chikarin230800

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • chết cười vs cái này =)) =))
    430175-410120162378724-1355939658-n.jpg
    hôm qua, mình gặp một người, chỉ xin lỗi thôi mà cũng hỏi có liên quan đến bạn mình ko... Anh ấy tốt thật đó... Mình ước mình cũng có 1 người bạn như vậy. Nhưng chắc... đó chỉ là ước mơ thôi... Chẳng có ai muốn dính dáng tới mình, chẳng ai muốn đến gần mình cơ mà. Có bạn... ừ đúng, nhưng đó là ngộ nhận... Mình nhận ra... chưa bao giờ người đó là bạn thân của mình.. bởi vì... cậu ấy.. ko hề hiểu rõ mình cũng như mình... ko hiểu rõ cậu ấy. Vậy là giờ mình biết, mình chỉ có 1 mình, ko ai bên cảnh cả. Vậy thì... Chika này... hãy hứa luôn luôn cười, ko được khóc.. tuyệt đối KO BAO GIỜ được khóc. Mày phải dũng cảm thì mới đứng được trên cuộc đời này... Nhưng... khoan đã.... ko phải... ko phải, ko phải họ bỏ rơi mình mà là... mình ko xứng với họ. Ừm, đúng rồi sao mình ko nghĩ ra sớm hơn chứ nhỉ? Hừ, cái đầu của mình thiệt là... Ra là vậy, mình nhớ mình đã nói là mọi người đều là thiên thần cả... vậy mình càng ko có tư cách gì ở với họ. Angel from the hell- thiên thần đến từ địa ngục, phải, mình ở địa ngục, ko phải trên thiên đường như họ, vậy việc giữ khoảng cánh với mình là đúng và.... lựa chọn của mình là đúng. Lần đầu tiên... mình hài lòng về quyết định của mình...
    Lại một ngày trôi qua nữa...
    Không có ai đó.... ta vẫn vẫn sống đấy thôi
    Không có ai đó... ta vẫn tiếp tục bước đi đấy thôi
    Nhưng chỉ là... đôi lúc thấy nhớ
    Đôi lúc... thấy nhói lòng lắm
    Đôi lúc... muốn dừng lại.... đôi lúc... muốn trở về...
    Nơi tình yêu bắt đầu
    XỬ NỮ VÀ SỰ LỪA DỐI

    XN khi nhận ra ai đó đã lừa dối mình, thoạt đầu sẽ cảm thấy bất ngờ đôi chút, nhưng đó là trong suy nghĩ, chứ không hề biểu hiện ra ngoài. Với việc người ta cho rằng không thể ngờ tới, từ lâu XN đã nhận ra, chỉ là không phanh phui nó trước ánh sáng.

    XN cho rằng bản chất con người là không xấu, nếu người ta đã cố tình giấu, chắc chắn là phải có nguyên do gì đó. Và lúc ấy, XN sẽ cố gắng tìm ra, vì sao người ta lại biến mình thành trò cười trước mắt XN.

    XN vì vốn dĩ quá điềm tĩnh nên dù có trải qua dối gạt, XN sẽ không làm ầm lên hay để ý kiến chủ quan phán xét, mà thay vào đó, XN lại tỏ thái độ khá ngây ngô nhưng đầy cẩn trọng, từng bước cho ai kia thấy, XN không phải là tỏ ra nguy hiểm, mà thật sự rất nguy hiểm.

    Người đã cố tình lừa dối XN, họ có thể hả hê vì cho rằng mình đã tính toán quá hoàn hảo, nhưng họ không nhận ra rằng, XN bản chất hay phân tích, quan sát và đánh giá, ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, họ đã có những nhận định riêng. Chính vì lẽ đó, khi bị XN lật tẩy, họ không hay không biết, mình đã bị phát hiện từ bao giờ.

    XN cũng như bao người, có lúc để cảm xúc lấn át lý trí, tuy nhiên, khi giải quyết vấn đề mà lòng tin gặp phải, họ luôn tự nhủ với bản thân, dù đúng dù sai, ai cũng nên có thêm một cơ hội. Nhưng cơ hội thứ hai mà vẫn sai như thứ nhất, đối phương đừng mong mỏi bất cứ sự để tâm nào của XN đến việc họ làm. Khi ấy, trong mắt XN, có thể nói họ không hơn một hạt bụi, có thể tiện tay mà lau đi cho sạch sẽ.
    Con gái thật khổ...
    - Ghen Tuông thì bị gọi là ÍCH KỈ
    - Im Lặng thì bị bảo là VÔ TÂM
    - Quan Tâm thì lại cho là PHIỀN PHỨC
    - Lơ Là thì lại nói KHÔNG YÊU
    - Níu Kéo lại bị cho là NGU NGỐC
    .
    .
    .
    .
    Nước mắt thấm vào tim, niềm đau ngấm vào máu...để rồi lại chỉ biết LẶNG IM
    Trưa.... Lâu lắm rồi mình mới tình lại cảm giác này.. Bình yên... Thanh thản.. đến lạ lùng. Nhớ hồi còn bé quá!! Nhớ cái ngày trốn bà buổi trưa ko ngủ chạy ra ngoài đường chơi như thế này!! Xung quanh ko ai cả... nhà nhà đều đóng cửa.. Chỉ có duy nhất một mình, bước đi trên con đường... Cái cảm giác thân thuộc... bây giờ mới tìm thấy. Có phải vì cuộc sống đông đúc này đã khiến ta mất đi những cảm giác vốn có của tuổi thơ??? Ko biết... Chỉ biết cái cảm giác cửa tuổi thơ trong trẻo... hồn nhiên... thanh thản... bình lặng... Nhưng... ông trời thật ko công bằng >_<, ông có biết con đi trên đường mà ko có gì trong người ko >_<. Sao ông lỡ lòng nào trút mưa xuống như vậy >_<, ướt hết con rồi T_T, thả nào trời ko nắng mà lại dìu dịu >_<. Dù sao.. cũng tìm lại được một chút của tuổi thơ...
    XỬ NỮ và SỰ IM LẶNG

