ASUS GTX 650 Ti Boost DCII OC 2GB - Đối thủ mới của HD 7850

kinghenry

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/4/2013
Bài viết
34
Ngay sau sự xuất hiện của HD 7790 từ đối thủ AMD, NVIDIA liền tung ra con bài tầm trung mới nữa của mình là NVIDIA GTX 650 Ti Boost. Nhưng theo lời quảng cáo từ hãng, GTX 650 Ti Boost ra đời nhằm để cạnh tranh với phiên bản 2GB của HD 7850, chứ không phải là HD 7790 mới ra từ đối thủ.


53e63b3e-ed83-4897-b9ea-4632c19d044f_zps6b118ce6.jpg

Vì sao NVIDIA phải làm vậy?


Vào cuối năm 2012, NVDIA ra mắt phiên bản non Boost GTX 650 Ti để giành thị phần VGA tầm giá $150. Và đó là một thành công vang dội của NVIDIA khi GTX 650 Ti hạ gục HD 7770 của AMD khi đó có giá $120 về hiệu năng. Điều này, khiến AMD phải làm một phiên bản cắt giảm HD 7850 từ 2GB có giá tầm $210 xuống 1GB với giá $180 nhằm cạnh tranh với GTX 650 Ti.


Trong vòng 6 tháng, AMD muốn thu hẹp khoảng cách về hiệu năng giữa HD 7770 và HD 7850 bằng cách sản xuất ra HD 7790 mà tôi vừa mới review 3 model. Tất nhiên, NVIDIA không thể ngồi yên trước động thái bên phía AMD. Thế là GTX 650 Ti Boost ra đời, nó sẽ là cầu nối hiệu năng giữa GTX 650 Ti non Boost và GTX 660.


Với giá cả chỉ tầm $170 với phiên bản 2GB và $150 cho phiên bản 1GB sắp ra mắt, NVIDIA thực sự đã đi một nước cờ cao tay với tham vọng sẽ hạ gục AMD trong chiến trường VGA tầm dưới $200. Liệu thực sự GTX 650 Ti Boost 2GB có thể hạ được HD 7850 2GB không? Đại diện cho NVIDIA và AMD hôm nay sẽ là GTX 650 Ti Boost DCII OC và HD 7850 DCII Top. Hãy chờ xem ai sẽ thắng trong cuộc chiến này đây?


I – Thông số và giá cả


specs-techpowerup_zps63273bcb.png

II - Hình ảnh


IMG_0266_zpsc88ab2c2.jpg

IMG_0267_zps0e0d778c.jpg
Mặt trước và sau hộp giới thiệu các công nghệ và đồ chơi ăn theo sản phẩm.


IMG_0268_zpsf8b796b2.jpg
Mặt trước card là bộ tản DirectCu II với 2 quạt làm mát 8cm.


IMG_0275_zps1177336d.jpg
2 heatpipe được phủ niken để duy trì hiệu quả tản nhiệt


IMG_0273_zpsce49971f.jpg
Mặt sau card có sự xuất hiện của 4 chip RAM GDRR5 Hynix vớimỗi chip chạy với xung là 1500 MHz.


IMG_0270_zpsc3e58f4f.jpg
Khu vực cổng kết nối gồm 1 full size HDMI, 1 full size Display Port, 2 cổng DVI, có thể chạy chế độ NVIDIA 3D Surround với 3 màn hình.


IMG_0271_zps71fa6fc9.jpg
Chỉ sử dụng 1 đầu nguồn 6 pin, có thể nói khả năng uống điện của GTX 650 Ti Boost OC là khá thấp.


IMG_0274_zps68440f39.jpg
Một chân cắm SLI cho phép người dùng có thể chạy 2 way SLI nếu sở hữu thêm một con GTX 650 Ti Boost ỌC


IMG_0277_zps5c4e6c53.jpg
Phụ kiện bao gồm: 1 đầu chuyển DVI, 1 cáp nguồn chuyển từ 2 đầu 4 pin sang 1 đầu 6 pin, 1 cuốn hướng dẫn và dĩa driver.


