Bị hấp dẫn bởi sự độ đáo của siêu xe thể thao Splinter từ gỗ

tamtrang97

Thành viên
Tham gia
14/9/2016
Bài viết
0

Gỗ đã từng là 1 vật liệu được tiêu dùng nhiều phổ biến trong ngành nghề công nghiệp ô tô, chính yếu là mẫu mã nội thất trong ô tô. hiện tại, bạn có thể tìm thấy các ngoại hình nội thất bằng gỗ trong bất kỳ dòng xe nào và ở bất cứ đâu.

GeFGvGkkY6RnFU963gXzemz5tcnM0MQsg2qLlfRXtdMZ2MmeW5pQuf5Sv6qHrcBzcpnzJSbQ4r7Atks8lJ3ZZMlcLdRFtt9WtyvkC-TWWfFmjEjY8bGfzT_lvNlXauJUQLIz4R5X

url

không chỉ ngừng lại ở nội thất, “Splinter” 1 mẫu xe thể thao công suất cao, được ngoại hình bởi lực lượng nghiên cứu của Joe Harmon trải qua đa dạng năm tạo nên. Hệ thống máy móc kỳ lạ, động cơ Chevrolet LS7, rất nhiều vỏ xe, khung xe, đồng hồ, lốp, vành, ốc vít, …. cái xe phần lớn được khiến cho hoàn toàn trong khoảng gỗ composite tổng hợp.

Chỉ riêng một dòng bánh xe của Splinter đã được ghép từ 275 miếng gỗ khác nhau. sở hữu động cơ A 700hp Chevrolet LS7, Splinter có thể dùng sườn gầm monocoque kéo dài đến phía sau xe.

Harmon bắt đầu Công trình của mình khi còn là một sinh viện tại Đại học bang North Carolina và sự thành lập của Splinter là kết quả của tình yêu dành cho xe khá suốt quãng thời gian dài của ông. Và ông muốn chứng minh gỗ là vật liệu có khả năng tạo nên 1 loại xe. “Nó là giấc mơ mà tôi đã bề ngoài thành hiện thực, tôi đã thực hành được mong muốn chậm triển khai, tự mẫu mã và dựng lên một dòng xe cho riêng mình khi còn là một cậu ranh con. Và gỗ là một thách thức lớn cho Công trình này, tôi nghĩ dùng gỗ xe khiến cho Dự án này thú vị hơn.” Ông giải thích.

Và thật vậy, Splinter trở thành khôn xiết đặc thù lúc nó đông đảo được bề ngoài hoàn toàn từ gỗ và có sự dị biệt mang các mô hình xe được ngoài mặt bằng gỗ trước đây là ở động cơ. Động cơ LS7 khiến loại xe phát triển thành một mẫu xe thể thao với hiệu suất cao. chiếc xe này đạt công suất 700 sức ngựa.

GXUimyaV8dx9nACm-AGHwxb-D5xutUxENCKpS-b6ua29WS9Oi80tGI6V-t11yBiTsBb9VEF_HRFRsWNjzCp0mgIwcvSMKkHU9ccMoHzx_GMgch1LPlIYOlQeTBhe6esqRB-ENqg3


Bộ hộp số 6 số, 6 piston phía trước và 2 piston phía sau, những linh kiện phi gỗ phần lớn được bố trí phía sau xe.

khung xe monocoque được làm trong khoảng nhiều mảnh cán mỏng, uốn cong và đúc, hệ thống gầm gồm phổ biến thành phần và được kết liên chặt chẽ mang nhau tạo ra cấu trúc đặc trưng của xe.

Trục lái tỷ lệ bánh răng 12:1. Hệ thống treo trước bằng gỗ ép mang độ dài khác nhau sở hữu túi khí với thể điều chỉnh chiều cao, thích hợp mang những cú shock.

Lốp Michelin Pilot Sport được cấu tạo từ vành nhôm sở hữu trục trọng tâm bằng gỗ ép, gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ anh đào. Mỗi bánh xe được lắp ghép trong khoảng 275 mảnh gỗ biệt lập.

1 loạt những mẫu keo cao cấp được sử dụng đễ giữ cho đầy đủ những miếng gỗ kết nối lại mang nhau bao gồm epoxy, urethane, urea Formaldehyde và polyvinyl acetate.

Harmon cho biết hồ hết chiếc xe chỉ nặng 1360 kg bởi vì nó được làm hoàn toàn trong khoảng gỗ và ông tuyên bố 1 phương pháp tự hào rằng nó với khả năng dẻo dai và sức mạnh như những loại xe được làm cho từ thép và nhôm khác. tuy nhiên, nó ko được chú trọng phổ biến về mặt hiệu suất. Nhưng ông đã chỉ ra rằng sự hài hòa của trọng lượng, hình dạng đòn bẩy tạo nên sức mạnh của Splinter. Tốc độ tối đa với thể đạt tới 386km/h. bên cạnh đó, chiếc xe chừng như ko được thí nghiệm để kiểm tra vấn đề này.

sắp 1 nửa các nhà tài trợ khác nhau cung ứng các công cụ và nguyên liệu cho Dự án, chính yếu ý tưởng được lấy từ cảm hứng có 1 cái máy bay từ thời thế chiến thứ hai gọi là “de Havilland Mosquito”. loại phi cơ thực hiện hồ hết hoàn toàn bằng gỗ, cùng động cơ Rolls-Royce V12, dòng phi cơ này được cho là dòng phi cơ piston nhanh nhất trong thời đại Đó.


 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top Bottom