[Shortfic] Tự Mộng

Kudou. Mira

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/5/2015
Bài viết
133
TỰ MỘNG
Năm tháng cũng chỉ như một giấc mộng dài.
[T]
Written by Mira
HA_png01100221.png

Nguyên tác thuộc về Aoyama Gosho, tôi không sở hữu gì ngoài câu chuyện.
Thể loại: Sad, Romance
Nhân vật: Kudou Shinichi | Mouri Ran
Cameo: Hattori Heiji | Toyama Kazuha | Hattori Kazuo | Risa
Tình trạng: Đã hoàn thành.

Vui lòng không repost khi chưa được sự đồng ý ~ Không chuyển ver. Cảm ơn ~
.
Chúc mừng sinh nhật Kudou Shinichi ~

 
Hiệu chỉnh:
Chương 1 – Đối lập
HA_png01100239.png

Trời về đêm, mưa rất lớn. Gió đập cánh cửa từng nhà rầm rầm. Ran nhón chân, nhoài người sang phía gi.ường bên kia đóng cửa sổ, cố nhẹ nhàng để không khiến cho anh tỉnh giấc. Đôi khi cô ghét thiết kế của căn nhà này quá thể, vì sao gi.ường ngủ và bàn làm việc lại đặt gần cửa sổ? Anh nói để đón ánh sáng tự nhiên, còn cô chỉ thấy phiền phức khi trời mưa xuống. Chẳng ai thích nhìn xấp giấy tờ quan trọng ướt nhẹp nước hay ngồi xuống một góc đệm nửa ẩm nửa khô cả.

Ran tặc lưỡi, không quan tâm đến vấn đề thiết kế nữa, tay vô thức kéo mành ra, cô nhìn những đốm nước to nhỏ dần biến dạng rồi trượt dài xuống. Mỗi giọt nước bắn lên kính phản chiếu một hình ảnh phía trong phòng nhưng chúng cứ nhấp nha nhấp nháy, chắc vì chớp loé liên tục ngoài kia. Cô đưa tay lần tìm. Có giọt nước nào phản chiếu gương mặt anh không nhỉ?

“Đùng!”

Ran giật nảy mình. Tay trượt khỏi khung cửa, chống xuống người anh. Shinichi hé mắt, giọng ngái ngủ.

“Sấm à?”

Cô gật gật đầu, nhấc tay khỏi người anh. Shinichi cũng theo cái nhấc tay của cô mà ngồi thẳng dậy, với ra chỉnh đèn ngủ sáng thêm một nấc. Ánh đèn vàng ấm áp chảy khắp phòng.

“Sao em chưa ngủ? Khuya rồi.”

Ran ngúc ngắc đầu, nghĩ gì đó rồi lại gật gật, rồi lại lắc lắc. Shinichi thấy một màn đó thì mỉm cười, cầm chăn quấn quanh người cô tròn xoe như quả bóng, vươn tay ôm quả bóng ấy vào lòng.

“Anh thức với em.”

Cô mò tay khỏi chăn, kéo mặt anh thấp xuống, hôn lên má.

“Ngủ ngon, em không thức.” Sau đó nghiêng người ngã xuống nệm, cuộn vào trong chăn.

gi.ường bên kia lún xuống, Ran mơ hồ nghe tiếng xoay công tắc đèn, rồi tiếng thở trầm ổn của anh. Đêm dần ngắn lại theo cơn mưa.

~***~

Nắng sáng mờ mờ, không vàng ấm như ánh đèn đêm qua. Cơn mưa vẫn chưa dứt hẳn nhưng nhìn ra trời không hề âm u, cũng không rõ hạt mưa hình dạng thế nào. Ran quờ tay sang bên kia nệm, kéo lấy gối của Shinichi ôm vào người, vùi mặt lên đó hít lấy hương thơm của anh. Cô không biết Shinichi quan trọng với mình đến mức nào, chỉ biết không thấy anh trong tầm mắt, lòng cô chợt trống vắng. Có lẽ là thói quen~

Ran bật dậy, xếp gối gọn lên đầu gi.ường, giũ chăn cho phẳng rồi trải ra. Sau đó cô ngâm nga một bài hát không rõ lời, đi vào nhà tắm đánh răng. Cô nhìn mình trong gương, lấy nước làm mềm lọn tóc mái không theo nếp, dùng lược cố uốn lại nó. Dần dần trong gương không chỉ có cô, còn có anh nữa.

Shinichi cầm khăn mặt đến gần, lau đi bọt kem đánh răng còn dính trên má cô.

“Chưa rửa mặt? Xoay người ra đây, anh rửa cho em rồi cùng ra ăn sáng.”

“Tóc em bị bật nếp.”

Anh vuốt lọn tóc đó, lấy kẹp hoa cố định lại.

“Vậy ổn rồi.”

Cô cười, kiễng chân hôn lên má anh rồi ung dung đi ra phòng bếp. Ran luôn biết anh cảm thấy thế nào, nhưng lại không thể biết hai năm qua mình ra sao? Cô lắc đầu, ngồi vào ghế, lặng yên chờ anh sắp bát đũa. Vĩnh viễn không nên quan tâm đến chính mình, sẽ rất mệt mỏi.

Shinichi nấu ăn rất ngon, vô cùng ngon. Nhiều người không tin, ban đầu chính cô cũng không thể tin một người đàn ông thành đạt về sự nghiệp có thể giỏi làm các công việc nhà thế này. Cô hỏi anh, chỉ đổi lấy nụ cười nhợt nhạt và im lặng trùm suốt bữa cơm.

Ran chọc chọc nĩa vào đĩa trứng chiên được anh cắt sẵn, một miếng cũng chưa động. Shinichi quan sát cô, mỉm cười kéo đĩa trứng về phía mình.

“Anh ăn. Em muốn ăn gì, lần sau nhớ nói sớm.”

Cô giữ tay anh, kéo đĩa lại, ăn liền hai miếng. Chờ đến khi anh có phản ứng mới dừng lại.

“Em muốn ăn trứng, không cho anh ăn.” Trứng này chiên quá kĩ, không tốt cho dạ dày. Cô muốn nói nốt vế sau, nhưng một sức ép vô hình khiến cổ họng cô không thể phát ra âm thanh nào.

Shinichi cười khổ, xem ra lòng tốt bị hiểu lầm. Anh vươn tay xoa đầu cô, lấy cho Ran cốc sữa bò còn ấm. Ran không thích sữa, nhưng cô thường bắt anh mua rất nhiều sữa. Buổi sáng cô sẽ vờ uống, sau đó nói không muốn, anh sẽ uống dùm cô. Sữa có thể trung hòa axit trong dạ dày, giảm đau. Như lúc này đây, cô chờ anh uống xong, đứng lên thu dọn bát đũa rồi bỏ toàn bộ vào máy rửa.

“Shinichi, anh đi làm nhớ mang theo ô.”

“Trời còn mưa sao?”

Shinichi xoay người lại phía sau, ngồi như ôm chặt lấy chiếc ghế. Cô khẽ gật đầu rồi đi đến gần anh, mở bàn tay lớn ấy, đặt vào đó một hộp thuốc bột.

“Em mới mua, hôm qua quên mất chưa đưa cho anh. Bác sĩ nói anh định sống mà không cần ăn, em lại không nỡ để bản thân đói đến chết nếu anh không nấu nướng.”

“Cảm ơn em.”

Anh đứng dậy, cầm theo chìa khoá xe trên mặt bàn, không quên đi ngang qua xoa đầu cô một cái. Ran không nói gì, cúi đầu nhìn trân trân xuống nền gạch sáng loáng, chờ đến khi tiếng bước chân anh im bặt mới chậm rãi ngồi xuống ghế. Ghế anh vừa ngồi vẫn còn vương hơi ấm, vương cả chút hăng hắc khói thuốc lẫn trong mùi gỗ đàn hương nam tính. Ran mở điện thoại, nhập một dãy số quen thuộc rồi kề lên tai.

“Tôi là Mouri Ran.”

“Xin chào, phu nhân. Tôi có thể giúp gì cho cô?”

Đầu dây bên kia vang lên một giọng nữ mềm mại nhưng âm điệu nghe rỗng tuếch, không khó để đoán ra đây là người thường xuyên phải nói chuyện xã giao. Có một thời gian Ran cũng đã từng như vậy, quãng thời gian ngắn ngủi cô thấy đầu óc mình như không phải là của mình nữa, nhấc ống nghe là phát ra tiếng nói như một người máy, lịch sự và vô hồn. Sau đó anh đã đến, lập đầy những khoảng trống trong không gian suy nghĩ vốn thuộc về riêng cô. Ran lắc lắc đầu, không để bản thân trôi xa khỏi mục đích của cuộc điện thoại này.

“Risa, tôi muốn nhờ cô giúp một số chuyện.”

“Xin phu nhân cứ nói. Việc trong khả năng, tôi sẽ hoàn thành tốt nhất có thể.”

Ran khẽ mỉm cười. Việc cô nhờ hoàn toàn nằm trong khả năng của bất cứ người nào gần anh… ngoại trừ cô.

“Không có gì nhiều, tôi chỉ muốn nhờ cô lưu ý về sức khoẻ của Giám đốc thay tôi. Cô nhắc anh ấy đừng vì công việc mà bỏ bữa, ăn xong phải uống thuốc rồi nghỉ ngơi. Còn nữa… nếu anh ấy căng thẳng vì công việc cũng đừng hút thuốc, khi đi xã giao bắt buộc tiệc rượu thì uống ít vẫn tốt hơn.”

“Phu nhân, tôi hiểu rồi. Tôi sẽ cố gắng.”

“Cảm ơn cô.”

Dù đã quá quen với cuộc hội thoại “một tuần một lần” của phu nhân nhưng Risa không tránh khỏi khó hiểu nguyên nhân Ran phải nhờ cô làm những việc này rồi dặn dò giữ bí mật. Không phải chính phu nhân quan tâm thì Tổng giám đốc sẽ vui vẻ làm theo hơn sao? Một thư kí không được phép tò mò nhiều chuyện, Risa là một minh chứng tiêu biểu cho điều này.

~***~

Ran chờ cho mưa tạnh hẳn rồi mới ra ngoài. Có lẽ mưa nhỏ với người khác không là gì nhưng đối với cô thì đó là một việc phiền hà. Ran bị cận, không nặng lắm nhưng cũng đủ để khiến cô phải mang kính khi ra đường. Và tất nhiên sẽ không hề vui vẻ khi cứ đi bốn, năm bước chân phải dừng lại lau kính. Ran gấp gọn một chiếc áo khoác mỏng để trong túi xách dù biết chắc mình sẽ không đụng đến nó, cô không muốn nghe anh cằn nhằn cô khi ra ngoài mà không mặc ấm áp.

Tiếng tra chìa khoá vào ổ lách cách, cô nghe mà khẽ run một chút. Dường như ở một không gian nào đó trong đầu cô đang đấu tranh về một vấn đề mà cô không muốn nghe hoặc nghĩ đến. Ran nắm chặt bàn tay, nhấc từng bước chân nặng như chì. Không ai biết, chỉ có cô biết mình sẽ làm gì hoặc cũng có thể là… cả anh nữa.

Ran đi rất chậm, đến mức xe cộ dưới đường phóng qua cô nhanh như một luồng gió và tiếng cười nói của mọi người như chìm nghỉm trong mớ suy nghĩ hỗn tạp của bản thân. Cô đi miết, đi đến không xác định đoạn đường dài bao xa nhưng cô biết chắc dấu hiệu của điểm kết thúc. Một vị bác sĩ cúi chào cô, màu áo blouse trắng trở nên nhức mắt trong thoáng chốc.

“Cô Kudou”

“Chào ngài. Tôi đến như lịch hẹn trước.”

Ran siết tay, đến mức các khớp trở nên trắng bệnh còn gương mặt vì đau mà ửng hồng.

“Xin mời cô.”

Vị bác sĩ già làm động tác mời bằng tay, chờ cô đi rồi mới cất bước. Một khoảnh khắc nào đấy cô thấy ông khẽ nhíu mày vẻ bất lực, sự u ám ánh lên cặp mắt kính. Có lẽ chứng kiến quá nhiều người giống cô khiến ông cảm thấy mỏi mệt.

Hành lang bệnh viện rộng rãi nhưng không làm Ran cảm thấy khá hơn. Những người phụ nữ ngồi trên dãy ghế, gương mặt của họ biểu đạt những cảm xúc đối lập nhau. Sự đối lập ấy lớn đến mức bao trùm được lên người Ran, ngột ngạt.

“Đến nơi rồi. Đừng sợ, cô gái.”

Câu an ủi sáo rỗng. Ran mỉm cười chua xót khi nhìn thấy cánh cửa phòng bệnh hé mở, dòng chữ trên tấm biển đâm thẳng vào tim cô. Hai nữ y tá áo hồng, một dìu, một khẽ nắm tay cô. Ran bỗng cảm thấy khung cảnh thật kịch và khôi hài. Anh sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy cô trong tình trạng này?

Họ đưa cô một cốc nước ấm, một người chạy đi lấy đồ để thay cho cô. Tay Ran run rẩy, nước trong cốc cũng theo đó mà song sánh. Cô rất muốn chạy về nhà, nói cô sai rồi. Anh sẽ ôm cô, xoa đầu cô nhẹ nhàng. Nhưng lí trí ép cô ngồi yên không nhúc nhích. Ran đặt cốc xuống mặt bàn, thuỷ tinh va chạm với thuỷ tinh thật khẽ nhưng gợn lên sóng trong lòng. Cô mở điện thoại, trượt đi trượt lại trong vô thức rồi nhấn nút gọi trước khi kịp nhận ra dãy số đó là của ai.

Anh…

Cô bối rối định ngắt máy nhưng rồi vẫn kề lên tai. Sâu trong tiềm thức cô rất muốn nghe giọng anh, thôi thì coi như may rủi. Nói là vậy, nhưng trong đầu Ran âm thầm mong anh đừng bắt máy, đối mặt với anh hiện giờ cô chưa nghĩ ra nên nói gì. Em đang ở bệnh viện, em định…

Ran đưa tay lên che miệng, chợt nhận ra trong suy nghĩ ấy có bao nhiêu phần độc ác. Sóng điện thoại khẽ rung, một là nghe, hai là ngắt…

“Anh đây.”

Tách… tách…

Giọng nói của anh nhẹ nhàng làm vỡ nát nguỵ trang của cô. Nước mắt lăn xuống không phòng bị, mũi nghèn nghẹt, đầu óc cô váng vất khó chịu như người say.

“Cô Mouri, đến giờ rồi.”

Nữ y tá nhẹ nhàng chỉ lên tờ giấy có viết dòng chữ, không nói làm gián đoạn cuộc điện thoại của cô. Ran khẽ gật đầu mỉm cười. Nước mắt cùng nụ cười đối lập đến đau lòng.

“Ran, em nghe chứ? Có chuyện gì vậy?”

Cô ngắt máy. Đưa tay khẽ lau nước mắt, uống ngụm nước ấm ổn định tâm trạng, Ran đi theo y tá vào phòng trong.

Xin lỗi anh…
 
Hiệu chỉnh:
E hèm, xin chủ thớt cho mị một khoảnh không gian để bày tỏ sự hưng phấn khi đọc fic của chủ thớt...
*lật bàn* *lật ghế* *lất nóc nhà* aaaaaaaaaaaaaaaaa =))!!!
Phải nói là văn phong của cậu rất tuyệt, nó cứ cuốn mình theo, mặc dù bình thường mình không có đủ kiên nhẫn để đọc hết một chương lắm, nhưng không hiểu vì sao từng câu từng chữ trong fic cứ rù quến 'mau đọc ta đi, mau đọc ta đi muahaha' =)) với chương một, sự việc vẫn còn mơ hồ nên mình chẳng đoán được gì cả, một sự khởi đầu khá u ám. Ran đến bệnh viện làm gì? Cô đến để hy sinh cho Shinichi? Và sau đó sẽ là ký ức những ngày tháng hạnh phúc của cô? Mình nghĩ là thế :)) chắc trật lắc rồi =))
Chương một không lỗi type, điều này khiến mình rất dễ chịu khi đọc. Màu chữ không quá chói, nhưng mình khuyên bạn, nếu có thêm màu chỉ nên thêm vào những khúc quan trọng để làm nổi bật, màu đen là ô kê nhất luôn á =))
Yêu cậu ❤
 
Thân chào người viết, mình đến đây để gửi đến bạn một số nhận xét cũng như đánh giá của bản thân mình.

Khi nhìn thấy ShinRan, tôi bất chợt không muốn đọc, sự thật là vậy. Không phải do mình là hủ nam nên ghét ShinRan, mà là vì những người viết về cặp này mà thể loại là sad thì thôi khỏi bàn. Nhưng nghĩ lại thấy au bỏ ra công sức để trình bày fic thật đẹp, rồi còn có cái mở truyện hết sức dễ thương nên thử đọc. Nhưng cái mình không hiểu ở bản thân của mình khi đọc đam mỹ dù buồn thế nào cũng không khóc, nhưng cái ngôn tình mới buồn cho nữ chính một chút mà như đứt ruột. Riết rồi thấy mình khùng khùng sao ấy, lỡ có nhận xét gì quá lời thì bỏ qua cho mình nhé? Nói thêm, mình rất thích nêu khuyết điểm của người khác =))

Về cơ bản, nhìn chung về tổng quan, cốt truyện, trình bày,... thì đa số au đã làm rất tốt. Cốt truyện au đưa ra không phải là kể lại một sự việc mà kể lại toàn bộ một chuỗi sự việc lồng ghép xung quanh nhân vật nữ chính đáng thương-Mouri. Một số chi tiết ngay từ lúc mở đầu truyện đã cho thấy Ran giờ rất yếu ớt, tái nhợt, ngay cả kéo màng lại cũng trở nên rất khó khăn. Việc sử dụng những chi tiết nhỏ để biểu đạt, để dẫn đến tình tiết mới của au thực sự rất hay, mình có lời khen. Cách trình bày thì khỏi phải bàn cãi gì cả, nhìn là muốn đọc ngay xem thế nào rồi. Cách bố trí, cách trình bày font chữ của bạn rất dễ nhìn, nhưng chính vì cái dễ nhìn đó nên mới lòi chữ "sad" ra *Khóc*. Nói vậy thôi chứ nếu người nào đã muốn đọc thì đã đọc rồi, không có bị ảnh hưởng bởi cốt truyện buồn đâu. Trở lại vấn đề, ưu điểm của au là vốn từ rất nhiều nên văn phong không bị trùng lặp với bất cứ ai, ý tưởng thì tuy không mới lạ nhưng cách diễn đạt không chê được.


Tuy khen là vậy nhưng bây giờ mới đến phần chính nè, khuyết điểm *Mỉm chi*.

Khuyết điểm đầu tiên là khuyết điểm ngắt nghỉ không đúng chỗ. Ví dụ một số câu minh họa. Thực chất tui cũng không biết là sai hay chủ ý của au nữa T.T


Mỗi giọt nước bắn lên kính phản chiếu một hình ảnh phía trong phòng, nhưng chúng cứ nhấp nha nhấp nháy, chắc vì chớp loé liên tục ngoài kia.
Mỗi giọt bắn lên kính, phản chiếu một hình ảnh phía trong phòng. Nhưng chúng cứ nhấp nha nhấp nháy, chắc vì chớp lóe liên tục ngoài kia. Bạn thấy sao? Thôi dẹp đi, ta đến phần tiếp theo.

Lỗi thứ hai là lỗi diễn đạt, không riêng gì au mà mọi người chắc ai cũng bị lỗi này. Không biết câu ngày có ý nghĩa như thế nào nữa.

VD:

Ghế anh vừa ngồi vẫn còn vương hơi ấm, vương cả chút hăng hắc khói thuốc lẫn trong mùi gỗ đàn hương nam tính.
Gỗ đàn hương nam tính a~, thích nhỉ =]]z? Mình hiểu ý bạn muốn đề cập đến việc gì nhưng cách sắp xếp ý trong câu làm mình chưa mấy hài lòng, bạn có thể xem lại.


*Còn một số lỗi khác không đáng, và Ichi cũng lười soi nên gác lại =]]z.

Còn tuyến nhân vật, nói sao cũng không đúng hết a~. Nói Ran đáng thương cũng không đúng, nói Ran hạnh phúc cũng không phải. Thôi thì đợi các chương sau mình sẽ comt vấn đề này.

