luxshopping
Tương tác
8

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Trong khi thời gian với những người thân yêu là điều quý giá, thì một chiếc đồng hồ dành cho người thân yêu còn quý hơn thế.

    ——————————————————

    Trong khi hàng triệu cô gái vẫn luôn mong chờ những bó hoa hồng được sắp xếp trang nhã hay một hộp chocolates đầy ngọt ngào ở những dịp quan trọng thì bạn có muốn tạo sự khác biệt hay không? Một chiếc đồng hồ cao cấp được chế tác tinh xảo thật sự sẽ khiến cho người phụ nữ của bạn "choáng ngợp" đấy. Thời gian thì cứ trôi nhưng biết cách tạo nên những khoảnh khắc đầy lãng mạn là điều không hề dễ, những chiếc đồng hồ nữ xa xỉ chính là món quà đầy thiết thực để thể hiện tình yêu và sự cam kết của bạn.

    Dong ho nu xa xi 2021



    Nếu bạn có quá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn chiếc đồng hồ sang trọng phù hợp thì ngay tại đây, Luxury Shopping sẽ gợi ý cho bạn những thiết kế đồng hồ nữ đẹp phù hợp với mọi cô gái, chúng sở hữu điểm chung chính là vẻ đẹp sang trọng quý giá, sự cống hiến của cả một di sản, được chế tác với tay nghề thủ công cao cũng như kiểu dáng ấn tượng tuyệt vời. Tất cả sẽ đều đến từ những thương hiệu thời trang-đồng hồ danh tiếng như Hermes, Cartier,... tất cả sẽ khiến cho cô gái của bạn trầm trồ và hẳn nhiên sẽ vô cùng hạnh phúc khi nhận được chúng trong những dịp trọng đại.

    Chanel Première Extrait De Camélia​


    Bạn có biết loài hoa yêu thích của Coco Chanel-người sáng lập nên thương hiệu Chanel danh tiếng không? Đó chính là loài hoa trà. Hoa trà xuất hiện trên khắp mọi biểu tượng mà Chanel thiết kế, từ quần áo, phụ kiện cho đến đồng hồ và đến năm 2021, hoa trà đã xuất hiện trên một biểu tượng thời gian của Maison mang tên: The Première. Được bổ sung trong hai phiên bản - một với mặt số sơn mài màu đen đính và một được đính bởi 116 viên kim cương rực rỡ - cả hai phiên bản đều được chế tác từ bộ vỏ bằng vàng 18k cùng nắp lưng titanium lấy cảm hứng từ hình ảnh nắp chai hình bát giác đầy kinh điển của N°5.

    dong ho Chanel Première Extrait De Camélia


    Thiết kế của Chanel Première Extrait De Camélia được hình thành đúng theo chuẩn phong cách Chanel thật sự, cả hai tạo tác xuất sắc đều sở hữu ngoại hình vô cùng sang trọng nay được đính thêm một "charm" hình bông hoa trà ngay núm điều chỉnh, khiến chúng lúc lắc mỗi khi nữ chủ nhân cử động cổ tay. Được chế tác từ vàng 18k, bông hoa trà trở nên tỏa sáng với nụ hoa được đính một viên kim cương lấp lánh đối với phiên bản mặt số sơn mài màu đen và nhiều viên kim cương đối với phiên bản mặt số diamond.

    dong-ho-Chanel-Première-Extrait-De-Camélia-2


    Dây đeo bằng cao su bền khiến lớp hoàn thiện trở nên mượt mà hơn dễ dàng đồng hành cùng các quý cô ngay từ khoảnh khắc bình mình ló dạng cho đến khi ánh hoàng hôn buông xuống.

    Bulgari Diva’s Dream Peacock Dischi​


    Đối với Bulgari, hình ảnh loài chim công chính là biểu tượng của sự vương giả và mới nhất trong năm 2021, Bulgari cũng vừa tung ra bộ ba khổng tước lộng lẫy tại LVMH 2021. Một trong số đó có phiên bản Diva’s Dream Peacock Dischi nổi bật hơn cả, Dischi phù hợp để trở thành một món quà thời thượng cho mọi cô nàng bởi vẻ đẹp đầy thơ mộng của nó.

    dong ho Bulgari-Divas-Dream-Peacock-Dischi


    Thay vì thể hiện trọn vẹn hình ảnh loài khổng tước cao sang, Dischi chỉ thể hiện từng sợi lông đầy màu sắc của đuôi khổng tước với kỹ thuật khảm cổ điêu luyện có từ thời cổ đại vốn rất phổ biến ở Ý thời Phục hưng trước khi được Bulgari hồi sinh vào những năm 1970, cũng như gây ấn tượng khi tái hiện được "mắt" lông công ngay vị trí hình tròn trung tâm.

    dong ho Bulgari-Divas-Dream-Peacock-Dischi


    Để có thể tạo nên tuyệt tác lãng mạn này, các nghệ nhân của Bulgari đã phải cần đến gần 500 chiếc lông vũ đã được phân loại cẩn thận để tìm ra sự hài hòa về màu sắc, kết cấu trước khi được đưa đến động cơ hơi nước cổ bằng đồng thau nhằm mục đích lộ rõ vẻ sáng bóng tự nhiên để lớp khảm phản chiếu ánh sáng mượt mà. Ẩn giấu bên trong tuyệt phẩm khổng tước này là bộ máy tự động BVL 308 “dischi” in-house cung cấp năng lượng cho hai đĩa chỉ giờ và phút thông qua một viên kim cương cắt hình quả lê.

    dong ho Bulgari-Divas-Dream-Peacock-Dischi


    Đồng hồ Bulgari Diva’s Dream Peacock Dischi là một phiên bản giới hạn với 50 chiếc trên toàn thế giới.

    Hublot Big Bang One Click 33mm​


    Với mục đích mang đến màu sắc tươi sáng hơn cho cuộc sống sau khoảng thời gian dài đầy u ám, Hublot đã mang đến cho phái đẹp một mẫu đồng hồ phù hợp với cổ tay mảnh mai của nữ giới các thiết kế này được chế tác từ thép không gỉ hoặc bằng King Gold thuộc dòng Big Bang One Click với đường kính nhỏ gọn 33mm. Mẫu đồng hồ Big Bang dành cho nữ này sở hữu tính năng thay đổi dây đeo một cách nhanh chóng thông qua hệ thống mang tên "One Click", giúp bạn dễ dàng thay thế và làm mới mẫu đồng hồ trong mọi khoảnh khắc.

    dong ho Hublot Big Bang One Click 33mm


    Giống như những thiết kế nam tính của Big Bang, những mẫu đồng hồ nữ vẫn giữ nguyên các đặc trưng cơ bản như những con vít chữ H biểu tượng, các chữ số cách điệu, viền bezel đính kim cương và được hỗ trợ hoạt động bằng bộ máy Automatic HUB1120 bên trong.

    dong ho Hublot Big Bang One Click 33mm


    Hermes Nantucket Chaîne d’ancre​


    Lấy cảm hứng từ vòng tay dây xích Chaîne d’ancre - dấu ấn kinh điển của Hermès được Robert Dumas sáng tạo vào năm 1938, thương hiệu danh tiếng của Pháp đã cho ra mắt phiên bản mới đặc biệt thuộc BST Nantucket mang tên Hermès Nantucket Chaîne d’ancre được chế tác từ vàng hoặc thép. Mẫu đồng hồ được nhận biết dễ dàng với kiểu dáng “hình chữ nhật nằm trong một hình chữ nhật” với những viên kim cương đính một cách ngẫu hứng cùng phong cách thiết kế tối giản tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

    dong ho Hermes Nantucket Chaîne dancre


    Tương tự như những thiết kế tiền nhiệm, phông chữ trên mặt số cũng được giữ nguyên, với sự hỗ trợ đắc lực từ xà cừ và kim cương thiết kế của Hermes Nantucket Chaîne d’ancre trở nên vô cùng thanh lịch và nhẹ nhàng khi được đeo trên cổ tay nữ giới, đồng thời làm mờ ranh giới giữa trang sức và đồng hồ.

    dong ho Hermes Nantucket Chaîne dancre


    Cartier Pasha de Cartier​


    Là một trong những mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của Cartier - Pasha de Cartier. Đây là mẫu đồng hồ được thiết kế cho Pasha of Marrakesh vào năm 1933 và đã được hãng tân trang vào năm 2021 với những đặc trưng mới và thu hút hơn. Vẫn giữ nguyên những điểm nhấn của thiết kế cũ, mô hình 35mm dành cho nữ của Pasha được thiết kế theo dạng “hình vuông trong hình tròn” tạo nên sự đối xứng duyên dáng, thu hút ánh nhìn.

    dong ho Cartier Pasha de Cartier


    Cùng sự lấp lánh tỏa sáng của 48 viên kim cương rực rỡ với tổng trọng lượng là 1,15 carat bao quanh viền bezel đây chính là một sự lựa chọn không tồi cho người phụ nữ của bạn với màu sắc của sự sang trọng và vẻ đẹp đẳng cấp phú quý.

    dong ho Cartier Pasha de Cartier


    Luxury Shopping
    Bộ sưu tập đồng hồ Fendi IShine đến từ Fendi Timepieces thể hiện đầy đủ những yếu tố đậm chất Fendi bằng cách pha trộn các thiết kế táo bạo lại và làm chủ các chất liệu cao quý cùng một bảng màu cực kỳ tinh tế. Lấy cảm hứng từ sức mạnh vĩnh cửu của ánh sáng, Fendi IShine có các hiệu ứng ánh sáng độc đáo gợi đến ánh sáng tinh khiết của tia sáng mặt trời, từ hoàng hôn cho đến bình minh. Fendi IShine tôn vinh sự thanh lịch vượt thời gian của những viên đá quý trong sự cân bằng hoàn hảo giữa nét truyền thống và sự đổi mới hiện đại.

    Đồng hồ nữ Fendi IShine


    "Các khía cạnh tuyệt vời trên cổ tay của phụ nữ"


    Cấu trúc của đồng hồ Fendi IShine linh hoạt và đầy táo bạo. Với thiết kế bộ vỏ lồi và lõm tạo ra một hình dạng mới lạ, ngoài ra sự kết hợp tinh tế của kết cấu những vật liệu cao cấp giúp cho Fendi IShine trở nên bền vững và khác biệt hơn.

    >> Xem thêm: Vũ điệu sắc màu của Crazy Carats và IShine đến từ Fendi

    Đồng hồ nữ Fendi IShine


    Fendi IShine là bộ sưu tập đánh dấu sự mới lạ của Fendi lên hàng cao nhất bằng cách sử dụng và vận hành cơ chế đá quý xoay lên mặt đồng hồ với ba cấu hình đá quý được lựa chọn trên mặt quay số: 12 đá trắng topazes, 12 đá hồng gradient và đỏ topazes hoặc 12 đá đen spinel. Những viên đá quý ẩn hiện tỏa sáng rực rỡ bằng một vòng xoắn đơn giản của núm điều chỉnh được trang trí bằng một viên đá topaz màu hồng được đặt ngay trên đỉnh hoặc tại điểm ba giờ.

    Đồng hồ nữ Fendi IShine


    Tại vị trí trung tâm, mặt đồng hồ của Fendi IShine được trang trí nổi bật bằng nghệ thuật khảm mặt số Mother of Pearl của Florence được chính tay các thợ thủ công ở Florence chế tác, quanh mép vòng tròn, các viên kim cương cắt được đính lên tạo hiệu ứng ba chiều độc đáo, mang lại sự trải nghiệm xa hoa lộng lẫy bậc nhất.

    Đồng hồ nữ Fendi IShine


    Bộ sưu tập đồng hồ nữ Fendi IShine sở hữu nhiều phiên bản khác nhau, từ những mẫu thiết kế bằng thép không gỉ hai tông màu kết hợp vòng đeo tay tinh xảo được chế tác với các đường liên kết trung tâm liền mạch, đến các phiên bản có bộ vỏ mềm mại kết nối với dây đeo cá sấu đậm chính hãng.

    Đồng hồ nữ Fendi IShine


    Táo bạo và thể hiện nhiều khía cạnh, bộ sưu tập đồng hồ dành cho nữ Fendi IShine như một mối liên kết truyền tải nét hấp dẫn của thời gian đến với ánh sáng, như một nguồn năng lượng cung cấp cho phái đẹp để họ thể hiện được sự tinh tế nữ tính tiềm ẩn trong tiềm thức của mỗi người phụ nữ trên trái đất.

    Luxury Shopping
    Mạnh mẽ, nhỏ gọn và đáng tin cậy, tất cả đều tổng hợp trong những chiếc đồng hồ của Rado. Bộ sưu tập Centrix đầy nổi bật với thiết kế tối giản và toát ra một vầng hào quang thời trang, dễ dàng gắn kết với những bộ trang phục đa phong cách.

    Bộ sưu tập đồng hồ Rado Centrix


    Bộ sưu tập đồng hồ Rado Centrix​


    Đồng hồ đeo tay đến từ Rado được biết đến trên toàn cầu bởi công nghệ tiên tiến và sử dụng các vật liệu tiên tiến. Thiết kế đặc trưng của đồng hồ Rado dễ nhận biết bởi các đường nét rõ ràng và hình dạng đơn giản, loại bỏ hết những hình thức trang trí cầu kỳ không cần thiết. Với sự phấn đấu phát triển liên tục để đạt đến sự hoàn hảo, Rado đã tạo dựng nên những mẫu đồng hồ hạng nhất đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất. Các anh em của gia đình Schlup đã thiết lập nền tảng của công ty vào năm 1917 tại Lengnau, Thụy Sĩ. Ban đầu, công ty phát triển mạnh mẽ với việc sản xuất các bộ chuyển động ébauche, có nghĩa là chỉ sản xuất các bộ máy đồng hồ, sau đó sẽ bán lại cho các công ty sản xuất đồng hồ khác. Dần dần, Rado tập trung vào việc sản xuất đồng hồ và luôn đặt trọng tâm vào việc sử dụng các vật liệu sáng tạo như hardmetal, sapphire, gốm sứ và thậm chí cả kim cương công nghệ cao. Trong suốt những năm qua, Rado đã luôn đóng góp rất nhiều cho lĩnh vực vật liệu đồng hồ tiên phong.

    Bộ sưu tập đồng hồ Rado Centrix


    Vật liệu chất lượng và thiết kế tối giản đều dễ dàng bắt gặp được trong những cỗ máy mang tên Rado Centrix. Như tên gọi, đồng hồ Centrix thể hiện một vòng tròn hoàn toàn không thay đổi gì. Công ty đồng hồ Thụy Sĩ lại một lần nữa chứng minh tinh thần sáng tạo không ngừng với Rado Centrix. Bộ sưu tập được trình bày theo hai dòng chính - Centrix Ceramic và Centrix Steel. Hai dòng đồng hồ đều khác nhau về mặt vật liệu. Centrix Ceramic được làm từ gốm công nghệ cao bền chắc, Centrix Steel được chế tác bằng thép không gỉ kiểu dáng đẹp và đậm cái nhìn cổ điển.

    Những mẫu đồng hồ hàng hiệu Rado Centrix đều mang đến cảm giác sang trọng cùng sự tối giản thanh lịch, dễ dàng giúp các khách hàng có thể quyết định giữa một loạt những thiết kế đỉnh cao mang tên Centrix.

    Bộ sưu tập đồng hồ Rado Centrix


    Các phiên bản phổ biến của Rado Centrix​


    Các mô hình Rado Centrix được cung cấp với một chuyển động cơ học hoặc thạch anh. Một mô hình phổ biến từ bộ sưu tập là Rado Centrix Quartz S tỏa sáng sang trọng, rõ ràng và hoạt động như một phụ kiện đồ trang sức quý phái trên cổ tay. Được bao bọc trong lớp vỏ bằng thép không gỉ kiểu dáng đẹp, hơn nữa, chiếc đồng hồ được ghép nối với vỏ kim loại nâng cấp thêm vẻ ngoài tươi mới của đồng hồ Rado Centrix.

