ha2601
Thành viên
- Tham gia
- 1/10/2015
- Bài viết
- 7
Các yêu cầu của ISO 9001: 2015 là gì? Để được chứng nhận ISO, một công ty hoặc tổ chức phải nộp các tài liệu báo cáo các quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn nội bộ của mình. Các tài liệu này (hoặc Hệ thống quản lý chất lượng) xác định rằng một công ty có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng một cách nhất quán.
Bạn đang nghĩ đến việc được chứng nhận ISO? Bạn đang tìm kiếm các yêu cầu ISO 9001 mới nhất? Chà, chúng đã thay đổi đáng kể kể từ phiên bản cuối cùng của ISO 9001. Mọi thứ bạn cần biết về các yêu cầu mới nhất - giám sát, tài liệu và hồ sơ đều có ngay tại đây.
Có những yêu cầu bắt buộc và không bắt buộc; để biết bạn nên ghi lại những yêu cầu nào, vui lòng xem bên dưới.
Một cách để làm điều này là tuân theo tiêu chuẩn ISO và đạt được chứng chỉ ISO 9001: 2015.
Tiêu chuẩn quốc tế được gọi là ISO 9001: 2015 đưa ra danh sách các yêu cầu đối với hệ thống xác định rằng một công ty có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng quốc tế một cách nhất quán.
ISO 9001: 2015
Nó cũng nhằm mục đích cải thiện hệ thống nội bộ của một công ty để có thể sản xuất các dịch vụ và sản phẩm chất lượng đồng thời thúc đẩy một nền văn hóa hướng tới sự phát triển và cải tiến liên tục.
ISO quy định các nguyên tắc quản lý chất lượng, khi được các công ty được chứng nhận tuân thủ, sẽ trấn an khách hàng rằng công ty đã thiết lập Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp.
Nói một cách đơn giản, chứng nhận ISO cho thấy rằng công ty của bạn có thể được tin cậy.
Hơn nữa, điều đó có nghĩa là các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi một công ty có chất lượng quốc tế; liên kết với các công ty khác nhau từ các quốc gia trên toàn thế giới.
Tất cả các yêu cầu của ISO 9001 được ISO đưa ra trong mười điều khoản .
Các yêu cầu bắt buộc cần phải được tuân thủ, trong khi các yêu cầu không bắt buộc có thể được gửi cho mục đích tài liệu. Để được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, các tài liệu sau đây phải được nộp.
Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001 ISOCERT cấp cho doanh nghiệp sẽ có mẫu như sau:
Hình ảnh: Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001
Hình ảnh: Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001
Sau khi đọc qua danh sách trên, bạn có thể nghĩ rằng anh ấy phải có rất nhiều công việc trên giấy!
Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng vì mỗi công ty là duy nhất và được điều hành khác nhau, việc có chứng nhận này cho phép các công ty và mọi người khác biết rằng những gì công ty của bạn làm và sản xuất đã đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Chứng chỉ ISO không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng của bạn mà còn mang lại lợi ích cho chính công ty của bạn.
Nói cách khác, nó là một loại cẩm nang nội bộ về cách duy trì chất lượng trong công ty và với sản lượng của nó. Hệ thống quản lý chất lượng là toàn bộ hệ thống được xác định bằng các tài liệu minh họa và báo cáo các chính sách và thủ tục thúc đẩy chất lượng sản phẩm và / hoặc dịch vụ của công ty.
Hệ thống quản lý chất lượng của công ty minh họa các hệ thống lập kế hoạch và thực hiện các dự án của công ty; điều này bao gồm cách cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Nói chung, Hệ thống quản lý chất lượng nhằm mục đích thiết lập các tiêu chuẩn thực hành trong một công ty. Bằng cách này, một công ty hy vọng có thể chính thức hóa và ghi lại cách họ có thể sản xuất các sản phẩm và dịch vụ của mình. Ngoài kết quả đầu ra của công ty, QMS cũng nêu chi tiết về việc đào tạo cần thiết cho sự phát triển và cải tiến liên tục của nhân viên thông qua các khóa đào tạo.
Nhân viên đóng một vai trò không thể thiếu trong cách thức hoạt động của tổ chức, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo sự phát triển nghề nghiệp của họ trong tổ chức.
