vietmozpro
Thành viên
- Tham gia
- 17/2/2014
- Bài viết
- 0
1. Unique Content - Nội dung duy nhất: con bài chiến lược mà dân SEO có câu nói "Content is king - nội dung là vua" nhằm tôn vinh giá trị của nội dung đối với thứ hạng của website.
Các liên kết xác định mức độ tin tưởng của các website khác đến website bạn nhưng nội dung trên website bạn mới chính là yếu tố quan trọng nhất. Hãy làm cho nội dung trên website bạn là duy nhất và đừng bao giờ sao chép (duplicate content) các bài viết từ các website khác. Nếu sao chép, bạn có khả năng sẽ nhận được các công cụ tìm kiếm "ưu tiên" đưa vào danh sách các website xấu (blacklist) và xem như bạn hết cơ hội hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, với những bài viết chất lượng, các webmaster và blogger sẽ sẵn sàng liên kết đến bài viết bạn, giúp bạn tăng số lượng backlinks.
Những yếu tố trên theo tôi nghĩ là những yếu tố quan trọng nhất để xác định PageRank của một website. Cần phải hiểu rằng các yếu tố này có mối quan hệ đang xen với nhau và bỗ trợ nhau. Ví dụ: khi bạn viết mội bài viết với nội dung mà ở những website khác không có (duy nhất) bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, sẽ nhận thêm được nhiều khách truy cập, tính phổ biến và traffic của bạn cũng tăng lên theo. Và hiển nhiên, PageRank của bạn cũng tăng
2. Backlinks - Liên kết trở về: Yếu tố quan trọng vào loại bật nhất trong danh sách 5 yếu tố tôi đề cập. Bạn có thể bắt gặp các liên kết trên các website hoặc blog ở những mục như "Blogroll", "Friends", "Liên kết", "Quảng cáo"... Nếu site A đặt liên kết đến một site B nào đó, những liên kết đến site B cũng đồng nghĩa bình chọn cho site B một điểm chất lượng và một backlinks. Số lượng backlink càng nhiều website B sẽ có Pagerank càng cao, website bình chọn (site A) có PR càng cao thì các backlinks của nó càng có giá trị và tất nhiên tỉ lệ hiển thị ở những vị trí tốt nhất của Google cũng càng cao hơn.
3. Traffic - lưu lượng truy cập website: Đây cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Với lượng traffic cao, website của bạn sẽ có PR ( viết tắt của pagerank) tốt hơn so với những website có lượng traffic thấp hơn. Thông thường, traffic cao và PR cao thường đi chung với nhau, bởi vậy muốn website có PR cao bạn phải đẩy mạnh các hoạt động marketing website để giới thiệu nó đến mọi người. Về vấn đề này tôi nghĩ tùy thuộc vào mỗi website và mỗi cách làm khác nhau.
4. Keywords - Từ khóa: mang nghĩa khá rộng khi nói đến các công cụ tìm kiếm cũng như kĩ thuật SEO (Search Engine Optimization). Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ mô tả nội dung của website của bạn. Trang web của bạn sử dụng từ khóa nào tùy thuộc vào nội dung của website bạn Tùy thuộc vào nội dung khác nhau, từ khóa sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến nội dung cũng như PR của bạn. Bạn có thể đặt từ khóa ở URL, các thẻ mô tả (description), thẻ keyword... Tuy nhiên, để sử dụng từ khóa hiệu quả bạn cần phải có những kiến thức về SEO. Việc đầu tiên và dễ dàng nhất bạn có thể làm là hãy đặt các từ khóa cần thiết liên quan đến website vào thẻ title, keyword, description...
5. Pages indexed - lượng trang đã được đánh chỉ mục: Một trang web được các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) đánh chỉ mục nhiều cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ có PR cao. Việc này không phải dễ dàng và khá tốn thời gian. Bạn phải đăng ký với các công cụ tìm kiếm để nó có thể đánh chỉ mục dữ liệu trên website bạn. Đồng thời, việc đánh chỉ mục cũng giúp bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng và lái người dùng đến website của bạn để tăng traffic. Ngoài ra bạn cũng đừng quên tạo sitemap cho website.
