yêu nghề
Tương tác
34

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • NÓI VỀ CƠN MƯA HÔM NAY!

    Trời nay gió mát
    Sáng tỏa rồi thôi
    Tiếng sấm tiếng sét
    Gieo lên tiếng báo
    Ôi trời sắp mưa
    Làm ta nao nao
    Nên đi làm không? :KSV@05:
    Những khoảnh khắc đáng nhớ đầy ý nghĩa và nhiều trở ngại của cuộc đời sinh viên!

    Tôi !
    Hiện tại là SV năm thứ 3 trường ĐHCN Đông Á!

    Với sự tò mò ham học hỏi, "Tôi" vào cấp 3 tiếp tục việc học hành đi tìm con đường để đổi đời. với bao bạn khác cùng lứa tuổi với tôi lại khác, 1 vùng quê nhỏ bé, vùng quê, vùng núi nghèo bao bạn trẻ đã bỏ việc học để đi làm kiếm thu nhập nuôi e ún và gia đình.
    Mình nhìn thật hổ thẹn với các bạn, các bạn đã biết đã làm đã kiếm được đồng tiền từ tay mình tạo ra để giúp phần nào với bố mẹ, anh chị em và gia đình.
    Còn tôi chẳng không kiếp được đồng nào, lại còn cần bố mẹ chợ cấp thêm tiền học thêm.
    Tôi với những bỡ ngỡ khi nhìn thấy mái trường mình sẽ học và tiếp nuối con đường của mình cũng như con đường đổi đời của bao bạn trẻ cùng lứa tuổi.
    Những ngôi nhà dài to và cao tận 3 tầng. oh! cao quá! làm tôi thấy sợ và rụt rè. Nhưng sau rồi cũng quen. Tôi gặp được nhiều bạn mới, nhiều bạn cũng khó khăn như mình, nhưng lạ thay mình không thể làm bạn thân với những bạn nhà có điều kiện khá giả hơn mình. oh chắc mình biết.
    Và cũng như vậy, 3 năm cấp 3 tôi cùng các bạn hồi cấp 2 và bạn mới năm cấp 3 cũng đều theo đuổi ước mơ làm giàu.
    Thật khó khăn nhưng chúng tôi vẫn luôn có ước mơ và ước mơ! :)
    Sau rồi: 3 năm cấp 3 cũng hết, ngày chia ly cũng dần biến mất. nhiều bạn thân đã phải xa dời, xa nhau đã lâu, nhiều bạn cũng như các bạn ở cấp 2, không thể học tiếp và đi làm nuôi sống bản thân, mình và 1 số bạn khác lại thấy may mắn hơn và đã vào được đại học. :(
    Và rồi "tôi" lại cũng bỡ ngỡ khi bước chân vào đại học, càng bỡ ngỡ hơn khi bao lâu nay ước mơ vào ĐH, hzai!!!! nghĩ rằng truồng ĐH sẽ to lớn hơn trường cấp 3 "vì hồi nhỏ tôi vẫn nghĩ mâm non là nhỏ nhất -> cấp 1 to hơn 1 chút -> cấp 2 thì nhà 2 tầng to hơn chút -> cấp 3 nhà 3 tầng lại to hơn cấp 2 rùi => đến Đh thì chắc toàn nhà 5 ,6 ,7 ...or n tầng gì đó. chắc nó to và rộng lắm, đẹp lắm" . Nhưng rồi với toàn cảnh trường ĐH, toàn cảnh khuân viên và ngồi trường trọn vẹn 8ha, chỉ với tòa nhà 3 tầng ngoài ra không còn gì khác. Lúc đó tôi đã muốn khóc, 'mách nhỏ là lúc đó có chảy nuốc mắt hihi'.
    Nhưng rồi với sự động viên của gia đình, nhà trường thì níu giữ. tôi lại như hồi mới lên cấp 3, những bỡ ngỡ dần tan biến. :)
