maychu3s
Tương tác
0

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • [Review] Máy chủ Dell PowerEdge R730 – Sức mạnh linh hoạt thế hệ mới

    DELL PowerEdge R730 sở hữu tính năng linh hoạt đáng kinh ngạc, mang đến chức năng vượt trội chỉ trong khung máy Rack 2U. Dell R730 là sự kết hợp hoàn hảo của bộ xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ lớn, tùy chọn lưu trữ nhanh và hỗ trợ bộ tăng tốc GPU, R730 hoạt động cực kỳ tốt và linh hoạt trong những môi trường đòi hỏi khắt khe bao gồm đám mây, ảo hóa, công nghệ web và HPC.

    Ưu và nhược điểm của máy chủ Dell PowerEdge R730

    Ưu điểm:

    Chất lượng xây dựng và thiết kế tuyệt vời; tiềm năng mở rộng cao; hoàn toàn lý tưởng cho việc hợp nhất máy chủ; quản lý máy chủ tốt.


    Nhược điểm:

    8-bay SFF không thể được nâng cấp lên 16-bay; High-core Xeon có chi phí khá cao.

    Máy chủ Dell PowerEdge R730 được thiết kế nhỏ gọn, tất cả đặt trong khung 2U nhỏ gọn và có rất nhiều không gian để mở rộng. Hỗ trợ cho E5-2600 v3 Xeon và bộ nhớ DDR4 giảm tải điện năng và quản lý hệ thống các tính năng một cách dài hạn.

    PowerEdge R730 của Dell có nhiều mục địch sử dụng cho máy chủ Rack 2U cùng với sự hỗ trợ cho chip E5-2600 v3 Xeon của Intel và bộ nhớ DDR4, server này cung cấp rất nhiều tiềm năng mở rộng có chỗ lắp thêm nhiều card GPU hơn.

    Máy chủ Dell PowerEdge R730 hỗ trợ 8 hoặc 16 ổ đĩa SFF nhưng nếu người sử dụng muốn nhiều ổ đĩa hơn thì phải đặt hàng model này tại các điểm bán hàng bởi các phiên bản 8-bay không thể nâng cấp. Nếu bạn cần nhiều hơn có các R730xd (đĩa cực) phiên bản trong đó sử dụng một khung gầm cải tiến với 28 khe cắm.

    ProLiant DL 380 Gen9 của HP là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của dòng máy chủ này và có khả năng lưu trữ cao hơn so với Dell. Cấu hình cho phép khe cắm 8 + 8 + 8 phía trước để mở rộng quy mô đĩa cứng 8-24 SFF.

    Máy chủ Dell PowerEdge R730 được thiết kế tốt trong nội bộ với rất nhiều phòng để nâng cấp.

    Dell PowerEdge R730 hỗ trợ công nghệ tối tân – giá cả hợp lý

    CPU và DIMM socket được đặt ra trong một hàng gọn gàng ở trung tâm của khung và bao phủ bởi một tấm vải không khí dễ dàng tháo rời.

    Server Dell được trang bị với một cặp Xeon E5-2695 2.3GHz v3. Các CPU 14-lõi có giá khá cao và chiếm một tỷ trọng lớn trong giá hệ thống đánh giá price – dropping của chúng tôi với một vài Xeon E5-2603 v3 6-core 1.6GHz tiết kiệm khoảng £ 4.700.

    Server này sở hữu 64GB bộ nhớ DDR4 2,133MHz có thể được nâng cấp lên 768GB với module 32GB. Máy chủ Dell hỗ trợ 64GB DIMM để bộ nhớ tối đa lên đến 1.5TB.

    Chức năng làm mát được xử lý bởi một dãy của module quạt 6 hot-plug và mức độ tiếng ồn rất thấp, loại bỏ các quạt bị lỗi và thay thế khá dễ dàng.

    RAID

    Hệ thống cơ sở có thể thiếu bộ điều khiển PERC S130 cung cấp mảng phần mềm quản lý. Tất cả các card RAID options của Dell hỗ trợ SATA 6Gbps và 12Gbps SAS và bắt đầu với entry-level H330.

