4 ĐIỀU VỀ MARKETING ONLINE MÀ BẠN NÊN BIẾT

thuthuong110601_1

Thành viên
Tham gia
19/12/2021
Bài viết
2
giphy-5.gif

Bên cạnh các kênh tiếp thị truyền thống như đài, truyền hình, báo, tạp chí… Các công ty, doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến các kênh tiếp thị trực tuyến nhằm đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và thân thiện. Có thể nói, Marketing Online là yếu tố quyết định làm nên thành công của doanh nghiệp trong kinh doanh ngày hôm nay. Ngành Marketing Online là một trong những ngành đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia vào thị trường việc làm đầy tiềm năng này.

Vậy Marketing Online được hiểu như thế nào? Bạn có thực sự phù hợp với tiếp thị trực tuyến không? Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về Marketing Online nhé!

1. Marketing Online là gì?

Marketing online là hình thức quảng cáo thông qua các công cụ trên internet như các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…., thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Google plus, Zing me,…để quảng cáo sản phẩm tới đông đảo khách hàng. Với sự phát triển của Internet và mạng xã hội trên thế giới hiện nay, sử dụng hình thức Marketing Online đã và đang được rất nhiều các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để quảng cáo sản phẩm dịch vụ cũng như hình thành, xây dựng và phát triển thương hiệu của mình



1-4-641x400.png

2. Lợi ích của Marketing Online

Lợi ích của Marketing Online Marketing online là một trong những hình thức marketing chuyên nghiệp và mang lại nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp, công ty sử dụng nó. Sau khi phân tích, các chuyên gia chủ chốt trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến nhận thấy rằng tiếp thị trực tuyến mang lại những lợi ích sau:

2.1 Viral Marketing quảng bá thương hiệu mạnh mẽ​

Viral Marketing thúc đẩy thương hiệu mạnh mẽ. Rõ ràng là các công cụ xây dựng thương hiệu của tiếp thị truyền thống ngày nay như báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh ngày càng kém hiệu quả nhưng các loại chi phí kinh doanh phát sinh chi phí rất lớn, điều này sẽ tạo gánh nặng cho các doanh nghiệp nhỏ. Tiếp thị trực tuyến có thể giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này với những nội dung Marketing online độc đáo.

unnamed-file-3-711x400.jpg

Hiện nay đây chính là hình thức cực kì phổ biến với những công cụ của Marketing Online như các mạng xã hội Facebook, Youtube,… tạo thành làn sóng ủng hộ cực kì lớn trên Internet và thương hiệu của các bạn sẽ được hàng triệu người biết đến, nó cũng có thể hiểu đồng nghĩa với Marketing truyền miệng. Và việc tạo ra những nội dung lan truyền như vậy không quá khó, với một ý tưởng đặc sắc đánh đúng là cảm xúc của người dùng Internet và đúng thời điểm chúng sẽ tạo nên một sức hút vô cùng lớn, đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu rất cao

2.2 Công cụ tìm kiếm, nghiên cứu khách hàng​

Việc sử dụng Marketing Online là một công cụ thu thập thông tin hữu hiệu, bên cạnh những thông tin cơ bản về khách hàng như họ tên, số điện thoại, e-mail… để lưu vào cơ sở dữ liệu, doanh nghiệp có thể biết chính xác sở thích của mình bằng cách nghiên cứu chính xác kênh nào truy cập website qua Facebook, Youtube, Google…, mục nào ở lại website lâu hơn với thời gian là bao lâu.

Với cách theo dõi trên, bạn hoàn toàn có thể hiểu được tâm lý của khách hàng, biết được sở thích của họ để có những thay đổi hợp lý nhằm thay đổi kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng, từ đó liên tục có những điều chỉnh hợp lý sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

2.3 Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp về doanh nghiệp của bạn
unnamed-file-5-601x400.jpg



Đây là một điểm cộng lớn trong Marketing Online. Thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả sẽ đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng.Từ đó, dựa vào Marketing Online, các doanh nghiệp, tập đoàn kinh doanh của bạn dễ dàng thành lập một cách chuyên nghiệp.

Với các công cụ Marketing Online bạn có thể thực hiện điều này khá dễ dàng, website đóng vai trò là bộ mặt của doanh nghiệp , việc thuyết phục khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn với các thủ thuật Marketing như cách sắp xếp bố cục bài viết, trình bày nội dung một cách logic và kết hợp một số yêu cầu từ khách hàng như: khuyến mại, giảm giá.

2.4 Chi phí xây dựng chiến dịch Marketing Online hợp lý​

giphy-1-1.gif


Các công cụ Marketing Online có thể được áp dụng nhanh chóng tùy thuộc vào sự phát triển của Internet và mạng xã hội. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí vào việc tạo ra hiệu ứng quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ, giúp bạn nâng cao hình ảnh tích cực của doanh nghiệp và công ty trong mắt khách hàng. Thực hiện marketing trực tuyến là một trong những giải pháp hiệu quả và hợp túi tiền.

