Harker_nb
Cung cấp: Cân băng tải, Cân ô tô, Cân tàu hỏa,.
- Tham gia
- 6/8/2017
- Bài viết
- 5
Trạm cân tàu hỏa động
Hiện nay cân tàu hoả, cân toa xe là một giải pháp còn khá mới mẻ ở Việt Nam, do việc ứng dụng công nghệ cân động đòi hỏi các thiết bị phải hoạt động với tần số rất cao, độ ổn định, khả năng chống nhiễu tốt…
Hệ thống cân toa xe động kiểu tà vẹt là một sự phát triển cao hơn của hệ thống cân toa xe động sử dụng cầu cân. Hệ thống cân toa xe động kiểu tà vẹt giúp tiết kiệm và tối ưu các vận hành trong ngành vận tải đường sắt. Hệ thống cân toa xe động kiểu tà vẹt có nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội hoàn toàn so với các chủng loại cân toa xe động khác:
+ Cân tốc độ cao.
+ Lắp đặt đơn giản nhanh chóng. Thời gian thi công khoảng 8h.
+ Không cân dừng tàu để thi công, có thể thực hiện lắp đặt xen kẽ chạy tàu.
+ Không cần làm đường tránh.
+ Có thể đổ hoặc không đổ bê tông móng. Không cần xây dựng hầm cân, hố móng cân.
+ Không cần cắt, hàn ray.
+ Kinh phí cho việc đầu tư, lắp đặt và bảo trì được tối thiểu hoá do không có hầm cân.
+ Không khống chế tốc độ chạy tàu khi không cân.
+ Không làm thay đổi bất cứ hiện trạng nào của đường sắt sau khi lắp cân.
+ Có thể tháo dỡ, di chuyển cân với thời gian rất ngắn, chi phí cực thấp.
+ Thiết bị thay thế đơn giản tương tự như cân ô tô.

Hiện nay cân tàu hoả, cân toa xe là một giải pháp còn khá mới mẻ ở Việt Nam, do việc ứng dụng công nghệ cân động đòi hỏi các thiết bị phải hoạt động với tần số rất cao, độ ổn định, khả năng chống nhiễu tốt…
Hệ thống cân toa xe động kiểu tà vẹt là một sự phát triển cao hơn của hệ thống cân toa xe động sử dụng cầu cân. Hệ thống cân toa xe động kiểu tà vẹt giúp tiết kiệm và tối ưu các vận hành trong ngành vận tải đường sắt. Hệ thống cân toa xe động kiểu tà vẹt có nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội hoàn toàn so với các chủng loại cân toa xe động khác:
+ Cân tốc độ cao.
+ Lắp đặt đơn giản nhanh chóng. Thời gian thi công khoảng 8h.
+ Không cân dừng tàu để thi công, có thể thực hiện lắp đặt xen kẽ chạy tàu.
+ Không cần làm đường tránh.
+ Có thể đổ hoặc không đổ bê tông móng. Không cần xây dựng hầm cân, hố móng cân.
+ Không cần cắt, hàn ray.
+ Kinh phí cho việc đầu tư, lắp đặt và bảo trì được tối thiểu hoá do không có hầm cân.
+ Không khống chế tốc độ chạy tàu khi không cân.
+ Không làm thay đổi bất cứ hiện trạng nào của đường sắt sau khi lắp cân.
+ Có thể tháo dỡ, di chuyển cân với thời gian rất ngắn, chi phí cực thấp.
+ Thiết bị thay thế đơn giản tương tự như cân ô tô.