Thân,
Ichi








 
Hiệu chỉnh:
@KS_Kaiichi Cảm ơn bạn đã đọc và để lại bình luận cho fic của mình. Mấy ngày vừa rồi mình bận ôn thi nên trả lời bạn muộn, xin lỗi nhé :)
Thứ nhất, bạn khen mình về cách trình bày và văn phong, mình rất cảm ơn :). Cơ bản là ai cũng thích được khen ngợi :">
Tiếp đến là về khuyết điểm ngắt nghỉ không đúng chỗ như bạn nói, mình cũng đã nhận ra và có sửa đổi rồi bạn nhé.
Phần lỗi diễn đạt, mình nghĩ là có lẽ mình cũng mắc phải nhưng là ở chỗ khác, không phải chỗ bạn chỉ ra: "Ghế anh ngồi vẫn còn vương hơi ấm, vương cả chút hăng hắc khói thuốc lẫn trong mùi gỗ đàn hương nam tính." Thực sự là mùi gỗ đàn hương nam tính đấy bạn ạ, mình vốn định miêu tả đây là mùi hương đặc trưng của Shinichi, không phải mùi ghế =)). Bạn nói bạn hiểu ý mình muốn đề cập đến việc gì, vậy bạn có hiểu giống như trên không? Nếu bạn hiểu như vậy thì lỗi sai là ở mình rồi.
Cuối cùng là nội dung và ý tưởng. Mở đầu câu chuyện chỉ là những chi tiết tự nhiên và nhỏ nhặt mình nghĩ ra, hoàn toàn không có ngụ ý gì đặc biệt đâu. Mình cũng chẳng hề có ý định miêu tả một Ran yếu ớt, tái nhợt đâu, thật đấy :).
Kết lại, một lần nữa cảm ơn bạn đã nhận xét cho mình.
Thân ái ~
 
Chương 2 – Không yêu
HA_png01100239.png
Mọi người lục đục đứng dậy, cúi chào anh rồi ra về. Căn phòng im ắng trở nên ồn ào rồi lại quay về trạng thái không tiếng động, nhanh chóng đến nỗi chẳng ai nghĩ ở đây vừa có một cuộc họp lớn. Shinichi đứng lên, thuận tay cầm luôn điện thoại bị lật úp trên mặt bàn.

“Risa, chuẩn bị xe cho tôi.”

“Vâng.” Risa khẽ ngập ngừng. “Tổng giám đốc Kudou, anh có muốn tổ chức lại một cuộc họp khác?”

Shinichi khẽ nhíu mày rồi gật đầu đồng ý. Anh nhìn xuống chiếc điện thoại bị nắm chặt, một tầng mồ hôi mỏng khiến tay anh trơn trượt. Cuộc gọi của Ran làm anh không cách nào tập trung nên đành phải hoãn lại cuộc họp mới kéo dài phân nửa.

Shinichi tức tốc về nhà, giày cũng không kịp thay mà lập tức đi lên lầu. Phản ứng đầu tiên của anh là mở từng cửa phòng. Đẩy một cánh cửa, anh lại thấy lòng mình cũng thấp thỏm theo đó. Cuối cùng là phòng ngủ. Shinichi đẩy mạnh ra, vội vã nhìn quanh, thấy một cái bóng nhỏ nhỏ quấn chăn kín mít. Anh thở nhẹ một hơi. Không biết nên giận hay nên thương cô nữa. Rõ ràng là làm anh rối loạn hết lên, vậy mà lại lăn ra ngủ không biết trời đất thế này.

Shinichi cười nhẹ, tiến lại gần Ran. Vốn định đưa tay vén tóc mái lòa xòa cho cô, lại sợ tay mình lạnh khiến cô tỉnh giấc nên thôi. Anh biết Ran vốn sợ lạnh, vậy mà khi ngủ lại không chịu đắp chăn. Chăn của bản thân thì cô đạp tung ra, chăn của anh lại ra sức cuộn chặt, nhiều lúc trời đêm lạnh mà anh đành nằm không chịu rét.

Có lẽ cảm nhận được trong phòng xuất hiện thêm người khác, Ran cựa mình rồi tỉnh giấc. Theo thói quen cô đưa tay dụi dụi mắt, nhận ra bóng hình quen thuộc lại xoay lưng ngủ tiếp. Shinichi cảm thấy cô hoàn toàn xem anh như không khí. Để “hữu hình hóa” sự có mặt của mình, anh nằm xuống gi.ường, vòng tay ôm cô.

Ran nằm không nhúc nhích, anh lại thấy người cô như cứng đờ. Shinichi nhẹ nhàng nhấc cánh tay mình ra khỏi cô, kéo một góc chăn đắp lên mình.

“Anh mệt, để cho anh ngủ một lúc nhé.”

Cô quay người nhìn sang, thấy anh im lặng nhắm mắt, sau đó cũng không chú ý đến nữa. Ran mím môi, bàn tay chậm rãi chạm lên bụng, cố đưa bản thân chìm vào giấc ngủ lần nữa. Có phải khi tỉnh lại, mọi chuyện sẽ tốt đẹp cả không?

~***~

Khi Ran tỉnh ngủ lần hai cũng là lúc trời xẩm tối, chăn gối bên cạnh cũng đã lạnh, dễ dàng đoán được người bên cạnh rời đi đã lâu. Cô lồng chân vào đôi dép bông, đi về phía bàn trà cầm chiếc wacom rồi trở về gi.ường. Cô nhớ có lần mình ngồi vẽ bâng quơ trong thời gian đợi tàu, dù chỉ là bức tranh không màu chưa hoàn thiện nhưng người đó vẫn khen hết lời. Ran vốn mềm lòng, mấy lời khen ấy đã khiễn cô duy trì thói quen vẽ lúc rảnh này, hầu hết là tranh đen trắng. Nhưng sau khi gặp Shinichi, mọi thứ có đôi phần thay đổi. Anh không khen cô ngay từ lần đầu, không có hứng thú với hội họa nhưng mỗi khi cô đi ngủ sẽ lặng lẽ lôi wacom ra tập, đến khi rất giỏi sẽ quay sang chỉ dẫn cô rồi tô màu tranh cô vẽ. Đối với cuộc sống của cô, anh cũng áp dụng tương tự. Shinichi là một người kì lạ như thế.

Ran xoay xoay chiếc bút trong tay, nhìn lại tranh mình vẽ dở. Hai má cô hơi ửng lên, lật úp wacom xuống như làm điều gì sai sợ bị bắt gặp rồi chậm rãi nhìn lần nữa, mỉm cười “save” lại. Đúng lúc ấy, điện thoại cạnh cô rung lên bất ngờ khiến Ran luống cuống suýt đánh rơi mọi thứ trong tay.

“Ran à” Giọng anh vang lên ấm áp. “Tối nay em muốn ăn gì? Anh vừa xong việc, tiện đường về sẽ ghé qua siêu thị.”

“Ừm… anh chọn giúp em nhé.”

“Vậy bữa tối sẽ có tôm sốt chua ngọt, salad cá ngừ, canh rong biển nấu nấm nhé. Em có muốn ăn ít đồ ngọt không?”

“Anh mua vài quả táo là được.”

Shinichi chào cô rồi ngắt máy. Ran dễ dàng tưởng tượng ra anh sẽ đi mua đồ, một tay chọn còn tay kia đẩy xe hàng, nhận không ra một người có tiếng nói trong thương trường khốc liệt. Ran chắc cũng nhận không ra cô gái được phản chiếu trên kính cửa sổ đang mỉm cười ngọt ngào chính là mình…

~***~

Shinichi hầu như không bao giờ trễ hẹn. Anh hứa với cô 5h45 có mặt ở nhà là đúng 5h45. Ran thấy kim đồng hồ nhích đến số 9, vừa vặn bên ngoài vang lên tiếng xe, qua cửa sổ có thể thấy ánh đèn vàng ấm rọi sáng cả khoảng sân. Nếu là những gia đình khác, người vợ sẽ vui vẻ xuống lầu mở cửa đón chồng nhưng nhà cô thì không thế. Shinichi sẽ tự vào nhà, đặt đồ ăn lên bàn rồi mỉm cười ôm lấy cô khi ấy đang mải mê làm gì đó.

Shinichi đặt đồ ăn tươi sống gọn một bên, xử lí đồ ngọt trước. Anh đem bánh bông lan bày ra đĩa, lấy táo rửa sạch rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Tiếng dép bông của Ran vang lên khá gần, anh dịu giọng.

“Anh thấy bánh này khá ngon, mua về cho em. Nhưng giờ chưa được ăn đâu, đợi ăn cơm xong khoảng muộn muộn đã.”

“Em biết mà”

Hai người không nói thêm nữa. Shinichi chuyên tâm làm công việc của mình, một loáng đã xong tất cả, bày đẹp đẽ trên bàn ăn. Anh lấy bát đũa đưa cho cô, tiện cúi người hôn lên má Ran.

“Coi như là nụ hôn chúc ngon miệng.”

Chuyện này là thường xuyên cho nên Ran không mấy để ý, cô nhìn bàn thức ăn còn bay khói, suy nghĩ xem nên bắt đầu từ đầu. Shinichi bóc vỏ tôm rồi đặt vào bát cô, yên lặng chờ nghe cảm nhận từ người ăn. Ran cắn một miếng, khóe môi cong cong thỏa mãn. Tôm sốt rất ngon, chua ngọt ngấm vào thịt tôm qua lớp vỏ, lại rất mềm.

“Sao món gì em thích ăn anh cũng biết vậy?”

Shinichi cười nhợt nhạt.

“Vì em là vợ anh.”

Ran khẽ “À” một tiếng rồi cúi mặt ăn, quyết định giữ im lặng. Thà không nói còn hơn nói lời không nên...

Không khí trong phòng ăn dường như ngưng tụ cả lại, ngập tràn mùi đàn hương trầm ngọt nhắc nhở Ran không quên đi sự tồn tại của anh. Đôi khi cô thấy đối diện với Shinichi cũng là một loại áp lực, nhất là với tâm lí của một người mắc lỗi.

Ran không phải là một người giỏi mở đầu hay dẫn dắt câu chuyện, bằng chứng thực tế là những chuyện do cô khởi xướng thường chẳng đi đến đâu. Nhưng Shinichi thì ngược lại. Ở bên anh, cô hiếm khi rơi vào hoàn cảnh thế này, tất nhiên là ngoại trừ lúc tâm trạng Shinichi không tốt. Hiện giờ là điển hình. Ran muốn thay đổi không khí mà chẳng biết nên bắt đầu từ đâu, vì vậy bữa ăn cứ tiếp diễn như thế.

Shinichi ăn không nhiều. Có lẽ anh thực sự để tâm sự vô tâm của cô khi nãy nên ăn vài miếng qua loa rồi đứng lên. Ran nhanh chóng ăn nốt chút canh trong bát mình rồi cũng đi theo anh ra phòng khách.

Anh ngồi xuống, cầm một tờ báo lên xem, chẳng thèm liếc nhìn cô lấy một cái. Ran không quản nhiều đến vậy. Cô nhẹ nhàng nằm xuống sofa, đưa chân về phía anh. Cầm remote mở một kênh âm nhạc, cô chỉnh âm thanh to một chút, ít nhất thì cũng làm loãng đi bầu không khí hiện giờ.

Kéo dài như vậy một lúc, Ran hoàn toàn nhập tâm xem ti vi, bỏ mặc thế giới xung quanh mình. Một bàn tay ấm áp kéo chân cô, xoa xoa ủ ấm. Theo phản xạ Ran co chân lại. Shinichi không đưa tay ra giữ, chỉ thấp giọng nói.

“Anh xin lỗi.”

“Hửm?”

Ran ngồi dậy, khó hiểu nhìn anh.

“Anh không nên lơ em đi như vậy.”

“À... không sao.”

Cô không ngờ anh sẽ nói như vậy, việc cỏn con này lỗi không do anh, anh càng không cần phải xin lỗi. Chỉ là riêng anh mới biết, lời xin lỗi buột miệng nói ra không phải mang ý này. Anh xin lỗi Ran... vì nhẫn tâm trói buộc cuộc đời cô với một người không khiến cô động lòng. Là lỗi của anh nên Shinichi chấp nhận dùng cả đời để nâng niu cô, cho dù toàn thân tổn thương, trầy xước, cho dù cô mở lời nói cũng sẽ không buông bỏ. Nhưng mà Shinichi cũng hiểu rõ ràng... nếu thực sự có một ngày cô gái này đứng trước mặt anh nói rằng hãy để cô tự do, anh sẽ không thể nào tiếp tục giữ cái ý niệm ích kỉ này nữa...

Thấy anh im lặng hồi lâu không nói, Ran khẽ mở miệng.

“Em không giận, em mới là người sai. Anh đừng để ý nhé?”

Shinichi đưa tay vuốt vuốt mái tóc cô, mỉm cười nhẹ nhàng.

“Em không sai. Trước kia và sau này nữa, người sai chưa bao giờ là em.”

Nếu không yêu một người mà lại nói yêu, khi ấy mới sai, sai vì lừa dối. Còn cô, chẳng phải ngay từ đầu đã luôn thẳng thắn với anh sao?

~***~

Ngày mới gặp Shinichi, Ran là một cô gái nhỏ với mái tóc ngang lưng đen mượt. Hôm ấy trời hửng nắng sau mấy ngày giá rét. Ran mặc chiếc váy dài màu kem sữa, cổ quấn một cái khăn len nâu hạt dẻ, chân mang đôi bốt thấp cổ cùng màu. Cô ngồi ở bàn ngoài trời của một tiệm cà phê đậm hơi thở của những thập kỷ trước, như số đông sẽ chọn một tách cà phê nóng, nhấm nháp hương vị thời gian đã qua nhưng Ran không vậy. Cô gọi cho mình một ly sinh tố sữa chua. Mới một thập kỷ trước cô còn là đứa bé, vậy những "mấy thập kỷ trước" thì cô là gì đây? Linh hồn nhỏ phiêu du hay một sinh vật không rõ hình thể lang thang quanh hệ mặt trời? Như vậy thì lấy gì mà hoài niệm, suy ngẫm thời gian đã qua... Hơn nữa chuyện cũ thương tâm, nhớ nhiều đau nhiều, tốt nhất là cất gọn vào lòng...

Tiệm Ran ngồi tên là W, nằm trên con đường du lịch. Người khá đông, cứ một câu tiếng Nhật là sẽ đan xen một câu ngôn ngữ khác, vì thế chẳng ai có thể nghe thấy ai nói gì. Tưởng rằng giữa chốn nhộn nhịp này, một tiệm cà phê mang phong cách cổ điển rồi cũng bị “biến chất” theo xu hướng hiện đại nhưng W thực sự khiến người ta phải thay đổi suy nghĩ. Đó cũng chính là lí do Ran bị cuốn hút tới nơi này. Cô thích yên tĩnh từ bên trong và yêu náo nhiệt bọc bên ngoài, cũng giống như chính cô của một thời quá khứ, nội tâm an tĩnh, yếu ớt mà lại hoạt bát ham vui, ham chơi.

Hôm ấy tình cờ Shinichi “đổi gió”, anh làm khách của tiệm phía bên kia đường, ngắm cô gái nhỏ qua lớp kính trong suốt. Miệng Ran nhỏ nhắn màu hồng đào, ngâm nga hát một bài chỉ mình cô nghe rõ rồi mỉm cười ngọt ngào. Khoảnh khắc ấy, Shinichi bỗng hiểu ra cái gì gọi là “vừa gặp đã yêu”. Chính là trong đầu anh đã dựng lên sẵn một hình mẫu lí tưởng và một ngày đẹp trời nào đó gặp được cô gái đáp ứng đầy đủ những điều ấy. Nhưng dù gì cũng chỉ là hai người xa lạ. Shinichi cười cười bản thân rồi đứng lên thanh toán để ra về.

.

Lần thứ hai gặp Ran là giữa đường phố nhộn nhịp của mùa xuân. Cô cầm que kem dâu cắn một miếng rất lớn, sau đó xuýt xoa vì lạnh. Biểu cảm hết sức đáng yêu ấy lọt vào tầm mắt của Shinichi khiến anh không tự chủ bật cười khẽ. Dường như ý thức được rằng ai đó đang cười hành động ngốc ngếch khi nãy của mình, Ran xoay người và nhìn anh một cách kì lạ. Thấy cô như vậy, Shinichi khẽ hắng giọng, chỉnh điệu bộ trở nên nghiêm túc.

“Xin lỗi em, tôi không có ý cười nhạo, chỉ cảm thấy biểu cảm của em rất thú vị thôi.”

Ran vội xua xua tay.

“Em không trách anh. Chỉ đang cố nhớ lại xem chúng ta đã gặp nhau chưa. Hmm... trí nhớ em không được tốt cho lắm.”

Shinichi cong cong khóe môi, đôi mắt xanh lấp lánh ánh mặt trời.

“Kudou Shinichi. Hân hạnh được chính thức làm quen với em.”

“Em là Mouri Ran.”

Cô tươi cười nhìn anh, hai má hồng hồng đáng yêu.

.

Shinichi tự nhận mình không phải là một con người lãng mạn, càng không thể nào hiểu hết ý nghĩa của các loài hoa. Có lần anh nghe theo lời chào hàng của chị chủ tiệm mà mua tặng cô một bó hồng lavender, Ran nhìn bó hoa ngơ ngẩn một lúc rồi cười khó xử.

“Em nghĩ vẫn nên là hoa hồng vàng thì hơn.”

Shinichi nhướng mày không hiểu, cô chỉ lắc đầu, lẩm bẩm một câu “Thôi bỏ đi.”

Về sau, anh tìm hiểu mới rõ ràng một điều. Hoa hồng tím đại ý là “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” còn hoa hồng vàng chẳng qua là lời cô từ chối khéo léo, viện cớ là “Tình bạn đẹp”.

Anh không những biết thêm ngôn ngữ của loài hoa mà cũng biết luôn vị trí của mình trong lòng cô rồi. Khởi điểm là một người bạn, có lẽ vĩnh viễn không hơn.

Những lần sau đó đều là vô tình gặp trên đường, điểm chung là luôn có một chàng trai xuất hiện bên cạnh cô. Ran và người con trai ấy cười nói, mười ngón tay đan lại với nhau, gương mặt cô rạng rỡ như một đóa trà mi. Sau mỗi khi ấy, Shinichi luôn tự nói với chính bản thân mình chỉ cần cô vui là được. Anh chưa từng có ý chen chân vào chuyện tình của người khác...

Nhưng lúc Shinichi thực sự dũng cảm hạ quyết tâm chôn sâu rung động xuống tận đáy lòng thì Ran lại gục đầu trên vai anh mà bật khóc. Giọng cô run rẩy nói một câu “Anh ấy không cần em nữa rồi.”

Anh lúc ấy vừa xót cô, vừa giận cô. Xót cô bị người ta làm tổn thương nhưng cũng giận cô không biết tự thương chính mình, lại còn làm đau cả anh.

Chẳng biết lấy đâu ra dũng khí, Shinichi thấp giọng nói bên tai cô.

“Người đó không cần em, anh yêu em, em có cần anh không?”

Ran ngồi thẳng người dậy, hai tay lau nước mắt rồi gượng cười.

“Shinichi, em xin lỗi. Em không yêu anh. Chúng ta có lẽ thích hợp nhất là làm bạn.”

“Anh hiểu rồi.”

Shinichi chua xót nói. Thì ra trong lòng cô, vị trí của anh là một nơi xa xôi hẻo lánh nào đó, xa đến mức không cần do dự hay ngập ngừng mà Ran có thể khẳng định chắc nịch “Không yêu.”

Nhưng cuộc đời không thể đoán định trước được điều gì. Người con gái chắc chắn nói lời không yêu anh, sau đó nửa năm lại mặc váy cô dâu cùng anh bước vào lễ đường nhận lời chúc phúc. Chuyện xảy ra chóng vánh đến chính Shinichi còn ngỡ ngàng mỗi khi nhớ lại. Chẳng còn rõ lí do hai người kết hôn là gì, có thể là trốn tránh thực tại, có thể là đáp trả người cũ... nhưng tất cả đối với anh không quan trọng. Chỉ cần người đứng cạnh anh là cô, nghe cô nói một câu “Nguyện ý” trước cha sứ, nửa đời còn lại của anh tùy cô định đoạt. Người khác nói anh ngu ngốc cũng được, mắng anh si tình cũng chẳng sao. Anh sống cuộc đời của anh, làm việc anh muốn, Shinichi không cho rằng đó là sai lầm.
 
