charm angel
Tương tác
5.082

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Mấy game VN bây giờ hay thì có hay nhưng hút tiền kinh quá. Đồng ý phải có nạp thì mới đem lợi nhuận về cho nhà phát hành, nhưng chẳng hiểu sao ngày càng lố. Mình k biết mấy game khác thế nào, chứ mình có thử chơi mấy game thời trang, cung đấu của VNG này, đồ hoạ rất đẹp luôn, mới đầu chơi rất thích, nhưng càng về sau chả biết chơi sao nữa vì muốn có đồ đẹp toàn phải đi nạp, thí dụ game có 100 bộ đi ha, mà tới 50 bộ là hàng nạp rồi. Chơi kiểu đó chỉ có đại gia mới chơi nổi thôi. Không nạp thì chịu mặc đồ cũ, hoặc lên cấp rất chậm, riết rồi chán luôn. Tui chơi mấy game trồng cây như Township nè, dễ chơi với thân thiện lắm. Mỗi lần có sự kiện mới, chỉ cần chăm cày chút là có đồ trang trí đẹp rồi. Đương nhiên game cũng có nạp nhưng có chừng mực, nạp lấy kim cương đá quý đạo cụ cho dễ chơi hơn thôi chứ chả phải cái quỷ gì cũng nạp như mấy game ở VNG đâu @.@
    Tâm sự vậy thôi, 3 tháng nghỉ nhà chơi game cho đỡ rảnh, chứ giờ deadline công việc nhiều muốn sấp mặt, chơi không nổi nữa =))
    JK là người thế nào?

    Không bênh vực cũng chả lên án.

