tsukiko
Tương tác
32

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • :) Thật xin lỗi, mình lại vào đây. Mình chỉ muốn nói một vài điều thôi, được không?:)

    Trong tất cả những fanfic Conan thuộc KSV đang còn dang dở, mình ấn tượng nhất với fic của bạn, ngay từ lần đầu tiên. Thoạt đầu là cái Sum không thể hay hơn, thứ nữa là tới tình huống bạn tạo ra:).

    Được biết bạn lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Em sẽ đến cùng cơn mưa" và mình đã tìm đến nơi bắt nguồn của mọi thứ ấy :). Có thể bạn không tin nhưng mình chưa từng đọc một tiểu thuyết nào, cực ít đọc truyện tình yêu (chỉ thỉnh thoảng bắt gặp trên face thì mình ghé qua), không xem phim tình cảm (đặc biệt là phim Hàn), ít nghe nhạc (chủ yếu nhạc TQ) nên khi nghe tựa như thế mình đã tin rằng nó là một câu chuyện sến súa và đó là điều mình không thích hay nói đúng hơn là sợ đọc. Tuy nhiên, như đã nói, mình muốn tìm đến tận nơi thứ khiến bạn có thể nghĩ ra fic này. Và thật bất ngờ, mọi chuyện lại không như mình nghĩ. Nó nhẹ nhàng, man mác, tinh tế và sâu lắng. :) Đọc xong mình còn chẳng nghĩ được gì ngoài câu: "Nó hợp với mình":)

    Tuy nhiên, mình vẫn thắc mắc tự hỏi, nếu cho mình đọc tác phẩm này ngay từ đầu, liệu mình có liên tưởng tới Shin - Ran như bạn đã từng liên tưởng không?
    Và mình tự nhận thấy, mình chưa thể tìm ra một sự kết nối giữa Takkun - Mio với Shin - Ran, cảm xúc của mình là không đủ. :):):)
    Mình khâm phục bạn khi bạn đã làm được điều đó.

    Như đã nói, mình đọc fic bạn lần đầu trong một lần dạo chơi thơ thẩn trên mạng. Cũng chẳng nhớ tại sao lại bắt gặp nó nữa chỉ biết rằng gặp rồi thì không quên được :)

    Đọc xong mình thấy khó chịu vô cùng, không phải vì chuyện Shin - Shiho (mình không thuộc fan cuồng, lại càng không thích cuộc chiến kiểu như: Giữa Ran và Shiho, Shin sẽ chọn ai. Với mình mọi thứ hãy là tự nhiên, nếu Shin có đến với Shiho thật thì cũng là điều có thể chấp nhận được:)). Khó chịu vì cảm giác nó gây ra trong mình: day dứt, ngột ngạt, tù túng, lo lắng, hồi hộp... cảm giác thật khác so với khi đọc cái Sum của bạn:). Và sự thực thì nó khiến mình mất ăn mất ngủ đấy.
    Xem nào, mình bắt đầu đọc fanfic từ năm 2010, tính đến nay cũng được 4 năm rồi. Thời gian không dài nhưng chắc cũng lướt được kha khá, thấy fic nào cũng quen quen :D:D:D. Tuy nhiên, để nói, trong số đó, có bao nhiêu fic để lại ấn tượng sâu đậm với mình như vậy thì chắc chắn là không nhiều, có thể nói là đếm không hết mười đầu ngón tay. Hay thì nhiều nhưng ấn tượng thì ít. Mà với mình thành công của fic được đo bằng những thứ fic để lại trong lòng người đọc. Fic hay tất nhiên mình sẽ tán thưởng, nhưng chỉ một thời gian thôi, rồi sẽ quên. Còn với fic thành công thì dấu ấn ấy lại sâu đậm hơn cả, mình không dám nói là sẽ nhớ mãi mãi nhưng khi đã chộp được khoảnh khắc ấy thì không dễ gì phai đi được :):):)

    Thật may mắn cho mình khi được đọc fic bạn, nhưng cũng thật đáng buồn khi mình đã làm điều đó :):):)

    Việc bạn drop fic với người khác thì mình không rõ nhưng với mình thì rất thất vọng. Đã nhiều lần mình vào rồi lại ra nhưng tất cả vẫn như lúc ban đầu. Mình biết, cảm xúc đôi khi là thoáng qua nên có thể bạn đã để nó vuột mất ở đâu đó rồi, không thể tìm lại được nữa, cũng không thể tiếp tục được nữa. :)

    Dù tiếc nuối nhưng mình chấp nhận :). Có điều, mình vẫn không thôi tưởng tượng về những gì có thể diễn ra.:)

    Mình viết lan man nãy giờ cũng là muốn hỏi ý kiến bạn về một một chuyện mình đã ấp ủ từ lâu: Mình có thể chắp bút viết tiếp fic bạn được không? Ừm... cũng không hẳn là viết tiếp, vì có thể văn phong chúng ta khác nhau, cảm xúc khác nhau, dự định cốt truyện khác nhau... nên... nói thế nào nhỉ... là một sự tiếp nối ý tưởng thì đúng hơn :)

    Dĩ nhiên mình sẽ nói rõ nguồn từ đâu, cảm hứng từ đâu, ai là tác giả, dẫn link cụ thể. Bản thân mình không muốn có một sự hiểu lầm đáng tiếc nào, nhất là liên quan đến bản quyền tác giả :)

    Nếu bạn không chắc chắn về những gì mình có thể làm được, bạn có thể đọc fic đầu tay của mình tại https://kenhsinhvien.vn/t/shortfic-lac-loi-anh-ve.341753.html
    bạn cứ đọc và suy nghĩ kĩ :). Có bất cứ nhận xét hay góp ý nào không, có hợp với fic bạn không, có thể tiếp nối ý tưởng bạn được không :).

    Nếu bạn đọc được cmt này hi vọng sẽ cho mình câu trả lời. :)
    Bạn ơi, mình hỏi điều này được không? :)
    Bạn thực sự không có ý định viết tiếp fic: "Cơn mưa năm ấy em còn nhớ" nữa à?

    Như mình đã cmt trong topic đó, ý tưởng của fic thực sự rất tuyệt. Mình thực sự hy vọng có thể đọc nó một cách trọn vẹn :)

    Mong bạn sớm lấy lại cảm xúc, tinh thần để viết tiếp nha :)
    Hey Tsu chan, còn nhớ Saya ko đấy =)) Nếu nhớ thì vào https://angelran.net/forum.php chơi vs Saya nhá =)) Shu nii (au của Tiếng đàn piano cũng sang rồi ^^) đợi Tsu sang thì bọn mik thành bộ 3 yêu KR a~
    tsukiko
    tsukiko
    đây đây, khổ ghê mấy tháng nay cái lap nó nằm ở nhà thương đau khổ và bây giờ thì nó đã chính thức ra đi, z là tsu phải đợi thêm vài tháng nữa mới có lap mới, có mà tsu vào cái heaven rồi đấy nhá, :D
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top