    Đồng hồ Rado Centrix Ceramic Black

    Đồng hồ Rado Centrix Ceramic Black

    Rado Centrix Quartz L cũng tỏa ra nguồn năng lượng tươi mới và sự đơn giản tinh tế. Vỏ thép không gỉ 38 mm mạnh mẽ nhưng thanh lịch đã được xử lý bằng lớp phủ mạ PVD vàng hồng. Đồng hồ hàng hiệu Rado Centrix Quartz L được trang bị bởi tông màu đen kiểu dáng đẹp được bổ sung thêm kim đồng hồ màu vàng hồng. Một số cỗ máy phổ biến trong bộ sưu tập Centrix được đánh giá cao bao gồm cả Centrix S Quartz Jubilé hoặc quartz chronograph Edition Centrix Quartz Chronograph cho phép đo thời gian chính xác lên đến 1/10 giây.

    Đồng hồ Rado Centrix S Quartz Jubilé

    Đồng hồ Rado Centrix S Quartz Jubilé

    Dành cho những người yêu đồng hồ vượt thời gian​


    Một mô hình rất độc đáo từ bộ sưu tập Rado Centrix là Rado Coupole, là chiếc đồng hồ đầu tiên được giới thiệu với mặt kính tinh thể sapphire hình vòm. Năm 1987, Coupole đầu tiên được giới thiệu ra thị trường và ngay lập tức được ngưỡng mộ bởi những người sành đồng hồ trên toàn thế giới.

    Cả nam và nữ đều thích hợp với Rado Coupole. Chiếc đồng hồ tạo sức thuyết phục với bộ vỏ tròn cổ điển được bảo vệ bởi một mặt kính tinh thể sapphire cong và lugs đặc biệt. Chiếc đồng hồ này cũng có thể hoạt động như một phụ kiện trang sức thanh lịch và là người bạn đồng hành đáng tin cậy hàng ngày.

    Bộ sưu tập đồng hồ Rado Centrix


    Lấy cảm hứng từ phong cách của những năm 1960, Coupole Classic tạo điểm nhấn bởi thiết kế hiện đại làm sống động thêm các yếu tố sang trọng theo phong cách retro. Những chiếc đồng hồ này được trang bị thép không gỉ mạnh mẽ và được trang bị các liên kết vòng đeo tay công nghệ cao, đặc trưng đến từ thương hiệu Rado.

    Luxury Shopping
    Một cảm hứng thiết kế đến từ thập niên 60 thế kỷ 20.

    ——————————————————

    Hamilton vốn được mệnh danh là thương hiệu đồng hồ của Hollywood, gần đây đã trở lại với dòng đồng hồ cơ cao cấp có giá trị cao với cơ chế lên dây cót thủ công và nguồn cảm hứng thiết kế từ cổ điển. Mặc dù nói đến ý tưởng thiết kế cổ điển, người ta thường nghĩ ngay đến sự tái hiện những dòng đồng hồ quân đội của Hamilton như Khaki Field Titanium Automatic ra mắt năm ngoái chẳng hạn, nhưng điểm hạn chế là phần lớn chúng chỉ có thể xem giờ và không có biến chứng nào khác.

    Gần đây nhất, điều đó đã thay đổi khi Hamilton giới thiệu một chiếc đồng hồ mới vào bộ sưu tập hand-winding của hãng: Intra-Matic Chronograph H. Đây là một chiếc đồng hồ cơ chronograph lấy cảm hứng từ cổ điển, bổ sung cho hạng mục cơ khí của thương hiệu với một bản thiết kế có nguồn gốc từ những năm 1960.

    Đồng Hồ Hamilton Intra-Matic Chronograph H mới


    Nếu nói dòng đồng hồ Khaki nắm bắt được bản chất của thiết kế đồng hồ quân đội, thì dòng Intra-Matic được cho là có phong cách Mid-century - những thiết kế quen thuộc sau Thế chiến Thứ hai của Hoa Kỳ. Thế nên cũng rất hợp lý khi Hamilton đã giới thiệu Intra-Matic Chronograph H mới được hình thành dựa trên di sản của thương hiệu: Chronograph A và B từ năm 1968.

    Hamilton Intra-Matic Chronograph H trong nhiều khía cạnh là một chiếc đồng hồ tinh túy và có những điểm thu hút riêng. Thứ nhất, nó có mặt số tương phản cao (trắng và đen) tăng cường khả năng dễ đọc cho một chiếc đồng hồ chronograph tiêu chuẩn. Ở cả hai phiên bản mới, mặt số đều có màu mờ, tạo hiệu ứng độc đáo so với mặt số phụ có hoa văn hình tròn đồng hồ. Tất cả những chi tiết này được gói gọn trong bộ vỏ thép 40mm khá dễ đeo.

    đồng hồ quân đội chronograph hamilton intra matic mới


    Trong những năm gần đây, việc áp dụng một lớp gỉ giả (faux-patina) ngày càng trở nên phổ biến, nó giúp một số bộ phận của đồng hồ trông có vẻ cũ hơn mặc dù sự thật thì không như thế. Lớp gỉ giả được áp dụng trong một vài bản thiết kế hướng đến cổ điển, và cũng thật dễ hiểu khi thấy nó xuất hiện trong Intra-Matic Chronograph H. Chất phản quang màu rám nắng là một sự phối hợp nhịp nhàng ở đây. Nó gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ radium cũ mà chúng ta khó có thể thấy được ngày nay.

    Thẳng thắn mà nói, Intra-Matic Chronograph H sở hữu một sự ấm áp tuyệt vời trong cả hai biến thể mặt số với một chút hiệu ứng cổ điển tinh tế bên dưới ốp kính sapphire. Ngoài ra, nó còn được bổ sung một hiệu ứng làm “dẹp” thang đo tachymeter trên mặt số.

    Tương tự tất cả các mô hình trong dòng Intra-Matic, mô hình này có logo cũng như dòng chữ “Hamilton” in nghiêng quen thuộc. Nó đi kèm dây da hoặc dây lưới kim loại tương ứng với hai biến thể mặt số.

    đồng hồ chronograph hamilton intra matic H 2021


    Hãy điểm qua độ dày của vỏ máy. BST Intra-Matic được biết đến với những chiếc đồng hồ có kiểu dáng mid-century tương đối dày so với những mẫu đồng hồ chronograph thông dụng hiện nay. Không ngoại lệ, Hamilton Intra-Matic Chronograph H có bề dày 14.35mm, đặt biệt là khi cảm giác về độ dày này còn rõ ràng hơn khi nó được trang bị một mặt kính sapphire vòm.

    Độ dày của đồng hồ có thể nhìn thấy rõ ràng qua góc nghiêng của nó, trông khá giống một chiếc đĩa bay mập mạp. Nhưng bù lại, khi đeo trên tay thì độ dày này sẽ ít được chú ý hơn, một phần nhờ vào các vấu có độ dốc của nó.

    Hamilton Intra-Matic Chronograph H được trang bị bộ máy chronograph mô-đun H-51 (dựa trên bộ máy ETA-7753)


    Hamilton Intra-Matic Chronograph H được trang bị bộ máy chronograph mô-đun H-51 (dựa trên bộ máy ETA-7753), lên dây cót bằng tay và có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 60 giờ. Điều đáng tiếc là dù được trang bị bộ máy cơ nhưng mặt lưng đồng hồ lại thiết kế kín hoàn toàn, nó có ốp lưng kim loại với logo Hamilton cổ điển và khắc chữ.

    mặt lưng đồng hồ hamilton intra matic chronograph h


    Nhìn chung, Intra-Matic Chronograph H là một chiếc đồng hồ dành cho những người yêu thích đồng hồ cổ điển. Nó bao gồm nhiều dấu hiệu thiết kế cổ điển và bộ máy hand-winding kiểu cũ. Mặc dù nó có hơi dày, nhưng kích thước 40mm khiến nó trở nên dễ đeo hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ chronograph hand-winding nhưng lại chưa sẵn sàng đầu như cho Speedmaster thì hẳn đây sẽ là một lời đề cử khó bỏ qua.

    đồng hồ hamilton intra matic chronograph h mới


    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Hamilton Intra-Matic Chronograph H 2021

    Đường kính: 40 mm

    Bề dày: 14.35 mm

    Chất liệu: Thép không gỉ

    Màu mặt số: Đen hoặc Trắng

    Mặt kính: Sapphire

    Độ chống nước: 100m

    Bộ máy: H-51 (cơ sở: ETA-7753)

    Tính năng: Giờ, phút, giây, chronograph

    Tần số: 28.800 nhịp mỗi giờ (4 Hz)

    Dự trữ năng lượng: 60 giờ

    Chân kính: 25

    Lên dây cót: thủ công

    Dây đeo: Lưới thép không gỉ hoặc dây da

    Khả dụng: Bắt đầu từ mùa thu năm 2021

    Giá: Từ 47 triệu VND (dây kim loại) và từ 46 triệu VND (dây da)

    đồng hồ Hamilton American Intra-Matic Chronograph H Watch 40mm
    MSP: 95610
    Hamilton American Intra-Matic Chronograph H Watch 40mm
    47,660,000 VND

    đồng hồ Hamilton American Intra-Matic Chronograph H Watch 40mm

    MSP: 95605
    Hamilton American Intra-Matic Chronograph H Watch 40mm
    47,660,000 VND
    đồng hồ Hamilton American Intra-Matic Chronograph H Watch 40mm

    MSP: 95608
    Hamilton American Intra-Matic Chronograph H Watch 40mm
    46,520,000 VND

    đồng hồ Hamilton American Intra-Matic Chronograph H Watch 40mm
    MSP: 95609
    Hamilton American Intra-Matic Chronograph H Watch 40mm
    46,520,000 VND

    Luxury Shopping
    Bảo vệ ý tưởng lớn và nhỏ.

    ——————————————————



    Các bằng sáng chế trong sản xuất đồng hồ thường được chính các thương hiệu phủ nhận, ngoại trừ những lúc nhắc đến chúng trong tài liệu marketing. Nhưng chúng rất quan trọng và có thể là nền tảng cho một thương hiệu, lấy ví dụ rõ ràng nhất là khi nhắc đến bộ thoát Co-Axial của George Daniels đồng nghĩa với việc đề cập đến OMEGA.



    Nhưng còn rất nhiều thứ trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ cần được bảo vệ bởi bằng sáng chế, chứ không chỉ là một bộ thoát không cần bôi trơn như Co-Axial. Một số lượng lớn các bộ phận cấu thành nên một chiếc đồng hồ, từ vật liệu vỏ máy đến các cơ chế hiển thị thời gian đều có thể được cấp bằng sáng chế. Điều đó đặt ra câu hỏi: Vậy chính xác thì cái gì có thể được cấp bằng sáng chế?



    tìm hiểu về bằng sáng chế trong ngành sản xuất đồng hồ đeo tay




    Trở ngại mà phần lớn các nhà phát minh gặp phải là những bằng sáng chế nổi tiếng thường khó đảm bảo, đặc biệt nếu được đăng ký mà không có sự trợ giúp của các chuyên gia. Từ khi nộp đơn đến khi bằng sáng chế được phê duyệt đôi khi cần đến vài năm, và việc phê duyệt thành công không hẳn là chắc chắn. Đạt được bằng sáng chế phụ thuộc vào 3 tiêu chí: sáng chế được nộp lên phải mới, không rõ ràng, và phải hữu ích.


    Ngoài kiến thức cần thiết về các phát minh trước đây, để chứng minh ý tưởng đang chờ chấp bằng sáng chế là hoàn toàn mới thì từ cách diễn tả cực kỳ cụ thể (cần thiết cho bằng sáng chế) có thể gây khó khăn cho người nộp đơn độc lập, do đó luật sư cấp bằng sáng chế thường chỉ đạo quá trình đăng ký.


    Mặc dù khó khăn, nhưng bằng sáng chế có thể sinh lợi cho một nhà phát minh, đặc biệt là đối với sự đổi mới nhắm đến người tiêu dùng, đó là lý do tại sao có vô số bằng sáng chế mới được đăng ký mỗi ngày. Ví dụ, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (The United States Patent and Trademark Office) nhận được gần 670.000 đơn đăng ký bằng sáng chế vào năm 2019 và cấp hơn 391.000 đơn.



    bằng sáng chế đồng hồ


    VỎ ĐỒNG HỒ OYSTER CHỐNG NƯỚC​

    Cùng xem xét trường hợp của Rolex Oyster - một trong những ví dụ điển hình nhất của ngành sản xuất đồng hồ về một bằng sáng chế mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.



    bằng sáng chế vỏ rolex oyster đồng hồ lặn




    Mặc dù ngày nay, vỏ Oyster được biết đến rộng rãi như một phát minh của Rolex, nhưng lịch sử của nó có thể bắt nguồn từ đầu những năm 1890, khi vỏ vặn ren (threaded-screw case) phát minh bởi Francois Borgel được cấp bằng sáng chế CH4001 của Thụy Sĩ. Vỏ đồng hồ chống nước của ông khá phức tạp so với tiêu chuẩn thời hiện đại: vỏ Borgel yêu cầu mặt số, bộ máy, viền bezel và ốp kính được đưa vào vòng đệm, sau đó mới được vặn vào vỏ.


    Ý tưởng của Borgel chắc chắn là một bước tiến lớn trong việc bảo vệ bộ máy đồng hồ chống nước nhưng tất nhiên, nó không hoàn hảo. Nó vẫn có những lỗ hổng - nơi nước có thể xâm nhập vào vỏ máy, đáng chú ý nhất là phần núm điều chỉnh. Borgel đã cố gắng làm cho những điểm xâm nhập này có khả năng chống nước tốt hơn, nhưng bước đột phá đáng ghi nhận nhất là vào năm 1925, khi các nhà sản xuất đồng hồ Paul Perregaux và Georges Perret phát minh một núm vặn kháng nước (screw-down crown) và thân đồng hồ, được đăng ký bằng sáng chế CH114948 của Thụy Sĩ.



    Bằng sáng chế Borgel CH4001 (trái) và một hình ảnh phân tách của vỏ đồng hồ Borgel




    — Bằng sáng chế Borgel CH4001 (trái) và một hình ảnh phân tách của vỏ đồng hồ Borgel.


    Một năm sau đó, người sáng lập Rolex - ông Hans Wilsdorf đã mua bằng sáng chế Perregaux-Perret và đăng ký bằng sáng chế này tại Vương quốc Anh với cái tên GB260554, đánh dấu cho sự ra đời của vỏ đồng hồ lặn Rolex Oyster.


    Năm 1927, bằng sáng chế này đã làm nên lịch sử khi Mercedes Gleitze trở thành người phụ nữ đầu tiên bơi qua eo biển Manche và trên tay của bà là một chiếc đồng hồ Rolex Oyster chống nước đã luôn chạy ổn định trong suốt cuộc hành trình.



    chiếc đồng hồ ROLEX mà Mercedes Gleitze đã đeo trong lần bơi lập kỷ lục của bà




    — Một biến thể từ chiếc Rolex Oyster đầu tiên sản xuất khoảng năm 1926 (trái), tương tự như chiếc đồng hồ mà Mercedes Gleitze đã đeo trong lần bơi lập kỷ lục của bà, được đăng trên tờ báo Daily Mail của Anh (phải).



    Sự đơn giản và hiệu quả của vỏ Oyster đã khiến nó trở thành tiêu chuẩn trong thực tế ngày nay. Có vô số nỗ lực để thách thức việc phát triển Oyster trong nhiều thập kỷ qua, với mức độ thành công khác nhau. Nhiều nhà sản xuất vỏ đồng hồ khác đã cố gắng phát minh ra các hệ thống của riêng họ để chống nước, trong số đó có vỏ đồng hồ lặn Super-Compressor đình đám - được phát minh bởi nhà sản xuất vỏ máy Ervin Piquerez (bằng sáng chế Thụy Sĩ CH2737010X), nổi tiếng với những chiếc đồng hồ lặn hai núm điều chỉnh của những năm 60 và 70 thế kỷ 20.



    Sơ đồ bằng sáng chế của Ervin Piquerez cho vỏ đồng hồ lặn Super-Compressor


    — Sơ đồ bằng sáng chế của Ervin Piquerez cho vỏ đồng hồ lặn Super-Compressor.