    Nếu bạn thực sự theo dõi JK thì sẽ hiểu, bạn nam này vốn có tính cách trẻ con, bồng bột, dễ nổi loạn. Theo dõi nhiều hơn cũng sẽ thấy, trên camera, các anh lớn trong nhóm nuông chiều và thương yêu cậu ấy hết mực, làm gì cũng nhường cho JK, lúc nào cũng khen JK giỏi, JK là em út vàng của chúng ta. Thực sự mình thấy điều đó giống như các anh đang nỗ lực yêu chiều một cậu bé vẫn chưa lớn vậy. Chưa lớn ở đây, không phải là ngây thơ, không hiểu chuyện, mà là vẫn chưa đủ chín chắn và trưởng thành, vẫn để cảm xúc và sở thích cá nhân lấn át mọi thứ. Mình nhớ có 1 tập trong Bon Voyage, JK giỡn nhây, không chú tâm lắm vào chủ đề nói chuyện của nhóm, thế là JM suýt chút nữa buột miệng mắng bạn ấy ngay trước camera. Lại có đợt Vlive, JK cắt ngang lời của V, lúc ấy các thành viên cũng có ý JK nên tiết chế lại, V cũng không giận gì cả, chỉ cười và xoa đầu JK. Nói như vậy, không phải để lên án cậu bạn này, mà để hiểu được cậu thật sự chưa lớn, vẫn còn rất vô tư và có lẽ cũng chẳng quan tâm mấy đến hậu quả có thể để lại. BTS thương JK rất nhiều, coi JK như là đứa em trai cần bảo bọc, luôn bao dung bỏ qua và hết sức răn đe nhắc nhở mỗi khi cậu mắc sai lầm, nhưng ra ngoài kia, cậu phải là một chàng trai đã trưởng thành, có trách nhiệm với việc mình làm, vì không có ai bảo vệ và nhắc nhở cho cậu được nữa. Từ trước đến nay, mình luôn tin và hy vọng cậu là người tốt, đến bây giờ vẫn thế, bản chất cậu là một người tốt, luôn luôn kính nghiệp, trách nhiệm trong công việc, luôn yêu thương anh em, bạn bè, lịch sự, lễ phép với tất cả mọi người. Đã vậy còn giỏi giang, nổi tiếng, thế nên ít nhiều người ganh ghét, đố kỵ. Nếu muốn bước tiếp trên con đường này, cậu cần ý thức được mức độ ảnh hưởng của bản thân đối với cộng đồng, đối với chính đồng đội cậu, cần suy nghĩ thấu đáo trước khi làm hay quyết định điều gì, không được cho phép bản thân được vô tư thêm lần nào nữa.
    Có lẽ việc nổi tiếng từ khi còn quá trẻ đã vô tình gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cậu. Nhưng đành phải chấp nhận thôi, cậu là center của nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay. Sai một li thì đi một dặm. Mình vẫn hy vọng mọi tin đồn là vô căn cứ, nhưng theo dõi cậu lâu thì nghĩ chắc cũng không phải vô căn cứ đâu.
    Chuột Móm
    Chuột Móm
    Ss ơi, em muốn xin phép đăng bài này lên fb cá nhân của em, không biết có được không ạ?
    Em cũng không nghĩ bản thân hôm nay lại bình tĩnh được như vậy. Mấy hôm trước em vẫn luôn mong không phải là JK mà hôm nay lại bị vả đôm đốp vào mặt. Thất vọng đương nhiên là có. Chắc là đúng như chị nói thật, JK vẫn có vô ưu vô tư lắm. Bạn em bảo: idol thì cũng là người bình thường thôi mà, nhìn mặt cậu lúc đọc tin gì mà căng thế. Em biết là mình nên suy nghĩ thoáng hơn mới phải, nhưng mà trong tình hình dịch bệnh như thế này đúng là không thể bênh nổi rồi.
    Em từng rất rất sợ idol nhà mình dính bê bối, bây giờ cũng vẫn sợ. Nhưng em nghĩ có những việc nên tập quen. Ý em không phải muốn Bangtan dính vào nhiều vụ lùm xùm hay gì cả, chỉ là nổi tiếng như thế này để mà tránh được ánh mắt soi mói của truyền thông cũng khó. Em biết họ cũng sẽ mắc sai lầm, chỉ cần họ biết sửa sai, biết kiềm chế hành động của mình là em mừng rồi. Nhưng mà sự khoan nhượng của em cũng sẽ có giới hạn, giả sử, giả sử thôi, nếu 1 ngày họ dính vào loại lùm xùm mà em ghét nhất ấy, thì thực sự xin lỗi, tin tưởng của em cũng hết rồi. Lúc viết dòng này em cũng phân vân nhiều lắm, chắc có lẽ trước giờ em nghĩ Bangtan cao siêu quá rồi, gần như kiểu không mắc khuyết điểm ấy. Em thấy mình cần phải nghĩ lại rồi. Có người cmt là nếu chuyện của 97 line mà không bị khui có khi họ còn chẳng lên tiếng xin lỗi, nói đúng thật, em cũng không nghĩ ra lí do để phản bác. :'))
    Cũng gần đến tháng 6 rồi, mong là em sẽ không buồn thêm nữa. Mong là cả nhóm vẫn luôn khỏe mạnh. Mong là họ không để xảy ra những sự việc như này nữa. Nếu có thì em không muốn biết đâu, con tim em yếu mềm rồi. =)
    charm angel
    charm angel
    À, em muốn đăng bài này của ss lên fb hả?
    Thật lòng ss rất sợ dính vào thị phi tranh cãi. Ss chỉ có đôi dòng linh tinh trên đây thôi chứ cũng chẳng bao giờ tâm sự trên mạng xã hội cả. Tâm sự của ss có thể sẽ xung khắc với nhiều người. Nên chắc là, ss xin phép chỉ gói tâm sự của mình ở chốn này thôi em ạ, nếu đăng lên fb thì ss cũng không thoải mái lắm ^^ Nhưng ss nghĩ, nếu em cũng đồng tình với quan điểm của ss về vụ của JK thì em có thể truyền đạt lại theo ý của em :D
    Chuyện của JK, thực ra ngay từ khi râm ran tin đồn thì ss cũng đã ngờ ngợ rồi, đến hôm nay khi được xác nhận ss cũng k bất ngờ lắm, vì tính cách của nó vốn đã rất bồng bột. JK lần này thật sự không bênh được cái gì cả. Dù sao cái này cũng k phải là tệ nạn xã hội gì. Cũng có thể hiểu tâm lý của JK dạo ấy, chắc cũng k nghĩ là sẽ bùng dịch trở lại, vì lúc đó HQ đã có dấu hiệu giảm dịch rồi. Nhưng việc đi club đi bar mùa dịch vẫn là rất sai. Cái sai thứ nhất là tụ tập giữa mùa dịch trong thời gian cách ly xã hội, có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ cộng đồng. Cái sai thứ hai là không ý thức được sức ảnh hưởng của bản thân, vì mọi việc cậu làm đều gây ảnh hưởng tốt xấu tới giới trẻ, tới những người hâm mộ cậu. Cái sai thứ ba là không ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với tập thể, đồng đội. Vì vụ này mà hình ảnh cả nhóm đều chịu ảnh hưởng chứ chả riêng mình JK. Bây giờ có lẽ ngay cả Bangtan cũng bực mình với JK chứ chẳng riêng gì fan. Từ năm ngoái đến nay cũng bao nhiêu vụ rồi, ss nghĩ JK cần nghiêm túc chấn chỉnh lại chứ không thể phóng khoáng mãi như vậy được nữa.
    Ss cũng từng nói thương idol thì phải chấp nhận mắt nhắm mắt mở mà thương chứ đừng mù quáng tin cái hình ảnh đẹp đẽ họ vẽ ra cho mình xem. Nghề idol ngay từ đầu là bán hình ảnh nên ai ai cũng có một lớp vỏ rất đẹp, đằng sau lớp vỏ ấy thì không ai biết được có cái gì. Ss là only JM đây, mà ss cũng chẳng có tin JM 100% là boy ngoan hiền đâu. Tuy vậy vì ss cũng thương Bangtan nên sẽ tin Bangtan không đến nỗi nào, người ta có câu “tâm sinh tướng” mà. :D Nghĩ vậy đi cho khoẻ. Cuộc sống riêng tư thì cứ kệ họ. Ở hiền gặp lành, ss tin nếu Bangtan là người tốt thì sẽ gặp quả ngọt xứng đáng.
    Chắc có mình tui thấy D.O. đẹp trai nhất EXO nhỉ :v Nét nào ra nét đó, vừa có nét cương trực vừa đáng yêu muôn phần, nhìn xa thì thấy ổng hơi hài hài cơ mà zoom hình cận mặt thì nét đẹp lắm đó, lại có sức hút riêng nữa chứ k chỉ đẹp thôi đâu.
    À, nếu tui mà là fan EXO thì chắc sẽ có bias là ông này đấy :v Hát hay, giọng đẹp, nhảy cũng ok, diễn xuất tốt ngoài sức tưởng tượng luôn. Ông này main vocal mà thấy đi diễn nhiều hơn đi hát =)) Cũng công nhận trời sinh cái mặt rất điện ảnh và kịch tính :)) Nhưng hy vọng ổng sẽ hát nhiều hơn, hoạt động solo về âm nhạc như vậy là quá ít so với 2 main vocal còn lại.
    Chính Quốc nhà ngươi hãy mãi mãi là kẻ trong sạch, đừng như bao lời đồn gió thoảng mây bay kia nhé. Chính Quốc dậy th.ì có hơi muộn, hơi bồng bột một chút. Fan của Chính Quốc kiêu ngạo ngông cuồng, nhưng t vẫn luôn hy vọng Quốc là người tốt. Quốc mà có làm sao thì Chống Đạn khổ lắm.
    Tuôi nói thật, thời buổi này ai mà còn vặt lá tìm sâu, bới lông tìm vết BTS thì chứng tỏ người đó đúng là thất bại =)) Để mị nói cho mà nghe, nhân cách của một người không thể nói một hai câu là xong. Ngay cả bản thân t, t thừa nhận cũng có lúc mắc sai lầm trong ứng xử, t cũng đã, đang và luôn cố gắng hoàn thiện bản thân. Một con người chẳng ai hoàn thiện về nhân cách đâu, thật đấy, trừ phi đó là tiên giáng trần thì may ra. Làm sao mà biết một người nhân cách tốt hay xấu cho được. Các bạn chê BTS nhân cách không đẹp, vậy có chắc chắn idol các bạn nhân cách đẹp hay không? Không, 100% không ai biết rõ về nhân cách của một người dưng xa lạ cả. Ngay cả bạn thân, người yêu, nhân cách tốt hay xấu còn chưa biết được rõ thì nói gì đến một người mình chưa bao giờ gặp, chỉ nhìn qua màn hình TV cơ chứ? Antifan của BTS chủ yếu đến từ fan YG, SM, mà mình cũng nói thẳng luôn chủ yếu là fan Bigbang, Blackpink, iKON, Winner, EXO. Thế cho mình hỏi trong các nhóm này, có nhóm nào là chưa dính phốt về nhân cách không? Người ta bảo Bigbang sống đồi truỵ, Winner có thành viên sỉ nhục phụ nữ, iKON có thành viên dính chất cấm, Blackpink có thành viên trình diễn hời hợt, EXO có người dính scandal cưới chạy bầu. Nói thẳng ra so với mấy nhóm này, hình ảnh BTS vẫn còn ngoan chán. Ít ra, điều quan trọng nhất với một nghệ sĩ là họ chưa bao giờ trình diễn hời hợt, và quan trọng nữa, là BTS thành công trong việc sẻ chia, đồng cảm, chữa lành tâm hồn cho rất nhiều khán thính giả, điều mà cái giới Kpop màu mè phô trương với những lời ca vô nghĩa này vốn ít ai làm được. Bạn nói nhạc BTS k bắt tai, k hay bằng Bigbang và BP, nhưng mình cũng muốn hỏi ngược lại, nếu k hay thì tại sao họ lại nổi tiếng với vô số kỷ lục vô tiền khoáng hậu như thế? Các bạn nên biết, không phải ai nghe nhạc cũng chỉ nghe cái giai điệu, nhạc hay mà lời rỗng thì người ta vẫn xếp vào loại rẻ tiền như thường. BTS có cả hai thứ, giai điệu và lời ca ý nghĩa. Thêm vào đó là sự chân thành. Nghe nhạc là biết, không phải nhạc viết ra cho hay chỉ để kiếm tiền, mà là còn kiếm những tâm hồn đồng cảm, để san sẻ cùng nhau. Ở BTS có cái sự chân thành như vậy, danh tiếng BTS có thể khiến họ xa tầm với nhưng họ luôn cố gắng trở thành những người bạn gần gũi mộc mạc, chứ không phải là những ngôi sao thích phô trương thanh thế.