Hiệu chỉnh:
thật sự fic này rất đặc biệt ah ~~~ mấy fic em đọc thường là ran quyến rũ shin (^^) nhưng fic này là ngược lại =))
rất mong chap ms của ss nha (=^~^=)
 
@Kudou. Mira

Chào bạn. Lâu lắm rồi mới thấy bạn quay trở lại post fic trên KSV. Thật sự tớ cũng cảm thấy rất vui. Các Au cũ sau một thời gian biệt sứ cuối cùng cũng quay trở lại rồi.

Hôm sinh nhật Shinichi, tớ đã tự hứa với lòng là sẽ review bất cứ fic nào viết mừng sinh nhật ảnh, và "Tự mộng" là fic đầu tiên.

Có thể nói, văn phong của bạn so với lúc trước quả thật có nhiều tiến bộ hơn rồi, tớ cảm giác nó có gì đó sâu lắng và trưởng thành hơn ^^

"Tự mộng" đặt bên cạnh vô số fanfic tình cảm, ngược luyến trong box tuy nội dung không mới nhưng đối với tớ, fic vẫn có thứ gì đó rất thu hút. Cũng lâu lắm rồi tớ mới đọc một fic mà nam chính ôn nhu, thâm tình, thoát khỏi cái khung tính cách lạnh lùng, bá đạo thường gặp ^^

Đầu tiên, tớ sẽ nói về những mặt mà tớ cho là bạn đã làm tốt.

Qua hai chap đầu, tớ có thể cảm nhận được bạn đã biết cách tư duy nội dung và làm chủ cốt truyện. Mọi hành động, tình tiết trong truyện đều được viết có chủ đích, có dụng ý. Đồng thời cách viết "gợi mở" đầy ẩn ý cũng phần nào khơi gợi được trí tò mò và thôi thúc khả năng tư duy của reader chứ không "bày ra toàn bộ" ngay trước mắt họ khiến mình đánh giá khá cao.

Ví dụ như tình tiết "Ran đến viện và tiến hành một thủ thuật nào đó." Bạn không nói rõ Ran đến đó làm gì, nhưng qua một loạt những hình ảnh như thái độ của bác sĩ, những người phụ nữ ngồi hai bên hành lang, thái độ mâu thuẫn của Ran khi cô gọi điện thoại cho Shinichi,... người đọc có thể phần nào hình dung được cô đang muốn làm gì. Chỉ "gợi" chứ không "mở", điểm này tớ rất thích.

Ngoài ra, hình ảnh bạn lựa chọn để đưa vào fic cũng rất hợp lý và có nội hàm.

Ví dụ như:
Ran đặt cốc xuống mặt bàn, thuỷ tinh va chạm với thuỷ tinh thật khẽ nhưng gợn lên sóng trong lòng. Cô mở điện thoại, trượt đi trượt lại trong vô thức rồi nhấn nút gọi trước khi kịp nhận ra dãy số đó là của ai.
Hình ảnh mặt nước trong cốc gợn sóng cũng chính là nỗi lòng của Ran hiện tại, chỉ một tác động nhỏ thôi cũng có thể khiến cô xao động. Chỉ cần có người ngăn cô lại, cho cô một lối đi, có phải sẽ tốt hơn không?

Tiếp đến là nội dung fic khá Logic, có thắt có mở, có nhân có quả. Mọi nút thắt đều được gợi mở và tháo gỡ dần dần, và quan trọng là bạn không quên đưa thêm các chi tiết lý giải diễn biến truyện, hợp thức hóa hành động cử chỉ của nhân vật. Điều mà rất nhiều Author đã bỏ quên.

Ví dụ như ở cuối chương 2 có những phân đoạn hồi tưởng của Shinichi về quá khứ, điều đó lý giải tại sao Shinichi lại thích Ran, tại sao hết lần này đến lần khác anh đều bao dung cho cô, nuông chiều cô dù biết tình cảm của cô không hề dành cho mình...
Nếu không yêu một người mà lại nói yêu, khi ấy mới sai, sai vì lừa dối. Còn cô, chẳng phải ngay từ đầu đã luôn thẳng thắn với anh sao?

Đọc đến đây, mình nghĩ nhan đề "Tự mộng" kia có lẽ là nói về Shinichi. Anh vẫn luôn biết tất cả chỉ là một giấc mộng không thể níu giữ nhưng tình cảm lại sâu đậm đến mức tự mình trầm luân, không thể thoát ra. Còn Ran, tớ luôn cảm thấy cô ấy luôn kìm nén tình cảm của chính mình. Rõ ràng, cô quan tâm anh, muốn bên cạnh anh nhưng luôn giấu đi yêu thương và quan tâm của chính mình. Có lẽ còn có lý do nào đó?

Fic phần lớn chỉ xoay quanh chuyện tình của hai nhân vật chính là Shinichi và Ran. Các nhân vật khác xuất hiện rất ít, ngoài Lisa thì phần lớn đều là nhân vật phụ không tên. Tính đến thời điểm hiện tại, mình chưa thấy nhân vật nào "thừa thãi" trong fic cả, ai cũng có vai trò của riêng mình. Một lần nữa cho thấy bạn đã phần nào làm chủ được câu chuyện. Mình chỉ hy vọng những chap tiếp, khi câu chuyện được đẩy lên cao trào có thể thấy được sự chuyển biến và mâu thuẫn trong nội tâm của nhân vật. Với mình, hiện tạị nhân vật được khắc họa "đủ" nhưng chưa "đậm sâu". Bạn chủ yếu viết về nội tâm của Shinichi, nên mình thấy diễn biến tâm lý của Ran có phần nhạt nhòa.

Về nhược điểm, đầu tiên là fic vẫn còn lỗi type. Tiếp đến thì như mình đã nói ở trên, tâm lý nhân vật chưa đủ đậm sâu.

Ngoài ra, bạn còn có một số lỗi dùng từ, diễn đạt.

Ví dụ:
Tưởng rằng giữa chốn nhộn nhịp này, mở một tiệm cà phê hoài cổ rồi cũng bị “biến chất” theo xu hướng hiện đại nhưng W thực sự khiến người ta phải thay đổi suy nghĩ. Đó cũng chính là lí do Ran bị cuốn hút tới nơi này. Cô thích yên tĩnh từ bên trong và yêu náo nhiệt bọc bên ngoài.
Đoạn "mở một tiệm cà phê hoài cổ rồi cũng bị "biến chất"" mình thấy không ổn về mặt ngữ nghĩa và từ "hoài cổ" cũng chưa thích hợp. Bạn chỉ cần nói "...một tiệm cà phê phong cách cổ điển rồi cũng sẽ bị biến chất..."
Ngoài ra, mình nghĩ bạn cũng nên sử dụng câu dài nhiều hơn, hiện tại bạn đang có xu hướng sử dụng nhiều câu ngắn nên nhiều lúc câu văn sẽ khá cụt (ví dụ như câu in đậm, về mặt nghĩa thì ổn nhưng ý văn vẫn cảm giác hơi cụt một chút).

Những lần gặp sau đó là vô tình trên đường, điểm chung là luôn có một chàng trai xuất hiện.
Mình thấy ý văn khá cụt.
"Những lần gặp sau đó là vô tình trên đường"
~> vô tình trên đường làm sao?

Cô ngồi ở bàn ngoài trời của một tiệm cà phê phong cách vitage nhưng lại gọi cho mình một ly sinh tố sữa chua.
Theo mình biết thì phải là "vintage" mới đúng chứ nhỉ. Với cả mình nghĩ bạn nên dùng từ thuần Việt sẽ tốt hơn là đôi khi chèn một từ tiếng Anh vào fic như này, bởi có nhiều từ, thuật ngữ nào ai cũng biết và đôi khi nó có thể gây khó hiểu cho người đọc.

Ừm... Thật ra khi nghĩ thì nghĩ rất nhiều mà viết lại chẳng được bao nhiêu =)) Có gì chap tiếp tớ sẽ cmt cụ thể hơn nhé.

Cảm ơn vì đã viết ^^
 
Chương 3 – Chuyện cũ
HA_png01100239.png
Shinichi lấy tay che bớt ánh sáng rọi vào mắt rồi từ từ ngồi dậy. Cả căn phòng đèn điện sáng choang trái ngược với bên ngoài là màn đêm đen tím. Nửa gi.ường bên cạnh anh trống không, chăn gối bị xốc lên lộn xộn. Shinichi khẽ nhíu mày, thanh âm nôn ói trong phòng tắm bên cạnh càng vang lên rõ nét hơn. Không dư một giây chần chừ, anh xuống gi.ường, chạy sang đập cửa phòng tắm.

“Ran! Em sao vậy? Anh vào được không?”

Không có tiếng Ran trả lời. Anh chỉ nghe thấy lộp bộp mấy đồ vật rơi xuống sàn, Ran nôn càng dữ dội hơn. Vào lúc anh mất hết kiên nhẫn định xông vào, cánh cửa bỗng cạnh một cái, cô yếu ớt xuất hiện trước mặt anh. Khóe mắt Ran đỏ ửng, sắc mặt nhợt nhạt, đôi môi khô lại vì thiếu nước. Shinichi xoa xoa má cô, cẩn thận áp tay lên trán kiểm tra nhiệt độ. Xong xuôi tất cả, chắc chắn rằng Ran không có gì khác thường, anh mới cất tiếng hỏi cô.

“Do bữa tối sao? Giờ em còn khó chịu không?”

Ran thở ra khe khẽ, xem ra anh thực sự không hiểu biết lắm về mấy phương diện này. Cô trả lời qua quýt.

“Có lẽ tiêu hóa có vấn đề, anh không cần lo đâu.”

Shinichi gật đầu. Anh cúi người hôn lên trán cô.

“Về phòng ngủ đi thôi, muộn rồi. Còn khó chịu nhớ bảo anh.”

“Em biết rồi.”

Ran rất nhanh chìm vào giấc ngủ lần thứ hai, Shinichi chỉ nhìn cô chằm chằm mà không hề chợp mắt. Anh nắm lấy bàn tay nhỏ mềm của cô, mười ngón tay đan xen tạo nên sự ấm áp lạ thường. Triệu chứng khi nãy như vậy... liệu có phải là ốm nghén không? Hay là đúng như cô nói, chỉ là đường tiêu hóa gặp chút vấn đề? Dù là gì đi chăng nữa, Shinichi vẫn muốn cho mình cơ hội viển vông một lần. Thật hy vọng Ran có thể mang thai con của anh, đó chắc hẳn là một đứa bé rất dễ thương. Anh có thể không giỏi chăm sóc trẻ con nhưng nhất định sẽ cố gắng. Khi ấy một nhà ba người bọn họ có thể vui vẻ, hạnh phúc, đi du lịch khắp nơi... Anh rất muốn điều ấy xảy ra, nhưng xem ra còn khó khăn quá. Chừng nào mẹ đứa bé còn không yêu anh, hạnh phúc đến đâu cũng chỉ do một mình Shinichi ảo tưởng. Chẳng ai trên thế giới này muốn sống trong ảo tưởng cả...

~***~

Sáng nay là ngày lập thu, mùa thu ở thành phố này trời rất trong. Nắng vàng ruộm, xuyên qua cửa sổ nhỏ mà rải đều lên căn phòng. Ran cựa mình tỉnh dậy. Hương hoa ngòn ngọt từ ngoài đưa vào làm loãng đi mùi gỗ đàn hương thân thuộc tỏa ra từ chiếc gối bên cạnh cô. Có lẽ anh mới rời đi, chăn vẫn còn hơi ấm, bộ quần áo ngủ nam tính đặt ngay ngắn cạnh gi.ường.

Ran còn biếng nhác chưa muốn dậy, cô gác tay lên trán, lẩm nhẩm một ca khúc quen thuộc. Nước mắt chảy ướt đẫm tóc mai.

Anh, em mệt quá. Anh hát cho em nghe nhé?

Em muốn nghe bài nào?

Bài nào dễ thương, vui vẻ ấy.

Có con vịt nhỏ, bơi vòng, bơi vòng rồi lạc nhà. Mẹ vịt lo lắng, dáo dác đi tìm con ~ Có con vịt nhỏ, bơi vòng, bơi vòng rồi về nhà. Mẹ vịt âu yếm, dịu dàng hôn lên mắt chú ta ~

Kí ức mãi mãi chỉ còn là kí ức, phải biết trân trọng hiện tại mới sống dễ dàng được. Hiện tại của cô chẳng phải là Shinichi sao? Cô... đã từng trân trọng anh chưa? Cho dù anh yêu hết mình, dịu dàng hết mực, chăm sóc hết lòng, nhưng cô đã từng coi nơi anh xuất hiện là nhà mình chưa? Có lẽ đã từng ở một lúc nào đó, hoặc có lẽ chưa bao giờ... Trên thế giới này chắc không còn một Shinichi thứ hai nữa, cô không trân trọng, còn ngăn cản người khác trân trọng anh hay sao? Tốt nhất là dừng lại thôi, nhân lúc cô còn chưa rõ ràng, anh còn chưa mệt mỏi. Ran không muốn có một ngày, đến Shinichi còn phải nói ba chữ “Anh mệt rồi.” với cô. Nếu như vậy... Ran sẽ cảm thấy thế giới này không ai còn yêu thương nổi cô nữa. Mà thực tế, người yêu thương cô duy nhất còn sống cũng chỉ có Kudou Shinichi thôi.

Cả buổi sáng Ran rất ngoan ngoãn. Cô đem hâm nóng bát cháo anh nấu sẵn để ăn sáng rồi đi bộ loanh quanh khu nhà cho dễ tiêu. Ran mặc một chiếc váy rộng rãi màu xám nhạt, chân đi giày đế bệt mềm mại. Mái tóc dài được cô cuộn cao lên, để lộ phần gáy trắng nõn xinh đẹp. Cả người cô toát ra sự thoải mái, khác hẳn với vẻ kiểu cách của phu nhân các nhà có tiền.

Khu đô thị phức hợp F&S này vốn dành cho quan chức hoặc các nhà kinh doanh giàu có, được xây dựng rất kì công và đẹp đẽ. Tổng thể F&S chia làm 6 khu có sơ đồ hướng dẫn ngay từ cổng vào, dù đã ở đây hơn hai năm nhưng Ran chỉ đến khoảng ba khu cơ bản: Homes, Entertainment và Natural, những khu còn lại cô chỉ nghe Shinichi nói sơ qua, không quan tâm nhiều lắm. Natural là nơi Ran thích nhất. Về cơ bản, đây có thể coi là một công viên lớn nhưng độ mô phỏng sát theo tự nhiên của nó hiếm nơi nào bằng. Thời gian đầu chuyển về đây, Ran thường hay tới chỗ này ngồi trên một phiến đá nhỏ để vẽ, cô đã nghĩ đây là nơi mình có thể gắn bó lâu dài. Sau này, một số phu nhân ăn vận cao cấp thích coi thường người khác cũng thường đi giày cao gót tới đây nói cười ầm ầm gây chuyện với Ran, cô liền lui về nhà làm việc của mình, hiếm khi ra ngoài nữa. Nếu có thì cũng chỉ là vòng quanh sảnh lớn của khu Homes đi dạo vài ba vòng.

Buổi sáng khu Homes rất đông, đa phần là các phu nhân nhàn rỗi tán chuyện, khoe áo khoe giày. Cô im lặng đi đường của mình, họ cũng mặc nhiên coi như cô không tồn tại. Ran chưa bao giờ nhận mình cùng chung thế giới với những người kia. Thế giới của cô bé nhỏ và yên bình, không như họ sang trọng quý phái nhưng ngày ngày tìm cách phòng thân hại người. Đối với thế giới giả dối như vậy, Ran không có hứng thú, cũng không muốn vào... nhưng cô đã vào rồi, vì đó là thế giới của Kudou Shinichi.

“Ouch!”

Một cậu bé nghịch ngợm không may va vào Ran. Câu phùng má, đưa tay xoa xoa đầu vẻ tội nghiệp. Cậu bé mặc áo phông màu xanh biển, chiếc quần bò dài hơn đôi chân mập mạp được xắn lên một gấu, chân đi đôi giày thể thao cao cấp của Boss Kids. Có thể chạy loăng quăng ở đây, chắc chắn nhà cậu bé cũng thuộc F&S. Ran không cưỡng lại được vẻ đáng yêu bèn ngồi thấp xuống, xoa trán cho cậu.

“Con có đau không?”

Cậu bé ngước đôi mắt xanh lục long lanh lên nhìn Ran hồi lâu, ngúng nguẩy cái đầu.

“Con không đau. Cô xinh đẹp, con xin lỗi đụng vào cô.”

Cô xinh đẹp? Ran bật cười. Miệng cậu nhóc này ngọt quá đi thôi.

“Nhà con ở phân khu mấy? Con một mình chạy ra đây bố mẹ có biết không?”

Cậu nghịch nghịch bàn tay mình, cúi đầu một lúc, lát sau mới ngẩng đầu lên, hai má hồng hồng.

“Con... con mải chạy đi chơi, chưa nói cho mẹ Kazu rồi... Nhà con ở phân khu SII.”

“Vậy chúng ta gần nhau rồi, cô ở phân khu SI. Đừng mếu máo đấy nhé, cô dẫn con về nhà.”

Ran nựng cặp má bánh bao mềm như sữa rồi nắm lấy bàn tay nhỏ xíu dẫn cậu bé đi.

.

“Mẹ Kazu~ Cô xinh đẹp dẫn con về nhà, mẹ đừng mắng con nhé!”

Vừa vào tới cửa lớn, cậu nhóc đã chạy như bay ôm lấy chân mẹ, cố làm biểu cảm như một chú nai con khiến người ta không nỡ trách mắng. Người phụ nữ được cậu bé gọi là “mẹ Kazu” kia thoạt nhìn rất trẻ, chỉ tầm hơn Ran hai đến ba tuổi. Gương mặt chị thanh tú xinh đẹp, mái tóc đen dài được cột gọn gàng phía sau. Chị khẽ bẹo má con trai, nói con vài câu lần sau không được thế nữa rồi quay sang nhìn Ran cười dịu dàng.

“Chào cô, tôi là Hattori Kazuha. Cảm ơn cô đã dẫn nhóc này về. Nó nghịch lắm, hở ra là chạy lung tung.”

Ran cũng cười đáp lại. Không hiểu sao cô có một cảm tình đặc biệt đối với người phụ nữ trước mặt. Nụ cười của chị đem đến cho cô cảm giác ấm áp như một người chị gái, khiến cô có cảm giác mình vẫn còn chỗ đứng trong thế giới này.

“Không có gì đâu, em cũng là tiện đường về nhà thôi. Em là Mouri... Kudou Ran, rất vui được quen biết chị.”

Kazuha cười vui vẻ, nắm lấy tay cô.

“Còn tưởng đâu xa, ra là phu nhân nhà Kudou-kun.”

“Dạ?”

“Em nghe chồng mình nhắc tới tên Hattori Heiji bao giờ chưa?”

“Khá nhiều lần rồi ạ, anh Hattori và Shinichi là bạn thân... Hattori...” – Ran khẽ nhìn sang Kazuha và cậu nhóc. – “Chị là vợ anh ấy ạ?”

“Bingo! Cuối cùng em cũng đoán ra rồi! Sao nào? Nhóc Kazuo giống anh ấy chứ?” – Kazuha vui vẻ vỗ nhẹ lên cánh tay cô.

Thảo nào khi nãy cô thấy quen thuộc, một vài lần dự tiệc cùng Shinichi cô cũng đã loáng thoáng thấy Kazuha, hơn nữa còn mới chúc mừng đám cưới của hai người họ tầm hơn một năm trước. Chẳng qua cô vốn không thích ồn ào, thường ngồi một chỗ vắng lại tiếp xúc với ít người nên không nhớ rõ chị. Nhưng nhắc đến anh Hattori cô không thể không nhớ. Ấn tượng đầu tiên của cô về anh chính là một người đàn ông vô cùng mạnh mẽ. Bao nhiêu biên giới hỗn loạn, núi cao, vực thẳm, rừng rậm... gần như Hattori Heiji đều đặt chân qua. Lăn lộn giữa sống và chết, không đêm nổi số lần bị họng súng chĩa vào đầu, anh từng bước từng bước giẫm lên gian khổ mà leo đến chức vụ ngày hôm nay. Có người nói anh là "người đàn ông thép", chỉ vài người thân quen biết rằng, thực ra lòng Hattori mềm mại hơn bất cứ ai hết.