2.5 Không bị giới hạn về mặt không gian và thời gian​

Mạng internet là một thị trường hàng hóa vô cùng rộng lớn, đa dạng về chủng loại, đủ chủng loại từ vàng cao đến âm thấp, đồ gia dụng trị giá vài nghìn đồng đến đồ cao cấp trị giá hàng trăm triệu đồng và người tiêu dùng. . đánh giá các sản phẩm trên cho dù bạn đang ở đâu hay thời gian. Trang web của bạn luôn mở 24/7, hoạt động như một nhân viên luôn tận tâm, đúng giờ và không mệt mỏi để giúp bạn bán hàng khi đi nghỉ hoặc đi du lịch.

3. Các hình thức Marketing Online

Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các hình thức Marketing Online giúp bạn thành công trong kinh doanh. Bạn đã sẵn sàng chưa nào? Chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu nhé! Các loại Marketing Online:

giphy-2.gif


3.1 Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông xã hội)​

Social Media Marketing là quá trình thu hút sự chú ý và bán hàng thông qua việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter.

Hiện nay, Social Media Marketing được chia làm hai nhóm: organic (free) và paid.

  • Organic Social Media Marketing tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng và làm tăng mối quan hệ với người tiêu dùng.
  • Paid Social Media Marketing là hình thức truyền thông trả phí, giúp bạn tiếp cận được khách hàng theo quy mô lớn. Những dạng quảng cáo của Paid Social Media Marketing như quảng cáo trên mạng xã hội, mobile, quảng cáo Facebook…

3.2 Search Engine Optimization (SEO-Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)​

m-1.png


Search Engine Optimization, còn được gọi là SEO, là quá trình tối ưu hóa các trang web và nội dung kỹ thuật để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, từ đó tối đa hóa số lượng khách truy cập vào một trang web cụ thể.

  • Cách thức hoạt động của SEO

Các công cụ tìm kiếm sử dụng "crawler bots" để thu thập thông tin trên Internet và tạo chỉ mục nội dung có sẵn trực tuyến. Vì vậy, mỗi khi ai đó tìm kiếm một từ khóa, công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng cung cấp các kết quả phù hợp và hữu ích nhất.

  • SEO có hai dạng: On-page và Off-page.

3.3 Content Marketing​

Content Marketing là tất cả các câu chuyện được kể và mọi người thường bị thu hút bởi câu chuyện đó.

  • Các hình thức nội dung mà doanh nghiệp sử dụng để làm Content Marketing:

    • Bài đăng trên blog
    • Video (thường được chia sẻ với các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và YouTube)
    • Báo cáo và nghiên cứu ngành
    • Infographics tóm tắt báo cáo và nghiên cứu
    • Ebook
    • Podcast
    • Nghiên cứu điển hình
    • Email
    • Hội thảo

3.4 Influencer Marketing​

Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng những người có ảnh hưởng (có lượng người đăng ký trực tuyến tương đối lớn) để gửi thông điệp của thương hiệu đến thị trường.

  • Một ví dụ từ Influencer Marketing:
Sơn Tùng M-TP sở hữu smartphone 'chuyên gia chân dung thế hệ mới' - VnExpress Số hóa


OPPO - một dòng điện thoại thông minh đã sử dụng chiến dịch đại sứ thương hiệu với nhiều nghệ sĩ nối tiếng như: Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh,…và thu lại hiệu quả cao.

3.5 Affiliate Marketing​

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một hình thức kinh doanh trực tuyến tương tự như mô hình cộng tác viên. Với phân hệ này, bạn có thể tìm nhà phân phối sản phẩm có chương trình liên kết, đăng ký và nhận được hoa hồng từ việc quảng bá sản phẩm cho họ.

  • Ví dụ: 1 số Affiliate Marketing đang thịnh hành ở Việt Nam
mn-1.jpg


3.6 Email Marketing​

Email Marketing là quá trình sử dụng email để gửi thông điệp tiếp thị trực tiếp tới mọi người nhằm nỗ lực giành được khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại.

[caption id="attachment_5898" align="aligncenter" width="599"]
i-1-599x400.jpg
G[/caption]
  • Cách thức hoạt động của Email Marketing
Các chiến dịch tiếp thị qua email thường sẽ bắt đầu bằng “Lead Magnet”. Sau khi nắm bắt địa chỉ email, bạn có thể bắt đầu nuôi dưỡng những người đăng ký email của mình bằng nội dung hữu ích, ưu đãi, truy cập sớm vào các sản phẩm mới.

