Bà bán rong chửi tục xối xả sinh viên

le ngoc phuong

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/9/2011
Bài viết
235
Cuộc khẩu chiến dữ dội chỉ vì vài nghìn đồng cho thấy sự căng thẳng trong cuộc mưu sinh của những người có thu nhập thấp trong xã hội.

Cư dân mạng Việt Nam đang chuyền tay nhau một đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ bán bánh lớn tuổi ở bến xe Giáp Bát (Hà Nội) to tiếng chửi bới một nữ sinh viên chỉ vì cô gái mặc cả 500 đồng cho mỗi chiếc bánh mỳ.

Trong đoạn clip được đăng tải trên Youtube, cô sinh viên viện lý do: “Vì là sinh viên nên cháu mới mặc cả”.

Người bán bánh mỳ vặc lại: “Vì mày là sinh viên nên tao mới bán với giá đấy, lại còn mặc cả” và buông những lời lẽ hết sức tục tằn với cô gái trẻ.

Dù được can ngăn, hai người vẫn lời qua tiếng lại gay gắt với nhau cho đến cuối clip.


cdv-banhmy.jpg

Hình ảnh trích từ clip.

Đoạn clip đã khiến người xem bức xúc. Đa phần các ý kiến phản hồi bênh vực cô sinh viên và phê phán người bán bánh mỳ.

“Con gái nó mặc cả là chuyện đương nhiên! Sinh viên nó tiết kiệm là chuyện đương nhiên nữa! Ra chợ còn mặc cả từng mớ rau cơ mà! Cô bé này là hiền đấy! Phải đứa nóng tính hay đanh đá 1 tí là chắc đánh nhau rồi!”, thành viên nick leo90hp bình luận trên Youtube.

“Văn hóa hàng rong ở Hà Nội nó như vậy”, một thành viên ngán ngẩm. Có thành viên còn bày tỏ sự miệt thị đối với người bán bánh mỳ bằng lời lẽ chua cay...

Tuy vậy, cũng có người cho rằng cần có cái nhìn bao quát hơn về câu chuyện “bánh mỳ chửi” này. “Một bên sinh viên nghèo, một bên bán hàng rong. Khoan hãy vội bình luận một cách phiến diện mà hãy nghĩ, chung quy cả hai đều ở Hà Nội”, thành viên whydoyou01 (Linkhay) nhận xét.

Có lẽ, cuộc khẩu chiến dữ dội chỉ vì vài nghìn đồng một phần là do văn hóa ứng xử của người bán hàng rong, nhưng nguyên nhân sâu xa hơn là sự căng thẳng trong cuộc mưu sinh của những người có thu nhập thấp trong xã hội.
 
×
Quay lại
Top