    Vì bằng sáng chế có thời hạn 20 năm kể từ ngày nộp đơn nên các bằng sáng chế về vỏ đồng hồ chống nước này đã hết hạn từ lâu. Hầu hết các nhà sản xuất đồng hồ ngày nay đã không còn sử dụng phương pháp niêm phong bộ máy vào vỏ của Borgel hay bất kỳ phương pháp nào khác cho đồng hồ lặn. Thay vào đó, họ sử dụng hệ thống tương tự như Oyster - phần viền của mặt lưng được ren, cho phép nó vặn chặt vào vỏ máy.


    Trong suốt hai thập kỷ mà bằng sáng chế của Borgel có hiệu lực, các nhà sản xuất khác đã phát minh và cấp bằng sáng chế cho các giải pháp chống nước của riêng họ, khiến việc tạo ra một giải pháp thay thế thực sự mới lạ và sáng tạo trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là một giải pháp vượt trội hơn so với Borgel. Di sản của bằng sáng chế mà Borgel đạt được cho thấy tiềm năng của một bằng sáng chế thực sự sáng tạo và vỏ đồng hồ đặt ra tiêu chuẩn cao trong việc cấp bằng sáng chế.

    BẰNG SÁNG CHẾ HAY THƯƠNG HIỆU?​

    Trong khi các bộ phận cấu thành của một chiếc đồng hồ (vỏ, cơ chế cân bằng, cơ cấu lên dây cót, v.v) có thể được cấp sáng chế, thì liệu tổng thể của các bộ phận có thể được bảo vệ bởi một bằng sáng chế không. Câu trả lời là không!


    Một chiếc đồng hồ nói chung thì không thể được cấp bằng sáng chế, nhưng các bộ phận hoặc cơ cấu tạo thành nó thì lại có thể.


    Hình dáng vỏ máy là những thiết kế trang trí cho một chức năng có thể được bảo hộ bằng bằng sáng chế thiết kế. Bằng sáng chế này có thời hạn ngắn hơn bằng sáng chế thông thường, chỉ 15 năm kể từ ngày được cấp (trước năm 2015 thì nó chỉ có 14 năm. Các khía cạnh vô hình khác của đồng hồ, chẳng hạn như tên và biểu tượng, thường được bảo hộ bằng các nhãn hiệu.



    Bằng sáng chế thiết kế mặt đồng hồ của Nathan Horwitt nộp năm 1954 và được cấp năm 1958, được tìm thấy trong nhiều dòng đồng hồ Movado ngày nay.



    Bằng sáng chế thiết kế mặt đồng hồ của Nathan Horwitt nộp năm 1954 và được cấp năm 1958, được tìm thấy trong nhiều dòng đồng hồ Movado ngày nay. (link)


    Trong khi cấu tạo vỏ đồng hồ Rolex Oyster đã từng được bảo hộ bởi bằng sáng chế, biểu tượng vương miện Rolex vẫn được bảo hộ như một nhãn hiệu. Mặc dù các nhãn hiệu chỉ có thời hạn 10 năm nhưng chúng có thể được gia hạn thêm, đó là lý do tại sao biểu tượng vương miện này vẫn được bảo vệ cho đến ngày nay.


    Năm 2018, Hamilton thuộc sở hữu của Swatch Group đã khởi kiện thương hiệu Vortic của Mỹ với cáo buộc vi phạm quyền thương hiệu. Vortic đã bán những chiếc đồng hồ đeo tay được trang bị bộ máy và mặt số Hamilton cổ, khiến Hamilton tranh cãi về “khả năng nhầm lẫn” giữa hai thương hiệu. Tóm lại, Hamilton cáo buộc rằng việc Vortic sử dụng các bộ máy và mặt số mang thương hiệu Hamilton sẽ khiến người mua hiểu nhầm rằng họ đang mua một chiếc đồng hồ Hamilton chứ không phải một chiếc đồng hồ Vortic.



    Một ví dụ về đồng hồ đeo tay Vortic Lancaster 076 được trang bị bộ máy của đồng hồ quả quýt Hamilton năm 1925




    — Một ví dụ về đồng hồ đeo tay Vortic Lancaster 076 được trang bị bộ máy của đồng hồ quả quýt Hamilton năm 1925.



    Luxury Shopping
    Luminor là một trong những mẫu đồng hồ đeo tay phổ biến nhất đến từ Officine Panerai. Khung bảo vệ núm điều chỉnh đặc biệt của vỏ đồng hồ là một trong những điểm nổi bật của nhà sản xuất Ý - Thụy Sĩ. Được nhiều người tìm kiếm, Luminor rõ ràng mang truyền thống đồng hồ biển đến những cổ tay hiện đại.

    Đồng hồ Luminor Submersible 1950 3 Days Chrono Flyback Automatic Titanio PAM00614

    Đồng hồ Luminor Submersible 1950 3 Days Chrono Flyback Automatic Titanio PAM00614

    Đồng hồ lặn đến từ Panerai​

    Nguồn gốc của mô hình Luminor Panerai được thể hiện bởi người tiền nhiệm của nó - Radiomir mang tính biểu tượng. Panerai đã phát triển chiếc đồng hồ của thợ lặn mang chức năng mạnh mẽ vào năm 1936 cho Hải quân Ý. Núm điều chỉnh xoắn ốc và vỏ ốc vít quay xuống đảm bảo rằng Radiomir là một chiếc đồng hồ đặc biệt không thấm nước, lý tưởng cho những người ếch Ý.

    Một tính năng đặc trưng khác của Panerai Radiomir là tính dễ đọc đặc biệt của nó, thậm chí còn dễ dàng đọc trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi dưới nước. Tính năng này có thể được thực hiện bằng các điểm đánh dấu giờ phủ lume trong bóng tối và kim quay được trang bị lume trên mặt đồng hồ màu đen của đồng hồ. Panerai đã phát triển một bóng đèn đặc biệt từ kẽm sunfat và radium bromide mesothorium và sáng chế nó dưới cái tên “Radiomir”.

    Tính năng dễ nhận biết thời gian trên đồng hồ Panerai Luminor

    Tính năng dễ nhận biết thời gian trên Panerai Luminor

    Khi có kết quả chỉ ra rằng vật liệu Radiomir có tính phóng xạ cao, nó được thay thế bởi một phosphor khác tên là Luminor. Năm 1960 chứng kiến sự ra đời của mô hình Luminor mới. Các tính năng của Luminor bao gồm bộ vỏ mạnh mẽ được tạo ra trong hình dạng đệm truyền thống và khung cầu nối bảo vệ độ kín nước của núm điều chỉnh.


    Cho đến những năm 1990, đồng hồ Panerai được sử dụng ngoài biển cả và không có sẵn để phân phối thương mại. Luminor và Luminor Marina là hai trong số ba mô hình được trình làng rộng rãi với công chúng vào năm 1993 như là một phần của bộ sưu tập chính thức từ thương hiệu Ý. Nhờ lịch sử độc đáo và thiết kế đặc biệt, mẫu đồng hồ nhanh chóng đạt được sự yêu thích và hâm mộ của những người sưu tầm và những người sành sỏi.

    Đồng hồ Luminor Submersible 1950 3 Days Chrono Flyback Automatic Titanio PAM00614

    Thiết kế và chức năng của Panerai Luminor​

    Panerai Luminor nổi bật với hình dạng và kích thước độc đáo của nó. Những chiếc đồng hồ hàng hiệu ban đầu từ những năm 1950 được trang bị một bộ vỏ có đường kính 47 mm. Các mô hình hiện tại từ bộ sưu tập Luminor với đường kính thay đổi từ 40-47 mm.

    Panerai Luminor có nguồn gốc từ thế giới của quân đội biển của Ý, vì chiếc đồng hồ được chính thức cung cấp cho họ trong nhiều thập kỷ. Ngày nay, mô hình đồng hồ này gây ấn tượng với lịch sử hấp dẫn của nó và với những người yêu thích những chiếc đồng hồ mạnh mẽ. Thiết kế thể thao, sức mạnh tiềm tàng và mặt quay số rõ ràng là những tính năng riêng biệt của Officine Panerai Luminor. Bộ sưu tập đồng hồ rõ ràng được tạo ra một cách tối giản và làm lung lay trái tim của bất kỳ người hâm mộ Panerai nào. Những người theo dõi thương hiệu Panerai bao gồm nhiều diễn viên nổi bật, những người trung thành với thương hiệu lâu năm.

    Đồng hồ Panerai Luminor Due 3 Days PAM739

    Đồng hồ Panerai Luminor Due 3 Days PAM739

    Đồng hồ hiện đại trên biển​

    Panerai Luminor Marina là một chiếc đồng hồ cổ điển có kích thước lớn. Nó sở hữu đường kính 44 mm đậm. Tên của chiếc đồng hồ đã được lấy cảm hứng từ nguồn gốc của Panerai, vì nó đã từng là một nhà cung cấp thiết bị đo chính thức cho Hải quân Ý.

    Officine Panerai cung cấp Luminor Marina trong một loạt các phiên bản khác nhau. Không ngạc nhiên, mô hình này là một trong những mô hình được tìm kiếm nhiều nhất trong số các bộ sưu tập Luminor. Các phiên bản phổ biến của chiếc đồng hồ này bao gồm Luminor Marina PAM 510 hoặc Luminor Marina PAM 590, được lấy cảm hứng từ nét thẩm mỹ cổ điển. Cả hai model đều có mức năng lượng dự trữ ấn tượng trong 8 ngày.

    Đồng hồ Luminor Marina PAM 590

    Đồng hồ Luminor Marina PAM 590

    Một phiên bản cổ điển khác của series là Luminor Marina PAM 111. Kiểu dáng đẹp, mặt quay số màu đen với các chữ số Panerai đặc trưng được bổ sung thêm mặt quay số giây nhỏ vào lúc 9 giờ. Những người yêu thích đồng hồ lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển cũng có thể tìm hiểu Luminor Marina PAM 005.

    Panerai Luminor 1950: Quay lại cái cơ bản​

    1950 là năm mà Luminor đầu tiên nhìn thấy ánh sáng ban ngày. Mô hình Luminor 1950 được tìm thấy nhờ nguồn cảm hứng trong mô hình nguyên bản huyền thoại được tạo ra đặc biệt cho Hải quân Ý. Hình dạng, kích thước và thiết kế mặt quay số vẫn đúng với kiểu gốc. Luminor 1950 có đôi chỗ khác biệt so với bản gốc tuy nhiên chỉ là về vật liệu được sử dụng. Luminor 1950 bao gồm các vật liệu được lựa chọn để đảm bảo sức mạnh nghệ thuật và tuổi thọ.

    Đồng hồ Panerai Luminor Submersible 1950 3 Days Chrono Flyback Automatic Titanio PAM00614

    Đồng hồ Panerai Luminor Submersible 1950 3 Days Chrono Flyback Automatic Titanio PAM00614

    Sự đa dạng trong bộ sưu tập Luminor 1950 dường như thể hiện những lựa chọn vô tận. Cho dù chọn Luminor 1950 3 Days PAM 320, Luminor 1950 Rattrapante PAM 213, Luminor 1950 Flyback PAM 212 hoặc một trong hàng chục mẫu Panerai Luminor 1950 khác, tất cả các đồng hồ đều thể hiện mức độ tin cậy, chính xác và tuyệt vời một thiết kế vượt thời gian mang đầy tính thuyết phục.

    Luxury Shopping
    Một góc nhìn mới từ Citizen - thương hiệu vốn nổi tiếng bởi những bộ máy quartz Nhật Bản.

    ——————————————————

    Mặc dù Citizen được biết đến rộng rãi tại thị trường Việt Nam bởi những bộ máy quartz Nhật Bản bền bỉ và nổi bật với dòng đồng hồ Eco-Drive chạy bằng năng lượng ánh sáng, nhưng mới đây nhất, thương hiệu đã có một bước tiến đáng kinh ngạc trong lĩnh vực cơ khí.

    Sau khi giới thiệu bộ máy quartz Calibre 0100 siêu tiên tiến với sai số chỉ ±1 giây/năm vào năm 2019, Citizen hiện đang chuyển sang phát triển các bộ máy cơ học. Ra mắt lần đầu tiên trong bộ sưu tập Citizen mang tính trụ cột, Calibre 0200 là một bộ máy cơ automatic mới được phát triển với tất cả các tính năng kỹ thuật đáng mong đợi của một bộ máy hiện đại cao cấp. Hơn hết, nó còn được trang trí tỉ mỉ hơn nhờ sự góp mặt của công ty chuyên sản xuất các bộ máy Thụy Sĩ - La Joux-Perret.

    Citizen The Citizen Calibre 0200 automatic 2021


    Có thể nói, Calibre 0200 là bộ máy cơ hoàn toàn mới đầu tiên của Citizen kể từ năm 2010, góp phần nâng lĩnh vực sản xuất đồng hồ cơ của thương hiệu lên một tầm cao mới cả về cấu tạo và thẩm mỹ. Chiếc đồng hồ đeo tay Citizen đầu tiên được trang bị bộ máy 0200 cũng tự hào với một mức độ hoàn thiện tuyệt vời trên mặt số với vỏ máy có phong cách sporty và dây đeo tích hợp tiện dụng.

    Bộ máy Citizen Calibre 0200 mới


    Nhìn qua hình ảnh, đồng hồ Citizen calibre 0200 có một thiết kế ấn tượng và giống như những lần ra mắt sản phẩm của thương hiệu, chiếc đồng hồ này thực tế chắc chắn cũng sẽ đẹp được như trong ảnh.


    Với kích thước thanh lịch 40mm và dày 10.9mm, vỏ đồng hồ có các bề mặt chải tương phản và độ hoàn thiện hoàn hảo, đồng thời cũng có vẻ ngoài đặc biệt. Mặc dù một số yếu tố thiết kế gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ thể thao thường thấy trên thị trường, nhưng nó vẫn đủ chất riêng, và hơn hết là sự xuất hiện của dây đeo kim loại tích hợp đang cực kỳ được ưa chuộng hiện nay.


    Nhưng có lẽ điểm ấn tượng nhất vẫn là bộ máy. Tính đến thời điểm hiện tại, Calibre 0200 được xem là một trong những bộ máy cơ cao cấp được hoàn thiện tốt nhất của Citizen. Cấu tạo và thông số kỹ thuật cho thấy 0200 vượt trội hơn nhiều bộ máy Thụy Sĩ và Nhật Bản trong phân khúc giá tương tự.



    đồng hồ automatic citizen the citizen calibre 0200


    Citizen Calibre 0200​

    Calibre 0200 là một bộ máy cơ automatic tương đối lớn, được chế tạo chắc chắn và có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 60 giờ. Nó được sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản, từ khâu sản xuất các bộ phận đến công đoạn hoàn thiện và lắp ráp. Cuối cùng, nó được kiểm tra trong một thử nghiệm nghiêm ngặt kéo dài 17 ngày bao gồm sáu vị trí và ba nhiệt độ, trong đó sai số trung bình hằng ngày phải duy trì trong vòng -3 và +5 giây. Việc vượt qua bài kiểm tra sẽ nhận được chứng chỉ “Certificate of Compliance” đi kèm với mỗi chiếc đồng hồ.


    Là bộ máy cơ đầu tiên của thương hiệu trong một thập kỷ qua, Calibre 0200 là một phần kết quả trong việc mua lại La Joux-Perret của Citizen vào năm 2012. Đây là một công ty chuyên về bộ máy đồng hồ có trụ sở tại La Chaux-de-Fonds và được biết đến nhiều hơn qua những trang lịch sử về chronograph, đặc biệt là việc hiệu chỉnh dựa trên bộ máy Valjoux 7750.



    La Joux-Perret tại La Chaux-de-Fonds




    La Joux-Perret tại La Chaux-de-Fonds


    Theo Citizen, bộ máy 0200 được chế tạo in-house, nhưng phân đoạn trang phí bộ máy được mô phỏng theo tác phẩm được thực hiện tại La Joux-Perret - “sự kết hợp giữa văn hóa chế tác đồng hồ Nhật Bản và Thụy Sĩ”.