Mỗi công ty có thể có một hệ thống quản lý chất lượng khác nhau do bản chất của doanh nghiệp và cách nó được điều hành.
Mặc dù hầu hết (không phải tất cả) các công ty đều hướng tới sản xuất các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, hệ thống quản lý chất lượng của mỗi công ty có thể khác với hệ thống quản lý chất lượng của công ty khác.
Đăng ký chứng nhận ISO 9001: 2015 “hợp pháp hóa” các thủ tục và thông lệ được nêu trong hệ thống quản lý chất lượng của công ty. Một công ty nhận được chứng chỉ ISO có nghĩa là công ty đó tuân thủ các yêu cầu.
Mặc dù chứng nhận ISO 9001: 2015 không phải là một yêu cầu pháp lý để điều hành một công ty, nhưng nó rất được khuyến khích để đạt được kết quả và thực tiễn kinh doanh tốt nhất có thể.
Với tất cả mười điều khoản và yêu cầu của ISO 9001 , có rất ít chỗ cho những sai lầm trong hoạt động hàng ngày của bất kỳ loại hình kinh doanh nào.


Có những yêu cầu bắt buộc và không bắt buộc; để biết bạn nên ghi lại những yêu cầu nào, vui lòng xem bên dưới.
ISO 9001: 2015 là gì?
Tạo, thực hiện và duy trì Hệ thống Quản lý Chất lượng (QMS) của bạn là một yêu cầu tài liệu quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Nó chính thức hóa các thủ tục và chính sách thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà một công ty cung cấp.Một cách để làm điều này là tuân theo tiêu chuẩn ISO và đạt được chứng chỉ ISO 9001: 2015.
Tiêu chuẩn quốc tế được gọi là ISO 9001: 2015 đưa ra danh sách các yêu cầu đối với hệ thống xác định rằng một công ty có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng quốc tế một cách nhất quán.
ISO 9001: 2015
- Ấn bản mới nhất được xuất bản năm 2015
- Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được sử dụng trên toàn thế giới
- Cải thiện trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng
- Mười mệnh đề yêu cầu
Nó cũng nhằm mục đích cải thiện hệ thống nội bộ của một công ty để có thể sản xuất các dịch vụ và sản phẩm chất lượng đồng thời thúc đẩy một nền văn hóa hướng tới sự phát triển và cải tiến liên tục.
ISO quy định các nguyên tắc quản lý chất lượng, khi được các công ty được chứng nhận tuân thủ, sẽ trấn an khách hàng rằng công ty đã thiết lập Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp.
Nói một cách đơn giản, chứng nhận ISO cho thấy rằng công ty của bạn có thể được tin cậy.
Hơn nữa, điều đó có nghĩa là các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi một công ty có chất lượng quốc tế; liên kết với các công ty khác nhau từ các quốc gia trên toàn thế giới.

Các yêu cầu ISO 9001 là gì?
Như với bất kỳ tổ chức tiêu chuẩn hóa hoặc quản lý nào trao chứng nhận, bạn có thể mong đợi rằng có rất nhiều yêu cầu phải tuân thủ - đặc biệt vì đây là tiêu chuẩn quốc tế.Tất cả các yêu cầu của ISO 9001 được ISO đưa ra trong mười điều khoản .
Các yêu cầu bắt buộc cần phải được tuân thủ, trong khi các yêu cầu không bắt buộc có thể được gửi cho mục đích tài liệu. Để được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, các tài liệu sau đây phải được nộp.

Các yêu cầu bắt buộc của ISO 9001 - Tài liệu và Hồ sơ
- Hồ sơ giám sát và hiệu chuẩn thiết bị đo lường
- Hồ sơ đào tạo, kỹ năng, kinh nghiệm và bằng cấp
- Hồ sơ xem xét các yêu cầu về sản phẩm / dịch vụ
- Ghi lại về đánh giá kết quả đầu ra thiết kế và phát triển
- Ghi lại về đầu vào thiết kế và phát triển
- Hồ sơ kiểm soát thiết kế và phát triển
- Hồ sơ đầu ra của thiết kế và phát triển
- Hồ sơ thay đổi thiết kế và phát triển
- Đặc điểm của sản phẩm được sản xuất và dịch vụ được cung cấp
- Hồ sơ về tài sản của khách hàng
- Hồ sơ kiểm soát thay đổi sản xuất / cung cấp dịch vụ
- Hồ sơ về sự phù hợp của sản phẩm / dịch vụ với các tiêu chí chấp nhận
- Bản ghi kết quả đầu ra không phù hợp
- Theo dõi kết quả đo
- Chương trình kiểm toán nội bộ
- Kết quả đánh giá nội bộ
- Kết quả xem xét của ban lãnh đạo
- Kết quả của các hành động khắc phục
Đừng cố gắng quản lý tất cả một mình!