III - Test Setup
test-setup_zpsefb5d3ad.png

Hầu hết các benchmarks đều được test ở độ phân giải 1080p với mức settings cao nhất có thể. Tuy nhiên cá biệt có 2 trường hợp Tomb Raider 2013 và Crysis 3 do cơ chế đồ họa khá nặng nề do đó tôi sẽ test ở độ phân giải 720p.


IV - Benchmarks


***3DMark 11 Extreme Preset***


df_zps0ddf89b6.png


***Unigine Heaven 4 Extreme***


df_zps3513995e.png


***Unigine Valley Extreme***


df_zps74210185.png


***Batman Arkham City***


Settings


settings_zps3a76c0d4.png

df_zpsb69bd508.png


***Borderlands 2***


Settings


settings3_zps81c7b07e.png

settings2_zps2f3a998c.png

settings1_zps1c46746c.png

Frames: 27377 - Time: 332015ms - Avg: 82.457 - Min: 62 - Max: 106


***Call of Duty Black Ops 2***


Settings
settings2_zpsf027d506.png

settings1_zps64ec0d3e.png
Frames: 27053 - Time: 315672ms - Avg: 85.700 - Min: 47 - Max: 201


***Crysis 2***


df_zps99f30664.png

***Crysis 3***
Settings


settings2_zpse66e9eb5.png

settings1_zps30a376a5.png
Frames: 5862 - Time: 118000ms - Avg: 49.678 - Min: 33 - Max: 87


***Dirt 3***


Settings


settings_zpsa3355669.png

df_zpsa7c2e7b6.png


***Dirt Showdown***


settings3_zpsd5f6899e.png

settings2_zpsbc6dee7e.png

settings1_zpsf1e66e10.png

settings4_zps711a0894.png

***DmC Devil May Cry***


Settings
settings_zps53b48067.png
Frames: 21589 - Time: 158625ms - Avg: 136.101 - Min: 111 - Max: 207


***Final Fantasy XIV A Realm Reborn Benchmark Exploration***


Settings


settings_zps983d2a6d.png

df_zpsd67a3167.png


***Hitman Absolution***


Settings
settings2_zpsd4510e14.png

settings1_zps1ac96682.png

df_zps066b7146.png


***Resident Evil 6***
settings_zps8a91fd19.png

df_zps231d2f06.png

***Sleeping Dogs***
Settings


settings_zps18d441e6.png

df_zpsfbad126d.png


***Street Fighter IV***


Settings


settings2_zps09a80a16.png

settings1_zps9a0c878e.png

df_zpsbc4d7b72.png


***Tomb Raider 2013***


Settings


settings_zpsa998f5ea.png

df_zps2a5713cf.png

---------

còn tiếp&&&&&&&&&&&&&&&&&
 
V - Overclocking


Với bản GTX 650 Ti non Boost, vấn đề ép xung thật sự mà nói thì nó rất là dễ dàng khi xung nhịp core và memory khi set bao nhiêu thì vào game thì chạy bấy nhiêu. Nhưng từ khi được cập nhật chức năng GPU Boost, GTX 650 Ti khi ép xung trở nên khó chịu hơn, xung nhịp core sau khi ép xung dao động rất nhiều, không thể ổn định được ở một số benchmark.


Chính vì thế, tôi không đánh giá cao khả năng ép xung của con này. Và thực tế sau khi xem xong các benchmark, có lẽ các bạn sẽ có nhận định giống tôi.


Benchmarks (CB clock/Memory clock)


***3DMark 11 Extreme Preset (1180/1788)***


core-boost-1180-mem-7160_zps3c305fd3.png



***Unigine Heaven 4 Extreme (1100/1748)***


1100-1165-6990_zps0e17dc71.png



***Unigine Valley Extreme (1100/1763)***


1100-1165-7050_zpsc6a4615e.png



***Batman Arkham City (1100/1785)***


1150-7070_zps148e71ae.png



***Borderlands 2 (1100/1773)***


2350263-borderlands2-banner.jpg
Frames: 31070 - Time: 336843ms - Avg: 92.239 - Min: 71 - Max: 122