    Đáng chú ý nhất là lớp hoàn thiện được chải tuyến tính trên các tấm kim loại, tất cả đều được thiết kế với những đường vát rộng, cắt kim cương - một chi tiết thường thấy trong các bộ máy cơ Thụy Sĩ từ trung cấp đến cao cấp đương đại. Ngay cả chân kính và ốc vít cũng nằm trong các mặt phẳng vát cạnh, trong khi các đầu vít và khe được vát mép.



    bộ máy automatic citizen caliber 0200




    Ngoài việc hoàn thiện, Calibre 0200 còn tự hào với một số tính năng lần đầu tiên xuất hiện tại Citizen. Rõ ràng nhất là bánh xe cân bằng free-sprung với bốn nan hoa (căm), mỗi căm mang theo một khối kim loại điều chỉnh trọng lượng, hứa hẹn sẽ có độ chính xác cao hơn và sai số ổn định hơn ngay cả khi bị sốc.


    Calibre 0200 cũng có bánh xe thoát và bộ giảm xóc được sản xuất bằng LIGA (và có lẽ là từ niken-phốt pho), một kỹ thuật in thạch bản để tạo ra các bộ phận có độ chính xác và nhất quán đặc biệt.


    Trái với những thiết kế bảo thủ đặc trưng cho BST Citizen trước đây, chiếc đồng hồ mới được trang bị bộ máy 0200 có một diện mạo năng động, hiện đại và khác biệt.


    Được Citizen mô tả là “không có vấu”, vỏ đồng hồ rất gọn gàng, góc cạnh và được trau chuốt sắc nét. Nó đặc trưng bởi các mặt phẳng kim loại được chải và đánh bóng xen kẽ tạo độ tương phản độc đáo. Ngoài ra, kích thước 40mm và độ dày 10.9mm khiến nó dễ dàng trượt dưới cổ tay áo sơ-mi cho những ngày thường nhật thoải mái.



    đồng hồ citizen automatic caliber 0200 ra mắt 2021




    Mặt số của Citizen Calibre 0200 cũng có nét độc đáo riêng - được hãng dán nhãn là “hoa văn gợn cát”, là kết quả của quá trình điện hóa, nơi kim loại được lắng đọng hóa học trên bề mặt.


    Hướng 12 giờ là logo quen thuộc của thương hiệu cũng như biểu tượng “Eagle Mark” của dòng Citizen, được làm bằng điện như một phần của bề mặt mặt số.



    mặt số đồng hồ citizen automatic calibre 0200 mới




    — Bộ kim đồng hồ hình dauphine được cắt kim cương, tạo ra các cạnh sắc như dao cạo và bề mặt hoàn thiện như gương.


    ——————————————————

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ​

    Đồng hồ Citizen The Citizen - Ref. NC0200-90E


    Đường kính: 40mm

    Bề dày: 10.9 mm

    Chất liệu: Thép không gỉ

    Mặt kính: Sapphire

    Độ chống nước: 50m


    Bộ máy: Automatic Calibre 0200

    Tính năng: Giờ, phút và giây

    Tần số: 28.800 nhịp mỗi giờ (4 Hz)

    Dự trữ năng lượng: 60 giờ


    Dây đeo: Bằng thép không gỉ


    Khả dụng: Bắt đầu từ mùa thu năm 2021

    Giá: Từ khoảng 115 triệu VND.


    Luxury Shopping
    Hơn 30 năm về trước, ngành công nghiệp đồng hồ rất khác so với hiện tại. Lúc bấy giờ, đồng hồ cơ vẫn còn trong thời kỳ phục hưng của nó sau cuộc khủng hoảng thạch anh. Rất ít thương hiệu đồng hồ thực sự sản xuất các bộ máy in-house, và thậm chí còn rất ít thương hiệu có khả năng hoặc năng lực công nghiệp để mô phỏng lại bộ thoát (escapement) và bộ dao động (oscillator), được gọi chung là cơ chế điều chỉnh - đây là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc đồng hồ.

    Với ý tưởng cải tiến bộ thoát đòn bẩy đã trải qua hàng thế kỷ của Thụy Sĩ (được phát triển vào năm 1755 bởi Thomas Mudge và được sử dụng trong 99.9% tất cả các bộ máy đồng hồ), bậc thầy chế tác đồng hồ George Daniels đã phát triển bộ thoát Co-Axial, một cải tiến mà OMEGA nhận thấy là mang tính đột phá. Hiểu được tầm quan trọng của đo thời gian - một lĩnh vực mà OMEGA đã đạt được nhiều thành tựu và kỷ lục, thương hiệu đã triển khai ý tưởng của George Daniels và công nghiệp hóa khái niệm Co-Axial. Nó sẽ trở thành một yếu tố quan trọng cho độ chính xác ấn tượng của đồng hồ và mở đường cho chứng nhận Master Chronometer của OMEGA.

    Ngày nay, bộ thoát là một trong những bộ phận quan trọng nhất của đồng hồ cơ, đóng vai trò như một bộ não. Nó từ tốn giải phóng năng lượng của dây cót. Nó hoạt động cùng với bộ dao dộng, tạo ra các xung động để cung cấp năng lượng cho bộ dao động. Đổi lại, nó được điều hòa bởi bộ dao động. Vai trò của nó rất quan trọng trong nhiệm vụ mang lạị độ chính xác, ổn định và độ bền cao hơn cho bộ máy của đồng hồ.
    ộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ truyền thống




    — Bộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ, tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp, được phát minh vào năm 1755 bởi nhà horologist Thomas Mudge. Gần như vô song, mặc dù có những sai sót nổi tiếng.


    Từ vài thập kỷ trước cho đến ngày nay, bộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ đã trở thành tiêu chuẩn cho đồng hồ cơ (mechanical watches). Nó được được sử dụng trong 99% sản xuất bộ máy của đồng hồ Thụy Sĩ và quốc tế. Bộ thoát đòn bẩy được Thomas Mudge phát minh ra khoảng hơn 250 năm về trước. Mặc dù nó đã được sử dụng phổ biến, nhưng nó một một khuyết điểm cơ bản: nó cần dầu.


    Ma sát trượt của bộ thoát đòn bẩy khiến cho việc bôi trơn các chi tiết trở nên rất quan trọng. Vấn đề với chất bôi trơn (dầu) là chúng sẽ bị khô dần theo thời gian, làm ảnh hưởng đến sự ổn định của sai số đồng hồ. Trong những thập niên tiếp theo, chúng ta có thể đã chứng kiến rất nhiều kiểu bộ thoát mới được các thương hiệu trình làng, tuy nhiên, hầu hết chúng được sản xuất ở quy mô nhỏ, trong khi đó bộ thoát đòn bẩy vẫn là cơ chế duy nhất được sản xuất ở quy mô công nghiệp. Điều này kéo dài mãi cho đến khi OMEGA giới thiệu bộ thoát Co-Axial vào cuối những năm 1990.



    Hình ảnh kỹ thuật của bộ thoát Co-Axial bởi George Daniels






    Hình ảnh kỹ thuật của bộ thoát Co-Axial bởi George Daniels


    Khoảng 50 năm trước, một trong những nhà chế tác đồng hồ được tôn kính nhất thế giới - ông George Daniels đã quyết định đặt ra câu hỏi về tính ưu việt không thể kiểm chứng của bộ thoát đòn bẩy. Daniels biết rằng có chỗ cần cải thiện, chủ yếu bằng cách giảm ma sát và mang lại sự ổn định tốt hơn theo thời gian. Giải pháp của ông ở gia đoạn này vẫn còn sơ khai và là một phần tuyệt vời của sự khéo léo trong đồng hồ - đó là bộ thoát Co-Axial. Cho đến nay, đứa con tinh thần của George Daniels là một bộ thoát “khác biệt” duy nhất được sản xuất trên quy mô công nghiệp bên cạnh bộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ.



    George Daniels cha đẻ của bộ thoát đồng trục Co-Axial OMEGA




    — George Daniels, cha đẻ của bộ thoát Co-Axial


    Mặc dù sự khéo léo và kết quả của bộ thoát Co-Axial đã được chứng minh, việc đưa nó vào sản xuất không hề dễ dàng. Daniels đã từng đến Thụy Sĩ vô số lần để giới thiệu phát minh của ông cho một số thương hiệu. Thật không may, ngành công nghiệp đồng hồ lúc bấy giờ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thạch anh - vốn được coi là tương lai của ngành sản xuất đồng hồ. Ý tưởng thông minh của ông hầu như không gây được tiếng vang trong ngành công nghiệp đồng hồ. Tuy nhiên, Daniels vẫn kiên trì.



    Bộ thoát Co-Axial được cải tiến bởi OMEGA




    Bộ thoát Co-Axial được cải tiến bởi OMEGA


    Ứng dụng đầu tiên của bộ thoát Co-Axial trong một chiếc đồng hồ đeo tay bắt nguồn từ năm 1974-1975 khi George Daniels sản xuất thủ công các bộ phận để lắp bộ thoát Co-Axial của ông vào bộ máy OMEGA Speedmaster Mark 4.5 calibre 1045 - một phần của lịch sử chế tạo đồng hồ, hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng OMEGA ở Biel.


    Daniels đã tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay nguyên mẫu thứ hai (một chiếc đồng hồ đeo đeo tay mỏng hơn), và một lần nữa, ông ấy đã giới thiệu nó cho một số thương hiệu nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, phải đến đầu những năm 1990, Daniels mới tìm thấy sự hỗ trợ và một khuôn khổ tối ưu để phát triển và công nghiệp hóa công việc của ông với OMEGA, một thương hiệu có vô số kỷ lục trong lĩnh vực đo thời gian.Mặc dù vậy, yếu tố quyết định cuối cùng của sự thành công này đến từ sự hậu thuẫn cá nhân của Nicolas G. Hayek - Chủ tịch Swatch Group, công ty mẹ của OMEGA.


    Vào năm 1999, OMEGA cuối cùng đã thương mại hóa chiếc đồng hồ đầu tiên được trang bị bộ thoát Co-Axial, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử sản xuất đồng hồ.



    Bộ thoát Co-Axial của OMEGA




    Bộ thoát Co-Axial của OMEGA

    SỰ KHÁC NHAU GIỮA BỘ THOÁT ĐÒN BẨY VÀ BỘ THOÁT CO-AXIAL​

    Đầu tiên, chúng ta sẽ nói qua về hoạt động của bộ thoát đòn bẩy.



    bộ thoát đòn bẩy truyền thống của ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ cơ thụy sĩ




    Bộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ.


    Trong bộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ, cả hai pallet (chi tiết có màu đỏ trong hình) phải thực hiện các chức năng khóa/mở và các chức năng xung động. Điều này có nghĩa là có rất nhiều ma sát trên các răng của bánh xe thoát và các pallet của đòn bẩy, do đó chúng cần phải được bôi trơn thường xuyên. Như đã đề cập, vấn đề chính ở đây là dầu bôi trơn sẽ bị khô dần theo thời gian, làm ảnh hưởng đến sai số của đồng hồ. Thêm vào đó, ma sát có ảnh hưởng đến hiệu quả của bộ máy, làm nó tiêu hao nhiều năng lượng hơn.



    sự khách nhau của bộ thoát đòn bẩy truyền thống và bộ thoát co-axial của omega




    Khái niệm về bộ thoát Co-Axial của George Daniels phức tạp hơn nhiều nhưng đã giải quyết được vấn đề ma sát, chí ít thì đã làm giảm đáng kể. Thay vì 2 pallet, bộ thoát Co-Axial có 5 ruby, trong đó gồm 4 pallet và 1 ruby xung lực. Điểm thông minh của Co-Axial là nó đã phân chia hai chức năng của bộ thoát ra và phân phối chúng trên 4 pallet thay vì tập trung tất cả lên 2 pallet như bộ thoát đòn bẩy.



    bộ thoát Co-Axial của George Daniels




    Pallet 1 và 3: nhận nhiệm vụ khóa và mở khóa bánh răng.

    Pallet 2 và 4: nhận và truyền các xung động đến cơ quan chỉnh động trong qua hoạt động của bộ cân bằng.


    Nhờ khái niệm phức tạp nhưng khéo léo này, ma sát đã được giảm đáng kể nhờ sự tiếp xúc nhỏ hơn nhiều trên các pallet. Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là các bộ phận sẽ ít bị hao mòn và giảm nhu cầu bôi trơn. Do đó, bộ thoát Co-Axial OMEGA sẽ chính xác hơn trong thời gian dài hơn, giảm nhu cầu vận hành bảo dưỡng. Cụ thể hơn, khoảng thời gian cần thiết để đi bảo dưỡng đồng hồ đã được kéo dài đến bảy hoặc tám năm trên đồng hồ có bộ thoát Co-Axial.



    Bộ thoát OMEGA Co-Axial được sử dụng hiện nay với các bộ phận silicon chống từ.


    Bộ thoát OMEGA Co-Axial được sử dụng hiện nay với các bộ phận silicon chống từ.

    CO-AXIAL & NHỮNG BƯỚC TIẾN KHOA HỌC​

    Vào năm 2007, OMEGA đã giới thiệu bộ máy calibre 8500 - bộ máy đầu tiên được sản xuất in-house hoàn toàn bởi thương hiệu và có trang bị bộ thoát Co-Axial. Vào năm 2013, OMEGA đã phát triển bộ máy chống từ tính đầu tiên, có khả năng chống từ trường lên đến 15.000 gauss. Mặc dù cấu trúc của bộ thoát Co-Axial vẫn giữ nguyên, nhưng nó đã được nâng cấp với các vật liệu mới: silicon cho dây tóc; hợp kim vô định hình cho bộ giảm xóc; tấm kim loại trong bộ thoát Co-Axial được làm bằng công nghệ LIGA bằng niken- phốt pho; và hợp kim Nivagauss cho các chi tiết khác.



    ộ máy calibre 9905 với bộ thoát OMEGA Co-Axial đạt chứng nhận Master Chronometer




    — Bộ máy calibre 9905 với bộ thoát OMEGA Co-Axial đạt chứng nhận Master Chronometer được sử dụng trong một số mẫu đồng hồ Speedmaster Chronograph Moonphase ngày nay.


    Việc kết hợp bộ thoát Co-Axial đột phá với các đặc tính chống từ trường của bộ máy là yếu tố quan trọng trên con đường chinh phục chứng nhận Master Chronometer in-house của OMEGA. OMEGA là thương hiệu duy nhất đã đạt được mức độ tích hợp như vậy cho một bộ thoát “không giống ai” và điều đó rất đáng được hoan nghênh.


    Luxury Shopping
    Hơn 30 năm về trước, ngành công nghiệp đồng hồ rất khác so với hiện tại. Lúc bấy giờ, đồng hồ cơ vẫn còn trong thời kỳ phục hưng của nó sau cuộc khủng hoảng thạch anh. Rất ít thương hiệu đồng hồ thực sự sản xuất các bộ máy in-house, và thậm chí còn rất ít thương hiệu có khả năng hoặc năng lực công nghiệp để mô phỏng lại bộ thoát (escapement) và bộ dao động (oscillator), được gọi chung là cơ chế điều chỉnh - đây là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc đồng hồ.



    Với ý tưởng cải tiến bộ thoát đòn bẩy đã trải qua hàng thế kỷ của Thụy Sĩ (được phát triển vào năm 1755 bởi Thomas Mudge và được sử dụng trong 99.9% tất cả các bộ máy đồng hồ), bậc thầy chế tác đồng hồ George Daniels đã phát triển bộ thoát Co-Axial, một cải tiến mà OMEGA nhận thấy là mang tính đột phá. Hiểu được tầm quan trọng của đo thời gian - một lĩnh vực mà OMEGA đã đạt được nhiều thành tựu và kỷ lục, thương hiệu đã triển khai ý tưởng của George Daniels và công nghiệp hóa khái niệm Co-Axial. Nó sẽ trở thành một yếu tố quan trọng cho độ chính xác ấn tượng của đồng hồ và mở đường cho chứng nhận Master Chronometer của OMEGA.






    Ngày nay, bộ thoát là một trong những bộ phận quan trọng nhất của đồng hồ cơ, đóng vai trò như một bộ não. Nó từ tốn giải phóng năng lượng của dây cót. Nó hoạt động cùng với bộ dao dộng, tạo ra các xung động để cung cấp năng lượng cho bộ dao động. Đổi lại, nó được điều hòa bởi bộ dao động. Vai trò của nó rất quan trọng trong nhiệm vụ mang lạị độ chính xác, ổn định và độ bền cao hơn cho bộ máy của đồng hồ.



    ộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ truyền thống




    — Bộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ, tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp, được phát minh vào năm 1755 bởi nhà horologist Thomas Mudge. Gần như vô song, mặc dù có những sai sót nổi tiếng.


    Từ vài thập kỷ trước cho đến ngày nay, bộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ đã trở thành tiêu chuẩn cho đồng hồ cơ (mechanical watches). Nó được được sử dụng trong 99% sản xuất bộ máy của đồng hồ Thụy Sĩ và quốc tế. Bộ thoát đòn bẩy được Thomas Mudge phát minh ra khoảng hơn 250 năm về trước. Mặc dù nó đã được sử dụng phổ biến, nhưng nó một một khuyết điểm cơ bản: nó cần dầu.


    Ma sát trượt của bộ thoát đòn bẩy khiến cho việc bôi trơn các chi tiết trở nên rất quan trọng. Vấn đề với chất bôi trơn (dầu) là chúng sẽ bị khô dần theo thời gian, làm ảnh hưởng đến sự ổn định của sai số đồng hồ. Trong những thập niên tiếp theo, chúng ta có thể đã chứng kiến rất nhiều kiểu bộ thoát mới được các thương hiệu trình làng, tuy nhiên, hầu hết chúng được sản xuất ở quy mô nhỏ, trong khi đó bộ thoát đòn bẩy vẫn là cơ chế duy nhất được sản xuất ở quy mô công nghiệp. Điều này kéo dài mãi cho đến khi OMEGA giới thiệu bộ thoát Co-Axial vào cuối những năm 1990.



    Hình ảnh kỹ thuật của bộ thoát Co-Axial bởi George Daniels






    Hình ảnh kỹ thuật của bộ thoát Co-Axial bởi George Daniels


    Khoảng 50 năm trước, một trong những nhà chế tác đồng hồ được tôn kính nhất thế giới - ông George Daniels đã quyết định đặt ra câu hỏi về tính ưu việt không thể kiểm chứng của bộ thoát đòn bẩy. Daniels biết rằng có chỗ cần cải thiện, chủ yếu bằng cách giảm ma sát và mang lại sự ổn định tốt hơn theo thời gian. Giải pháp của ông ở gia đoạn này vẫn còn sơ khai và là một phần tuyệt vời của sự khéo léo trong đồng hồ - đó là bộ thoát Co-Axial. Cho đến nay, đứa con tinh thần của George Daniels là một bộ thoát “khác biệt” duy nhất được sản xuất trên quy mô công nghiệp bên cạnh bộ thoát đòn bẩy của Thụy Sĩ.



    George Daniels cha đẻ của bộ thoát đồng trục Co-Axial OMEGA




    — George Daniels, cha đẻ của bộ thoát Co-Axial


    Mặc dù sự khéo léo và kết quả của bộ thoát Co-Axial đã được chứng minh, việc đưa nó vào sản xuất không hề dễ dàng. Daniels đã từng đến Thụy Sĩ vô số lần để giới thiệu phát minh của ông cho một số thương hiệu. Thật không may, ngành công nghiệp đồng hồ lúc bấy giờ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thạch anh - vốn được coi là tương lai của ngành sản xuất đồng hồ. Ý tưởng thông minh của ông hầu như không gây được tiếng vang trong ngành công nghiệp đồng hồ. Tuy nhiên, Daniels vẫn kiên trì.



    Bộ thoát Co-Axial được cải tiến bởi OMEGA




    Bộ thoát Co-Axial được cải tiến bởi OMEGA


    Ứng dụng đầu tiên của bộ thoát Co-Axial trong một chiếc đồng hồ đeo tay bắt nguồn từ năm 1974-1975 khi George Daniels sản xuất thủ công các bộ phận để lắp bộ thoát Co-Axial của ông vào bộ máy OMEGA Speedmaster Mark 4.5 calibre 1045 - một phần của lịch sử chế tạo đồng hồ, hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng OMEGA ở Biel.


    Daniels đã tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay nguyên mẫu thứ hai (một chiếc đồng hồ đeo đeo tay mỏng hơn), và một lần nữa, ông ấy đã giới thiệu nó cho một số thương hiệu nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, phải đến đầu những năm 1990, Daniels mới tìm thấy sự hỗ trợ và một khuôn khổ tối ưu để phát triển và công nghiệp hóa công việc của ông với OMEGA, một thương hiệu có vô số kỷ lục trong lĩnh vực đo thời gian.Mặc dù vậy, yếu tố quyết định cuối cùng của sự thành công này đến từ sự hậu thuẫn cá nhân của Nicolas G. Hayek - Chủ tịch Swatch Group, công ty mẹ của OMEGA.


    Vào năm 1999, OMEGA cuối cùng đã thương mại hóa chiếc đồng hồ đầu tiên được trang bị bộ thoát Co-Axial, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử sản xuất đồng hồ.



    Bộ thoát Co-Axial của OMEGA




    Bộ thoát Co-Axial của OMEGA


    Luxury Shopping
    Là một BST quan trọng trong "gia đình" nhà FC: Classics. Frederique Constant Classics đơn giản như chính cái tên của nó nhưng lại gây bão cũng như tạo nên sự độc đáo trong ngành chế tác đồng hồ cổ điển, đồng thời cái tên Classics còn thể hiện một cách rõ ràng sứ mệnh của người sáng lập: tạo nên những mẫu đồng hồ sang trọng nhưng dễ dàng tiếp cận với nhiều người nhất có thể. Và đến năm 2021, BST mang tính biểu tượng này đã được hãng làm mới theo một cách riêng khẳng định một lần nữa sức hút vượt thời gian của nó với ngoại hình hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn và đương đại hơn.

    Frederique Constant Classics 2021


    Đường nét mềm mại, thiết kế cân đối, cơ chế hoạt động ổn định và bền bỉ, BST Classics bao gồm tất cả tinh thần của Frederique Constant, đủ mọi thiết kế dành cho nam và nữ, cân bằng tuyệt đối giữa phong cách hiện đại và truyền thống, Classics luôn được đề cử như là một trụ cột quan trọng của nhà sản xuất có trụ sở tại Geneva.

    Cho dù sở hữu thiết kế tonneu, hình tròn hay chữ nhật, Classics đều có chung một số đặc điểm nổi bật, đặc biệt nhất chính là sự yêu thích đối với màu sắc cổ điển - điểm nhấn với chữ số La Mã, vân guilloché tinh tế cùng các tính năng như thứ, ngày, tháng và chronograph. Chưa kể chúng còn sở hữu các tính năng đẹp mắt như Moonphase, lịch vạn niên.

    Frederique Constant Classics 2021


    Vậy với phiên bản làm mới của năm 2021, Frederique Constant đã làm cách nào để nâng cao ngoại hình của Classics nhưng vẫn giữ trọn được sức hút đặc biệt về sự thanh lịch và vượt thời gian của chúng?

    Hiện đại, năng động và đương đại chính là tiêu chí đầu tiên của hãng. Để đạt được mục tiêu này, Frederique Constant đã thay đổi nhiều chi tiết quan trọng tuy nhiên nổi bật nhất chính là ba phiên bản của dòng Classics đang được chú ý nhiều hơn cả bao gồm: Classics Index Automatic, Classics Quartz GMT và Classics Quartz. Tổng cộng có 11 phiên bản mới đã được cải tiến và chắc chắn sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt của thương hiệu trong năm 2021 này.

    Classics Index Automatic: Kiểu dáng đẹp đầy hiện đại​


    Classics Index Automatic chính là dòng sản phẩm được trau chuốt và làm mới nhiều nhất trong BST Classics với 5 phiên bản mới. Tổng quan về những thay đổi: màu sắc vô cùng hiện đại, mang đến cảm giác của sự năng động nhưng vẫn tinh tế trong từng chi tiết chẳng hạn như mặt số guilloché hai phần đã được thay thế bằng mặt số màu xanh mờ, trắng hoặc đen. Các chữ số La Mã đặc trưng đã được nhường lại với sự tinh tế của các vạch chỉ giờ, được vát và phủ một lớp chất liệu dạ quang cao cấp. Kim đồng hồ vốn đã thon gọn nay đã được cải tiến với kiểu dáng hình kiếm, một sự kết hợp giữa các đường nét hình học đầy mạnh mẽ và táo bạo.

    Animated GIF


    Sở hữu đường kính 40mm phù hợp với mọi quý ông, được chế tác bằng chất liệu chuyên dùng trong sản xuất đồng hồ là thép không gỉ, Frederique Constant Classics Index Automatic phiên bản 2021 sở hữu một phiên bản được mạ vàng hồng cùng kim thép nung xanh. Mỗi biến thể trong BST đều được cung cấp bởi bộ chuyển động FC-303 automatic, cung cấp mức năng lượng dữ trự là 8 giờ và được bổ sung với dây đeo bằng da nubuck hoàn thiện với màu nâu, đen hoặc xanh lam. Ngoại trừ phiên bản hoàn toàn bằng thép không gỉ, phiên bản mặt số màu xanh lam được trang bị dây đeo bằng thép tích hợp.

    Frederique Constant Classics 2021


    Nổi tiếng với mức giá vô cùng cạnh tranh trong cùng phân khúc, những sáng tạo mới của Classics Index Automatic 2021 thể hiện rõ ràng sứ mệnh của thương hiệu, dễ dàng tiếp cận với người dùng khắp nơi trên Thế giới với vẻ đẹp cơ học Thụy Sỹ, bộ máy Automatic chất lượng cùng độ hoàn thiện tuyệt vời.

    Classics Quartz GMT: Hướng đến những kẻ du hành Thế giới​


    Khi tính toán và lựa chọn thiết kế lại Classics Quartz GMT, Frederique Constant đã ưu tiên lựa chọn nhu cầu của những "kẻ" yêu thích du hành khắp nơi trên Thế giới, từ đó đưa ra quyết định cải tiến lại với tiêu chí: chức năng, dễ đọc, phù hợp với thời gian và đầy đủ mọi nơi trên hành tinh.

    Frederique Constant Classics 2021


    Với ba phiên bản mới được cải tiến, đây sẽ là những người bạn đồng hành hoàn hảo cho những ai thường xuyên phải bay nhảy trên không trung cũng như thường xuyên tiếp xúc với những sân bay rộng lớn và hiện đại. Tất cả đều có điểm chung là sở hữu bộ vỏ bằng thép với đường kính 40mm, mặt số với hiệu ứng sunray đẹp mắt cùng bộ chuyển động Quartz cung cấp năng lượng cho bộ ba kim đồng hồ: phút, giờ và GMT. Trên mặt số ô cửa sổ lịch ngày cũng được lắp đặt tại điểm 3 giờ.

    Kim giờ được phủ một lớp dạ quang cao cấp, đồng thời kim GMT tại trung tâm được trang bị phần mũi với dấu mũi tên màu đỏ giúp người dùng dễ dàng đọc được múi giờ thứ hai một cách nhanh chóng, ở bất kỳ đâu trên thế giới mà không bị nhầm lẫn giữa ngày/đêm bởi tính năng hiệu chỉnh 24 giờ tối ưu.

    Animated GIF


    Hiện đại đi đôi với sự tiện lợi, Frederique Constant mang đến một Classics Quartz GMT dễ sử dụng chỉ với một núm điều chỉnh là có thể thay đổi bất kỳ cài đặt nào.

    Ba mô hình thuộc dòng Classics Quartz GMT sở hữu ba đặc điểm khác nhau: bản đầu tiên có mặt số màu xám kết hợp dây đeo bằng da bê màu nâu, mô hình thứ 2 với mặt số màu xanh làm cùng dây đeo tiệp màu, mô hình thứ 3 có ngoại hình thể thao hơn với mặt số màu đen kết hợp với dây đeo bằng thép tích hợp.

    Classics Quartz: Định nghĩa của sự đơn giản​


    Với ba mẫu đồng hồ "Classics Quartz" mới, Frederique Constant đang tái khẳng định tầm nhìn của hãng đối với những chiếc đồng hồ sở hữu ngoại hình cùng độ hoàn thiện đẹp mắt, giá cả phải chăng và hướng tới phong cách vượt thời gian.

    Classics Quartz Định nghĩa của sự đơn giản 2021


    Classics Quartz ôm trọn cổ tay với lớp vỏ thép 40mm cùng mặt số được tráng bạc xanh lam hoặc đen, vẻ thẩm mỹ tinh tế đương đại tập trung tất cả vào mặt số với mục đích soi xét thời gian theo một cách giản đơn cùng với ô cửa sổ lịch ngày.

    Animated GIF


    Kim giây với sự cải tiến hiện đại đã biến mất, tuy nhiên điều này càng giúp Frederique Constant định nghĩa rõ ràng hơn sự đơn giản hóa. Thật vậy, khi nhìn vào mẫu đồng hồ, người dùng sẽ hoàn toàn cảm thấy một sự đồng điệu về thời gian đầy tinh tế nhờ vào mức độ hoàn thiện cao: mặt số được chải xước hiệu ứng sunray kết hợp cùng dây đeo bằng da hoặc dây đeo kim thoại ba liên kết.

    Luxury Shopping
    Là một BST quan trọng trong "gia đình" nhà FC: Classics. Frederique Constant Classics đơn giản như chính cái tên của nó nhưng lại gây bão cũng như tạo nên sự độc đáo trong ngành chế tác đồng hồ cổ điển, đồng thời cái tên Classics còn thể hiện một cách rõ ràng sứ mệnh của người sáng lập: tạo nên những mẫu đồng hồ sang trọng nhưng dễ dàng tiếp cận với nhiều người nhất có thể. Và đến năm 2021, BST mang tính biểu tượng này đã được hãng làm mới theo một cách riêng khẳng định một lần nữa sức hút vượt thời gian của nó với ngoại hình hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn và đương đại hơn.

    Frederique Constant Classics 2021


    Đường nét mềm mại, thiết kế cân đối, cơ chế hoạt động ổn định và bền bỉ, BST Classics bao gồm tất cả tinh thần của Frederique Constant, đủ mọi thiết kế dành cho nam và nữ, cân bằng tuyệt đối giữa phong cách hiện đại và truyền thống, Classics luôn được đề cử như là một trụ cột quan trọng của nhà sản xuất có trụ sở tại Geneva.

    Cho dù sở hữu thiết kế tonneu, hình tròn hay chữ nhật, Classics đều có chung một số đặc điểm nổi bật, đặc biệt nhất chính là sự yêu thích đối với màu sắc cổ điển - điểm nhấn với chữ số La Mã, vân guilloché tinh tế cùng các tính năng như thứ, ngày, tháng và chronograph. Chưa kể chúng còn sở hữu các tính năng đẹp mắt như Moonphase, lịch vạn niên.

    Frederique Constant Classics 2021


    Vậy với phiên bản làm mới của năm 2021, Frederique Constant đã làm cách nào để nâng cao ngoại hình của Classics nhưng vẫn giữ trọn được sức hút đặc biệt về sự thanh lịch và vượt thời gian của chúng?

    Hiện đại, năng động và đương đại chính là tiêu chí đầu tiên của hãng. Để đạt được mục tiêu này, Frederique Constant đã thay đổi nhiều chi tiết quan trọng tuy nhiên nổi bật nhất chính là ba phiên bản của dòng Classics đang được chú ý nhiều hơn cả bao gồm: Classics Index Automatic, Classics Quartz GMT và Classics Quartz. Tổng cộng có 11 phiên bản mới đã được cải tiến và chắc chắn sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt của thương hiệu trong năm 2021 này.

    Classics Index Automatic: Kiểu dáng đẹp đầy hiện đại​


    Classics Index Automatic chính là dòng sản phẩm được trau chuốt và làm mới nhiều nhất trong BST Classics với 5 phiên bản mới. Tổng quan về những thay đổi: màu sắc vô cùng hiện đại, mang đến cảm giác của sự năng động nhưng vẫn tinh tế trong từng chi tiết chẳng hạn như mặt số guilloché hai phần đã được thay thế bằng mặt số màu xanh mờ, trắng hoặc đen. Các chữ số La Mã đặc trưng đã được nhường lại với sự tinh tế của các vạch chỉ giờ, được vát và phủ một lớp chất liệu dạ quang cao cấp. Kim đồng hồ vốn đã thon gọn nay đã được cải tiến với kiểu dáng hình kiếm, một sự kết hợp giữa các đường nét hình học đầy mạnh mẽ và táo bạo.