    Thêm nữa, tụi bây nên nghe người trong ngành nói về nhân cách BTS chứ suốt ngày bắt lỗi bắt phải từng câu từng chữ của người ta làm gì. Kiểu đó thì ai mà chả làm được. Đời người ai mà không có lúc nói sai nói thiếu, idol nhà các bạn liệu có hoàn hảo tới mức chưa bao giờ phạm lỗi lầm hay không? Người đời có câu, ở hiền gặp lành. Nếu BTS xấu tính thì cái Kpop này nó đã bài xích từ lâu rồi. Nên nhớ họ là nhóm đầu tiên được trao tặng huân chương của Chính phủ, được đứng phát biểu ở Liên Hợp Quốc trước bao nhiêu nguyên thủ quốc gia. Nghĩ đi các bạn troẻ, cách mà tồi tệ thì ai mà dám mời đến những nơi thế này =))) Cay cú nó vừa thôi.
    • Thích
    Reactions: Chuột Móm
    charm angel
    charm angel
    Em đừng quan tâm mấy bạn đó nhiều làm chi. Mình càng quan tâm tụi nó càng khoái í :v Cứ để tụi nó cay cú. Nó phải bỏ thời gian quý báu của nó để chửi trong tâm trạng cay cú BTS thì tự nó cũng mệt, bị ảnh hưởng tâm lý không ít đâu =)) Ngày xưa khinh BTS dữ quá, giờ thấy nhóm nổi tiếng chắc cũng tự buồn và sốc lắm =)) Phải cay thôi. Mà ss ác cảm với fan BB nhiều nhất, idol dính toàn phốt khủng hoảng mà fan thì chảnh chó khinh người như gì, ít ra EXO vẫn còn ngoan, scandal chỉ có tình ái này kia thôi. Tụi nó bảo BTS hát Mic drop để đá xéo mấy nhóm "ngậm thìa vàng" nhưng chính bản thân tụi nó tự nhột, có ai bảo idol tụi nó ngậm thìa vàng đâu ơ kìa =)) Đá xéo là như thế nào, ss thấy BB và EXO cũng có đá xéo BTS đấy thôi. Đợt BTS nhận daesang đầu tiên năm 2016, chấm dứt chuỗi daesang album of the year mấy năm liền của EXO, đêm đó EXO cũng nhận 1 daesang khác, và k hiểu sao anh Lay đã phát biểu một câu thế này "Trường Giang sóng sau xô sóng trước, nhưng EXO mãi mãi trên đỉnh,..." đại ý thế. Giống kiểu ra oai với ma mới, ta đây phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi vậy đấy =)) Nhưng cái này ss vẫn có thể chấp nhận được vì dù sao cũng là chuyện cạnh tranh giữa 2 nhóm. Chỉ cần không xúc phạm nhau thì OK. Nhưng Bigbang và YG thì khác, ss cảm giác họ luôn không thực sự tôn trọng BTS. Vụ tố cáo No signal trên sân khấu Gaon của Bangtan đạo sân khấu của TOP là do fan BB nổ ra, nhưng vụ này còn có sự góp sức của cả staff YG lẫn người thân của Bigbang (chị gái của TOP). Đương nhiên BB không ra mặt chỉ điểm BTS, nhưng YG thì có, người thân có, chẳng lẽ chính BB lại không biết gì? Đến khi BTC Gaon đính chính rằng đó là lỗi của Gaon thì chẳng một ai đứng ra xin lỗi Bangtan cả. Mà ss cũng nói thật, fan BB thực sự quá quắt và vô lý không hiểu được, thậm chí cho dù BTS có tự dựng sân khấu đi chăng nữa thì biểu tượng No signal vốn là biểu tượng phổ thông trên truyền hình chứ có phải bản quyền riêng của mỗi BB đâu mà ép người ta nói đạo BB là thế quái nào? Hồi đó ss chưa support Bangtan, chỉ là non-fan thôi nhưng vẫn thấy vô lý ầm ầm và thương Bangtan kinh khủng, thực sự là ép người quá đáng. K hiểu đầu óc nghĩ cái quái gì luôn. Đến 2019, YG cho trà trộn một phóng viên vào phòng họp báo ra mắt album Persona của BTS, ông ta đã hỏi BTS rằng "Có người nói Blood sweat & tears là sản phẩm của đạo ý tưởng, các bạn nghĩ ntn?" Thực sự vô duyên kinh khủng và nó chả liên quan gì đến chủ đề họp báo cả. Đến hôm đó ss càng khẳng định YG ghét BTS đến cay đắng chứ chả có ghét vừa đâu. SM họ cũng muốn cạnh tranh nhưng họ cạnh tranh công bằng, họ cố ráng debut SuperM, một nhóm nhạc dự án hội tụ tinh hoa và danh tiếng với dã tâm chiến đấu một mất một còn với BTS ngay ngày 4/10/2019 - vốn trong theory là ngày comeback của Black swan - Shadow nhưng sau này vỡ kế hoạch. SM cũng không ưa BTS tẹo nào nhưng họ vẫn quang minh chính đại chứ chả có tiểu nhân xảo quyệt vô liêm sỉ như YG. Trong khi chính Bangtan còn là fanboy của Bigbang, tôn trọng Bigbang mà YG đối xử với họ thế này, cảm thấy xót xa cho Bangtan thực sự. Người ta bảo Bangtan sau khi nổi tiếng thì phủi tay, không nhắc nhiều về BB nữa, lộ mặt giả tạo, blablabla,... thử hỏi xem với đống hổ đốn đáng xấu hổ do chính công ty và fan nhà các bạn gây ra thì Bangtan nào dám động tới BB được nữa, lỡ nhắc tới thì lại bảo Bangtan hám fame BB thì sao =)) Mấy lễ trao giải gần đây, nhạc BB nổi lên thì Bangtan vẫn đứng quẩy như thường, chỉ là không muốn công khai nhắc tới nữa vì quá phiền phức. Ss mà là Bangtan chắc ss cũng bỏ thích Bigbang luôn thật đấy :)) Đáng sợ. Ss chưa thấy fan nhóm nào vừa chảnh vừa mặt dày trơ trẽn như fan BB luôn. Tất nhiên fan chân chính thì không nói, nhưng mà lượng người xấu xa thì nhiều quá. Ss vẫn ngưỡng mộ âm nhạc BB nhưng phần lớn fandom thì quá kinh khủng. Ss khinh thực sự. Fandom chảnh chó và khinh người trong khi idol dính mấy cái phốt đụng hẳn tới chính trị, lại còn chất cấm, group chat đen các thứ. Ở VN mà dính mấy tội này người ta xem là mấy thằng đồi truỵ, tệ nạn dưới đáy xã hội chứ chẳng có được bảo vệ như mấy cô bảo vệ người yêu thế này đâu =)) Thế quái nào JJY bị bắt, bị xã hội quay lưng còn Seungri vẫn được mấy em VN o bế hết mực, đúng là tiêu chuẩn kép =)) Fan Hàn nó khôn, nó hiểu nên nó công khai ghét Seungri luôn chứ k mù quáng như mấy em VN mình. Làm như mấy em sống ở VN hiểu chuyện HQ lắm mà chảnh, mà còn trách fan Hàn vô tâm với "bé Seungri của chúng em".
    Dù sao chuyện BTS bị mọi fandom tấn công, bị khinh thường và phủi bỏ công sức chỉ xảy ra nhiều ở VN thôi. Yên tâm là ở Hàn thì BTS là quốc bảo, được cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa, là niềm tự hào đất nước.