Tất cả các yêu cầu của ISO 9001 đều được ghi lại và giải thích đầy đủ trong Mẫu Sổ tay Chất lượng của chúng tôi .Yêu cầu không bắt buộc - nhưng thường được bao gồm
- Thủ tục xác định bối cảnh của tổ chức và các bên quan tâm
- Quy trình giải quyết rủi ro và cơ hội
- Quy trình về năng lực, đào tạo và nhận thức
- Quy trình bảo dưỡng thiết bị và thiết bị đo lường
- Quy trình kiểm soát tài liệu và hồ sơ
- Thủ tục bán hàng
- Quy trình thiết kế và phát triển
- Quy trình sản xuất và cung cấp dịch vụ
- Thủ tục xuất kho
- Quy trình quản lý sự không phù hợp và các hành động khắc phục
- Quy trình theo dõi sự hài lòng của khách hàng
- Quy trình kiểm toán nội bộ
- Quy trình xem xét của lãnh đạo



.jpg)
Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001 ISOCERT cấp cho doanh nghiệp sẽ có mẫu như sau:
.jpg)
Hình ảnh: Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001

Hình ảnh: Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001
Sau khi đọc qua danh sách trên, bạn có thể nghĩ rằng anh ấy phải có rất nhiều công việc trên giấy!
Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng vì mỗi công ty là duy nhất và được điều hành khác nhau, việc có chứng nhận này cho phép các công ty và mọi người khác biết rằng những gì công ty của bạn làm và sản xuất đã đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Chứng chỉ ISO không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng của bạn mà còn mang lại lợi ích cho chính công ty của bạn.
Hệ thống quản lý chất lượng ISO (QMS)
Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) đề cập đến các bộ chính sách, thủ tục và các hồ sơ khác đóng vai trò hướng dẫn cách một công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ.Nói cách khác, nó là một loại cẩm nang nội bộ về cách duy trì chất lượng trong công ty và với sản lượng của nó. Hệ thống quản lý chất lượng là toàn bộ hệ thống được xác định bằng các tài liệu minh họa và báo cáo các chính sách và thủ tục thúc đẩy chất lượng sản phẩm và / hoặc dịch vụ của công ty.
Hệ thống quản lý chất lượng của công ty minh họa các hệ thống lập kế hoạch và thực hiện các dự án của công ty; điều này bao gồm cách cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Nói chung, Hệ thống quản lý chất lượng nhằm mục đích thiết lập các tiêu chuẩn thực hành trong một công ty. Bằng cách này, một công ty hy vọng có thể chính thức hóa và ghi lại cách họ có thể sản xuất các sản phẩm và dịch vụ của mình. Ngoài kết quả đầu ra của công ty, QMS cũng nêu chi tiết về việc đào tạo cần thiết cho sự phát triển và cải tiến liên tục của nhân viên thông qua các khóa đào tạo.
Nhân viên đóng một vai trò không thể thiếu trong cách thức hoạt động của tổ chức, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo sự phát triển nghề nghiệp của họ trong tổ chức.
Mỗi công ty có thể có một hệ thống quản lý chất lượng khác nhau do bản chất của doanh nghiệp và cách nó được điều hành.
Mặc dù hầu hết (không phải tất cả) các công ty đều hướng tới sản xuất các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, hệ thống quản lý chất lượng của mỗi công ty có thể khác với hệ thống quản lý chất lượng của công ty khác.
Đăng ký chứng nhận ISO 9001: 2015 “hợp pháp hóa” các thủ tục và thông lệ được nêu trong hệ thống quản lý chất lượng của công ty. Một công ty nhận được chứng chỉ ISO có nghĩa là công ty đó tuân thủ các yêu cầu.