Shinichi còn kể với cô về giấc mơ hồi trẻ của anh, về lời hứa cùng Hattori trở thành chiến sĩ cảnh sát đã mãi mãi bị bỏ ngỏ. Bố anh đột ngột qua đời, chàng trai mười tám tuổi là Shinichi đang hừng hực nhiệt huyết thanh xuân bỗng dưng bị dội cho một xô nước đá. Hội đồng quản trị tập đoàn như rắn mất đầu, hỗn độn rối tung, người người tranh chấp lợi ích, thậm chí có những cổ đông còn bán tháo cổ phần giá rẻ để chạy sang nước ngoài. Anh vốn không có ý định nhúng tay. Chỉ là đôi khi ngó qua cánh cửa gỗ sẫm màu ở nhà chính, anh thấy mẹ ôm di ảnh bố khóc không ra tiếng, rồi những cuộc gọi gây sức ép đòi thu mua trọn tập đoàn - mồ hôi nước mắt cả đời của bố ngày một dày đặc thêm, lòng Shinichi bỗng có bước ngoặt. Điều anh luyến tiếc, quý trọng không phải đám lợi tức khổng lồ kia, Shinichi chỉ không muốn nhìn người mẹ đã nửa đời vất vả có thêm một sợi tóc bạc nào nữa. Bà vốn tự hào nhất sắc đẹp của bản thân, khi soi gương mà thấy tóc bạc thì nhất định sẽ đau lòng...

Sau đó, Shinichi tiếp nhận công việc kinh doanh, Hattori đỗ học viện. Sáu năm đằng đẵng, vật đổi sao dời, ngay cả bản thân mỗi người đều khác, chỉ duy nhất có tình bạn của cả hai là ngày càng thêm bền chặt. Hattori nghiêm nghị, đôi khi hứng lên cũng sẽ lôi chiến hữu đi uống rượu thâu đêm mà Shinichi không hiểu lòng người, thường xuyên lấy cớ ở nhà có vợ để từ chối. Hay nhiều lần bất hòa, thậm chí động thủ không nương tay nhưng đến khi đánh mệt, ngồi bệt xuống đất, quay sang nhìn người kia nhếch nhác rồi bật cười, trong lòng tự nhiên không giận nổi nữa.

“Gặp nhau là có duyên rồi, nếu không có việc bận, trưa nay em ở lại ăn trưa cùng mẹ con chị nhé? Kazuo rất thích em đấy, cô xinh đẹp."

Kazuha cố tình nhại lại lời con trai, chọc cho Ran đỏ mặt. Nghĩ đến buổi trưa Shinichi hiếm khi về nhà, cô liền gật đầu đồng ý. Dẫu sao cũng tốt hơn ăn một mình...

~***~

Shinichi ngồi trên chiếc ghế đệm, tay không ngừng lật xem giấy tờ, hai hàng lông mày thỉnh thoảng khẽ nhíu lại. Nắng hắt lên chiếc cửa sổ sát sàn, in đậm bóng lưng vững chãi của anh trên nền gỗ sẫm màu. Shinichi là một người rất có nguyên tắc, về điểm này không ai có thể phủ định, kể cả trong công việc hay trong đời sống cá nhân. Tôn chỉ của anh là nói ít làm nhiều, dùng hành động để thuyết phục kẻ khác. Tuy nhiên, điều này cũng phần nào bức anh vào thất bại trong đời sống tình cảm, phàm là phụ nữ...
ít nhiều đều yêu bằng tai.

“Tổng giám đốc, cà phê của anh đây.”

Risa nhẹ nhàng đặt tách cà phê nóng lên mặt bàn, cúi người một góc tiêu chuẩn rồi đứng gọn sang bên cạnh.

Shinichi khẽ gật đầu coi như đáp lại, ánh mắt vẫn chuyên chú nhìn theo từng hàng chữ.

“Cảm ơn cô, Risa. Cô có thể trở về làm việc của mình, khi nào cần tôi sẽ gọi.”

“Vâng.”

Cánh cửa cạnh một tiếng rồi khép chặt im lìm, Shinichi chìm vào trong không gian yên tĩnh do chính anh tạo nên. Mùa thu đến, công việc cũng chuyển sang tiến độ dồn dập của sáu tháng cuối năm. YLIR là một tập đoàn đã lên sàn giao dịch, nhất cử nhất động của lãnh đạo đều có ảnh hưởng trực tiếp tới dao động của giá cổ phiếu. Vì vậy, những quy định mà Shinichi đặt ra ngày càng nhiều và chặt, chính bản thân anh cũng thực hiện nghiêm túc làm gương. Có thể Shinichi là một người sếp cứng nhắc, không dễ dãi hay thậm chí là có phần hà khắc hệt như một ông già cổ hủ, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng nhờ có một Shinichi như vậy mà YLIR mới có được ngày hôm nay.

.

Risa đi theo Shinichi từ ngày đầu tiên anh bước chân vào tập đoàn. Chủ tịch Kudou qua đời, người ngoài đồn rằng phu nhân không tham dự chuyện kinh doanh nên lui lại trải đường cho con. Shinichi khi ấy là một chàng trai mặc demi nhung, đi giày thể thao, tính tình cởi mở. Lần đầu tiên anh gặp Risa đã chào cô là chị. Mười hai năm làm trợ lí cho Shinichi, không phải Risa không đủ năng lực để đảm nhiệm chức vụ khác, chẳng qua cô không nỡ rời đi. Chứng kiến anh từ một người con trai bừng bừng nhiệt huyết tuổi trẻ, đến cuối cùng lại trở thành một người đàn ông trầm tĩnh, tài giỏi chốn thương trường, bao nhiêu đổi thay của một con người đều thu cả vào tầm mắt, phải là sắt đá thế nào mới không động lòng? Mười hai năm thanh xuân đẹp đẽ nhất của đời con gái, cô kề vai sát cánh cùng anh, vui cùng anh, đau dùm anh, nói không thương thầm anh hoàn toàn là nói dối. Nhưng mười hai năm ấy, hiểu rõ con người Shinichi, cô cũng giác ngộ ra một điều, thà làm bạn, được anh tín nhiệm còn hơn ngàn vạn lần những thứ tình cảm mỏng tang kia.

Shinichi đôi khi cũng có những nguyên tắc vô cùng kì cục. Anh có thể yêu bất kì cô gái nào, miễn là cô ấy không phải nhân viên của anh. Cuộc sống của Shinichi có hai mảng không bao giờ giao nhau đó là gia đình và công việc. Anh biết rõ tình cảm Risa dành cho mình nhưng từ đầu chí cuối chọn cách im lặng, bởi vì Shinichi quý trọng cô, nên hy vọng cô tự thấu hiểu thay vì nhận lấy tổn thương.

Ngày Shinichi kết hôn cùng Ran, Risa cũng khóc rất nhiều. Cô một mình trốn ra ngoài vườn hoa khóc đến hai mắt sưng húp. Hôm ấy, một cô gái xinh đẹp mặc váy cô dâu cũng trốn ra ngoài. Cô ấy lấy khăn tay lau nước mắt cho cô, dùng chất giọng trong trẻo nhẹ bẫng mà hỏi.

“Cô yêu Kudou Shinichi sao?”

“Tôi..”

Khoảnh khắc ấy, Risa chỉ muốn giống loài đà điểu, vùi đầu xuống cát mà vĩnh viễn không ngóc lên. Hồ nước tím biếc trong mắt vị phu nhân kia khiến cô chới với. Sau đó, cô ấy làm một hành động mà cô không thể dự đoán trước. Ran ôm chầm lấy cô, tiếng nức nở nhỏ vang lên cùng hai hàng trân châu không dứt.

“Tôi thực lòng xin lỗi cô.”

Risa bỗng bàng hoàng. Cô cứ nghĩ Ran sẽ coi cô như kẻ thù, một cô gái không biết mình đứng ở đâu lại còn tơ tưởng đến chồng người khác. Thế nhưng lúc này, người thất tình dường như là Ran chứ không phải Risa nữa. Cô ấy kém cô rất nhiều tuổi, vào ngày vui nhất của đời người phụ nữ lại khóc thê thảm, nước mắt hòa tan bột phấn trông có phần nhếch nhác như một con mèo nhỏ... Risa thấy lòng nhoi nhói đau.

“Cô đã nói cho anh ấy biết chưa? Đã nói cho Shinichi cô yêu anh ấy chưa?”

“Bây giờ chúng ta cùng vào, cô nói với anh ấy nhé. Yên tâm đi, tôi không giận đâu. Hơn nữa, cho dù Shinichi có thấy cô xinh đẹp mà hối hận thì cũng đã muộn rồi. Hôn lễ tổ chức, cả đời này tôi trở thành dây xích trói anh ấy rồi.”

“Phu nhân, Tổng giám đốc Kudou sẽ không như vậy...”

“Nào nào, tôi chỉ đùa thôi. Giờ chúng ta vào trong hội trường nhé.”

Ran khụt khịt cái mũi nhỏ, lau lau nước mắt rồi khẽ cong môi,
nắm tay cô cùng bước tới. Cô ấy kéo Shinichi và cô cùng vào một góc khuất rồi thì thầm gì đó. Ran mỉm cười rời đi, chỉ còn Risa đứng đó, đối mặt với người đàn ông mà cô không thể yêu. Tay chân dường như trở nên dư thừa, cô lúng túng.

“Tôi xin lỗi, Tổng giám đốc. Anh nên quay lại tiếp khách thì hơn, hôm nay là ngày vui của anh.”

Shinichi mím môi không nói, ánh mắt xanh thẳm chậm rãi quét qua tâm tư nhỏ bé của cô.

“Chuyện muốn nói để trong lòng lâu không tốt đâu. Nếu cô có can đảm nói, tôi sẽ nghe.”

Nước mắt Risa rơi xuống không kiểm soát như một túi bóng đựng nước căng tràn bị chọc thủng. Cô thật muốn tát mình mấy cái, lại không biết xấu hổ mà yêu cấp trên, đặc biệt người đó còn là Kudou Shinichi nữa.

Một lần hiếm hoi, Risa trông thấy vẻ mặt thoáng bối rối của sếp mình. Đến cô còn không nhớ lần khóc gần đây nhất là khi nào, chắc hẳn anh cũng hoảng lắm. Rất lâu rồi, cô luôn không một lời kêu thán mà đi theo Shinichi, bày ra vẻ kiên cường nhất. Thậm chí đôi khi, anh còn phải khâm phục tốc độ xử lý công việc nhanh gọn, rõ ràng của cô, đến mức giao lượng công việc không ít hơn phái nam.

Risa đưa tay quẹt vội nước mắt, khẽ mỉm cười.

“Tôi biết mình nói xong rồi sẽ không còn tư cách làm trợ lý của anh thêm nữa, tự tôi sẽ rời đi. Tôi chỉ muốn biết... mười hai năm qua anh có từng dù chỉ một chút, động lòng với tôi hay chưa? À không, có từng khi nào anh coi tôi như một người phụ nữ chứ không phải là một trợ lý nữ chưa?”

Gương mặt Shinichi vẫn bình thản, chỉ có đôi mắt lóe lên thương cảm cùng xót xa. Anh lấy khăn giấy đưa cho cô. Dường như Shinichi luôn khiến người khác, đặc biệt là phái nữ không cố ngụy trang nổi. Nước mắt Risa rất nhanh đổ xuống.

“Em thích anh, đã thích anh từ rất lâu rồi...”

Shinichi thoáng ngẩn người trong giây lát nhưng rồi nhanh chóng tĩnh lại. Anh khẽ vỗ vỗ cánh tay Risa, tông giọng trầm ngọt như những thanh âm vang lên từ một chiếc cổ cầm.

“Cảm ơn cô đã yêu thích tôi như vậy, tôi cảm thấy mình là một người rất may mắn. Nhưng tôi xin lỗi... tôi nghĩ mình không thể đáp trả tình cảm của cô. Chuyện cô cần nói cũng đã nhận được đáp án rồi, tôi chỉ mong rằng từ ngày hôm nay trở đi, cô lại trở về là cô trước kia. Trước mặt cô còn cả một rừng cây, chẳng lý gì phải chôn chân bên một gốc nhỏ.” – Anh khẽ nắm lấy vai cô rồi quay người định rời đi. – “Còn nữa... hy vọng mai cô đi làm đúng giờ.”

“A?”

“Còn ngơ ngẩn gì nữa? Cô muốn bị trừ lương sao? Shinichi tôi không có ý định nghỉ sau hôn lễ đâu đấy.”

Risa liên tục gật đầu nói vâng rồi bật cười vui vẻ. Thật không may vì đối tượng cô thầm mến là Kudou Shinichi nên mới bị từ chối tình cảm. Nhưng cũng thật may mắn... bởi lẽ nếu người đứng đây hôm nay không phải anh thì dù tình cảm được đáp lại, tương lai của cô cũng sẽ vô cùng mịt mờ.

~***~

Buổi trưa ngắn ngủi trôi qua rất nhanh. Nắng chiều chênh chếch chiếu vào căn phòng, loang ra từng mảng sáng rộng. Shinichi tan làm sớm, anh thay đôi dép màu lam đi trong nhà rồi vào bếp tự lấy cho mình một ly nước. Nhà không có người, có lẽ Ran đi loanh quanh mua đồ chưa về.

Xếp gọn gàng chiếc ly mình vừa uống sau khi đã được rửa sạch, Shinichi lên lầu bật nước nóng. Thường ngày hiếm khi anh được về sớm thế này, cảm giác ở nhà vào tầm trưa chiều an tĩnh và thư thái đến kỳ lạ. Cả căn nhà im ắng, nắng vàng yên lặng như một tấm thảm trải sàn. Anh vào phòng, chọn một bộ quần áo mặc nhà thoải mái làm từ cotton rồi đi tắm. Tiếng nước chảy đều đều, vang vọng.

Khi Shinichi tắm xong, nhẹ nhàng ngồi trên sofa phòng khách thì cũng là lúc Ran trở về. Cô xách một túi đồ nhỏ trong tay, mỉm cười với anh. Shinichi mở tủ, lấy đôi dép bông cho cô thay rồi giúp Ran cầm đồ đem cất.

“Hôm nay anh về sớm vậy? Lúc trưa em qua nhà chị Kazuha ăn cơm.”

“Em quen cô ấy à?”

Shinichi rót cho cô một cốc nước hoa quả.

Ran nhấp một ngụm rồi đặt cốc xuống bàn, nhẹ nhàng lắc đầu.

“Mới sáng nay thôi. Nhóc nhà chị ấy chạy va vào em, em đưa bé về nhà mới biết đó là con trai của anh Hattori.” – Nhắc tới đây Ran khẽ nhoẻn miệng cười. – “ Và anh biết đấy, tình bạn giữa hai người phụ nữ được tạo dựng vô cùng nhanh chóng.”

Shinichi khẽ gật đầu, vuốt vuốt mái tóc dài của cô.

“Kazuha là người tốt.”

“Em biết. Vậy nên em hy vọng có thể thân thiết hơn với chị ấy.”

“Ừ...”

Ran không hiểu vì sao, cuộc hội thoại giữa cô và Shinichi dường như luôn dẫn tới ngõ cụt. Cô càng cố gắng kéo dài thì nó càng rơi vào trạng thái khó xử hơn bao giờ hết. Cô và anh như hai người ở hai thế giới khác nhau. Shinichi đã từng nói với cô, chỉ cần quay đầu thì luôn thấy anh ở đó nhưng cô chưa từng quay đầu, chỉ biết chạy thục mạng. Tới khi đơn độc, cảm nhận rõ mất mát, quay lại tìm thì đã bỏ anh ở xa lắm rồi... một người vốn mù đường như cô, biết thế nào mà tìm về đây? Rồi một ngày, anh cũng rời khỏi nơi cũ, khi ấy Ran đã sai đường có phải càng sai thêm hay không? Tốt nhất hiện tại nên dứt khoát đi, cô đi con đường của cô, chỉ có một mình thì đâu phải lấy ai làm mốc, càng làm gì có chuyện lạc đường.

Ran đưa cốc nước lên miệng, uống thêm một chút cho nhuận giọng.

“Shinichi, em có chuyện muốn nói với anh.”

Gương mặt Ran hơi tái, được nắng phủ lên một lớp bột mịn li ti. Làn mi dài mảnh của cô rung rung, như trực tiếp cọ vào lòng anh đau nhói. Shinichi không thích nhìn trực diện cô lúc này, cứ như thể nếu ngoài kia mà tắt nắng, cô sẽ trở thành một con búp bê sứ với gương mặt yếu ớt không chút tự tin. Hai hàng lông mày anh không tự chủ mà nhíu lại nhưng rồi rất nhanh đã dãn ra, gật đầu tỏ ý cô cứ nói.

“Chuyện là... chúng ta...”

“Ran!”

Cô giật mình, ngẩng đầu đối mặt với anh. Hai bàn tay siết lấy cốc nước hơi hơi buông lỏng.

Nhận ra mình phản ứng thái quá, Shinichi vội thu lại biểu cảm trên gương mặt dù cho đôi mắt xanh đã thẫm lại đầy hoảng loạn.

“Em... có muốn đi du lịch không?”

Ran lặng yên giữa đại dương trong đôi mắt anh, dường như đấu tranh, dường như do dự, sau cuối vẫn gật đầu.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 4 – Du lịch
HA_png01100239.png
Trời chuyển màu hai lần qua khung cửa sổ hình bầu dục nhỏ. Mười mấy tiếng đồng hồ ngồi trên chuyến bay, đa phần Ran đều ngủ hoặc nếu thức thì cũng im lặng không nói. Shinichi cũng không bắt chuyện, anh chỉ chuyên chú đọc tài liệu trên laptop, thi thoảng hỏi Ran có muốn ăn gì không. Ngoài những lúc ấy, hai người không có chủ đề nào để tiếp tục. Cô trở nên mất tự nhiên với anh theo một cách tự nhiên như thế.

Ran gọi một tiếp viên hàng không, nhờ mang cho mình cốc nước hoa quả. Nhân lúc chờ đợi, cô đưa mắt quan sát những vị khách cùng khoang. Khoang thương gia có hai mươi tám ghế, được xếp theo dạng xương cá, hầu như người ngồi cũng không có gì đặc biệt. Đa phần đàn ông đều giống người bên cạnh cô còn phụ nữ thì chia làm hai kiểu: kiểu xinh đẹp nhàn rỗi hoặc kiểu sắc sảo thành công.

“Thưa cô, nước của cô đây. Cô còn yêu cầu gì không ạ?”

Nữ tiếp viên đặt cốc nước gần tay phải của Ran, mỉm cười lịch sự với cô. Gương mặt cân đối được trang điểm tỉ mỉ, mái tóc búi gọn gàng sau gáy... Ran không khỏi than thở một lần. Đúng là khoang hạng nhất cái gì cũng tốt, ngay cả tiếp viên cũng xinh đẹp hơn thường.

“Cảm ơn cô, tôi tạm thời không cần thêm gì khác.”

~***~

Chuyến bay hạ cánh là chuyện của hai tiếng sau đó, vừa vặn một rưỡi chiều. Sân bay Charles de Goulle khá yên tĩnh, đủ để nghe rõ tiếng bánh xe vali lăn roàn roạt trên nền gạch sáng loáng. Shinichi nắm nhẹ tay Ran, lầm bầm một câu cô không nghe rõ nhưng đại loại là Paris sau mười hai giờ dịu dàng hẳn. Ran đồng tình với điều đó. Thành phố lúc này mất đi vẻ xa hoa tráng lệ, chỉ an tĩnh xinh đẹp, có thể liên tưởng khoảng trưa chiều của Paris giống như nơi mềm yếu nhất trong tâm hồn một cô tiểu thư kiêu kỳ, quý phái.

Shinichi sắp xếp sẵn người đón ở sân bay, họ đều là những người chuyên chịu trách nhiệm về nơi ăn chốn ở của anh mỗi khi sang Pháp. Ít nhiều anh cũng sở hữu vài bất động sản ở Paris, một trong số đó là căn nhà thuộc quận 19 trước mặt Ran lúc này. Không nguy nga như cô nghĩ, đó chỉ là một căn nhà hai tầng rưỡi bình dân với tường sơn màu kem và mái ngói nâu nhạt. Điểm ấn tượng nhất có lẽ là những giỏ hoa rực rỡ treo trên mấy ô cửa sổ khung gỗ tự nhiên.

