hoaly1987
Thành viên
- Tham gia
- 17/1/2017
- Bài viết
- 67
Du học Nhật Bản Hinode xin chia sẻ tới các bạn du học sinh quan tâm tới việc làm thêm tại Nhật Bản một số nguyên tắc làm thêm ở Nhật.
Nguyên tắc 1: Tuyệt đối tuân thủ thời gian
Dù là bất kỳ lý do gì đi muộn phải xin lỗi đồng nghiệp, khách hàng. Mình đi muộn sẽ ảnh hưởng đến công việc, đến giờ làm của đồng nghiệp vậy nên phải gọi điện bảo trước và xin lỗi.
Nguyên tắc 2: Hai người không làm chung một việc
Hai người làm chung một việc rất dễ phát sinh những việc như nói chuyện riêng làm trễ việc, mất thời gian… nên trong công việc nên cố gắng hai người không làm chung một việc. Được phân việc gì thì cố hoàn thành phần việc của mình rồi mới giúp người khác.
Nguyên tắc 3: Một công hai việc
Không những trong công việc mà trong cuộc sống thì nguyên tắc này vẫn có rất nhiều cái lợi: lợi về thời gian, công sức... lúc nào cũng phải vận động suy nghĩ làm việc này có thể kết hợp việc khác không…
Nguyên tắc 4: Không giấu dốt và tự vận động trước khi nhờ người khác
Không biết thì nói không biết tuy nhiên cũng nên tự mình suy nghĩ, phán đoán nếu không được mới xin trợ giúp. Nếu không biết phải nói để được để chỉ bảo không giấu dốt, hướng dẫn (đặc biệt là nhiều lúc còn gặp trở ngại về ngoại ngữ). Nhưng nếu mọi người đều có công việc chưa thể giúp mình ngay được thì nên tự vận động trước khi chạy ngay đi hỏi.
Nguyên tắc 5: Làm xong việc phải sắp xếp dọn dẹp chỉnh tề dụng cụ để không gây ảnh hường đến người sau sử dụng.
Nguyên tắc 6: Làm việc với tinh thần đồng đội cao và luôn nói xin lỗi, cảm ơn (mặc dù có thể không liên quan tới mình) nhưng lời nói chẳng mất tiền mua nên nói sao để đồng nghiệp vui lòng. Tập thói quen báo cáo công việc sắp làm cho đồng nghiệp. Bạn có thể thấy bất ngờ khi anh làm chung đi rửa tay cũng nói với mình nhưng dần dần bạn sẽ hiểu là phải làm vậy để mình biết anh ấy đang ở đâu, làm gì để mình biết mà giải quyết công việc khi không có anh ấy.
Nguyên tắc 7: Hạn chế bình luận về khách hàng trong giờ làm việc và trong người luôn cầm theo theo cuốn sổ tay để ghi chú.
7 câu nói cần thuộc lòng trong giao tiếp với khách hàng:
いらっしゃいませ
大変お待たせしました
申し訳ございません
失礼いたします
かしこまいりました
ありがとうございます
またおこしくださいませ
----------------------------------------
Liên hệ tại: Trung tâm du học Nhật Bản Hinode Network, số 43, Phố Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Holine: 0934.549.089 (Mr. Giang)
website: duhochinode.edu.vn

Nguyên tắc 1: Tuyệt đối tuân thủ thời gian
Dù là bất kỳ lý do gì đi muộn phải xin lỗi đồng nghiệp, khách hàng. Mình đi muộn sẽ ảnh hưởng đến công việc, đến giờ làm của đồng nghiệp vậy nên phải gọi điện bảo trước và xin lỗi.
Nguyên tắc 2: Hai người không làm chung một việc
Hai người làm chung một việc rất dễ phát sinh những việc như nói chuyện riêng làm trễ việc, mất thời gian… nên trong công việc nên cố gắng hai người không làm chung một việc. Được phân việc gì thì cố hoàn thành phần việc của mình rồi mới giúp người khác.
Nguyên tắc 3: Một công hai việc
Không những trong công việc mà trong cuộc sống thì nguyên tắc này vẫn có rất nhiều cái lợi: lợi về thời gian, công sức... lúc nào cũng phải vận động suy nghĩ làm việc này có thể kết hợp việc khác không…
Nguyên tắc 4: Không giấu dốt và tự vận động trước khi nhờ người khác
Không biết thì nói không biết tuy nhiên cũng nên tự mình suy nghĩ, phán đoán nếu không được mới xin trợ giúp. Nếu không biết phải nói để được để chỉ bảo không giấu dốt, hướng dẫn (đặc biệt là nhiều lúc còn gặp trở ngại về ngoại ngữ). Nhưng nếu mọi người đều có công việc chưa thể giúp mình ngay được thì nên tự vận động trước khi chạy ngay đi hỏi.
Nguyên tắc 5: Làm xong việc phải sắp xếp dọn dẹp chỉnh tề dụng cụ để không gây ảnh hường đến người sau sử dụng.
Nguyên tắc 6: Làm việc với tinh thần đồng đội cao và luôn nói xin lỗi, cảm ơn (mặc dù có thể không liên quan tới mình) nhưng lời nói chẳng mất tiền mua nên nói sao để đồng nghiệp vui lòng. Tập thói quen báo cáo công việc sắp làm cho đồng nghiệp. Bạn có thể thấy bất ngờ khi anh làm chung đi rửa tay cũng nói với mình nhưng dần dần bạn sẽ hiểu là phải làm vậy để mình biết anh ấy đang ở đâu, làm gì để mình biết mà giải quyết công việc khi không có anh ấy.
Nguyên tắc 7: Hạn chế bình luận về khách hàng trong giờ làm việc và trong người luôn cầm theo theo cuốn sổ tay để ghi chú.
7 câu nói cần thuộc lòng trong giao tiếp với khách hàng:
いらっしゃいませ
大変お待たせしました
申し訳ございません
失礼いたします
かしこまいりました
ありがとうございます
またおこしくださいませ
----------------------------------------
Liên hệ tại: Trung tâm du học Nhật Bản Hinode Network, số 43, Phố Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Holine: 0934.549.089 (Mr. Giang)
website: duhochinode.edu.vn