Kênh Sinh Viên

~Phong Linh~
~Phong Linh~
"Cuối cùng, Vanessa là ai, anh gặp Vanessa như thế nào, tại sao anh lại đi công tác ở Pháp?". Đến tình huống gặp nhau còn chẳng nhớ, hẳn là Shinichi sẽ không nhớ các chi tiết cụ thể khác rồi, trong đó có tình huống mình bị phản bội.
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Vậy nghĩa là Shiho hoặc những người khác đã nói với anh? Điều này khiến tôi bối rối. Vì ở chap 1, tất cả mọi người đều muốn tránh nhắc đến Paris, bởi muốn tránh gợi nhớ đến Vanessa. Shinichi là một thám tử, nói với anh ta chuyện mình bị phản bội chẳng khác nào châm mồi lửa. Xưa nay có ai không biết tính hiếu kỳ của Shinichi.
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Anh sẽ càng cố tìm hiểu về Vanessa, chứ không có chuyện nói xong là xong. Nếu tất cả mọi người đã muốn tạo cho anh ta một kí ức gượng ép, tại sao còn đề cập đến việc Vanessa phản bội anh ta làm gì? Đây là vấn đề tôi muốn đề cập, có lẽ ở bên trên tôi diễn đạt chưa rõ lắm.
Helmine Hilma
Helmine Hilma
Thiết nghĩ, đối với một người như Shinichi, thì việc mình bị phản bội sẽ không giúp châm mồi lửa trong lòng anh ý đâu ạ, vì Shinichi có lòng tự tôn rất cao. Không phải là “đề cập”, mà là “bị gặng hỏi”. Nếu trong tâm tưởng em luôn có một hình nào đó, nhưng cạnh em hiện tại lại không có ai như vậy cả, điều đầu tiên em thắc mắc sẽ là: người đó đâu.
Helmine Hilma
Helmine Hilma
Vì vậy nên, đối với mọi người như Shiho, hay nhiều người khác, “bị phản bội” chính là hi vọng dập tắt mồi lửa trong Shinichi. Hơn nữa, họ biết Shinichi có tìm, cũng chẳng thể tìm được, vậy sao phải sợ nhỉ :*)
Helmine Hilma
Helmine Hilma
Và em sửa bên trên một chút ạ :> Là “luôn” yêu chứ không phải “từng” yêu ạ :>
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Tôi không nói việc bị phản bội sẽ đụng chạm đến lòng tự tôn của Shinichi, mà kích thích tính hiếu kỳ của anh. Bạn hãy nghĩ dưới lập trường của một thám tử. Cảm giác yêu người ta mà không nhớ ra người ta, rồi tự dưng biết mình bị phản bội. Anh ta sẽ cố tìm hiểu và bằng mọi cách tìm hiểu.
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Ngay cả khi Vanessa đã chết, việc nhận thức được quá khứ với cô cũng sẽ là một cú sốc đối với Shinichi. Điều này không được phép coi thường. Sốc tâm lý có thể dẫn đến những hậu quả gì? Tôi nghĩ Shiho là người hiểu rõ nhất.
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Nếu mọi người đang muốn làm dịu đi những kí ức về Vanessa trong lòng Shinichi thì ngay từ đầu càng không nên lảng tránh làm gì. Họ không muốn nhắc đến Paris hay Vanessa, nghĩa là họ đã khẳng định cô gái đó vô cùng đặc biệt. Thiết nghĩ, họ cứ bình thường với những kí ức về cô ấy, có lẽ Shin sẽ chẳng rối rít muốn nhớ lại.
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Vì cái chuyện yêu nhau rồi bị phản bội chẳng phải vấn đề hy hữu. Nhưng tất cả đều biết, tất cả đều tránh thì là chuyện hệ trọng. Bạn vừa muốn dập tắt ngòi lửa trong lòng Shinichi, vừa muốn cho độc giả thấy Vanessa là một phần kí ức quan trọng. Làm sao có cả hai được?