Mở cửa vào nhà, Shinichi kéo tủ, xé bọc, lấy ra một đôi dép bông mới tinh màu cam nhạt cho Ran. Lớp bọc nilon của đôi dép phủ một tầng bụi mỏng chứng tỏ không phải anh mới đặt gần đây mà là khá lâu rồi, trải qua thời gian dài không có người sử dụng nên một vài người làm tắc trách bỏ qua việc lau chùi nó. Cô bỗng nảy sinh một suy nghĩ, liệu có phải trước kia anh chuẩn bị tất cả đều là chờ trải qua những ngày thế này cùng cô không?

Đến khi vào phòng bếp, Ran càng chắc chắn hơn suy nghĩ của mình. Bờ tường được ốp một lớp kính dày, trên đó có treo đủ loại dụng cụ nấu ăn còn bọc cẩn thận. Ở giữa phòng là chiếc bàn vuông bằng gỗ sơn trắng, khăn trải màu lông chuột, trên đó đặt một đôi cốc sứ màu lam. Bình thường, Shinichi sang Pháp đều là công tác, không phải đi hưởng thụ cho nên đồ ăn nếu không phải ra nhà hàng thì cũng là Risa gọi về, căn bản là không cần đụng đến nấu nướng. Mà khu bếp này... như là thiết kế cho một cặp vợ chồng đi tuần trăng mật thì đúng hơn.

Shinichi rót hai cốc nước ấm, đổ sữa bột vào một cốc, khuấy lên rồi đưa cho Ran, cốc còn lại anh pha cà phê cho mình.

“Trông em không ổn lắm. Hay hôm nay cứ ở đây nghỉ ngơi, mai chúng ta bắt đầu được không?”

Cô đón lấy cốc sữa từ tay anh, nhấp một ngụm.

“Em không sao, chắc đi lâu nên hơi mệt thôi.”

Anh nhẹ nhàng gật đầu.

Vài lọn tóc trượt qua vai Ran rơi xuống, chúng mềm mượt, bóng lên dưới ánh sáng như một loại vải lụa cao cấp khiến Shinichi không tự chủ đưa tay khẽ nghịch. Tóc cô vô cùng đẹp, mang một màu đen tuyền, lúc này đây lại càng tôn thêm làn da trắng như gốm sứ.

Ran vén gọn tóc ra sau tai, né tránh sự đụng chạm của anh. Cô cúi đầu nhìn xuống cốc sữa còn hơn phân nửa, nén sự quặn thắt trong dạ dày.

“Anh lên phòng trước đi, em muốn ngồi thêm một lát.”

Shinichi cũng không cố nán lại, chỉ nhắc nhở cô nhớ lên phòng ngủ trưa rồi rời đi. Bóng anh vừa khuất sau cầu thang hình xoắn ốc, Ran lập tức chạy vào nhà tắm, đè thấp tiếng nôn khan. Bụng cô âm ỉ đau, cổ họng bỏng rát còn khoang miệng thì ngai ngái mùi sắt. Cô lấy một ca nước đầy để súc miệng, màu hồng đỏ nổi bật như những đóa hoa hải đường nở rộ trên chiếc bồn sứ trắng.

.

Shinichi lên phòng dỡ đồ đạc. Ban đầu dự định ở lại Paris một tháng nên hành lý mang theo rất nhiều, đột xuất do công việc, anh phải rút kỳ nghỉ ngắn lại hai tuần, thành ra có khá nhiều đồ không dùng tới.

Shinichi mở vali của mình trước, đem quần áo treo gọn gàng lên tủ. Thật ra trang phục anh đem không quá nhiều, chủ yếu là những bộ thoải mái, dễ vận động. Ở căn nhà này có kha khá trang phục nghiêm chỉnh mà anh thường mặc mỗi khi tới đây công tác. Ran thì khác, cô đem rất nhiều, riêng váy áo đã chật nửa già không gian trong tủ. Anh giũ phẳng một chiếc đầm hoa nhạt màu, lồng mắc áo vào rồi treo lên và cứ thế lặp đi lặp lại hành động ấy. Nhìn trang phục của cô, Shinichi thoáng thấy lạ, dường như cái gì cũng rộng hơn một đến hai cỡ so với bình thường, hơn nữa toàn là đồ mới mà anh chưa thấy lần nào. Nhớ lại dáng hình cô gần đây, rõ ràng là gầy đi, mỏng manh tưởng như gió thổi cũng bay được, vậy Ran mua đồ rộng làm gì? Trừ phi... Shinichi nhanh chóng tự dẹp tan mộng tưởng của mình. Làm sao có khả năng?

.

Ran uể oải leo lên lầu, vừa vặn anh cũng xếp tới lớp đồ cuối cùng trong hành lý. Lúc Shinichi dựng vali lên chuẩn bị đem cất, vô tình một ổ khóa rơi ra, anh nhặt lên quan sát. Chùm chìa hai chiếc được khóa chặt vào ổ, trên lớp sơn đỏ chói còn có một dòng chữ nắn nót.

Cô đặt chân tới cửa thì bắt gặp hình ảnh ấy, dường như đầu trống rỗng, Ran xô đến giật ổ khóa từ tay anh. Shinichi vờ như không chú ý sự thái quá trong cảm xúc của Ran, chỉ cong môi cười nhẹ.

“Ổ khóa vali của em à? Anh thấy nó rơi trên sàn. Đem cất đi, không đến khi về lại chẳng có cái để dùng...”

Ran ậm ừ, tay siết chặt ổ khóa. Mồ hôi tay cô túa ra, nhiều đến mức Ran có cảm tưởng lớp sơn sắp trôi hết đến nơi rồi. Cô xoay người ra khỏi phòng, một lát sau dưới tầng vang lên tiếng lạch cạch đóng mở ngăn kéo.

Trong phòng, Shinichi đờ người trông theo bóng lưng nhỏ nhắn của cô một lúc lâu. Vốn dĩ Ran đâu cần vội vã như thế, dù sao thì anh cũng nhìn rồi, thứ không nên biết cũng đã biết cả rồi, vậy nên bây giờ tim mới ân ẩn đau. Dòng chữ nắn nót kia dù có hóa thành tro thì anh cũng nhận ra là do cô viết, viết tên riêng của hai con người. Tên người nữ là Mouri Ran. Tên người nam quen thuộc, chỉ là không phải Kudou Shinichi.

~***~

Đúng như Shinichi hứa, tầm bốn giờ kém mười lăm hai người xuất phát. Thay vì ô tô, anh nói nên dùng xe đạp, như vậy mới cảm nhận được trọng vẹn vẻ đẹp của khu vực này, Ran dĩ nhiên là nghe theo.

Shinichi chở cô trên một con đường nhỏ và dài, phía dưới là lớp đá màu sáp ong được ghép đều tăm tắp. Quận 19 là nơi tập trung hai công viên lớn nhất của Paris, một trong số đó là Parc de la Villette, đây cũng là điểm đến đầu tiên của chuyến đi này.

Ran đã nhiều lần nghe qua về công viên ấy với kiến trúc đương đại nổi tiếng cũng như sự đối lập, độc đáo và riêng rẽ thay vì tổng quan hòa hợp thường thường. Nhưng trăm nghe không bằng một thấy, cô càng cảm nhận rõ ràng hơn điều này khi đặt chân lên nền đất của La Villete. Đây chính là một công viên có không gian mở hoàn toàn với tầm nhìn xuyên suốt dọc chiều bắc nam. Dòng kênh Ourcq lịch sử chia La Villette thành hai nửa, Shinichi và Ran bắt đầu tham quan từ nửa có tòa nhà chính Grande Halle.

Sự đón chào đầu tiên đến từ đài phun nước Fontaine aux Lions được xây bằng đá tự nhiên theo đường tròn, có phân tầng. Từng cột nước phun lên cao rồi nở rộ dưới nắng nhạt buổi chiều như những đóa hoa với cánh ướt sương sớm. Ngày nhỏ, Ran là một đứa bé yêu thích bộ phim “Nàng Lọ Lem”, cô còn khăng khăng một mực tin rằng nếu ngồi khóc dưới đài phun nước thì mẹ tiên đỡ đầu sẽ hiện lên cùng đôi đũa thần, dịu dàng hỏi: “Sao con khóc?”. Thời gian trôi qua, bao ước mơ hồi nhỏ tan thành phù phiếm, góc cạnh trong tâm hồn cũng dần bị mài mòn đi, Ran không còn thiết tha nhiều chuyện trước kia nữa. Nhưng hôm nay, khi thực sự đứng trước một phần mong mỏi của thời thơ ấu, cô bỗng nảy sinh ngược lại suy nghĩ ngày đó, chỉ khác là không có mẹ tiên đỡ đầu nào cả... vì nếu bây giờ cô khóc, dám đảm bảo người đầu tiên dỗ dành sẽ là Kudou Shinichi.

Cô khẽ khàng đưa mắt qua phía anh, Shinichi đang nhìn về một khoảng trời không mây xanh thẳm. Nắng chiều ôm lấy gương mặt anh, họa lên sống mũi, gò má bằng những nét phác thô nhưng đầy mạnh mẽ. Bờ môi mỏng hơi mím thành đường thẳng, chiếc cằm cao ngạo không hề lún phún một sợi râu. Shinichi là một người đàn ông đẹp, nguyên tắc, thành đạt, giàu có... tiếc rằng anh đến sau. Ran cũng từng nói với anh ngay từ ban đầu, rằng thứ có thể bồi đắp sau hôn nhân sẽ là cảm tình và quan tâm, không phải tình yêu, vậy mà người đàn ông này vẫn cố chấp đồng ý. Bây giờ anh hối hận chưa? Còn cô thì bắt đầu xót xa thay anh rồi...

.

“Xương sống” của chuỗi kiến trúc La Villette là lối đi theo trục bắc – nam và đông – tây với lớp mái phủ tôn màu đỏ, lần lượt trải qua từng vườn chủ đề của công viên. Vườn đầu tiên đi qua là Vườn Tre, tre trúc va nhau xào xạc lẫn tiếng nước chảy róc rách từ cột phun hình trụ dễ khiến người ta liên tưởng đến khung cảnh bình yên xưa cũ của vùng Đông Á. Thế nhưng, nơi Ran thực sự yêu thích là Vườn Gương. Hai mươi tám tấm gương lớn được rải đều giữa rừng thông xanh ngút mắt. Mỗi khi có gió lướt qua, cành thông dao động, mặt gương cũng rung rinh, Ran cảm thấy mình như lạc vào một thế giới mới mẻ và thú vị, nụ cười cũng theo đó càng rạng rỡ. Ngược lại, Shinichi không hề có tâm trạng ngắm thiên nhiên, anh chăm chăm cầm chiếc máy ảnh, nhanh tay chụp cảnh theo yêu cầu của cô. Chỉ là ảnh cũng đã gần trăm bức mà cây cỏ không thấy, thấy mỗi cái cong môi xinh đẹp của một người.

Lớp màu vốn bao phủ lên mọi vật giờ bỗng chuyển sẫm rồi ngả hẳn sang tím đỏ, chiều cũng gần hết. Shinichi nắm nhẹ tay Ran, dẫn cô đi qua một cây cầu nhỏ bắc qua dòng kênh Ourcq để sang bên kia công viên. Phía này của La Villette nổi danh với rạp phim IMAX hình bán nguyệt lớn nhất Paris – rạp Géode. Bề mặt của Géode bóng loáng như phủ gương, thu trọn không gian xung quanh tựa một bức vẽ phong cảnh sử dụng hiệu ứng thị giác. Ran lại cảm thấy nó giống quả cầu pha lê khổng lồ, quý báu mà các nhân vật trong hoạt hình của trẻ con vẫn thường hay giành giật.

“Em muốn xem phim không?”

Shinichi cúi thấp người, nói nhỏ vào tai cô. Giọng anh trầm, quẩn quanh, mang theo nhàn nhạt mùi gỗ đàn hương khiến mặt Ran hơi ửng lên màu ráng chiều.

“Anh mua vé đi.”

.

Hai người cùng xem một bộ phim kinh điển của những thập niên trước, tay cầm coca, tay ôm bỏng ngô... giống hệt như khung cảnh trong giấc mơ cũ của Shinichi. Phim hết, chiều cũng tan, đèn đường hai bên mở lên màu vàng cam như mật. Shinichi dắt xe đạp đi bên cạnh Ran. Tay cô nhỏ nhắn được anh nắm gọn, tay kia rảnh rỗi liền quăng quăng khối bông nhỏ vừa mua.

Khi nãy Ran kéo anh ghé qua một cửa tiệm hình lập phương đỏ chói để mua quà lưu niệm, chọn đi chọn lại rồi cũng lấy một khối bông có mắt mũi, còn hình dạng thì hệt như nơi họ đang đứng. Cô nói cái gì mà đây là chuỗi công trình đặc biệt – Folie. Nó gồm hai mươi sáu khối rải rác khắp công viên, được tận dụng làm quán ăn nhanh và kinh doanh quà tặng. Shinichi không mấy mặn mà về kiến trúc, anh chỉ cảm thấy một mẩu bông gòn màu đỏ bán với giá trên trời như vậy lại được nhiều người mua đến thế... quả thực hợp với hai chữ “điên rồ”.*

Shinichi nghiêng đầu quan sát Ran, đáy mắt cô chỉ có hình ảnh khối bông trong tay cùng ngập tràn vui vẻ. Ừ... điên thì cũng điên rồi, miễn cô vui là được.

“Shinichi này, tiếp theo chúng ta đi đâu?”

“Em muốn đi đâu?”

“Em...”

Bụng cô khẽ quặn một cái, mắt mũi tối sầm. Ran cắn chặt môi, cố gắng đẩy ngược tất cả trở lại vị trí cũ.

“Không sao chứ?”

Ran vội xua tay nói không sao, như sợ anh không tin lại biện thêm cớ ngồi lâu chóng mặt. Shinichi vẫn gật đầu nhưng hai hàng lông mày đã nhíu chặt lại. Hoài nghi nảy mầm trong lòng.

~***~

Tình trạng sức khỏe cô bất ổn, Shinichi không cho phép Ran đi thêm nơi nào nữa mà trực tiếp gọi xe đưa cô về thẳng nhà. Mặc cho cô ai oán, giậm chân bình bịch, anh cũng quyết không lung lay.

Ca thán trên cả quãng đường, trở về phòng Ran vẫn chưa có ý định tha cho anh. Cô vung vẩy tay, chu miệng, nham nhảm mắng không ngớt. Shinichi cười trừ, ngỡ như mình được quay ngược trở về những tháng ngày mới quen... một Mouri Ran hoạt ngôn, dễ thương, thỉnh thoảng gặp anh sẽ vờ vịt làm nũng. Từ sau tháng sáu đầy biến cố năm ấy, cô trở thành vợ anh nhưng còn trái tim thì đã biến thành một vùng đất xa xôi anh không thể chạm chân tới. Shinichi miết nhẹ môi mềm của cô, trong mắt ngoại trừ yêu thương chỉ còn chan chứa dịu dàng và xót xa. Cô gái của anh hai mươi ba tuổi, trải qua hai lần bị bỏ rơi và vô vàn sự lừa gạt trong đúng ba kỳ lễ lớn liên tiếp. Mùa giáng sinh đầu tiên anh quen cô, cha mẹ cô rời đi sau một vụ tai nạn; đêm giao thừa đầu tiên quen cô, người cô yêu thương nhất cũng rứt áo quay lưng; sinh nhật lần thứ hai mươi mốt cũng là sinh nhật đầu tiên kể từ ngày quen cô, họ hàng tranh chấp tài sản cha mẹ Ran để lại, người thừa kế danh chính ngôn thuận bị đẩy ra đường với hai bàn tay trắng. Shinichi ngẫm lại, tự trút mọi tội lỗi lên đầu mình.

“Này! Anh nghĩ gì mà ngẩn người ra vậy?”

Anh lắc nhẹ đầu, không quên trêu chọc cô.

“Thấy em dễ thương.”

“Thôi đi!”

Ran xoa xoa hai má nóng bừng của mình, xoay người tiến tới chỗ sofa.

“Thật đấy, lâu lắm không thấy em vui vẻ thế này...”

Cô “ừm” nhẹ một tiếng trong miệng, mắt hơi lờ mờ. Cô muốn trở về ngay lập tức. Làm sao anh không hiểu ý cô định nói ra hôm ấy chứ, đến cô còn hiểu mục đích cuối cùng của chuyến du lịch này cơ mà. Chẳng qua là thay đổi hình thức níu kéo. Mà kể ra cũng tốt... nếu anh thành công, cô rung động, quyến luyến thì tự khắc chọn ở lại.

.

Hai người ăn một bữa tối đơn giản rồi nằm lười trên gi.ường. Cô xoay lưng về phía anh, nằm nép hẳn vào góc sát tường. Ga gi.ường là màu cà phê đậm mà anh thích, trên đó nổi bật vóc người nhỏ bé cũng làn da trắng nõn của Ran, Shinichi mơ hồ thấy cổ họng khô khốc. Anh mở chăn, tiến đến chiếc bàn nhỏ trong phòng rót một ly nước đầy, uống đến cạn. Lặp đi lặp lại, bình nước vơi hai phần ba.

Ran nghe tiếng nước va vào thành cốc liên tục, tò mò quay lại thì bắt gặp ánh nhìn trực diện của Shinichi. Anh đến bên gi.ường, mấp máy môi, chữ “Ran” còn chưa kịp lọt vào tai cô đã trực tiếp chuyển sang nuốt bằng miệng. Hơi thở anh ấm nóng, mùi gỗ đàn hương nồng đậm vây lấy cô. Shinichi vẫn dịu dàng, từ đầu chí cuối.

Anh rời khỏi môi cô, ngón tay thon dài lành lạnh đưa lên vén mấy lọn tóc đen mượt. Bầu trời xanh thẳm trong mắt anh phản chiếu lên mặt hồ tím biếc của cô mang theo hừng hực hơi nóng. Ran quen thuộc điều này, anh đang hỏi ý kiến cô. Nhưng khác mọi lần, cô chưa đồng ý, môi anh đã hạ xuống. Ran nghiêng đầu nhẹ, nụ hôn rơi xuống vành tai nhỏ mềm. Shinichi tự biết ý, lật người nằm xuống bên cạnh, cánh tay nhẹ nhàng vắt qua eo cô, cũng không quên chỉnh đèn bớt sáng.

“Ngủ ngon.”

Chập chờn mơ tỉnh, Ran nghe thấy tiếng nước xối xả vọng ra từ nhà tắm. Sau đó gi.ường nệm lún xuống, người bên cạnh trở về, lạnh như ngọc, vương theo mùi thuốc lá nhàn nhạt. Lòng mềm mại, môi khe khẽ cong lên, người đàn ông này đối tốt với cô như vậy, thật không nỡ tách ra...

~***~

Hai tuần này trôi qua rất nhẹ nhàng. Shinichi đưa cô tới mấy quận trung tâm vui chơi và mua sắm. Ran mua khá nhiều đồ, ảnh chụp càng đặc biệt nhiều, đến mức Shinichi phải thay tới bốn cái thẻ nhớ.

Khác với số đông du khách, cô không ấn tượng với tháp Eiffel nổi tiếng hay Khải Hoàn Môn lịch sử, Ran thích những điều nhỏ bé ven đường. Tiệm cà phê nhỏ dưới hàng đèn cao áp kiểu cổ có một chị phục vụ người gốc Á rất dịu dàng, sợ Ran bị đắng mà đem thêm đường và sữa cho cô. Hay những họa sĩ đường phố với chòm râu dài, hiền lành như ông ngoại đã lấy cô làm mẫu vẽ nên nhiều bức xinh đẹp, để rồi người nào đó bỏ một khoản lớn ra mua sạch. Đến khi đang ngồi trong phòng chờ chuyến bay về nước, điều cô thực sự quyến luyến là căn nhà hai tầng rưỡi ấy, không khí dễ chịu ở đó, F&S không thể bì kịp.

Shinichi mua về một cốc trà sữa nóng, bàn tay lóng ngóng cột tóc gọn gàng giúp cô. Ran nhận trà, nhấp một ngụm, vị ngọt lan tràn thấm vào tận tâm.

“Ran, tay em lạnh quá...”

Trà tỏa khói đậm, tay theo lẽ thường nên ấm chứ. Bụng dưới Ran nhói một cái như kim châm, ấm áp dồn xuống dưới còn lạnh lẽo men theo sống lưng bò lên quấn chặt trái tim. Khoảnh khắc nhìn qua vai anh, thấy một cánh bướm nhỏ khẽ chao đảo rồi bay xa mãi, cô biết tất cả dừng lại được rồi. Quyến luyến vừa nảy nở bị giẫm nát, yêu thương của anh, e là cô không thể nhận thêm được nữa...


