luxshopping
Tương tác
8

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Loạt Phiên Bản Mới Của Vacheron Constantin Historiques American 1921 Huyền Thoại

    Chiếc đồng hồ Vacheron Constantin mang tính biểu tượng của nước Mỹ năm 1921 vừa tròn 100 tuổi và được tái hiện tại trong ba phiên bản mới ra mắt.

    ——————————————————

    Chiếc đồng hồ Vacheron Constantin có vỏ cushion-shape nổi tiếng đã trở lại với một chút thay đổi hấp dẫn cho kỷ niệm tròn 100 năm ra đời của nó. Sự trở lại này đã mang theo linh hồn của Historiques American 1921 huyền thoại với màn hình thời gian được thiết kế theo đường chéo và núm điều chỉnh nằm ở góc phải của vỏ. Để đánh dấu cột mốc 100 năm này, Vacheron Constantin đã ra mắt hai mẫu đồng hồ bằng vàng trắng với hai kích thước 40mm và 36.5mm, ngoài ra còn có một mẫu đồng hồ bạch kim 40mm limited edition sẽ là một phần của bộ sưu tập Excellence Platine. Cả ba mẫu đều được trang bị bộ máy lên dây cót thủ công in-house của Vacheron - Cal. 4400 AS.

    đồng hồ vacheron constantin historiques american 1921 mới
    đồng hồ Vacheron Constantin Historiques American 1921 Huyền Thoại

    Đã qua một thế kỷ kể từ khi ra mắt và vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong ngành sản xuất đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ, Vacheron Constantin American 1921 đã từng là chiếc đồng hồ sang trọng được sản xuất chủ yếu cho thị trường Mỹ từ năm 1919 đến năm 1921 với số lượng rất hạn chế. Mang hơi hướng của Roaring Twenties, đồng hồ American 1921 nắm bắt được chủ nghĩa thiết kế của thập kỷ này và sự lạc quan mới trở lại sau khi Thế chiến thứ nhất kết thúc. Sự thịnh vượng lan tỏa đã thúc đẩy một nền văn hóa tiêu dùng sẵn sàng thưởng thức các mặt hàng mới mẻ. Điều này không chỉ dành cho đồng hồ đeo tay, nó còn bao gồm sự ra đời của những chiếc xe hơi giá cả phải chăng, như Ford Model T. Trong hoàn cảnh đó, màn hình hiển thị thời gian đường chéo thực sự hữu ích cho những người lái xe. Họ có thể dễ dàng xem giờ mà không cần nhấc tay khỏi vô lăng.

    đồng hồ vacheron constantin historiques american 1921 2021


    Những năm 1920, lịch sử ngành sản xuất đồng hồ đang chứng kiến sự thay đổi của xu hướng người dùng, đồng hồ đeo tay dần dần thay thế đồng hồ bỏ túi. Sau khi chứng minh được giá trị và sự hữu ích trên chiến trường, đồng hồ đeo tay cuối cùng đã không chỉ còn là một món đồ trang sức của nữ giới mà ngày càng trở nên phổ biến hơn với phái mạnh. Đó cũng là thời kỳ của những ý tưởng thiết kế mới được dự báo bởi phong trào Art Deco, mà cụ thể hơn, trong chế tác đồng hồ đã xảy ra nhiều cuộc thử nghiệm với các hình dạng vỏ máy khác nhau.

    Ở thời điểm đó, Vacheron Constantin’ American 1921 hoàn toàn là một tân binh mới ra lò của thời đại vỏ cushion-shape và vị trí nằm chéo bất thường của bộ máy. Có nghĩa là núm điều chỉnh được đặt ở hướng 1-2 giờ và các chỉ số được đọc ở một góc nghiêng 45°.

    đồng hồ vacheron constantin historiques american 1921


    Trở lại trong năm 2021, những chiếc đồng hồ Historiques American 1921 thuộc bộ sưu tập Vacheron Constantin Historiques đã chia sẻ ánh hào quang với các dòng đồng hồ cổ điển đình đám khác như Cornes de Vache 1955, Ba Calendrier 1942 và Ultra-Fine 1955. Nếu đã nói rằng cảm hứng thiết kế của nó lấy cảm hứng từ American 1921, chắc chắn nó sẽ mang đậm hơi hướng retro thuần túy. Tuy nhiên, vẫn có những khác biệt đáng chú ý, tiêu biểu như một bộ máy cơ đã được nâng cấp.

    Calibre 4400 AS​

    Cả ba mẫu đồng hồ đều được trang bị bộ máy lên dây cót thủ công in-house Vacheron 4400 AS. Mặt lưng đồng hồ ốp kính sapphire cho phép chiêm ngưỡng bộ máy hand-wound tuyệt đẹp này của Vacheron Constantin. Được phát triển vào năm 2008, bộ máy lệch khỏi trục thông thường của nó một góc 45°. Với đường kính 28,5mm rộng rãi, calibre chỉ dày 2,8mm và có thể dự trữ năng lượng lên đến 65 giờ. Ngoài ra, bộ máy còn mang dấu ấn của Poinçon de Genève, được hoàn thiện thủ công tuyệt đẹp với trang trí Côtes de Genève, chân kính, các cạnh vát và đầu vít được đánh bóng sáng.

    mặt lưng đồng hồ vacheron constantin historiques american 1921

    Historiques American 1921 White-Gold 40mm & 36,5mm​

    Các phiên bản bằng vàng trắng 18K được cung cấp hai kích thước vỏ: 40mm với bề dày 8.06mm và 36.5mm với bề dày 7.41mm, mô phỏng lại vỏ cushion-shape thanh lịch của American 1921. Chúng cũng có các vấu đặc biệt, mô phỏng lại các vấu hàn của những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên khi mới được biến đổi từ đồng hồ bỏ túi. Giống như bản gốc, mặt số hiển thị tone màu bạc và có kết cấu dạng hạt tinh xảo, phối hợp với các chữ số Ả Rập in nghiêng được sơn đen và vạch phút kiểu railroad cổ điển.

    đồng hồ vacheron constantin historiques american 1921 vàng trắng


    Màn hình giây phụ được cố định ở hướng 3 giờ là điểm khác biệt rõ ràng nhất so với bản gốc ở hướng 6 giờ. Kim Breguet được làm bằng vàng 18K mảnh mai và một chiếc kim nhỏ ở mặt số phụ, tất cả đều được sơn đen. Ngoài ra, cây thánh giá Maltese mang tính biểu tượng của thương hiệu Vacheron Constantin cũng được chế tác bằng vàng trắng nằm ở hướng 12 giờ.

    đồng hồ vacheron constantin historiques american vàng trắng 18k


    Chiếc đồng hồ 40mm sẽ đi kèm với dây đeo da bê màu nâu được chế tác bởi Serapian - công ty đồ da Ý có trụ sở tại Milan. Đồng hồ 36.5mm đi kèm với dây đeo da bê màu đỏ tía, cũng được sản xuất bởi Serapian.

    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Vacheron Constantin Historiques American 1921 Vàng Trắng

    Ref. 82035/000G-B735 (40mm, dây da màu nâu)
    Ref. 1100S/000G-B734 (36.5mm, dây da đỏ tía)
    Chất liệu: Vàng trắng 18K, đánh bóng
    Mặt kính: Sapphire ở hai mặt trước - sau đồng hồ
    Khả năng chống nước: 30 mét
    Bộ máy: Calibre 4400 AS in-house
    Chức năng: Giờ, phút và giây nhỏ
    Lên dây cót: Lên dây cót thủ công (hand-wound)
    Tần số: 28.000 nhịp mỗi giờ (4 Hz)
    Chân kính: 21
    Dự trữ năng lượng: 65 giờ
    Chứng nhận: Hallmark of Geneva

    Dây đeo: Dây đeo da bê

    Giá: Từ khoảng 989.000.000 VNĐ cho phiên bản 40mm và từ khoảng 816.000.000 VND cho phiên bản 36.5mm.

    Historiques American 1921 Collection Excellence Platine​

    Mẫu đồng hồ sang trọng nhất được làm bằng bạch kim 925. Với kích thước 40mm x 8,06mm, vỏ bạch kim được đánh bóng gương. Giới hạn ở 100 chiếc được đánh số riêng biệt, chiếc American 1921 Collection Excellence Platine cũng có mặt số bạch kim 950 với bề mặt được hoàn thiện bằng hiệu ứng phun cát. Các chữ số Ả Rập được chế tác từ vàng trắng 18K được bao quanh bởi một vạch phút kiểu railroad màu đen. Mặt số phụ hơi lõm xuống và có đường ray màu đen thang giây và kim thép màu xanh dương. Kim đồng hồ kiểu Breguet và biểu tượng thánh giá Maltese được làm từ vàng trắng. Là một phần của bộ sưu tập Excellence Platine, ngay cả đường khâu trên dây đeo cá sấu màu xanh đậm cũng được làm từ bạch kim và chỉ lụa.

    đồng hồ vacheron constantin historiques american 1921 bạch kim


    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Vacheron Constantin Historiques American 1921 Collection Excellence Platine

    Ref. 82035/000P-B748
    Chất liệu: Bạch kim 925, đánh bóng
    Mặt kính: Sapphire ở hai mặt trước - sau đồng hồ
    Khả năng chống nước: 30 mét
    Bộ máy: Calibre 4400 AS in-house
    Chức năng: Giờ, phút và giây nhỏ
    Lên dây cót: Lên dây cót thủ công (hand-wound)
    Tần số: 28.000 nhịp mỗi giờ (4 Hz)
    Chân kính: 21
    Dự trữ năng lượng: 65 giờ
    Chứng nhận: Hallmark of Geneva
    Dây đeo: Dây da cá sấu màu xanh đậm khâu tay bằng bạch kim và chỉ lụa
    Giá: Từ khoảng 1.370.000.000 VNĐ
    Mùa Xuân-Hè 2021, ngoài những chiếc túi xách La Medusa đang gây sốt gần đây, Versace tiếp tục mang đến cho giới thời trang cao cấp những món phụ kiện mới lạ mang đậm tinh thần phong cách của hãng.

    versace 2021


    Trong đó một phần khó có thể thiếu chính là các BST đồng hồ mới với màu sắc thiết kế hiện đại pha lẫn vẻ đẹp cổ điển sang trọng, dành cho cả nam và nữ cùng Luxury Shopping điểm qua các BST đồng hồ 2021 mà Versace mang đến trong năm nay!

    VERSACE GRECA SPORT​


    Sở hữu một thiết kế đơn giản, Greca Sport mới chính là sự bổ sung hoàn hảo cho những cỗ máy thời gian nam tính của hãng thời trang danh tiếng nước Ý. Tự hào với những đường nét rõ ràng cùng với nét thẩm mỹ vượt thời gian, mẫu đồng hồ nam năng động được sáng chế dành tặng những quý ông Versace on-the-go.



    ❮❯

    Xuất hiện xen kẽ giữa các chỉ số giờ và logo Medusa, biểu tượng Greca kinh điển được giới thiệu với 3 phiên bản màu sắc mặt số bao gồm đen, trắng và xanh lam, điểm thiết kế này là sự khác biệt lớn nhất so với những phiên bản Sport tiền nhiệm. Kim giây màu đỏ, điểm chỉ giờ, kim giờ và phút to bản cũng là một điểm mới lạ của Sport giúp các anh chàng dễ dàng đọc thời gian hơn. Viền bezel của đồng hồ cũng được nới rộng và trang trí bằng logo chữ VERSACE cùng các chữ số Ả Rập to bản.



    ❮❯

    Bộ sưu tập cung cấp cho người dùng sự thoải mái tối đa với dây đeo kim loại năm liên kết thanh lịch được chế tác tinh xảo cũng như đậm phong cách thể thao.

    VERSACE GRECA GLASS​


    Nổi bật với sự quyến rũ hiện đại và được trau chuốt một cách vô cùng tinh tế, Greca Glass thể hiện hoàn hảo vẻ đẹp đúng với DNA thương hiệu.

    Greca, một leitmotiv của đồng hồ, không chỉ được khắc trên mặt số xà cừ hoặc màu đen mà còn được nhắc lại dưới lớp kính sapphire bao phủ mặt số và vòng trên cùng - làm cho thiết kế đồng hồ không thể nhầm lẫn với Versace. Mô hình Greca tiếp tục xuất hiện trên vỏ giữa, trong khi Medusa được đặt ở vị trí 12 giờ đồng hồ để phù hợp hơn với mã thương hiệu.



    ❮❯

    Motif Greca đặc trưng không chỉ xuất hiện trên mặt số xà cừ màu đen mà còn được ẩn mình dưới lớp kính sapphire bao phủ mặt số và viền bezel lắp kính - biến mẫu đồng hồ trở thành biểu tượng khó có thể nhầm lẫn của Versace. Mặt số đồng hồ cũng được trang trí bởi motif Greca với sự sắp xếp một cách ngẫu nhiên tạo nên một tổng thể hài hòa, cùng với đó logo Medusa được đặt tại điểm 12 giờ đầy óng ánh với tone gold như khẳng định vị thế và khẳng định danh tiếng của thương hiệu.



    ❮❯




    BST Đồng hồ Versace Greca Glass được giới thiệu đầu tiên với 2 phiên bản dây đeo, một là phiên bản dây da elaphe quý giá, hai là phiên bản dây kim loại tương thích với khóa butterfly. Versace Greca Glass là một tuyên bố mới của phong cách Versace đương đại.

    VERSACE CODE​


    Gợi lên cả một bầu trời thẩm mỹ phong phú, công phu của cuộc sống văn hóa đô thị Hoa Kỳ, Versace Code là chiếc đồng hồ nổi bật được giới thiệu thuộc bộ sưu tập kỹ nghệ savoir-faire Thụy Sỹ tốt nhất trong công cuộc sản xuất đồng hồ.



    ❮❯

    Điểm nhấn đặc biệt trên Versace Code nằm ở motif trang trí Versace Chain chạy dọc viền bezel của đồng hồ thể hiện phần nào sự nổi loạn trong phong cách thiết kế của hãng, bên trong mặt số ta cũng nhận thấy sự xuất hiện của họa tiết Greca nằm ở rìa ngoài đồng hồ, tiếp nối đó chính là mặt số guilloche được cắt kiểu kim cương từng lớp mang tính biểu tượng tựa như một chiếc nhẫn quý giá. Ngay trung tâm mặt số là một vòng tròn mạ gold với logo chữ VERSACE được đặt đối xứng ở bốn góc ôm trọn logo Medusa biểu tượng được đặt giữa chấm tròn lồi vát cạnh.



    ❮❯

    Motif kim cương cắt cũng được thực hiện trên núm điều chỉnh tạo nên sự đồng bộ nhất định, bộ sưu tập được giới thiệu với hai phiên bản màu sắc bao gồm full gold cùng với sắc nâu sang trọng và cả hai đều được đi kèm với dây đeo kim loại tương thích. Với cảm hứng từ những tòa nhà chọc trời với từng lớp kính chiếu rọi ánh nắng ở những khu đô thị phồn hoa của Hoa Kỳ, Versace mang đến cho giới thời trang mô hình đồng hồ ấn tượng pha lẫn sự cổ kính trong từng chi tiết cùng kiểu dáng hiện đại sắc nét.

    VERSACE MINI VIRTUS DUO​


    Tiếp tục phát triển chủ đề Virtus với motif chữ V sang trọng, Versace mang đến cho các cô gái kiều diễm với đôi cổ tay nhỏ nhắn phiên bản Mini Virtus Duo với đường kính mặt số chỉ 28mm. Bộ sưu tập được nhận biết bởi bộ vỏ tròn nhỏ nhắn đặc biệt, với chữ V-Virtus xuất hiện vô cùng bắt mắt ngay trên mặt số với ba phiên bản trắng-đen-đỏ.

    dong ho versace mini virtus duo 2021


    Không chỉ mang đến cho các cô nàng một bất ngờ nhỏ nhắn mà Versace còn mang đến sự bất ngờ thứ hai khi đây còn là một gợi ý quà tặng vô cùng đặc biệt. Mẫu đồng hồ được thiết kế với thiết kế bao gồm 2 set dây đeo đi kèm. Với phiên bản dây đeo kim loại IP champagne sẽ có thêm bộ đôi dây đeo da bê đi kèm màu trắng và đen có thể hoán đổi cho nhau.


    MSP: 95827
    Versace Virtus Mini Duo Set Ladies Watch 28mm
    Giá: 29,860,000 VNĐ
    ❮❯

    Với phiên bản mặt số màu đen dây kim loại IP champagne sẽ có thêm bộ đôi dây đeo màu hồng và đen. Với phiên bản mặt số màu đỏ dây kim loại IP champagne sẽ có hêm bộ đôi dây đeo màu đỏ và đen đi kèm. Một sự bổ sung độc nhất vô nhị mà Versace dành tặng các cô nàng thời trang.



    Được chạm nổi trên bề mặt dây đeo da bê, họa tiết hình chữ V càng làm nổi bật hơn chủ đề Versace Virtus và phần nào nhận thấy rằng thương hiệu luôn chú trọng cũng như tô điểm thêm sự tinh tế vào từng thiết kế.

    VERSACE VIRTUS MINI​


    Cũng là một phần thuộc BST Virtus đình đám, Virtus Mini chính là hiện thân nhỏ nhắn hơn của Virtus. Tương tự Mini Virtus Duo được nhắc ở phía trên, Virtus Mini đặc trưng bởi bộ vỏ hình tròn cùng biểu tượng chữ V-Virtus được chạm nổi trên mặt số màu trắng hoặc màu hồng với hiệu ứng sunray đẹp mắt.



