Bật mí cách rang hạt Macca đúng chuẩn

Tiemphonui

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2022
Bài viết
115
Hạt Macca được xem là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho sức khoẻ con người. Không chỉ vậy, loại hạt bổ dưỡng này cũng được ưa chuộng với rất nhiều cách rang khác nhau. Vậy hạt Macca và cách rang tại nhà đơn giản thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

1. Sơ lược về hạt Macca​

Hạt macca và cách rang tại nhà đơn giản đang là mối bận tâm của đại đa số người dùng. Vì hạt Macca là hạt của cây macadamia. Loại hạt này còn trồng được ở vùng khí hậu ôn đới và đất đá núi lửa. Một số nơi chuyên trồng phải nhắc đến là Brazil, Australia, Indonesia, New Zealad, Nam Phi. Bên cạnh đó, Hawaii là nơi hạt Macca được trồng vào khoảng những năm 1900. Từ đó, macca trở thành loại hạt quen thuộc đối với người dùng.
Về cách dùng thì loại hạt này có thể được dùng ăn trực tiếp hoặc sử dụng trong các công thức nấu nướng. Hàm lượng chất béo trong Macca tương đối lớn nhưng là chất béo không bão hoà đơn. Điều đó góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
1729569488919.png

2. Công dụng của hạt macca​

Giảm cân hiệu quả​

Tuy lượng calo có trong Macca tương đối nhiều, tuy nhiên nó vẫn có công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi protein và chất xơ chiếm tỉ lệ tương đối cao trong hạt Macca. Điều đó góp phần làm giảm cơn đói và tạo cảm giác no.
Bên cạnh đó, một phần chất béo có trong loại hạt này vẫn có thể tồn tại ở các tế bào của hạt thông qua quá trình tiêu hoá. Đó là lý do giải thích cho việc Macca sẽ cung cấp ít calo hơn. Nó giúp giảm cân nhanh một cách hiệu quả nhất cho những người béo phì.
1729569651180.png

Hỗ trợ tiêu hoá​

Trong hạt Macca có nhiều chất xơ hoà tan, nó hoạt động tương tự như một loại prebiotics giúp nuôi dưỡng các vi sinh vật có lợi trong hệ tiêu hoá. Prebiotics giúp hỗ trợ giảm viêm hiệu quả. Đồng thời cung cấp một vài hỗ trợ đối với hội chứng ruột kích thích. Tuy nhiên công dụng này còn cần có nhiều nghiên cứu nhằm được phân tích chi tiết hơn. Chung quy lại, người dùng không thể phủ nhận được công dụng cải thiện sức khoẻ đường tiêu hoá của cơ thể.
1729569969022.png

Giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa tim mạch​

Theo nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu bạn ăn hạt Macca sẽ giúp phòng ngừa được bệnh mạch vành – một loại bệnh lý tim mạch nguy hiểm. Nó giúp làm giảm tối thiểu mức cholesterol toàn phần và mức LDL – cholesterol có trong máu. Đã có 6 nghiên cứu khoa học khẳng định rằng: hạt Macca hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
1729570024023.png

3. Hạt macca và cách rang tại nhà đơn giản​

Rang bằng lò vi sóng là hạt macca và cách rang tại nhà đơn giản​

Rang mắc ca bằng lò vi sóng sẽ giúp bạn bớt vất vả hơn bao giờ hết. Nhiệt độ thích hợp để rang là 225 độ F. Thường xuyên quan sát và khuấy đều tay trong khoảng 10 phút là được.

Rang bằng chảo là hạt macca và cách rang tại nhà đơn giản​

Cho hạt đã tách vỏ vào lò vi sóng để làm nóng. Sau đó cho một muỗng muối biển hoặc muối hột vô rang cùng. Đợi khoảng 10 phút khi muối đã ngấm vào từng hạt là được. Nếu thích ngọt và béo bạn có thể quan sát khi hạt ngả qua màu nâu là được.
1729570160278.png

4. Lưu ý khi sử dụng hạt macca​

  • Người dùng lưu ý là sau khi rang thì nên để nguội. Tiếp theo cho vào hũ thuỷ tinh đậy nắp. Chỉ nên đổ lượng vừa đủ ăn bên ngoài. Vì khi làm vậy ta sẽ không thể cảm nhận được độ giòn tan, béo và thơm.
  • Các chuyên gia khuyến cáo đối với loại hạt đã rang cần ăn ngay trong vòng 1 tuần. Vì nếu để quá lâu sẽ mất hương vị và gây tác động tiêu cực đối với sức khoẻ. Do đó, người dùng nên rang một lượng vừa phải, khi ăn xong mới rang lại.
Trên đây là bài chia sẻ của Tiệm phố núi về hạt macca và cách rang tại nhà đơn giản. Chúc độc giả mãi khoẻ mạnh cùng xinh tươi. Hơn hết là bỏ túi được cho mình một vài cách bào chế hạt macca đơn giản và dễ dàng.
 
×
Quay lại
Top Bottom