L
Tương tác
2

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • LÀM CÁCH NÀO ĐỂ GHI NHỚ NHỮNG KIẾN THỨC ĐÃ HỌC TỐT HƠN
    Khoa học đã chứng minh cho ta thấy những cách “đúng” và “sai” khi học. Giờ đây, với sự giúp đỡ của Wikihow, bạn sẽ nhớ tốt được những gì mình học. Cho dù bạn đang cải thiện thói quen học tập, học cách sử dụng trí nhớ hay sử dụng các công cụ nhận thức khác nhau, bạn sẽ dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra và nhảy lớp theo cách của bạn trước khi kịp nhận biết điều đó.

    Fotolia_63012328_Subscription_Monthly_M-1024x922.jpg

    1. NGỦ ĐỦ GIẤC
    Ngủ sâu và đủ giấc
    Việc đầu tiên bạn cần làm là ngủ đúng và đủ. Khi thiếu ngủ, não bộ sẽ không hoạt động tốt và mọi kiến thức dường như khác biệt.

    Một số nghiên cứu khoa học mới cho thấy rằng, khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta sẽ trải qua một vòng tuần hoàn gột rửa và bộ não sẽ được tẩy rửa khỏi những suy nghĩ không hay. Vậy nên nếu bạn thiếu ngủ, những suy nghĩ xấu vẫn còn đó và thậm chí lớn mạnh hơn khiến bộ não hoạt động tệ đi.

    Một số người chỉ cần ngủ 8 tiếng, vài người 6 nhưng có những người phải 9 tiếng trở lên. Ai cũng khác nhau do vậy bạn cần khám phá xem mình nên ngủ bao nhiêu là đủ nhé.

    2. ĂN UỐNG CÂN BẰNG
    Cơ thể bạn cần rất nhiều chất dinh dưỡng để có thể hoạt động tốt và khi bạn không có đủ dưỡng chất, rất khó để có thể tập trung và tiếp thu thông tin. Ăn uống cân bằng không có nghĩa là chỉ ăn mỗi Kale, mà bạn cần phải tiêu thụ đa dạng các loại thực phẩm theo khẩu phần dành cho sức khỏe.

    30% rau củ. Nghiêng về phía các loại rau xanh đậm như cải xoăn, rau bina và bông cải xanh, vì chúng có nhiều chất dinh dưỡng trong đó.

    20% trái cây. Cố gắng chọn các loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, như trái cây họ cam quýt và kiwi, hoặc các loại trái cây có nhiều chất xơ, như táo, lê và chuối.

    30% ngũ cốc nguyên hạt. Chọn các loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng như gạo nâu, quinoa và bột yến mạch.

    20% protein. Cố gắng chọn protein nạc khi bạn ăn thịt (gà tây, gà và cá) và protein hoàn chỉnh khi bạn ăn các thực phẩm giàu protein khác (bạn sẽ cần trộn các thực phẩm như các loại hạt, đậu lăng và đậu nành để có được protein hoàn chỉnh)

    Hạn chế chế phẩm từ sữa. Các sản phẩm sữa có xu hướng rất béo, vì vậy khi bạn dùng chúng, hãy chọn các loại ít béo.

    Uống nhiều nước. Mất nước sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc tập trung. Tuy nhiên, quá nhiều nước có thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong, như nhiễm độc nước hoặc tăng natri trong máu. Vậy nên chỉ uống đủ lượng nước cơ thể bạn cần.

    che-do-an-uong-1.jpg

    Chế độ ăn uống được các chuyên gia công nhận
    3. THAM GIA VỚI TRƯỜNG HỌC
    Bạn sẽ nhớ tốt những kiến thức hơn khi chúng liên quan đến những điều bạn quan tâm. Một số hoạt động trong trường sẽ gây hứng thú cho bạn, nhưng số khác lại nhàm chán. Khi điều này xảy ra, bạn phải tìm cách khiến bản thân thích thú hơn với tài liệu, như:

    TÌM MỘT LÝ DO TẠI SAO THÔNG TIN SẼ HỮU ÍCH CHO BẠN SAU NÀY TRONG CUỘC SỐNG:
    Ví dụ, toán học giúp bạn tính toán số tiền bạn cần tiết kiệm để nghỉ hưu. Hãy thông minh, và thậm chí bạn có thể tìm ra cách nghỉ hưu sớm.

    BIẾN THÔNG TIN THÀNH MỘT CÂU CHUYỆN:
    Ví dụ: Nếu bạn đang nghiên cứu lịch sử, hãy tìm cách điều chỉnh những gì bạn đang học vào tập Game of Thrones của riêng bạn. Nếu bạn đang nghiên cứu khoa học, hãy nghĩ đến một cách mà khoa học có thể được sử dụng để làm nên câu chuyện về siêu anh hùng của bạn.

    NGHE GIẢNG CHỦ ĐỘNG:
    Nếu chú ý vào bài giảng, bạn không chỉ nhớ thông tin hơn mà còn học tập hiệu quả hơn. Chú ý lắng nghe bài giảng trong lớp và tham gia vào cuộc thảo luận học tập bằng cách đặt các câu hỏi.

    GHI CHÉP:
    61198522_1472754169533195_7901568045892501504_n.jpg

    Một cách hay để nghe giảng là ghi chép. Tập thói quen chỉ ghi chú những thứ quan trọng. Viết ra đề cương bài giảng, điền nó vào các sự kiện, và giải thích cho các khái niệm khó.

    4. LÀM NGHIÊN CỨU CỦA RIÊNG BẠN
    Bạn có thể giúp bản thân ghi nhớ tốt và hứng thú hơn với những gì bạn học bằng cách làm chủ kiến thức và tìm kiếm thêm thông tin bên ngoài. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về các khái niệm mà còn cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc.

    Xem xét ngữ cảnh: Khi bạn có thể hình dung rõ hơn về những gì đang được thảo luận, bạn sẽ dễ dàng hiểu việc gì xảy ra và theo dõi thông tin mới.

    Lược dịch từ Wikihow.
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top