    Với ngôi trường gọi là Đh này thật nhỏ bé, tôi cảm thấy có uất ức nhưng rồi nghĩ lại thấy mình có 1 chút may mắn khi đến với ngôi trường này, thầy cô, cán bộ nhân viên nhà trường cũng quan tâm nhiều về SV, 1 diều nữa là khi tôi học ở đây có thể tiết kiệm được 1 khoản phí khá lớn so với 1 người vùng quê nghèo nhỏ bé như tôi so với là khi tôi học ở trường lớn, các trường ở thủ đô chẳng hạn.
    Nhà thì vẫn nghèo, cuộc đời SV vẫn còn vẫn tiếp diễn, bao ngày cũng dần hết năm nhất lại những kỷ niệm quả rất đáng nhớ của cuộc đời SV. Những bạn bè mới cũng khá nhiều bạn cũng như tôi vậy. Chúng tôi cùng nhau ăn uống, cùng nhau đi chợ, đi học, đi chơi, đi làm thêm, lại còn vụ này nữa chúng tôi cùng nhau ra sông bắt cá, tôm, cua. Chúng tôi đã trồng rau,nuôi chó... . nhưng thu hoạch chưa thấy đâu thì đã tan biến chẳng còn gì cả "Trộm các bạn ạ" tại sao ở đời nhiều người xấu quá vậy? Nếu giá như không có kẻ xấu trong cuộc đời này thì chắc rằng nhà nhà đều vui vẻ, không lo toan, cuộc sống thêm đậm đà hơn có phải hay không. nhỉ các bạn.
    Năm thứ nhất xin tâm sự như vậy.
    Năm 2 năm 3 từ từ đã nhá! năm nhất mà kể chắc còn dài lắm he!
    Tạm thời xin vậy thui vì cũng hơi mỏi tay rùi. chào các bạn nhá!
    :KSV@01::KSV@01::KSV@01::KSV@01::KSV@01:
    tuy hn có chút mệt mỏi, nhưng kết quả thu lại quá ngờ với số điểm giỏi.
    Luca_chan
    Luca_chan
    Oa. anh học giỏi lắm ạ
    yêu nghề
    yêu nghề
    ak k. hjhj! điểm môn thể dục thui.
    Luca_chan
    Luca_chan
    ặc, con trai giỏi thể dục là phải =.=
    Các bạn nghĩ giúp mình
    mình hk Quản Trị có ước mơ lập doanh nghiệp
    các bạn nghĩ nên lâp doanh nghiệp kinh doanh về cái gì?
    :KSV@07::KSV@07::KSV@07::KSV@07::KSV@07::KSV@07::KSV@07:
    mình là sv thì nên kinh doanh cái gì để thêm thu nhập giúp cho việc học nhỉ các bạn?
    EM có cái kính 3d mà không biết lấy phim ở đâu để xem! có ai biết linh tải phim 3d xem bằng kính k? cho e xin với!
    vào youtube toàn là phim ngắn tý tẹo thui!
    Bạn nào giúp mình câu này với!

    : nêu cơ sở khách quan để hình thành tt HCM. Phân tích bối cảnh lịch sử vn và bối cảnh thời đại cuối thế kỷ 19 đầu 20 tác động hình thành tư tưởng HCM. Theo anh (chị) từ đó rút ráy nghĩa của việc hk tập tấm gương đạo đức HCM?
    Mình là sinh viên học ngành quản trị kinh doanh, nay cũng đã sắp ra trường mọi người tư vấn cho mình về việc làm ngành này được không!
    em định về quê kinh tế chứ không mún công ty hay doanh nghiệp!
    yêu nghề
    yêu nghề
    vốn k nói đến. k có vốn thì tìm, quan trọng là mình có muốn là k thui
    Newsun
    Newsun
    Ờ, nói vậy thì bạn đã tìm ra hướng cho mình, không cần góp ý nữa :)
    Không có đất mà muốn thì cũng tìm được thôi.
    yêu nghề
    yêu nghề
    hj. bạn nhanh ý thật
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top