    Animated GIF


    Sở hữu đường kính 40mm phù hợp với mọi quý ông, được chế tác bằng chất liệu chuyên dùng trong sản xuất đồng hồ là thép không gỉ, Frederique Constant Classics Index Automatic phiên bản 2021 sở hữu một phiên bản được mạ vàng hồng cùng kim thép nung xanh. Mỗi biến thể trong BST đều được cung cấp bởi bộ chuyển động FC-303 automatic, cung cấp mức năng lượng dữ trự là 8 giờ và được bổ sung với dây đeo bằng da nubuck hoàn thiện với màu nâu, đen hoặc xanh lam. Ngoại trừ phiên bản hoàn toàn bằng thép không gỉ, phiên bản mặt số màu xanh lam được trang bị dây đeo bằng thép tích hợp.

    Frederique Constant Classics 2021


    Nổi tiếng với mức giá vô cùng cạnh tranh trong cùng phân khúc, những sáng tạo mới của Classics Index Automatic 2021 thể hiện rõ ràng sứ mệnh của thương hiệu, dễ dàng tiếp cận với người dùng khắp nơi trên Thế giới với vẻ đẹp cơ học Thụy Sỹ, bộ máy Automatic chất lượng cùng độ hoàn thiện tuyệt vời.

    Classics Quartz GMT: Hướng đến những kẻ du hành Thế giới​


    Khi tính toán và lựa chọn thiết kế lại Classics Quartz GMT, Frederique Constant đã ưu tiên lựa chọn nhu cầu của những "kẻ" yêu thích du hành khắp nơi trên Thế giới, từ đó đưa ra quyết định cải tiến lại với tiêu chí: chức năng, dễ đọc, phù hợp với thời gian và đầy đủ mọi nơi trên hành tinh.

    Frederique Constant Classics 2021


    Với ba phiên bản mới được cải tiến, đây sẽ là những người bạn đồng hành hoàn hảo cho những ai thường xuyên phải bay nhảy trên không trung cũng như thường xuyên tiếp xúc với những sân bay rộng lớn và hiện đại. Tất cả đều có điểm chung là sở hữu bộ vỏ bằng thép với đường kính 40mm, mặt số với hiệu ứng sunray đẹp mắt cùng bộ chuyển động Quartz cung cấp năng lượng cho bộ ba kim đồng hồ: phút, giờ và GMT. Trên mặt số ô cửa sổ lịch ngày cũng được lắp đặt tại điểm 3 giờ.

    Kim giờ được phủ một lớp dạ quang cao cấp, đồng thời kim GMT tại trung tâm được trang bị phần mũi với dấu mũi tên màu đỏ giúp người dùng dễ dàng đọc được múi giờ thứ hai một cách nhanh chóng, ở bất kỳ đâu trên thế giới mà không bị nhầm lẫn giữa ngày/đêm bởi tính năng hiệu chỉnh 24 giờ tối ưu.

    Animated GIF


    Hiện đại đi đôi với sự tiện lợi, Frederique Constant mang đến một Classics Quartz GMT dễ sử dụng chỉ với một núm điều chỉnh là có thể thay đổi bất kỳ cài đặt nào.

    Ba mô hình thuộc dòng Classics Quartz GMT sở hữu ba đặc điểm khác nhau: bản đầu tiên có mặt số màu xám kết hợp dây đeo bằng da bê màu nâu, mô hình thứ 2 với mặt số màu xanh làm cùng dây đeo tiệp màu, mô hình thứ 3 có ngoại hình thể thao hơn với mặt số màu đen kết hợp với dây đeo bằng thép tích hợp.

    Classics Quartz: Định nghĩa của sự đơn giản​


    Với ba mẫu đồng hồ "Classics Quartz" mới, Frederique Constant đang tái khẳng định tầm nhìn của hãng đối với những chiếc đồng hồ sở hữu ngoại hình cùng độ hoàn thiện đẹp mắt, giá cả phải chăng và hướng tới phong cách vượt thời gian.

    Classics Quartz Định nghĩa của sự đơn giản 2021


    Classics Quartz ôm trọn cổ tay với lớp vỏ thép 40mm cùng mặt số được tráng bạc xanh lam hoặc đen, vẻ thẩm mỹ tinh tế đương đại tập trung tất cả vào mặt số với mục đích soi xét thời gian theo một cách giản đơn cùng với ô cửa sổ lịch ngày.

    Animated GIF


    Kim giây với sự cải tiến hiện đại đã biến mất, tuy nhiên điều này càng giúp Frederique Constant định nghĩa rõ ràng hơn sự đơn giản hóa. Thật vậy, khi nhìn vào mẫu đồng hồ, người dùng sẽ hoàn toàn cảm thấy một sự đồng điệu về thời gian đầy tinh tế nhờ vào mức độ hoàn thiện cao: mặt số được chải xước hiệu ứng sunray kết hợp cùng dây đeo bằng da hoặc dây đeo kim thoại ba liên kết.

    Luxury Shopping
    Là một BST quan trọng trong "gia đình" nhà FC: Classics. Frederique Constant Classics đơn giản như chính cái tên của nó nhưng lại gây bão cũng như tạo nên sự độc đáo trong ngành chế tác đồng hồ cổ điển, đồng thời cái tên Classics còn thể hiện một cách rõ ràng sứ mệnh của người sáng lập: tạo nên những mẫu đồng hồ sang trọng nhưng dễ dàng tiếp cận với nhiều người nhất có thể. Và đến năm 2021, BST mang tính biểu tượng này đã được hãng làm mới theo một cách riêng khẳng định một lần nữa sức hút vượt thời gian của nó với ngoại hình hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn và đương đại hơn.

    Frederique Constant Classics 2021


    Đường nét mềm mại, thiết kế cân đối, cơ chế hoạt động ổn định và bền bỉ, BST Classics bao gồm tất cả tinh thần của Frederique Constant, đủ mọi thiết kế dành cho nam và nữ, cân bằng tuyệt đối giữa phong cách hiện đại và truyền thống, Classics luôn được đề cử như là một trụ cột quan trọng của nhà sản xuất có trụ sở tại Geneva.

    Cho dù sở hữu thiết kế tonneu, hình tròn hay chữ nhật, Classics đều có chung một số đặc điểm nổi bật, đặc biệt nhất chính là sự yêu thích đối với màu sắc cổ điển - điểm nhấn với chữ số La Mã, vân guilloché tinh tế cùng các tính năng như thứ, ngày, tháng và chronograph. Chưa kể chúng còn sở hữu các tính năng đẹp mắt như Moonphase, lịch vạn niên.

    Frederique Constant Classics 2021


    Vậy với phiên bản làm mới của năm 2021, Frederique Constant đã làm cách nào để nâng cao ngoại hình của Classics nhưng vẫn giữ trọn được sức hút đặc biệt về sự thanh lịch và vượt thời gian của chúng?

    Hiện đại, năng động và đương đại chính là tiêu chí đầu tiên của hãng. Để đạt được mục tiêu này, Frederique Constant đã thay đổi nhiều chi tiết quan trọng tuy nhiên nổi bật nhất chính là ba phiên bản của dòng Classics đang được chú ý nhiều hơn cả bao gồm: Classics Index Automatic, Classics Quartz GMT và Classics Quartz. Tổng cộng có 11 phiên bản mới đã được cải tiến và chắc chắn sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt của thương hiệu trong năm 2021 này.

    Classics Index Automatic: Kiểu dáng đẹp đầy hiện đại​


    Classics Index Automatic chính là dòng sản phẩm được trau chuốt và làm mới nhiều nhất trong BST Classics với 5 phiên bản mới. Tổng quan về những thay đổi: màu sắc vô cùng hiện đại, mang đến cảm giác của sự năng động nhưng vẫn tinh tế trong từng chi tiết chẳng hạn như mặt số guilloché hai phần đã được thay thế bằng mặt số màu xanh mờ, trắng hoặc đen. Các chữ số La Mã đặc trưng đã được nhường lại với sự tinh tế của các vạch chỉ giờ, được vát và phủ một lớp chất liệu dạ quang cao cấp. Kim đồng hồ vốn đã thon gọn nay đã được cải tiến với kiểu dáng hình kiếm, một sự kết hợp giữa các đường nét hình học đầy mạnh mẽ và táo bạo.

    Animated GIF


    Sở hữu đường kính 40mm phù hợp với mọi quý ông, được chế tác bằng chất liệu chuyên dùng trong sản xuất đồng hồ là thép không gỉ, Frederique Constant Classics Index Automatic phiên bản 2021 sở hữu một phiên bản được mạ vàng hồng cùng kim thép nung xanh. Mỗi biến thể trong BST đều được cung cấp bởi bộ chuyển động FC-303 automatic, cung cấp mức năng lượng dữ trự là 8 giờ và được bổ sung với dây đeo bằng da nubuck hoàn thiện với màu nâu, đen hoặc xanh lam. Ngoại trừ phiên bản hoàn toàn bằng thép không gỉ, phiên bản mặt số màu xanh lam được trang bị dây đeo bằng thép tích hợp.

    Frederique Constant Classics 2021


    Nổi tiếng với mức giá vô cùng cạnh tranh trong cùng phân khúc, những sáng tạo mới của Classics Index Automatic 2021 thể hiện rõ ràng sứ mệnh của thương hiệu, dễ dàng tiếp cận với người dùng khắp nơi trên Thế giới với vẻ đẹp cơ học Thụy Sỹ, bộ máy Automatic chất lượng cùng độ hoàn thiện tuyệt vời.

    Classics Quartz GMT: Hướng đến những kẻ du hành Thế giới​


    Khi tính toán và lựa chọn thiết kế lại Classics Quartz GMT, Frederique Constant đã ưu tiên lựa chọn nhu cầu của những "kẻ" yêu thích du hành khắp nơi trên Thế giới, từ đó đưa ra quyết định cải tiến lại với tiêu chí: chức năng, dễ đọc, phù hợp với thời gian và đầy đủ mọi nơi trên hành tinh.

    Frederique Constant Classics 2021


    Với ba phiên bản mới được cải tiến, đây sẽ là những người bạn đồng hành hoàn hảo cho những ai thường xuyên phải bay nhảy trên không trung cũng như thường xuyên tiếp xúc với những sân bay rộng lớn và hiện đại. Tất cả đều có điểm chung là sở hữu bộ vỏ bằng thép với đường kính 40mm, mặt số với hiệu ứng sunray đẹp mắt cùng bộ chuyển động Quartz cung cấp năng lượng cho bộ ba kim đồng hồ: phút, giờ và GMT. Trên mặt số ô cửa sổ lịch ngày cũng được lắp đặt tại điểm 3 giờ.

    Kim giờ được phủ một lớp dạ quang cao cấp, đồng thời kim GMT tại trung tâm được trang bị phần mũi với dấu mũi tên màu đỏ giúp người dùng dễ dàng đọc được múi giờ thứ hai một cách nhanh chóng, ở bất kỳ đâu trên thế giới mà không bị nhầm lẫn giữa ngày/đêm bởi tính năng hiệu chỉnh 24 giờ tối ưu.

    Animated GIF


    Hiện đại đi đôi với sự tiện lợi, Frederique Constant mang đến một Classics Quartz GMT dễ sử dụng chỉ với một núm điều chỉnh là có thể thay đổi bất kỳ cài đặt nào.

    Ba mô hình thuộc dòng Classics Quartz GMT sở hữu ba đặc điểm khác nhau: bản đầu tiên có mặt số màu xám kết hợp dây đeo bằng da bê màu nâu, mô hình thứ 2 với mặt số màu xanh làm cùng dây đeo tiệp màu, mô hình thứ 3 có ngoại hình thể thao hơn với mặt số màu đen kết hợp với dây đeo bằng thép tích hợp.

    Classics Quartz: Định nghĩa của sự đơn giản​


    Với ba mẫu đồng hồ "Classics Quartz" mới, Frederique Constant đang tái khẳng định tầm nhìn của hãng đối với những chiếc đồng hồ sở hữu ngoại hình cùng độ hoàn thiện đẹp mắt, giá cả phải chăng và hướng tới phong cách vượt thời gian.

    Classics Quartz Định nghĩa của sự đơn giản 2021


    Classics Quartz ôm trọn cổ tay với lớp vỏ thép 40mm cùng mặt số được tráng bạc xanh lam hoặc đen, vẻ thẩm mỹ tinh tế đương đại tập trung tất cả vào mặt số với mục đích soi xét thời gian theo một cách giản đơn cùng với ô cửa sổ lịch ngày.

    Animated GIF


    Kim giây với sự cải tiến hiện đại đã biến mất, tuy nhiên điều này càng giúp Frederique Constant định nghĩa rõ ràng hơn sự đơn giản hóa. Thật vậy, khi nhìn vào mẫu đồng hồ, người dùng sẽ hoàn toàn cảm thấy một sự đồng điệu về thời gian đầy tinh tế nhờ vào mức độ hoàn thiện cao: mặt số được chải xước hiệu ứng sunray kết hợp cùng dây đeo bằng da hoặc dây đeo kim thoại ba liên kết.

    Luxury Shopping
    Sức hấp dẫn từ nghệ thuật Bauhaus trong thiết kế đồng hồ.

    ——————————————————



    Đầu năm 2021, thương hiệu Tissot của Thụy Sĩ đã có một màn chào hỏi ấn tượng với tín đồ “Heritage” bằng sự tái hiện của một thiết kế tưởng chừng hiện đại nhưng lại đến từ cuối những năm 1980 - một chiếc đồng hồ neo-Bauhaus với cảm hứng sáng tạo đến từ nhà thiết kế và kiến trúc sư người Ý - Ettore Sottsass.



    Đồng hồ Tissot Heritage Memphis 2021 sẽ được sản xuất giới hạn dành cho cho cả nam giới (41mm) và nữ giới (34mm), tái tạo trung thực một phong cách thiết kế đã luôn "truyền cảm hứng" cho đến ngày nay, đồng thời cũng quảng bá sản phẩm một cách thông minh ở mức giá phải chăng, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với một số lượng lớn các nhà sưu tập.



    dong-ho-tissot-heritage-Memphis-Ettore-Sottsass-2021.png




    BST Heritage Memphis 1980s được thiết kế cho Tissot được thực hiện bởi một tập đoàn thiết kế có trụ sở tại Milan và có tên là Memphis Group. Đây là nơi hội tụ các nhà thiết kế công nghiệp và nghệ thuật do Ettore Sottsass tổ chức và lãnh đạo, kéo dài từ năm 1980-1987. Tissot Memphis bản gốc được thiết kế bởi chính Ettore Sottsass và chính thức ra mắt vào năm 1988.



    đồng hồ tissot heritage memphis limited 2021




    Ở nơi mà nghệ thuật có tính tương đối, Tissot Heritage Memphis có sức hấp dẫn kỳ lạ. Nó sở hữu nguồn năng lượng mà một số nhà thiết kế hiện đại gọi là cách tiếp cận “chủ nghĩa thô mộc” (hay Brutalist). Nhưng trong bối cảnh của các nhà thiết kế Memphis Milano (tên gọi khác của tập đoàn), đồng hồ Tissot Memphis khá bảo thủ, đặc biệt là về màu sắc.


    Tissot Memphis nguyên bản được sinh ra trong thời kỳ mà thiết kế máy tính sơ khai đã đi vào nền văn hóa đại chúng một cách vững chắc. Lúc bấy giờ, nó được coi là một thành viên rất sáng giá của Memphis Group và với tự cách là một chiếc đồng hồ, nó hoạt động khá tốt. Một trong những tính năng được yêu thích của nó là đĩa trung tâm mặt số thay thế cho kim giây truyền thống. Trên đĩa có một chấm nhỏ, đại diện cho chỉ số giây hiện tại và nó cứ xoay quanh như một con mắt quan sát.