    Không ít lần khi tiếp xúc với XN, người ta tự hỏi rằng, có phải XN là hiện thân của sự im lặng? Vì XN dù trong hoàn cảnh nào, thường không hào hứng bày tỏ ý kiến, chỉ lặng im quan sát, đưa ra nhận định, rồi để đó đến khi có người ra câu hỏi, XN mới từ từ trình bày quan điểm của bản thân.

    XN cũng thường kết thúc một cuộc tranh cãi trong im lặng, không phải vì họ đuối lý hay chấp nhận thua cuộc, mà chủ yếu là vì, XN cho rằng việc đó không khiến những mối quan hệ tốt lên, chỉ làm nền tảng cho sự đổ vỡ về lâu dài.

    XN và sự im lặng cũng đồng hành với nhau khi trải qua nỗi đau. XN có thể suy sụp về tinh thần, buông xuôi mọi thứ, nhưng tất cả, hoàn toàn bao trùm một màu im lặng. XN không có thói quen kể lể về những vấn đề của mình, càng không muốn vì bản thân mà người khác bị ảnh hưởng.

    XN với những lỗi lầm của người khác, thường tự cho mình và cả họ một khoảng im lặng tạm thời, đó là lúc XN ngồi suy ngẫm lại, rồi quyết định xem mình muốn gì, cần gì và sẽ làm gì, cũng là cho đối phương thời gian xem xét lại, có phải họ đã phạm sai lầm?

    vì thế đừng hỏi vì sao ta im lặng =.=
    Hô hô, ta đã trở lại và lợi hại hơn xưa, hô hô hô, xin chào căn nhà thân yêu. Lên núi đi tu giờ ms về, t nhiều m nhiều lắm :KSV@03: :KSV@03:
    WHAT??? Giờ mới biết mình bị lừa o_O, grừ, ức chế *lật bàn*. Từ nay ko tin tưởng ai hết *hét*
    Cậu... thì ra vẫn còn nhớ đến tớ, thì ra vẫn còn quan tâm đến sự tồn tại của 1 đứa như tớ cơ đấy :v :v. Tớ vui lắm, hạnh phúc lắm, nhưng tớ cũng sợ nữa. Sợ cậu sẽ lại làm tổn thương tớ thêm 1 lần nữa. Tại sao??? Tại sao chứ, tại sao khi tớ đã quen dần vs cảm giác ko có cậu bên cạnh, chỉ cô đơn lạnh lẽo 1 mình thì cậu lại bước vào cuộc đời tớ 1 lần nữa. Tớ ko dám đặt niềm tin vào cái hạnh phúc cậu mang đến đâu... Sợ lắm rồi, tớ ko muốn đang chìm đắm trong hạnh phúc thì lại nhận ra hiện thực phũ phàng, để rồi lại bơ vơ 1 mình. Tớ rất sợ cô đơn cậu có biết ko... Vì vậy tớ ko đủ dũng cảm để đối mặt vs cậu ngay lúc này, đừng trách tớ... tớ cũng đau lắm...
    Haiz! Ta đã trở lại, sau 1 thời gian váng bóng :)), quá là mệt sau 1 chuyến hành trình dài :3
    XỬ NỮ VÀ NÓI CHUYỆN.

    Trong những mối quan hệ xã giao, bạn bè bình thường, Xử Nữ không thích nói nhiều. Họ thường chỉ nói những điều thực sự cần thiết và cho là quan trọng. Khi nói, họ không bộc lộ sắc thái cảm xúc nhiều. Họ nói một cách bình thản, điềm tĩnh, đôi khi thật sự dửng dưng. Không phải họ không quan tâm tới vấn đề họ nói, mà là họ bình tĩnh trước những điều họ nói, họ không có mối quan tâm sâu đậm hay không có những cảm xúc mạnh mẽ với những người đối diện, vậy nên, họ nói chỉ vừa đủ.