    ❮❯

    Mẫu đồng hồ kiêu sa này được giới thiệu với một phiên bản dây đeo kim loại silver-gold thanh lịch tựa như món đồ trang sức đẹp mắt, ngoài ra còn có tùy chọn dây đeo màu đen hoặc màu hồng với hoa văn chữ V được chạm nổi.

    Luxury Shopping

    ĐỘ CHỐNG NƯỚC ĐỒNG HỒ LÀ GÌ?​

    Độ chống nước hay khả năng chống nước của đồng hồ (water-resistant) là một thuật ngữ thường thấy trong hầu hết các tài liệu đi kèm khi mua đồng hồ, thậm chí nó còn được khắc ở mặt lưng đồng hồ, cho thấy giới hạn tối đa mà đồng hồ vẫn có thể chạy được ổn định dưới nước. Cho dù bạn là một vận động viên bơi lội, thợ lặn hay chỉ đơn thuần có ý định tìm kiếm một chiếc đồng hồ thể thao bền bỉ, bạn cũng nên dành thời gian để xem xét đến độ chống nước của đồng hồ và cân nhắc cẩn thận trước khi mua, nó sẽ giúp bạn giữ cho chiếc đồng hồ luôn an toàn và hoạt động ổn định trong nhiều năm liền.

    bảng hướng dẫn xem độ chống nước của đồng hồ


    Đặc biệt, đối với đồng hồ lặn chuyên dụng, độ chống nước của đồng hồ thường được in trực tiếp trên mặt số. Ngoài ra, các mẫu đồng hồ lặn đạt tiêu chuẩn ISO 6425 sẽ được in dòng chữ DIVER’S LM hay DIVER’S WATCH LM với L cho biết độ sâu tối đa, tính bằng mét và được đảm bảo bởi nhà sản xuất. Ví dụ như dòng đồng hồ lặn Citizen Promaster có mặt số in dòng chữ Eco-Drive DIVER’S 200m.

    ĐỘ CHỐNG NƯỚC LÀ WATER-RESISTANT HAY WATERPROOF?​

    Độ chống nước của đồng hồwater-resistant. Trong khi đó, waterproof là mức độ không thấm nước của đồng hồ.

    Mức Độ Không Thấm Nước (Waterproof) Là Gì?

    Waterproof là một thuật ngữ cho thấy khả năng không thấm nước của đồng hồ. Nhưng thực tế thì không có chiếc đồng hồ là không thấm nước cả. Luôn tồn tại một giới hạn về áp lực nước mà một chiếc đồng hồ không thể vượt qua. Thuật ngữ “waterproof” ngụ ý rằng đồng hồ không thể bị rò rỉ trong bất kỳ trường hợp nào – không có hơi ẩm nào thấm vào vỏ và xâm nhập vào bộ máy. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, bất cứ điều gì cũng có thể bị rò rỉ. Vì vậy, trong ngành công nghiệp đồng hồ, người ta chỉ thường đề cập đến khả năng chịu được áp lực nước của đồng hồ là “water-resistant”.

    đồng hồ waterproof là gì


    Mặt Lưng Đồng Hồ Có Dòng Chữ “Water Resistant” Nghĩa Là Gì?

    Bất cứ đồng hồ nào có dòng chữ “Water Resistant” ở mặt lưng hay vỏ máy có nghĩa là nó được đảm bảo chống lại độ ẩm từ môi trường xung quanh. Nó có thể chịu được một chút nước bắn ra khi rửa tay, hoặc dính mưa nhỏ. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là bạn nên đeo chiếc đồng hồ này khi đi bơi hoặc đi tắm.

    Nước là một trong những kẻ thù lớn nhất của đồng hồ. Nếu bạn đi bơi hoặc chơi thể thao, bạn nên kiểm tra thông số kỹ thuật của đồng hồ để biết chính xác nó có khả năng chống nước bao nhiêu. Những chiếc đồng hồ thể thao có vỏ máy trông khá cồng kềnh và to, nhưng bộ máy thì nhỏ gọn và khá tinh tế. Không gian còn lại là của những miếng đệm chữ o (hay còn gọi là gioăng) thường được làm bằng cao su hoặc silicon, có khả năng bảo vệ không cho nước xâm nhập. Theo thời gian, gioăng đồng hồ bị khô và mất đi độ đàn hồi vốn có. Điều này giải thích vì sao việc kiểm tra nước cho đồng hồ cần được thực hiện thường xuyên để thay gioăng khi cần thiết, nếu không bộ máy sẽ rất nhanh bị hư hỏng do nhiễm nước.

    mat-lung-dong-ho-water-resistant-nghia-la-gi.jpg


    ATM Hoặc Bar Nghĩa Là Gì?

    ATM (atmosphere) hoặc bar là các đơn vị đo được ngành công nghiệp đồng hồ sử dụng để biểu thị lượng áp lực mà đồng hồ có thể chịu được, không phải độ sâu tối đa mà đồng hồ có thể đeo dưới nước. ATM là viết tắt của atmosphere, 1 atmosphere tương đương với khoảng 10 mét hoặc gần bằng 33 feet (chính xác là 33.8995 feet). Và 1 bar là một cách nói khác của 1 ATM.

      • 1 Bar = 1 ATM
      • 1 ATM = 33 feet = 10 mét
    Ví dụ: 1 chiếc đồng hồ có khả năng chống nước 100 mét tương đương với 10 ATM hay 330 feet.

    Đồng Hồ Lặn Khác Với Đồng Hồ Thông Thường Ở Điểm Nào?

    Đồng hồ lặn là loại đồng hồ thể thao có thiết kế chuyên dụng dưới nước và có thể chịu được độ sâu ít nhất 200 mét (mặc dù theo tiêu chuẩn ISO 6425 thì chỉ cần 100 mét). Đồng hồ lặn đặc trưng bởi vỏ máy kín: bao gồm một núm vặn kháng nước (screw-down crown), một nắp lưng vặn (screw-down caseback), các gioăng ốp kính, gioăng núm và gioăng đáy chắc chắn đóng vai trò như hàng rào bảo vệ bộ máy. Nếu bạn đang có kế hoạch thường xuyên bơi, lặn, lướt sóng hoặc tham gia các hoạt động bãi biển với chiếc đồng hồ của mình, bạn nên cân nhắc đến những dòng đồng hồ lặn cao cấp để tránh những hư hao đáng tiếc.

    điểm khác nhau giữa đồng hồ lặn và đồng hồ thường


    ĐỒNG HỒ ĐI BƠI VÀ TẮM​

    Nên Làm Gì Nếu Chẳng May Làm Rớt Chiếc Đồng Hồ Đắt Tiền Xuống Nước?
    Tôi Có Thể Đeo Đồng Hồ Khi Đi Tắm Không?
    Tôi Có Thể Đeo Đồng Hồ Chronograph Khi Đi Bơi Không?
    Tôi Nên Chọn Đồng Hồ Có Độ Chống Nước Bao Nhiêu Để Đi Bơi Hoặc Đi Lặn?
    Có Nên Đeo Đồng Hồ Dây Da Khi Đi Bơi?

    Không nên đeo đồng hồ dây da để đi bơi. Dây da không nên bị ướt. Việc tiếp xúc với độ ẩm cao, ánh sáng mạnh trực tiếp và các sản phẩm mỹ phẩm hoặc dầu sẽ khiến chất liệu da bị xuống cấp và hư hỏng, chẳng hạn như bị ố hoặc đổi màu. Nếu dây da của bạn vô tình tiếp xúc với nước, hãy lau khô nó ngay lập tức bằng một miếng vải mềm thấm hút để hạn chế hư hỏng thêm.

    KIỂM TRA CHỐNG NƯỚC CHO ĐỒNG HỒ​

    Tôi Nên Kiểm Tra Nước Cho Đồng Hồ Bao Lâu Một Lần?
    Kiểm Tra Nước Cho Đồng Hồ Là Làm Gì?
    Kiểm Tra Nước Cho Đồng Hồ Tại TP.Hồ Chí Minh Ở Đâu?

    Bạn có thể mang đồng hồ đến chính cửa hàng mà bạn đã mua, hoặc các địa điểm bảo dưỡng và sửa chữa đồng hồ uy tín như Luxury Shopping Care với trụ sở tại 331, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3.

    Để lại lời nhắn cho Luxury Shopping Care nếu bạn có thắc mắc nào liên quan đến độ chống nước của đồng hồ nhé.

    tìm hiểu về độ chống nước của đồng hồ
    Một bộ sưu tập mới dành cho nam giới với sự tinh tế đặc trưng của Maison trong việc tạo ra những hình dáng hấp dẫn.

    ————————————————

    bộ sưu tập đồng hồ nam hermes h08 ra mắt năm 2021

    Hermès - nhà mốt xa xỉ của Pháp chưa bao giờ chịu khiêm nhường trong lĩnh vực Haute Horlogie. Không chỉ nổi tiếng với những dòng đồng hồ thời trang sành điệu dành cho nữ giới, thương hiệu còn được biết đến với vô số tuyệt tác cơ học đỉnh cao như Hermes Arceau L’Heure de La Lune. Phần lớn, sự quan tâm của phái mạnh dành cho đồng hồ Hermes đều đổ dồn về bộ sưu tập Arceau mang tính tiên phong trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ này.

    Nhưng có lẽ năm nay sẽ khác. Trong Watches & Wonders 2021, Hermès trình làng H08 - một sưu tập đồng hồ nam mới với sự tinh tế đặc trưng của thương hiệu trong việc sáng tạo những hình dáng độc đáo. Được thiết kế như một chiếc đồng hồ đa năng, dùng trong mọi hoàn cảnh, Hermès H08 vừa thể thao vừa thanh lịch. Tương tự như nhiều bộ sưu tập đồng hồ Hermes khác, kim đồng hồ thường mang dấu ấn riêng của một nhà thiết kế nào đó. Trong trường hợp này, người đứng sau BST H08 mới là của giám đốc sáng tạo Véronique Nichanian của Hermès. Được giới thiệu trong ba phiên bản: titan, titan phủ DLC đen và graphene bằng gốm - đồng hồ H08 được trang bị bộ máy automatic do Vaucher Manufacture thực hiện.

    đồng hồ nam Hermes H08 mới ra mắt watches and wonders 2021


    Năm 1837, xưởng sản xuất yên xe và dây nịt ở Paris do Thierry Hermès thành lập đã nhanh chóng phát triển, trở thành một trong những Maison sang trọng được yêu thích nhất của Pháp. Đến hiện tại, nhiều người cho rằng Hermès thực sự đã hoàn thiện khái niệm về sự sang trọng và xa xỉ cho mọi mặt hàng của hãng, bao gồm cả sự xuất hiện của đồng hồ đeo tay từ hơn 40 năm về trước. Các bộ sưu tập đồng hồ Hermès nổi tiếng bao gồm Cape Cod, Heure H hay Arceau, chúng cũng tương tự như các sản phẩm khác của Hermès, đều được kết hợp với một vài sự thay đổi thú vị qua mỗi năm.

    đồng hồ Hermes Cape Cod W043669WW00 Watch 29 x 29mm
    MSP: 95700
    Hermes Cape Cod W043669WW00 Watch 29x29mm
    71,090,000 VND

    đồng hồ nữ Hermes H Heure 041165WW00 Watch 26mm
    MSP: 95855
    Hermes H Heure 041165WW00 Watch 26x26mm
    73,940,000 VND
    đồng hồ nam Hermes Arceau L'heure De La Lune Limited 43mm
    MSP: 90610
    Hermes Arceau L'heure De La Lune Limited Edition 43mm
    609,130,000 VND

    đồng hồ nữ Hermes Medor Rock W046351WW00 Cross Watch 16x16mm
    Mã SP: 89531
    Hermes Medor Rock W046351WW00 Cross Watch 16x16mm
    129,680,000 VND





    Nhìn chung, không có một nhà mốt nào mong muốn những sáng tạo của mình là sự lặp lại trên thị trường. Khác biệt và phong cách luôn là những yếu tố quan trọng để làm nên tầm vóc của một thương hiệu thời trang. Đối với Hermès cũng vậy, mỗi thiết kế của thương hiệu đều bộc lộ một chủ nghĩa riêng biệt. Lấy ví dụ như BST Cape Cod với mặt số hình vuông được đặt trong khuôn hình chữ nhật, được tạo ra vào năm 1991 bởi giám đốc nghệ thuật huyền thoại Henri d’Origny của Hermès; hay Philippe Apeloig đã thiết kế phông chữ được áp dụng ban đầu cho các chữ số Ả Rập trên Slim d’Hermès tinh tế và còn rất nhiều, rất nhiều ví dụ khác nữa. Ngay cả dâu đeo double tour đặc trưng của Cape Cod, hiện có thể kết hợp với Apple Watch được thiết kế vào năm 1998 bởi Martin Margiela.



    giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ nam hermes h08 mới 2021




    Véronique Nichanian là giám đốc nghệ thuật của lĩnh vực trang phục nam Hermès từ năm 1988. Bộ sưu tập H08 là kết quả của sự hợp tác ba bên, giữa Véronique Nichanian, Pierre-Alexis Dumas - giám đốc nghệ thuật của thương hiệu và Philippe Delhotal - giám đốc nghệ thuật của Hermes Horloger.



    đồng hồ nam hermes h08 mới ra mắt




    Vỏ đồng hồ có kích thước 39mm x 39mm, đặc trưng cho xu hướng phối hợp theo tỷ lệ, hình dạng và khối lượng của thương hiệu, nó có hình dáng cushion-shaped với hiệu ứng đổ bóng vuông tròn và một chút hơi hướng của những năm 1970. Vòng bezel không nhô lên cao hơn so với mặt số như đồng hồ thể thao mà có một độ dốc tinh tế, khiến nó không quá thô khi phối hợp với những bộ suit lịch lãm.


    Ngoài ra, vỏ máy được chải satin dọc, trong khi viền bezel được chải sunray, tạo độ tương phản giữa các bề mặt kim loại. Để cung cấp nhiều ánh sáng hơn cho mặt số màu đen, vành trong của khung bezel được vát và đánh bóng gương. Núm vặn nhỏ đảm bảo cho khả năng chống nước 100 mét của đồng hồ.



    đánh giá bộ sưu tập đồng hồ nam hermes h08 mới ra mắt




    Mặt số đồng hồ H08 gồm ba khu vực riêng biệt, đầu tiên là vòng rộng ngoài cùng cho các chữ số giờ. Một lần nữa, rất nhiều ý tưởng đã được khơi dậy từ phông chữ ban đầu được sử dụng cho các chữ số Ả Rập phát quang. Hình dạng của số 0 và số 8 gợi lên bộ vỏ cushion-shaped và tên của bộ sưu tập - H08. Vòng thứ hai tối hơn một chút với các vạch đánh dấu ngắn và cửa sổ ngày nằm giữa hướng 4 và 5 giờ. Mặc dù kim phút có phần đuôi vượt ra ngoài vòng phút, nhưng nó có một khu vực skeleton để đóng khung số phút. Cả kim giờ và kim phút phủ niken đen đều được xử lý bằng Super-LumiNova và kim giây trung tâm có đầu mũi tên màu cam của Hermès, đuôi có hình cushion-shaped.



    đồng hồ hermes h08 hand-on




    H08 ra mắt với ba phiên bản:


    • Loại tối nhất và đắt nhất trong số đó là mẫu graphene siêu nhẹ với vành bezel và núm vặn bằng gốm đen bóng, mặt số phủ vàng đen và dây đeo cao su đen với chốt bướm titan.


    • Mô hình thứ hai có sẵn với dây đeo cao su màu đen hoặc cam, hoặc dây đeo màu xanh lam hoặc đen antraxit với vải, có vỏ bằng titan với lớp phủ DLC đen mờ, viền bezel bằng titan được chải và mặt số phủ niken đen.


    • Mô hình thứ ba có vỏ và viền bezel bằng titan được đánh bóng satin, và mặt số phủ niken đen. Mẫu đồng hồ này có sẵn với dây đeo cao su màu đen hoặc cam, dây đeo màu đen / than hoặc xanh lam với dây vải và quan trọng hơn là vòng đeo tay bằng titan quyến rũ với các mắt xích ở giữa được đánh bóng sáng có hình dạng như hình chữ nhật tròn và các mắt xích bên ngoài được chải bóng bẩy.

    bộ sưu tập đồng hồ hermes h08 mới

    Khi nói đến đồng hồ cơ, Hermès đã chứng tỏ thái độ nghiêm túc của mình bằng một loạt các danh mục ấn tượng. Năm 2006, Hermès mua lại 25% cổ phần của Vaucher Manufacture - một công ty chị em của Parmigiani. Đến năm 2013, Hermès đã tiếp quản nhà sản xuất vỏ máy Joseph Erard Holding và nhà sản xuất mặt số Thụy Sĩ Natéber. Calibre H1837 bên trong H08 được sản xuất tại Vaucher Manufacture. Đây là bộ máy automatic mạnh mẽ, hoạt động ở 28.800 dao động mỗi giờ và có thể dự trữ năng lượng lên đến 50 giờ. Rotor và các cầu được trang trí bằng hoa văn chữ H đặc trưng của thương hiệu.

    mặt lưng đồng hồ nam hermes h08


    Đồng hồ Hermès H08 hiện đã có mặt tại thị trường quốc tế và sẽ sớm được cập nhật tại Luxury Shopping. Giá bán lẻ của phiên bản graphene từ khoảng 205 triệu đồng; hai mẫu titan dao động từ khoảng 127 triệu đồng đến khoảng 131 triệu đồng tùy thuộc vào sự lựa chọn của dây đeo da hoặc dây đeo kim loại.