    đồng hồ tissot heritage memphis LE 2021 thiết kế Sottsass




    Ông Sottsass đủ hiểu về thiết kế đồng hồ để biết rằng kim giờ và kim phút cần phải có một sự khác biệt đáng kể để tăng cường tối đa khả năng dễ đọc. Vỏ máy có lẽ là phần có niên đại nhất của đồng hồ, nhưng nó vẫn trông khá thú vị và phù hợp với kiểu “xếp chồng hình dạng” mà bạn thường thấy trong các mặt hàng của Memphis Group.


    Ngoài ra, Tissot Memphis không chỉ là thiết kế đồng hồ đeo tay đầu tiên đến từ Memphis Group mà đó còn là một trong hai chiếc đồng hồ được thiết kế bởi Ettore Sottsass. Vậy cái còn lại là gì? Thực ra đây là một câu chuyện thú vị.



    mẫu quảng cáo Macworld 1995




    Năm 1995, một quảng cáo trên tạp chí Macworld đã thôi thúc người dùng Apple Macintosh mua phiên bản mới nhất của HĐH Macintosh. Những người mua đã nâng cấp trước ngày 31 tháng 7 năm 1995 có thể chọn một trong hai phần quà miễn phí tùy ý: Bản sao đầy đủ của Conflict Catcher 3 (một tiện ích hệ thống phổ biến lúc bấy giờ nhằm tìm kiếm lỗi phần mềm gây ra xung đột chương trình với trị giá $99,95); hoặc cái còn lại là Apple Watch.


    Đúng vậy, Apple Watch ban đầu là một chiếc đồng hồ thời trang được thiết kế bởi Ý và được ủy quyền từ Ettore Sottsass. Nhà thiết kế này rất nổi tiếng trong số các nhà thiết kế đồ họa, hoạt họa và thiết kế giao diện người dùng (nhiều người trong số họ đã từng sử dụng các sản phẩm của Apple). Nếu thế thì giờ đây, trong giới am hiểu đồng hồ, bạn có thể đặt ra cho họ một câu đố: “Apple và Tissot có điểm gì chung?”. Tất nhiên, câu trả lời là cả hai đều đã thuê Ettore Sottsass để làm một chiếc đồng hồ thú vị và khó hiểu. Bạn cũng có thể thấy rằng đồng hồ Tissot Memphis có một số dấu hiệu thiết kế (cụ thể là trong vỏ) đã xuất hiện trên Apple Watch 1995.



    đồng hồ tissot heritage memphis limited edition 2021




    Trở lại với những chiếc đồng hồ Tissot limited 2021, dựa trên nguyên bản được ra mắt vào năm 1988, Tissot đang chuẩn bị cho việc ra mắt Memphis LE mới cùng với lễ kỷ niệm 40 năm của Memphis Group.



    đồng hồ tissot heriatge memphis 2021




    Được trang bị bộ máy quartz PreciDrive của Thụy Sĩ, những chiếc đồng hồ Tissot Memphis LE được phân chia theo các kích thước truyền thống: 34mm dành cho nữ với dây đeo màu hồng (tùy chọn) và 41mm được coi là không phân biệt giới tính cụ thể (dành cho cả nam và nữ).


    Thiết kế sử dụng hình dạng vấu không phổ biến và núm vặn lõm. Mặt số hoàn toàn tương phản với bộ kim giờ và phút có kích thước lớn, cộng với một đĩa nhỏ ở trung tâm để chỉ giây. Tất cả những điều này kết hợp với nhau để tạo nên một tác phẩm thời gian có vẻ ngoài độc đáo và nổi bật.


    Bất kỳ lựa chọn nào trong số bốn mẫu trên đều sẽ được đi kèm với hai dây da. Mặc dù có một chút khác biệt so với nguyên bản ban đầu, Tissot Heritage Memphis LE 2021 vẫn khá trung thành với tinh thần thiết kế của năm 1988 và rung cảm tổng thể hầu như không bị ảnh hưởng.





    mặt lưng đồng hồ tissot heritage memphis LE 2021






    Giá bán bắt đầu từ khoảng 8 triệu rưỡi VND cho các phiên bản 34mm và từ khoảng 9 triệu cho 41mm. Việc sản xuất cũng có giới hạn, khoảng 1700 chiếc cho mỗi mẫu 34mm và 2500 cho 41mm hai tone màu và 3000 chiếc cho mẫu 41mm PVD đen. Follow fanpage @luxshopping.watch để cập bản tin đồng hồ mỗi ngày từ Luxury Shopping nhé!

    Luxury Shopping
    Sức hấp dẫn từ nghệ thuật Bauhaus trong thiết kế đồng hồ.

    ——————————————————



    Đầu năm 2021, thương hiệu Tissot của Thụy Sĩ đã có một màn chào hỏi ấn tượng với tín đồ “Heritage” bằng sự tái hiện của một thiết kế tưởng chừng hiện đại nhưng lại đến từ cuối những năm 1980 - một chiếc đồng hồ neo-Bauhaus với cảm hứng sáng tạo đến từ nhà thiết kế và kiến trúc sư người Ý - Ettore Sottsass.



    Đồng hồ Tissot Heritage Memphis 2021 sẽ được sản xuất giới hạn dành cho cho cả nam giới (41mm) và nữ giới (34mm), tái tạo trung thực một phong cách thiết kế đã luôn "truyền cảm hứng" cho đến ngày nay, đồng thời cũng quảng bá sản phẩm một cách thông minh ở mức giá phải chăng, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với một số lượng lớn các nhà sưu tập.



    dong-ho-tissot-heritage-Memphis-Ettore-Sottsass-2021.png




    BST Heritage Memphis 1980s được thiết kế cho Tissot được thực hiện bởi một tập đoàn thiết kế có trụ sở tại Milan và có tên là Memphis Group. Đây là nơi hội tụ các nhà thiết kế công nghiệp và nghệ thuật do Ettore Sottsass tổ chức và lãnh đạo, kéo dài từ năm 1980-1987. Tissot Memphis bản gốc được thiết kế bởi chính Ettore Sottsass và chính thức ra mắt vào năm 1988.



    đồng hồ tissot heritage memphis limited 2021




    Ở nơi mà nghệ thuật có tính tương đối, Tissot Heritage Memphis có sức hấp dẫn kỳ lạ. Nó sở hữu nguồn năng lượng mà một số nhà thiết kế hiện đại gọi là cách tiếp cận “chủ nghĩa thô mộc” (hay Brutalist). Nhưng trong bối cảnh của các nhà thiết kế Memphis Milano (tên gọi khác của tập đoàn), đồng hồ Tissot Memphis khá bảo thủ, đặc biệt là về màu sắc.


    Tissot Memphis nguyên bản được sinh ra trong thời kỳ mà thiết kế máy tính sơ khai đã đi vào nền văn hóa đại chúng một cách vững chắc. Lúc bấy giờ, nó được coi là một thành viên rất sáng giá của Memphis Group và với tự cách là một chiếc đồng hồ, nó hoạt động khá tốt. Một trong những tính năng được yêu thích của nó là đĩa trung tâm mặt số thay thế cho kim giây truyền thống. Trên đĩa có một chấm nhỏ, đại diện cho chỉ số giây hiện tại và nó cứ xoay quanh như một con mắt quan sát.



    đồng hồ tissot heritage memphis LE 2021 thiết kế Sottsass




    Ông Sottsass đủ hiểu về thiết kế đồng hồ để biết rằng kim giờ và kim phút cần phải có một sự khác biệt đáng kể để tăng cường tối đa khả năng dễ đọc. Vỏ máy có lẽ là phần có niên đại nhất của đồng hồ, nhưng nó vẫn trông khá thú vị và phù hợp với kiểu “xếp chồng hình dạng” mà bạn thường thấy trong các mặt hàng của Memphis Group.


    Ngoài ra, Tissot Memphis không chỉ là thiết kế đồng hồ đeo tay đầu tiên đến từ Memphis Group mà đó còn là một trong hai chiếc đồng hồ được thiết kế bởi Ettore Sottsass. Vậy cái còn lại là gì? Thực ra đây là một câu chuyện thú vị.



    mẫu quảng cáo Macworld 1995




    Năm 1995, một quảng cáo trên tạp chí Macworld đã thôi thúc người dùng Apple Macintosh mua phiên bản mới nhất của HĐH Macintosh. Những người mua đã nâng cấp trước ngày 31 tháng 7 năm 1995 có thể chọn một trong hai phần quà miễn phí tùy ý: Bản sao đầy đủ của Conflict Catcher 3 (một tiện ích hệ thống phổ biến lúc bấy giờ nhằm tìm kiếm lỗi phần mềm gây ra xung đột chương trình với trị giá $99,95); hoặc cái còn lại là Apple Watch.


    Đúng vậy, Apple Watch ban đầu là một chiếc đồng hồ thời trang được thiết kế bởi Ý và được ủy quyền từ Ettore Sottsass. Nhà thiết kế này rất nổi tiếng trong số các nhà thiết kế đồ họa, hoạt họa và thiết kế giao diện người dùng (nhiều người trong số họ đã từng sử dụng các sản phẩm của Apple). Nếu thế thì giờ đây, trong giới am hiểu đồng hồ, bạn có thể đặt ra cho họ một câu đố: “Apple và Tissot có điểm gì chung?”. Tất nhiên, câu trả lời là cả hai đều đã thuê Ettore Sottsass để làm một chiếc đồng hồ thú vị và khó hiểu. Bạn cũng có thể thấy rằng đồng hồ Tissot Memphis có một số dấu hiệu thiết kế (cụ thể là trong vỏ) đã xuất hiện trên Apple Watch 1995.



    đồng hồ tissot heritage memphis limited edition 2021




    Trở lại với những chiếc đồng hồ Tissot limited 2021, dựa trên nguyên bản được ra mắt vào năm 1988, Tissot đang chuẩn bị cho việc ra mắt Memphis LE mới cùng với lễ kỷ niệm 40 năm của Memphis Group.



    đồng hồ tissot heriatge memphis 2021




    Được trang bị bộ máy quartz PreciDrive của Thụy Sĩ, những chiếc đồng hồ Tissot Memphis LE được phân chia theo các kích thước truyền thống: 34mm dành cho nữ với dây đeo màu hồng (tùy chọn) và 41mm được coi là không phân biệt giới tính cụ thể (dành cho cả nam và nữ).


    Thiết kế sử dụng hình dạng vấu không phổ biến và núm vặn lõm. Mặt số hoàn toàn tương phản với bộ kim giờ và phút có kích thước lớn, cộng với một đĩa nhỏ ở trung tâm để chỉ giây. Tất cả những điều này kết hợp với nhau để tạo nên một tác phẩm thời gian có vẻ ngoài độc đáo và nổi bật.


    Bất kỳ lựa chọn nào trong số bốn mẫu trên đều sẽ được đi kèm với hai dây da. Mặc dù có một chút khác biệt so với nguyên bản ban đầu, Tissot Heritage Memphis LE 2021 vẫn khá trung thành với tinh thần thiết kế của năm 1988 và rung cảm tổng thể hầu như không bị ảnh hưởng.





    mặt lưng đồng hồ tissot heritage memphis LE 2021






    Giá bán bắt đầu từ khoảng 8 triệu rưỡi VND cho các phiên bản 34mm và từ khoảng 9 triệu cho 41mm. Việc sản xuất cũng có giới hạn, khoảng 1700 chiếc cho mỗi mẫu 34mm và 2500 cho 41mm hai tone màu và 3000 chiếc cho mẫu 41mm PVD đen. Follow fanpage @luxshopping.watch để cập bản tin đồng hồ mỗi ngày từ Luxury Shopping nhé!

    Luxury Shopping
    Bộ sưu tập đồng hồ đeo tay chống nước lần đầu tiên của Tissot được ra mắt vào năm 1938 cùng sự giới thiệu của bộ sưu tập Tissot Camping. Với khả năng chịu nước và chống bụi chặt chẽ nhờ vào hệ thống đóng nắp ốc vít, cỗ máy lặn này cũng được trang bị lớp vỏ bằng thép không gỉ và mặt kính hầu như khó có thể bị phá vỡ.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Các tài liệu lưu trữ của Tissot có niên đại từ năm 1938 có thông tin về các cuộc thử nghiệm chống chịu nước được tiến hành với sự hợp tác của phòng thí nghiệm Thụy Sĩ cho nghiên cứu đồng hồ ở Neuchâtel, Thụy Sĩ, phác thảo thời gian và nghiên cứu mở rộng.

    Năm 1954, bộ sưu tập Tissot Seastar được ra mắt. Điểm nổi bật bao gồm dòng đồng hồ Tissot T12, ra mắt vào năm 1956 được đảm bảo chống nước ở độ sâu 120 mét, làm cho nó trở thành chiếc đồng hồ lý tưởng cho các thợ lặn và người hâm mộ môn thể thao lặn ở đại dương.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Một vài năm sau, Tissot Seastar Seven đã đánh dấu một hệ thống Monocoque đã được đăng ký bằng sáng chế, hiệu quả hơn và sở hữu thiết kế mỏng hơn, thanh lịch hơn cho toàn bộ đồng hồ. Các bộ sưu tập chống nước đầy sáng tạo của Tissot ngày nay tự hào có khả năng chịu nước gần gấp 3 lần.

    Vào năm 2018, Tissot cho ra mắt dòng đồng hồ lặn đeo tay Tissot Seastar 1000 Powermatic 80 được trang bị động cơ ETA có cùng tên với 25 chân kính, tốc độ nhịp 21.600 vph và mức dự trữ năng lượng là 80 giờ. Mặt số của nó có thể có màu xanh lam, bạc hoặc đen. Được ra mắt vào năm 2013, Powermatic 80 là một bộ máy bền bỉ đến từ Tissot có khả năng duy trì mức năng lượng lên đến 80 giờ, kèm theo đó là con ngựa laser đã được cải tiến không cần đến sự điều chỉnh thủ công.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Tissot Seastar 1000 Powermatic 80 có khả năng chống nước ở độ sâu 300m, trang bị van xả khí hê-li và vỏ thép không gỉ 43mm được trang bị khung bezel có vòng đệm một chiều bằng gốm và mặt kính Sapphire, mặt sau của mẫu đồng hồ được thiết kế xuyên thấu để người dùng có thể chiêm ngưỡng được động cơ Powermatic 80 đầy mạnh mẽ. Ngoài ra mẫu đồng hồ nam hỗ trợ hai dây đeo là dây cao su cùng dây đeo bằng thép không gỉ hỗ trợ chốt khóa an toàn dễ dàng sử dụng và có chốt nới dây, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh khi đeo với bộ đồ lặn.

    Với mức giá tầm trung chỉ dưới 20 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một cỗ máy lặn bắt nhịp xu hướng hiện nay, vô cùng thời trang và tính năng mạnh mẽ.

    ►►► XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ TISSOT TẠI ĐÂY ◄◄◄

    Luxury Shopping
    Bộ sưu tập đồng hồ đeo tay chống nước lần đầu tiên của Tissot được ra mắt vào năm 1938 cùng sự giới thiệu của bộ sưu tập Tissot Camping. Với khả năng chịu nước và chống bụi chặt chẽ nhờ vào hệ thống đóng nắp ốc vít, cỗ máy lặn này cũng được trang bị lớp vỏ bằng thép không gỉ và mặt kính hầu như khó có thể bị phá vỡ.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Các tài liệu lưu trữ của Tissot có niên đại từ năm 1938 có thông tin về các cuộc thử nghiệm chống chịu nước được tiến hành với sự hợp tác của phòng thí nghiệm Thụy Sĩ cho nghiên cứu đồng hồ ở Neuchâtel, Thụy Sĩ, phác thảo thời gian và nghiên cứu mở rộng.

    Năm 1954, bộ sưu tập Tissot Seastar được ra mắt. Điểm nổi bật bao gồm dòng đồng hồ Tissot T12, ra mắt vào năm 1956 được đảm bảo chống nước ở độ sâu 120 mét, làm cho nó trở thành chiếc đồng hồ lý tưởng cho các thợ lặn và người hâm mộ môn thể thao lặn ở đại dương.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Một vài năm sau, Tissot Seastar Seven đã đánh dấu một hệ thống Monocoque đã được đăng ký bằng sáng chế, hiệu quả hơn và sở hữu thiết kế mỏng hơn, thanh lịch hơn cho toàn bộ đồng hồ. Các bộ sưu tập chống nước đầy sáng tạo của Tissot ngày nay tự hào có khả năng chịu nước gần gấp 3 lần.