3.7 Paid Advertising​

Paid Advertising - quảng cáo trả phí là một hình thức Marketing Online trong đó các nhà quảng cáo trả tiền để đăng quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm và các nền tảng trực tuyến nhưL Facebook, YouTube, LinkedIn và Instagram.

Hiện tại, quảng cáo trả phí thường được gọi là Payperclick "hoặc" PPC "có nghĩa là nhà quảng cáo trả hoa hồng mỗi khi người dùng nhấp vào một trong các quảng cáo của họ.

Có nhiều nền tảng tính phí nhà quảng cáo theo các cách khác nhau, bao gồm tùy thuộc vào KPI tiếp thị của họ, ví dụ như:

  • Cost-per-thousand-impressions (“cost-per-mille” hoặc “CPM”): có nghĩa là bạn sẽ phải trả phí mỗi lần quảng cáo của bạn đã được xem 1.000 lần
  • Cost-per-view (CPV): là bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt xem video của bạn nhận được.
  • Cost-per-action (CPA) (cost-per-acquisition): Có nghĩa là bạn sẽ bị tính phí mỗi khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể hoặc chuyển đổi thành khách hàng.

3.8 Viral Marketing​

Bản chất của Viral Marketing là gì ?


Là hình thức Marketing thông qua các hoạt động, chương trình liên kết cộng đồng trên mạng xã hội, diễn đàn, blog,… mục đích là cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về sản phẩm / dịch vụ của công ty. Hình thức Marketing này mang lại hiệu quả cao, lời truyền miệng của khách hàng ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Những đánh giá tốt của khách hàng về sản phẩm mang lại uy tín cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới, tăng sự uy tín trên thị trường. Do đó, phương thức này ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

4. Công việc Marketing Online cần những yếu tố nào ?​

pa-1-667x400.jpg


4.1 Có kiến thứ về công nghệ thông tin​

Đó là một yếu tố bất biến bắt buộc đối với những người tiếp thị trực tuyến. Bạn cần biết các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Cốc Cốc… để có thể đặt quảng cáo hay tối. Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của các công ty. Nếu bạn muốn biết thêm một chút kiến thức cơ bản về lập trình web như wordpress, php ... để quản lý và sửa đổi nhằm tối ưu hóa các tiêu chuẩn tham chiếu của trang web, càng nhiều càng tốt.

4.2 Có khả năng lên chiến lược quảng cáo và quản lý thông tin​

Người làm marketing online cần có khả năng quản lý thông tin khách hàng qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, từ đó phân loại được nhiều đối tượng khách hàng để từ đó đưa ra các chiến dịch quảng cáo cho những lần sau. Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt trong dòng sản phẩm, doanh nghiệp. Vì vậy, khi tiếp cận khách hàng, người làm marketing online cần biết cách chăm sóc khách hàng để thấy rằng sản phẩm và dịch vụ của công ty mình là tốt nhất.

5-loi-khuyen-danh-cho-chien-dich-marketing-online-4


4.3 Có vốn hiểu biết rộng và tư duy sáng tạo​

Dù làm Marketing truyền thống hay Marketing online thì bạn cũng cần có những kiến thức chuyên sâu để có thể dễ dàng tiếp cận và phát triển nhiều mối quan hệ để kinh doanh. Chưa kể kiến thức rộng lớn còn giúp bạn sáng tạo hơn. nhiều nội dung, ý tưởng quảng cáo độc đáo cho bạn Những ý tưởng giá trị này đôi khi còn có giá trị hơn việc bạn mua hàng.

4.4 Chịu được áp lực cao​

Đây cũng là một trong những nghề mà bạn phải nỗ lực để tiếp thị doanh nghiệp của mình. Có nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến khác nhau như SEO, tùy thuộc vào độ khó hay dễ của từ khóa. Tùy thuộc vào dịch vụ bạn cần làm, bạn cần phải bỏ thời gian và công sức tương ứng. Thức đêm là điều bình thường để theo dõi tiến trình kinh doanh. Không chỉ chịu áp lực của công việc kinh doanh mà bạn còn phải tư vấn sản phẩm cho khách hàng. khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng, chịu áp lực khi khách hàng không thoải mái ...

LỜI KẾT​

Marketing Online là lĩnh vực đòi hỏi nhiều kỹ năng, kiến thức, chịu nhiều áp lực.Hiện nay, có rất nhiều công cụ mới, các mạng xã hội và phương tiện truyền thông mới giúp bạn thử nghiệm, bạn cần thử những điều mới cho doanh nghiệp của mình để phát triển các chiến lược mới, tránh làm theo thói quen mà không có hiệu quả. Nếu bạn đam mê kinh doanh và nỗ lực hết mình để đáp ứng yêu cầu của công việc thì kết quả nhận được rất xứng đáng với bạn.



Đề xuất cho bạn:








Sinh viên thực hiện : Tăng Thị Thu Thương – 19051221





 
×
Quay lại
Top