Ran-Shin-Shi: Liệu từ đầu đã có cuộc chiến tình cảm dường như không hồi kết?

Bạn có đồng ý với quan điểm của mình không?


  • Số người tham gia
    11
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.

I LoveShinRan KaiAo

Xin lỗi, đừng yêu tôi nữa được không?
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/8/2017
Bài viết
1.016
Detective Conan có thể coi là một trong những bộ truyện gắn với tuổi thơ của mọi thế hệ. Câu chuyện bắt đầu bởi hai nhân vật là chính Kudo Shinichi một thám tử lừng danh và Mori Ran, bạn từ nhỏ của cậu. Trong một lần đi chơi cùng Ran, Shinichi bị hai tên mặc đồ đen cho uống một loại thuốc vì đã nhìn thấy chúng giao dịch bất hợp pháp. Cậu không chết mà teo nhỏ lại đi 10 tuổi và từ đó phải sống trong thân xác của chú bé Edogawa Conan ở nhà Ran.
Vâng, trong tập 1 có đề cập rằng hai người điều yêu thầm nhau nhưng không nói cho người kia biết. Đặt mình trong vai trò là người mới đọc tập 1, chắc chắn hầu hết các bạn sẽ nghĩ sau này Shinichi sẽ trở lại và kết hôn với Ran. Nhưng câu chuyện tình ShinRan bắt đầu rắc rối bởi sự xuất hiện của Haibara Ai/ Miyano Shiho hay Sherry trong tổ chức. Sự xuất hiện đó tưởng chừng chỉ là cho Conan/Shinichi thêm một người đồng minh, nhưng sau những hành động thân thiết, vào sinh ra tử sống chết có nhau và câu nói :" Cuộc đời không như một quyển sách, đọc phần đầu là biết được phần cuối, nó phức tạp hơn nhiều nó chứa đầy những bí ẩn mà con người không thể hiểu hết " thì rất nhiều fan DC đã hợp thành một hội fan ShinShi.
Hội ShinRan khi biết sự xuất hiện của ShinShi thì nổi giận đùng đùng, quyết định sống chết bảo vệ tình cảm ShinRan. Hội ShinShi cũng không phải vừa, liên tục dìm hàng Ran, nói cô không xứng với Shinichi,... Và câu nói mình ghi nhận được của một fan ShinRan: " THÀ BÁC TÁC GIẢ CHO SHINICHI CHẾT QUÁCH CHO RỒI CÒN HƠN TÁC HỢP ẢNH VỚI SHIHO" còn câu nói của fan ShinShi cũng không kém cạnh: "THÀ CÓ CẶP KAISHIN HAY HEISHIN HAKSHIN CÒN HƠN LÀ RANSHIN" vậy đó, có rất nhiều lần mình thấy fan ShinRan và ShinShi chửi nhau trên mạng xã hội, rồi làm fanart, fanfic chọc ngoáy nhau. Mình và rất nhiều fan DC khác đã vô cùng buồn khi biết thông tin này.
Về mặt khách quan, không cần biết các bạn cãi nhau về cái gì, đúng hay sai. Vấn đề là ngày nào các bạn cũng chửi nhau, viết bài dìm hàng nhau mà không thấy độc mồm, xấu hổ hay đơn giản là mệt à.
Mặt chủ quan, đầu tiên xin cho phép mình phân tích qua một chút về các nhân vật*:
Shinichi: Mê trinh thám, thích phá án, quan tâm đến người khác, không bao giờ khóc. Có thể coi cậu ta là LẠNH.
Ran : quan tâm đến người khác, đảm đang, dịu dàng với người thân, sẵn sàng yêu quý một đứa em từ trên trời rơi xuống. Có thể coi là ẤM.
Shiho: tuy yêu động vật, quan tâm đến ngườ khác nhưng vẫn gọi là LẠNH.
Bạn biết đó, thuờng Lạnh Lạnh nhưng Ấm Lạnh( Nóng Lạnh) thì cũng là một kết hợp hay nên không thể nói ai xứng đáng với Shinichi hơn.


