leminh15041998
Thành viên
- Tham gia
- 8/3/2022
- Bài viết
- 0
Trong kinh doanh, phần lớn phải trải qua 4 giai đoạn: khởi nghiệp, tăng trưởng, trưởng thành và sau trưởng thành. Ở giai đoạn cuối cùng có 3 khả năng xảy ra đó chính là: làm mới lại, trạng thái ổn định, suy thoái. Để cửa hàng kim khí luôn nằm trong giai đoạn phát triển, bạn cần biết cách làm mới mình, nếu không sẽ rất dễ rơi vào tình trạng suy thoái. Đây là điều mà khi kinh doanh bạn cần nên tránh, bởi vì nó rất dễ dẫn đến việc sang nhượng cửa hàng kim khí. Hiểu được điều đó, Lợi Sắt (LS+) – Thế giới dụng cụ cầm tay sẽ chia sẻ với bạn cách hạn chế tối đa việc này và luôn giữ mình ở trong giai đoạn tăng trưởng.
Bạn có thể thấy trong đại dịch Covid-19, nhiều cửa hàng kinh doanh đã gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình như việc đóng cửa các cửa hàng, giảm lượng khách đến mua, doanh thu bị ảnh hưởng nghiệm trọng,… Cũng giống như các ngành hàng khác, rất nhiều nhà kinh doanh đã phải sang nhượng cửa hàng kim khí. Thế nhưng, một số chủ doanh nghiệp vẫn duy trì được do chuyển sang hình thức kinh doanh online. Đây gần như là kênh hoạt động duy nhất trong thời điểm đó. Thế nhưng, đây chỉ là yếu tố nhỏ để có thể trụ vững trước những thay đổi của nền kinh tế và môi trường xung quanh. Dưới đây là những cách kinh doanh hiệu quả giúp bạn hạn chế việc sang nhượng cửa hàng kim khí.
XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY: sang nhượng cửa hàng kim khí
Bạn có thể thấy trong đại dịch Covid-19, nhiều cửa hàng kinh doanh đã gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình như việc đóng cửa các cửa hàng, giảm lượng khách đến mua, doanh thu bị ảnh hưởng nghiệm trọng,… Cũng giống như các ngành hàng khác, rất nhiều nhà kinh doanh đã phải sang nhượng cửa hàng kim khí. Thế nhưng, một số chủ doanh nghiệp vẫn duy trì được do chuyển sang hình thức kinh doanh online. Đây gần như là kênh hoạt động duy nhất trong thời điểm đó. Thế nhưng, đây chỉ là yếu tố nhỏ để có thể trụ vững trước những thay đổi của nền kinh tế và môi trường xung quanh. Dưới đây là những cách kinh doanh hiệu quả giúp bạn hạn chế việc sang nhượng cửa hàng kim khí.
Hiểu thay đổi hành vi của khách hàng
Khách hàng đang thay đổi thói quen mua hàng theo cách mà họ không thể ngờ tới. Trong đại dịch Covid-19 khi khách hàng không thể đi mua hàng tại cửa hàng, giải pháp tốt nhất của họ lúc này là mua hàng qua mạng. Họ không mất thời gian di chuyển tới cửa hàng và không phải chờ đợi để mua sản phẩm hay thanh toán. Rất nhiều cửa hàng kim khí hiện nay hiểu được tâm lý và hành vi khách hàng, họ đã bắt đầu thay đổi. Tuy nhiên, có một số cửa hàng vẫn áp dụng theo các cách truyền thống, họ không có bất cứ hành động gì để thu hút khách và cũng không có bất kỳ việc thay đổi gì mới. Việc kinh doanh này rất dễ rơi vào tình trạng sang nhượng cửa hàng kim khí. Để hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng cả 2 cách kinh doanh ngay tại cửa hàng và online. Giờ đây, hơn bao giờ hết các chủ cửa hàng kim khí cần phải tập trung vào việc bán hàng trên mọi kênh.Làm mới, tái cấu trúc quy trình bán hàng hoặc tiếp thị lại
Khi một mặt hàng kim khí không bán chạy, vấn đề có thể không nhất thiết là chính sản phẩm đó. Trong một số trường hợp, vấn đề có thể nằm ở cách bạn tiếp thị hoặc định vị hàng hóa. Bạn có thể thử làm mới lại các chiến lược tiếp thị và tập trung vào những mặt hàng bán chậm hơn. Một điều bạn có thể làm ngay đó chính là thay đổi các vị trí của các mặt hàng. Đặt các sản phẩm ít bán được ở những nơi khách hàng dễ nhìn thấy sẽ giúp tỷ lệ mua hàng cao hơn. Bạn có tin rằng, ngay cả những khách hàng hàng quen thuộc thường xuyên lui tới cửa hàng cũng không biết được hết các mặt hàng bạn đang bán. Vì vậy, thay đổi vị trí các sản phẩm sẽ giúp khách hàng nhìn thấy nhiều hơn. Đừng quên các chiến lược chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi sẽ giúp cửa hàng mang về thêm nhiều doanh thu hơn. Nếu không làm mới, tái cấu trúc quy trình bán hàng hoặc tiếp thị lại bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng sang nhượng cửa hàng.Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?
Rất nhiều nhà kinh doanh đã phải sang nhượng cửa hàng kim khí chỉ vì không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của mình. Để việc kinh doanh phát triển các chủ doanh nghiệp đều luôn để mắt đến các đối thủ trong ngành của họ. Bạn có thể theo dõi các hoạt động của họ qua việc:- Họ đang nhập các mặt hàng gì? Khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm gì của đối thủ cạnh tranh?
- Những tác động của kinh tế hay sự ảnh hưởng đến từ bên ngoài có làm đối thủ của bạn bị lung lay?
- Đối thủ đang thay đổi dịch vụ, chiến lược tiếp thị và cách họ chăm sóc khách hàng như thế nào?
Lắng nghe khách hàng của bạn
Hiểu được khách hàng muốn gì và đánh đúng vào tâm lý của họ sẽ giúp bạn mang về rất nhiều doanh thu. Để làm việc này hiệu quả bạn cần lắng nghe khách hàng của mình. Bạn có thể đón nhận các phản hồi này bằng cách:- Hỏi trực tiếp khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khi khách mua hàng tại cửa hàng.
- Gửi bảng khảo sát trên các nền tảng mạng xã hội bạn đang hoạt động
- Tiếp thị lại các khách hàng đã lâu chưa mua hàng và đặt các câu hỏi khảo sát tìm hiểu nguyên nhân.
- Tham khảo các đánh giá của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội của đối thủ. Từ đó, rút ra được kinh nghiệm và cải thiện chất lượng sản phẩm của mình.
XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY: sang nhượng cửa hàng kim khí