Kênh Sinh Viên

Shino chan
Shino chan
cảm ơn người em "thưn thưn" ;))
Yoshida
Yoshida
Chị thi thế nào rồi ạ? :3 Em xem tin tức thấy đề văn tương đối dễ, mà chắc đây là môn ruột của chị, mà nhỉ :3
Shino chan
Shino chan
:)) chị không biết nữa, đợi kết quả thôi. :3 em thì sao, học ielts sao rồi?
Yoshida
Yoshida
Bao giờ mới có kết quả ạ :3 Em thấy trên mạng cũng có đáp án bài thi rồi, chắc chị cũng ước lượng được điểm ha :3 Em thi không sợ, sợ nhất là ngồi đợi kết quả thôi :))

Em vẫn cứ cà tàng thôi chị :)) Thật sự là hơi nặng :3 cơ mà mỗi ngày một chút, em tin là sẽ tiến bộ không ít thì nhiều ạ :))
Shino chan
Shino chan
chắc tầm cuối tháng á. chị cũng vậy luôn đó :))

ừ chị cũng tin vậy :3 chị đang lên kế hoạch cho ngày mai, hết phải học rồi thấy hụt hẫng ghê =))
Yoshida
Yoshida
Chị iu học đến thế cơ đấy :)) phục sát đất :)) Thôi không học cái này mình học cái khác chị nhỉ :))
Shino chan
Shino chan
:)) em có định hướng gì chưa? ;))
Yoshida
Yoshida
Có thể nói là vẫn chưa ạ :)) Nhiều thứ rối quá :3 Nếu là hồi nhỏ thì mình thích cái gì là nhất nhất làm cho được. Cho đến cách đây 1 năm em vẫn nghĩ như vậy :3 Nhưng bây giờ thì tự nhiên thấy nó phức tạp quá :3 Thậm chí lên kế hoạch cho ngày mai cũng là một vấn đề :3
Shino chan
Shino chan
ừ cứ làm những điều nho nhỏ
rồi em sẽ tìm thấy điều em thích thôi :)) dù sao thì còn nhiều thời gian nên cũng thay đổi dự định nhiều lần lắm :))

em kể về ước mơ hồi nhỏ của em đi :D
Yoshida
Yoshida
Em cũng hy vọng vậy.

Từ năm 8 tuổi, em đã ước mơ được làm giáo viên dạy toán. Chính xác là từ khi em biết giáo viên là gì lận cơ :)) Em cố gắng mượn sách, mua sách, giải toàn toán nâng cao, lên trường thì tham gia luyện thi toán trực tuyến cũng toàn mấy bài "khủng hoảng tâm lý" :)) Cho đến khi em lên cấp 2, mọi thứ thay đổi 180 độ :v em không chèo nổi môn toán. Bạn bè em phải kèm dữ lắm luôn mới ổn định và từ đó duy trì đến bây giờ. (Thật ra đầu năm lớp 10 em lại bị khủng hoảng môn toán, và suýt học sinh khá vì môn toán nếu không được "cấp cứu" kịp thời ạ). Lúc đó em mới nhận ra em học khá tốt môn tiếng Anh. Không phải là lúc đó em mới nhận thức được, mà trước đó em chỉ tập trung vào môn toán nên dù tiếng Anh em có giỏi hay không, em cũng không quan tâm lắm. Thế là em chuyển hướng sang sư phạm Anh. Nhưng giờ em lại thấy bản thân cũng chẳng giỏi đến đâu, muốn thực hiện ước mơ của mình thật quá khó. Kể đi kể lại cũng chỉ quanh quẩn bên sư phạm :)) Dù nhiều thầy cô và bạn bè, cả người thân của em cũng bảo sư phạm khổ lắm, nhưng không hiểu sao, em lại thấy thích. Có lẽ em thích trông những đứa trẻ, nhìn ngắm tuổi học trò, thích khuôn viên trường học,... Em không biết nữa :v Đến cấp 3, bỗng em học những môn tự nhiên tốt hơn xã hội. Em cũng từng nghĩ đến học Y. Nhưng cũng vội gạt ý tưởng đó đi vì nghĩ em không đủ khả năng để thực hiện. Nhưng nếu có thể được, em muốn được làm 1 y tá hoặc bác sĩ khoa Nhi :)) Cơ mà, ước mơ của em hiện tại là có thể làm được 1 nghề nào đó vừa giúp ích cho người khác, vừa có thể kiếm thật nhiều tiền... Tiền không phải là tất cả, nhưng muốn giúp người khác 1 cách tốt nhất, không thể nào không có tiền, chị nhỉ?

