Các bộ phận cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ

phutungoto

Thành viên
Tham gia
22/11/2021
Bài viết
0
Các bộ phận cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ
Tương tự như nhiều phương tiện giao thông khác, ô tô cũng phải được bảo dưỡng định kỳ và một số loại phụ tùng cũng cần được thay thế định kỳ để đảm bảo an toàn khi vận hành, tránh hỏng hóc, tai nạn. tai nạn bất ngờ. Đặc biệt:
Bugi đánh lửa: Là bộ phận tích cực phát ra tia lửa điện, đốt cháy nhiên liệu và sinh nhiệt, bugi đánh lửa có ý nghĩa quyết định đến khả năng vận hành.
Má phanh: Là một bộ phận của hệ thống phanh, má phanh sẽ trực tiếp ma sát với đĩa phanh để h.ãm tốc và hỗ trợ dừng xe. Má phanh cần được thay thế khi chúng bị ăn mòn, độ dày còn lại chỉ từ 2-3mm. Bộ phận của phanh ảnh hưởng rất lớn đến độ an toàn khi tham gia giao thông nên người dùng không nên chủ quan.

1670925576513.png

Xem thêm: PHỤ TÙNG HYUNDAI I10 GỒM NHỮNG GÌ? TƯ VẤN MUA PHỤ TÙNG XE CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT

Lọc: Lọc trên ô tô bao gồm lọc điều hòa, lọc gió động cơ, lọc dầu, lọc nhiên liệu,… Lọc có nhiệm vụ hạn chế bụi bẩn len lỏi vào các chi tiết, sau một thời gian bụi bẩn tích tụ nhiều sẽ cản trở quá trình lưu thông trong các xe và chúng cần phải được thay thế.
Gạt mưa: Là bộ phận hỗ trợ lái xe trong điều kiện thời tiết mưa, gió, sương mù. Cần gạt nước nằm bên ngoài nên sau một thời gian chịu tác động của thời tiết, ma sát nhiều sẽ rất dễ bị ăn mòn và nứt vỡ. Khi nhận thấy cần gạt có dấu hiệu hư hỏng cần sớm thay thế để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi.
Cách phân biệt linh kiện chính hãng và hàng fake
Vấn đề lựa chọn phụ kiện thay thế luôn là vấn đề được người sử dụng ô tô quan tâm. Bởi lẽ, thị trường phụ tùng, phụ kiện hiện nay tồn tại nhiều bất cập, các đơn vị kinh doanh mọc lên như nấm, người mua kẻ bán lẫn lộn.
Chất lượng phụ tùng thay thế cũng trở nên không đồng đều, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm từ việc sử dụng phụ tùng xe kém chất lượng khiến người dùng hoang mang.

Có những loại phụ tùng thay thế nào?
Phụ tùng ô tô bao gồm 3 loại chính:
Phụ tùng chính hãng: Hay còn gọi là phụ tùng gốc của xe khi được lắp ráp tại nhà máy. Phụ tùng thay thế chính hãng sẽ được cung cấp cho các đại lý sửa chữa và bảo trì của hãng với tiêu chuẩn đóng gói riêng biệt. Giá phụ tùng chính hãng thường khá cao so với các loại phụ tùng khác.
Phụ tùng OEM: Là những phụ tùng xe được các nhà sản xuất phụ tùng chính hiệu sản xuất riêng cho từng xe. Điểm khác biệt của loại linh kiện này so với linh kiện chính hãng là OEM chỉ cần đạt tiêu chuẩn kiểm định của nhà sản xuất mà không cần phải thực hiện tiêu chuẩn kiểm định của nhà sản xuất. Do đó, giá của linh kiện OEM thường sẽ thấp hơn khoảng 30%, tuy nhiên linh kiện này sẽ không được dán tem part number như hàng chính hãng.

1670925616538.png


Xem thêm chi tiết: https://phutungotovietnam.com.vn/phu-tung-mitsubishi-pajero-sport/

Các bộ phận tùy chỉnh của bên thứ ba: Còn được gọi là các bộ phận hậu mãi bởi những người trong ngành, chúng được sản xuất bằng vật liệu và thông số kỹ thuật giống hệt như chính hãng. Tuy nhiên, hình thức bên ngoài của phụ tùng hậu mãi chưa chắc đã giống hàng chính hãng. Chính vì vậy giá của loại phụ tùng này thường đa dạng và thấp hơn hẳn so với 2 loại kể trên. Kèm theo đó cũng là sự bất cập về chất lượng, đòi hỏi người mua phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua.
Ngoài ra còn có phụ tùng ô tô, phụ tùng cũ, v.v., với giá thấp hơn nhiều và được bán rộng rãi trên các chợ phụ tùng. Mua ở đây tuy rẻ nhưng chất lượng khó đảm bảo.
 
×
Top