yennhi2509
Thành viên
- Tham gia
- 14/10/2019
- Bài viết
- 0
10 năm trở lại đây, thị trường chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt những thương hiệu cà phê tên tuổi trong và ngoài nước. Một trong số những “tân binh” điển hình có thể kể đến như: Cộng cà phê, The Coffee House. Không thể thiếu những cái tên nội địa quen thuộc: Highland, Phúc Long, Trung Nguyên. Những ngày đầu Starbuck ra nhập thị trường, người ta vẫn thường nhắc về phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: “Họ không bán cafe mà bán nước có mùi cà phê pha với đường”. Và 6 năm sau, Starbuck Việt Nam ra sao?
Về doanh thu, con số của Starbuck vượt xa kết quả mà Phúc Long hay The Coffee House có được. Khi được hỏi về chiến lược nội địa hóa, người đại diện của hãng cho rằng, Starbuck không có nhu cầu thay đổi hương vị. Họ nhận thấy, người Việt muốn thưởng thức hương vị của một ly Starbuck giống với bất kỳ một ly Starbuck nào trên thế giới. Về cơ bản không có sự khác biệt giữa các thị trường trên toàn cầu. Đó là quy chuẩn và cũng là văn hóa.
Phan mem ban hang bmt
- “Chúng tôi không tham gia cuộc đua ai mở được nhiều cửa hàng hơn”
- Định vị thương hiệu
Về doanh thu, con số của Starbuck vượt xa kết quả mà Phúc Long hay The Coffee House có được. Khi được hỏi về chiến lược nội địa hóa, người đại diện của hãng cho rằng, Starbuck không có nhu cầu thay đổi hương vị. Họ nhận thấy, người Việt muốn thưởng thức hương vị của một ly Starbuck giống với bất kỳ một ly Starbuck nào trên thế giới. Về cơ bản không có sự khác biệt giữa các thị trường trên toàn cầu. Đó là quy chuẩn và cũng là văn hóa.
- Câu chuyện “Chọn cafe hay chọn cái cốc”
Phan mem ban hang bmt