Về phần của các nhân vật, hãy nhớ nhân vật được quan tâm nhất là ai. Kudo Shinichi. Đúng rồi, vậy các bạn nghĩ Shin-chan nhà ta sẽ vui khi thấy hai người con gái quan trọng nhất đời mình cãi nhau vì mình**, thấy fan càng ngày càng nhạt nhòa với truyện, chỉ chăm chăm nói về cuộc tình Ran- Shin- Shi.
Còn hai cô gái của chúng ta, mình nghĩ trong đội thám tử nhí thì trừ Conan ra Ran thuơng Ai nhất vì nghĩ cô bé thật bí ẩn, hoặc đơn giản vì nghĩ cô đã rất rất buồn vì thiếu tình cảm. Mình nghĩ tác giả cho chi tiết Ran liều chết cứu Haibara cũng là có lý do. Còn Shiho thì coi Ran như chị của mình. Vậy có thể nói giữa Ran và Shiho có một sợi dây tình cảm chặt nhưng vô hình mà đến hai người cũng không cảm nhận được. Vậy mà họ nỡ tranh giành nhau người yêu sao?
Một số bạn bảo mình Ran và Shiho không có một tình cảm nào hết, đó chỉ là tính cách của họ thôi. Thế thì thế này thì sao:
Chúng ta lại phân tích tâm lý nhân vật một lần nữa nhé.
Ran yêu Shinichi và cũng hay ghen. Như khi cô bé Ryouko nói mình là bạn gái của Shinichi thì Ran nổi trận lôi đình, nhưng khi chị Asami nói hai người đã có hẹn ước từ mấy năm trước thì Ran lại buồn một mình, nghĩ rằng chị Asami rất xứng với Shinichi, còn mình thì không bằng. Mình thấy nếu biết Ai là Shiho thì Angle sẽ tự động rút lui bì lý do tương tự. Còn Sherry thì sao? Từ đầu cô đã biết mình chỉ là người thứ ba nên sẽ không lằng nhằng với Shin.
Vậy TỪ ĐẦU đã KHÔNG CÓ Cuộc chiến tình cảm không hồi kết

Còn đây là cảm nhận riêng của mình. Mình ủng hộ ShinRan và HakShi( tuy HakAka thì có khả năng hơn) nhưng không có nghĩa là ShinShi và HakRan thì mình sẽ không đọc DC nữa. Mình sẽ cố gắng làm quen và ủng hộ họ vì mình nghĩ miễn sao các nhân vật hạnh phúc thì họ yêu ai, cưới ai thì chẳng được. Vậy mình mong các bạn đã từng gay hấn với nhau hãy làm hòa và trở lại với cộng đồng fan DC đoàn kết vì:
+) bây giờ là đợt hot của HeiKazu, chúng ta phải có sức thì mới chen chân vào mua vé được chứ( đừng bạn nào cướp giật nha)
+) cộng đồng DC phải lành mạnh, không có chửi nhau thì fan số mới tăng chứ
+) đến mùa lấy học hành làm vơi đi nỗi mong chờ mệt mỏi với Conan thì phải tập trung học nha

* Ai cũng có cái Ấm của mình, nhưng mình so tỉ lệ vẻ bên ngoài, bên trong và ti tỉ thứ khác để ra kết quả.
** Có thể coi như thế .
Từ"các bạn" lúc dành cho những người cãi nhau mà mình đề cập, lúc thì dành cho các readers iu quý.

