thi55cnsh
Tương tác
528

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • em chào anh ạ, anh hiện đang học Y Hà Nội. em mới vào topic môn sinh thấy nhiều kiến thức hay nên muốn học hỏi, cho em làm quen ạ. còn nơi nào kiểu như thế k ạ ?
    thi55cnsh
    thi55cnsh
    hì. nice to meet you ! :)
    topic đó, cũng đã lâu lắm rồi ko hoạt động, hiện tại forrum đang trong quá trình cải tổ lớn, thêm nữa a cũng đang chuẩn bị ra trường nên cũng chưa tập trung được, nhưng chắc chắn khi cải tổ và ổn định xong , a sẽ xin admin quay trở lại hoạt động. hì. e cứ giữa liên lạc với a, a cũng ít lên mạng, có gì em có thể liên lạc với a qua mail thihoangbiotech@gmail.com . hì . a chuyên ngành CNSH nhưng a sẽ cố gắng giúp e có thể . hì.
    Tra Lạc Mí
    Tra Lạc Mí
    công nghệ sinh học ạ :p
    thi55cnsh
    thi55cnsh
    uk. hì :)
    Giáng sinh an lành nha anh:x
    KenhSinhVien-ch-2.gif
    Hello thi55cnsh:KSV@14:! Hân hạnh được làm quen
    "Trong cuộc đời luôn có những tình yêu mang lại vết thương rất sâu khiến con người ta đau đớn và thậm chí cả đời họ vẫn không thể quên được. Nhưng hãy tin mọi thứ đều có "liều thuốc" của nó, những yêu thương cho đi thật lòng sẽ còn lại mãi mãi"
    Dạo này tâm trạng buồn quá -> nghe nhạc Duy Mạnh !
    Newsun
    Newsun
    Buồn mà nghe nhạc Duy Mạnh giải quyết được gì chú :D
    thi55cnsh
    thi55cnsh
    nghe Duy Mạnh hát truyền cảm quá a ạ , giọng đi vào lòng người a ạ ! hì
    A ơi giúp e ạ. Xin cho em cách làm nhé. Cảm ơn a <3 Vì e mới tham gia nên cảm thấy khó dùng :( nếu có thể a cho e xin email đc ko?
    Câu 1: Mỗi gen trong cặp gen dị hợp đều chứa 2998 liên kết phốt phođieste nối giữa các nuclêôtít. Gen trội D chứa 17,5% số nuclêottít loại T. Gen lặn d có A = G = 25%. Tế bào mang kiểu gen Ddd giảm phân bình thường thì loại giao tử nào sau đây không thể tạo ra?A. Giao tử có 1275 Timin B_ Giao tử có 1275 Xitôzin
    C. Giao tử có 1050 Ađêmin D. Giao tử có 1500 Guanin

    Câu 2: Gen 1 có 3 alen, gen 2 có 2 alen, cả 2 gen này cùng nằm trên NST X (không có alen tương ứng nằm trên Y); gen 3 nằm trên NST Y (không có alen tương ứng trên NST X) có 3 alen. Số loại kiểu gen tối đa được tạo ra trong quần thể là:
    A. 85. B. 36. C_ 39. D. 108

    Câu 3: Xét 1 gen gồm 2 alen (A ,a) nằm trên nhiễm sắc thể thường. Tỉ lệ của alen A trong giao tử đực của quần thể ban đầu là 0,5. Qua ngẫu phối, quần thể F2 đạt cân bằng với cấu trúc di truyền là 0,36AA : 0,48Aa : 0,16aa. Tỉ lệ mỗi alen ( A,a) trong giao tử cái ở quần thể ban đầu là:
    A_ A : a = 0,7 : 0,3. B. A : a = 0,5 : 0,5. C. A : a = 0,8 : 0,2. D. A : a = 0,6 : 0,4.