*Folie trong tiếng Pháp có nghĩa là sự điên rồ.

 
Hiệu chỉnh:
Đôi lời của tác giả:

Vậy là Tự Mộng đã đi được một nửa chặng đường rồi, tôi thực sự rất vui. Có lẽ đối với một shortfic, mới đi có nửa chặng mà bày đặt viết đôi lời này nọ thật kỳ cục và mắc cười, nhưng phải chăng do đêm mùa hạ này bình yên quá nên tôi chỉ muốn được bày tỏ tình yêu của mình dành cho "đứa nhỏ" này thôi.
Tự Mộng không phải là "đứa trẻ" đầu tiên nhưng nó lại là bảo bối mà tôi yêu thương nhất. Mỗi khi đối mặt với nó, từng dòng chữ tim tím khiến tôi rất tự nhiên thay vì gượng gạo giống trước kia. Có một cô gái khi pm đã nói tôi thiên vị TM trong khi không thèm hoàn những fic trước, ừ... điều này không sai, tôi đã dành cho TM những gì tốt nhất kể cả trong lẫn ngoài phạm vi thông hiểu của mình, vì nó không chỉ là bé ngoan tôi thương, còn là món quà sinh nhật dành cho S kun mà tôi yêu nữa :).
Văn phong không bàn tới, tôi chẳng thể nhận xét câu từ của bản thân... vậy nên xoay sang nhân vật và một chút nội dung vẫn tốt hơn cả.
Không biết độc giả mọi người đã hình dung được phần nào con người Kudou Shinichi trong TM hay chưa? Theo ý kiến cá nhân, tôi thấy anh ấy là một người đàn ông đẹp, tốt, tài giỏi, giàu có... thêm nữa là bao dung và yêu thương chân thành. Có lẽ sau này, anh có thể xuất hiện một vài góc khuất, cũng ích kỷ, giận dữ, rối trí... như bao người bình thường khác vì chẳng ai trên thế giới này hoàn hảo, nhưng trên hết, tình yêu của anh dành cho Mouri Ran vẫn không đổi thay, nhiêu đó đủ rồi. Về Mouri Ran ở đây, chắc hẳn nhiều người còn mơ hồ chưa định hình được bởi chủ yếu cảm xúc vẫn thiên về S kun nhiều hơn. Tôi chỉ muốn khẳng định rằng, chương 4 mới này đã có biến đổi tình cảm và suy nghĩ trong lòng cô ấy, còn biến đổi ra sao thì tùy cảm nhận từng người, tôi không thể spoil được (:))). Trải qua thời gian dù ngắn dù dài, ít nhiều tâm lý cũng sẽ đổi thay, trong fic cũng phải có biến động tình cảm thì mới được coi là một thế giới có vận động... người ta yêu nhau được cả đời nhưng không ghét nhau được lâu vậy đâu, huống hồ Ran còn chẳng thù ghét gì anh. Cô ấy là một cô gái cứng miệng mềm lòng khiến nhiều lúc tôi xót xa dù cho những phân đoạn cô ấy đau lòng chỉ được nhắc bóng gió và ít vô cùng :'(.
Ban đầu tôi định cho nữ phụ xuất hiện, sau rồi nghĩ S kun trong TM của tôi sao mà để người phụ nữ khác lại gần mình được thế nên nữ phụ chanh chua, đành hanh trở thành một Risa đáng yêu, hiểu chuyện =)). Thêm một lý do, tôi nghĩ ngược đủ rồi nên không nỡ làm đau hai bạn ấy nữa... chương 4 này là dịu dàng, ôn nhu nhất rồi =)).
Nãy giờ nói hỗn độn quá, thôi dừng ở đây vậy, tôi chỉ biết hứa sẽ nuôi Tự Mộng bé nhỏ tới khi trưởng thành. Yêu thương thật nhiều ~
 
Hiệu chỉnh:
Bé cưng à, còn nhớ "Cả đời" không...

-Cái cmt này viết cho chap 4, không liên quan gì đến 3 chap trước, tại mới đọc mỗi chap 4 thôi- Lời đầu, là chào em. Lời tiếp, là fanfic này làm cảm thấy như không phải Mira từng quen thuộc. Văn phong thay đổi, trước kia không thế này.

Không hiểu sao có cảm giác mạch truyện Tự Mộng hơi nhanh, đọc cảm thấy trôi qua rất nhanh, dù thật muốn với thể loại Sad kia thì mạch có thể trôi chậm một chút. Rồi đọc đến những lần cô gái ấy phát bệnh, lại càng mong mạch chậm chút. Vì vậy, thì người mới có thể ở bên cạnh lâu hơn. Đọc văn của em, thấy được một chút dịu dàng, không cần em nói cũng thấy được em quả thật yêu Tự Mộng vô cùng.

"Mở cửa vào nhà, Shinichi kéo tủ, xé bọc, lấy ra một đôi dép bông mới tinh màu cam nhạt cho Ran." Đọc câu này không hiểu sao nghe thấy tiếng xé bọc luôn =).

"Sau đó gi.ường nệm lún xuống, người bên cạnh trở về, lạnh như ngọc, vương theo mùi thuốc lá nhàn nhạt. " Đọc câu này xong tự nhiên tưởng tượng ra Ran nằm trên gi.ường, ngó sững theo người nào đấy vào phòng tắm, lật người lại, biết rõ anh đã trở về. : )

Tuy vậy, có vài câu tả không ổn lắm. Đọc không mượt, cũng có vài từ chốt câu không tạo được độ ngân. "Lòng mềm mại, môi khe khẽ cong lên, người đàn ông này đối tốt với cô như vậy, tách ra có chút không nỡ..." - câu này kết đoạn, thay bằng "thật không nỡ tách ra..." hình như nó tạo luyến tiếc hơn. Chứ xếp câu kiểu này cứ hẫng hẫng làm sao.

"Quyến luyến vừa nảy nở bị giẫm nát, cô đã không còn xứng với tất cả yêu thương của anh... "

Cũng như câu này, kết đoạn thật hẫng. Kiểu hình ảnh cánh bướm đậu thật ấn tượng, nhưng kết thúc nó... cảm thấy vẫn nên còn gì đó sau đó thì mới là một mở đầu cho chương tiếp. Nếu là "cô đã không còn xứng đáng với yêu thương của ai nữa rồi" hoặc "yêu thương của anh, cô đã không còn cách nào nhận lấy nữa rồi..." hm, em hiểu không? Có cái gì luyến luyến tiếc tiếc thì mới khiến hình ảnh ngân. Cái này, văn rất mượt mà, nhưng đoạn kết lại vô tình khiến cảm xúc rơi sao ấy.

Vài lời thôi, rep khi ra chap mới nha em.

Em còn nhớ "cả đời" không....


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 5 – Đứa bé
HA_png01100239.png
Vào giữa thu, thời tiết thôi đỏng đảnh nắng mưa thất thường mà bình bình nhiều ngày như một. Gió chuyển hướng, mang theo chút se lạnh từ phương bắc len lỏi qua mọi ngóc ngách của thành phố.

Sau khi trở về, nghỉ ngơi trọn vẹn một ngày, anh và cô quay lại nhịp sống bình thường như trước. Chỉ khác là đôi khi Ran sẽ là phẳng sơ mi và chọn cà vạt cho Shinichi, trước mỗi bữa cơm đều sẽ gọi điện nhắc nhở anh ăn uống cẩn thận. Sự thay đổi này của cô làm anh hết sức vui mừng, đem theo đó là hy vọng cô sẽ không rời đi nữa.

Hôm nay không khác biệt, Ran giúp anh phối màu quần áo, ra tận cửa vẫy tay chào, điều ấy khiến nụ cười trên gương mặt Shinichi như có thể phát sáng. Xong xuôi, cô quay vào, đem theo một cái ghế tựa nhỏ ra ban công phía nam để đọc sách. Dạo gần đây nó trở thành thói quen của cô, Ran cảm thấy ngồi gần hướng nam có thể ấm hơn đôi chút. Hơn nữa, phân nửa tuổi thơ của cô cũng trải qua ở một thành phố nhỏ mà vào mùa đông thường có chim di trú, sau này, khi công việc của bố phát đạt, cả nhà mới dời đến phía đông, đây là một trong những quyết định sai lầm nhất. Nhiều đêm từ trong ác mộng tỉnh dậy, cô chỉ muốn quay lại thời khắc đó, dùng mọi cách để ngăn cha mẹ tới nơi này, chỉ có như vậy họ mới không ra đi, cô càng không phải gặp con người ấy.

Trải qua nhiều chuyện, tâm lý Ran trở nên đặc biệt nhạy cảm. Cô nhận ra trước bi kịch nào cũng đều có một khúc dạo đầu thật êm ả, chỉ tiếc là để ngộ ra điều ấy thì phải trải qua rất nhiều lần mất mát. Giống như hôm ấy mẹ nhẹ nhàng ôm cô, khen cô xinh đẹp – điều mà bình thường bà không mấy khi làm, còn bố thì cười rạng rỡ, cánh tay vững chãi ôm lấy bả vai mẹ dù cho tình cảm cả hai đã sứt mẻ từ lâu. Họ đến dự một bữa tiệc. Có thể do đồ ăn quá ngon, phong cảnh quá đẹp, mọi thứ đều tốt hơn cô ngàn vạn lần, cho nên họ đi rồi không bao giờ về nữa.

Ran nặng nề buông mi mắt. Những ngày tĩnh lặng gần đây cũng khiến cô bất an...

~***~

Shinichi lái xe chầm chậm, gần như nhích từng chút một trên đường. Thành phố này hiếm khi tắc đường nhưng khi đã tắc thì xe cộ cứ cuộn chặt lấy mọi tuyến giao thông, so ra chẳng khác mấy với một quả tim của người bị nhiễm mỡ độ nặng.

Tình trạng tắc đường ngày một tệ thêm, anh nhìn dòng xe dài miên man trước mặt mình, ngón tay nhịp đều đặn lên vô lăng. Mở điện thoại gọi cho Risa, dặn dò lùi công việc lại 15 phút, trên mặt anh vẫn không có chút biểu tình sốt sắng, gấp gáp nào. Shinichi là một người kiên nhẫn và kiềm chế cảm xúc rất tốt, có lẽ anh sẽ mãi tin tưởng vào khả năng này của mình nếu tờ giấy đó không xuất hiện.

Một buổi sáng trời trong, giữa con phố tắc nghịt xe và ồn ã tiếng còi, Kudou Shinichi chuyển tầm mắt nhẹ nhàng như cách một con bươm bướm đập cánh mà theo một hiệu ứng, sau đó sẽ có “bão” quét qua.

.

Trời lất phất mưa, Ran cất sách, kéo ghế vào nhà, không quên cài chốt cửa ban công. Theo thói quen, cô bỏ tay vào túi áo kiếm điện thoại, không thấy liền ngó xung quanh tìm túi xách. Ran ưa sạch sẽ. Chiều ý cô, giá treo thực sự gọn gàng đến mức không có một thứ đồ nào xuất hiện. Lần đầu tiên trong đời, Ran phát hiện sự ngăn nắp vốn dĩ đáng mến này gần như bức cô phát điên. Sau hai mươi phút lục lọi, mệt nhoài, cô bất lực nhìn ra ngoài trời dần xám lại tệ hại hơn, dường như trong lòng cũng đổ mưa xối xả.

Tối hôm qua, Ran nhàn rỗi ngồi kiểm quà mang từ Pháp về, ngoại trừ mỹ phẩm, các loại chăm sóc da và nước hoa, cô không thấy cục bông nhỏ của mình đâu. Ran rất thích cục bông ấy dù nó chẳng mấy xinh đẹp, chính xác thì nó là món đồ kém sắc nhất mà Shinichi từng mua tặng cô. Thế nhưng vì trót lỡ ưa rồi nên không muốn mất, Ran suy đi tính lại, cuối cùng cho rằng nó lẫn trên xe, cô liền đi tìm. Sau cuối, cục bông đỏ đó thì cô tìm được, còn hạnh phúc hiện tại lại lỡ tay bỏ quên mất.

Ran ủ ê ngồi xuống ghế, ngẩng đầu nhìn những hoa văn khắc gỗ tinh xảo mà bình thường chẳng thèm để ý, bỗng có cảm tưởng trần nhà bị dột. Rõ ràng là mưa chẳng mấy to nhưng nước vẫn đều đặn nhỏ xuống làm ướt mắt cô, má cô, thậm chí là cả hai bên mai. Có lẽ do tóc mới gội bị làm ướt nên trong lòng cô ngập tràn cảm giác bức bối khó tả. Nước tiếp tục nhỏ xuống với mật độ dày đặc hơn, Ran mỉm cười... thật ra không hẳn là chuyện xấu, trần nhà dột thì Shinichi sẽ sửa sớm, mà lúc anh cặm cụi sửa đồ trông rất đỗi dịu dàng.

.

Tầm mắt của Shinichi rơi vào một chiếc túi màu hồng phấn ở ghế sau được phản chiếu qua tấm gương chiếu hậu, môi khẽ cong lên đầy cưng chiều. Chắc là cô vợ nhỏ của anh lại đãng trí bỏ quên, tối qua còn thấy cô loay hoay kiếm đồ một lúc lâu trong xe mà.

Cánh tay dài với ra phía sau, nhấc chiếc túi lên đặt trong lòng mình, màu của nó nhuộm ngọt cả lòng anh. Có lẽ Shinichi thuộc kiểu đàn ông dễ có cảm giác hài lòng nhất, đặc biệt trong chuyện tình cảm, chỉ cần một đồ dùng nhỏ bé của người yêu nằm trong khu vực vốn thuộc về mình, bản thân ngay lập tức cảm thấy vui vẻ, ấm áp.

Chiếc túi trong tay anh bỗng rung rung, kèm theo đó là những âm báo của điện thoại. Shinichi bất đắc dĩ mở túi, nhưng số người gọi còn chưa kịp liếc qua, ba tờ giấy trong đó đã chiếm hết mọi góc nhìn. Anh đặt điện thoại xuống bên cạnh, sự tò mò vốn hiếm hoi trong người trỗi dậy, xui khiến tay anh mở một tờ giấy. Là giấy khám ở một bệnh viện tư nhân trong thành phố, in trên đó có một vài hình ảnh nhỏ, kèm theo dòng chú thích dù không đẹp nhưng thẳng tắp của vị bác sĩ. Tim Shinichi thắt lại, rất nhanh liền nở ra, vô vàn cảm giác hạnh phúc và vui sướng cũng theo lực đẩy đó mà lan tràn, phát tán đến từng tế bào. Tính đến thời điểm hiện tại, Kudou Shinichi hai lần cảm nhận trọn vẹn cái gọi là “hạnh phúc đến chết đi sống lại”. Lần đầu tiên là nghe Mouri Ran nói: “Em muốn anh yêu em, lấy em.”; lần thứ hai là đọc được dòng chữ trong tờ giấy này: “Thai nhi tám tuần, các chỉ số đều tốt.”

Vẫn thường nói, con người ta trong lúc nóng giận thường phạm sai lầm đả thương người khác, điều này đúng. Nhưng có lẽ nên bổ sung thêm, con người ta trong lúc hạnh phúc, đối tượng dễ đả thương nhất là chính bản thân mình. Sau này, mãi sau này, Shinichi đổ tại hôm đó trời quá trong, thế nên tò mò được nước lấn tới, áp chế anh mở tờ giấy thứ hai rồi thứ ba.

Ba tờ giấy lả tả rơi xuống tấm thảm lót bằng lông cừu nhập khẩu mà Ran rất yêu thích, chúng nặng như ba quả tạ, đè chặt tim Ran dù cho cô không hề xuất hiện ở đó. Biển cả trong mắt Shinichi điên cuồng nổi bão, sóng to gió giật làm tối sầm một khoảng trời. Tay anh siết chặt vô lăng, suy nghĩ vốn dĩ trôi chảy cùng với máu trong cơ thể dường như đông đặc lại, giống với dòng xe tắc nghịt kia. Shinichi mím môi thành một đường thẳng sắc lẹm, giữa hai đầu lông mày có nếp gấp thật sâu. Phu nhân Yukiko từng nói, có lẽ con trai của bà không biết giận dữ là gì, lúc nào cũng ôn hòa, trầm tĩnh, thoạt nhìn dịu dàng vô hại... nếu lúc này bà nhìn thấy anh, chắc chắn suy nghĩ bấy lâu sẽ bị bẻ ngược. Shinichi không giận, chẳng qua là không nhỏ nhen đến mức để vài chuyện vặt vãnh trong lòng, cũng không dư sức mà suốt ngày cáu kỉnh khiến người ta xa lánh, bản thân khó chịu, còn một khi đã giận thì e là còn đáng sợ hơn bất kỳ ai hết.

~***~

Tắc đường ba tiếng đồng hồ, Ran ngẩn người rồi ngủ thiếp đi trên ghế đúng ba tiếng ấy. Trong mơ màng, một mùi hương trầm ngọt quen thuộc quẩn quanh mũi rồi xâm chiếm lấy hơi thở của cô khiến đôi môi ngưa ngứa ran rát, rồi mùi hương ấy tan đi rất nhanh. Không rõ trong mơ hay ngoài thực, cô được đặt xuống một nơi mềm mại, cánh tay vươn ra mà thứ quẹt qua chỉ có một mép vải mát lạnh, là loại vải cô vẫn là ủi gần đây. Dường như mép vải ấy hôm nay hơi cứng, cọ vào tay cô thật đau, đau đến muốn khóc.

Ran tỉnh dậy, cố tình không mở mắt, cô cực kỳ không muốn thấy Shinichi lúc này. Nhưng giả vờ mãi cũng không được, Ran hít sâu một hơi rồi cố tỏ ra bình thản, chầm chậm ngồi dậy. Cô đưa tay gạt mái tóc hỗn loạn ra sau vai, nghiêng đầu nhìn anh.

“Anh về sớm thật.”

Shinichi đến gần cô, anh không mỉm cười như mọi lần, thay vào đó là vết hằn rõ nét giữa hai đầu lông mày. Ran vẫn giữ nguyên độ cong mềm mại của đôi môi, mí mắt không có dấu hiệu muốn hạ xuống. Shinichi cảm thấy chẳng cần thiết phải vòng vo dây dưa, một câu lập tức đi thẳng vào chủ đề, ba tờ giấy lả tả đáp xuống sàn.

“Đứa bé đâu?”

Tim Ran nhói một cái rồi trở về êm đềm, tựa như mặt hồ bị đứa trẻ nghịch ngợm đáp xuống một viên đá, khi đá lặn thì hồ lại yên. Có không gian tĩnh lặng trong phòng ngủ làm nền, tiếng “hửm” không mang theo quan tâm của Ran vang lên càng rõ nét. Giọng cô lúc mới ngủ dậy không trong trẻo, hơi khan nhưng có nhạc, như âm điệu của một cây vỹ cầm, chỉ khác biệt ở chỗ không phải vỹ kéo dây đàn mà là vỹ cọ vào lòng đến xước xát rớm máu.

Ran vươn cánh tay trắng nõn như ngó sen ra, ngón tay xoa xoa vị trí giữa hai đầu lông mày anh, hồi lâu cũng không thấy dãn. Cô chán chường hạ tay xuống, tiếp tục nhìn anh bằng đôi mắt tím mở to vô hồn, âm điệu nói ra đầy vô tội cùng ai oán như thể chuyện vốn không liên quan đến cô.

“Đừng làm ra vẻ mặt ấy sau đó nhìn em chòng chọc, đứa bé nào? Anh phải nói đứa bé nào thì em mới trả lời được chứ?”

Giọng điệu của cô nhất định rất đáng ghét, đến Ran còn bắt đầu bài xích chính mình, chuyện đã rõ mười mươi còn vờ vịt hỏi. Vậy mà khoảnh khắc đó Shinichi lại hy vọng điều Ran nói là thật, không có đứa bé nào cả, không có ai bỏ ai mà đi cả, vợ của anh không phải người tàn nhẫn... Thế nhưng giấy trắng mực đen, muốn tự huyễn hoặc đến đâu rồi cũng bị sự thật đánh ngã.

Bàn tay Shinichi đặt cạnh đường chỉ quần bị nắm chặt thành quyền, siết đến mức nó dường như tím tái lại vì máu không lưu thông. Ran có thể nghe thấy tiếng anh hô hấp nặng nề, giọng trầm trầm kìm nén.

