Bí quyết giữ gìn xe đạp điện giữa trời nắng của mùa hè

loantro11

Thành viên
Tham gia
22/3/2016
Bài viết
0
Nếu nỗi lo thường trực của người đi xe dap dien vào mùa mưa là chết máy giữa đường thì vào mùa hè, khách hàng lại lo cái nắng gay gắt có khi lên tới hơn 40 độ C ngoài trời sẽ làm hỏng những bộ phận nhựa bên ngoài của xe bởi đa số kết cấu mặt trước của những loại xe đạp điện trên thị trường hiện nay đều là nhựa. Dưới đây sẽ là một số cách hay để khách hàng bảo quản xe đạp điện dưới cái nắng hè gay gắt.

Xe đạp điện gần đây có 2 loại: Một loại chạy pin và một loại chạy ắc quy. Xe chạy bằng ắc quy thông thường nặng hơn xe chạy pin phải tốc độ xe thường không ổn định bằng. Giá của một chiếc xe chạy pin lithium cũng không hề rẻ vài triệu đồng. Trọng lượng của một viên pin nhẹ hơn ắc quy rất nhiều , việc thay thế, tháo ra lắp vào cũng rất dễ dàng mà bất cứ khách hàng học sinh nào cũng có thể làm được.

xe-dien-xmen-yadea-2016_00154.jpg

Dù là xe chạy pin hay ắc quy thì đều cần nên được xử lý đúng cách, nhất là trong mùa hè. Nếu không, pin/ ắc quy sẽ rất nhanh bị hỏng, chai pin và khi va đạp có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Cụ thể, khi đi xe cần tránh để xe trực dưới ánh nắng mặt trời mà không vật gì che chắn hoặc đi xe dưới trời nắng trở đồ nặng.

Như chúng ta đã biết, khi đi dưới trời nắng, động cơ xe nhanh bị nóng, lại thêm tác động của nhiệt lên xe, chở đồ nặng sẽ gây giảm tốc độ xe, cảm giác xe bị ì. Pin/ắc quy được hoạt động bằng phương thức hoạt hóa, nếu để nắng nóng chiếu vào sẽ khiến dung dịch trong đó bị tác động dẫn đến hoạt động thấp và nhanh bị hao.

xe-dien-xmen-yadea-2016_00112.jpg

Sau một thời gian sử dụng , người tiêu dùng thông thường thấy tốc độ xe ngày một không nhanh. Điều này một phần do sự hao mòn của những bộ phận sau một thời gian lựa chọn , một phần nguyên nhân chính do pin/ ắc quy của xe gây ra. Cụ thể, những mối sạc của pin/ắc quy sẽ nhanh bị lão hóa dẫn đến điểm cộng truyền tải điện năng không được cao , không ổn định… khi chở quá nặng, dưới trời nắng, xe phải phóng nguồn điện mạng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng . Vậy nên mà xe đã nên chịu nhiệt lại còn thêm tải nặng gây nhanh hỏng hơn.

Điều cần quan tâm, khi đi xe đạp điện vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, khách hàng nên hạn chế chở đồ nặng, không nên đi đoạn đường quá dài mà phải có quãng nghỉ để động cơ xe, pin/ ắc quy không bị quá nóng, có thời gian nghỉ ngơi. điểm nhấn , khi không sử dụng đến, cần để xe trong bóng râm để xe tự động làm mát các bộ phận. Điều này sẽ giúp chiếc xe đạp điện của bạn bon bon trên đường những ngày hè nắng nóng mà không cần phải lo lắng.
 
×
Quay lại
Top