Lợi ích của việc được chứng nhận ISO
Dựa trên danh sách các yêu cầu bắt buộc và không bắt buộc để được chứng nhận, có vẻ như nhiệm vụ này quá khó khăn! Tuy nhiên , dữ liệu đã chỉ ra rằng các công ty đã được hưởng lợi rất nhiều từ việc được chứng nhận ISO .- Sự thoả mãn của khách hàng - Để thoả mãn nhu cầu của khách hàng, trước tiên công ty phải xác định thị trường và nhu cầu của họ. Bằng cách có cái nhìn sâu sắc về nhu cầu của thị trường, các công ty có thể liên tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường của họ.
- Tích hợp các chính sách và thủ tục nội bộ - Đối chiếu tất cả các tài liệu Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) và đã được chứng nhận tuân thủ bởi ISO nhằm mục đích hợp lý hóa các quy trình và thủ tục của công ty.
- Hình ảnh và danh tiếng của công ty được cải thiện - việc đạt được hoặc thậm chí cố gắng đạt được chứng chỉ ISO 9001: 2015 không phải là điều dễ dàng. Như đã đề cập trước đó, việc có được chứng nhận này đưa một công ty vào hàng ngũ các công ty khác từ khắp nơi trên thế giới tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng tương tự.
- Văn hóa công ty hướng tới cải tiến liên tục - công ty tuân thủ tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 có các quy trình nhằm cải tiến sản phẩm và dịch vụ; nó cũng nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên và văn hóa công ty.
- Cơ hội cho quan hệ đối tác - vì được chứng nhận ISO nghĩa là họ phải đáp ứng các tiêu chuẩn thực hành quốc tế, có một số công ty coi chứng nhận ISO như một yêu cầu để trở thành nhà cung cấp được công nhận trong tổ chức của họ.
Mặc dù chứng nhận ISO 9001: 2015 không phải là một yêu cầu pháp lý để điều hành một công ty, nhưng nó rất được khuyến khích để đạt được kết quả và thực tiễn kinh doanh tốt nhất có thể.
Với tất cả mười điều khoản và yêu cầu của ISO 9001 , có rất ít chỗ cho những sai lầm trong hoạt động hàng ngày của bất kỳ loại hình kinh doanh nào.
Điều khoản ISO 9001 - KẾ HOẠCH
- 1 Phạm vi
- 2 Tài liệu tham khảo
- 3 Điều khoản và Định nghĩa
- 4 Bối cảnh của tổ chức
- 4.1 Hiểu bối cảnh của tổ chức
- 4.2 Tìm hiểu nhu cầu và mong đợi của các bên quan tâm
- 4.3 Xác định phạm vi của hệ thống quản lý chất lượng
- 4.4 Hệ thống quản lý chất lượng và các quá trình của nó
- 5 Lãnh đạo
- 5.1 Lãnh đạo và cam kết
- 5.1.1 Lãnh đạo và cam kết đối với hệ thống quản lý chất lượng
- 5.1.2 Tập trung vào khách hàng
- 5.2 Chính sách
- 5.2.1 Thiết lập chính sách chất lượng
- 5.2.2 Truyền đạt chính sách chất lượng
- 5.3 Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của tổ chức
- 5.1 Lãnh đạo và cam kết
- 6 Lập kế hoạch
- 6.1 Hành động để giải quyết rủi ro và cơ hội
- Cách giải quyết rủi ro trong ISO 90001
- 6.2 Các mục tiêu chất lượng và lập kế hoạch để đạt được chúng
- 6.3 Lập kế hoạch thay đổi
Điều khoản ISO 9001 - DO
- 7 Hỗ trợ
- 7.1 Tài nguyên
- 7.1.1 Yêu cầu chung
- 7.1.2 Người
- 7.1.3 Cơ sở hạ tầng
- 7.1.4 Môi trường cho hoạt động của các quá trình
- 7.1.5 Theo dõi và đo lường các nguồn lực
- 7.1.6 Kiến thức về tổ chức
- 7.2 Năng lực
- 7.3 Nhận thức
- 7.4 Giao tiếp
- 7.5 Thông tin dạng văn bản
- 7.5.1 Yêu cầu chung
- 7.5.2 Tạo và cập nhật thông tin dạng văn bản
- 7.5.3 Kiểm soát thông tin dạng văn bản
- 7.1 Tài nguyên
- 8 Hoạt động
- 8.1 Lập kế hoạch và kiểm soát hoạt động
- 8.2 Yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ
- 8.3 Thiết kế và phát triển các sản phẩm và dịch vụ
- 8.4 Kiểm soát các quá trình, sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bên ngoài
- 8.5 Cung cấp sản phẩm và dịch vụ
- 8.6 Phát hành sản phẩm và dịch vụ
- 8.7 Kiểm soát đầu ra không phù hợp
Điều khoản ISO 9001 - KIỂM TRA
- 9 Đánh giá hiệu suất
- 9.1 Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá
- 9.1.2 Sự hài lòng của khách hàng
- 9.2 Kiểm toán nội bộ
- 9.3 Đánh giá của Ban Giám đốc
- 9.1 Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá
Điều khoản ISO 9001 - ACT
- 10 Cải tiến
- 10.1 Yêu cầu chung
- 10.2 Sự không phù hợp trong tiêu chuẩn ISO 9001
- 10.2 Không tuân thủ là gì?
