8 loại báo cáo bán hàng cần phải có nếu không muốn mất tiền oan P2

chau2509

Thành viên cấp 2
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Báo cáo bán hàng
Báo cáo bán hàng cũng là 1 loại báo cáo không thể thiếu để theo dõi hiệu quả của việc bán hàng. Sau đây là những báo cáo bán hàng cần phải có:

5. Báo cáo bán hàng tổng quan
Báo cáo bán hàng sẽ cho bạn cái nhìn bao quát về tình hình kinh doanh của cửa hàng. Tại đây bạn có thể xem tổng doanh số, doanh thu, giá trị đang giao dịch hay trả hàng trong ngày, trong tuần, trong tháng hoặc trong khoảng thời gian tùy chỉnh.

Trong quản trị Sapo, bạn truy cập Báo cáo > Báo cáo bán hàng theo thời gian.
Báo cáo bán hàng sẽ giúp bạn có thể theo dõi và so sánh hiệu quả bán hàng của tháng này với tháng trước hoặc khoảng thời gian cao điểm của năm nay và năm ngoái, dựa vào đó để dự đoán trước các thời điểm “vàng” để thúc đẩy doanh số cũng như có kế hoạch nhập hàng hợp lý và chiến lược dài hạn cho việc kinh doanh.
6. Báo cáo bán hàng chi tiết
Ngoài báo cáo bán hàng tổng quan, người bán hàng còn muốn xem cụ thể doanh thu của mình đến từ đâu. Các báo cáo chi tiết như báo cáo báo hàng theo nguồn, theo chi nhánh, theo nhân viên, theo khách hàng sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả bán hàng của từng đối tượng cụ thể.

  • Báo cáo bán hàng theo nguồn: Bạn có thể kiểm tra nguồn nào (cửa hàng, website, Facebook hay sàn TMĐT) đang mang lại doanh thu nhiều nhất để tập trung nguồn lực cho nguồn bán hàng đó
  • Báo cáo bán hàng theo chi nhánh: Tương tự, bạn có thể xem chi nhánh cửa hàng nào đang bán hàng hiệu quả để đầu tư nhiều hơn
  • Báo cáo bán hàng theo nhân viên: Giúp bạn đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên dựa theo doanh số bán hàng của nhân viên
  • Báo cáo bán hàng theo khách hàng: Có thể xem khách hàng nào có doanh số mua hàng nhiều nhất để đưa ra các chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết hoặc chăm sóc khách hàng phù hợp
Báo cáo tài chính
Báo cáo tài chính là nhóm báo cáo quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền kinh doanh. Vì vậy, những báo cáo dưới đây là những báo cáo mà bạn cần theo dõi sát sao để tránh những sai sót và đánh giá lãi lỗ của cửa hàng.

7. Báo cáo công nợ
Phần lớn các cửa hàng kinh doanh hiện nay đều phải đi nhập hàng từ các nhà cung cấp về bán, trừ một số cơ sở có thể tự sản xuất hàng hóa. Vì vậy, quản lý công nợ cũng là 1 nghiệp vụ quan trọng với người quản lý bán hàng. Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn phải quản lý công nợ với khách hàng. Vậy làm thế nào để tính toán nhanh chóng công nợ trong kỳ với từng nhà cung cấp, từng khách hàng mà không xảy ra sai sót, tranh cãi.

Báo cáo công nợ ra đời để giúp bạn xử lý vấn đề này. Trong quản trị Sapo, bạn có thể theo dõi cả 2 loại báo cáo này, bao gồm Báo cáo công nợ phải trảBáo cáo công nợ phải thu.
Tại đây bạn có thể xuất báo cáo từ lần thanh toán trước đó đến ngày thanh toán tiếp theo, tiến hành thanh toán công nợ cho nhà cung cấp hoặc thu công nợ từ khách hàng.
8. Báo cáo lãi lỗ
Tính năng báo cáo lãi lỗ giúp bạn biết được doanh thu và lợi nhuận trong kỳ, đồng thời theo dõi phần trăm thay đổi của doanh thu, lợi nhuận, các chi phí của kỳ hiện tại so với kỳ trước.

Trong quản trị Sapo, bạn vào Báo cáo > Báo cáo tài chính > Báo cáo lãi lỗ.
Nếu như sử dụng các biện pháp quản lý truyền thống như sổ sách hay quản lý bằng excel thì để tính toán được lãi lỗ kinh doanh, người quản lý phải được đào tạo nghiệp vụ kế toán, muốn tính được cũng rất đau đầu và mất nhiều thời gian.

Giải pháp đơn giản nhất cho vấn đề này là 1 phần mềm quản lý bán hàng tích hợp tất cả các báo cáo nói trên. Không cần phải học kế toán hay mất công sức vùi đầu vào sổ sách, phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS sẽ giúp bạn bán hàng nhanh chóng, kiểm soát tồn kho, quản lý cửa hàng nhàn tênh. Bạn có thể tự mình trải nghiệm toàn bộ các tính năng của Sapo bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí trong 15 ngày và kiểm tra hiệu quả với việc kinh doanh của bạn.
Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng
 
×
Quay lại
Top