“Ran, em nghe cho rõ đây. Tôi hỏi em, đứa con ở đâu? Con của tôi ở đâu? Có phải em đã phá bỏ nó rồi không?”

Ran “ồ” một tiếng nhàn nhạt, mi mắt khẽ động, dường như uể oải đến mức không muốn trả lời câu hỏi của anh hoặc sự im lặng ấy là ngầm thừa nhận. Cô phải trả lời anh thế nào đây, rằng cô thực sự không biết đứa bé ở đâu. Có thể nó đang ngủ ngon lành, được bố anh cưng nựng, cha mẹ cô âu yếm và đến khi tỉnh dậy sẽ cùng với những đứa bé có đôi cánh màu trắng chơi đùa... Chắc do Ran không đủ tốt nên ai cũng muốn rời xa, nhìn vẻ mặt anh thế kia chắc cũng sắp bỏ lại cô rồi...

Thái độ của Ran như châm dầu vào lửa, Shinichi mất bình tĩnh, năm ngón tay mạnh mẽ siết lấy cổ tay nhỏ của cô. Ran ngọ nguậy tay, anh càng dùng lực, cuối cùng cô không buồn động nữa.

“Em nói này, đau đấy.”

Shinichi vung tay thả cô ra, bước lùi lại hai bước, trong đôi mắt vốn xanh biếc hiền hòa giờ hơi vằn những tia máu đỏ. Cái nhìn của anh khiến chân Ran run khẽ, cô co chân giấu sau lớp chăn, không muốn anh nhìn thấy vẻ yếu đuối của mình. Ran sợ chứ, bất kỳ người đàn ông đang nổi giận nào cũng đều đáng sợ nhưng tự nhiên cô cứ chọc tức anh thêm, rồi còn tổn thương lây lan sang cả chính mình.

Một tiếng choang chói tai vang lên mở màn rồi cứ thế kéo thành một chuỗi khó nghe, anh vung tay, dưới sàn lại nhiều thêm vài mảnh vỡ. Thủy tinh cao cấp trong veo, lấp lánh ánh sáng bảy màu như một thứ đồ trang trí rải đầy khắp phòng.

Ran cau mày, chỉ lẳng lặng quan sát anh, tới khi nắm đấm ấy chuẩn bị vung tới tấm gương treo trên tường thì cô thực sự nhìn không nổi nữa.

“Có phải giờ phút này anh rất muốn đánh chết em đi đúng không?”

Shinichi ngừng tay, ánh mắt hướng về phía cô xanh sẫm lại. Ran hít sâu một hơi, câu nói sau đó cũng theo tâm trạng của cô mà cao vút lên, sắc bén như dao xuyên qua màng nhĩ của anh rồi tiến vào trung ương thần kinh khiến toàn thân tê liệt.

“Con của Kudou Shinichi còn chưa kịp phát triển đầy đủ đã bị Mouri Ran giết chết rồi.” Cô ngừng lại một lát rồi chầm chậm nói nốt.
“Anh nghe rõ chưa? Shinichi à, em thật không biết phải hình dung anh với từ ngữ gì nữa. Đừng nói với em là anh thiếu thực tế đến mức hy vọng một người phụ nữ không yêu anh lại bằng lòng sinh con cho anh nhé?”

Shinichi không nhìn cô nữa, cũng không đáp lại, tinh tế một chút sẽ nhìn ra bàn tay anh đang run lên không ngừng. Trước mặt là người phụ nữ anh yêu, là vợ anh, cũng là người không yêu anh, là người tước đoạt quyền sống của con anh... Shinichi cảm thấy mình bắt đầu ngấm dần những tổn thương từ xưa tới nay rồi, đau đến mức không muốn thở nữa. Cơ thể mệt mỏi, yêu thương cũng mệt mỏi không kém...

Anh nhìn cô ngồi lặng trên gi.ường như một pho tượng ngọc đẹp đẽ, mệt đến không còn hơi sức bực bội. Shinichi cẩn thận dọn dẹp những mảnh thủy tinh mình vừa đập vỡ, từ đầu đến cuối không dư một ánh mắt về phía Ran. Xong việc, anh nhẹ nhàng nhìn cô, trong mắt chỉ có đau đớn đứng cạnh yêu thương.

“Ran. Từ trước đến nay tôi luôn yêu em, tôi cho rằng em yêu người khác là việc của em, tự tôi huyễn hoặc rồi tổn thương là việc của tôi, em không có lỗi lầm gì cả. Thế nhưng con của tôi cũng vô tội. Ran, em nói xem một đứa bé còn chưa kịp hình thành th.ân thể thì có thể mắc tội lỗi gì? Giữa vô vàn cách giúp em không phải nhìn tôi đầy chán ghét nữa, tại sao em lại chọn tước đi quyền sống của đứa bé, quyền làm cha của tôi? Coi như tôi tàn nhẫn dùng hôn nhân ràng buộc một người phụ nữ biết rõ là không yêu mình... nhưng em cũng tàn nhẫn đấy thôi. Đứa bé là con của tôi, cũng là con của em.”

Shinichi quay lưng lại, bước dần về phía cửa phòng. Gió từ ngoài thổi vào, cuốn theo mùi gỗ nhẹ nhàng cùng câu nói cuối cùng của anh tới vây lấy Ran.

“Mouri Ran, tôi chỉ muốn nhắc nhở em, trước mặt một người đàn ông đang bực tức thì đừng có cứng miệng, im lặng là trên hết. Người khác tôi không biết, nhưng chính tôi hôm nay cũng suýt không kiềm chế được mà động tay động chân. Mà em chắc cũng hiểu rõ, không phải tất cả đàn ông trên thế giới này đều có đủ kiên nhẫn đối xử với em như vậy.”

Âm cuối vừa vặn kết thúc, bóng anh đã khuất sau cánh cửa gỗ dày. Shinichi đóng cửa rất khẽ, chẳng hiểu sao bức tường cạnh đó lại rung lên khiến vài khung ảnh rơi xuống đất vỡ vụn. Ran luống cuống, chân không đi dép đã vội vã bước ngay xuống gi.ường. Cô gạt những chiếc khung trang trí phía trên ra, loay hoay tìm kiếm một bức hình. Vừa nhìn thấy, cô vội vàng vuốt ve nó, máu từ vết thương do thủy tinh cứa trên đầu ngón tay làm bẩn cả chiếc váy trắng muốt của cô dâu trong ảnh... chắc chú rể giận cô lắm.

Chẳng hiểu sao Ran lại cười, cười một tràng dài không dứt đến mức bụng đau phát khóc. Cô nhìn ra ngoài, trời quang mây tạnh, cơn mưa lúc sáng như chưa từng đến với thế giới này. Nếu có đủ can đảm, Ran nghĩ mình sẽ thử đứng ra ban công rồi nhảy lên thật cao xem có bắt nổi đám mây trắng xốp kia không. Thế nhưng sự thật chứng minh, cô không có đủ can đảm như thế, vậy nên chỉ nhẹ nhàng uống vài viên uống lôi kéo giấc ngủ rồi trèo lên gi.ường đắp chăn trước khi hai mi mắt nặng nề va vào nhau. Cô muốn đợi Shinichi về và nói với anh rằng, trần nhà phòng ngủ cũng dột rồi, nước lại làm ướt mặt cô...
 
Hiệu chỉnh:
"Trái tim" của "Cả Đời" chính là một người hứa được làm được... vậy thì làm sao em có thể quên đây ~
@Vương Niệm
Em chào chị, rất vui vì chị đã dành thời gian nhận xét cho em ~ (Câu này nghe đậm mùi xa lạ quá =)))
Hm... một người nào đó khi pm đã gửi đường link này cho em, cảm giác đầu tiên lúc ấy chính là sốc. Không ngờ một ngày bản thân lại "nâng giá", được chị nhận xét cho thế này ~ Sau cùng vẫn là em rất vui.

Chị nói không nhận ra một Mira từng quen thuộc, viết đến Tự Mộng, em cũng không nhận ra em. Chắc vì em yêu đứa nhỏ, yêu Shinichi trong này nên văn phong mới tự nhiên dịu dàng, mang lại cảm khác khác lạ đến vậy ^^. Em rất mừng vì chị nhận ra tình yêu của em dành cho TM thông qua ngôn từ ~

Tuy nhiên còn khuyết điểm, như chị nhận xét, đôi chỗ em sắp xếp từ ngữ gây cảm giác hẫng hụt. Em không ngụy biện, chẳng hiểu sao em luôn bối rối khi phải kết lại một cảnh nào đó, như thể một nửa muốn viết tiếp còn nửa kia cản lại "viết đến đây đủ rồi." Điều đó dẫn tới việc câu văn cuối bị hẫng, đọc rất khó chịu, như kiểu viết chưa hoàn thành phân cảnh vậy ạ :'(. Trong những chương tiếp sau đó em sẽ cố khắc phục lỗi này.

Về nhân vật Ran, nhiều người giống chị, đều nghĩ rằng cô ấy bị bệnh, cô ấy sắp rời xa S kun... sự thật không phải vậy đâu. Em muốn nhấn mạnh rằng "Mouri Ran trong này hoàn toàn không bệnh tật, cô ấy cũng không rời xa Shinichi, người rời đi thật ra là anh ấy ~" Mọi người nên nghĩ theo hướng ngược nam chính thay vì nữ chính đi ạ (=))).

Cuối cùng, em vẫn rất biết ơn vì chị đã viết ra những dòng nhận xét ấy, cảm ơn chị đã dành thời gian đọc câu chuyện của em ~ Hy vọng rằng trong tương lai, chị vẫn dõi theo TM, chứng kiến đứa nhỏ trường thành.

"Cả Đời" có lẽ là khúc ca của những lời hứa ngọt ngào dài lâu và bất tận, khó ai quên~

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chào Mira, chị mới đọc chap một lần thôi =). Chẳng qua là chạy vào xem thử kết đoạn của em. Như chap trước chị nói, em có lẽ đã sửa được. Điều này khiến chị rất vui, nhất là đoạn cuối câu "Cô muốn đợi Shinichi về và nói với anh rằng, trần nhà phòng ngủ cũng dột rồi, nước lại làm ướt mặt cô..." -> rốt cuộc cô ấy đã khóc bao nhiêu lần rồi thế? Hm, chị khá thích câu này, em làm tốt lắm.

Trong chap này chị không nhận xét type nhé, đọc khá nhanh nên không kiểm được mấy. Chỉ là có một số câu em dùng từ hơi thừa, thành ra văn lê thê. Đoạn Shinichi nổi giận với Ran ấy. Đồng ý là em tả tốt, nhưng tả về nó kĩ quá. Đoạn này là cao trào, nhưng mà em chưa kịp làm người đọc tức giận đã nhẹ nhẹ xoa dịu rồi ấy. Nên đọc xong chị gật đầu, ừ rõ ràng Shinichi rất đau lòng. Nhưng không thấy được sự buông bỏ trong đoạn tình yêu này, hôm trước em có hỏi về diễn biến tâm trạng nhân vật... lần sau viết em hãy thử đặt mình vào trường hợp đó xem. Khi đọc hay viết đoạn buồn chị thường nghe nhạc, nghe không được nhạc thì chị đặt mình vào đó, hiểu được bao nhiêu thì hiểu. Đứa bé- có ý nghĩa lớn với Shinichi... em có thể tưởng tượng ra cảnh em và người bạn em yêu quý không ở cạnh nhau nữa, rồi nếu là Ran, em có thể tưởng tượng ra cảnh em bị hiểu lầm, phản bội, hay stress gì gì đó. Chẳng ai đong đếm nỗi đau bao giờ, nên những gì em cần làm chỉ là kiếm cho mình cảm xúc đó, nhớ, nếm rồi mô tả ra thôi. Điều này chị biết là khó, nhưng đôi khi không phải cứ diễn tả "à mình đau lắm" mình thế này, mình thế kia thì là đau đau. Chị đọc đoạn buồn nào đó, không hiểu sao tác giả viết non tay mà tim cứ như ai bóp nhẹ một cái... cái đó không nhất định chỉ là nhờ cách tả đâu. *cười

Hồi đợt mới viết, chị cũng ngồi miên man với nỗi đau. Vì nó khó nắm bắt, vô hình vô định nên khi dùng và chọn từ chị cũng cảm thấy rất khó khăn. Càng về sau, khi có người bảo văn không nên hoa mỹ cầu kì như thế, chị cũng đã cố gắng sửa lại từng chút một. Chị chưa thành công lắm, nhưng chị vẫn nghĩ đã tả đau thì đau đến nhập nhằng luôn không ngóc đầu lên được. Đã hạnh phúc thì ngọt ngào đến mức người nào đọc được đều mỉm cười... cuộc sống âu chỉ có vậy.

Dài dòng quá rồi nhỉ =)) nói chung là cố lên cô gái.
Vẫn luôn dõi theo em.
 
@nngaymaiconlon Chào bạn, rất vui vì bạn đã dành thời gian đọc câu chuyện của mình. Về vấn đề mà bạn hỏi, hiện giờ mình xin phép không trả lời trước, mình chỉ có thể khẳng định chắc chắn rằng sẽ có một chương truyện đề cập chi tiết tới điều này. Hy vọng bạn luôn theo dõi ^^.
 
Chương 6 – Ly hôn
HA_png01100239.png
Mùa thu rất đẹp, nghe nói đẹp nhất là ngày tựu trường. Ran hít sâu một hơi, cảm nhận trong cái lành lạnh của không khí còn vương theo hương cây cỏ và nhàn nhạt mùi giấy mới, lòng bỗng thấy bồi hồi kỳ lạ. Người được cô âu yếm nhìn cũng hồi hộp không kém, vì đang được bế nên hai cái chân nhỏ tùy tiện đá trong không trung. Ran không kìm được, hôn lên cặp má mềm mại kia một cái thật kêu, không ngoài dự đoán, cô nghe thấy tiếng trẻ con kháng nghị đầy bất mãn.

“Mẹ, con lớn rồi!”

Người đàn ông đang bế đứa nhỏ bật cười, lồng ngực rung rung lây lan sang cả cô, Ran cũng mủm mỉm cười. Phải rồi, bạn nhỏ nhà cô năm nay vào Tiểu học, theo như lời bạn ấy thì đã là người lớn rồi, mẹ không được hôn má như bé bi nữa.

Gần mực thì đen, bố của bạn nhỏ ấy nhiễm tính xấu từ cô, cũng cúi xuống hôn nhưng là hôn cả hai bên má Ran, xong việc còn làm ra vẻ mặt dương dương tự đắc.

“Bao giờ con lớn hơn mẹ rồi tính.”

Ran nguýt dài một tiếng, rõ ấu trĩ. Đại ý vẫn là trêu chọc con trai cô, rằng mẹ lớn thế này còn bị bố hôn, con thì lớn với ai chứ? Nghĩ đến điều này, cô cười không khép miệng lại được. Nhà cô có hai bạn nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, bạn nào cũng rất đáng yêu.

Mười lăm phút sau câu nói “con lớn rồi”, cậu ấm nào đó hai mắt đỏ hồng chan chứa nước, sụt sịt ôm chặt chân mẹ không rời. Ran nhìn đồng hồ, nhìn sang chồng, lại cúi xuống nhìn con.

“Đúng năm phút nữa sẽ có trống vào học. Nếu con không muốn tham dự khai giảng, có thể tiếp tục ôm mẹ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bạn nhỏ nhà chúng ta vẫn chưa lớn.”

Sụt sịt một cái, lau mắt một cái, cậu bé chu miệng.

“Bố, mẹ trêu con. Con lớn rồi, bà nội nói con là tiểu hoàng tử của mẹ, vậy nên không có con mẹ sẽ buồn lắm. Con chỉ không nỡ làm mẹ buồn thôi mà.”

Anh ngồi thấp xuống, xoa xoa đầu bạn nhỏ nhà mình, lau đi nước mắt tèm lem trên đôi má phúng phính. Chẳng hiểu sao anh rất muốn cười lớn, nhìn phiên bản thu nhỏ của chính mình mếu máo đến đỏ cả mũi... quả thực có chút kỳ lạ và thú vị. Dưới cái nhìn cảnh cáo của Ran, anh hít sâu một hơi... phải nín.

“Tiểu hoàng tử có muốn giống bố, không chỉ làm mẹ vui mà còn bảo vệ mẹ không?” Anh ngừng một lát, đến khi nhận được cái gật đầu đầy chắc chắn của con trai mới chậm rãi nói tiếp. “Vậy con cần đến trường. Chắc chắn là con phải tách xa mẹ vài tiếng đồng hồ nhưng sẽ không sao đâu, mẹ cũng không buồn, bố đảm bảo. Trường học rất thú vị, hơn cả những bộ tàu hỏa Thomas của con, bởi vì đến trường học tập tốt thì sau này con còn có thể tạo ra một bạn Thomas riêng cho mình nữa.”

Cậu bé ngẩng đầu nhìn Ran, thấy mẹ đang mỉm cười động viên thì vòng tay dần dần buông lỏng, cuối cùng vẫn nghi hoặc nhìn bố.

“Bố, có thật con sẽ tạo ra Thomas không?”

Anh khẽ bẹo má con.

“Ừ, bố nói thật.”

“Vậy... con sẽ vào trường học, nhưng mà bố mẹ phải hứa đứng đây chờ con, không được đi đâu cả.”

Lại sụt sịt mũi, bạn nhỏ có cái tính thích đặt điều kiện y hệt Ran. Cô ngoắc tay hứa hẹn, nhìn mãi theo cái bóng bé nhỏ đeo balo màu xanh dương dần khuất trong tiếng trống rộn rã. Người bên cạnh ôm lấy vai cô, nói một câu mình về thôi. Ran giằng ra. Không được về, cô hứa với tiểu hoàng tử rồi, nếu mà về thì nó sẽ giận cô mất, sẽ không ăn đồ cô nấu, không đeo cặp sách cô chuẩn bị, không dùng đồ cô mua... tệ hơn nữa là không nói chuyện với cô. Chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi mà tim đã đau như bị bóp nát, nước mắt rơi xuống không ngừng.

Cuối cùng Ran vẫn về, ngồi trên xe không ngừng khóc, khóc đến mức bầu trời xanh trên đầu hóa thành trần nhà thạch cao màu trắng, là loại thường thấy trong bệnh viện. Vị bác sĩ già nua mang vẻ mặt khó xử, bàn tay chỉ lên mấy con số lạnh lẽo màu đen in trên giấy trắng.

“Cô Mouri, tình hình hiện tại không khả quan, chỉ số hCG* vẫn chỉ xấp xỉ lần kiểm tra trước, cái thai có dấu hiệu sảy tự nhiên.”

“Hơn nữa... cô Mouri, có một điều cô cần hiểu rõ, thể chất của cô quá yếu, không thích hợp với việc mang thai, cộng thêm tâm trạng thường u uất... e là đứa bé này không còn thì tương lai khó mà có lại được...”

Cô ngồi phịch xuống ghế, bàn tay run rẩy chạm lên bụng mình, miệng không ngừng nói: Cầu xin bác sĩ, nhất định phải cứu con tôi. Dù biết mình đang làm khó người khác một cách vô lý nhưng Ran không thể ngừng lại được, cô chưa bao giờ sợ hãi và hoang mang đến thế. Trước kia người thân qua đời, cô chỉ nghe qua miệng người khác, đau khổ thế nào cũng không bằng chính mình cảm nhận sự sống của đứa bé ruột thịt này từ từ mờ nhạt.

Bác sĩ kê cho cô vài loại thuốc tránh sảy thai và hẹn thời gian tái khám, kết quả... vẫn không khác biệt, chỉ số hCG trong bốn mươi tám giờ đồng hồ qua không hề xê dịch. Bác sĩ khuyên cô nên sớm làm tiểu phẫu lấy phôi ra, một khi việc mang thai không còn có khả năng tiếp tục thì để càng lâu khả năng viêm nhiễm càng cao, thậm chí còn để lại di chứng, thế nhưng Ran chạy khỏi phòng phẫu thuật, phủ định sự thật rằng đứa bé đã rời xa rồi. Tính cố chấp này của cô giống hệt bố, đến mức mẹ từng không dưới chục lần phải càm ràm: “Con bé cứng đầu.”