    Sản phẩm này cung cấp các sọc, gương cộng với RAID5 và mục tiêu SMBs với yêu cầu mảng đơn giản. PERC H730P cắm thẻ của chúng tôi vào một khe cắm chuyên dụng trên bo mạch chủ, mở rộng hỗ trợ RAID6 và bộ nhớ cache 2GB với pin dự phòng DDR3.

    Đối với 8-bay, hai cổng x4 SAS trên H730P được cáp trực tiếp vào bảng nối đa ổ. Đối với model 16-bay, các bảng nối đa năng còn có một SAS cho phép xử lý tất cả 16 ổ đĩa.

    SSD caching vẫn có sẵn nhưng Dell đã giảm tính năng CacheCade nhúng LSI. Chi phí £ 311, tùy chọn SanDisk DAS cache mới được thực hiện như một trình điều khiển hệ điều hành, quản lý thông qua một MMC snap-in và hỗ trợ đọc và ghi bộ nhớ đệm.

    Khả năng quản lý của Dell PowerEdge R730

    Dell cung cấp một hệ thống hoạt động tốt trong bộ phận quản lý máy chủ. Các máy chủ Dell PowerEdge R730 có một bộ điều khiển với cổng Gigabit chuyên dụng cung cấp truy cập từ xa thông qua giao diện web iDRAC8 Express.

    iDRAC8 phù hợp iLO4 của HP cho các tính năng hỗ trợ người sử dụng theo dõi các dấu hiệu hoạt động của máy chủ. Người dùng phải nâng cấp lên phiên bản Enterprise để có được các tính năng như giao tiếp ảo, cập nhật tự động và điện đóng nắp nhưng các phần cứng đã có mặt và chỉ cần một giấy phép áp dụng.

    OpenManage Server Administrator của Dell hỗ trợp quản lý dựa trên nền tảng web tại chỗ trong khi Essentials OpenManage miễn phí (OMA) cung cấp quản lý tập trung cho tất cả các hệ thống SNMP và WMI kích hoạt. Sau khi chạy một phát hiện mạng, chúng ta có thể giữ một mắt trên các máy chủ trong phòng thí nghiệm, chuyển mạch và máy in của chúng ta cũng như máy chủ R730.

    Khả năng mở rộng của Dell PowerEdge R730

    Cổng mạng cho Dell PowerEdge R730 hiện đang triển khai sử dụng thẻ daughter cắm vào một khe cắm chuyên dụng ở phía sau. Dell cũng mang đến một sự lựa chọn tốt cùng với quad Gigabit, nó cung cấp Gigabit và 10GbE hoặc quad 10GbE.

    Nếu khách hàng cho rằng điều đó là không đủ, khách hàng có 7 khe PCI-Express để chạy với các cấu hình dual-CPU. Server này sử dụng lên đến ba thẻ riser, cho phép người sử dụng kết hợp của thẻ full-height và half-height hoặc lên đến 4 thẻ single-side GPU-side.

    Tùy chọn năng lượng được mở rộng với hệ thống tổng thể Platinum 750W PSU hot-plug. Ngoài ra, Dell cũng cung cấp 495W và 1100W Platinum PSU hoặc một phiên bản 750W Titanium và tất cả đều có một yếu tố hình thức phổ biến.

    E5-2695 v3 Xeon có TDP 120W và người sử dụng có thể đo được hệ thống kéo 118W trong lúc nghỉ và 381W dưới tải nặng. Điều này gần giống như với DL380 ProLiant Gen9 chúng ta xem xét mà đo 90W và 352W. Nó chỉ có 2 ổ đĩa SAS SSF và thêm 30W và ở trong thêm 3 ổ đĩa trong R730 đặt chúng vào một neo giá mức độ.