Yêu các bạn nhìu nhìu lắm♥♥♥
 
@I LoveShinRan KaiAo Mình thì ngược lại ấy :v Mình vote ShinShi và HakRan :D ShinShi không bàn, còn HakRan thì mình vẫn nghĩ Ran nhìn giống Akemi nên chắc Hak sẽ có ý muốn bảo vệ hay đại loại thế :)) Mình thích nghĩ lung tung thế thôi à :))
 
@I LoveShinRan KaiAo Thực mà nói thì bình thường gặp những bài viết về couple trong truyện như vậy tớ cũng định rút lui, tại vấn đề về mối quan hệ giữa các nhân vật trong DC như vậy thì trong fandom đếm không xuể. ;))

Thôi dù gì cũng lạc trôi vào đây, rồi thấy bạn chủ topic khá thẳng thắn nêu ra quan điểm của bản thân như vậy, thì người qua đường như tớ cũng mạn phép để lại một cái comt không quá dài.

Nhưng câu chuyện tình ShinRan bắt đầu rắc rối bởi sự xuất hiện của Haibara Ai/ Miyano Shiho hay Sherry trong tổ chức. Sự xuất hiện đó tưởng chừng chỉ là cho Conan/Shinichi thêm một người đồng minh, nhưng sau những hành động thân thiết, vào sinh ra tử sống chết có nhau và câu nói :" Cuộc đời không như một quyển sách, đọc phần đầu là biết được phần cuối, nó phức tạp hơn nhiều nó chứa đầy những bí ẩn mà con người không thể hiểu hết " thì rất nhiều fan DC đã hợp thành một hội fan ShinShi.

Tớ không biết mọi người suy nghĩ thế nào, chứ nếu là tớ, sau khi mới đọc xong dòng bôi đậm trên, tớ sẽ hiểu là bạn muốn nói rằng sự xuất hiện của Ai như là sự xuất hiện của kẻ thứ ba, kẻ chen ngang vào cuộc tình của người khác, làm cho tình yêu của người ta gặp trắc trở, khó khăn, có nguy cơ tan vỡ, v.v. Nói tóm lại Ai là nhân vật phản diện. Tớ thề là nếu tớ không phải fan cứng của DC thì cái suy nghĩ ấy nó đã nằm trong đầu tớ đấy. ;)) E hèm, đính chính lại một tí nhé: Trong cốt truyện gốc, sự xuất hiện cùa Ai CHƯA-BAO-GIỜ ảnh hưởng tới tình cảm của ShinRan cả. Cứ cho là cô bé có "crush" Conan/Shinichi đi, nhưng với tính cách của Ai, thì chắc chắn một điều cô bé sẽ biết kiềm chế cảm xúc, tình cảm để không biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài, đặc biệt sẽ không làm lung lay tình cảm đẹp như mộng của ShinRan.

Tớ biết, chủ topic khi viết thì không có ý đó, ý của bạn là trong thế giới của fan DC, nhưng cách bạn diễn đạt "luận điểm" có vẻ chưa được rõ ràng. Khiếu văn của tớ có hạn, nên dùng từ không phải ở chỗ nào mong bạn thông cảm. Nói tóm lại là cái câu mà tớ in đậm đó có thể gây hiểu lầm (cho một số người). :))

Shinichi: Mê trinh thám, thích phá án, quan tâm đến người khác, không bao giờ khóc. Có thể coi cậu ta là LẠNH.
Ran : quan tâm đến người khác, đảm đang, dịu dàng với người thân, sẵn sàng yêu quý một đứa em từ trên trời rơi xuống. Có thể coi là ẤM.
Shiho: tuy yêu động vật, quan tâm đến người khác nhưng vẫn gọi là LẠNH.
Bạn biết đó, thường Lạnh Lạnh nhưng Ấm Lạnh (Nóng Lạnh) thì cũng là một kết hợp hay nên không thể nói ai xứng đáng với Shinichi hơn

Tớ chưa hiểu lắm cái câu này. "Thường Lạnh Lạnh..." có nghĩa là Lạnh thì thường đi đôi với Lạnh à?! :v