    Luxury Shopping
    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Bộ sưu tập đồng hồ Hermès H08
    Đường kính: 39x39 mm
    Bề dày: 8,9mm
    Chất liệu: graphene đen với bezel ceramic đen; titan phủ DLC đen với bezel titan; vỏ và bezel bằng titan
    Mặt kính: Sapphire ở cả hai mặt trước và sau đồng hồ
    Khả năng chống nước: 100 mét với núm vặn kháng nước (screw-down crown)
    Bộ máy: Calibre H1837, Vaucher Manufacture
    Chức năng: giờ, phút, giây, ngày
    Lên dây cót: Automatic với rotor trung tâm
    Chân kính: 28
    Tần số: 28.000 nhịp mỗi giờ (4 Hz)
    Dự trữ năng lượng: 50 giờ
    Dây đeo: dây đeo cao su hoặc dây đeo kim loại
    Giá: từ khoảng 205.000.000 VND cho phiên bản graphene; hai mẫu titan dao động từ khoảng 127.000.000 VND đến khoảng 131.000.000 tùy thuộc vào sự lựa chọn của dây đeo da hoặc dây đeo kim loại.
    Kỷ niệm 25 năm của bộ sưu tập L.U.C với chiếc đồng hồ thép đầu tiên đạt chứng nhận QF.
    —————————————————
    Đồng Hồ Chopard L.U.C Qualité Fleurier Jubilee limited edition kỷ niệm 25 năm


    Năm 1996, Chopard và Karl-Friedrich Scheufele (đồng Chủ tịch của Chopard) tự hào khánh thành nhà máy sản xuất Fleurier Manufacture, cùng với việc giới thiệu bộ máy automatic với quạt rotor siêu nhỏ ngoạn mục - Caliber 1.96. Điều này đã khai sinh ra bộ sưu tập đồng hồ L.U.C - nơi thể hiện chuyên môn chế tác đồng hồ tốt nhất của Chopard.

    Nhân dịp Watches & Wonders 2021, Chopard mở rộng thiết kế đồng hồ thanh lịch của mình bằng một phiên bản limited edition mới để kỷ niệm 25 năm ra đời của BST L.U.C - đồng hồ Chopard L.U.C Qualité Fleurier Jubilee, bản thép không gỉ đầu tiên đạt được chứng nhận của Tổ chức Chất lượng Fleurier (Fleurier Quality Foundation).

    đồng hồ chopard luc QF Julibee 2021


    Một sự tôn vinh tinh tế và không cầu kỳ cho bộ sưu tập Haute Horlogerie của Chopard, đồng hồ L.U.C QF Jubilee được phát hành giới hạn chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới. Với thiết kế lịch lãm vượt thời gian, đồng hồ có vỏ thép không gỉ 39mm với bề dày chỉ 8,9mm. Mặt số đồng hồ lấy cảm hứng từ Art Deco, mang đến cảm giác cổ điển sang trọng và cũng chân thật sống động hơn các mặt số truyền thống trong bộ sưu tập. Ngoài ra, nó còn được trang trí bằng lớp hoàn thiện chải sunray màu xanh lam và xám galvanic, kết hợp cùng với kim hình ngọn giáo và phủ thêm một lớp dạ quang kín đáo.

    đồng hồ chopard luc nam thanh lịch qf julibee watches & wonder 2021


    Mặt lưng đồng hồ được ốp kính sapphire trong suốt, trình bày một phần của bộ máy automatic calibre L.U.C 96.09-L được chế tác tinh vi, trang bị một cánh quạt rotor siêu nhỏ. Ngoạn mục với tốc độ 28.800 dao động/giờ, bộ máy thanh lịch này có thể dự trữ năng lượng lên đến 65 giờ với hai thùng barrel, điều này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không xét đến độ mỏng chỉ 3,3mm của nó. Cal. 96.09-L được trang trí bằng các lớp phủ, những cạnh vát được đánh bóng cũng như các vân sọc Geneva.

    mặt lưng đồng hồ chopard luc QF Julibee thanh lịch


    Phiên bản giới hạn Chopard L.U.C QF Jubilee tuân thủ các tiêu chí của Tổ chức Chất lượng Fleurier. Chứng nhận này do Chopard, Parmigiani và Bovet tạo ra vào năm 2001. Trọng điểm của nó xoay quanh các tiêu chí toàn diện và các giai đoạn thử nghiệm để đảm bảo quan niệm kỹ thuật, hoàn thiện chất lượng cao và kiểm soát độ chính xác cũng như sự bền bỉ của mỗi chiếc đồng hồ. Như vậy, Chopard L.U.C QF Jubilee là chiếc đồng hồ chronometer đạt chứng nhận COSC. Trước khi ra mắt công chúng, nó đã được phê duyệt bởi thử nghiệm Chronofiable trong suốt 3 tuần. Ngoài ra, mỗi chiếc đồng hồ đã được thử nghiệm trong một trình mô phỏng Fleuriste.

    đồng hồ chopard luc watches and wonder 2021


    Chopard L.U.C QF Jubilee LE đi kèm với dây đeo da bê màu nâu và khóa chốt bằng thép. Giá bán vẫn chưa được công bố.

    Luxury Shopping

    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​


    Đồng hồ Chopard L.U.C Qualité Fleurier Jubilee Limited Edition 2021

    Ref. 168613-3001

    Đường kính: 39 mm

    Bề dày: 8,9mm

    Chất liệu: Thép không gỉ

    Mặt kính: Sapphire với lớp phủ AR ở cả hai mặt trước và sau đồng hồ

    Khả năng chống nước: 30 m

    Bộ máy: caliber LUC 96.09-L, in-house, đạt chứng nhận COSC và chứng nhận QF

    Chức năng: giờ, phút và giây nhỏ

    Lên dây cót: Automatic với rotor siêu nhỏ bằng vàng 22k

    Chân kính: 29

    Tần số: 28.000 nhịp mỗi giờ (4 Hz)

    Dự trữ năng lượng: 65 giờ

    Dây đeo: dây da bê - khóa chốt bằng thép

    Limited Edition: Giới hạn 25 chiếc

    Giá: Chưa công bố
    Tiếp tục hợp tác cùng Alexi Lubomirski - nhà nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng, nhà từ thiện, người ăn chay trường và là nhà hoạt động.



    Movado cùng Alexi mang đến cho giới mộ điệu BST đồng hồ giới hạn tượng trưng cho bốn cánh cửa dẫn đến chủ nghĩa thuần chay:

    bst dong ho movado x alexi 2021


    Đầu tiên đó chính là tình yêu dành cho động vật với biểu tượng hình chú rùa kết hợp với màu hồng đặc trưng, hình ảnh chú rùa mang ý nghĩa bảo vệ môi trường và như chúng ta biết rằng ô nhiễm biển chính là một trong những điều đáng lo ngại nhất hiện nay và hình ảnh những chú rùa nhai nuốt những miếng rác thải bằng nhựa hoặc những chiếc ống hút cắm sâu vào trong mũi chính là hiện thực rằng ô nhiễm biển đang diễn ra một cách vô cùng đáng báo động.

    dong ho movado alexi pink 2021


    Đồng hồ Movado x Alexi 2021 phiên bản màu hồng với biểu tượng tình yêu động vật

    Tiếp theo đó là biểu tượng 4 nhánh cây tượng trưng cho thiên nhiên và trái đất kết hợp cùng sắc xanh lá đặc trưng, hình ảnh này mang ý nghĩa kêu gọi bảo tồn thiên nhiên và trong đó quan trọng nhất là cây cối và rừng rậm. Cây cối và rừng rậm luôn là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống này và nhất là đối với trái đất chúng ta.

    dong ho movado x alexi green

    Đồng hồ Movado x Alexi 2021 phiên bản màu xanh lá với biểu tượng thiên nhiên trái đất

    Đối với cuộc sống, sức khỏe luôn là một trong những điều cần quan tâm nhất chính vì thế với biểu tượng bánh răng-trái tim-ngôi sao với ngụ ý chỉ rằng vận động nhiều sẽ giúp cho bản thân bạn có thêm nhiều sức khỏe cũng như giúp cho tâm trí trở nên minh mẫn và sáng suốt hơn. Không chỉ thế với cương vị là một người ăn chay trường, Alexi cảm nhận rằng việc ăn chay sẽ giúp cơ thể trở nên thuần khiết cũng như giúp cho sức khỏe trở nên bền bỉ và tốt hơn.

    movado x alexi 2021 yellow

    Đồng hồ Movado x Alexi 2021 phiên bản màu vàng với biểu tượng sức khỏe

    Biểu tượng cuối cùng với sắc xanh lam dịu mát với năm ngôi sao năm cánh nối liền nhau chính là biểu thị cho ý nghĩa tâm linh. Tâm linh ở đây chính là trải nghiệm và biểu hiện bản chất thật sự của mỗi người. Khi bạn ăn chay và có những suy nghĩ thuần chay thì tâm tính của bạn cũng từ đó thay đổi, trở nên sáng suốt hơn, nhẹ nhàng và điềm tĩnh hơn.

    movado x alexi 2021 blue

    Đồng hồ Movado x Alexi 2021 phiên bản xanh lam với biểu tượng tâm linh

    Các phiên bản đồng hồ trên đều là phiên bản giới hạn, sở hữu đường kính 40mm và được chế tác từ chất liệu thép không gỉ, trang bị mặt kính sapphire chống trầy xước cũng như hoạt động bằng bộ chuyển động Swiss Quartz. Ở mỗi phiên bản, mặt sau của đồng hồ đều được khắc dòng chữ "I Choose to Evolve" mang ý nghĩa thể hiện phương châm sống của Alexi Lubomirski cùng với các thông số kỹ thuật khác.

    dong-ho-movado-x-alexi-caseback.png

    Nắp lưng đồng hồ Movado x Alexi 2021

    Giống như những người anh em tiền nhiệm đã được ra mắt vào tháng 10 năm 2020, tất cả sản phẩm thuộc BST đều sử dụng dây đeo thuần chay, ngoài ra túi đựng đồng hồ đi kèm cũng được làm từ vật liệu thuần chay có thể tái chế.

    túi đựng đồng hồ thuần chay movado
    Túi đựng đồng hồ được chế tác từ vật liệu có thể tái chế


    Movado Group Foundation sẽ quyên góp tổng cộng $50 với mỗi mẫu đồng hồ từ bộ sưu tập Alexi x Movado cho các tổ chức từ thiện được lựa chọn từ Alexi là Concern Worldwide và Humane Society của Hoa Kỳ.


    MSP: 95860
    Movado Alexi X Watch 40mm
    11,820,000


    MSP: 95859
    Movado Alexi X Watch 40mm
    11,820,000

    MSP: 95863
    Movado Alexi X Watch 40mm
    11,820,000


    MSP: 95862
    Movado Alexi X Watch 40mm
    11,820,000

    Luxury Shopping

    ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH ĐO NHỊP TIM LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?​

    Đồng hồ chronograph đo nhịp tim (còn biết đến với cái tên đồng hồ chronograph pulsometer) là một chiếc đồng hồ bấm giờ thông thường nhưng có thêm thang đo PULSOMETER xung quanh viền của mặt số.
    Để sử dụng đồng hồ chronograph pulsometer, bạn cần thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Bắt mạch và bắt đầu bấm giờ ngay trong nhịp tim đầu tiên.

    Bước 2: Đếm đủ 30 nhịp tim thì bấm nút dừng lại. (Trong trường hợp thang PULSOMETER có cơ số tối đa là 15 thì đếm 15 nhịp tim rồi bấm nút dừng)

    Bước 3: Dựa vào kim chronograph và thang đo pulsometer để đọc số nhịp tim trong 1 phút của bạn.

    đồng hồ chronograph đo nhịp tim pulsometer là gì và cách sử dụng


    Đồng hồ chronograph pulsometer đã từng rất phổ biến trong quá khứ, chúng thường được các bác sĩ sử dụng để bắt mạch cho bệnh nhân. Ngày nay, tính năng đo nhịp tim của đồng hồ chronograph tương đối hiếm thấy trên thị trường, hầu hết các mẫu đồng hồ chronograph hiện đại sẽ dùng thang đo tachymeter thay vì pulsometer. Nguyên nhân chính là do công nghệ phát triển nhanh chóng, người ta có thể xác định nhịp tim thông qua một vài ứng dụng sức khỏe trên điện thoại di động, đồng hồ smartwatch hay đồng hồ digital bất cứ lúc nào họ muốn mà không cần thao tác rườm rà hay phải ngồi bắt mạch.

    Nhưng dù sao đi nữa, đồng hồ chronograph đo nhịp tim cũng tồn tại như một phát minh nhân văn với mục đích cao cả trong quá khứ, và cũng là điều đáng tự hào của ngành chế tạo đồng hồ cơ khí lúc bấy giờ.

    LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH ĐO NHỊP TIM​

    Lịch sử của việc đo nhịp tim bắt nguồn từ những ngày đầu tiên của thời cổ đại được ghi lại và có cả những câu chuyện về nguồn gốc phương Đông với yếu tố huyền bí. Một số người cho rằng một vị Hoàng đế Trung quốc (hay Huangdi, khoảng năm 2500 TCN) là người sáng lập thần kinh học - nghiên cứu về mạch đập. Một số người khác trích dẫn các mô tả của bác sĩ và nhà khoa học Hy Lạp Herophilus (khoảng năm 335-280 TCN).

    lịch sử đồng hồ chronograph đo nhịp tim pulsations


    — Hình ảnh mô tả Hoàng Đế vẽ bởi Cao Bá Tôn. Nguồn: Wellcome Images

    Nhịp tim học của Huangdi và phương pháp thực hành ban đầu của Trung Quốc sau đó, là một mối liên hệ chủ yếu thần bí giữa nhịp đập với tiên lượng. Mặc dù không dựa trên quan sát lâm sàng, nhưng nó vẫn là cơ sở để xác định các chi tiết cụ thể như giới tính của thai nhi hoặc ngày mà đứa trẻ đó sẽ chết trong tương lai, ngay cả khi tương lai đó là 35 năm sau.

    lịch sử đồng hồ chronograph đo nhịp tim pulsations


    — Một vị thái y đang bắt mạch cho nữ nhân quý tộc, 1915. Nguồn: Thư viện Hình ảnh Mary Evans

    Herophilus (335-280 TCN) - Cha đẻ của ngành giải phẫu học, người chỉ được biết đến qua các tác phẩm đầy kinh nghiệm của Aelius Galenus (131-200 CN), là người đầu tiên mô tả các xung động mạch nhịp nhàng bằng kích thước, tần số, lực và nhịp điệu của chúng. Ông cũng là bác sĩ đầu tiên được biết đến để đo nhịp tim theo tiêu chuẩn bên ngoài, đồng hồ điện tử hay đồng hồ nước.

    Được biết đến sớm nhất từ năm 1417 TCN, đồng hồ nước sử dụng dòng chảy của nước vào hoặc ra khỏi bình được đánh dấu theo khoảng thời gian tương ứng. Một số người khác, bao gồm Archigenes (thế kỷ thứ nhất CN) và Rufus of Ephesus (thế kỷ thứ hai CN) đã mô tả thêm các biến thể xúc giác của mạch đập trước khi Galenus - nhà nghiên cứu y học tài ba nhất của thời La Mã - tác giả 18 cuốn sách về mạch đập thống trị tư tưởng y học trong 1500 năm tiếp theo.

    lịch sử đồng hồ bấm giờ đo xung nhịp tim pulsometer

    — Herophilus (phải) dạy giải phẫu học,1906, bởi Veloso Salgado. Nguồn: Wikipedia

    Các bài viết của Galenus bao gồm các phép đo được thống nhất về mạch đập khi ông cố gắng hình thành một loại chẩn đoán xoay quanh các đặc điểm của nó. Mặc dù những chiếc đồng hồ đầu tiên được phát minh bởi người Hy Lạp, những mô tả của ông vẫn mang tính so sánh. Việc thiếu các tiêu chuẩn đo lường này sẽ khiến quá trình đo huyết áp bị trì trệ cho đến thời của Johannes Kepler và Galileo Galilei.

    Đóng góp của Johannes Kepler (1571-1630 CN) cho lịch sử này tuy không lớn lao nhưng thực sự quan trọng. Ông là người đầu tiên xây dựng bảng nhịp tim bằng cách sử dụng máy đo thời gian bên ngoài. Ông nhận ra rằng nhịp tim “bình thường” là 80 nhịp/phút ở phụ nữ và 70 nhịp/phút ở đàn ông. Đáng chú ý, mặc dù đã trải qua một thiên niên kỷ rưỡi giữa các phép đo của ông và của người Hy Lạp, chiếc máy đo thời gian bên ngoài của ông vẫn là một loại đồng hồ nước.

     Hình minh họa đồng hồ nước của Ctesibius (285-220 TCN)


    — Hình minh họa đồng hồ nước của Ctesibius (285-220 TCN). Nguồn: Wikipedia.

    Tuy nhiên, Galileo Galilei (1564 - 1624 CN) sẽ chấm dứt điều đó. Luôn luôn đan xen lịch sử của horology và sphygmology, ông đã tạo ra một trong những công cụ chính xác đầu tiên: một máy tính thời gian dựa trên nhịp đập.