    Đánh giá DELL PowerEdge R730

    Máy chủ Dell PowerEdge R730 là một máy chủ rack 2U đa năng với khả năng xử lý một loạt các khối lượng công việc kinh doanh. ProLiant DL380 Gen9 của HP có một dung lượng lưu trữ cao hơn nhưng R730 dễ dàng tương thích để đạt được chất lượng, khả năng mở rộng và tính năng quản lý từ xa.

    Thông số kỹ thuật


    Chassis: 2U
    CPU: 2 x 2.3GHz Xeon E5-2695 v3 (14 lõi)
    Bộ nhớ: 64GB DDR4 2,133MHz 1.2V (tối đa 768GB)
    Lưu trữ: 5 x 300GB 6Gbps SAS 10K SFF đĩa cứng (tối đa 8)
    RAID: Dell PERC H730P Thống 12Gbps SAS với bộ nhớ cache 2GB DDR3 và BBU
    Mảng hỗ trợ: mảng hỗ trợ: RAID 0, 1, 10, 5, 6, 50, 60
    Mạng: 4 x thẻ Gigabit
    Mở rộng: 7 x PCI-e 3.0 khe cắm (với 3 risers)
    Power: 2 x 750W Platinum hot-swap PSU
    Quản lý: Dell iDRAC8 với nâng cấp doanh nghiệp
    Bảo hành: 3 year tại chỗ NBD

    Mua sản phẩm Dell PowerEdge R730 ở đâu?

    Hiện tại, sản phẩm DELL PowerEdge R730 chính hãng Dell 100% được phân phối bởi 3STECH, lắp ráp tại DELL với linh kiện chính hãng nên Quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Quý khách hàng có nhu cầu về dòng sản phẩm DELL PowerEdge R730 , có thể tham khảo một số cấu hình sẵn có. Hoặc nếu có yêu cầu riêng về cấu hình tùy chọn, Quý khách vui lòng liên hệ với Phòng Kinh doanh của 3STECH để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ 3S VIỆT NAM
    Tầng 3, Tòa nhà số 155 An Trạch, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: 0243.7369.666 - Hotline: 0916 063 538
    Email: support@3stech.com.vn
    Workstation là gì? Sự khác nhau giữa Workstation và Server

    Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe tới workstation máy trạm nhưng vẫn chưa hiểu rõ nó là gì, có ưu và nhược điểm gì. 3STECH xin giải thích đơn giản, Workstation là con lai giữa máy tính cá nhân và Server. Vậy Workstation là gì? Để hiểu rõ nó có gì đặc biệt, khác gì so với Server, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    1. Khái niệm Workstation
    Workstation (còn được gọi là máy trạm) là máy tính được thiết lập với chức năng điện toán chuẩn của ngành. Chúng khác hoàn toàn với các máy tính cá nhân bình thường. Máy trạm có thêm phần cứng và phần mềm riêng được cài đặt để có được hiệu suất rất cao. Máy trạm được thiết kế để dành cho các lập trình viên, nghệ sĩ đồ hoạ và nhà thiết kế trò chơi, các nhà khoa học và nhiều người khác, những người đòi hỏi khả năng tính toán cao cấp để đạt được kết quả sử dụng.

    Nhà cung cấp sẽ thiết kế cho mỗi workstation máy trạm có một cấu hình riêng để phù hợp với nhu cầu của người, nhưng tất cả đều được đảm bảo có khả năng xử lý cao hơn và khả năng lưu trữ lớn. Một trạm làm việc được thiết kế cho các mục đích đồ hoạ và chơi game có thể mang các bộ điều hợp / gia tốc video hiệu suất cao.

    Máy trạm thường có liên quan đến các ngành công nghiệp và phần mềm được các ngành sử dụng. Đặc biệt, các card đồ họa được khuyến cáo sử dụng bởi các nhà sản xuất phần mềm, để gia tăng hiệu suất tối ưu. Trong một số trường hợp, hệ điều hành dựa trên hệ thống phần cứng. Một hệ thống đa lõi với luồng hyper sẽ yêu cầu một hệ điều hành tương thích, có thể sử dụng các tính năng này.

