Sóng thần cao tới 10 mét ập vào Nhật Bản

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Sóng thần ập vào bờ biển phía đông bắc Nhật Bản hôm nay sau cơn địa chấn mạnh 8,9 độ Richter. Ba người được xác định đã thiệt mạng trong động đất.


earthquake.jpg

Sóng thần sau động đất ở Nhật Bản. Ảnh: AP.

Động đất xảy ra lúc 14h46 chiều nay (giờ Tokyo) ở độ sâu 10 km, cách Tokyo 382 km về phía đông bắc, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết và thêm rằng động đất mạnh tới 8,9 độ Richter. Giới chức Nhật cho biết 3 người đã thiệt mạng sau cơn địa chấn dữ dội này.

"Tim bắn ra khỏi lồng ngực. Chưa bao giờ cảm giác động đất như lần này", Phạm Hồng Long, nghiên cứu sinh Việt Nam đang sống ở ngoại ô Tokyo, thốt lên trên mạng xã hội facebook. "Cả tòa nhà nghiên cứu 5 tầng của bọn mình rung lắc, kêu răng rắc".

[FLV]https://118.69.251.8/MediaStore/Video/2011/03/11/Earthquake%20Triggers%20Tsunami%20in%20Japan(1).mp4[/FLV]​

AFP
cho hay động đất hôm nay kéo theo những đợt sóng thần cao 4 mét vào bờ biển đông bắc Nhật Bản. Tại cảng Sensai, tỉnh Miyagi, sóng thần còn lên cao tới 10 mét. Truyền hình Nhật phát đi hình ảnh những ngôi nhà bị sóng thần cuốn trôi. Đường băng tại sân bay Sensai ngập nước trong khi hàng chục người phải đứng trên nóc của tòa nhà chờ. Trong khi đó, hãng tin Kyodo cho biết sóng thần cao 7 mét ập vào bờ biển ở tỉnh Fukushima.

Ít nhất 10 vụ hỏa hoạn được ghi nhận ở Tokyo, AFP đưa tin. Nhiều tòa nhà rung chuyển trong vài phút. Hệ thống tàu điện ngầm ngừng hoạt động, tiếng xe còi hú khắp nơi còn dân chúng sơ tán khỏi các tòa nhà.

tusunami-4.jpg

Hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu ở đông Tokyo sau động đất. Ảnh: AFP.

"Chưa bao giờ thấy trận động đất lớn vậy. Trên tầng 9, rung lắc dữ dội, đồ đạc đổ khắp nơi, máy tính xập xuống bàn, cốc nước cũng lăn", một nghiên cứu sinh người Việt ở Nhật kể. "Tất cả mọi người chui hết xuống gầm bàn, mặt mũi tái mét! Mấy người Nhật bảo chưa bao giờ thấy trận lớn thế này".

Osamu Akiya, 46 tuổi, đang làm việc trong văn phòng ở Tokyo thì động đất xảy ra. Giá sách, máy tính bị xô xuống nền nhà. "Tôi đã chứng kiến nhiều vụ động đất rồi nhưng chưa bao giờ thấy có vụ nào thế này", anh nói. "Tôi không biết đêm nay có về nhà được không nữa".

Trước đó, Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần ở mức cao nhất, cho rằng sóng có thể cao tới 6m.
Cơ quan cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cũng phát cảnh báo đối với một loạt các vùng lãnh thổ như Đài Loan, Nga, quần đảo Mariana, Guam, Philippines, quần đảo Marshall, Indonesia, Papua New Guinea, Nauru, Micronesia và Hawaii.