    Phần mở đầu của đoạn lịch sử này là một câu chuyện nổi tiếng, mặc dù chưa biết là có mấy phần ngụy tạo. Khi đang ngồi trong nhà thờ ở Pisa, Galileo nhận thấy rằng sự lắc lư của một chiếc đèn chùm dường như xảy ra trong những khoảng thời gian không phụ thuộc vào chiều dài vòng cung của nó, hoặc khoảng cách chiếc đèn chùm lắc lư. Sử dụng nhịp đập của mình để theo dõi những khoảng thời gian này, ông xác nhận quan sát, điều này đã dẫn ông đến công trình nghiên cứu của chính mình - Equations for a Falling Body.

    Hành trình khám phá các phương trình này ít được biết đến hơn, nhưng được ghi chép tốt hơn là việc ông tạo ra pulsilogon để tính thời gian cho các thí nghiệm của mình. Thiết bị này là thiết bị đầu tiên phân chia chính xác thời gian thành các khoảng thời gian ngắn hơn một chút, về cơ bản là một con lắc có chu kỳ dao động khớp với nhịp tim. Sau khi thiết lập con lắc điều chỉnh xung, Galileo đã có thể đo lường một cách chính xác hơn thời gian mà các quả bóng có trọng lượng khác nhau lăn trên mặt phẳng nghiêng. Không phải là đồng hồ bấm giờ Moinet, nhưng nó đủ để phát hiện ra rằng lực hấp dẫn có cùng tốc độ gia tốc lên tất cả các vật thể.

    Galileo Galilei, bức chân dung năm 1636 bởi Justus Sustermans


    — Galileo Galilei, bức chân dung năm 1636 bởi Justus Sustermans. Nguồn: Wikipedia

    Tựa như độ chính xác horologic tiến triển trong suốt nhiều thế kỷ - đỉnh điểm vào thế kỷ 18 và 19, các bác sĩ chậm rãi trở nên quan tâm nhiều hơn vào thời gian như một biện pháp y tế quan trọng. Chiếc pulsometer đầu tiên không phải một chiếc đồng hồ chronograph, nhưng đó đã đại diện cho một phát minh đầu tiên khác trong lịch sử chế tạo đồng hồ: kim giây. Người phát minh ra nó là bác sĩ John Floyer người Anh (1649-1734).

    Để phục vụ cho việc theo dõi sự thay đổi của nhịp tim bệnh nhân, Floyer đã chế tạo một chiếc đồng hồ di động với bánh răng thủ công, kim giây và cần gạt để ông ấy có thể bắt đầu và dừng bộ máy để theo dõi từng giây trôi qua. Khi Floyer phát minh ra chiếc đồng hồ của mình vào năm 1709, độ chính xác của nó đáng kinh ngạc đến mức không một nhà sản xuất đồng hồ nào lúc bấy giờ chia khung thời gian của họ chi tiết đến dưới một phút.

    Với phát minh của mình, John Floyer đã có thể ghi lại và theo dõi nhịp tim và hô hấp của bệnh nhân ở nhiều trạng thái khác nhau, từ đó so sánh tương đối giữa tình trạng của bệnh nhân với trạng thái của người thường. Mặc dù đây là phát minh quan trọng, nhưng nó lại tương đối không được đánh giá cao vào thời điểm đó, có thể do thực tế là nó chạy bất thường - sai số khoảng ±5 giây/phút.

    Luxury Shopping​

    ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH ĐO NHỊP TIM LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?​

    Đồng hồ chronograph đo nhịp tim (còn biết đến với cái tên đồng hồ chronograph pulsometer) là một chiếc đồng hồ bấm giờ thông thường nhưng có thêm thang đo PULSOMETER xung quanh viền của mặt số.
    Để sử dụng đồng hồ chronograph pulsometer, bạn cần thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Bắt mạch và bắt đầu bấm giờ ngay trong nhịp tim đầu tiên.

    Bước 2: Đếm đủ 30 nhịp tim thì bấm nút dừng lại. (Trong trường hợp thang PULSOMETER có cơ số tối đa là 15 thì đếm 15 nhịp tim rồi bấm nút dừng)

    Bước 3: Dựa vào kim chronograph và thang đo pulsometer để đọc số nhịp tim trong 1 phút của bạn.

    đồng hồ chronograph đo nhịp tim pulsometer là gì và cách sử dụng


    Đồng hồ chronograph pulsometer đã từng rất phổ biến trong quá khứ, chúng thường được các bác sĩ sử dụng để bắt mạch cho bệnh nhân. Ngày nay, tính năng đo nhịp tim của đồng hồ chronograph tương đối hiếm thấy trên thị trường, hầu hết các mẫu đồng hồ chronograph hiện đại sẽ dùng thang đo tachymeter thay vì pulsometer. Nguyên nhân chính là do công nghệ phát triển nhanh chóng, người ta có thể xác định nhịp tim thông qua một vài ứng dụng sức khỏe trên điện thoại di động, đồng hồ smartwatch hay đồng hồ digital bất cứ lúc nào họ muốn mà không cần thao tác rườm rà hay phải ngồi bắt mạch.

    Nhưng dù sao đi nữa, đồng hồ chronograph đo nhịp tim cũng tồn tại như một phát minh nhân văn với mục đích cao cả trong quá khứ, và cũng là điều đáng tự hào của ngành chế tạo đồng hồ cơ khí lúc bấy giờ.

    LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH ĐO NHỊP TIM​

    Lịch sử của việc đo nhịp tim bắt nguồn từ những ngày đầu tiên của thời cổ đại được ghi lại và có cả những câu chuyện về nguồn gốc phương Đông với yếu tố huyền bí. Một số người cho rằng một vị Hoàng đế Trung quốc (hay Huangdi, khoảng năm 2500 TCN) là người sáng lập thần kinh học - nghiên cứu về mạch đập. Một số người khác trích dẫn các mô tả của bác sĩ và nhà khoa học Hy Lạp Herophilus (khoảng năm 335-280 TCN).

    lịch sử đồng hồ chronograph đo nhịp tim pulsations


    — Hình ảnh mô tả Hoàng Đế vẽ bởi Cao Bá Tôn. Nguồn: Wellcome Images

    Nhịp tim học của Huangdi và phương pháp thực hành ban đầu của Trung Quốc sau đó, là một mối liên hệ chủ yếu thần bí giữa nhịp đập với tiên lượng. Mặc dù không dựa trên quan sát lâm sàng, nhưng nó vẫn là cơ sở để xác định các chi tiết cụ thể như giới tính của thai nhi hoặc ngày mà đứa trẻ đó sẽ chết trong tương lai, ngay cả khi tương lai đó là 35 năm sau.

    lịch sử đồng hồ chronograph đo nhịp tim pulsations


    — Một vị thái y đang bắt mạch cho nữ nhân quý tộc, 1915. Nguồn: Thư viện Hình ảnh Mary Evans

    Herophilus (335-280 TCN) - Cha đẻ của ngành giải phẫu học, người chỉ được biết đến qua các tác phẩm đầy kinh nghiệm của Aelius Galenus (131-200 CN), là người đầu tiên mô tả các xung động mạch nhịp nhàng bằng kích thước, tần số, lực và nhịp điệu của chúng. Ông cũng là bác sĩ đầu tiên được biết đến để đo nhịp tim theo tiêu chuẩn bên ngoài, đồng hồ điện tử hay đồng hồ nước.

    Được biết đến sớm nhất từ năm 1417 TCN, đồng hồ nước sử dụng dòng chảy của nước vào hoặc ra khỏi bình được đánh dấu theo khoảng thời gian tương ứng. Một số người khác, bao gồm Archigenes (thế kỷ thứ nhất CN) và Rufus of Ephesus (thế kỷ thứ hai CN) đã mô tả thêm các biến thể xúc giác của mạch đập trước khi Galenus - nhà nghiên cứu y học tài ba nhất của thời La Mã - tác giả 18 cuốn sách về mạch đập thống trị tư tưởng y học trong 1500 năm tiếp theo.

    lịch sử đồng hồ bấm giờ đo xung nhịp tim pulsometer


    — Herophilus (phải) dạy giải phẫu học,1906, bởi Veloso Salgado. Nguồn: Wikipedia

    Các bài viết của Galenus bao gồm các phép đo được thống nhất về mạch đập khi ông cố gắng hình thành một loại chẩn đoán xoay quanh các đặc điểm của nó. Mặc dù những chiếc đồng hồ đầu tiên được phát minh bởi người Hy Lạp, những mô tả của ông vẫn mang tính so sánh. Việc thiếu các tiêu chuẩn đo lường này sẽ khiến quá trình đo huyết áp bị trì trệ cho đến thời của Johannes Kepler và Galileo Galilei.

    Đóng góp của Johannes Kepler (1571-1630 CN) cho lịch sử này tuy không lớn lao nhưng thực sự quan trọng. Ông là người đầu tiên xây dựng bảng nhịp tim bằng cách sử dụng máy đo thời gian bên ngoài. Ông nhận ra rằng nhịp tim “bình thường” là 80 nhịp/phút ở phụ nữ và 70 nhịp/phút ở đàn ông. Đáng chú ý, mặc dù đã trải qua một thiên niên kỷ rưỡi giữa các phép đo của ông và của người Hy Lạp, chiếc máy đo thời gian bên ngoài của ông vẫn là một loại đồng hồ nước.




     Hình minh họa đồng hồ nước của Ctesibius (285-220 TCN)

    — Hình minh họa đồng hồ nước của Ctesibius (285-220 TCN). Nguồn: Wikipedia.

    Tuy nhiên, Galileo Galilei (1564 - 1624 CN) sẽ chấm dứt điều đó. Luôn luôn đan xen lịch sử của horology và sphygmology, ông đã tạo ra một trong những công cụ chính xác đầu tiên: một máy tính thời gian dựa trên nhịp đập.

    Phần mở đầu của đoạn lịch sử này là một câu chuyện nổi tiếng, mặc dù chưa biết là có mấy phần ngụy tạo. Khi đang ngồi trong nhà thờ ở Pisa, Galileo nhận thấy rằng sự lắc lư của một chiếc đèn chùm dường như xảy ra trong những khoảng thời gian không phụ thuộc vào chiều dài vòng cung của nó, hoặc khoảng cách chiếc đèn chùm lắc lư. Sử dụng nhịp đập của mình để theo dõi những khoảng thời gian này, ông xác nhận quan sát, điều này đã dẫn ông đến công trình nghiên cứu của chính mình - Equations for a Falling Body.

    Hành trình khám phá các phương trình này ít được biết đến hơn, nhưng được ghi chép tốt hơn là việc ông tạo ra pulsilogon để tính thời gian cho các thí nghiệm của mình. Thiết bị này là thiết bị đầu tiên phân chia chính xác thời gian thành các khoảng thời gian ngắn hơn một chút, về cơ bản là một con lắc có chu kỳ dao động khớp với nhịp tim. Sau khi thiết lập con lắc điều chỉnh xung, Galileo đã có thể đo lường một cách chính xác hơn thời gian mà các quả bóng có trọng lượng khác nhau lăn trên mặt phẳng nghiêng. Không phải là đồng hồ bấm giờ Moinet, nhưng nó đủ để phát hiện ra rằng lực hấp dẫn có cùng tốc độ gia tốc lên tất cả các vật thể.

    Galileo Galilei, bức chân dung năm 1636 bởi Justus Sustermans

    — Galileo Galilei, bức chân dung năm 1636 bởi Justus Sustermans. Nguồn: Wikipedia

    Tựa như độ chính xác horologic tiến triển trong suốt nhiều thế kỷ - đỉnh điểm vào thế kỷ 18 và 19, các bác sĩ chậm rãi trở nên quan tâm nhiều hơn vào thời gian như một biện pháp y tế quan trọng. Chiếc pulsometer đầu tiên không phải một chiếc đồng hồ chronograph, nhưng đó đã đại diện cho một phát minh đầu tiên khác trong lịch sử chế tạo đồng hồ: kim giây. Người phát minh ra nó là bác sĩ John Floyer người Anh (1649-1734).

    Để phục vụ cho việc theo dõi sự thay đổi của nhịp tim bệnh nhân, Floyer đã chế tạo một chiếc đồng hồ di động với bánh răng thủ công, kim giây và cần gạt để ông ấy có thể bắt đầu và dừng bộ máy để theo dõi từng giây trôi qua. Khi Floyer phát minh ra chiếc đồng hồ của mình vào năm 1709, độ chính xác của nó đáng kinh ngạc đến mức không một nhà sản xuất đồng hồ nào lúc bấy giờ chia khung thời gian của họ chi tiết đến dưới một phút.

    Với phát minh của mình, John Floyer đã có thể ghi lại và theo dõi nhịp tim và hô hấp của bệnh nhân ở nhiều trạng thái khác nhau, từ đó so sánh tương đối giữa tình trạng của bệnh nhân với trạng thái của người thường. Mặc dù đây là phát minh quan trọng, nhưng nó lại tương đối không được đánh giá cao vào thời điểm đó, có thể do thực tế là nó chạy bất thường - sai số khoảng ±5 giây/phút.

    Thiết kế ban đầu của Floyer về chiếc đồng hồ đo nhịp tim của mình. Nguồn: The physician’s pulse watch by John Floyer


    — Thiết kế ban đầu của Floyer về chiếc đồng hồ đo nhịp tim của mình. Nguồn: The physician’s pulse watch by John Floyer

    Luxury Shopping
    Cảm hứng thiết kế của những năm 1960 và bản màu tươi mới.
    ——————————————————
    Có một sự thật thú vị mà ít ai biết đến, vào những năm 1930, Mido đã từng được mệnh danh là “King of Waterproof” - “vua chống thấm nước” do chuyên môn của thương hiệu trong lĩnh vực đồng hồ chống nước - một điều không quá phổ biến lúc bấy giờ. Truyền thống này đã luôn được nhà sản xuất duy trì và bắt đầu sản xuất chiếc đồng hồ lặn đúng nghĩa đầu tiên vào những năm 1960.

    Bộ sưu tập Ocean Star được biết đến với một số dòng đồng hồ lặn có thiết kế hiện đại, chẳng hạn như Ocean Star GMT 200m ra mắt vào năm ngoái, cũng như một số dòng đồng hồ lặn mang phong cách hoài cổ như một cách để vinh danh di sản đáng tự hào của thương hiệu. Ví dụ trước mắt là bộ ba sản phẩm ra mắt trong mùa Hè 2021, một trong số đó có màu xanh Khaki vô cùng ấn tượng.

    đồng hồ lặn mido ocean star tribute 2021 mới


    Mido Ocean Star Tribute là dòng đồng hồ lặn được thiết kế độc đáo, dễ tiếp cận và sở hữu thiết kế retro đặc trưng. Chúng được trang bị bộ vỏ 40.5mm tương đối gọn gàng, gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ chống nước thời kỳ đầu huy hoàng, bao gồm bộ phận bảo vệ núm điều chỉnh và bốn vấu chắc chắn. Đồng hồ có khả năng chống nước 200m, được trang bị núm vặn (screw-down crown) và nắp lưng vặn (screw-down case back). Bên cạnh đó, nó cũng có đầy đủ các yếu tố cần có khác ở một chiếc đồng hồ lặn - kim đồng hồ, các mốc thời gian được phủ sơn dạ quang, mặt kính sapphire hình vòm tăng khả năng đọc dưới nước, và cuối cùng là viền bezel xoay đơn hướng với thang lặn được in trên một miếng nhôm có đính ngọc trai dạ quang.

    đồng hồ lặn mido ocean star tribute mặt số xanh lá cây 2021


    Đối với thiết kế mặt số, năm nay, Mido Ocean Star Tribute cũng lựa chọn phong cách truyền thống nhưng ngăn nắp và dễ chịu, với các vạch chỉ giờ được sơn dạ quang, kim giờ-phút hình chữ nhật vuông vức. Để trông không quá cứng nhắc, kim giây của đồng hồ hình kẹo với hai chấm tròn ở đuôi và gần đầu. Hết thảy tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao cho chiếc đồng hồ lặn cổ điển này.

    Ocean Star Tribute năm nay cũng có thêm lịch ngày hướng 3 giờ, tạo thêm nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng. Trong số 3 phiên bản mới 2021, có một mẫu đồng hồ màu xanh lá Khaki được đánh giá cao bởi sự thời thượng và nổi bật hơn với kim giây màu cam. Ở phiên bản này, vỏ của đồng hồ được làm bằng thép đánh bóng, phối hợp với dây đeo vải cũng có màu xanh Khaki tạo sự đồng bộ.

    Ngoài ra, còn có hai phiên bản khác cũng được ra mắt. Đầu tiên là chiếc đồng hồ màu đen vintage với dây đeo thép không gỉ, nhưng cũng có một vài yếu tố được mạ PVD rose-gold trên viền bezel và kim đồng hồ. Cuối cùng là chiếc đồng hồ màu xanh dương mờ, với vỏ mạ PVD rose-gold và dây đeo vải dệt màu xanh dương.

    ba phiên bản đồng hồ lặn mido ocean star tribute 2021 editions

    Bộ ba đồng hồ Mido Ocean Star Tribute năm 2021 đều được trang bị bộ máy automatic Cal. 80 mạnh mẽ, được nâng cấp từ máy ETA với tần số 3Hz và dự trữ năng lượng trong 80 giờ. Bộ máy nằm ẩn dưới mặt lưng bằng thép với bản điêu khắc một con sao biển - biểu tượng lịch sử của BST Ocean Star.