    Trong một số trường hợp, một máy trạm có thể hoạt động như một máy chủ. Ví dụ, một máy trạm trong một bộ phận đồ hoạ thường được lắp đặt với cấu hình như là máy chủ in cho bộ phận. Các hãng máy tính nổi tiếng Thế giới chuyên cung cấp Workstation có thể kể đến như : DELL, HP, LENOVO,…

    2. Sự khác nhau giữa Workstation và Server

    Máy chủ là phần cứng / phần mềm được sử dụng để thực hiện yêu cầu từ các máy tính khác kết nối với nó. Là một máy tính không có màn hình, bàn phím và chuột.
    Workstation là máy tính có hiệu năng cao hơn máy tính thông thường, được sử dụng cho một nhiệm vụ cụ thể, thường là phần cứng và phần mềm trên một máy trạm được thiết kế để cung cấp hiệu suất tốt nhất trong một loại công việc (đồ họa kỹ thuật 3D, render video, tính toán logic, trí tuệ nhân tạo…).
    Máy chủ là thành phần trung tâm của hệ thống mạng, đáp ứng các yêu cầu dịch vụ trong mạng.


    Máy trạm có thể được kết nối với mạng hoặc các hệ thống độc lập như một máy tính bình thường


    Các máy trạm có các thiết bị nhập / xuất cá nhân như bàn phím, chuột và giao diện video. Trong khi đó, máy chủ không bắt buộc phải có các thiết bị IO cá nhân như vậy. Thiết bị đầu vào / đầu ra được kết nối với nhiều máy chủ thông qua một công tắc KMV trong một giá đỡ máy chủ.


    Workstations có giao diện đồ họa người dùng hay còn được gọi là GUI (Graphical User Interface), nếu không máy trạm được sử dụng cho một số mục đích khoa học cụ thể liên quan đến một hệ điều hành được thiết kế với một CLI (Command – line –interface). Tuy nhiên, các máy chủ không bắt buộc phải có GUI.

    Kết luận
    Như những gì chúng tôi đã phân tích ở hai phần trên, workstation máy trạm thực chất cũng như một máy tính thông dụng bình thường chúng ta vẫn thường sử dụng. Nhưng chúng sở hữu các linh kiện phần cứng cũng như phần mềm của những Server. Vì thế chúng bền bỉ hơn rất nhiều và hoạt động mạnh mẽ trong các tác vụ nặng đặc thù của từng lĩnh vực cụ thể, chúng hoàn toàn có thể hoạt động 24/24. Tuy nhiên mức giá để sở hữu một chiếc Workstation không hề rẻ chút nào, có thể ngang với một Server tầm trung.

    Quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn thêm về việc lựa chọn workstation và server, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất và nhiệt tình nhất:

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ 3S VIỆT NAM
    Tầng 3, Tòa nhà số 155 An Trạch, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại: 0243.7369.666 - Hotline: 0916 063 538
    Email: support@3stech.com.vn
    [Review] Dell PowerEdge T640 Tower 5U Server - Đánh giá Máy chủ
    ---------
    Dell PowerEdge T640 Tower 5U của Dell EMC là dòng máy chủ có khả năng vượt trội, hoàn toàn có thể xử lý bất kỳ khối lượng công việc nào mà một doanh nghiệp yêu cầu. Dòng máy chủ này hỗ trợ hai CPU Intel Xeon Scalable, có dung lượng bộ nhớ khá lớn là 3TB và cung cấp nhiều tính năng lưu trữ đa năng.


    Dell T640 có chỗ cho tối đa 32 ổ SFF lên phía trước, tăng gấp đôi số lượng ổ SSD PCIe NVMe. Bộ điều khiển PERC của Dell EMC cung cấp nhiều khả năng RAID hơn trong khi chip iDRAC9 mới cung cấp các tính năng quản lý từ xa, điểm cải tiến nâng cao cùng với nền tảng cứng và bảo mật chuỗi cung ứng.

