Lâm Ngọc Dung
Thành viên
- Tham gia
- 3/5/2024
- Bài viết
- 5
Facebook Ad Break là gì? Có những loại Ad Break nào?
Facebook Ad Break, hay còn gọi là quảng cáo in-stream, là một công cụ giúp người dùng kiếm tiền từ nội dung video trên Facebook. Nó hoạt động bằng cách chèn các đoạn quảng cáo ngắn giữa các nội dung video. Người xem sẽ phải xem hết quảng cáo thì mới có thể tiếp tục xem video.Hiện nay, Facebook hỗ trợ 3 loại Ad Break chính, dựa trên cách thức hoạt động và vị trí hiển thị. Có thể phân loại như sau:
- Quảng cáo đầu video. Quảng cáo này được phát trước khi video bắt đầu với thời lượng tối đa là 5 giây. Loại quảng cáo này phù hợp cho các video dài. Vì nó không làm gián đoạn trải nghiệm xem của người xem ngay từ đầu.
- Quảng cáo giữa video. Là loại quảng cáo được phát ở một hoặc nhiều vị trí trong video. Thời lượng tối đa là 15 giây. Loại quảng cáo này phù hợp cho các video dài. Vì nó có thể chia nhỏ video thành các phần dễ xem hơn.
- Quảng cáo hình ảnh. Đây là quảng cáo hiển thị dưới dạng hình ảnh tĩnh khi video tạm dừng. Thông thường có kích thước tối đa là 1200 x 628 pixel. Loại quảng cáo này phù hợp cho các video ngắn. Vì nó không làm gián đoạn trải nghiệm xem của người xem quá lâu.
Cách kiếm tiền với Facebook Ad Break
Facebook Ad Break cho phép bạn kiếm tiền từ các video bạn chia sẻ trên nền tảng này. Điều này giúp bạn biến nội dung sáng tạo thành nguồn thu nhập ổn định và tiềm năng. Để có thể bắt đầu kiếm tiền, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau.Đáp ứng các yêu cầu cơ bản của Facebook
Trang Facebook của bạn phải có ít nhất 10,000 lượt xem video từ 3 video khác nhau trong 60 ngày. Đồng thời có ít nhất 30,000 phút thời lượng xem tổng cộng từ các video trong 60 ngày gần nhất. Người sáng tạo nội dung phải sống tại các quốc gia hoặc khu vực mà Facebook hỗ trợ Ad Break.Bật tính năng Ad Break
Để bật tính năng này, bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Sau đó vào phần cài đặt Fanpage của bạn, chọn Monetization và làm theo hướng dẫn để kích hoạt Ad Break.Tạo video phù hợp với Ad Break
Tạo nội dung video chất lượng và hấp dẫn. Đây là yếu tố quan trọng nhất để thu hút người xem và khiến họ xem quảng cáo. Đảm bảo video có độ dài từ 3 phút trở lên và nội dung phù hợp với quy định của Facebook.Chọn vị trí đặt Ad Break
Khi đăng tải video, bạn có thể chọn vị trí bạn muốn đặt quảng cáo. Bạn có thể đặt ở đầu video, giữa hoặc cuối video. Ngoài ra bạn còn có thể chọn loại quảng cáo muốn hiển thị như là quảng cáo trong luồng hay quảng cáo hình ảnh.Kiếm tiền với Facebook Ad Break
Khi người xem xem quảng cáo của bạn, bạn sẽ được trả tiền. Số tiền bạn kiếm được sẽ phụ thuộc thời lượng xem quảng cáo, vị trí quảng cáo, loại quảng cáo và CPM. Bạn nên chia sẻ video trên các kênh truyền thông xã hội khác để thu hút nhiều lượt xem và giúp tăng doanh thu.Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất Ad Break
Sử dụng Facebook Analytics để theo dõi hiệu quả của video và chiến dịch quảng cáo của bạn. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung và chiến lược để tối ưu hóa doanh thu. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn thu nhập và làm thế nào để cải thiện hiệu suất của bạn.Nhận thanh toán từ Facebook
Đảm bảo các thông tin thanh toán của bạn được cập nhật và hợp lệ. Đáp ứng các yêu cầu thanh toán như số dư tối thiểu để nhận thanh toán và thời gian thanh toán.Những bước trên sẽ giúp bạn bắt đầu kiếm tiền qua Facebook Ad Break. Điều quan trọng là bạn phải duy trì một nội dung chất lượng và tuân thủ các quy định. Từ đó mới có thể phát triển và tối ưu hóa thu nhập từ nền tảng này.
Một số lưu ý khi kiếm tiền với Facebook Ad Break
Khi bắt đầu kiếm tiền với Facebook Ad Break, có một số điều quan trọng bạn nên lưu ý để đảm bảo thành công và kiếm tiền hiệu quả.- Tuân thủ các chính sách và quy định của Facebook. Đây là yếu tố quan trọng nhất để tránh bị hạn chế hoặc mất quyền lợi. Facebook thường xuyên cập nhật các điều khoản và chính sách, do đó bạn cần theo dõi để đảm bảo tuân thủ.
- Chọn nội dung phù hợp. Video của bạn không được vi phạm các quy định về nội dung của Facebook. Video cần có chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt, thu hút người xem và phù hợp với đối tượng mục tiêu. Nên tạo video có độ dài từ 3 phút trở lên để tối ưu hóa doanh thu quảng cáo.
- Chọn vị trí và thời điểm đặt Ad Break hợp lý. Chọn các điểm đặt Ad Break một cách hợp lý để không làm gián đoạn trải nghiệm của người xem. Điều này cũng sẽ giúp tăng tỉ lệ xem quảng cáo và doanh thu của bạn.