So sánh tính cách của một nhân vật với một tính từ (như thời tiết) tớ thấy có vẻ không phù hợp với trường hợp này. Người ta yêu nhau đâu phải do hợp mỗi tính cách đâu. Phân tích mỗi tính cách rồi dẫn đến có hợp hay không thì chưa thể kết luận gì nhé. Người ta có câu: "Yêu nhau yêu cả đường đi mà..." =)) Ờ hớ, hình như tớ đang lạc đề. :))

Klq nhưng cái câu "... Ấm Lạnh cũng là một sự kết hợp hay...", tớ đoán chủ topic là người ship SR hả? ;)) (Ahihi, nhìn tên acc tớ cũng đoán được rồi. =)))

Hội ShinRan khi biết sự xuất hiện của ShinShi thì nổi giận đùng đùng, quyết định sống chết bảo vệ tình cảm ShinRan. Hội ShinShi cũng không phải vừa, liên tục dìm hàng Ran, nói cô không xứng với Shinichi,... Và câu nói mình ghi nhận được của một fan ShinRan: " THÀ BÁC TÁC GIẢ CHO SHINICHI CHẾT QUÁCH CHO RỒI CÒN HƠN TÁC HỢP ẢNH VỚI SHIHO" còn câu nói của fan ShinShi cũng không kém cạnh: "THÀ CÓ CẶP KAISHIN HAY HEISHIN HAKSHIN CÒN HƠN LÀ RANSHIN" vậy đó, có rất nhiều lần mình thấy fan ShinRan và ShinShi chửi nhau trên mạng xã hội, rồi làm fanart, fanfic chọc ngoáy nhau. Mình và rất nhiều fan DC khác đã vô cùng buồn khi biết thông tin này.

Cái này hơi quá rồi nhé. Cũng phải công nhận là fan DC đã từng có một thời gian ngắn "chặt chém" nhau hơi quá như vậy rồi, nhưng nó là chuyện của quá khứ, hãy để nó ngủ yên đi, lôi lên làm gì nữa? Hiện nay, cho dù là fan của cp nào, mọi người đều hòa đồng với nhau hết. Điển hình như fan SS vẫn giao lưu, tham gia các Group, fanpage của các fan SR, và ngược lại... Còn cái chuyện mà thời nay vẫn còn vụ kéo bè phái đi gây war về vụ cp, tớ nghĩ là họ chưa hiểu hết, hoặc chưa trưởng thành... nếu không muốn nói là trẻ trâu. =))

Vấn đề là ngày nào các bạn cũng chửi nhau, viết bài dìm hàng nhau mà không thấy độc mồm, xấu hổ hay đơn giản là mệt à?

Cái "vấn đề" này là ngày nay tớ không thấy xuất hiện rồi nữa nhé. Mà nếu có thì bạn có ngó lơ đi, chửi chán, viết chán thì thôi, đâu ảnh hưởng gì tới chân răng kẽ tóc của mình. ;))

Bây giờ là đợt hot của HeiKazu, chúng ta phải có sức thì mới chen chân vào mua vé được chứ( đừng bạn nào cướp giật nha)

Ủa? Cứ hot cp nào là fan phải chen chân để chạy theo cp đấy à? Thế thì khác gì chạy theo đám đông, không có ý kiến riêng của mình? Fan ship cp nào, là do họ yêu thích cp đó, họ ship vì thấy hai người hợp nhau, đâu phải vì độ hot của cp. Tớ 5 năm ship một couple rồi này. *khoe* :'Đ Trong lòng tớ, cp đó lúc nào cũng hot luôn, giờ đọc bài bạn viết mới biết 2017 là năm của HeiKaz. =)) Haha... chắc tớ bị "fall behind" quá mà. :))

Thế thôi nhỉ, dài nữa chắc mọi người tưởng tớ là thánh Soi mất, mà tớ cũng chẳng còn sức mà soi nữa. Hết khả năng rồi. :))

P/s: Bài comt này sẽ có chỗ lỗi type và dùng sai từ vựng. Bạn bỏ qua nhé. Hoặc nếu có comt trả lời thì nhắc cho tớ, tớ sẽ sửa. =))