Lần cuối cùng một trận động đất dữ dội xảy ra ở Tokyo là vào năm 1923 khi cơn địa chấn Kanto Vĩ đại cướp đi sinh mạng của 140.000 người, đa phần là trong các vụ hỏa hoạn. Năm 1825, động đất mang tên Ansei Edo cũng khiến thành phố này bị hư hại nhiều. Gần đây nhất, trận động đất Kobe năm 1995 khiến 6.400 người chết.
Năm 2004, hơn 220.000 người thiệt mạng khi địa chấn mạnh 9,1 độ Richter ập đến Indonesia, kéo theo sóng thần tàn phá các khu vực quanh Ấn Độ Dương.
VnExpress
 
Hix lo lắng quá sau khi đọc tin mà đứng ngồi không yên ,đang có rất nhiều người quen bên đó còn anh trai thì ko liên lạc được ,cầu trời phù hộ tai qua nạn khỏi
 
:KSV@18:Mình cũng nghe tin thời sự ban nãy xong, giật bắn cả mình đó!
Không biết trên thế giới này còn có nơi nào an toàn nữa,Hic!!! Việt Nam mình với chiều dài gần 2400km đường biển như thế thì sẽ ra sao khi gặp sóng thần tương tự nhỉ? Mình có thể khẳng định rằng đó chính là những cảnh báo cuối cùng của "Thiên Nhiên" đối với con người bé nhỏ. Nhưng đã và đang làm hủy hoại môi trường sống của chính mình. Hi vọng với thảm họa này cả thế giới sẽ phải tự giác hành động bảo vệ những gì "Mẹ Thiên Nhiên" đã trao tặng cho con người.
:KSV@06:Nếu bạn là người Việt Nam khi chứng kiến thảm họa động đất kinh hoàng này thì hãy vào chia sẻ với chúng tôi tại KSV hay
tại đây.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
con người huỷ hoại môi trường nên môi trường lên tiếng thôi!!!
 
Nhật Bản là khu vực hay xảy ra tình trạng động đất....
 
VÌ MỘT HÀNH TINH XANH chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường.....VÀ cũng vì chính chúng ta nữa.
 
Nhật Bản thường xuyên phải gánh chịu những trận động đất... nhưng thảm họa lần này thật kinh hoàng
Hy vọng rằng số thương vong sẽ ko lớn :KSV@18:và cũng mong những người Việt Nam đang sống và học tập tại Nhật sẽ bình an...
Ngày càng nhiều những thảm họa... Thiên nhiên đang trả đũa con người rùi :KSV@16:
 
Ừ, đúng là tác hại của việc ô nhiễm Môi trường là vô cùng lớn:KSV@18:
 
Thật khó có thể vượt qua được những mất mát này. Nhật Bản là đất nước nghèo tài nguyên h đây lại bị xảy ra thảm họa này.
 
:KSV@18:

Đây là những cảm nhận của những người đang hứng chịu động đất .
Kinh Hoàng
Đó là những giây phút đáng sợ nhất trong đời tôi. cảnh sát hú còi, xe cứu thương tấp nập trên đường mọi người chạy hoảng loạn. Ở trên lầu 3 mà tôi cứ nghĩ mình đang ở trên mây. mọi thứ đều rung chuyển nhà cửa lắc lư. máy tính đổ sập, kề tủ cùng chung hoàn cảnh.
Mai Xuân Long

Lo Lắng
Hiện tại cậu mình đang sống tại Nhật, nghe được tin vội gọi cho cậu mà mãi không được. Mong cậu mình và mọi người bình yên.


Thế giới bình an
Tôi cầu mong cho thế giới hãy bình an, nhân loại hạnh phúc sống trên Mẹ Trái đất. Con người chúng ta rất mong manh trước sự giận dữ của thiên nhiên, hãy yêu quý cuộc sống này trước khi quá muộn...
Minh Trí

Cầu chúc bình yên cho toàn thể mọi người
Đọc tin tức động đất ở Nhật mà không thể ngăn được nước mắt, thật kinh hoàng với những gì mà thiên nhiên mang đến ... đó là do lỗi của chính chúng ta... Cấu chúc cho các bạn đang ở vùng động đất được bình yên... God bless to all of you !!!
phương