    đồng hồ lặn mido ocean star tribute ra mắt mùa hè năm 2021


    Luxury Shopping

    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Mido Ocean Star Tribute Phiên Bản 2021

    Ref. M026.830.18.091.00 (vỏ thép, mặt số xanh Khaki, dây đeo vải xanh Khaki)

    Ref. M026.830.38.041.00 (thép mạ PVD rose-gold, mặt số xanh dương, dây đeo vải xanh dương)

    Ref. M026.830.21.051.00 (thép và thép mạ PVD rose-gold, mặt số đen, dây đeo kim loại)

    Đường kính: 40.5 mm

    Chất liệu: Thép không gỉ (có hoặc không có mạ PVD rose-gold)

    Mặt kính: Sapphire dạng hộp

    Mặt số: vạch chỉ giờ và kim đồng hồ sơn Super-LumiNova màu trắng

    Khả năng chống nước: 200 mét - núm vặn và nắp lưng vặn - viền bezel xoay đơn hướng

    Bộ máy: Mido Calibre 80 (cơ sở Powermatic ETA C07.621)

    Chức năng: Giờ, phút, giây và lịch ngày

    Lên dây cót: Automatic

    Tần số: 21.600 nhịp mỗi giờ (3Hz)

    Dự trữ năng lượng: 80 giờ

    Dây đeo: Dây đeo vải hoặc dây đeo kim loại

    Giá: Từ khoảng 23.000.000 VND cho phiên bản xanh khaki; từ khoảng 25.500.000 VND cho phiên bản xanh dương và từ khoảng 26.700.000 VND cho phiên bản màu đen.
    Constellation 34mm lần đầu tiên với tính năng small-seconds dành cho phái đẹp.

    ——————————————————






    Vừa qua, OMEGA đã giới thiệu dòng đồng hồ nữ mới cho bộ sưu tập Constellation mang tính biểu tượng của thương hiệu với tính năng small-seconds (chỉ báo giây nhỏ nằm trong mặt số phụ). Chiếc đồng hồ small-seconds mới được cung cấp nhiều phiên bản mặt số khác nhau với đa dạng các màu sắc trang nhã và sang trọng, hầu hết được đính kim cương tinh tế, đặt trong bộ vỏ 34mm và quan trọng hơn nữa, tất cả đều được trang bị bộ thoát Co-Axial Master Chronometer nổi tiếng của OMEGA.



    đồng hồ nữ omega constellation small seconds 34mm




    OMEGA Constellation ra đời như một chiếc đồng hồ nam vào năm 1952. Đến năm 1982, Constellation đã mở rộng sang cả đồng hồ nữ. Bộ sưu tập được thiết kế bởi Carol Didisheim và được biết đến cụ thể hơn với cái tên “Constellation Manhattan” - đặc trưng bởi bốn “móng vuốt” ôm lấy hai bên ốp sapphire của mặt số và các vấu quá khổ có hình bán nguyệt. Điều này tạo nên một hiệu ứng hình ảnh bắt mắt và ấn tượng. Nếu trước đây, 4 móng vuốt của vỏ máy có tác dụng cố định ốp sapphire và giữ chặt miếng gioăng để đảm bảo khả năng chống nước cho đồng hồ, thì giờ đây, thiết kế tinh tế và hiện đại hơn đã khiến công dụng này không còn rõ ràng như trước, thay vào đó, nó hiện hữu như một biểu tượng bất hủ của Constellation Manhattan.


    Tính đến thời điểm hiện tại, đây đã là thế hệ thứ năm sau khi được cập nhật vào năm 2018, Constellation 29mm là một trong những mẫu đồng hồ đầu tiên được trang bị bộ máy automatic Co-Axial Master Chronometer Cal. 8700 của OMEGA.



    đồng hồ nữ kim cương omega constellation manhattan small seconds




    Cho đến nay, các mẫu đồng hồ cơ Constellation (không phải đồng hồ quartz) dành cho nữ đã có sẵn ở các kích thước 29mm - 36mm - 39mm, tất cả đều được trang bị bộ máy Co-Axial Master Chronometer. Tiếp tục trong năm 2021, Constellation chào đón kích thước vỏ 34mm mới với bề dày vỏ 11,7mm có sẵn bằng vàng Sedna™ 18K, thép không gỉ hoặc kết hợp thép và vàng. Tương ứng với sự thay đổi của năm 2018, các bề mặt kim loại của vỏ máy được chải tỉ mỉ để tạo độ tương phải với những đường vát đánh bóng dọc theo thân vỏ cũng như dây đeo. Các móng vuốt đặc trưng cũng được đánh bóng và cát, ôm sát vào các cạnh của vỏ máy ở hướng 3 giờ và 9 giờ. Tất cả các mẫu đều có khả năng chống nước ở 50 mét.



    đồng hồ nữ kim cương omega constellation small seconds 34mm


    Cho đến thời điểm hiện tại, OMEGA Constellation Small Seconds 34mm có sẵn trong các phiên bản 3 kim với lịch ngày ở hướng 6 giờ. Nằm trên lịch ngày là mặt số giây phụ (small-seconds) được tạo hiệu ứng xoắn ốc tinh tế và khoanh vùng bởi một vòng tròn chạm khắc hoặc vòng vàng Sedna 18K đính kim cương.

    đồng hồ nữ kim cương omega constellation small second 2021


    Với mức độ chính xác đáng tin cậy, hiệu suất cao và khả năng chống từ tính tốt, đầu tiên là đạt được chứng nhận COSC và sau đó là chứng nhận METAS, các bộ máy Master Chronometer cung cấp năng lượng cho những chiếc đồng hồ OMEGA này là vô song trong ngành. Cụ thể, caliber 8803 trang bị trong Constellation Small Second được làm bằng vàng và có dây tóc silicon hiện đại, hoạt động ở tốc độ 25.200 vph (3.5Hz) và đem đến khả năng dự trữ năng lượng lên đến 55 giờ. Rotor và cầu cân bằng cũng được chế tác từ vàng Sedna 18K, bên trên các tấm kim loại được trang trí bằng sóng Geneva cổ điển. Các mô hình thép, thép hai tone và vàng được trang bị Co-Axial Chronometer cal.8802 và các mô hình khác với cal.8803 với rotor và cầu nối được mạ rhodium.

    Khám phá chi tiết từng phiên bản bên dưới:



    đồng hồ nữ Omega Constellation 131.55.34.20.61.001 Watch 34mm
    MSP: 95797
    Omega Constellation 131.55.34.20.61.001 Watch 34mm
    812,170,000 VND

    đồng hồ nữ Omega Constellation 131.58.34.20.61.001 Watch 34mm
    MSP: 95796
    Omega Constellation 131.58.34.20.61.001 Watch 34mm
    518,700,000 VND
    đồng hồ nữ Omega Constellation 131.25.34.20.55.001 Watch 34mm
    MSP: 95795
    Omega Constellation 131.25.34.20.55.001 Watch 34mm
    375,380,000 VND

    đồng hồ nữ kim cương Omega Constellation 131.28.34.20.55.001 Watch 34mm
    MSP: 95794
    Omega Constellation 131.28.34.20.55.001 Watch 34mm
    325,320,000 VND
    đồng hồ nữ kim cương Omega Constellation 131.20.34.20.63.001 Watch 34mm
    MSP: 95793
    Omega Constellation 131.20.34.20.63.001 Watch 34mm
    247,980,000 VND

    đồng hồ nữ kim cương Omega Constellation 131.23.34.20.63.001 Watch 34mm
    MSP: 95792
    Omega Constellation 131.23.34.20.63.001 Watch 34mm
    194,510,000 VND
    đồng hồ Omega Constellation 131.10.34.20.53.001 Watch 34mm
    MSP: 95791
    Omega Constellation 131.10.34.20.53.001 Watch 34mm
    172,900,000 VND

     đồng hồ nữ kim cương Omega Constellation 131.13.34.20.53.001 Watch 34mm
    MSP: 95790
    Omega Constellation 131.13.34.20.53.001 Watch 34mm
    167,210,000 VND
    Omega Constellation 131.10.34.20.02.001 Watch 34mm
    MSP: 95789
    Omega Constellation 131.10.34.20.02.001 Watch 34mm
    147,880,000 VND

    đồng hồ nữ Omega Constellation 131.13.34.20.02.001 Watch 34mm
    MSP: 95787
    Omega Constellation 131.13.34.20.02.001 Watch 34mm
    143,320,000 VND

    Luxury Shopping
    Một diện mạo cổ điển với bộ máy cơ hiện đại.
    ——————————————————

    Mido là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ thuộc sở hữu của Tập đoàn Swatch, cùng với Hamilton, Tissot hoặc Rado - phát triển xu hướng xa xỉ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu đều mang cho mình một di sản riêng với các danh mục đầu tư khác biệt, Mido cũng không ngoại lệ.

    Vài năm trước, Mido đã giới thiệu một dòng đồng hồ 3 kim Patrimony mang phong cách hoài cổ rất hấp dẫn để tôn vinh bộ sưu tập nổi tiếng nhất của thương hiệu - BST Multifort. Kể từ đó, Mido Multifort Patrimony và mặt số xung nhịp của nó đã gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào. Tiếp tục trong năm 2021, nhà sản xuất tiếp tục mở rộng dòng đồng hồ này với một chiếc chronograph mới lấy cảm hứng từ cổ điển. Tuy nhiên, bên trong của chiếc đồng hồ Mido Multifort Patrimony Chronograph này lại là một cơ chế hiện.

    đồng hồ mido mutifort patrimony chronograph automatic 2021


    Mido được George G.Schaeren thành lập tại Biel/Bienne, Thụy Sĩ vào năm 1918. Bộ sưu tập Multifort của thương hiệu được sản xuất từ năm 1934 và là chiếc đồng hồ Mido đầu tiên có bộ máy automatic. Những chiếc đồng hồ này có khả năng chống từ tính, chống sốc và chống nước khá tốt, mang đến sự kết hợp hiếm có giữa một cơ chế mạnh mẽ cùng một số tính năng chất lượng và giá thành hợp lý. Bằng một cách vi diệu nào đó mà điều này vẫn đúng cho đến ngày nay. Ngoài những chiếc đồng hồ Multifort được thiết kế hiện đại hoặc thể thao hơn, nhà sản xuất còn cung cấp một số đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển trông khá bắt mắt, đây chính xác là những gì mà chúng ta sẽ xem xét ngày hôm nay với phiên bản chronograph mới.

    đồng hồ mido multifort patrimony chronograph mới


    Đồng hồ Mido Multifort Patrimony Chronograph là sự gợi nhớ về quá khứ chứ không phải tái bản của một mẫu hiện có, trong trường hợp này là chiếc đồng hồ Multifort Multichrono năm 1937. Nó được đặt trong một bộ vỏ hiện đại với đường kính 42mm, nghe có vẻ hơi lớn nhưng nó có viền bezel rất mỏng, vấu thuôn nhọn để trông có vẻ không quá cồng kềnh trên cổ tay. Ngoài ra, Multifort Patrimony Chronograph còn được trang bị hai nút bấm hình nấm truyền thống và một ốp kính sapphire hình hộp mang lại vẻ ngoài hoàn hảo cho một phong cách cổ điển.

    đồng hồ mido multifort patrimony chronograph M040.427.36.042.00


    Mặt số bao gồm hai màn hình phụ của Mido Multifort Patrimony Chronograph cũng cố tính gợi nhớ về xu hướng thiết kế cổ điển, với kiểu dáng hình vòm, các chữ số Ả Rập lớn, các kim có hình kiếm và thang đo tachymeter mỏng ở ngoài viền. Ngoài màn hình small-second và bộ đếm 30 phút, đồng hồ còn có cửa sổ ngày ở hướng 6 giờ để cân bằng thị giác. Mặt số dù bất kể màu gì cũng được chải sunray tinh xảo với các màn hình phụ có hoa văn ốc sên.

    Trước mắt, Mido Multifort Patrimony Chronograph được giới thiệu với 3 phiên bản có sẵn, với các mặt số và vỏ khác nhau.

    3 phiên bản đồng hồ mido multrifort patrimony chronograph năm 2021




    Bên trong vỏ ngoài cổ điển là bộ máy Calibre 60 hiện đại và mạnh mẽ, dựa trên bộ máy automatic ETA A05.H31 (có nguồn gốc từ 7753). Đây là bộ máy chronograph cam-wheel (chronograph bánh xe cam) hoạt động ở tần số 4Hz và dự trữ năng lượng thoải mái trong 60 giờ. Được cung cấp ở cấp độ élaboré, nó được trang trí bằng các lớp phủ, vít màu xanh lam và các đường sọc Geneva trên cánh quạt rotor.

    mặt lưng đồng hồ mido multifort patrimony chronograph mới


    Luxury Shopping

    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Mido Multifort Patrimony Chronograph 2021

    Ref. M040.427.36.042.00 (rose-gold PVD, mặt số xanh lam)

    Ref. M040.427.36.262.00 (rose-gold PVD, mặt số màu bạc)

    Ref. M040.427.16.052.00 (thép không gỉ, mặt số đen)

    Đường kính: 42 mm

    Chất liệu: Thép không gỉ, được đánh bóng và hoàn thiện bằng satin, có hoặc có có lớp phủ PVD rose-gold

    Mặt kính: Sapphire

    Khả năng chống nước: 50 m

    Bộ máy: Mod Calibre 60 (dựa trên ETA A05.H31)

    Chức năng: Giờ, phút, giây và chronograph (có thang tachymeter)

    Lên dây cót: Automatic

    Tần số: 28.000 nhịp mỗi giờ (4 Hz)

    Dự trữ năng lượng: 60 giờ

    Dây đeo: Dây đeo cá sấu

    Giá: Từ khoảng 46.000.000 VND cho phiên bản thép không gỉ và từ khoảng 49.000.000 VND cho phiên bản thép mạ PVD rose-gold.
    Trong thời kỳ phát triển mới hiện nay, việc học hành-mua hàng hóa-tán gẫu hay thậm chí ăn uống đều được diễn ra một cách trực tuyến, bạn không cần thiết phải bước chân ra khỏi nhà và việc sử dụng các ứng dụng, phần mềm video trực tuyến cũng đã trở thành một điều bình thường mới.

    Trên thực tế, những việc này đã làm dấy lên một phong cách thời trang mới bao gồm quần áo thậm chí là phụ kiện để khiến bạn trở nên thật phong cách và tươm tất cho các cuộc gọi video tán gẫu cùng bạn bè hoặc những cuộc họp online với các nhân vật có sức ảnh hưởng đối với bản thân.

    dong ho dong-ho-premiere


    Hiển nhiên bạn hoàn toàn dễ dàng tìm kiếm được những bộ quần áo thời trang nhất hoặc một món phụ kiện đơn giản nào đó để trang hoàng bản thân khi gặp gỡ thông qua màn hình điện thoại hoặc máy tính. Tuy nhiên một món phụ kiện độc đáo gây ấn tượng mạnh sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý từ những người bên trong màn hình và gợi ý cho bạn chính là những món đồng hồ. Bạn đang thắc mắc là đồng hồ thường chỉ đeo ở cổ tay thì sao có thể lọt vào khung hình và tạo điểm nhấn được đúng không?

    Chính vì vấn đề đó nên hôm nay Luxury Shopping sẽ gợi ý cho bạn 5 thiết kế đồng hồ xu hướng mới chắc chắn sẽ khiến cho người bạn bên trong màn hình của bạn sẽ trầm trồ và vô cùng thán phục đấy.

    Omega Seamaster Olympic Games Collection limited Edition​


    Đến từ một thương hiệu chuyên về đồng hồ, thiết kế của Omega Seamaster Olympic Games Collection limited Edition bao gồm 5 màu sắc tượng trưng cho năm vòng tròn trên logo của Thế vận hội Olympic. Những thiết kế đặc biệt này là phiên bản giói hạn bao gồm 2032 chiếc cho từng màu đại diện cho năm 2032 sẽ là năm thứ 100 OMEGA trở thành Official Timekeeper chính thức của Olympic.

    dong ho Omega Seamaster Olympic Games Collection limited Edition


    Mẫu đồng hồ sở hữu đường kính 39,5mm được chế tác từ thép không gỉ với số phiên bản giới hạn được khắc ở mặt sau nắp lưng. Thuộc BST Seamaster lừng danh nên mặt số đồng hồ cũng thừa hưởng những đặc điểm của BST như chữ số Ả Rập in đậm, mặt số cân đối trang nhã giữa màu trắng và đen cũng như điểm nhấn ấn tượng tại điểm 6 giờ với các vòng tròn Olympic cùng màu với dây đeo.

    dong ho Omega Seamaster Olympic Games Collection limited Edition

    Cách biến tấu mới khiến đồng hồ Omega Seamaster Olympic Games trở nên mới lạ hơn

    Sẽ vô cùng tạo ấn tượng cho người bạn ở ngay đối diện màn hình nếu như bạn tận dụng mẫu đồng hồ đầy màu sắc này thành một chiếc vòng cổ thời trang và cực kỳ cá tính. Với tính năng kết nối dây đeo thuận tiện, có thể phối màu với nhau bạn đã sở hữu ngay cho mình một chiếc chocker độc nhất vô nhị, hẳn nhiên là còn rất hữu hiệu khi có thể xem giờ tuy rằng có phần rắc rối và không được thuận tiện cho lắm!