***Call of Duty Black Ops 2 (1100/1738)***


BO2-banner.jpg
Frames: 29336 - Time: 313296ms - Avg: 93.637 - Min: 50 - Max: 220


***Crysis 2 (1100/1750)***


1100-1165-7000_zps0276369e.png



***Crysis 3 (1100/1785)***


Crysis-3-Game-Banner.jpg
Frames: 5635 - Time: 104000ms - Avg: 54.183 - Min: 28 - Max: 87


***Call of Duty Black Ops 2 (1100/1738)***


BO2-banner.jpg
Frames: 29336 - Time: 313296ms - Avg: 93.637 - Min: 50 - Max: 220


***Crysis 2 (1100/1750)***


1100-1165-7000_zps0276369e.png



***Crysis 3 (1100/1785)***


Crysis-3-Game-Banner.jpg



***Dirt 3 (1100/1748)***


1100-1165-6990_zps62f00f95.png



***Dirt Showdown (1100/1775)***


1100-1165-7100_zps42ac8f87.png



***DmC Devil May Cry (1100/1785)***


28411.JPG
Frames: 35229 - Time: 232704ms - Avg: 151.390 - Min: 101 - Max: 240


***Final Fantasy XIV A Realm Reborn Benchmark Exploration (1060/1775)***


1060-1125-7100_zps316b95f1.png



***Hitman Absolution (1100/1783)***


1100-1165-7130_zps4da21074.png



***Resident Evil 6 (1100/1785)***


1100-1165-7140_zps4875fb9f.png



***Sleeping Dogs (1100/1773)***


1100-1165-7090_zpsbd00f6f5.png



***Street Fighter IV (1100/1785)***


1100-1165-7140_zps300cfae4.png



***Tomb Raider 2013 (1100/1770)***


1100-1165-7080_zps7259c2fe.png

Như các bạn đã thấy, ở phần core tôi không thể nào cố định ở một mức nào, mà phải tăng giảm liên tục để có thể chạy bench được. Điều đó xảy ra tương tự ở xung memory.


VI - Temperature


Tôi sẽ sử dụng phần mềm FurMark 1.10.2 chế độ "Benchmark 1080p 15 mins" để test thử nhiệt độ của GTX 670 DC Mini như thế nào sau khi mở max fan speed.
Điều kiện phòng test là 23 độ, case benchtable.


df_zps4c32bf73.png


FurMark đã bị GPU Boost liệt vào danh sách đen nên xung core bị khóa lại không cho lên cao. Nhờ thế mà nhiệt độ full load không được cao lắm, chỉ 57 độ thôi.


Nhưng để phản ánh chính xác hơn, chúng ta hãy xem qua nhiệt độ khi chơi game. Tôi sẽ lấy game Call of Duty Black Ops 2 để làm ví dụ cho phần này. Lần này tôi để fan default chứ không max fan như khi test FurMark để giả lập môi trường sử dụng máy là chơi game bình thường không ép xung.


t6sp2013-04-2309-30-20-55_zpsfa14c1f2.png


Như các bạn thấy đó, nhiệt độ cao nhất đạt được chỉ vào khoảng 59 độ thôi đủ chứng minh cho chúng ta thấy bộ tản DCII tuy cũ kỹ rồi nhưng vẫn còn hoạt động tốt đến chừng nào.


Tôi có đính kèm file log nhiệt độ đo bằng GPU Z cho các bạn xem.


VII - Biểu đồ hiệu năng


benchmark_score_zps95bf0a7d.png



avg_fps_2_zps318684ea.png



avg_fps_1_zpsef4bbcd6.png


Với những biểu đồ ở trên, ta có thể thấy việc OC card gần như chỉ là việc thừa thãi gây tốn thời gian khi fps trung bình giữa mặc định và ép xung chỉ chênh lệch nhau chừng 3, 4 khung hình ở các game nặng như Batman AC, Crysis 3 hay Tomb Raider. Còn với các game khác thì một phần do cấu hình đòi hỏi ở mức đề nghị quá nhẹ nhàng so với khả năng của GTX 650 Ti Boost nên tôi bỏ qua, không cần phải xét đến làm gì.