P/s 1: À quên, pr luôn, tớ là fan ShinShi. Nên có thể bài viết trên có hơi hướng về Ai. Điều đó tớ tránh không được. ;))

P/s 2: Cảm ơn đã đọc bài comt này, một vài phút lảm nhảm đêm khuya của một con cú. :3

Thân chào, ngủ ngon. <3
 
@kìu kiu mình cũng muốn in đậm lắm nhưng đg dùng điện thoại, lại gặp hoàn cảnh éo le nên không chau chuốt phần chữ được cho lắm
Thank bạn nhìu nha
 
p/s
phần HeiKazu ý mình là các bạn nên tập trung vào cp đó vì chắc ko ai fan HeiMomi nhỉ. Nếu tất cả cùng yêu một thứ giống nhau thì sẽ có cái nhìn chung hỉu nhau hơn bla bla. Ý mềnh như thế
 
Shin nhà ta thực sự yêu Ran nhưng vẫn không bỏ rơi Shi
Nhưng nếu nói về tình cảm thì dành cho Ran nhiều hơn, mk có thể khẳng định là như thế
 
Thực ra chuyện ship 1 cặp đôi nào đó nó ảo diệu lắm, và nó ko cần đến logic hay bằng chứng gì cả, đơn giản là mình thích thì mình ship thôi. Nói đi nói lại ship ShinShi còn bình thường chán, chẳng phải trong DC còn có nhiều cặp ship độc lạ và khó thành hơn à? Như KidShin, HatShin hay thậm chí là GinShin, có đến n cặp đôi đam mỹ và bách hợp trong DC đấy thôi.

Quay trở lại vs bài viết của bạn, bạn ko cần khẳng định thì 100% fan DC đều biết là giữa Ran-Shin-Shi chả có cuộc chiến tình cảm nào cả :-?? Chỉ khi Ai và Ran tranh nhau Shinichi thì mới gọi là có chiến tranh, nhưng họ có tranh nhau ko? Ko. Vậy chiến tranh ở đâu ra? Là từ fan ShinRan và ShinShi mà ra. Mình nghĩ bạn nên phân biệt rõ ràng 1 chút, các nhân vật trong truyện sống cuộc đời của họ, còn thích ai, ship cặp đôi nào là truyện của fan. Cuộc chiến ngay từ đầu đã là của fan ShinRan và ShinShi chứ Ran-Shin-Shi vô tội và chẳng liên quan, giữa ba người về cơ bản là hòa bình và yêu thương nhau. Ran và Shin là 1 cặp, Shi vs Shin là cộng sự và tri kỷ, Ai luôn yêu thương Ran như chị gái.


Nhưng câu chuyện tình ShinRan bắt đầu rắc rối bởi sự xuất hiện của Haibara Ai/ Miyano Shiho hay Sherry trong tổ chức.

Rắc rối? Rắc rối chia xa của cặp đôi này đều xuất phát từ việc Shinichi bị teo nhỏ, Shin bị teo nhỏ là do bản tính tò mò của bạn ấy chứ ko liên quan gì đến Shiho hết. Nói trắng ra, mình ko hiểu sao Shin và chính bản thân Ai cùng nhiều ng khác đều nghĩ rằng ShinRan rơi vào tình cảnh "gần ngay trc mắt mà như xa tận chân trời" này là do thuốc của Ai, trong khi chính viên thuốc đó cứu Shin 1 mạng đấy. Tưởng tượng xem nếu ko có APTX 4869 thì Gin sẽ dùng cách gì để xử Shin chứ? Thắt cổ? Dùng gậy đập nát đầu? Dùng dao chém xác? Dù dùng cách gì thì Shin cũng chết chắc chứ ko lưu lại mạng để bh thành viên đạn bạc đâu. Shin nên cảm ơn viên thuốc của Ai và Gin nhiều lắm.