    MSP: 80248
    Omega Seamaster 522.32.40.20.01.004 Olympic 39.5mm
    126,540,000


    MSP: 80250
    Omega Seamaster 522.32.40.20.01.002 Olympic 39.5mm
    122,850,000

    MSP: 80251
    Omega 522.32.40.20.01.001 Seamaster Olympic Collection 39.5mm
    122,850,000


    MSP: 80255
    Omega Seamaster 522.32.40.20.01.005 Olympic Limited 39.5mm
    128,990,000

    Bulgari Serpenti​


    Sẽ thật gây ngạc nhiên cho người đối diện khi bỗng dưng bạn vuốt tóc trong lúc video call và một chiếc đồng hồ uốn lượn quanh cổ tay xuất hiện đúng không nào?

    dong-ho-Bulgari-Serpenti


    Với Bulgari Serpenti, thiết kế này không đơn thuần chỉ là một chiếc đồng hồ mà nó còn là món trang sức vô cùng thú vị. Lấy cảm hứng từ loài rắn - hiện thân của sự sang trọng và quyền lực, Bulgari Serpenti như thể đang uốn lượn quanh cổ tay bạn với bộ vỏ mặt số tựa đầu rắn, dây đeo là các liên kết tinh thể được chế tác từ vật liệu thép không gỉ nhỏ dần về phía đuôi.

    dong-ho-Bulgari-Serpenti

    Vô tình vuốt tóc khi livestream bỗng dưng cổ tay lại trở thành điểm nhấn mới lạ

    Bulgari Serpenti sở hữu nhiều thiết kế khác nhau, tuy nhiên với đặc trưng dây đeo dài uốn lượn quanh cổ tay vẫn chính là thiết kế kinh điển nhất của Bulgari, tạo nên sự quyền lực cho người đeo cũng như chắc chắn rằng người bạn bên trong màn hình máy tính của bạn sẽ vô cùng kinh ngạc khi thấy sự có mặt của một "con rắn" trên cổ tay bạn những lúc bạn "vô tình" vén tóc hoặc vươn vai chẳng hạn!

    MSP: 86124
    Bulgari Serpenti Tubogas Ladies Watch 35mm
    1,000,890,000


    MSP: 77933
    BVLGARI SERPENTI SPIGA 102735 SPC35BGBCG.1T 35MM
    179,720,000

    MSP: 77919
    BVLGARI SERPENTI TUBOGAS 102682 SP35C9SDS.2T 35MM
    252,520,000


    MSP: 77920
    BVLGARI SERPENTI TUBOGAS 102621 SPP35D1SPG.5T 35MM
    691,600,000

    Versace Medusa Lock Icon​


    Được giới thiệu vào hồi đầu năm 2020, BST đồng hồ Versace Medusa Lock Icon tạo nên cơn sốt thời trang trong giới mộ điệu khi Versace cho ra mắt mẫu đồng hồ vừa có thể đeo trên tay vừa có thể biến tấu để trở thành một chiếc vòng cổ chocker đầy tính thời trang, màu sắc và vô cùng cá tính.

    dong ho Versace Medusa Lock Icon

    Versace Medusa Lock Icon được ra mắt vào đầu năm 2020

    Mẫu đồng hồ sở hữu mặt số có đường kính vô cùng khiêm tốn với kích cỡ chỉ 21.5mm nhưng lại có dây đeo dài đến 210mm. Điểm cộng cho thiết kế sáng tạo này chính là mặt số đồng hồ được lấy cảm hứng từ hình ảnh của chiếc ổ khóa treo lủng lẳng trên dây đeo, cực kỳ phù hợp khi đeo trên cổ cũng như vẫn dễ dàng theo dõi thời gian khi đeo trên cổ tay.

    dong ho Versace Medusa Lock Icon

    Món phụ kiện vô cùng thời trang và đa tính năng

    Dây đeo đồng hồ cũng được hãng thiết kế với sự phối màu chuẩn xác, dễ dàng trở thành món phụ kiện thời thượng với sự kết hợp giữa đen-đỏ, xanh quân đội-cam, đỏ burgundy-hồng, xanh pastel-hồng pastel giúp các cô nàng tha hồ lựa chọn và kết hợp với bộ trang phục của bản thân mỗi khi cần phải tham gia những buổi học trực tuyến.

    MSP: 90948
    Versace Medusa Lock Icon Purple & Pink 21.5mm
    31,740,000

    gif
    MSP: 90949
    Versace Medusa Lock Icon Red & Black 21.5mm
    31,740,000

    MSP: 90950
    Versace Medusa Lock Icon Green & Orange 21.5mm
    31,740,000


    MSP: 91015
    Versace Medusa Lock Icon Bule & Pink 21.5mm
    33,320,000

    Luxury Shopping
    Công nghệ mới trong thời đại mới.
    ——————————————————

    đồng hồ lộ cơ Frederique Constant Slimlime Monolithic 40Hz Mới

    Frederique Constant nổi tiếng với nhiều chiếc đồng hồ cơ có tính năng “khủng” với giá cả phải chăng, một trong số những ví dụ gần đây nhất là chiếc đồng hồ chronograph flyback với giá hơn 100 triệu VND hay dòng đồng hồ regatta (đồng hồ đếm ngược) với giá từ khoảng 80 triệu VND. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng có những góc nhìn hiện đại bằng cách áp dụng các công nghệ tiên tiến với những chiếc đồng hồ smartwatch của hãng. Nhìn chung, Frederique Constant là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có tư tưởng phóng khoáng, đa dạng và tương đối dễ tiếp cận đối với hầu hết các khách hàng hiện nay.

    Trở lại với năm 2021, Frederique Constant tiếp tục đột phá công nghệ trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ cơ của họ với sự ra mắt của chiếc đồng hồ lộ cơ Slimline Monolithic Manufacture mới. Dòng đồng hồ được trang bị một bộ máy automatic có tần số 40Hz hay 288.000 nhịp mỗi giờ (BPH), nhờ vào một bộ dao động silicon cơ chế tuân thủ thay vì sử dụng bánh xe cân bằng.

    đồng hồ cơ Frederique Constant Slimlime Monolithic 40Hz 2021


    Đây có lẽ là một bất ngờ thú vị khi Frederique Constant đi sâu vào các giải pháp đồng hồ đeo tay tiên tiến với vật liệu hiện đại như silicon và đặt chân vào một không gian đẳng cấp hơn, nơi mà các thương hiệu danh giá hơn như Ulysse và Zenith thường xuất hiện. Ấn tượng hơn, cơ chế mới này không chỉ là một khái niệm mà nó sẽ ra mắt trong một chiếc đồng hồ Frederique Constant lộ cơ mới được bán ra tại các cửa hàng vào khoảng mùa thu năm nay với giá bán lẻ bắt đầu từ 122 triệu VND cho phiên bản bằng thép.

    Việc trang bị một bộ máy tiên tiến cho một chiếc đồng hồ có dáng vẻ cổ điển như Slimline Monolithic có vẻ không quá phù hợp. Tuy nhiên, ở những chiếc đồng hồ như vầy thì thiết kế không phải là vấn đề quan trọng, tin chắc rằng bộ thoát mới lạ sẽ thu hút được sự quan tâm nhiều hơn của những người đam mê kỹ thuật.

    bộ dao động silicon tần số cao đồng hồ frederique constant slimline monolithic mới

    — Cơ chế dao động silicon mới có thể nhìn thấy qua màn hình lộ cơ của Frederique Constant Slimline Monolithic

    Cơ chế dao động silicon tần số cao được tạo ra bởi sự hợp tác của thương hiệu Frederique Constant và Flexous - một công ty được thành lập vào năm 2012, tập trung vào các cơ chế tuân thủ cho đồng hồ được hỗ trợ bởi YES! Delft - một vườn ươm công nghệ tại Hà Lan. Flexous đã phát triển một bộ dao động silicon nhỏ gọn, phù hợp cho bộ máy của Frederique Constant từ trước đến nay. Cơ chế này được lắp đặt vào một bộ máy mang tính truyền thống, kết hợp những ý tưởng cũ và mới một cách gần như liền mạch.

    bộ dao động silicon đồng hồ Frederique Constant Slimlime Monolithic 40Hz Mới


    “Monolithic” trong tiếng Anh có nghĩa là “nguyên khối”, đề cập đến cấu trúc một mảnh của bộ dao động silicon, đây cũng là một cơ chế tuân thủ. Trong kỹ thuật cơ khí, các cơ cấu tuân thủ là các cơ cấu linh hoạt để đạt được lực và truyền chuyển động thông qua biến dạng đàn hồi của nó. Nói dễ hiểu hơn, nó là kết cấu đơn được thiết kế để uốn cong hoặc uốn dẻo - không có khớp hoặc trục - làm giảm đáng kể số lượng bộ phận của các hệ thống cơ khí phức tạp khác.

    Trong Slimline Monolithic, bộ dao động silicon giảm số lượng bộ phận từ 26 thành phần trong bộ thoát đòn bẩy thông thường của Thụy Sĩ xuống chỉ còn 3 thành phần. Bánh xe cân bằng, dây tóc, đòn bẩy và thậm chí là vòng bi ngọc trong bộ thoát truyền thống đã được tích hợp vào một đĩa silicon duy nhất có hình con bướm. Hai trọng lượng quán tính đối lập được gắn gần các cạnh của đĩa để điều chỉnh, làm cho nó về mặt nguyên tắc tương tự như một bánh xe cân bằng free-balance.

    bộ dao động silicon 40hz đồng hồ Frederique Constant Slimlime Monolithic mới


    Là một thành phần nhỏ nhẹ và rung ở biên độ cực thấp là sáu độ, đĩa silicon đập ở tần số cao đáng kể - 80 lần/giây (40Hz) - gấp 10 lần tần số của những bộ máy cơ thường thấy với tần số 4Hz. Do tần số cao, bánh xe thoát phải quay nhanh tương tự, đó là lý do tại sao có cũng được làm bằng silicon - một vật liệu nhẹ có quán tính thấp hơn các hợp kim kim loại truyền thống.

    bộ dao động silicon 40Hz Frederique Constant slimline monolithic


    Về mặt lý thuyết, tần số siêu cao cung cấp thời gian hiện hành tốt hơn, vì bộ dao động không bị ảnh hưởng bởi những nhiễu động bên ngoài như va đập khi đeo trên cổ tay. Ngoài ra, bản chất silicon có khả năng chống lại sự thay đổi nhiệt độ và kháng từ tính tốt, giúp bộ dao động ổn định trong bất kể môi trường nào. Theo đó, Frederique Constant cũng tuyên bố độ chính xác của đồng hồ sử dụng cơ chế mới này đạt được chứng nhận COSC, với sai số trong vòng -4 đến +6 giây/ngày. Bộ dao động tần số cao cũng khiến cho kim giây chuyển động cực kỳ mượt mà, tạo cho nó một độ lướt trơn tru hơn so với những mẫu đồng hồ cơ thông thường.

    mặt lưng đồng hồ frederique constant slimline monolithic manufacture mới


    Ngoài bộ dao động tần số cao, Frederique Constant Slimline Monolithic được điều khiển bởi Cal. FC-810 - một bộ máu automatic tiêu chuẩn với tính năng giờ-phút-giây và lịch ngày đọc bằng kim ở hướng 12 giờ. Bộ máy này được thiết kế khá thông minh, tiết kiệm không gian cho việc bổ sung “bánh xe thứ năm” trong bộ máy để tăng tốc bánh xe thoát. Mặc dù tần số dao động cao, bộ máy vẫn tự hào với mức dự trữ năng lượng ấn tượng lên đến 80 giờ, phần lớn là do sự nhẹ nhàng và hiệu quả cao của các thành phần silicon.

    Một khuyết điểm không thể phủ nhận là tính thẩm mỹ khá hạn chế của bộ máy khi quan sát từ mặt lưng trong suốt ốp kính sapphire của đồng hồ. Mặc dù không được đánh giá cao về cấu trúc và độ hoàn thiện, nhưng điều này vẫn nằm trong phạm vi có thể chấp nhận được với mức giá phải chăng của nó.

    đồng hồ lộ cơ Frederique Constant Slimlime Monolithic 40Hz rose-gold 18K


    Bên cạnh những gì đang diễn ra bên trong bộ vỏ 40mm, phần còn lại của Slimline Monolithic mang vẻ đẹp thẩm mỹ cổ điển với một chút hơi hướng Breguet và đặc trưng của thương hiệu Frederique Constant - mặt số Guilloche với các chữ số La Mã và kim pomme. Mặt số được thiết kế lộ cơ với khẩu độ “open-heart” ở hướng 6 giờ.

    Luxury Shopping

    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture 2021

    Ref. FC-810MC3S9 (vàng rose-gold 18K, mặt số bạc)

    Ref. FC-810MCN3S6 (thép không gỉ, mặt số màu xanh lam)

    Ref. FC-810MC3S6 (thép không gỉ, mặt số bạc)

    Đường kính: 40 mm

    Chất liệu: Thép không gỉ hoặc vàng rose-gold 18K

    Khả năng chống nước: 30 m

    Bộ máy: Cal. FC-810

    Chức năng: Giờ, phút, giây và lịch ngày

    Lên dây cót: Automatic

    Tần số: 288.000 nhịp mỗi giờ (40 Hz)

    Dự trữ năng lượng: 80 giờ

    Dây đeo: Dây đeo cá sấu với khóa gập

    Phiên bản limited edition: 810 phiên bản thép không gỉ và 81 phiên bản vàng 18K.

    Giá: Từ khoảng 120.000.000 VND cho phiên bản thép không gỉ và từ khoảng 407.000.000 VND cho phiên bản vàng rose-gold 18K.
    Thể hiện tinh thần tiên phong không ngừng nghỉ và miêu tả tính cách đầy phong phú, bộ sưu tập Tissot T-Race Cycling là món quà hoàn hảo dành cho tất cả những người đam mê xe đạp, những cá thể thích đổ mồ hôi vì môn thể thao này thậm chí là về lĩnh vực đua xe chuyên nghiệp.

    Đồng hồ Tissot T-Race Cycling


    Thời điểm mùa hè hiện tại chính là mùa cao điểm thích hợp cho những hoạt động thể thao vui chơi ngoài trời, và đây cũng là tin đáng mừng dành cho những ai yêu thích bộ môn xe đạp, có thể là sử dụng xe đạp để di chuyển hằng ngày, hoặc là để đốt cháy calo trong chế độ tập thể dục hoặc nâng cao hơn là để cạnh tranh trong những cuộc đua. Thương hiệu đồng hồ Tissot đến từ Thụy Sĩ - Nhà tài trợ thiết bị đo chính thức của Tour de France (Giải đua Xe đạp Vòng quanh nước Pháp) - vừa giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ đeo tay mới nhất với tất cả những người đam mê xe đạp: Tissot T-Race Cycling, mẫu đồng hồ của mùa hè 2018.

    Đồng hồ Tissot T-Race Cycling


    Tissot T-Race Cycling được thiết kế với hai chi tiết lấy cảm hứng từ mô hình xe đạp, giống như dòng đồng hồ T-Race MotoGP năm 2015 kết hợp với các yếu tố của những chiếc xe motorbikes hoành tráng. Những chi tiết được thiết kế trong cỗ máy này bao gồm khung nĩa, khung bezel tachymeter được mô tả như là một bánh xe đạp cùng với tính năng chronograph với thiết kế nút đẩy như tay thắng của xe đạp, và dây đeo bằng silicon. Trên nắp lưng đồng hồ motif bánh xích xe đạp được khắc tỉ mỉ như một phần thể hiện tinh thần của cuộc đua Tour de France, ngoài ra motif bánh xích cũng xuất hiện trên núm điều chỉnh.

    Đồng hồ Tissot T-Race Cycling


    Mẫu đồng hồ đeo tay này có vỏ bằng thép không gỉ đường kính 44,5mm với khung bezel làm bằng nhôm và các tùy chọn màu sắc, bao gồm các mô hình được highlight màu cam hoặc xanh dương, cũng như có phiên bản màu xám đen với hỗn hợp carbon và phủ PVD. Kim đồng hồ phủ lumes cùng với kim chronograph có đuôi thữ "T" lớn được phối màu dựa theo phiên bản của đồng hồ, trên mặt đồng hồ có ba mặt quay số phụ tại điểm 3,6 và 9 giờ cùng ô cửa sổ hiển thị lịch ngày tại điểm 4 giờ.

    Đồng hồ Tissot T-Race Cycling


    Với khả năng chịu nước ở mức 100m cùng máy đồng hồ thạch anh Thụy Sĩ ẩn bên trong cung cấp các chức năng chính như hiển thị thời gian, ngày và đồng hồ bấm giờ, Tissot T-Race Cycling địch thị là một mẫu đồng hồ dành cho lĩnh vực thể thao đua xe đạp. Chronograph có thể được sử dụng kết hợp với khung tachymeter để đo tốc độ, vỏ được tích hợp với dây đeo silicon chắc chắn với các họa tiết tượng trưng như một chiếc lốp xe đạp.

    Tour de France - Giải đua Xe đạp Vòng quanh nước Pháp

    Là 1 trong những cuộc thi đấu nổi tiếng nhất thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 1903, Tour de France đã có hơn 100 năm lịch sử với lộ trình đua vòng quanh lãnh thổ nước Pháp và 1 phần các nước lân cận. Cuộc đua này được diễn ra suốt 3 tuần của tháng 7 hằng năm, đa dạng các loại địa hình như leo đèo, đổ đèo, đường trường đến đua tính giờ cùng với những cua-rơ. Tour de France thực sự là đấu trường khốc liệt không chỉ đối với những đối thủ và còn là thử thách mức giới hạn về thể chất và tinh thần của con người.