    Sản phẩm này được DELL EMC thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp không có cơ sở hạ tầng, T640 nhắm đến một loạt các ứng dụng bao gồm ảo hóa, hợp nhất máy chủ, cơ sở dữ liệu lớn, ERP và HPC. Nó có nhiều không gian bên trong, do đó không có gì đáng lo ngại nếu doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng trong tương lai. Dell T640 có 8 khe PCIe trống và cũng hỗ trợ bộ điều khiển microSD của Dell EMC và thẻ BOSS (giải pháp lưu trữ tối ưu hóa khởi động).

    Được thiết kế để xử lý mọi khối lượng công việc, T640 cung cấp gói lưu trữ linh hoạt, cấu hình cao và kết hợp với chế độ Xeon Scalable, đồng thời, dung lượng bộ nhớ cao và các tính năng quản lý từ xa hiệu quả.

    1. Khả năng lưu trữ vượt trội của Dell PowerEdge T640
    Lưu trữ được chia giữa hai vịnh ở phía trước cho phép khách hàng bắt đầu nhỏ và phát triển mở rộng dần theo nhu cầu trong tương lai. Dell cung cấp các mô hình với 8 khoang LFF và người dùng có thể tùy chọn tăng số lượng ổ đĩa lên 16 trong cấu hình tháp.

    Có đa dạng các sự lựa chọn cho các ổ đĩa SFF để khách hàng có thể đặt hệ thống với một lồng 16 khoang và thêm một giây khi cần thiết. Ngoài ra, khung SSF 16-inch có thể kết hợp với một lồng đặc biệt ở trên có chỗ cho tám ổ SSD NVMe yêu cầu bảng nối tiếp của nó được gắn vào một cặp thẻ PCI-e được trang bị trong khe cắm mở rộng 1 và 3.

    Đối với RAID, tất cả các hệ thống đều bắt đầu bằng chip PERC S140 được nhúng cấp nhập cảnh hỗ trợ tới 12 ổ đĩa cứng SATA hoặc SSD cộng với sọc, gương và mảng RAID5 do phần mềm quản lý. Để được hỗ trợ SAS3, khách hàng sẽ cần phải chỉ định một thẻ adapter PERC với mô hình H740P lắp trong khe cắm PCIe chuyên dụng ở đầu bo mạch chủ, nơi người sử dụng có thể mở rộng hỗ trợ ổ đĩa lên tới 32 và bao gồm 8GB bộ nhớ NVRAM được bảo vệ bằng pin.

    Doanh nghiệp có thể tiết kiệm dung lượng lưu trữ với thẻ BOSS của Dell EMC mà không cần phải đặt hệ điều hành trên đĩa cứng. Thẻ PCIe có khả năng khởi động này có hai khe SSD SATA M.2 kép, hỗ trợ phản chiếu và chi phí khoảng 516 đô la với hai thanh 240GB. Những người yêu thích ảo hóa sẽ thích thẻ nhớ microSD hai khe khi nó trượt vào một khe cắm chuyên dụng phía trên thẻ RAID và cung cấp khả năng phản chiếu phần cứng cho dự phòng hypervisor.

    2. Thiết kế tối ưu và khả năng xây dựng chất lượng của Dell T640
    Dell Tower T640 được thiết kế tuyệt vời với khung gầm có độ bền công nghiệp có thể khóa bằng khóa để tăng cường bảo mật vật lý. Đồng thời, người sử dụng có thể dễ dàng truy cập để bảo trì và nâng cấp cho sản phẩm nhờ thiết kế tối ưu của Dell T640.
    Bo mạch chủ được bao phủ bởi một tấm chắn khí có thể tháo rời với hai ổ cắm Xeon Scalable ẩn đằng sau nó. Nhà cung cấp máy chủ đặt sản phẩm khởi điểm có CPU 1.7GHz Bronze 3104 6GHz nhưng T640 hỗ trợ mọi mẫu Xeon Scalable mà Intel cung cấp để bạn có thể dễ dàng nâng cấp lên Silver hoặc Gold trong khi những khách hàng có khối lượng công việc lớn có thể chọn bạch kim nặng CPU. Khách hàng có thể gọi vào số hotline để được tư vấn kỹ hơn.