Cảm giác mạnh hơn hẳn Vinperland
Đang làm việc ở tầng 4 thì thấy máy tính dịch chuyển, chưa kịp định thần thì khe hở trên trần nhà mở vào khép ra liên tục. Đồng nghiệp nháo nhào trốn xuống gầm bàn. Vì đã có kinh nghiệm cách đây vài ngày, mình cũng vội chui xuống. Thấy lần này động đất mạnh quá, nhìn khuôn mặt mấy người Nhật ngồi bên cạnh tái mét càng thêm hoảng loạn. Công ty phát loa gọi xuống tập trung dưới sân, vừa di chuyển vừa run. Lại rung nữa rồi, dư chấn vẫn còn... 2 tiếng rồi mà đầu mình vẫn còn quay, cứ nhứ bước ra từ máy giặt. Hy vọng k phải trải qua cảm giác này nữa. TV trực tiếp cảnh tàu thuyền chạy rong trong thành phố, mấy chiếc ô tô sáng đèn có người trong đó, đang trôi lơ lửng.. Thấy bất lực, thương tâm...
MrBin

Kinh Hoàng
Mình ở Nhật hơn 4 năm chứng kiến nhiều trận động đất nhưng trận động đất này chỉ nói được mỗi 2 từ " Kinh Hoàng" đang ở tầng 4 nhà cửa rung chuyển, đồ đạc rơi vỡ, đường ống dẫn nuớc bị hỏng nước ngập đầy đường. Mình đang ở tokyo may mà vẫn còn nhẹ hơn so với mấy tỉnh phía bắc. Theo cảnh báo khả năng xẩy ra sóng thần và động đất còn tiếp diễn nên mọi người hết sức đề cao cảnh giác, đừng rơi vào tình trạng hoảng loạn, bình tĩnh xem xét tình hình rồi xử lý, chúc mọi người đang sống ở Nhật Bản bình an vô sự!
Vũ Nhật Nam

Chuc may man
Chúc các người Việt Nam ở Nhật may mắn !!!
Thoaihuynh

Em Tuấn a?
Có phải em Tuấn ko? Anh Hưng đây? Lo quá mà ko liên lạc đc với em??? LKHung
Le Hung

Động đất và sóng thần
Động đất lần này ác phết. Đang ngồi làm việc thấy màn hình rung, mấy chú ở Sendai đang online thấy off hết. Đèn trần nhấp nháy còn office thì nháo nhào. Dư chấn mạnh liên tục. Tuy nhiên tình hình không đến nỗi như sắp đến ngày tận thế, vẫn online và xem tin qua các kênh truyền hình khác nhau. Đúng là dịp để các trang news tăng pageviews và các hãng tin lặp đi lặp lại mấy cảnh rùng rợn.
DD

Tokyo
Mình đang ở Tokyo, đang vào facebook thì thấy sàn nhà rung rung, không ngờ là động đất, liệu có phải 2012 đang sắp tới rồi không? Đừng vậy, mình xin đấy :((
Bắc Clunky

Gia dinh em may man
Cám ơn báo dien tu đã đưa tin nhanh chóng, em là Sinh viên của Trường Kinh tế Ngoại giao Việt Nam (Vicefo College) , Gia đình em có 5 người thân đang học tập và công tác tại thành Phố Sendai - Nhật. Ngay sau khi vừa động đất xong 1 phút, em nhận được thông tin của chú goi từ Sky, vì điện thoai thành phố đã cắt và mất hết, đứa cháu 4 tuối và 1 chú Út là bặt vô âm tín, mãi gần tối mới tìm thấy, cảnh loạn chạy khủng khiếp. Cầu trời phật 5 người đã an toàn, cám ơn hình ảnh của bao( Mr. Hai)
Hien gio may anh em dang chay song than o Sendai
Phan Van Hai

Người Nhật
Cầu mong cho mọi thứ qua nhanh mọi thứ ổn định nhanh. Chia sẻ nỗi mất mát với những người bạn Nhật. Cầu mong bình an cho những người VN du học & làm ăn tại Nhật.
Nhan

Ghê quá
Tôi đọc xong mà thấy lạnh cả người, nhà tôi ở Việt Nam và gần biển nữa, sợ quá. Cầu mong mọi người bình an, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.
TVP
TVP

Mong mọi người an toàn.
Mong mọi người an toàn! Khiếp thật! Đúng như bạn kinkin nói, mọi người nhớ chuẩn bị thức ăn dự trữ. Hy vọng mọi chuyện sẽ trở lại bình thường sớm.
Trung