Vậy nên bạn đừng oan ức cho Ai-chan của mình. Ko rõ là do bạn ko giỏi diễn đạt hay bạn thực sự có ý ấy. Nhưng Ai chưa bao giờ gây rắc rối cho chuyện tình ShinRan cả, okey? Bạn tìm cho mình chi tiết trong truyện cho thấy sự xuất hiện của Ai gây rắc rối cho ShinRan đi. Nếu ý bạn nói là vì sự xuất hiện của Ai mà có fan war thì mình xin nhắc lại lần nữa, fan war là lỗi của fan, Ai vô can.

Nếu mục đích bạn viết bài này là vì muốn 2 nhà ShinShi ShinRan suy nghĩ và ngừng chiến thì xin lỗi, kể cả DC có kết thúc thì fan 2 nhà này cũng ko ngừng chiến tranh được đâu =)) Khi nào DC đi vào quên lãng thì may ra fan ngừng war :v Như bây giờ đã là hòa bình lắm rồi, trước kia 2 nhà chiến nhau kinh hơn nhiều. Và chuyện chiến tranh nội bộ này ko làm ảnh hưởng gì đến độ nổi tiếng của DC hết, thậm chỉ còn khiến DC tiếp cận đc nhiều đối tượng hơn cơ nên bạn yên tâm đi.
 
Mình chỉ muốn nói hai câu:
-Giữa 3 nhân vật này vốn không có cuộc chiến nào giữa họ.
-Và cuộc chiến này không mang tên Ran-shin-Shi,mà là fan shinRan và fan Shinshi:))
 
Trừ trường hợp Ran chết, chứ Shin với Shi đến với nhau thì câu chuyện tình này nó nhạt nhẽo và tào lao lắm - bình luận của 1 người xem truyện từ rất lâu.
 
Klq, mình k biết nói thế này có đúng k, nhưng mình cảm giác mn rất hạn chế ship Shinichi với các nhân vật nữ khác trong truyện ấy. Thật sự hiếm thấy ai dám ship với Shin với nhân vật nữ nào khác ngoài Ran và Shiho. Giống như có quy luật ngầm vậy. Thấy Ran ít ra còn đc fan thoải mái ship với Hakuba, Eisuke, Okita, Araide, Akai, Amuro... dù chỉ là ship cho vui, tạo sự mới lạ, và mình thì hoàn toàn ủng hộ các bạn ý ^^ Còn nhìn lại Shin, mặc dù cũng có vài fic/fanart ship với Ayumi, Asami, Sera, Vermouth,... nhưng rất ít. Và trong các diễn đàn thì fan cũng chẳng mặn mà ship Shin với cô gái nào ngoài hai bạn nữ lâu năm kia, mà nếu có ship thì cảm giác cũng chẳng được thoải mái và hình như cũng ít ai ủng hộ. Liệu có phải war giữa fan ShinRan và ShinShi đã vô tình làm cho các fan né tránh việc ship Shin với các cô gái khác một cách thoải mái? Hay tại trong DC chưa có nhiều cô gái đủ xứng để ship với Shin? Hoặc mn cảm thấy Ran chờ đợi và yêu thương Shin quá sâu đậm nên việc ship Shin với các cô gái khác thật sự hơi tàn nhẫn? Đó chỉ là cảm nhận của mình, qua những gì mình thấy thôi. Vì mình là fan của riêng Shin nên suy nghĩ khá thiên vị cho Shin, cảm thấy hơi chạnh lòng vì bạn ấy k được fan ship thoải mái như các nhân vật khác :")

Nếu như mình viết gì k đúng thì mong mn bỏ qua nhé :( Coi như là 1 cái nhìn cá nhân chủ quan thôi ^^ *lảm nhảm linh tinh quá nhỉ ^^*

Về chủ đề topic, mình thấy Ai chưa bao giờ là người thứ 3 cả. Cô ấy có thể đã từng rung động vì Shin, nhưng chưa bao giờ xen vào giữa cuộc tình của Shin và Ran.
 
Hiệu chỉnh:
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
Quay lại
Top