Bí quyết mở cửa hàng kim khí vốn ít lời nhiều

leminh15041998

Thành viên
Tham gia
8/3/2022
Bài viết
0
Bạn luôn muốn mở cửa hàng kim khí và có mơ ước làm chủ doanh nghiệp của riêng mình? Đã đến lúc bạn thực hiện mong muốn đó. Để xây dựng cửa hàng kim khí thành công sẽ cần có rất nhiều yếu tố. Nội dung sau đây từ Lợi Sắt (LS+) – thế giới dụng cụ cầm tay sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết mở cửa hàng kim khí với vốn ít lời nhiều.

Lập kế hoạch kinh doanh​

Ghi chép kế hoạch kinh doanh của bạn là một trong những bước quan trọng nhất bạn cần thực hiện để mở cửa hàng kim khí của mình. Việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn xác định chính xác hướng đi của cửa hàng và nhắc bạn xem xét việc kinh doanh từ mọi góc độ, bao gồm sản phẩm, dịch vụ, cơ cấu quản lý bán lẻ và hoạt động tài chính,…

Nếu bạn đang muốn làm với quy mô cửa hàng lớn và cần gọi vốn thì một bảng kế hoạch kinh doanh cụ thể cũng sẽ giúp bạn thu hút các nhà đầu tư.

Kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ là tài liệu quan trọng giúp bạn có thể tham khảo và thay đổi sự phát triển của cửa hàng. Bên dưới đây là những mục cơ bản mà bạn cần đưa vào bảng kế hoạch của mình:

  • Làm bảng mô tả về cửa hàng của mình (bao gồm sản phẩm, dịch vụ, thị trường và mục tiêu của bạn)
  • Kế hoạch hoạt động và phát triển cửa hàng
  • Kế hoạch Marketing
  • Kế hoạch tài chính trong tương lai

Nghiên cứu kỹ thị trường​

Trước khi đầu tư tiền vào mở cửa hàng kim khí, bạn nên tìm hiểu xem liệu cửa hàng của mình có thu hút được khách hàng hay không. Để làm được điều này bạn cần tiến hành nghiên cứu thị trường. Khi đi sâu vào tìm hiểu bạn sẽ:

  • Định hình chiến lược marketing của bạn
  • Lập kế hoạch bố trí cửa hàng của bạn
  • Quyết định các nguồn hàng dụng cụ cầm tay, kim khí sẽ bán
  • Đặt giá sản phẩm
  • Xác định những chương trình khách hàng thân thiết mình sẽ cung cấp
  • Quyết định vị trí cho cửa hàng kim khí
Nếu bạn dự định mở cửa hàng dụng cụ cầm tay, kim khí bạn có thể nghiên cứu thị trường qua những câu hỏi gợi ý dưới đây:

  • Có cửa hàng kim khí nào khác trong khu vực hoạt động của bạn với cùng một mô hình kinh doanh hay không?
  • Điều gì làm bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh? Điểm bán hàng độc nhất của bạn (USP) là gì?
  • Làm thế nào để bạn có thể bao phủ hết thị trường của mình
  • Xem các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang làm gì? Họ bán các mặt hàng kim khí nào, thương hiệu của họ và trải nghiệm khách hàng mà họ cung cấp.

Đặt tên cho cửa hàng kim khí mới mở của bạn​

Ngoài những việc cơ bản khác đi kèm với việc lập kế hoạch kinh doanh hay nghiên cứu thị trường, bạn cũng cần dành thời gian để đặt tên cho cửa hàng kim khí của mình. Để đặt tên cho cửa hàng kim khí mới mở bạn có thể xem xét một vài yếu tố sau:

  • Ý nghĩa: Nên có một số ý nghĩa đối với tên của bạn từ góc độ nhận diện của khách hàng. Bạn sẽ truyền tải thông điệp của mình đến với khách hàng của bạn.
  • Tính đơn giản: Đối với cửa hàng kim khí thì tính đơn giản, dễ nhớ là rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn cái tên ngắn, phù hợp với phong cách khách hàng mình hướng đến.
  • Tính độc đáo: Bạn không nên chọn một cái tên gần giống với đối thủ cạnh tranh của mình. Một cái tên từ thông điệp bạn muốn truyền tải sẽ làm khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn. Khi đặt tên cửa hàng bạn có thể không cần nhìn vào các đối thủ cạnh tranh khác.
Tên không quyết định sự thành công của cửa hàng. Nhưng chắc chắn rằng khách hàng sẽ nhớ những cái tên đơn giản, nhưng vô cùng ý nghĩa và độc đáo. Vì vậy, hãy đặt tên thương hiệu thật hấp dẫn khi mở cửa hàng kim khí của riêng mình.

Tìm mặt bằng “đẹp” khi mở cửa hàng kim khí​

Nếu có một điều bạn không nên đánh giá thấp, đó sẽ là tầm quan trọng của việc chọn một vị trí tốt cho cửa hàng của mình. Bất kể bạn bán gì, nếu không có vị trí đẹp bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức cho việc marketing. Để hạn chế việc này bạn nên tìm vị trí tốt nhất cho cửa hàng kim khí của mình. Bạn có thể làm theo các cách sau:

  • Nghiên cứu các khu vực khác nhau: Các khu vực khác nhau có nhân khẩu học khác nhau, cách tốt nhất để xác định một vị trí phù hợp là xem xét cung và cầu đối với sản phẩm, dịch vụ trong khu vực cụ thể.
  • Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trong khu vực: Tìm kiếm trong khu vực bạn muốn đặt cửa hàng xem đối thủ của bạn đang làm gì? Có những gì thu hút khách hàng đến với họ? Nếu bạn muốn hưởng lợi từ các chiến lược marketing của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể đặt cửa hàng của kế bên họ. Rất có thể bạn sẽ hưởng lợi rất nhiều từ việc này.
  • Cân nhắc chi phí thuê: Một số khu vực sẽ rất đắt so với cửa hàng kim khí nhỏ lẻ, mới mở. Bạn sẽ cần cân nhắc có nên đặt cửa hàng của mình ở các quận trung tâm thành phố hay không. Nếu không thể bạn có thể tìm kiếm những địa điểm đang phát triển trong thành phố. Những khu vực này thường rẻ hơn các quận trung tâm nhưng cũng có rất nhiều người qua lại. Đây có thể sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY: mở cửa hàng kim khí
 
Quay lại
Top Bottom