Em kể lan man dài dòng, cảm ơn chị nhiều vì đã đọc hết :)) Em không giỏi văn lắm đâu nên chị đừng cười nhé :))

Tiện thể, em dự định thi khối D01 ấy ạ :)) (dù không biết tương lai sẽ thế nào :)))

Chúc mừng chị đã hoàn thành tốt kì thi nhé. Tối nay có thể ngon giấc rồi :)) Good night <3
Shino chan
Shino chan
Em biết bản thân giỏi cái gì, rồi còn nỗ lực nhiều như thế kia thì mọi chuyện sẽ ổn thôi :3

cảm ơn em :3 chị đã ngủ một nèo đến 8 giờ sáng luôn :))
Yoshida
Yoshida
Em cũng mong là sẽ ổn :))
Thế hôm nay chị làm gì ạ :3 Thi xong rồi, chắc nghỉ ngơi vài hôm nhỉ :3
Shino chan
Shino chan
hôm nay chị bắt đầu học lại tiếng Nhật, hè năm ngoái cũng học rồi ý mà giờ không nhớ nhiều nữa :))

người khác thì chị không biết nhưng chi ôn thi cũng không đến mức cắm đầu vào học cả ngày cả đêm đâu nên cũng không cần nghỉ ngơi gì cả :p điều chỉnh lại đồng hồ sinh học là được :D
Yoshida
Yoshida
Chị học tiếng Nhật ạ? Chị đăng kí lớp học hay sao? Hồi nghỉ tết+dịch năm em lớp 9, em cũng ngựa ngựa học tiếng Nhật á :)) Nhưng cũng 2 năm rồi em không đụng tới nên cũng không gọi là biết tiếng Nhật :)) Em chỉ nhớ một số chữ trong bảng Hira với Kata thôi, ngữ pháp khó quá em nuốt không nổi :)) Kiểu Kata là dùng để phiên âm theo tiếng nước ngoài (Anh chắc là chủ yếu) nên đôi khi cũng nghiệm ra được vài từ trong cả đoạn văn toàn tiếng Nhật =))

Mà hình như, nếu chị học được tiếng Nhật thì sẽ học được luôn cả tiếng Hàn và Trung đấy :3 Em đọc thấy 3 ngôn ngữ đó có liên quan với nhau :3
Shino chan
Shino chan
năm ngoái chị đi học N5 có người kèm, còn năm nay thì chị tự học lại.

tiếng Hàn chị không rõ lắm. nhưng tiếng Nhật và Trung có hệ thống chữ viết chung nhưng từ vựng và ngữ pháp thì khác nhau rõ rệt.
Yoshida
Yoshida
Em sợ học từ vựng và ngữ pháp lắm ạ :3 ngôn ngữ nào cũng vậy, thậm chí đôi khi em còn sợ học tiếng Việt :)) Tiếng Hàn chữ cái cũng tương đối dễ học (nhưng biết nhiêu đó thì làm được gì :))) Chị học tiếng Nhật có gặp khó khăn gì không? Em thì hơi ngán Kanji ạ :)) viết vừa xấu, không nhớ cách viết, cách đọc, cả nghĩa nữa :))
Nakime.3769
Nakime.3769
thực ra nếu bà Yo mà đọc quen manga là bà biết đấy cái chính là lười thôi XD
Shino chan
Shino chan
@Yoshida chị gặp vấn đề với katakana, học mãi mới nhớ :v

em học tiếng Nhật sao rồi?
Quay lại
Top