VIII - Lời kết


Với sự xuất hiện của GTX 650 Ti Boost, người dùng giờ đây đã có nhiều sự lựa chọn cho mình trong phân khúc dưới $200. Nhưng điều này sẽ khiến cho những người sở hữu GTX 660 trở nên hụt hẫng hơn khi mà GTX 650 Ti Boost về cấu hình chẳng khác gì một GTX 660 chỉ bị down CUDA cores xuống. Do đó hiệu năng mà nó mang lại gần như không thua kém 1 con GTX 660 thực thụ.


Phần hiệu năng so với HD 7850, tôi sẽ nói rõ trong phần sau. Nhưng với mẫu ASUS GTX 650 Ti Boost OC, tiềm năng của nó thực sự khiến tôi rất ấn tượng, tuy nhiên có một vài hạt sạn nhỏ mang tính chủ quan lẫn khách quan của nó có thể khiến một số người không thích. Tôi chắc chắn những người đó không phải là gamer, vì gamer chỉ cần quan tâm đến khả năng chơi game của card là như thế nào, và điều này thì GTX 650 Ti Boost OC đã làm khá tốt trong nhiều phép thử về game.


Ưu:
Giá khá tốt ($175 tại newegg.com)
Hiệu năng khá tốt
Phiên bản đã ép xung sẵn xung core
Chỉ sử dụng 1 đầu nguồn 6 pin
Hỗ trợ 4 cổng kết nối, hỗ trợ chạy 3D Surround
1 chân cắm SLI hỗ trợ SLI 2 way
Tản nhiệt rất tốt khi chơi game


Khuyết:
Khả năng OC không cao do ảnh hưởng của GPU Boost
Hiệu năng sau khi OC và trước OC không có nhiều khác biệt ở một số game nặng
Phụ kiện không kèm cầu SLI


IX - GTX 650 Ti Boost 2GB vs HD 7850 2GB


nvidia-geforce-gtx-logo.jpg



nvidia-geforce-gtx-logo.jpg


Đại diện: ASUS GTX 650 Ti Boost 2GB DCII OC vs ASUS HD 7850 DCII Top 2GB


Điều kiện giao chiến:


Test Setup


test-setup_zps3c6f6aad.png

Games: Batman AC, Borderlands 2, Crysis 3, Tomb Raider


Ingame Settings: Set như ở phần benchmark ở post #4, #5


Không OC dưới mọi hình thức.


Result


***Batman AC***​


GTX 650 Ti Boost


df_zpsb69bd508.png

HD 7850


7850_zps2e51f8f7.png



***Borderlands 2***​


2350263-borderlands2-banner.jpg


GTX 650 Ti Boost


Frames: 27377 - Time: 332015ms - Avg: 82.457 - Min: 62 - Max: 106


HD 7850


Frames: 31107 - Time: 343047ms - Avg: 90.679 - Min: 0 - Max: 119


***Crysis 3***


Crysis-3-Game-Banner.jpg

GTX 650 Ti Boost


Frames: 5862 - Time: 118000ms - Avg: 49.678 - Min: 33 - Max: 87




HD 7850


Frames: 5854 - Time: 121656ms - Avg: 48.119 - Min: 33 - Max: 76


***Tomb Raider***​


GTX 650 Ti Boost


df_zps2a5713cf.png



HD 7850
7850_zps2679704b.png

Kết quả 2 bên hòa nhau với 1 thắng 1 thua, nó cho thấy HD 7850 tuy cũ kỹ nhưng vẫn không kém cạnh với 1 GTX 650 Ti Boost mới ra mắt với hiệu năng khá tốt trong tầm giá. Tất nhiên kết quả này vẫn chỉ mang tính tham khảo là chính, nếu bạn thực sự đam mê lãnh vực gaming với tầm giá dưới $200 thì GTX 650 Ti Boost sẽ là sự lựa chọn cho bạn ở thời điểm này, do HD 7850 phiên bản 2GB giá vẫn còn cao hơn GTX 650 Ti Boost kha khá nhưng hiệu năng mang lại có thể gọi là the same.
 
×
Quay lại
Top Bottom