    Được ngày xả hết ra nên cmt dài quá =))
    Chuột Móm
    Chuột Móm
    :'((( Chắc em phải tự quen với những cmt tiêu cực chỉ trích Bangtan quá ss, mỗi lần thấy là em nhức mắt muốn gõ phím nhưng làm vậy em thấy mình giống như 1 đám vô văn hóa quá. :v Em biết là có người thích thì cũng sẽ có người ghét, nhưng mà nhiều khi họ ăn nói vô lí, xúc phạm các thứ làm em bực lắm lắm lắm ấy. Bởi vì em tham gia vào 1 số gr Kpop nên là không thể tránh anti được, nhưng mà em không hiểu cái cảm giác ghét cay ghét đắng là nghệ sĩ là như thế nào ấy ss, sao trên mạng họ lại viết mấy cái dòng tục tĩu như vậy được.
    Em ghê tởm nhất là bê bối chất cấm với bê bối t.ình d.ục. Nghệ sĩ mà dính phốt này em càng thấy kinh tởm hơn. Em không hiểu mạch não fan lắm, sai đến như vậy còn bảo vệ là thế qq nào.
    Fan trẩu của các idol em có cảm tình toàn xúm vào chửi Bangtan thì em biết làm thế nào đây? :< May là em tốt tính, vẫn đi sp âm nhạc của họ, fan họ mắng idol nhà em em còn vào cmt lịch sự, lễ phép luôn á. :3 Chứ như người khác là muốn choảng thẳng luôn ròi. :3 Hi vọng là em sẽ mãi giữ được sự bình tĩnh này. :v
    charm angel
    charm angel
    Cách tốt nhất là em chỉ nên like mấy trang hoặc tham gia group liên quan tới Bangtan và những nghệ sĩ tôn trọng Bangtan thôi. Vào mấy động Kpop bây giờ dễ lên tăng xông lắm :v Ss cũng buồn vì Bangtan bị chửi nhưng càng buồn hơn vì văn hoá ứng xử của giới trẻ bây giờ, toàn chửi đổng chửi hùa như giang hồ chợ búa. Có những câu chuyện vốn k rõ ràng mà cứ đè ra chửi. Đợt bà bệnh nhân nCoV số 17 dạo trước cũng vì văn hoá chửi hùa mà biết bao người vô tội dính vào phiền phức. Cứ thấy cái gì chửi được là chửi, chả ai động não tìm hiểu ngọn nguồn gì cả. Chả hiểu cái văn hoá kỳ lạ này từ đâu ra. Nói thẳng ra là vô học =)) Vì vậy em cứ nghĩ những bạn này k cùng đẳng cấp với mình, k đáng để quan tâm =)) Ngày xưa mới theo dõi Kpop ss cũng ham like mấy page, group động Kpop, confession các thứ lắm, giờ ss bỏ like hết rồi, chỉ theo dõi mấy page đưa tin thôi. Cho khoẻ. Từ ngày unlike mấy trang đó ss thấy thế giới trong lành hơn nhiều lắm =)) Mà nói thật tụi nó chửi mãi cũng chán, mình cứ bơ đi, không ai rảnh mà chửi cả đời đâu. Vàng thật k sợ lửa, cứ ngẩng cao đầu mà sống thôi :D
    Filter vẫn là ca khúc solo HQ có thành tích 24h đầu cao nhất Spotify. Mình cũng chẳng ép mọi người nghĩ JM là nghệ sĩ solo. Nhưng mình nói đó là ca khúc solo. Như vậy cũng là một thành tích đáng tự hào.
    Tuy nhiên, vì lẽ gì mà ARMY lại không chịu chấp nhận đó là ca khúc solo cơ chứ?

    Hồi Euphoria lập kỷ lục 100M stream Spotify thì đăng bài ăn mừng JK là nghệ sĩ solo đầu tiên của BTS đạt được thành tích. Đến khi JM lập 1 kỷ lục cũng tại nền tảng Spotify thì lại lý lẽ đủ điều, cố gắng phủ nhận đó là thành tích solo, cho rằng đó là thành tích chung của BTS chứ JM chỉ là người hát thôi. Rồi, các bạn không coi JM là nghệ sĩ solo cũng được, nhưng đó chính xác là 1 ca khúc solo cơ mà. Ấy vậy mà 1 bài đăng chúc mừng cũng chẳng có. Lại còn cãi tay đôi với fan JM, khịa fan JM đủ thứ. Thấy có buồn không? Sao cái gì JM đạt được, vào tay các bạn đều như sương khói mờ nhân ảnh vậy hả? Filter và Euphoria đều là ca khúc Bside của album, tính chất y như nhau cả. Ăn mừng với JK được, nhưng với JM thì không. Tại sao lại như vậy?

    Và hôm nay lại có thêm chuyện hay nữa, Eight của IUxSuga đạt thành tích 24h đầu Spotify với số lượt stream chưa lọc là 3.3 triệu, và sau khi lọc xong thì số stream là 1.8 triệu, vẫn thua Filter (khi đã lọc xong là 2.2 triệu). Nhưng các bạn nhanh lắm, các bạn chỉ lấy số lượt stream chưa lọc để lên bài thành tích, nói rằng Eight là ca khúc solo của Suga lập kỷ lục 24h. Ôi =)) Từ bao giờ ca khúc chỉ do 1 thành viên hát bỗng được coi là ca khúc tập thể, còn ca khúc collab với ca sĩ khác thành ca khúc solo :v Suga sản xuất chính và góp giọng, còn IU là ca sĩ hát chính và đồng sản xuất. Đây là ca khúc hợp tác/song ca giữa IU và Suga, không phải solo của riêng ai cả. Có thể gọi đó là ca khúc của Suga/nhạc sĩ Suga, chứ không gọi đó là ca khúc solo của Suga được. Chữ “solo” ám chỉ người thể hiện chữ không thể hiện nhạc sĩ. Giống như “Đi để trở về” là ca khúc solo của Soobin chứ k thể gọi là solo của Tiên Cookie được. Nhưng có thể gọi đó là ca khúc của nhạc sĩ Tiên Cookie. Nói vậy để biết, ca khúc k phải solo của Suga, cũng k phải solo của IU, thành tích chính thức trên chart Spotify cũng không phải thành tích solo mà là thành tích song ca/duo, nhưng các bạn vẫn nghiễm nhiên gọi là Suga lập kỷ lục solo, thậm chí nếu coi là ca khúc solo thì vẫn chưa vượt được kỷ lục của Filter. Còn với Filter, JM hát 1 mình từ đầu đến cuối, bài hát phụ không quảng bá, không kèn không trống, sinh ra giữa spotlight của bài chủ đề, lập kỷ lục tự hào như vậy nhưng trong mắt các bạn, Filter có khác gì vô hình đâu. Làm ơn đừng để truyền thông lên bài khen thành tích JM giúp các bạn nữa.