6.On-Page : “On-page” SEO đơn giản chỉ hướng đến nội dung của trang Web. Bằng việc cải tiến lại code và nội dung cho trang Web các Search Engine sẽ tìm đến Website của bạn. “On-page” SEO chủ yếu là cải tiến các HTML tags - bao gồm thẻ Heading H1, thẻ Title, thẻ Bold, thẻ Italic .... Điều này cần bạn cần chú ý khi lên mô hình website và kết hợp với công ty thiết kế website mới có thể có hiệu quả cao nhất
Các liên kết xác định mức độ tin tưởng của các website khác đến website bạn nhưng nội dung trên website bạn mới chính là yếu tố quan trọng nhất. Hãy làm cho nội dung trên website bạn là duy nhất và đừng bao giờ sao chép (duplicate content) các bài viết từ các website khác. Nếu sao chép, bạn có khả năng sẽ nhận được các công cụ tìm kiếm "ưu tiên" đưa vào danh sách các website xấu (blacklist) và xem như bạn hết cơ hội hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, với những bài viết chất lượng, các webmaster và blogger sẽ sẵn sàng liên kết đến bài viết bạn, giúp bạn tăng số lượng backlinks.
Những yếu tố trên theo tôi nghĩ là những yếu tố quan trọng nhất để xác định PageRank của một website. Cần phải hiểu rằng các yếu tố này có mối quan hệ đang xen với nhau và bỗ trợ nhau. Ví dụ: khi bạn viết mội bài viết với nội dung mà ở những website khác không có (duy nhất) bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, sẽ nhận thêm được nhiều khách truy cập, tính phổ biến và traffic của bạn cũng tăng lên theo. Và hiển nhiên, PageRank của bạn cũng tăng
2. Backlinks - Liên kết trở về: Yếu tố quan trọng vào loại bật nhất trong danh sách 5 yếu tố tôi đề cập. Bạn có thể bắt gặp các liên kết trên các website hoặc blog ở những mục như "Blogroll", "Friends", "Liên kết", "Quảng cáo"... Nếu site A đặt liên kết đến một site B nào đó, những liên kết đến site B cũng đồng nghĩa bình chọn cho site B một điểm chất lượng và một backlinks. Số lượng backlink càng nhiều website B sẽ có Pagerank càng cao, website bình chọn (site A) có PR càng cao thì các backlinks của nó càng có giá trị và tất nhiên tỉ lệ hiển thị ở những vị trí tốt nhất của Google cũng càng cao hơn.
3. Traffic - lưu lượng truy cập website: Đây cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Với lượng traffic cao, website của bạn sẽ có PR ( viết tắt của pagerank) tốt hơn so với những website có lượng traffic thấp hơn. Thông thường, traffic cao và PR cao thường đi chung với nhau, bởi vậy muốn website có PR cao bạn phải đẩy mạnh các hoạt động marketing website để giới thiệu nó đến mọi người. Về vấn đề này tôi nghĩ tùy thuộc vào mỗi website và mỗi cách làm khác nhau.
4. Keywords - Từ khóa: mang nghĩa khá rộng khi nói đến các công cụ tìm kiếm cũng như kĩ thuật SEO (Search Engine Optimization). Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ mô tả nội dung của website của bạn. Trang web của bạn sử dụng từ khóa nào tùy thuộc vào nội dung của website bạn Tùy thuộc vào nội dung khác nhau, từ khóa sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến nội dung cũng như PR của bạn. Bạn có thể đặt từ khóa ở URL, các thẻ mô tả (description), thẻ keyword... Tuy nhiên, để sử dụng từ khóa hiệu quả bạn cần phải có những kiến thức về SEO. Việc đầu tiên và dễ dàng nhất bạn có thể làm là hãy đặt các từ khóa cần thiết liên quan đến website vào thẻ title, keyword, description...
5. Pages indexed - lượng trang đã được đánh chỉ mục: Một trang web được các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) đánh chỉ mục nhiều cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ có PR cao. Việc này không phải dễ dàng và khá tốn thời gian. Bạn phải đăng ký với các công cụ tìm kiếm để nó có thể đánh chỉ mục dữ liệu trên website bạn. Đồng thời, việc đánh chỉ mục cũng giúp bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng và lái người dùng đến website của bạn để tăng traffic. Ngoài ra bạn cũng đừng quên tạo sitemap cho website.
6.On-Page : “On-page” SEO đơn giản chỉ hướng đến nội dung của trang Web. Bằng việc cải tiến lại code và nội dung cho trang Web các Search Engine sẽ tìm đến Website của bạn. “On-page” SEO chủ yếu là cải tiến các HTML tags - bao gồm thẻ Heading H1, thẻ Title, thẻ Bold, thẻ Italic .... Điều này cần bạn cần chú ý khi lên mô hình website và kết hợp với công ty thiết kế website mới có thể có hiệu quả cao nhất