nhanh, đạp xe, hoặc bơi lội rất hữu ích để cải thiện lưu lượng máu.

Chế độ sinh hoạt phù hợp

+ Giảm thiểu hoặc tránh các hoạt động có thể làm cho cơn đau tồi tệ hơn, chẳng hạn như chạy hoặc chơi bóng rổ;

+ Giảm cân: nếu bạn đang thừa cân hoặc béo phì. Thừa cân có thể gây áp lực lên mắt cá chân của bạn.

Trên đây là những chia sẻ cách chữa đau khớp mắt cá chân . Hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm nay. Mọi thắc mắc liên quan hay muốn tham khảo thêm cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà có nguy hiểm không vui lòng liên hệ Hotline 19002838 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp ngay nhé.
 
×
Quay lại
Top