    Vẫn có fanpage, ARMY công nhận thành tích của JM. Nhưng mình vẫn buồn quá. Sao niềm vui, thành tích của JM chẳng bao giờ trọn vẹn trong mắt tất cả ARMY vậy? Cứ như cậu ấy không phải thành viên của BTS ấy?
    Bình phẩm.
    Thần thái khi trình diễn của Chống Đạn Thiếu Niên Đoàn.

    Hơi thiên vị người yêu. Thực ra yêu người cũng vì thần thái mà ra.

    Hơi thẳng lời một chút, nhưng không có ác ý chê bai.

    Điểm đánh giá chỉ để nói lên quan điểm cá nhân, với tư cách khán giả nhận xét, không phải hội đồng chuyên môn gì cả.

    1. Phác Trí Mân: Mỗi khi lên sân khấu sẽ biến thành một nhân bản khác. Khi thì lạnh lùng kiêu ngạo khiêu khích, khi thì tao nhã như tiên tử thoát tục không vướng bụi trần. Thần thái nhu cương linh hoạt, lúc sắc lúc mềm, lúc đậm lúc nhạt, đập nhả hài hoà với vũ đạo và ngôn ngữ cơ thể. Xem Trí Mân diễn, cảm thấy đường nét cơ thể giống như đang khắc hoạ một cuộc chiến khốc liệt, một chiến binh hung dữ sẵn sàng nuốt lấy linh hồn của bất cứ ai dám nhìn vào mắt, nhưng đôi khi lại như nét bút bi ai viết nên một trường văn tự sự, một vần thơ trữ tình vô tận miên man. Khuôn mặt lẫn cơ thể luôn luôn cùng nhau kể một câu chuyện. Chỉ cần nhìn cách cơ thể chuyển động thì cũng đoán ra biểu cảm khuôn mặt thế nào. Quả thật từ đầu đến chân đều toát ra thần thái. Luôn luôn vừa đủ, không thừa không thiếu, nhưng hào quang toả ra khó ai sánh được. Thật vậy, dư quá thì dễ thành lố, thiếu quá thì không ra chất, Trí Mân chính là sở hữu kỹ năng thượng thừa, mức độ chuẩn xác không sai một li. Thế nhưng nhìn tổng thể những điều trên vẫn không biết nên gọi đó là loại thần thái gì.
    Thần thái tự sự kịch tính.
    Vẫn chưa đủ.
    Tạm gọi là thần thái “của riêng Trí Mân mà thôi”.
    Đánh giá: 10.0

    2. Kim Thái Hanh: thần thái sắc sảo, phong phú, đa dạng, biến đổi linh hoạt theo mỗi màn trình diễn. Một cuốn từ điển bách khoa về biểu cảm khuôn mặt. Trước đây khen nhiều rồi không khen nữa :))
    Tạm gọi là thần thái ngôi sao, tài tử.
    Đánh giá: 9.75

    3. Trịnh Hiệu Tích: thần thái như người dẫn đầu một binh đoàn xông pha trận mạc, khí phái dũng mãnh áp đảo mọi thứ xung quanh. Hiệu Tích có một đôi mắt rất tự sự, dễ dàng thành công lột tả được thông điệp của mỗi ca khúc và mọi loại vũ đạo. Quả xứng danh đội trưởng vũ đạo mà.
    Tạm gọi là thần thái chiến binh.
    Đánh giá: 9.5

    4. Điền Chính Quốc: Riêng với Chính Quốc, sẽ nhận xét khắt khe vì vị huynh đài này giữ vị trí trung tâm của cả đội.
    Khuôn mặt sinh ra để làm người đứng giữa trong một tập thể. Sáng láng, đẹp trai như thiếu gia công tử. Với khuôn mặt này, nghiễm nhiên khi trình diễn sẽ thu hút không bàn cãi. Thần thái ở mức vừa phải, có sức hút. Tuy nhiên so với 3 vị ở trên thì vẫn còn thiếu chút màu sắc cá nhân, chưa đủ độ chín để lột tả được những thông điệp có sức nặng nội tâm, thứ nhất vì còn “thanh thuần” quá, chưa đủ trải đời, thứ hai vì khuôn mặt có nét hơi trẻ con nên cũng khó làm cho ngầu hẳn được :D Nói chung thần thái của Chính Quốc chỉ thực sự đạt điểm đối với một số thể loại nhất định, chẳng hạn với những ca khúc trẻ trung năng động thì diễn tả rất thành công, có thể kể đến “Cậu bé với tình yêu”, “Gen di truyền” này. Còn những bản nhạc khác, Chính Quốc hơi quá sức, đôi khi phải gồng để có được khuôn mặt nội tâm hoặc để có sắc thái dũng mãnh. Tuy thần thái của Chính Quốc không quá đa dạng và xuất sắc nhưng vẫn được xem là khá tốt, vừa đủ cho một nghệ sĩ thần tượng. Dù sao chỉ là không xuất chúng bằng những anh em khác thôi, so với mặt bằng chung vẫn đáng khen lắm. Với cái khuôn mặt này thì Quốc làm gì thiên hạ cũng sẽ mê mẩn.
    Tạm gọi là thần thái trẻ trung, năng động.
    Đánh giá: 8.0

    5. Mẫn Doãn Kì: vốn là một thanh niên không quá chú trọng ngoại hình lẫn thần thái sân khấu, tuy nhiên thần thái vẫn tự toả ra một cách tự nhiên, nghĩa là chẳng cần cố gắng mà vẫn khiến người khác bị thu hút. Không cần chiều sâu hay sức nặng nào cả, chỉ đơn giản là một khuôn mặt lạnh lùng, bất cần đời, lâu lâu phát phúc lợi vẽ thêm vài nét cười thôi, nhưng lại thành công để lại hiệu ứng cao và khắc sâu vào tâm trí khán giả. “Mic rơi”, “Lửa cháy”, “Bập bênh”,... toàn những khoảnh khắc đi vào huyền thoại.
    Tạm gọi là thần thái bất cần đời.
    Đánh giá: 7.75

