1 số lợi ích mang lại khi ăn trái cây sấy khô.

goginuts

Thành viên
Tham gia
15/5/2023
Bài viết
2
Như chúng ta cũng biết trái cây sấy khô là trái cây đã loại bỏ gần như toàn bộ lượng nước thông qua các phương pháp sấy khô. Các loại trái cây sấy khô khác đôi khi ở dạng kẹo bọc đường thường bao gồm xoài, dứa, quả nam việt quất, chuối và táo. Vậy ăn trái cây sấy khô có tốt không? Tại sao!

Lợi ích sức khỏe của trái cây sấy khô​

Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu những lợi ích trái cây sấy mang lại cho sức khỏe:

1. Ăn trái cây sấy khô chưa 1 hàm lượng chất dinh dưỡng cao​

Trái cây sấy khô có hàm lượng cao các chất dinh dưỡng. Một miếng trái cây khô chứa lượng chất dinh dưỡng tương đương với trái cây tươi, nhưng cô đặc trong một gói kích thước nhỏ. Tính theo trọng lượng, ăn trái cây sấy khô chứa tới 3,5 lần chất xơ, vitamin và khoáng chất so với trái cây tươi. Do đó, một khẩu phần có thể cung cấp tỷ lệ lớn lượng tiêu thụ hàng ngày của nhiều loại vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như folate.
Trái cây sấy khô thường chứa rất nhiều chất xơ và là một nguồn chứa nhiều chất chống oxy hóa đặc biệt là polyphenol. Chất chống oxy hóa polyphenol có liên quan đến lợi ích sức khỏe như cải thiện lưu lượng máu, sức khỏe tiêu hóa tốt hơn, giảm tổn thương oxy hóa và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Một số trường hợp ngoại lệ, hàm lượng vitamin C có thể giảm đáng kể khi sấy khô trái cây.
1684124313865.png

2. Ăn trái cây sấy khô có nhiều chất xơ​

Các loại trái cây khô phổ biến nhất hiện nay là nho khô, mận, mơ, chuối, táo,… Vì xử lý bằng cách sấy khô nhằm tách nước khỏi quả nên lượng đường (glucose và fructose), dinh dưỡng sẽ cô đọng phần lớn trong thịt quả. Đây là một nguồn bổ sung năng lượng rất hiệu quả cho vận động viên hay người lao động trí óc.

Theo tạp chí WomensHealthMag, giống các loại trái cây tươi, trái cây sấy khô vẫn chứa đầy đủ vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, nhưng do thiếu độ ẩm nên các chất dinh dưỡng cô đặc hơn. Trái cây sấy khô chứa chất xơ, mặc dù tốt cho cơ thể nhưng nếu hấp thụ quá nhiều có thể dẫn tới chuột rút, đầy bụng và làm chậm quá trình tiêu hóa. Bạn cũng cần lưu ý là lượng vitamin C trong trái cây sấy thấp hơn so với trái cây tươi.
1684124447231.png

3. Ăn trái cây khô có nhiều chất chống oxy hóa, chất vi lượng​

Ăn trái cây sấy khô có giá trị dinh dưỡng rất cao. Hàm lượng dinh dưỡng của một số loại trái cây khô tương đương với hàm lượng dinh dưỡng có trong trái cây tươi. So về trọng lượng, trái cây sấy khô có hàm lượng chất xơ, vitamin và chất khoáng cao hơn 3,5 lần so với trái cây tươi. Do đó, khẩu phần ăn trái cây khô có thể cung cấp tỷ lệ phần trăm một số loại vitamin và chất khoáng lớn hơn khuyến cáo hàng ngày của Bộ Y tế. Nhưng một số loại vitamin cũng giảm đáng kể sau khi trái cây sấy khô như vitamin C.

Trái cây sấy khô chưa rất nhiều chất xơ và nó là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt là polyphenol. Polyphenol là chất chống oxy hóa mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể như: Cải thiện lưu lượng máu, cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm tổn thương do quá trình oxy hóa và nó cũng giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Lời kết​

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn bỏ túi được vài thông tin về việc ăn trái cây sấy khô.

Để có thể biết thêm nhiều kiến thức về dinh dưỡng, những sản phẩm mới nhất trên Trang chủ của Gogi Nuts hoặc có thể theo dõi trên Fanpage của Gogi Nuts. Nhiều ưu đãi đang đón chờ bạn với những deal siêu hời trên Shopee của Gogi Nuts để rinh ngay cho mình những thức ăn được coi là vàng đối với sức khỏe.
 
×
Quay lại
Top