Lo quá
Em mình đang ở Nhật bản, giờ đó đang làm ở Tokyo. Vừa gọi điện về một lúc tả lần đầu tiên trải qua kinh hoàng như vậy. Hic, giờ gọi điện sang mãi mà không thấy bắt máy. Trời ơi, lo quá. An toàn em nhé. Cả những người dân VN đang sống ở Nhật cùng bạn bè của mình nữa.
AN

Động đất
Lần đầu tiên thấy động đất lâu thế Dân Nhật chạy toán loạn,phi hết ra ngoài đường MÌnh ngồi tầng 35 rung như thuyền gặp bão, màn hình đổ lung tung Điện thoại softbank không thể gọi được hic híc
susume

Có ai ở trung tâm Tokyo ko?
Bạn tôi mới vừa đi tu nghiệp bên Nhật, hiện giờ đang ở trung tâm Tokyo. Có ai biết tình hình ở đó thế nào không? Tôi lo lắng quá. Thanks mọi người
Anmeo

Cảm ơn mọi người cầu bình an cho chúng tôi
Động đất chỉ xảy ra ở Tokyo và các vùng lân cận. Người Việt ở các thành phố khác vẫn bình an. Cảm ơn mọi người quan tâm đến chúng tôi.
NQH

Hi vong tran dong dat som qua.
Nhung nguoi VN dang song va lam vc o Nhat hay co len nhe. Tran dong dat se qua nhanh thoi.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hi! Khu vực của VN là khu vực khá an toàn với động đất và sóng thần đó. Chỉ có bão là nhìu thui. Hi! Nên bạn yên tâm nhé. Mà đó ko là những cảnh báo cuối cùng dc. Thế giới sẽ còn phải gánh chịu nhìu, nhưng hi vọng sẽ ít dần đi và bớt nguy hiểm hơn.
 
Ô nhiễm Môi trường không biết bao giờ mới kết thúc:KSV@18:
 
động đất thế này thì cũng gần bằng với ngày tận thế 2012 rồi còn gì. Ba của bạn mình đang ở bên ấy hok bik có sao hok đây:KSV@17:

mà việc xảy ra thiên tai cũng 1 phần là do con người gây nên ấy chứ. nếu họ chịu sống có ý thức hơn thì có lẽ việc động đất này đã hok xảy ra.:KSV@07:
 
Hy vọng Nhật Bản sớm khắc phục hậu quả của trận siêu động đất này.
 
Sợ thiệt đóa.may mà VN m hem bị thía
 
May mắn là biển Đông của Việt Nam tương đối kín. Nhưng từ trận động đất này, một lần nữa nhắc nhở mỗi cá nhân nói riêng và toàn cầu nói chung cần ra sức bảo vệ môi trường thiên nhiên để không phải chịu nhiều thảm họa từ "Mẹ Thiên Nhiên".
 
hôm qua mới xem hình ảnh trận động đất và sóng thần, sáng nay trên thời sự cũng nói....thực sự mình rất kinh ngạc và còn thấy sợ nữa.... Nhật Bản đã phải chịu nhiều nỗi đau: vụ ném bom nguyên tử ở 2 thành phố làm thiệt hại rất nhiều và bây giờ là động đất, sóng thần rất mạnh.... cầu mong những người thất lạc sẽ sớm đc tìm thấy để đoàn tụ cùng gia đình và ko có thêm ai bị thiệt mạng nữa....mình cảm thấy may mắn vì việt nam tuy ko giàu như nhật bản nhưng cũng chưa bao giờ bị thiên tai dữ dội như vậy!!!!
Ko biết qua rất nhiều trận thiên tai kinh khủng như thế này thì con người có rút ra đc bài học về bảo vệ môi trường và thiên nhiên ko nhỉ :KSV@07:
 
tớ cảm thấy tớ bàn quang quá, ko lo nhiều đến thế sự, mình sống cho tốt là đc oy.
 
chú chó thông minh



xem clip này bamboo khóc luôn ấy
cảm động lắm
 
×
Quay lại
Top