- 10.2 Hành động sửa chữa
- 10.3 Cải tiến liên tục
Tất cả các công ty có cần đăng ký ISO 9001: 2015 không?
ISO 9001: 2015 có thể được áp dụng cho mọi doanh nghiệp và tổ chức. Nếu bạn sở hữu hoặc điều hành một hoạt động mà bạn muốn liên tục cải tiến, thì bạn nên thực hiện quá trình này và đạt được ISO 9001.Tại sao Chứng nhận 9001: 2015 lại được đánh giá cao?
tư vấn ISO 9001 là một chứng nhận được nhiều người tìm kiếm. Mặc dù nhiệm vụ đầy thách thức, nhưng nó ngụ ý rằng một công ty có các yêu cầu tài liệu cần thiết để tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế do ISO đặt ra và là tín hiệu chắc chắn về chất lượng.Yêu cầu đối với Sản phẩm và Dịch vụ là gì?
ISO 9001: 2015 | ISO 9001: 2008 | Tóm tắt các thay đổi | ||
8.2 | Xác định các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ | 7.2 | Các quy trình liên quan đến khách hàng | Chỉ tiêu đề. |
8.2.1 | Giao tiếp khách hàng | 7.2.3 | Giao tiếp khách hàng | Bao gồm một yêu cầu mới cho các tổ chức để có được 'quan điểm và nhận thức của khách hàng' thay vì 'phản hồi của khách hàng'. |
8.2.2 | Xác định các yêu cầu liên quan đến sản phẩm và dịch vụ | 7.2.1 | Xác định các yêu cầu liên quan đến sản phẩm | Yêu cầu mới này thay thế Điều khoản 7.2.1 của ISO 9001: 2008 - Xác định các yêu cầu liên quan đến các yêu cầu của sản phẩm. Các tổ chức nên thực hiện một quá trình để xác định các yêu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ mà tổ chức dự định cung cấp cho khách hàng. |
8.2.3 | Xem xét các yêu cầu liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ | 7.2.2 | Xem xét các yêu cầu liên quan đến sản phẩm | Yêu cầu này có thể so sánh với Điều khoản 7.2.1 của ISO 9001: 2008 - Xác định các yêu cầu liên quan đến sản phẩm và điều khoản 7.2.2 - Xem xét các yêu cầu liên quan đến sản phẩm. Yêu cầu nêu rõ rằng các tổ chức bây giờ nên bao gồm việc xem xét các yêu cầu phát sinh từ bất kỳ bên quan tâm có liên quan nào. |
8.2.4 | Các thay đổi đối với Yêu cầu đối với Sản phẩm & Dịch vụ | N / A | Không tương đương ISO 9001: 2008 | Đây là một yêu cầu mới đối với các tổ chức để đảm bảo rằng tất cả các thông tin dạng văn bản có liên quan; liên quan đến các yêu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ đã thay đổi, được sửa đổi và những nhân viên thiết kế có liên quan được biết về các yêu cầu đã thay đổi. |