Helmine Hilma
Helmine Hilma
Về việc Vanessa là ai và tại sao Shinichi không thể tìm hiểu về Vanessa thì sẽ xuất hiện ở các chap sau ạ. Em đang tạm thời suy nghĩ về biểu hiện của Shinichi khi biết việc mình bị phản bội. Có lẽ đây là lỗi logic của fanfic này ạ, chắc sẽ sửa một số chi tiết của các chương sau, hìiiii~
Helmine Hilma
Helmine Hilma
Hmm còn nếu nói đến chuyện mọi người lảng tránh nói về Vanessa thì thế này. Chúng ta là người ngoài, vì vậy nên mới đủ khả năng để suy xét đến cách làm tốt nhất. Nhưng Shiho và các nhân vật thì đâu như vậy, họ bị chi phối bởi nhiều loại cảm xúc. Thiết nghĩ, phải chăng Shiho hành động thế là vì muốn Shinichi hiểu rằng anh đã từng đau khổ thế nào cho nên không muốn nhắc lại chuyện cũ!?
Helmine Hilma
Helmine Hilma
Việc đó là bí mật của họ, nhưng ta có thể hiểu. Hơn nữa, như em đã nói, Shinichi không thể tìm được Vanessa, Shiho nắm chắc điều đó. Lạy chúa tôi em đã lỡ tiết lộ một vài chi tiết rồi :*>
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Dù là fanfic cũng nên thực tế một chút nhé. Tất cả các nhân vật đều không thể đi đến một cách làm triệt để thì hơi vô lý rồi. Shiho không muốn nhắc lại chuyện cũ vì không muốn Shin đau khổ? Bạn có thấy mâu thuẫn không? Chính bạn nói rằng cô ấy (hoặc người khác) tiết lộ chuyện Shin bị phản bội, giờ lại bảo cô không muốn nhắc lại chuyện cũ?
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Ôi, chúng ta đang đi đường vòng rồi. Và đích đến có vẻ không giống nhau. Tôi thấy bạn hướng đến lối viết kích thích sự tò mò từ độc giả. Nhưng cần bóc tách từ từ, nếu không sẽ loạn.
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Có thể việc miêu tả tâm lý Shinichi khi biết mình bị phản bội sẽ là một giải pháp. Nhưng đừng gán cho anh ta một tình huống cố định chỉ để biết điều đó nhé. Không hiểu sao đối với fic này tôi lại cảm thấy nội dung không khó đoán cho lắm;))
~Phong Linh~
~Phong Linh~
Với tôi, yêu cầu logic của một shortfic còn quan trọng hơn cả văn phong Author. Cho nên tôi bới móc hơi nhiều, bạn thông cảm.

Nhưng chưa chắc tôi đã lớn tuổi hơn bạn đâu, đừng xưng hô như vậy.
Vạn kiếp luân hồi
Vạn kiếp luân hồi
Xin lỗi vì đã vô duyên cắt ngang *cúi* mình đã đọc hết các cmt trong post này, chỉ muốn nói thế này với bạn Hilma: nếu bạn muốn nhận được cmt chi tiết và tỉ mỉ từ người khác, hãy chắc chắn rằng fic bạn đã đến độ đủ để người ta có thể hiểu, có thể cảm. Bình thường với một shortfic, 2 chương đã đủ để độc giả định hình được phần nào câu chuyện.
Vạn kiếp luân hồi
Vạn kiếp luân hồi
Tuy nhiên,fic của bạn lại chưa có gì rõ ràng.Mọi thứ giống như những mảnh chuyện vụn vặt, chắp vá.Những câu hỏi mà Phong Linh đặt ra,bạn là tác giả hiểu theo một nhẽ,cậu ấy là độc giả lại hiểu theo một nhẽ khác. Tất nhiên,việc mâu thuẫn như vậy xưa nay k thiếu.Nhưng chính bạn cũng tự nhận ra chỗ phi logic của fic mình, đúng k?Thay vì tiếp tục giải thích trên này,sao bạn k truyền tải nó vào shortfic,hoàn thiện nó hơn?
Helmine Hilma
Helmine Hilma
Dạ không sao đâu ạ Em tiếp tục giải thích trên này là vì muốn nói lên cách hiểu của em khi viết truyện, và em nghĩ là chỉ có nói tiếp ra những suy nghĩ của mình thì mọi người mới có thể tiếp tục nhận ra lỗi sai ạ. Bởi vì khả năng viết của em chưa cao nên em rất muốn được nhận những lời như của mọi người. Vậy là em đã nhận ra vấn đề của fanfic hiện nay đang có rồi ạ.
Quay lại
Top