Bí quyết thu hút khách hàng: Khám phá các chiến lược thành công

Onions.245

Thành viên
Tham gia
17/2/2023
Bài viết
0

Bí quyết thu hút khách hàng: Khám phá các chiến lược thành công​

Nếu bạn đang tìm kiếm bí quyết thu hút khách hàng để phát triển doanh nghiệp của mình, thì bạn đã đến đúng nơi. Trong thời đại kinh doanh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc thu hút và giữ chân khách hàng trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Những bí quyết bán hàng online thu hút khách hàng​

Đầu tư vào sản phẩm​

Bán hàng online muốn thu hút khách hàng hiệu quả, điều đầu tiên là phải có sự đầu tư về mặt chất lượng sản phẩm, tốt hơn là nên tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Ngay cả đối với những người bán hàng trên mạng bằng cách nhập lô hàng về bán cũng cần chú trọng để ý đến chất lượng sản phẩm, đảm bảo được mặt hàng đẹp, không lỗi, có thể “tân trang” lại vẻ ngoài cho sản phẩm để nhằm nâng cao giá trị chất lượng cho món hàng và tăng thêm độ tin cậy từ phía khách hàng.
Ngược lại, nếu khách hàng nhận được sản phẩm tốt, giao đúng như hình ảnh quảng cáo thì họ sẽ thêm tin tưởng, xác suất cho lần quay lại mua hàng kế tiếp là rất cao, nhờ vậy mà chi phí marketing cũng được giảm xuống đáng kể. Hơn nữa, khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm và tên cửa hàng bạn cho bạn bè và người thân của họ đến shop mua hàng.

Thu hút khách nhờ giá cả cạnh tranh​

Tâm lý của người mua hàng bao giờ cũng sợ bị mua “lầm”, mua đắt, bởi thế để giá bán công khai là cách tốt để xoá tan mọi nghi hoặc,băn khoăn của khách hàng về giá cả khi mua hàng online. Tuy nhiên, xu hướng của khách hàng thường sẽ so sánh giá cả ở nhiều nơi khác nhau sau đó mới quyết định đặt hàng, vì thế nếu để giá công khai mà giá lại cao hơn so với những đối thủ khác thì cũng bất lợi, khó mà chốt đơn thành công.

Đặt bản thân mình vào vai trò khách hàng​

Việc kinh doanh trên mạng muốn thành công thì phải hiểu insight khách hàng. Muốn hiểu khách hàng thì phải thử đặt bản thân mình vào vai trò của một khách hàng để nghĩ, lúc đó bạn sẽ hiểu được tâm lý của khách hàng muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn và đưa ra những lợi ích thiết thực mà khách hàng mong chờ nhất.
Việc thấu hiểu khách hàng cũng có thể thông qua việc thu thấp ý kiến của họ từ các cuộc khảo sát, thông tin tổng hợp từ bộ phận chăm sóc khách hàng, thông qua nhiều cuộc thảo luận liên quan đến thương hiệu của bạn trên diễn đàn hay các trang mạng xã hội,…Từ đó, tổng hợp lại rồi đúc kết để đưa ra những chính sách cải tiến phù hợp với nhu cầu thị hiếu.
1684834945006.png

>>>>> Xem thêm: Ứng dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng trong kinh doanh

Sử dụng chiến lược quảng cáo hiệu quả​

Nếu như bạn đã có sản phẩm tốt với một mức giá vô cùng hợp lý nhưng lại không có chiến lược đẩy mạnh quảng cáo thì sản phẩm sẽ rất khó đến đông đảo người tiêu dùng. Vì vậy đầu tư ngân sách chạy quảng cáo chính là bước cần thiết để giúp bạn tiếp cận đến nhiều nguồn khách hàng tiềm năng, giúp việc bán hàng trực tuyến của bạn được hiệu quả hơn.

Sử dụng ảnh thật, chất lượng ảnh rõ nét​

Khách hàng khi muốn đặt hàng hay trước khi đến xem trực tiếp thì họ sẽ xem qua ảnh sản phẩm bạn đăng thế nào. Nếu như bán hàng online mà ảnh sản sản phẩm của bạn kém chất lượng, không bắt mắt thì chắc chắn sẽ không ai hào hứng để đọc thông tin hay mua hàng của bạn nữa. Ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp chi phối cảm xúc của người mua. Nếu ảnh đẹp, sẽ thu hút và lôi kéo người dùng có cảm hứng tiếp tục tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Tặng sản phẩm dùng thử/combo kích thích khách mua hàng​

Khi kinh doanh những mặt hàng mới, mặc dù nó có thể thu hút lượng khách hàng truy cập cao khi sản phẩm độc đáo chưa được phổ biến trên thị trường. Thế nhưng mặt khác nó cũng có điểm bất lợi khi sản phẩm chưa có nhiều thông tin, feedback hay review. Tâm lý người dùng thường ngại mua những sản phẩm quá mới chưa có đánh giá, nhận xét vì họ sợ mua sẽ dùng không hợp.

Dịch vụ tận tình, chu đáo​

“Khách hàng là thượng đế” đây là câu khẩu hiệu mà bất cứ ai muốn kinh doanh thành công cũng đều phải ghi nhớ “nằm lòng”. Bí quyết bán hàng online ở đây là bên cạnh việc tư vấn tận tình, nhiệt tâm cho khách hàng thì cũng cần phải giữ thái độ lịch sự, niềm nở khi tiếp xúc với khách hàng, kể cả khi họ không mua sản phẩm, đúng như câu “ Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” . Bạn có thể thu hút khách bằng cách chia sẻ thêm những thông tin liên quan đến dòng sản phẩm “best-seller” mà bạn đang bán trên Fanpage, website hay trang cá nhân của bạn.

Ưu đãi phí ship​

Tâm lý của người mua họ rất thích chọn những sản phẩm chất lượng nhưng phí giao hàng rẻ hoặc có thể luôn là freeship. Ví dụ cùng một sản phẩm, người A bán chỉ 50k như phí ship 25k, nhưng người B bán tận 65k nhưng phí ship lại chỉ 10k thì người mua thường sẽ chọn B, bởi với mức giá sản phẩm cao hơn thì họ nghĩ nó sẽ chất lượng hơn.
Trên thực tế, khi bán hàng với mức giá cao hơn một chút nhưng được freeship thì khách hàng sẽ thích hơn là bán theo kiểu tiền hàng riêng tiền ship riêng, và có khi tiền ship lại cao ngang ngửa tiền hàng.

Xây dựng thương hiệu​

Giữa hàng nghìn các shop kinh doanh chưa kể đến các tài khoản cá nhân bán hàng qua mạng, vậy làm sao để bạn có thể thu hút được khách hàng chọn lựa về với “đội” mình ? Ngay từ những ngày đầu tiên startup bạn đã phải xây dựng cho mình một thương hiệu, một sản phẩm chủ đạo mà chỉ cần khi khách hàng có nhu cầu là có thể nhớ ngay đến shop của bạn. Đây là một cách giúp bán hàng “mua may bán đắt” mà tập trung vào nhu cầu khách hàng.
Hãy cùng bắt đầu hành trình thu hút khách hàng và xây dựng sự thành công cho doanh nghiệp của bạn. GoSELL hy vọng rằng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và sẽ cùng bạn chia sẻ thêm nhiều bí quyết giá trị khác trong tương lai.
 
×
Quay lại
Top