    6. Kim Nam Tuấn: từ vóc dáng đến khuôn mặt đều toát lên vẻ chín chắn, trưởng thành, lại có chút cao sang quyền quý. Không cần biểu cảm quá nhiều thì khuôn mặt ấy cũng đủ lột tả được mấy bản nhạc có màu sắc sang trọng cổ điển hoặc những ca khúc sâu lắng, chiêm nghiệm. Ví như “Máu, mồ hôi và nước mắt”, “Thiên nga đen”, “Tình yêu giả dối”,... Dù vậy, vì khuôn mặt quá chín chắn nên đương nhiên sẽ khó mà có được thần thái đa màu sắc. Đôi khi quá tập trung vào vũ đạo nên không kiểm soát được biểu cảm. Tuy nhiên năng lượng mà Nam Tuấn đem đến ở mỗi sân khấu lại rất mãnh liệt và truyền cảm hứng, xứng danh đội trưởng tài ba lỗi lạc.
    Tạm gọi là thần thái trưởng thành.
    Đánh giá: 7.25

    7. Kim Thạc Trân: người có dáng vẻ của một quý công tử lịch thiệp nho nhã, có nét chín chắn nhưng cũng trong sáng vô cùng. Có lẽ ngay từ đầu Thạc Trân phù hợp với một vai diễn hơn là một nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu. Đều là diễn nhưng không hề giống nhau, bởi trình diễn cần có yếu tố làm chủ sân khấu, làm chủ bản thân và phải có chút tinh ranh. Trong khi đó, Thạc Trân lại hơi hiền. Vốn dĩ vũ đạo không là thế mạnh nên khi trình diễn đã mất nhiều thời gian chật vật với vũ đạo, vì thế thần thái không được chú trọng nhiều. Mặc dù vậy, nhưng càng ngày Thạc Trân càng tiến bộ hơn. Những màn biểu diễn gần đây đã nhiều năng lượng hơn, tương tác tự nhiên với khán giả, có nhiều khoảnh khắc xuất thần. Quả thật đáng khen mà. Tuy so ra vẫn chưa bằng nhiều huynh đệ cùng đội nhưng đã rất cố gắng và thành công rồi. Vì Thạc Trân có vẻ ngoài công tử quyền quý, nên khi phát huy được thần sắc thì càng có sức hút.
    Tạm gọi là thần thái công tử.
    Đánh giá: 6.5

    Thang điểm của mình:

    10: kỹ năng đạt độ hoàn mỹ
    9 - 9.75: kỹ năng xuất sắc, tạo được dấu ấn riêng mạnh mẽ
    8 - 8.75: kỹ năng trình diễn giỏi
    7 - 7.75: kỹ năng trình diễn khá, có dấu ấn riêng
    6 - 6.75: kỹ năng trình diễn ổn
    5 - 5.75: có kỹ năng trình diễn
    4 - 4.75: kỹ năng trình diễn hạn chế
    3 - 3.75: kỹ năng trình diễn yếu
    2 - 2.75: kỹ năng trình diễn kém
    0 - 1: không có kỹ năng

    ---------------------------
    Viết hết cái đống này t cũng thấy t khùng lắm rồi =)) Tự nhiên rảnh dịch hết ra tên tiếng Việt =))
    Nếu có thời gian tui sẽ thử tài đánh giá quèn của tui với Hắc Hường in your area xem sao =))
    [ Sân si theo năm tháng ]

    Đôi khi cảm thấy cậu Park thật may mắn khi được sinh ra ở HQ chứ k phải VN hay TQ. Chỉ cần nhìn sự nhan khống bất chấp tài năng của 2 đất nước này là hiểu.

    Người VN hay tự hỏi sao cậu Park lại nổi tiếng ở HQ và Âu Mỹ đến như vậy? Nhưng khi được hỏi ngược lại, vì sao người VN lại đánh giá thấp cậu Park? Thì câu trả lời đa phần lại là “mình không thích khuôn mặt của cậu ấy”.

    Nhan khống thì ở đâu cũng có. Hàn Quốc cũng nhan khống kinh lên được. Nhưng nếu ai giỏi thì nó vẫn công nhận, thậm chí còn công nhận cao hơn những nghệ sĩ toàn sắc toàn tài. Vì đối với nó, người vốn không có ngoại hình đẹp phải bỏ ra nỗ lực gấp mấy lần người có nhan sắc bẩm sinh. Ngược lại, nghệ sĩ đẹp nhưng không có “hương hoa” thì nó cũng chê thẳng “đẹp nhưng nhạt toẹt”. Không như ở VN, đa số thấy trai xinh gái đẹp là mê tít, rồi sau đó mới tìm hiểu tài năng. Ai vừa đẹp vừa giỏi đương nhiên là nổi tiếng xứng đáng. Còn ai đẹp nhưng không giỏi thì vẫn được fan o bế bảo vệ hết lòng. Fan sẵn sàng mù quáng, chỉ cần đẹp là Ok.

    Có thể đưa ra ví dụ là Tzuyu và Jisoo nè, vốn 2 bạn này rất đẹp nên nghiễm nhiên thuộc top nhiều fan VN nhất. Mình không nói 2 người này không giỏi, nhưng vấn đề là trong một tập thể luôn có người giỏi và người giỏi hơn, và 2 bạn này nói thật thì kỹ năng không nổi bật bằng các thành viên cùng nhóm, họ nổi tiếng nhờ sắc đẹp hơn là tài năng. Nhưng ở Hàn thì khác, ngày xưa họ mê mẩn những cô visual xinh đẹp như Yoona, Suzy, Sohee,... nhưng càng ngày họ bắt đầu có xu hướng thích người có thực lực hơn. Vì thế mà Hwasa, Jennie, Taeyeon, Nayeon,... là những nghệ sĩ nữ nổi tiếng top đầu HQ hiện tại. Ở VN được mấy ai là fan Hwasa đâu, toàn chê cô ấy xấu là nhiều, là đủ hiểu rồi ha.

    Nói vậy để biết, nếu cậu Park JM sinh ra ở VN thì chắc chỉ biết sống nhờ nghề nhảy phụ hoạ thôi. Đến giờ này mà cậu Park vẫn bị dân VN chê bai nhan sắc, bị body shaming cơ mà. Vẫn là bài ca cay cú
    “Thằng này xấu như quỷ mà sao nổi tiếng vậy” của các bạn troẻ mê trai xinh gái đẹp~ Không biết mặt mũi các bạn đẹp đến đâu, mà cho dù mặt các bạn đẹp thì cũng chẳng có cái quyền body shaming người khác. Đó là biểu hiện của sự hèn hạ và nhục nhã đó các bạn ơi. Sống mà chỉ biết mê mặt đẹp như các bạn thì càng không có đủ tri thức và quyền hạn để đánh giá bình phẩm người khác. Nhé.