    Đồng hồ Tissot T-Race Cycling


    Việc sở hữu một chiếc đồng hồ Tissot T-Race Cycling sẽ giúp những người đam mê đồng hồ thể thao nói chung và những người đam mê bộ môn xe đạp nói riêng cảm nhận được đầy đủ những nét đặc trưng của cuộc đua thể thao kinh điển này. Chắc chắn bộ sưu tập đồng hồ Tissot T-Race Cycling sẽ không làm bạn thất vọng.

    Luxury Shopping
    Với mẫu đồng hồ mới Master Annual Calendar, Longines cung cấp thêm một trong những mẫu đồng hồ lịch hàng năm cơ học dễ tiếp cận nhất hiện có trên thị trường đồng hồ ngày nay, một sản phẩm có tỷ lệ chất lượng tuyệt vời.

    Longines Master Annual Calendar


    Đây là mô hình đầu tiên trong bộ sưu tập Master được trang bị chức năng này, mẫu đồng hồ mới vẫn duy trì sự thanh lịch cổ điển vượt thời gian điển hình của thương hiệu.

    Vỏ thép không gỉ có đường kính 40mm ôm trọn bộ chuyển động tự lên dây L897 mới (máy ETA A31.L81) với tốc độ nhịp 25.200 rung động mỗi giờ và cung cấp mức dự trữ năng lượng 64 giờ. Chủ sở hữu mẫu đồng hồ Longines Master Annual Calendar mới này có thể chiêm ngưỡng bộ chuyển động thông qua nắp lưng trong suốt phía sau.
    Longines Master Annual Calendar


    Phiên bản đồng hồ cao cấp Master Annual Calendar hỗ trợ 4 biến thể mặt quay số: mặt quay số bạc với motif họa tiết "barleycorn" cùng chữ số Ả Rập màu đen, mặt quay số màu bạc kết hợp motif họa tiết "barleycorn" cùng 13 chỉ số đính kim cương, mặt quay số màu đen kết hợp chữ số La Mã màu bạc và mặt quay số màu xanh cùng 12 chỉ số baton tông bạc.

    Bất kể mặt quay số được hiển thị màu sắc nào thì Longines Master Annual Calendar vẫn được trang bị kim đồng hồ mạ rhodium hoặc thép xanh nổi bật cũng như hiển thị rất rõ ràng với độ trong tuyệt vời, đồng thời các phiên bản đều hỗ trợ cửa sổ hiển thị lịch hàng năm lớn với khả năng chỉ dẫn tháng-ngày tại điểm 3 giờ.

    đồng hồ Longines Master Annual Calendar


    Với mức chống nước 3 bar (30 mét / 100 feet), đồng hồ đeo tay Longines Master Annual Calendar có thể được kết hợp trang bị với dây đeo bằng da cá sấu màu đen, màu nâu hoặc màu xanh, ngoài ra còn có vòng đeo tay bằng thép, tất cả đều được trang bị móc khóa gấp an toàn.

    Luxury Shopping
    Một trong những điều đáng nể phục của thương hiệu OMEGA là sự mày mò và không ngừng đổi mới. Luôn sáng tạo, luôn thử nghiệm. Đôi khi nhà sản xuất theo đuổi việc thử nghiệm để tạo ra giá trị lâu dài và những bước tiến mới trong công nghệ sản xuất đồng hồ, chẳng hạn như bộ thoát Co-Axial. Đôi khi lại có cảm giác như việc nghiên cứu chỉ đơn thuần là hướng đến lợi ích.

    Nhưng thú thật thì những sự đổi mới có thể nhìn thấy được của OMEGA không diễn ra quá thường xuyên. Đặc biệt là BST Seamaster, khi nói đến bản cập nhật mới, người ta liền nghĩ ngay đến việc thay đổi của một dòng văn bản trên mặt số; tăng hoặc giảm kích thước vỏ; hoặc thay đổi màu sắc. Nhìn chung, những đột phá của Seamaster hiếm khi khiến chúng ta kinh ngạc. Tuy nhiên, các bản cập nhật thường có xu hướng chuyển tiếp từ thế hệ này sang thế hệ khác, chúng cũng ít khi được giới thiệu mà không mang lại giá trị gì, hoặc ít nhất là làm phong phú những lựa chọn cho người tiêu dùng.

    đồng hồ lặn omega seamaster 300 bronze gold 2021


    Ví dụ điển hình như bộ ba bản cập nhật mới trong bộ sưu tập Seamaster 300 Master Co-Axial lấy cảm hứng từ cổ điển được giới thiệu vào năm 2014. Phiên bản Seamaster 300 năm 2021 thân thiện hơn với người dùng bởi kích thước vỏ 41mm dễ đeo và mặt số cùng viền bezel mới. Các nhà luyện kim của OMEGA thậm chí còn tạo ra một loại vật liệu mới để làm vỏ đồng hồ có tên là “Bronze Gold”, thoạt nhìn khá giống những mẫu đồng hồ vỏ bằng đồng, nhưng nhìn kỹ hơn thì chúng ta sẽ nhận ra nó có nét độc đáo riêng. Đầu tiên là độ ấm của màu sắc rất vừa phải, dù “cũ” nhưng vẫn sang trọng và cảm giác cổ điển mà nó mang lại rất chừng mực. Ngoài ra, Bronze Gold có đặc tính lão hóa nhẹ nhàng của đồ đồng trong thời gian dài mà không tạo ra bất kỳ quá trình oxy hóa xanh khó coi nào - một tình trạng khá phổ biến của hầu hết các hợp kim đồng cấp hàng hải. Để đạt được điều đó, OMEGA đã phát triển hợp kim của riêng mình từ đồng, vàng, bạc và paladi.

    đồng hồ lặn omega seamaster 300 vàng đồng mới 2021


    Kết quả cuối cùng là một chiếc đồng hồ vàng 9K có màu hổ phách. Đồng hồ vàng 9K sử dụng ít hơn một nửa lượng vàng nguyên khối được tìm thấy trong một chiếc Seamaster 300 18K tương đương. Do đó, Seamaster 300 Bronze Gold chỉ nặng hơn một chút so với các phiên bản thép cùng dòng (98 gam cho đầu đồng hồ Bronze Gold và 86 gam cho đồng hồ thép). Bên cạnh đó, nó cũng có giá thấp hơn một nửa so với một chiếc đồng hồ vàng nguyên khối - chỉ từ khoảng 250 triệu VND cho loại dây đeo da nâu này. Và trong một bước ngoặt đặc biệt thông minh là sự kết hợp giữa vỏ đồng hồ Bronze Gold và viền bezel ceramic (gốm) màu nâu, tạo sự liên kết ăn ý cho mặt số màu nâu đã được xử lý một cách tinh tế từ CuSn8 - đây là hợp kim đồng truyền thống hơn được sử dụng trong nhiều bộ vỏ đồng hồ lặn trước đây.

    mặt số đồng hồ lặn omega seamaster 300 bronze gold 2021 màu nâu


    OMEGA đã rất tinh tế trong việc bảo tồn bản sắc trực quan của Seamaster 300 2014 - đây là lời ca ngợi hiện đại đầu tiên của thương hiệu cho mẫu đồng hồ lặn mang tính biểu tượng được giới thiệu vào năm 1957. Vì vậy, một số yếu tố thiết kế cổ điển vẫn được giữa lại - mặt số bánh sandwich, vấu thẳng, kim đồng hồ 'mũi tên rộng'.

    OMEGA Seamaster 300 Bronze Gold được trang bị bộ máy cơ automatic Master Co-Axial cal. 8912 - một bộ máy hoàn toàn hiện đại có lò xo cân bằng silicon và bộ thoát không từ tính, mang lại khả năng chống từ tính đáng kể.

    đồng hồ lặn omega seamaster 300 bronze gold màu nâu 234.92.41.21.10.001


    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ OMEGA Seamaster 300 Bronze Gold

    Ref. 234.92.41.21.10.001

    Đường kính: 41 mm

    Bề dày: 14,4 mm

    Chất liệu: Bronze Gold

    Khả năng chống nước: 300 mét

    Bộ máy: Cal. 8912

    Chức năng: Giờ, phút, và giây

    Lên dây cót: Automatic

    Tần số: 25.200 nhịp mỗi giờ (3,5 Hz)

    Công suất dự phòng: 60 giờ

    Dây đeo: Dây da

    Giá: Từ khoảng 250.000.000 VND


    Luxury Shopping
    Đối với những người đàn ông hiện đại thế kỷ mới, một chiếc đồng hồ đeo tay đẹp đồng nghĩa với ngoại hình bắt mắt và đến từ một thương hiệu đẳng cấp. Thiết kế đơn giản, bóng bẩy và kiểu dáng cổ điển luôn là biểu tượng của một chiếc đồng hồ lịch lãm.

    Những mẫu đồng hồ cao cấp dành cho đàn ông hiện đại


    Ngoài ra hiện nay, đồng hồ cao cấp còn mang tính cá nhân cao bằng việc bổ sung thêm dây đeo NATO, khắc hoặc thêm những tính năng mạnh mẽ khác. Dưới đây là 8 chiếc đồng hồ cao cấp hoàn hảo dành cho những quý ông hiện đại sang trọng.

    Đồng hồ cao cấp Drive De Cartier​


    Bộ sưu tập đồng hồ Drive de Cartier, lấy cảm hứng từ thế giới ô tô, là một lựa chọn tuyệt vời cho quý ông đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ thể thao thanh lịch. Bộ vỏ hình chữ đệm có sức hấp dẫn thực sự cổ điển, đặc biệt là khi được ghép nối với mặt số màu trắng hoặc đen với chữ số La Mã.

    Đồng hồ cao cấp Drive De Cartier


    Sạch sẽ, táo bạo và lôi cuốn, đồng hồ Drive De Cartier là chiếc đồng hồ Cartier nhận được nhiều sự lựa chọn từ những người nổi tiếng thế giới chẳng hạn như cầu thủ bóng rổ Chris Paul, đầu bếp Dominique Ansel và diễn viên Đài Loan Chang Chen.

    đồng hồ DRIVE DE WGNM0006 EXTRA-FLAT WATCH 38MM
    MSP: 81705
    DRIVE DE WGNM0006 EXTRA-FLAT WATCH 38MM
    385,380,000


    đồng hồ CARTIER WSNM0005 Drive De Auto Watch 40mm
    MSP: 69563
    CARTIER WSNM0005 Drive De Auto Watch 40mm
    203,090,000

    đồng hồ CARTIER WGNM0004 Drive de Auto Watch 40mm


    XEM THÊM CÁC MẪU ĐỒNG HỒ CARTIER

    Đồng hồ cao cấp Rolex Sky-Dweller​


    Không thể không có cái tên Rolex ở đây, trong tất cả những bộ sưu tập đặc trưng của đồng hồ Rolex, Datejust chính là cái tên trung tâm. Đồng hồ Rolex Sky-Dweller mang đến sự tinh tế hàng đầu nhờ các tiến bộ công nghệ đặc biệt của đồng hồ 42mm.

    Đồng hồ cao cấp Rolex Sky-Dweller


    Được trang bị bởi nhiều bộ phận được cấp bằng sáng chế (tùy thuộc vào kiểu máy), mẫu đồng hồ nam cao cấp Rolex cung cấp khả năng hiện thị thời gian trên toàn thế giới trong nháy mắt nhờ vòng thời gian 24 giờ bên trong trên mặt đồng hồ. Nó cũng rất linh hoạt và được cung cấp với sự lựa chọn của chất liệu Oystersteel, Oystersteel và vang, vàng gold và vàng Everose xa hoa của thương hiệu.

    đồng hồ OYSTER PERPETUAL 326934-0003 SKY-DWELLER 42
    MSP: 82615
    OYSTER PERPETUAL 326934-0003 SKY-DWELLER 42
    511,190,000

    đồng hồ OYSTER PERPETUAL 326135-0006 SKY-DWELLER 42
    MSP: 82609
    OYSTER PERPETUAL 326135-0006 SKY-DWELLER 42
    944,750,000

    đồng hồ OYSTER PERPETUAL 326935 SKY-DWELLER 42
    MSP: 66852
    OYSTER PERPETUAL 326935 SKY-DWELLER 42
    1,166,900,000

    XEM THÊM CÁC MẪU ĐỒNG HỒ ROLEX

    Đồng hồ cao cấp Monsieur De Chanel​


    Không nhầm đâu, chắc chắn là một chiếc đồng hồ Chanel dành cho nam. Đó là vì thương hiệu thời trang cao cấp này đã có những bước tiến lớn trong việc tạo ra bộ sưu tập đồng hồ dành cho những quý ông thanh lịch và cổ điển. Chiếc đồng hồ Monsieur có kim phút quay ngược dòng trong khung hình tròn vòng cung trên mặt đồng hồ, cửa sổ hiển thị giờ xuất hiện tại điểm 6 giờ và một mặt số giây phụ nhỏ được đặt ngay phía trên.

    Đồng hồ cao cấp Monsieur De Chanel


    Mẫu đồng hồ nam cao cấp Monsieur De Chanel mang lại cái nhìn hấp dẫn cực kỳ cuốn hút với cách hiển thị thời gian mới lạ, chắc chắn sẽ là trung tâm của mọi cuộc trò chuyện doanh nhân.

    đồng hồ Chanel h3836 Unisex Automatic Sapphire Ceramic 36.5mm
    Mã SP: 64272
    Chanel h3836 Unisex Automatic Sapphire Ceramic 36.5mm
    137,360,000


    đồng hồ Chanel h3242 Unisex Automatic Ceramic Sapphire 38mm
    Mã SP: 64304
    Chanel h3242 Unisex Automatic Ceramic Sapphire 38mm
    163,947,000

    đồng hồ Chanel h3404 Unisex Auto Ceramic White Sapphire 38mm
    Mã SP: 64309
    Chanel h3404 Unisex Auto Ceramic White Sapphire 38mm
    210,472,000

    XEM THÊM CÁC MẪU ĐỒNG HỒ CHANEL

    Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

    ☎ Điện Thoại: 028 3833 9999 - 024 77776677
    ☎ Hotline: 1800 0091
    ♟ Địa chỉ: 331 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3,TP HCM
    ♟ Website: luxshopping.vn
    Hublot và phong cách thiết kế Mạn đà la.
    ——————————————————

    Đồng Hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey LE


    Mở đầu chương mới nhất trong khái niệm “Hublot Loves Art” thành công rực rỡ, đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey LE mới có thiết kế kiểu Mạn đà la (Mandala) táo bạo. Tượng trưng cho các chu kỳ tự nhiên trong cuộc sống và sự thống nhất giữa các nền văn hóa khác nhau, phong cách trang trang trí bất đối xứng này được hình thành bởi nghệ sĩ, họa sĩ, vận động viên trượt ván nổi tiếng người Mỹ kiêm người sáng lập công ty OBEY Clothing - Shepard Fairey hợp tác với thương hiệu Hublot.

     Đồng Hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey 2021


    Lấy cảm hứng từ Mandala - một biểu tượng trang trí có nguồn gốc được bắt nguồn đồng thời từ một số nền văn hóa trên khắp hành tinh, Hublot và Fairey đã chọn một chiếc đồng hồ từ BST Classic Fusion làm cơ sở cho lần hợp tác thứ hai của họ. Tác phẩm nghệ thuật bắt đầu được chải và khắc vào vỏ đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph rộng 45mm - tạo hiệu ứng bất đối xứng cực kỳ hiếm có giữa nửa trên và nửa dưới của bộ vỏ máy làm bằng titan này.

    mặt số Đồng Hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey LE


    Các vấu trên cùng có một bản khắc lót, tạo sự hòa hợp về mặt thẩm mỹ với dây đeo cao su sọc - từ lâu đã trở thành mặt hàng chủ lực của Hublot kể từ khi xuất hiện thương hiệu. Khóa triển khai bằng thép không gỉ màu đen và cũng được chải.

    vấu Đồng Hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Faire


    Tuyệt tác nghệ thuật tiếp tục trên mặt số lộ cơ đã được gọt giũa tinh xảo, cho thấy một phần bộ máy chronograph automatic bên dưới. Ở trung tâm, các kim chính của đồng hồ được bảo vệ dưới dấu ấn “Star Gear” đặc trưng của Fairey. Mẫu đồng hồ có độ phức tạp cao được điều tiết bởi một số chi tiết đơn giản hơn, chẳng hạn như kim đồng hồ Classic Fusion truyền thống và các vạch chỉ giờ được vát đa chiều. Trên vạch phút và kim giây chronograph thêm một chút màu đỏ - một màu sắc ám chỉ sự khuếch đại thiết kế high-energy. Mặc dù đã cố gắng cải thiện sự phức tạp của nó, nhưng Classic Fusion Shepard Fairey vẫn không thực sự thích hợp cho những ai yêu cầu một chiếc đồng hồ chronograph tiêu chuẩn với khả năng dễ đọc cao.

    Đồng Hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey mới


    “Các kỹ sư và thợ chế tác đồng hồ của Hublot là những bậc thầy thực sự trong lĩnh vực của họ, cho phép tôi tiến xa hơn trong việc thể hiện nguồn cảm hứng của mình và vượt qua những giới hạn mà vật liệu và công nghệ đã đặt ra. Tôi phải nói rằng tôi rất ấn tượng với kết quả cuối cùng của chiếc đồng hồ thứ hai này mà tôi đã tạo ra với sự hợp tác của Hublot. Tôi muốn tích hợp nghệ thuật của mạn đà la vào tác phẩm, đối với tôi, điều này gợi lên mối liên hệ giữa bản thân bên trong và thế giới bên ngoài. Một khái niệm mạnh mẽ cần xem xét khi nhìn đồng hồ và suy nghĩ về thời gian.”