    Bộ nhớ lúc bắt đầu ở mức 8GB DDR4, khá khiêm tốn nhưng với CPU Xeon Scalable tiêu chuẩn kép ở nơi cư trú, bạn có thể tăng bộ nhớ này lên 1.5TB. Nếu bạn muốn mở rộng đến 3TB đầy đủ, bạn sẽ cần chỉ định các CPU Vàng hoặc Bạch kim với SKU 'M' vì các bộ nhớ này hỗ trợ 1.5TB bộ nhớ trên mỗi socket.

    Các hệ thống cơ sở rất yên tĩnh vì chúng có hai quạt làm mát khung được gắn trong tấm vải không khí. Đối với các hệ thống CPU kép và lưu trữ SSD NVMe, bạn sẽ cần khay quạt và tùy chọn có khe cắm ở phía sau khoang ổ đĩa mặc dù điều này không làm tăng mức ồn đáng kể.

    Tất cả các mô hình đều sẵn sàng cho mạng tốc độ cao khi chúng trở thành tiêu chuẩn với bộ điều khiển LOM (LAN trên bo mạch chủ) kép nhúng 10GBase-T. Các tùy chọn nguồn cũng rộng và nằm trong khoảng từ 495W đến 2.400 PSU dự phòng kép, tất cả đều có chung một yếu tố hình thức.

    3. Máy chủ Dell T640 với khả năng triển khai và quản lý thông minh
    Bộ điều khiển iDRAC9 của máy chủ Dell T640 làm cho việc quản lý từ xa trở thành một niềm vui. Nó trình bày giao diện web HTML5 mượt mà cung cấp tổng quan trạng thái chi tiết cùng với nhiều dữ liệu hoạt động về nhiệt độ hệ thống và thành phần, làm mát và điện áp.

    Nó cung cấp một hệ thống kiểm kê đầy đủ, nhiều đồ thị hiệu suất và truy cập trực tiếp đến các bộ điều khiển RAID PERC cho cấu hình lưu trữ. Dell EMC tập trung mạnh vào bảo mật nền tảng vì iDRAC9 có chế độ Khóa hệ thống ngăn người dùng thực hiện bất kỳ thay đổi cấu hình nào trong khi tính toàn vẹn chuỗi cung ứng được đảm bảo với gói phần mềm mã hóa đã ký.

    Để quản lý các hệ thống nói chung, các OpenManage Essentials hưu trí là do thành công của OpenManage Enterprise vẫn đang được phát triển. Chúng tôi chạy máy ảo Hyper-V của bản phát hành kỹ thuật mới nhất trong phòng thí nghiệm và sau khi thêm chi tiết iDRAC9 của máy chủ vào bảng điều khiển, có thể xem nhiều thông tin về trạng thái hệ thống, tự động hóa các tác vụ bảo trì theo định kỳ và điều khiển từ xa. Khi được phát hành, phần mềm sẽ miễn phí cho việc giám sát và cập nhật phần mềm trong khi sử dụng.

    3. Thông số kỹ thuật của máy chủ Dell T640:
    Xem thông số kỹ thuật tại đây: https://www.3stech.com.vn/REVIEW-SAN-PHAM/Review-Dell-PowerEdge-T640-Tower-5U-Server-Danh-gia-May-chu.html

    4. Mua Dell PowerEdge T640 ở đâu?
    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ 3S VIỆT NAM là đối tác tin cậy của DELL, chuyên cung cấp các dòng sản phẩm Dell PowerEdge T640 Tower 5U chính hãng, uy tín, chất lượng. Quý khách hàng có nhu cầu cần thêm thông tin sản phẩm, báo giá, đặt hàng sản phẩm Dell T640 chính hãng, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất và nhiệt tình nhất:

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ 3S VIỆT NAM

    Tầng 3, Tòa nhà số 155 An Trạch, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Điện thoại: 0243.7369.666 - Hotline: 0916 063 538
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top