    Riêng t thì t mê cậu cả vì tài năng lẫn nhan sắc đó. Có điều t mê tài năng trước, rồi càng tìm hiểu càng thích vẻ đẹp của cậu nhiều hơn. T cảm thấy khá tự hào vì đã không yêu mến cậu chỉ vì vẻ ngoài hào nhoáng. Bất kể người khác nói cậu thế nào, thì trong lòng tớ, cậu đẹp trai nhiều lắm. Chàng thơ của tớ.
    Mừng sinh nhật tuổi 17 lần thứ 26 của cậu bé mãi không chịu lớn :D <3
    Vẫn câu nói cũ, chúc sớm đẹp trai trở lại =))
    Tháng 5 sắp tới:
    IU vs Bol4
    IU vs Taeyeon
    Taeyeon vs Baekhyun
    Baekhyun vs Suga
    Tổ hợp đại chiến digital, đại chiến tình cũ và đại chiến fandom khủng =))
    • Thích
    Reactions: Chuột Móm
    tieucongchua_nvn98
    tieucongchua_nvn98
    Taeyeon vs Baekhyun là sao ạ? hợp tác ạ? em nhớ hình như 2 người ngày từng là 1 đôi :))
    charm angel
    charm angel
    Không. Ý ss là những người này sắp comeback đối đầu trực tiếp ấy mà. Sắp tới ở Hàn có 3 màn comeback lớn là Taeyeon, collab IUxSuga và collab Bol4xBaekhyun. IU và Bol4 đều là quái vật nhạc số ở Hàn, còn Suga với Baekhyun cả 2 đều tới từ nhóm nhạc có fandom khủng, Taeyeon cũng là tên tuổi lớn. Bao nhiêu tên tuổi dồn lại một lúc, vì thế cuộc đối đầu này là ngàn năm có 1 ở Kpop đó =))
    tieucongchua_nvn98
    tieucongchua_nvn98
    wow em bỏ theo dõi K-pop lâu rồi mà Taeyeon, IU vs Baekhyun thì em biết nè, toàn đỉnh không =)) sẽ gay cấn lắm :))
    Bằng hữu - một ca khúc Trung Hoa với giai điệu trữ tình mix với bản piano huyền thoại Canon in D, lại còn rap, lại còn nghĩ ra vũ đạo.
    Thế giới này cần biết đến iKON nhiều hơn đó.
    Chẳng lẽ việc cậu Park - một thành viên của BTS đứng đầu bình chọn best dancer Kpop nó khó coi với fandom tới vậy sao.

    Nhóm có 2 main dancer, mỗi người mỗi vẻ. Fandom luôn tung hô anh Jung là best dancer. Ok. Bias cậu Park ngậm đắng nuốt cay quen rồi. Nhưng tại sao mỗi lần cậu Park thắng một cái giải dance nào đó, hoặc được khen nhảy đẹp nhảy giỏi thì fandom lại cứ nhảy dựng lên, đi khắp nơi giảng đạo lý “anh Jung mới là người nhảy giỏi nhất” “anh Jung xuất sắc chẳng cần mấy giải fanvote này minh chứng”.

    Hỏi ra thì các cậu bảo nếu khen JM nhảy giỏi nhất thì sợ JH buồn, sợ fan JH buồn. Vậy JM với fan JM thì không biết buồn hả? JM cũng là thành viên của BTS giống JH thôi mà, tại sao nhiều người trong fandom lại luôn cố gắng phủ nhận tài năng của cậu ấy như vậy? Trong mắt các cậu chẳng lẽ JM chỉ là một cậu bé dễ thương lùn tịt vô dụng thôi sao?

    Làm ơn. Yêu cả 7 người thì làm ơn tôn trọng tài năng của cả 7, chứ đừng yêu BTS vì họ nổi tiếng, yêu vì ngoại hình, rồi các cậu sẽ chóng quên họ nhanh thôi. Nếu các bạn chỉ thực sự mến mộ tài năng của một vài người trong nhóm và thậm chí còn không biết tài năng của các thành viên khác là gì thì làm ơn đừng có tự nhận mình là fan, là Army nữa. Army cái quái gì mà khi được hỏi tới tài năng của JM thì lại trả lời “cậu ấy rất dễ thương, cậu ấy có đôi mắt híp, cậu ấy lùn nhất nhóm” “cậu ấy nhảy cũng đẹp nhưng JH nhảy đẹp hơn” “cậu ấy có thể nhảy đương đại nên động tác rất mềm mại uyển chuyển, nhưng cậu ấy không thể nhảy vũ đạo mạnh mẽ sắc bén được như JK chứ đừng nói là JH” "JM đâu nhảy được hiphop, street dance,..." Wtf. Fan khen cái kiểu gì hay vậy :D Nói thẳng ra, đứa nào dám nói JM không thể nhảy vũ đạo mạnh được thì 100% là chưa bao giờ thấy JM nhảy. Chuyện cười thiên hạ. JM từ khi còn nhỏ đã là dân nhảy hip-hop, popping, street dance chính hiệu, từng đạt giải nhất cuộc thi street dance toàn thành ở Busan, level nhảy hiphop vốn đã không tầm thường từ dạo ấy rồi. Nhảy đương đại mới chính là cái cậu ấy học thêm sau này, cũng chính là thể loại cậu tốn ít thời gian học nhất. Vì nhảy đương đại quá giỏi, và trong nhóm chỉ có mình JM nhảy được thể loại này nên fandom luôn tự huyễn hoặc và đinh ninh rằng JM chỉ biết nhảy đương đại. Có một sự thật là kinh nghiệm của JM về hiphop, street dance thậm chí còn nhiều hơn cả đương đại. Là các cậu biết điều này nhưng cố nhắm mắt bỏ qua hay là chẳng hề biết chút gì về kỹ năng của JM hết vậy? Nếu chỉ vì sợ JH buồn mà các cậu sẵn sàng phủ nhận hết kỹ năng của JM thì liệu có thấy thẹn với lòng không? Còn nếu không hề biết chút gì thì chỉ biết trách các cậu quá vô tình với idol của mình mà thôi.
    Kbiz có nhiều cặp khác nhóm được ship nhưng mình thấy nó miễn cưỡng sao đó. Hoặc có lẽ mình đã quen xem hint giữa Seulgi và JM rồi nên yêu cầu có hơi cao chăng. Mình cũng k thích Seulgi đâu nhưng phải nói là fan cặp này đưa ra bằng chứng đã mắt và thoả mãn rất nhiều, tới mức mà mình muốn ship SeulMin luôn đó. Quan trọng là 2 người này có vấn đề thật, thậm chí chẳng cần phải cắt moment thì cũng dễ dàng nhận thấy bất thường. Và bất thường không dưới 10 lần. Nhiều người ship SeulMin bền bỉ từ 2015 đến tận bây giờ cũng chính vì bằng chứng vẫn cứ tuôn ra đều đều. Không những khoảnh khắc tương tác thực tế ở lễ trao giải mà còn cả đồ đôi và nhiều thông tin liên quan khác nữa. Đồ đôi thì coi như trùng hợp đi (nhưng trùng cũng hơi nhiều đấy), lâu nay lại thêm mấy thông tin ngoài lề nữa. Một anh bạn của JM đến xem concert của RV và bằng một cách nào đó có thể vào được hậu trường để chụp ảnh với Seulgi. Mà bạn biết đấy, fan hâm mộ/ người thường làm sao được phép vào hậu trường sân khấu, sẽ bị bắt lại ngay và có thể ngồi uống trà với cán bộ vì xâm phạm quyền riêng tư của nghệ sĩ. Ngay cả Hoà Minzy là celeb ở VN, lén vào hậu trường của BTS mà còn bị truyền thông làm ầm ĩ lên thì nếu anh này là người dưng thì chẳng có cửa bước vào đâu. Anh này chụp ảnh với RV và 1 ảnh riêng với SG, còn khen SG giỏi nữa.