    Vào năm 2018, Tissot cho ra mắt dòng đồng hồ lặn đeo tay Tissot Seastar 1000 Powermatic 80 được trang bị động cơ ETA có cùng tên với 25 chân kính, tốc độ nhịp 21.600 vph và mức dự trữ năng lượng là 80 giờ. Mặt số của nó có thể có màu xanh lam, bạc hoặc đen. Được ra mắt vào năm 2013, Powermatic 80 là một bộ máy bền bỉ đến từ Tissot có khả năng duy trì mức năng lượng lên đến 80 giờ, kèm theo đó là con ngựa laser đã được cải tiến không cần đến sự điều chỉnh thủ công.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Tissot Seastar 1000 Powermatic 80 có khả năng chống nước ở độ sâu 300m, trang bị van xả khí hê-li và vỏ thép không gỉ 43mm được trang bị khung bezel có vòng đệm một chiều bằng gốm và mặt kính Sapphire, mặt sau của mẫu đồng hồ được thiết kế xuyên thấu để người dùng có thể chiêm ngưỡng được động cơ Powermatic 80 đầy mạnh mẽ. Ngoài ra mẫu đồng hồ nam hỗ trợ hai dây đeo là dây cao su cùng dây đeo bằng thép không gỉ hỗ trợ chốt khóa an toàn dễ dàng sử dụng và có chốt nới dây, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh khi đeo với bộ đồ lặn.

    Với mức giá tầm trung chỉ dưới 20 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một cỗ máy lặn bắt nhịp xu hướng hiện nay, vô cùng thời trang và tính năng mạnh mẽ.

    ►►► XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ TISSOT TẠI ĐÂY ◄◄◄

    Luxury Shopping
    Bộ sưu tập đồng hồ đeo tay chống nước lần đầu tiên của Tissot được ra mắt vào năm 1938 cùng sự giới thiệu của bộ sưu tập Tissot Camping. Với khả năng chịu nước và chống bụi chặt chẽ nhờ vào hệ thống đóng nắp ốc vít, cỗ máy lặn này cũng được trang bị lớp vỏ bằng thép không gỉ và mặt kính hầu như khó có thể bị phá vỡ.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Các tài liệu lưu trữ của Tissot có niên đại từ năm 1938 có thông tin về các cuộc thử nghiệm chống chịu nước được tiến hành với sự hợp tác của phòng thí nghiệm Thụy Sĩ cho nghiên cứu đồng hồ ở Neuchâtel, Thụy Sĩ, phác thảo thời gian và nghiên cứu mở rộng.

    Năm 1954, bộ sưu tập Tissot Seastar được ra mắt. Điểm nổi bật bao gồm dòng đồng hồ Tissot T12, ra mắt vào năm 1956 được đảm bảo chống nước ở độ sâu 120 mét, làm cho nó trở thành chiếc đồng hồ lý tưởng cho các thợ lặn và người hâm mộ môn thể thao lặn ở đại dương.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Một vài năm sau, Tissot Seastar Seven đã đánh dấu một hệ thống Monocoque đã được đăng ký bằng sáng chế, hiệu quả hơn và sở hữu thiết kế mỏng hơn, thanh lịch hơn cho toàn bộ đồng hồ. Các bộ sưu tập chống nước đầy sáng tạo của Tissot ngày nay tự hào có khả năng chịu nước gần gấp 3 lần.

    Vào năm 2018, Tissot cho ra mắt dòng đồng hồ lặn đeo tay Tissot Seastar 1000 Powermatic 80 được trang bị động cơ ETA có cùng tên với 25 chân kính, tốc độ nhịp 21.600 vph và mức dự trữ năng lượng là 80 giờ. Mặt số của nó có thể có màu xanh lam, bạc hoặc đen. Được ra mắt vào năm 2013, Powermatic 80 là một bộ máy bền bỉ đến từ Tissot có khả năng duy trì mức năng lượng lên đến 80 giờ, kèm theo đó là con ngựa laser đã được cải tiến không cần đến sự điều chỉnh thủ công.

    bộ sưu tập đồng hồ Tissot Seastar


    Tissot Seastar 1000 Powermatic 80 có khả năng chống nước ở độ sâu 300m, trang bị van xả khí hê-li và vỏ thép không gỉ 43mm được trang bị khung bezel có vòng đệm một chiều bằng gốm và mặt kính Sapphire, mặt sau của mẫu đồng hồ được thiết kế xuyên thấu để người dùng có thể chiêm ngưỡng được động cơ Powermatic 80 đầy mạnh mẽ. Ngoài ra mẫu đồng hồ nam hỗ trợ hai dây đeo là dây cao su cùng dây đeo bằng thép không gỉ hỗ trợ chốt khóa an toàn dễ dàng sử dụng và có chốt nới dây, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh khi đeo với bộ đồ lặn.

    Với mức giá tầm trung chỉ dưới 20 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một cỗ máy lặn bắt nhịp xu hướng hiện nay, vô cùng thời trang và tính năng mạnh mẽ.

    ►►► XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ TISSOT TẠI ĐÂY ◄◄◄

    Luxury Shopping
    Đồng hồ nữ luôn là cảm hứng lớn nhất cũng như là hình ảnh sáng tạo không giới hạn của thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo. Xuất phát từ phong cách sang trọng của những người phụ nữ hiện đại, thương hiệu luôn ra đời và tạo nên những thiết kế đậm chất nữ tính, sự lãng mạn và nét quý phái trong từng chiếc đồng hồ đeo tay của thương hiệu.

    Đồng hồ nữ thời trang Salvatore Ferragamo Casual​

    Thuộc dòng dành cho nữ trong bộ sưu tập đồng hồ nữ tính của thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo, Ferragamo Casual là thiết kế bổ sung thêm sự thanh lịch trang nhã, dòng đồng hồ Casual cũng là một trong những thiết kế xu hướng được bán chạy nhất của Salvatore Ferragamo.

    đồng hồ Salvatore Ferragamo Casual


    Thiết kế trang nhã của Casual được tăng cường khi tái hiện lại thiết kế lugs Gancini mang tính biểu tượng. Ferragamo Casual được trang bị dây đeo bằng da mềm mại với bốn tông màu thời trang phổ biến hiện nay đó là xanh, đen, nude và màu đỏ nổi bật, các tông màu này giúp mặt đồng hồ tôn lên nét thanh lịch, mang lại cảm giác dễ chịu và một phong thái hiện đại, năng động.

    Ferragamo Casual còn mang đến sự lựa chọn khác khi bổ sung thêm phiên bản vòng đeo tay đánh bóng được làm bằng thép hoặc IP gold, chuyển hóa chiếc đồng hồ nữ tính trở thành một món phụ kiện sang trọng, quý phái.

    Bông hoa mang tên Salvatore Ferragamo Fiore​

    Lấy cảm hứng từ những cánh hoa nở rộ rực rỡ, thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo đã biến hóa những cánh hoa đó vào trong thiết kế đồng hồ Fiore đáng yêu, ngập tràn sự nữ tính. Thuộc dòng đồng hồ dành cho những cô nàng thời thượng, chuộng cái đẹp, Fiore không chỉ là chiếc đồng hồ đơn điệu, nó còn là món phụ kiện đắt giá, thể hiện phong cách, thời trang, nét thẩm mỹ của người chủ sở hữu.

    đồng hồ Salvatore Ferragamo Fiore


    Được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau như là thép không gỉ, thép mạ vàng hồng, vàng gold hoặc mạ IP đen, đồng hồ Salvatore Ferragamo Fiore sở hữu bộ vỏ nhỏ gọn nữ tính với hai kích thước dành cho nữ là 24mm và 30mm xinh xắn. Tạo hình những cánh hoa uyển chuyển của Fiore cộng thêm chất liệu sang trọng và kích thước phù hợp, đây chính là mẫu đồng hồ tượng trưng cho sự lãng mạn, nữ tính và tôn lên phong cách của người con gái. Hơn nữa, Salvatore Ferragamo đã áp dụng họa tiết fiore guillochè mới lạ vào dòng đồng hồ nữ này tạo thêm nét cuốn hút giúp Fiore hớp hồn bất cứ cô nàng nào lỡ chạm mắt vào đóa hoa này.

    Tất cả dòng đồng hồ Salvatore Ferragamo Fiore đều được vận hành bởi máy chuyển động Quartz Thụy Sĩ cùng mức chống nước là 50m, khác biệt so với những mẫu đồng hồ nữ chỉ có mức 30m khác. Đồng hồ nữ Fiore không chỉ độc nhất một thiết kế mà chúng còn sở hữu nhiều phong cách khác nhau, ngoài thiết kế dây kim loại, Fiore còn có thiết kế dây da quý phái đính đinh tán chẳng khác một chiếc vòng đeo tay sang trọng chút nào.

    đồng hồ Salvatore Ferragamo Fiore


    Có thể nói Fiore chính là cô công chúa bé bỏng trong gia đình sang trọng Salvatore Ferragamo, sự có mặt của Fiore đã giúp thương hiệu tràn đầy sự nữ tính như những bông hoa ngập tràn màu sắc bên trong khu vườn rộng lớn buổi sáng sớm. Fiore còn là minh chứng cho sự lãng mạn của tình yêu, là nốt nhạc thanh thoát trong bản nhạc thời gian của Salvatore Ferragamo, cũng là sự thấu hiểu tâm can người phụ nữ, những khách hàng đặc biệt quan trọng tạo nên thương hiệu như ngày nay.

    Luxury Shopping
    Thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới của Mỹ - Guess từ lâu đã luôn tạo ra những bộ sưu tập đồng hồ đeo tay thời trang đậm chất xu hướng làm khuấy động giới mộ điệu làng mốt thế giới. Cách đây vài năm nhân dịp cho ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông 2013-2014, Guess đã giới thiệu những sản phẩm mới, bao gồm cả đồng hồ đeo tay được tạo ra cùng với DJ TIESTO, cũng như là cỗ máy thời gian tạo nên sự mới mẻ trong sự kiện BaselWorld 2013.

    đồng hồ Guess


    Bộ sưu tập đồng hồ của Guess trong sự kiện này bao gồm các mô hình mang thiết kế thời trang, đã được công bố tại triển lãm quốc tế lớn nhất tổ chức tại Basel, Thụy Sĩ - BaselWorld 2013. Trong bộ sưu tập mới bao gồm hai dòng, dòng đồng hồ nữ mang tên "Mini Phantom" và dòng đồng hồ thời trang dành cho nam mang tên "Rigor".

    Đồng hồ nữ Guess Mini Phantom


    Đồng hồ nữ Guess Mini Phantom

    Bộ sưu tập đồng hồ dành cho nữ "Mini Phantom" - là cỗ máy chronograph với bộ vỏ đồng hồ không đính kèm những tinh thể lấp lánh nhưng vẫn thể hiện được sự tươi trẻ và tạo cái nhìn đặc sắc. Mẫu đồng hồ nữ được bổ sung trong nhiều thiết kế màu sắc: tông vàng hồng thời trang bóng bẩy, tông màu vàng gold sang trọng và màu bạc của thép. Ngoài ra trong dòng đồng hồ, còn có những thiết kế là kết quả của sự kết hợp hai tông màu: vàng hồng kết hợp với thép, và vàng gold kết hợp với thép. Không chỉ thế, Guess còn giới thiệu thêm một số bộ sưu tập đồng hồ nữ khác mà không cần đến những viên pha lê lấp lánh và những chi tiết trang trí khác, những mẫu đồng hồ đó được gọi là "Boyfriend's Watch".

    Đồng hồ nam Guess Rigor


    Đồng hồ nam Guess Rigor

    Đối với bộ sưu tập dành cho nam "Rigor", đây là những mẫu đồng hồ thời trang đúng nghĩa dành cho nam giới với lớp vỏ lớn và mang nhiều thiết kế khác nhau, chẳng hạn như sự kết hợp giữa dây cao su màu xanh và vỏ màu vàng hồng (xu hướng chính của bộ sưu tập). Tính năng đặc biệt của mẫu đồng hồ chính là kết cấu trang trí lưới điện trên mặt đồng hồ, điểm nhấn thu hút sự chú ý của mọi người.

    Đồng hồ Guess Tiesto


    Đồng hồ Guess Tiesto

    Bộ sưu tập bao gồm cả phiên bản đặc biệt thứ hai Guess Tiesto, là sự hợp tác với DJ và nhà sản xuất huyền thoại Tiesto. Tiesto Special Edition 2 được giới thiệu là một phiên bản giới hạn. Mẫu đồng hồ này là sự kết hợp thành công giữa phong cách thể thao và cổ điển. Vỏ và vòng tay được làm bằng thép với lớp phủ IP màu xanh dương. Mặt đồng hồ màu xanh óng ánh nổi bật sẽ thu hút được sự chú ý cho những người thờ ơ nhất. Nắp lưng đồng hồ hiển thị logo chung của Tiesto - Guess. Ngoài ra, mẫu đồng hồ đeo tay độc đáo này được bán kèm với một chiếc hộp in logo Tiesto.

    Đồng hồ Guess


    Bộ sưu tập Viva được giới thiệu với hai thiết kế mới cộng với những thiết kế hiện có. Các mẫu đồng hồ được bổ sung thêm phong cách kết hợp giữa xu hướng thời trang theo mùa và phong cách thể thao phù hợp. Trọng tâm và là điểm nhấn chính của thiết kế là khung bezel lấp lánh khi được trang trí bởi những viên đá quý tỏa sáng như những bông hoa tuyết trắng xóa lấp đầy mẫu đồng hồ.

    Đồng hồ Guess


    Xuất hiện với các tông màu sang chảnh, mẫu đồng hồ đeo tay thời trang Viva là điểm tựa vững chắc cho sự thời thượng hiện đại.

    Luxury Shopping
    Tại Baselworld 2018, Longines đã mở rộng bộ sưu tập Record của mình với một số mô hình bao gồm hai phiên bản đồng hồ Record Automatic Chronometer mới bằng vàng hồng mà Luxury Shopping giới thiệu tại đây.

    Được chứng nhận là "chronometers" của Viện kiểm định Chronometer chính thức Thụy Sĩ (COSC), các mô hình mới này là sự pha trộn và kết hợp giữa nét sang trọng cổ điển đúng với tinh thần thương hiệu Longines cùng với sự xuất sắc về kỹ thuật công nghệ mà công ty đã thổi hồn vào mẫu đồng hồ mới này.

    longines-record-automatic-chronometer-2.jpg


    Mẫu đồng hồ mới này được trang bị Caliber L888.4 (máy ETA A31.L11) tự động tích hợp một lồ xò cân bằng silicon có độ chính xác cao, không bị ảnh hưởng bởi các sự thay đổi nhiệt độ bình thường, từ trường và áp suất khí quyển. Trái tim của bộ máy cũng có thể được chiêm ngưỡng thông qua nắp lưng trong suốt, chuyển động rung động ở mức 25.200 dao động mỗi gờ và đảm bảo tính ổn định trong suốt 64 giờ.

    Đồng hồ Longines Record Automatic Chronometer Rose Gold


    Bộ vỏ vàng hồng có kích thước 38,5mm 18kt được kết hợp với hoàn thiện trang trí sunray tông bạc (mã số L2.820.8.72.2) hoặc sunray tông xanh dương (mã số L2.820.8.92.2) mặt quay số cũng hiển thị giờ, phút, giây tại vị trí trung tâm và cửa sổ hiển thị ngày tại điểm 3 giờ. Phiên bản Record Automatic Chronometer vàng hồng có khả năng chống nước 30m/100feet.

    Nhằm nâng cao thêm tính thanh lịch và nét thẩm mỹ cho phiên bản đồng hồ mới, Longines trang bị cho cỗ máy này dây đeo cá sấu màu xanh hoặc màu nâu với khóa gấp.

    Luxury Shopping
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top