6 kiểu cuồng Tây thái quá của người Việt

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
Cái gì của Tây cũng hơn ta, lạ thật.

1705afamilydoisongdancongsosinhngoai4-crop-732486-5554.jpg

"Hình như người Việt Nam bị cuồng Tây đến điên loạn?", câu hỏi của thành viên có tên MVL-V6 đưa ra trên diễn đàn công nghệ Voz khiến tất cả phải giật mình. Vấn đề là câu hỏi đầy cảm thán ấy có vẻ đúng.
Khái niệm Tây không biết đã ăn sâu, chinh phục người Việt Nam từ bao giờ. Với quan niệm Tây là xịn, Tây là ngon, Tây là số một,... không ít người Việt đang "cuồng" Tây một cách thái quá.

1. Trai Tây đắt giá

Với ưu điểm cao to, gallant, giàu có và lãng mạn các chàng trai Tây thu hút khá lớn phụ nữ Việt. Nền văn hóa phương Tây đề cao phụ nữ nên chuyện chiều chuộng, chăm sóc phụ nữ, cùng nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa là chuyện “bình thường như ở phường”.
Thêm vào đó, lấy một chàng trai Tây rồi được nhập cư tại một đất nước phát triển hơn là điểm thu hút không hề nhỏ.

bo-mat-that-cua-trai-tay-6-732486-7092.jpg

Yêu trai Tây liệu có đổi đời?
2. Đồ Tây luôn xịn

Tâm lý “sính đồ ngoại” của Việt Nam thì khỏi phải bàn. Đồ Tây khi nào cũng xịn hơn, đẹp hơn, ngon hơn. Xuất phát từ thực tiễn kém phát triển về kinh tế, khoa học, kỹ thuật cũng như “lỏng lẻo” trong các quy định về chất lượng thì việc ưu tiên sử dụng hàng nhập khẩu từ các nước phương Tây không có gì là khó hiểu.

3. Bán hàng cho Tây luôn nhất

Điều này cứ vào chợ Bến Thành là rõ nhất. Khách Việt tới thì các bà, các chị bán hàng có vẻ như “lờ lớ lơ” trả lời cho qua chuyện. Thế mà chỉ cần một anh Tây da trắng đến là vồn vã, xởi lởi hẳn lên. Hay nói đâu xa, các khu du lịch, nhân viên, người bán hàng dạo vẫn “mê” những đồng đô la hơn.

chat-chem-1-copy-732486-3133.jpg

Chèo kéo khách Tây

4. Ngôn ngữ cũng phải Tây

Cái này là hiển nhiên. Học tiếng Anh, nói tiếng Anh thuận lợi cho quá trình toàn cầu hóa. Nhưng “sính” đến độ nói một câu tiếng Việt phải chèn vài từ tiếng Anh vào để chứng tỏ rằng mình sành điệu, mình hợp thời thì cần phải suy ngẫm.

5. Ăn uống cũng Tây

Chẳng có gì là khó hiểu khi hambugur, gà rán lại trở thành một món ăn thời thượng tại một đất nước “sính” ngoại như Việt Nam.
Gà rán, phomai, xúc xích, hambuger, kem, pizza,…Cứ đồ ăn, thức uống gì của Tây gia nhập vào Việt Nam lập tức đắt khách. Chẳng có gì là khó hiểu khi hambugur, gà rán – những món thức ăn nhanh dành cho người thu nhập thấp thì lại trở thành một món ăn thời thượng tại một đất nước “sính” ngoại như Việt Nam.

6. Tên diễn viên, ca sỹ, hotgirl và chó mèo cũng Tây

Những cái tên Tây của ca sỹ, hotgirl, rồi ngay cả khi đặt tên con cái của mình cũng phải là Tây? Chẳng biết vì dễ kêu, vì sang, dễ nổi tiếng hay là đua đòi mà giờ đây tên Tây cứ loạn xạ hết cả lên.

1318309069-10-9-dog-and-cat-732486-6783.jpg

Đến chó mèo cũng không tha

Những cái tên như Mực, Mun,…chắc sắp đi vào bảo tàng. Chó, mèo made in Việt Nam hẳn hoi nhưng cũng phải là Tony, Jone, Mimi, Mina, Lulu,…
Bàn về vấn đề sính hàng ngoại, TS Cao Sỹ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam - nhận xét: “Nói người tiêu dùng sính hàng ngoại là vì họ không có đủ thông tin về chất lượng sản phẩm hàng hóa nên vẫn phải mua hàng ngoại, dù giá đắt hơn hàng nội trong khi chất lượng tương đương”.

Chuyên gia xã hội học Nga My, Viện Khoa học Xã hội Quốc gia cũng khẳng định về những chàng trai Tây: "Đừng thấy nhiều người có chồng Tây mà nghĩ tất cả họ đều hạnh phúc vì cũng có người này người kia. Tuy nhiên cũng phải nhận thấy, đàn ông Tây khá hơn đàn ông Việt ở chỗ khi thương 1 người nào đó họ không xét nét về gia cảnh, thân thế, hình thức bên ngoài, hoặc tình trạng li dị, có con... Họ chỉ thấy hợp là yêu thôi. Khi lấy nhau rồi, họ rất có trách nhiệm với gia đình, vợ con".
Theo NCĐT
 
×
Quay lại
Top