    Ngoài cái này ra thì còn nhiều hint lắm. Chẳng hạn như JM diện giày do SG làm đại sứ thương hiệu này. Vấn đề nằm ở chỗ giày đó sold out rất nhanh sau khi mở bán nhưng JM vẫn có được, thậm chí còn là phiên bản chưa phát hành :)) Mình nhớ k nhầm thì giày ra mắt tháng 12/2019, ngày 1/1/2020 JM mang một đôi cùng mẫu nhưng không giống phiên bản nào ở thời điểm đó cả. Mãi đến tháng 2 phiên bản ấy mới chính thức được ra mắt. Nghe ảo thật sự :))

    Chưa hết, cuối năm 2017 xuất hiện một đoạn video của một fan cuồng quay lén từ bên ngoài cảnh JM bước đi cùng 1 cô gái có dáng đi rất giống SG trong hậu trường. Không những bước đi cùng nhau mà JM còn đưa tay vuốt 1 đường từ tóc đến vai và cuối cùng là ôm vai cô gái ấy. Bạn fan cuồng đã phải xoá nó đi ngay khi nó có dấu hiệu được lan truyền rộng rãi. Video mờ căm nhưng quần áo tóc tai ngày đó rất giống JM và SG. Khả năng chàng trai là JM rất cao bởi vì chủ video vốn là sasaeng của BTS cơ mà. Phải đến 95% là JM còn cô gái kia thì cũng phải trên 70% là SG đó.

    Cho đến hiện tại thì đây là 3 cái mmt thực tế ngoài sân khấu mình cho là thuyết phục nhất. Tuy nhiên đó vẫn chỉ có thể là trùng hợp. Nhưng dù có là trùng hợp hay gì đi chăng nữa thì đây vẫn là một trong những cặp đôi xứng đáng để ship. Ship không phải vì ngoại hình, không phải vì tự thấy đẹp đôi mà là ship từ chính khoảnh khắc thực tế, như thế mới thú vị. Moment mình tâm đắc nhất của cặp này là khoảnh khắc giao thừa 2016-2017 ở MBC Gayo 2016. Mình cũng đã từng nghĩ SeulMin chỉ là sự trùng hợp, rằng Seulgi và JM không hợp tí nào, nhưng xem xong mmt này mình cảm nhận được giữa 2 người thực sự có mối liên kết nào đó chứ không hề đơn giản. Thiệt luôn đó. Ánh mắt của JM trong cái clip này lộ rõ vẻ quan tâm lo lắng cho SG nhưng cố gắng để không bị ai phát hiện :D Mình chưa thấy JM nhìn ai mà có tình ý như vậy đâu, trừ nhìn mấy thành viên ra.
    Tình hình khó lường như vậy,
    Năm nay liệu có cơ hội được đoán đề Văn không :v

    Hồi đi học, bao giờ cũng vậy, mỗi khi thi cử cái gì đó liên quan tới Văn là hồi hộp muốn rớt tim. Cảm giác như chơi lô tô vậy đó. Học Văn ngáo nên chỉ khoái chơi tủ thôi :”D Năm của mình, vẫn theo quy chế cũ, thi Tốt nghiệp rồi mới thi Đại học. Nghĩa là phải trải qua 2 lần đoán đề Văn. Cảm giác thiệt là yomost mà. Nhưng tại sao đề Văn năm đó cả 2 đợt đều gây choáng váng tới mình vậy chứ. Nói sao ta, nó chả liên quan gì tới phạm vi dự đoán của mình luôn :v Mình bị tủ đè đau đớn muốn khóc luôn đó. May mà cả 2 đợt đều có mấy môn kia kéo lại chút thể diện :”D Chứ ký ức về môn Văn của t ba chấm thật sự =(( Dù vậy nhưng giờ vẫn thích hóng đề của mấy bé, cảm giác hoài niệm thiệt mà :D
    tieucongchua_nvn98
    tieucongchua_nvn98
    em ghét bài này dã man, thấy nó lan man thế nào í :)) em thích phân tích truyện vs thơ thôi chứ tùy bút chán thôi rồi =)) mà em fan Nam Cao í :))
    charm angel
    charm angel
    Ừ em. Ss thích mấy bài nào gọn gàng súc tích dễ chém thôi, bài nào dài dòng quá thì lười đọc nên cũng chẳng có hứng phân tích gì luôn =))

    Ss có cảm tình với mấy bài thơ trẻ trung và hơi sến như Đây thôn vĩ dạ, Vội vàng nè, vì nó gần gũi dễ chém. Chí Phèo, Vợ nhặt, Vợ chồng A Phủ,... cũng khá dễ viết, vì nó theo cái hướng hiện thực phê phán. Mấy bài yêu nước như Tây Tiến, Việt Bắc, Tuyên ngôn,... cũng dễ tuôn trào :)) Còn mấy bài tuỳ bút nó như là ngẫu hứng của tác giả, tác giả bay đi đâu mình phải theo đó vậy, nó không cố định ở một chỗ. Thực ra những tác phẩm thể loại khác cũng lồng ghép nhiều cảm xúc của tác giả vào (như Đây thôn vĩ dạ, Vội vàng nè) nhưng nó có trọng tâm cụ thể, và có lối mở chừa chỗ cho mình chém, dạng như là họ cho mình cái nguyên liệu thô sơ, mình có thể chủ động biến nó trở thành cái mang chút màu sắc của mình mà không sợ đi quá xa ý tác giả. Còn Ai đã đặt tên cho dòng sông vốn có độ dài, trọng tâm không cố định, tác giả cũng viết hết ý tứ ra rồi, từ đầu đến cuối phải chạy theo tác giả cho nên mình dễ có cảm giác vừa đuối vừa bị động khi phân tích. Thực sự bài này đem đi phân tích chỉ cần trích lại văn cũng đã gần hết giấy =))
    tieucongchua_nvn98
    tieucongchua_nvn98
    chời chời gu ss giống em quá luônnnnnnnnnn. Em cũng thích mấy bài đó <3 còn ko thích thì: Ai đã đặt tên cho dòng sông, Rừng xà nu, Đàn ghi-ta của Lorca. À có khác ss chút xíu là em không thích Việt Bắc =)) Thay vào đó ngoài mấy bài thơ mới thì em thích Đất Nước, Tây Tiến với Sóng lắm luôn :))
    Thuỵ Vân: nàng Á hậu xinh đẹp giỏi giang của VTV24
    Ngọc Trinh: tài nữ, biểu tượng thời trang đời đầu của VTV24
    Thu Hà: nàng BTV thời sự duyên dáng, ngọt ngào, kiêu sa, hút mắt bao chàng trai
    Phương Huyền: soái tỷ tài ba phong độ - phóng viên thường trú tại London xinh đẹp cổ kính~

    Nghe đâu cả 4 nàng này là bạn thân cùng du học một chỗ :v Chơi vậy ai chơi lại mấy chị =))
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top