    Với bạn bè thân, Xử Nữ thật sự là kẻ nói nhiều. Họ nói không chỉ những gì bạn bè hỏi, nói cả sang những vấn đề mà họ muốn chia sẻ. Họ nối tiếp chủ đề này bằng chủ đề khác và kéo dài câu chuyện ra gần như không có điểm dừng.
    Họ bộc lộ cảm xúc khá rõ ràng, vui vẻ, mệt mỏi, hay buồn phiền.
    Nhưng, chỉ cần một dấu hiệu mệt mỏi từ phía đối diện, hay sự nghiêm túc bất thình lình nào đó của đối phương, Xử Nữ cũng dễ dàng nhận ra để có thể thay đổi khá nhanh cách thức nói chuyện của mình.

    Xử Nữ có cách nói chuyện khá linh hoạt, họ có thể nói chuyện với nhiều đối tượng cùng 1 lúc với các cách nói chuyện hoàn toàn khác nhau, ngỗ nghịch, nghiêm túc, vui vẻ, trầm lắng, và với cách xưng hô cũng như giới hạn "nghiêm túc" khác nhau. Tất cả phụ thuộc vào đối phương là ai, và hoàn cảnh họ đang phải đối diện là gì.

    Nói chuyện với Xử Nữ, tốt nhất đừng cố gắng nổ một cách thái quá. Họ đặc biệt ghét những ai nổ. Xử Nữ khá khiêm tốn, họ thường thăm dò bạn trước khi nói những điều mình biết hay bộc lộ những gì mình đang có. Họ có thể bất ngờ xoáy vào những chi tiết bất thường nhỏ xíu mà bạn lỡ không chú ý để lật ngược lại vấn đề.

    Xử Nữ nói chuyện khá phũ và lạnh. Họ có thể đốp thẳng vào mặt bạn không thương tiếc, hay nói cách khác, họ có thể xoáy sâu vào nỗi đau bạn đang có, hay day đi day lại làm cho bạn tức giận và khó chịu kinh khủng, nhưng họ làm vậy, để làm cho bạn tỉnh ra hoặc để cho bạn hạ đất không bay bổng.

    Cách nói của Xử Nữ đôi khi khiến người khác thật sự khó chịu vì nó khá gai góc, và có sức sát thương lớn, đôi khi sẽ gây tổn thương cho những trái tim mềm yếu, nhưng phải hiểu một điều, chỉ có lo lắng Xử Nữ mới nói như vậy, cũng một phần họ muốn cho bạn biết họ chẳng dễ mà bị bắt nạt, nên đừng đi quá giới hạn.

    Nhìn chung, Xử Nữ là kẻ không nói nhiều. Họ khá kiệm lời. Và họ biết cách điều chỉnh tông giọng cũng như điều chỉnh thái độ khá tốt. Họ hay có xu hướng che giấu những điều họ nghĩ và không bao giờ nói hết những thứ họ đang có trong lòng. Đôi khi, họ sẽ ẩn ý cho bạn thấy dấu hiệu nào đó, nhưng nếu bạn không tìm thấy, họ sẽ nhanh chóng gạt nó đi và chuyển sang một chủ đề khác.

    Để kéo dài câu chuyện với Xử Nữ, đừng màu mè hoa lá, đừng bay bổng sến súa, hãy biết khéo léo hướng theo câu chuyện của họ, và kéo vào những cảm xúc cũng như câu chuyện của mình, đừng biết cách mở ra những chủ đề mới thay vì đóng cộp lại nội dung nói chuyện giữa 2 người.
    quá là chuẩn :v :v :v
    hôm nay ngồi nhìn lại một lượt, phát hiện mình bỏ lỡ rất nhiều fic :O, rõ ràng là theo dõi rồi mà nó ko thông báo là sao *đập bàn*, giờ đi nghiền fic tiếp :))
    rõ tức mìnhX(, nhờ có tìm hộ vài cành dâu mà cũng bị ăn mắngX(. Đợt nào nhờ tìm hộ cái gì là đợt đấy bị ăn chửi, đã thế lại còn lôi cả 1 đống chuyện từ đời nào ra mắng nữa chứ, rõ ức chếX(. Mẹ lại còn thêm 1 câu:"Chết chưa? Bị ăn mắng chưa?". Hờ, thế ai là người lôi con đi mua quần áo suốt buổi chiều đấy nhỉ? Bảo đi về thì còn nói:"Kệ, ở đây chơi cho mát, về nhà lại phải nấu cơm." Con lạy mẹ, con lười nấu đã đành mẹ còn lười nấu hơn, người lớn mà thế à:KSV@07:. Đã ko đi tìm giúp thì thôi lại còn đứng đó mà nói. Mà hình như cái truyền thống ở nhà mình nó thế rồi nhỉ *cười nhạt*, cứ mỗi lần nhờ việc gì là bị ă chửi ngay sau khi mở mồm. Đã thế đây ko cần nữa nhá:KSV@07:, tự túc là hạnh phúc quả ko sai. Tự mình đi tìm còn đỡ hơn. Bặt người ta đi học rồi ko chịu giúp, quá bất công :KSV@18::KSV@17::KSV@16::KSV@15:
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top