    — Shepard Fairey chia sẻ

    đồng hồ  Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey 2021


    Shepard Fairey (sinh năm 1970) được xếp hạng là một trong số những nghệ sĩ có ảnh hưởng chính trị nhất trong thế hệ của ông ấy. Các tác phẩm của ông ấy bao gồm áp phích nổi tiếng “Obama Hope” - một hình ảnh mang tính biểu tượng từ chiến dịch bầu cử của Barack Obama vào năm 2008. Ngoài ra, tiêu biểu còn có tác phẩm mang tên “Liberté, égalité, fraternité” mà ông ấy đã tạo ra như một biểu tượng hy vọng cho nước Pháp sau vụ khủng bố năm 2015. Các tác phẩm của ông đang được trưng bày tại các bảo tàng danh tiếng nhất thế giới, bao gồm Smithsonian ở Washington .DC; Bảo tàng Nghệ thuật Los Angeles; MoMa ở New York; Bảo tàng Victoria và Albert ở London; và một số khác nữa. Ông ấy đã trở thành đại sứ của Hublot từ năm 2018.

    Nghệ sĩ Shepard Fairey và Ricardo Guadalupe, CEO Hublot


    — Nghệ sĩ Shepard Fairey và Ricardo Guadalupe, CEO Hublot

    Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot cho tiết thêm:

    “Với nguồn gốc từ nghệ thuật đường phố - một loại hình biểu đạt về cơ bản là một hình thức phản đối - Shepard Fairey thực sự đang làm rung chuyển thế giới nghệ thuật; những tác phẩm của anh ấy khiến chúng ta phải suy nghĩ. Đây là một cách tiếp cận đầy cảm hứng và cũng phù hợp với “Hublot Loves Art” của thương hiệu. Đối với tác phẩm nghệ thuật chế tác trong chiếc đồng hồ thứ hai này, người nghệ sĩ muốn đắm mình hoàn toàn vào các khía cạnh kỹ thuật được thực hiện bởi chuyên môn của thương hiệu chúng tôi, để tạo ra một tác phẩm có tác động thị giác ấn tượng, nơi mà các yếu tố trang trí giao tiếp với trái tim và trí óc, cho phép mỗi cá nhân tự do giải thích thông điệp trong đó.”

    Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey phiên bản giới hạn


    Được sản xuất chỉ với 50 chiếc trên toàn thế giới và đánh số riêng, đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey LE có giá khoảng từ 500 triệu VND. Hublot và Shepard Fairey đã đồng ý rằng chiếc đồng hồ này sẽ giúp gây quỹ cho Amnesty International - một tổ chức phi chính phủ được thành lập với hơn 10 triệu người ở 150 quốc gia, tổ chức các chiến dịch chấm dứt vi phạm nhân quyền, phù hợp với chủ đề hòa hợp toàn cầu được bộc lộ qua bản thiết kế chạm khắc trên đồng hồ.

    nghệ sĩ Shepard Fairey và đồng hồ hublot classic fusion mạn đà la mandala mới

    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey Limited Edition
    Ref. 525.NX.0137.RX.SHF21

    Đường kính: 45mm
    Chất liệu: Titan đen được chạm khắc và chải. Trang khí khắc được thiết kế bởi Shepard Fairey
    Mặt kính: Sapphire đã qua xử lý chống phản chiếu
    Khả năng chống nước: 50 m

    Bộ máy: Chronograph Skeleton HUB 1155
    Chức năng: Giờ và phút; giây nhỏ; lịch ngày; chronograph
    Tần số: 28800 nhịp mỗi giờ (4 Hz)
    Lên dây cót: Automatic (tự động)
    Dự trữ năng lượng: 42 giờ

    Dây đeo và khóa: Dây cao su đen và khóa thép không gỉ mạ đen

    Phiên bản Limited Edition giới hạn 50 chiếc
    Giá: Từ 500.000.000 VND

    Luxury Shopping
    Một thiết kế kinh điển trong chiếc áo choàng quý giá “Lime Gold”

    ——————————————————

    đồng hồ montblanc 1858 chronograph split-second lime gold mới


    Minerva - một nhà sản xuất nổi tiếng với những bộ máy chronograph tuyệt đẹp, giờ đây đã trở thành một ngôi sao sáng trên ngọn núi của Montblanc. Kể từ khi tiếp quản Minerva, Montblanc đã tung ra một số mẫu đồng hồ chronograph ấn tượng với những bộ máy Minerva ngoạn mục.

    Một trong số những sự truyền tải thành công nhất phải kể đến chiếc đồng hồ chronograph split-second nút bấm đơn với vỏ bằng đồng ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019. Kể từ đó, nhà sản xuất đã chậm rãi tung ra một số phiên bản tái hiện bổ sung, nhưng bằng hợp kim có giá cả khiêm tốn hơn như titan. Và gần đây nhất là phiên bản Limited Edition với mặt số màu đỏ hun khói ra mắt nhân dịp Giáng Sinh năm ngoái. Điều này chứng tỏ dòng đồng hồ 1858 Chronograph Split-Second không chỉ được giới mộ điệu chào đón nồng nhiệt mà còn là hạng mục phát triển được coi trọng tại Montblanc. Để minh chứng rõ ràng hơn, giờ đây, thương hiệu cuối cùng cũng đã công bố phiên bản làm bằng kim loại quý đầu tiên - 1858 Split-Second Chronograph Limited Edition 18 với vỏ làm bằng vàng “Lime Gold”.

    đồng hồ chronograph split-second montblanc 1858 vàng chanh mới


    Đồng hồ cơ chronograph được đánh giá dựa trên nhiều thước đo khác nhau, từ thiết kế bên ngoài cho đến bộ máy bên trong. Lấy ví dụ như một chiếc đồng hồ chronograph tích hợp thường được coi trọng hơn một chiếc đồng hồ chronograph mô-đun và cũng có giá đắt hơn; một bộ máy chronograph có bánh xe cột thường chiếm được tình cảm hơn bộ máy chronograph có bánh xe Cam. Tóm lại, sau khi xem xét tất cả những yếu tố từ trong ra ngoài thì Montblanc 1858 Chronograph Split-Second là một chiếc đồng hồ đẹp, có hiệu suất cao và “xa xỉ” theo đúng nghĩa của nó.

    Bắt đầu với tính thẩm mỹ. Trong khi các bộ máy phức tạp với kỹ thuật cao mà vẫn được gia công kỹ lưỡng là khá hiếm, nó thậm chí còn hiếm hơn khi kết hợp với một thiết kế đẹp mắt. Đó là ưu điểm trong 1858 “Lime Gold” mới - mặt số được hoàn thiện tốt, với vị trí của các mặt số phụ và các thang đo được sắp xếp khoa học, tạo cho nó một sự hiếm có độc đáo. Và dù mặt số khá “bận rộn” với nhiều thang đo khác nhau, nhưng nó vẫn có bố cục hài hòa.

    đồng hồ montblanc 1858 chronograph split-second vàng chanh 128085



    Bộ máy cũng được hoàn thiện một cách hoàn mỹ, thậm chí có lẽ nó sẽ còn rực rỡ hơn trong thực tế. Đây là bộ máy chronograph truyền thống lên dây cót thủ công, ly hợp dọc, cho phép nó phô bày sự tương tác thú vị giữa cơ chế đòn bẩy và bánh răng. Ấn tượng hơn nữa, nó còn được bổ sung cơ chế split-second và độ hoàn thiện tỉ mỉ của những bộ máy Minerva cổ điển, khiến màn trình diễn từ mặt lưng đồng hồ trở nên sống động và hấp dẫn.

    mặt lưng đồng hồ montblanc chronograph split-second 1858 lime gold 2021




    Một nhược điểm không đáng trách của 1858 Lime Gold là kích thước 44mm quá khổ cũng như bề dày không mấy thân thiện của nó. Điều này khiến nó từ bỏ cơ hội để trở thành một chiếc dress watch thanh lịch có thể đeo mọi lúc mọi nơi, nhưng bù lại, nó vượt trội về tính năng với vẻ ngoài cổ điển và bộ máy hoành tráng. Với tất cả những điều mà nó cố gắng thể hiện, 1858 Lime Gold vẫn là một chiếc đồng hồ chronograph ấn tượng cho những bộ vest lịch lãm.


    Ngoài ra, Montblanc 1858 Chronograph Split-Second Lime Gold LE sở hữu mức giá từ khoảng 1 tỷ 360 triệu VND, cao hơn 50% so với các mẫu đồng hồ cùng dòng khác có cùng tính năng với vỏ bằng đồng hoặc titan, nhưng dù sao thì vỏ của nó được làm từ vàng nguyên khối, nên mức giá này cũng không khó chấp nhận.





    bộ máy minerva mb m16.31 đồng hồ montblanc 1858 chronograph split-second




    Bộ máy M16.31 trong đồng hồ 1858 Chronograph Split-Second Lime Gold



    Vỏ đồng hồ là hợp kim 18K với thuật ngữ riêng của Montblanc là “Lime Gold”, thường được gọi là “green gold” - vàng xanh. Đây là một loại vàng nổi tiếng nhưng không quá phổ biến trong ngành sản xuất đồng hồ, được hòa trộn với bạc để tạo ra một sắc thái xanh lá cây nhạt.


    Ngoại trừ bộ vỏ có phần mới mẻ, phần lớn đồng hồ - cụ thể là mặt số và bộ máy - được mô phỏng theo đồng hồ Minerva của những năm 1930. Trong thực tế, Cal. M16.31 là phiên bản hiện đại hóa của bộ máy đồng hồ bỏ túi - giải thích cho kích thước 38,4mm quá khổ của nó. Chỉ riêng bộ máy này thôi đã lớn hơn nhiều chiếc đồng hồ chronograph khác rồi.



    mặt số đồng hồ montblanc 1858 chronograph split-second lime gold 2021


    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Montblanc 1858 Split Second Chronograph Limited Edition 18

    Ref. 128085

    Đường kính: 44 mm

    Độ dày: 15,2 mm

    Chất liệu: Vàng “Lime Gold” 18k

    Khả năng chống nước: 30 m

    Bộ máy: MB M16.31

    Chức năng: Giờ và phút; chronograph split-second

    Tần số: 18.000 nhịp mỗi giờ (2,5 Hz)

    Lên dây cót: Hand-winding (thủ công)

    Dự trữ năng lượng: 50 giờ

    Dây đeo: Cá sấu với khóa ghim

    Phiên bản Limited Edition giới hạn 18 chiếc

    Giá: Xấp xỉ 1.359.000.000 VND

    Luxury Shopping
    Táo bạo, hiện đại, sắc độ cao, trực quan nổi bật và hiển nhiên là không phải dành cho tất cả mọi người.

    ——————————————————


    Đồng Hồ Zenith DEFY 21 Felipe Pantone limited edition 2021


    Nhiều người cho rằng ngành công nghiệp đồng hồ đang bị nhấn chìm trong lối tư tưởng bảo thủ, cứ xoay vòng và xoay vòng, chỉ biết làm mới những chiếc đồng hồ cổ một thời đình đám trong quá khứ. Điều này không hẳn lúc nào cũng đúng, tiêu biểu như nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay - Zenith DEFY 21 Felipe Pantone nổi bật với bản sắc phân cực độc đáo, được hình thành dưới góc nhìn nghệ thuật của nghệ sĩ đường phố Felipe Pantone nổi tiếng.

    nghệ sĩ đường phố Felipe Pantone và lần hợp tác với Zenith năm 2021


    Felipe Pantone (sinh năm 1986) là một nghệ sĩ đương đại người Tây Ban Nha gốc Argentina. Tác phẩm của Pantone dựa trên Kinetic art (loại hình nghệ thuật hiện đại phổ biến trong nghệ thuật thị giác, đặc tả dòng chảy chuyển động của ánh sáng), sắp đặt quá khổ, nghệ thuật vẽ tranh tường Graffiti và design, được đặc trưng bởi việc sử dụng màu sắc đậm sặc sỡ, hoa văn hình học và các yếu tố Op Art. Sự kết hợp của anh dựa trên các tone màu sáng, gradient (màu neon, trắng và đen) của những năm 1980, các mẫu hình học và thanh màu được sử dụng trên TV. Tác phẩm của Felipe Pantone ngày nay rất được săn đón bởi những người yêu nghệ thuật và những người có con mắt thiết kế cấp tiến. Tạp chí Forbes gọi thẩm mỹ của anh là “giao điểm của Blade Runner và PhotoShop”.

    Vậy điều gì sẽ xảy ra khi đặt thiết kế của một chiếc Zenith DEFY 21 Chronograph dưới tầm mắt của một nghệ sĩ táo bạo như Pantone? Kết quả là đây, một chiếc đồng hồ mang tính đột phá, cấp tiến, nổi bật và khác xa với những chiếc đồng hồ thông thường ở cùng phân khúc giá. Một chiếc đồng hồ “yêu hoặc ghét” điển hình.

    đồng hồ chronograph Zenith DEFY 21 Felipe Pantone


    Điểm ấn tượng đầu tiên là vỏ gốm đen 44mm của nó với một số thiết kế mang tính riêng biệt, chẳng hạn như hoa văn lưới vuông được khắc trên viền bezel hoặc “F - P - # - 1” được khắc trên bốn góc của vỏ - tượng trưng cho “Felipe Pantone El Primero”. Nổi bật nhất vẫn là những gì được trình bày trên mặt số, núm điều chỉnh và bộ máy, chúng đều được nghệ thuật hóa dưới quan điểm cá nhân của Pantone. Một trong những điểm sáng của nó là các tấm kim loại của bộ máy, các điểm chỉ giờ và bộ kim nhiều màu - tất cả đều được hoàn thiện bằng một quy trình độc đáo, phản ánh độ dốc của tone màu cầu vồng ánh kim (được thực hiện bằng công nghệ mạ PVD 3D với các hạt silicon).

    mặt số đồng hồ zenith defy 21 felipe pantone


    Kim giờ và kim phút trung tâm cũng không kém phần nổi bật, với kiểu dáng méo mó giống như những tia chớp được tìm thấy trong các tác phẩm của Pantone, và tất nhiên là nó cũng có màu cầu vồng. Cuối cùng, các tấm kim loại có hiệu ứng quang học moiré được tạo ra bởi các dải màu trắng và đen xen kẽ mỏng, được thu nhỏ và tái tạo bằng cách khắc laser trên các cầu trên cùng và các phần của mặt số Zenith DEFY 21 Felipe Pantone LE.

    bộ máy Zenith EL Primero 9007 Felipe pantone


    Bộ máy của Zenith DEFY 21 cũng không kém phần đặc biệt. Bên cạnh những thiết kế đậm phong cách của Felipe Pantone như đã đề cập, nó còn là bộ máy chronograph mang tính tiên phong của nhà sản xuất - El Primero 9004 - bộ máy automatic chronograph mô-đun. Đây là một trong những kiểu máy automatic nổi tiếng nhất của Zenith tính đến thời điểm hiện tại, với bộ máy cơ sở có tần số 5Hz và mô-đun chronograph có tần số 50Hz, cho phép bấm giờ chính xác đến 1/100 giây. Kim chronograph của El Primero 9004 nằm ở vị trí trung tâm, có thể quay giáp vòng trong mỗi giây. Và cả hai bộ thoát của hai bộ phận này hoạt động trơn tru, nó cũng được trang bị hai thùng barrel - cung cấp năng lượng dự trữ khoảng 50 giờ.

    mặt lưng đồng hồ zenith defy 21 felipe pantone el prime 9007


    Zenith DEFY 21 Felipe Pantone LE được cung cấp với hai dây đeo: dây đeo cao su màu đen tương đối thể thao mới họa tiết lưới - tạo sự đồng điệu với viền bezel của đồng hồ; ngoài ra có còn hay đeo cao su đầy màu sắc, màu sắc này có được không phải vì nó được nhuộm mà là kết quả của sự óng ánh do bề mặt vật liệu và cách nó phản chiếu ánh sáng tạo ra.

    hộp đồng hồ zenith defy 21 felipe pantone limited edition 2021


    Hộp đồng hồ Zenith Defy 21 Felipe Pantone mô phỏng hình dạng của một cuốn sách bìa cứng, đặc trưng bởi một bức tranh mà Pantone đã tạo ra dành riêng cho sự hợp tác đặc biệt này với Zenith. DEFY 21 Felipe Pantone là bản limited edition bao gồm 100 chiếc với giá bán lẻ xấp xỉ 470 triệu VND.

    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Zenith DEFY 21 Felipe Pantone Limited Edition

    Đường kính: 44mm
    Chất liệu vỏ: gốm (ceramic) đen
    Mặt kính: Sapphire (phía trước và sau đồng hồ)
    Độ chống nước: 100m

    Bộ máy: automatic Calibre El Primero 9004 - được chứng nhận Chronometer
    Tính năng: Giờ, phút, giây, chronograph
    Tần số: 1 bộ thoát ở 36.000 dao động / giờ cho đồng hồ - 1 bộ thoát ở 360.000 dao động / giờ cho đồng hồ bấm giờ, đo 1/100 giây
    Dự trữ năng lượng: 50 giờ

    Dây đeo: Dây đeo cao su màu đen có họa tiết trên chốt gấp bằng titan với lớp phủ DLC màu đen
    Dây đeo cao su bổ sung với phản xạ cầu vồng

    Giá: Từ khoảng 470 triệu VND.

    Luxury Shopping
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top