    Câu 4: Ở người bệnh mù màu do gen lặn m nằm trên NST giới tính X quy định, gen trội M quy định bình thường. Cấu trúc di truyền nào sau đây trong quần thể người ở trạng thái cân bằng ?
    A. Nữ giới ( 0,49 XMXM : 0,42 XMXm : 0,09 XmXm ), nam giới ( 0,3 XMY : 0,7 XmY ).
    B. Nữ giới ( 0,36 XMXM : 0,48 XMXm : 0,16 XmXm ), nam giới ( 0,4 XMY : 0,6 XmY ).
    C_ Nữ giới ( 0,81 XMXM : 0,18 XMXm : 0,01 XmXm ), nam giới ( 0,9 XMY : 0,1 XmY ).
    D. Nữ giới ( 0,04 XMXM : 0,32 XMXm : 0,64 XmXm ), nam giới ( 0,8 XMY : 0,2 XmY ).

    Câu 5: Một gen gồm 3 alen đã tạo ra trong quần thể 4 loại kiểu hình. Cho rằng tần số các alen bằng nhau, sự giao phối là tự do và ngẫu nhiên. Các alen trội tiêu biểu cho các chỉ tiêu kiểm tra mong muốn. Số cá thể chọn làm giống trong quần thể chiếm bao nhiêu % Đáp án là 2/9
    nhiệt độ ảnh hưởng như thế nào đến màng tế bào?
    các hóa chất như metanol tác động ra sao đối với các loại màng như màng không bào?
    nhCanxi có tác động như thế nào mà làm tăng độ nhớt của nguyên sinh chất
    trả lời mình mấy câu hỏi này với! :(
    linh d2t
    linh d2t
    có chứ :)
    thi55cnsh
    thi55cnsh
    hơn 1 năm rồi , vẫn cần à . hì . để t ngâm cứu thử xẹm hì
    thi55cnsh
    thi55cnsh
    Theo mình có ý kiến thế này:
    1. nhiệt độ theo mình ko ảnh hưởng nhiều đến màng tế bào, nó ảnh hưởng lớn đến sự chuyển động các phân từ, các chất vận chuyển qua màng; ở màng tế bào cũng có thể bị ảnh hưởng bới nhiệt độ làm tăng sự linh động và chuyển động của màng, tăng sự vận chuyển các chất qua mạng
    2. màng không bào hay màng tb, màng ti thể,... đều có bản chất phospholipid kép , sự tác động của các chất rất khó phá vỡ cấu trúc màng (đặc biệt tb TV có lớp thành tb bảo vệ) ; ở tb trần có thể bị tác động bởi 1 số chất như PEG, canxiphosphat ở nồng độ cao trong kỹ thuật chuyển gen, chứ bt các chất rất khó tác đông. mà methanol ko có trong tb, khi methanol vào cơ thể sẽ chuyển hóa nhanh thành acid formic gây độc cơ thể .
    3. canxi cùng 1 số chất vô cơ ( đặc biệt là K) tồn tại trong TBC dạng ion , khi ở hàm lượng cao, làm tăng sự hấp thu nước, duy trì lượng nước cao trong NS chất (80%) làm cho NS chất ở trạng thái sol cao, tăng độ nhớt, tăng sức chống chịu tb, giảm kn trao đổi chất ; ngoài ra có thể ở cấu tạo các mixen keo nữa, hì .
    vâng, e cũng pit dạo này các a thi nhìu nên cũng hay vào chăm sóc cái box của chúng ta, nhg mà buồn thiệt, hình như có mỗi e vs a vs chị linh và các a bên ban điều hành ghé qua thì phải
    e thấy m.n lên KSV chủ yếu để trò chuyện tán ngẫu thui nên ít có tâm trí học hành, vs lại năm nay ko thi tốt nghiệp sinh + ít mem thi khối B nên m.n ko chú ý đến môn sinh nhìu a nhỉ! buồn ghê:(
    giờ e cũng chẳng nghĩ ra đc điều gì ms mẻ trên CLB nưa, đôi khi có tin tức gì hay thì post thui, thú thực là cũng có lúc nản thật:(
    thanks a nha! e sẽ cố gắng nhưng dạo này e ít đc onl nên cố đc đến đâu hay đến đó, hì
    :) Và chị rất nể e vì đã tự lập được như thế ^^
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top