Ran thất thểu về nhà, tay vẫn siết chặt mấy hộp thuốc chống sảy thai. Cô nhất định phải giữ tinh thần thoải mái, ăn uống thật tốt, khỏe mạnh mà sinh đứa bé này ra rồi tha hồ chỉ trích sai lầm của bệnh viện. Cô sẽ nói với họ bằng cái giọng đầy tự tin của kẻ chiến thắng: Đấy, các vị thấy chưa, đứa bé kháu khỉnh này là con tôi. Buổi sáng hôm đó, chẩn đoán của bác sĩ hoàn toàn là nhầm lẫn, con của tôi vẫn bình an.

Nhưng mà cô quên một điều, bác sĩ nắm trong tay sinh mạng của trăm ngàn con người, sao có thể sai sót lớn vậy. Dường như số phận đã định sẵn cô phải thất hứa với đứa nhỏ này. Ngày hôm ấy, ở sân bay, nó chầm chậm rời bỏ cô, Ran chưa bao giờ nghĩ có mùa thu lại lạnh đến thế.

“Mẹ xin lỗi.”

Ran bị giọng nói nghẹn ngào của chính mình làm cho tỉnh giấc, ngồi dậy mơ màng mở mắt ra. Không có bầu trời xanh nào cả, không có trần thạch cao trắng nào hết, vẫn là một màu kem nền nã, dịu dàng. Giấc ngủ kéo dài hai mươi tiếng đồng hồ, đầu óc cô vì ảnh hưởng của thuốc mà mụ mị, đau nhức như có người lấy dĩa nảy từng dây thần kinh. Ran đưa tay chạm lên mặt, ra là nước mắt thật, lại chạm xuống vị trí của tim, rồi bụng dưới... Cô co người, hai tay vòng ôm lấy chân, gục đầu xuống khóc thật lớn.

Qua vài phút, Ran lật chăn, bò khỏi gi.ường, vừa khóc vừa thu quần áo. Có những chiếc váy mới tinh chưa một lần dính hơi người, cả vài đôi bít tất sơ sinh mà cô từng đan nữa... tất cả đều được đặt gọn gàng trong một chiếc thùng các tông có dán băng dính thật chặt, địa chỉ gửi tới là mấy trung tâm từ thiện quen thuộc của thành phố. Ngày mẹ Ran còn sống, bà thường hay làm từ thiện, bởi vì bà có tín ngưỡng rất mạnh, tin tưởng rằng làm nhiều việc tốt thì cuộc sống sau này sẽ càng thoải mái hơn. Tiếc rằng bà còn chưa kịp hưởng thụ những tốt đẹp của lòng nhân đạo mang lại thì đã đi xa rồi. Bây giờ Ran cũng muốn giống mẹ làm từ thiện nhưng không phải hy vọng bản thân thêm hạnh phúc mà là mong rằng con cô ở thế giới khác có thể nhận được yêu thương và sự chăm sóc từ những người xung quanh.

Cô xếp bốn chiếc thùng vuông vức thẳng hàng ở sát bức tường màu kem nhạt. Nước mắt trên mặt vừa khô lại, dinh dính ẩm ẩm rất khó chịu, vậy nên Ran vào nhà tắm rửa mặt. Cô cố cười với người trong gương một cái, khóe môi chưa bao giờ nặng đến mức không kéo lên nổi như thế này, cuối cùng đành thôi. Một chiếc khăn bông màu xanh biển, khô đến độ cong queo được phản chiếu trong gương, lọt vào tầm mắt cô... xem ra hai mươi tiếng vừa qua, Shinichi chưa hề quay lại căn nhà này. Kể ra anh phản ứng như vậy, đối với Ran được xem như một sự giải thoát. Cô không cần phải áy náy, day dứt vì mình không yêu anh như trước kia, cũng không phải dằn vặt, mặc cảm vì không giữ được con của anh, vì không xứng với anh nữa.

Ran thở hắt ra... Rốt cuộc người trong gương cũng cười rồi.

~***~

Nửa tháng sau đó, Shinichi gần như bốc hơi khỏi cuộc sống của cô. Nói là gần như, bởi vì hầu hết ban ngày Ran không đụng mặt anh, cũng không nhận được tin nhắn, điện thoại hay ăn một bữa nào anh nấu. Thế nhưng cô vẫn nhìn thấy anh lịch thiệp, nhã nhặn trên ti vi, vẫn nghe giọng anh từ tốn trả lời phỏng vấn qua báo đài, và về đêm... Ran biết ai luôn kề sát lưng mình, biết ai luôn dịu dàng vuốt tóc, dém chăn rồi lại lén lút đi ra như một kẻ trộm. Ran biết tất cả, nhưng cô chọn cách im lặng làm thinh. Bởi vì cô cho rằng anh cũng sắp buông bỏ, bây giờ xin lỗi rồi gần gũi lại thì quá giả tạo rồi.

Hôm nay là Trung thu. Nếu không có cuốn lịch treo tường nhắc nhở, Ran cũng xém quên khuấy ngày này. Thật ra cô không có hứng thú lắm với mấy dịp lễ tết, mà không, nói đúng hơn là cảm giác ghét bỏ và sợ hãi. Có quá nhiều thương tổn xảy đến trong những ngày lẽ ra phải vui vẻ thế này đã tạo thành bóng ma tâm lý
, vậy nên lễ tết Ran chẳng muốn làm gì cả, chỉ thở thôi cũng khó chịu. Năm nay thì khác, cảm giác kỳ lạ chẳng biết từ đâu tới thúc giục cô bước chân ra đường, ngắm con phố lên đèn hoa rực rỡ, mua mấy túi trà thơm và bánh nướng. Ran định mang chiếc ghế nhỏ quen thuộc ra ban công, ngắm trăng và ăn bánh giống như trước kia bố mẹ thường làm thế.

Đó là hồi Ran còn rất nhỏ, khoảng bốn, năm tuổi, lúc này tình cảm của bố mẹ còn tốt. Chiều hôm ấy Ran về thăm bà nội, cô cùng bà xem một bộ phim truyền hình, trùng hợp trong đó cũng là Trung thu, cô thấy nam nữ chính nằm trên sân thượng rộng rãi bằng cả căn phòng mình, ngửa đầu ngắm trăng. Ánh sáng kỳ diệu ấy bao phủ lên họ, gương mặt đẹp với đôi mắt lấp lánh yêu thương ấy khiến Ran nhớ mãi không quên. Tối trở về, cô nằng nặc bắt bố mẹ mang ghế ra ban công ngắm trăng sáng. Nhà cô chỉ là một căn hộ trung cư bình thường, tất nhiên không có sân thượng rộng bằng cả căn phòng mà chỉ có ban công hai người đứng là chật, không xếp vừa ba cái ghế mây. Bố xếp một cái ghế, nhường cho mẹ ngồi. Cô leo vào lòng mẹ, má cạ cạ vào vạt áo trước ngực, miệng cười nói không ngớt, còn bố đứng bên cạnh im lặng ngắm trăng phản chiếu trong đáy mắt người bên cạnh.

Đêm hôm đó cũng là Trung thu cuối cùng cô ở thành phố phía nam ấy, sống trong một căn hộ nằm ở rìa ngoại ô với những con đường không có đèn điện mà chỉ được ánh sáng tuyệt đẹp trên cao kia ôm ấp. Ran nhớ mình không dưới ba lần hỏi bố, tại sao bên cạnh ông trăng có ngôi sao nào sáng rõ đến vậy nhưng ông lại không hề nhìn thấy, mẹ dịu dàng đáp lời thay: Bởi vì mỗi ngôi sao đại diện cho một linh hồn, có lẽ linh hồn đó là một người thân, người ấy muốn yêu thương và bảo vệ bé Ran nên chỉ có con nhìn được.

Quả thực như vậy. Bộ phim truyền hình có cảnh Trung thu mà Ran chỉ xem một tập ấy là bộ phim cuối cùng cô xem cùng bà nội. Ngày hôm sau nhà chú gọi điện lên báo tin, Ran chỉ khư khư ôm lấy ti vi gào khóc. Cô nói mình phải biết kết cục của bộ phim này, bởi vì bà nội rất thích cho nên cô phải xem để còn kể cho bà nghe. Khi ấy bà sẽ rất vui, vui đến mức không muốn nằm kia ngủ nữa mà tỉnh dậy, sau đó cùng cô xem một bộ phim khác còn hay hơn nhiều. Thế nhưng Ran không xem được tập cuối, cũng không kể được cho bà nghe, dù lay gọi thế nào bà cũng không mở mắt tỉnh dậy. Trung thu năm bốn tuổi, lần đầu tiên Ran hiểu được mùi vị của chia ly, hiểu được cái chết không hoa mỹ như người trên ti vi kể lể. Vị của chia ly mặn chát hơn nước biển phía nam, còn bản thân cái chết đã là một sự u buồn đến thê thảm.

.

Ran xách túi trà và bánh, một tay đẩy cửa vào nhà. Cô nhớ không lầm thì trước khi ra ngoài đã tắt điện, vậy mà đèn trong nhà vẫn sáng. Đoán là Shinichi trở về, chính vì không thấy cô nên anh mới ở lại. Dù sao đây cũng là nhà của anh, cô đâu thể làm phiền một người đón Trung thu tại nhà mình, vậy nên Ran xoay người định rời đi. Cô không biết chắc chắn mình sẽ đi đâu nhưng cho dù là ngồi ở một tiệm bánh ngọt hay ngoài ga tàu thì cũng còn tốt hơn mang cái danh tội lỗi ngồi trước mặt anh.

Thế nhưng cuộc sống này đầy những trái khoáy, giây trước cô bước xuống bậc thềm định mở cửa, giây sau đã nghe tiếng Shinichi gọi tên mình. Anh vừa gọi vừa tiến đến, trong tay cũng cầm một túi bánh nướng thơm phức. Lúc ấy đầu Ran nghĩ: Gì đây, không phải nên đuổi em đi nhanh chóng à? Nhưng cô nuốt lời đó xuống, chỉ nhẹ nhàng quay người nhìn anh, không mở miệng.

“Em định đi đâu?”

Ran hít sâu một hơi. Shinichi mặc sơ mi trắng để mở một nút sát cổ, quần âu màu xanh mực không nếp nhàu. Lẽ ra hai màu này phối hợp với nhau phải gây thiện cảm cho thị giác, cô lại chỉ thấy bức bối trong lòng. Người đứng trước mắt quá giống rồi, giống con cô y như đúc từ một khuôn. Không, phải nói là đứa con trong giấc mơ, khiến cô càng nhìn càng khó chịu.

“Khi nào chúng ta nộp đơn?”

Đừng trách cô, cô chỉ hỏi những gì mình thắc mắc thôi.

Gương mặt Shinichi thoáng trắng xanh nhưng rồi trở lại bình thường nhanh chóng, tới mức Ran tưởng rằng mình mới nhìn nhầm. Anh gượng gạo cong môi, nhận ra quá sượng cứng lại vội vã cất nụ cười ấy đi.

“Vào nhà đi, bên ngoài khá lạnh mà em còn mặc mỏng manh như vậy. Anh mới đi mua bánh nướng, có loại nhân xá xíu và nhân đậu xanh mà em thích ăn. À anh nhớ trên tủ bếp còn có trà và sữa, giờ sẽ đi pha cho em.”

Shinichi vẫn nói hệt trước kia, làm như chuyện nửa tháng trước không hề tồn tại, giữa họ chẳng hề có khúc mắc và anh thì chưa bao giờ nóng giận với cô. Ran đứng nhìn anh đến bần thần, càng nhìn càng lạc lõng giữa đôi mắt màu biển ấy, tại sao phải tốt đến thế? Anh có biết mình tốt như vậy chỉ càng tô đậm sự tự ti và áy náy của cô không? Vậy mới nói, người tốt đôi khi cũng khiến người ta khó mà ưa được.

Thấy cô không có động tĩnh, Shinichi thử gọi thêm một tiếng thăm dò.

“Ran, em vào đi.”

Cô nghe theo anh thật, nhận đôi dép bông từ anh, lồng vào chân rồi bước trên nền gỗ sẫm màu. Ran mặc một chiếc váy phấn hồng, màu nhạt của nó làm rõ thêm sự xanh xao của làn da. Shinichi chậm rãi đi sau, trong mắt chỉ chứa bóng lưng nhỏ nhắn và mái tóc đen tuyền của người phía trước. Rốt cuộc vẫn là không bỏ được cô...

Hai người ngồi vào bàn ăn, Shinichi pha một cốc trà sữa theo tỉ lệ 1:2, còn cẩn thận chạm tay vào thành cốc kiểm tra mấy lượt, đủ độ ấm thì mới đưa cho Ran. Cô nhận từ anh, nói khẽ tiếng cảm ơn rồi nhấp một ngụm. Trà nóng khiến má cô râm ran, có lẽ là ửng đỏ lên. Hóa ra ngoài trời lạnh thật.

“Em ăn bánh nướng đi.”

Cô ậm ừ, nhìn mấy chiếc bánh nướng thơm ngọt được cắt sẵn trong đĩa, cầm một miếng nhân đậu xanh ăn lấy lệ.

“Lát nữa trăng lên cao, chúng ta đem ghế ra sân thượng ngắm nhé. Anh mới lau dọn, sạch đến mức có thể nằm xuống nền được.”

Ran đặt miếng bánh xuống, uống một ngụm trà. Cô ngẩng đầu nhìn anh.

“Khi nào chúng ta nộp đơn?”

Không nhận được câu trả lời từ anh khiến Ran bỗng phát cáu. Cô xô ghế đứng dậy, vơ bừa một đồ trang trí gần đó ném về phía anh.

“Em hỏi lần cuối: Khi nào nộp đơn ly hôn?”

Tiếng va chạm rất thô vang lên, Shinichi loạng choạng đứng dậy đi ra cửa. Ran ngồi sụp xuống ghế, co hai chân lên. Cô không nhìn thấy gì cả, không nhìn thấy con thiên nga bằng đá đang nằm lăn trên đất có dính máu, không nhìn thấy môi anh mím thành đường thẳng và đôi mắt âm u, không nhìn thấy lúc đi ra Shinichi vấp chân mấy lần, va quẹt mấy lần... Ran gục đầu xuống cánh tay, cả người run lên.

“Em... xin lỗi.”

Sáng sớm hôm sau, Shinichi xuất hiện trong phòng khách. Trên trán anh có một miếng băng gạc vuông vức được tóc mái lòa xòa che đi phân nửa, gương mặt còn trắng hơn tờ giấy cầm trên tay. Anh nhàn nhạt lên tiếng.

“Tôi đã hứa sẽ làm cho em mọi chuyện. Nếu ly hôn là điều em muốn, tôi đồng ý ký tên.”

Cuối tháng, trên mặt bàn ăn xuất hiện một tờ báo giấy còn vương mùi mực in với bức ảnh của hai người mặc đồ cưới nằm ngay trang nhất, điều đặc biệt duy nhất là giữa họ còn có một ký hiệu hình trái tim bị tách đôi. Ran nhấp một ngụm cà phê, nhíu mày vì đắng, tiếng ti vi vọng đều đều giọng nói của anh lẫn trong tiếng bấm máy liên hồi: Chia tay là chuyện riêng, các vị đừng làm phiền tới vợ cũ của tôi.

Chỉ thêm một từ cũ mà ngỡ như địa lão thiên hoang...


*hCG là chữ viết tắt của Human chorionic gonadotropin, một loại hormone thai kỳ được tiết ra bởi nhau thai. Thông thường có thể tăng từ 2 đến 2.5 lần sau mỗi 48 tiếng.
 
Hiệu chỉnh:
Phiên ngoại 1
HA_png01100221.png

#1

Shinichi trở lại phòng, chân đạp phải một hộp thuốc nằm lăn lóc trên sàn nhà. Anh nhặt lên, đổ ra đếm, đếm rất nhiều lần thì phát hiện ra thiếu năm viên. Nhìn qua thấy người trên gi.ường ngủ mê mệt đến không còn biết trời đất.

Anh thở dài, xoay người đi ra, bóng lưng thẳng tắp không muốn quay đầu.

Chưa đầy hai phút sau, trong phòng xuất hiện thêm một chiếc ghế gỗ, người ngồi trên ghế mặt mũi phờ phạc, hai mắt vằn đầy tia máu. Người đó ngồi mười chín tiếng năm mươi tám phút không hề chợp mắt, im lìm như một pho tượng thần canh giữ trong những ngôi miếu cổ, tĩnh lặng đến mức chỉ cần một giây nữa thôi là hóa vào vĩnh viễn.

Nhưng người ấy không chờ thêm một giây.

Shinichi đứng lên, chân ngồi lâu có chút loạng choạng, lảo đảo như một kẻ say mà đi ra khỏi phòng. Vừa chạm vào tay nắm cửa, đồng hồ trong phòng nhảy từ số tám sang số chín, anh nghe thấy giọng nói quen thuộc đến không thể hơn.

“Mẹ xin lỗi.”

Anh mỉm cười nhẹ nhõm.

Đối diện với một người sai mà biết hối hận, sự lựa chọn hàng đầu vẫn nên là khoan dung.

#2

Đó là một buổi chiều tối Trung thu, vào cái tầm giờ tranh sáng tranh tối dễ gây nhức mắt và trăng thì chưa kịp leo lên cao, Shinichi trở về F&S. Việc đầu tiên là bật đèn sáng, việc thứ hai là ngó quanh quất tìm cô, việc thứ ba là thở dài. Anh chẳng rõ lắm ý nghĩa của cái việc thứ ba ấy, có lẽ anh không muốn nhìn thấy cô thật, vậy nên thở dài mang hàm ý nhẹ nhõm, nhẹ như vừa trút được bao đá bốn chục cân khỏi vai.

Ý nghĩ này làm Shinichi muốn cười. Ran còn nặng hơn là bốn chục cân ấy chứ.

Anh đặt bánh nướng lên bàn, có nhân đậu xanh, nhân xá xíu... Được rồi, Shinichi thừa nhận là mình cố ý mua cho cô nhưng mà anh sẽ chỉ đặt ở đây thôi, sau đó lặng lẽ ra ngoài. Kế tiếp, anh có thể nhìn cô gái đó ăn bánh mình mua qua ô cửa thoáng của phòng bếp, ngắm gương mặt cô ấy được ánh đèn màu mật ong làm cho ngọt ngào.

Suy nghĩ này làm Shinichi có chút tự mãn ngây thơ, là kiểu cảm xúc của những đứa trẻ khi leo cây vặt quả mà không bị chủ nhà bắt. Anh mỉm cười trong vô thức.

Nhưng ngay sau đó, Shinichi phát hiện mình không được may mắn như những đứa trẻ ấy. Cô trở về, mang theo hơi lạnh từ bên ngoài và tiếng giày cao gót lộp cộp nện trên sàn gỗ. Cô ấy nhìn vào nhà, nhìn rất lâu nhưng không thấy anh, và rồi quay người định đi.

“Ran.”

Shinichi cảm thấy mình già hơi sớm, già đến mức lôi thôi, miệng nhanh hơn cả não rồi. Vừa này nghe thấy tiếng giày, anh còn luống cuống đến mức xách luôn cả túi bánh nướng lên tay... đó không phải là triệu chứng lú lẫn của tuổi già thì là gì.

Cô ấy quay lại nhìn anh, lặng yên không nói. Qua đôi mắt màu oải hương ấy, Shinichi phần nào cảm nhận được cái se lạnh của bên ngoài.

Anh hỏi cô định đi đâu.

Ran trả lời một câu nằm ngoài dự liệu.

Khoảnh khắc ấy Shinichi nảy sinh suy nghĩ bạo lực. Anh muốn nhét hết chỗ bánh nướng trong túi vào miệng cô, để cô bận nhai nuốt rồi thì sẽ không còn rảnh rỗi mà dùng lời nói đâm chọc anh nữa. Phải biết là mùa thu năm nay rất lạnh, cô không thể cứ dùng nước đá dội lên đầu anh.

Lúc có suy nghĩ kia, Shinichi không lường được Ran lại nghe lời đến vậy. Sau đó cô hoàn toàn không dùng nước đá dội anh, thứ cô dùng là một con thiên nga bằng cẩm thạch.

Điều này khiến trán anh được phủ bởi một chất lỏng âm ấm, còn lòng thì nguội lạnh như tro tàn.

Thì ra, đối với cô, anh thực sự còn không có giá trị bằng chữ ký của chính mình trên một tập tài liệu nào đó.

Đã nói cô muốn gì, anh đều thỏa mãn. Chỉ là một chữ ký quen tay, chỉ là vài cuộc điện thoại của luật sư về vấn đề phân chia tài sản... Nhưng cho đến khi dùng bàn tay còn quấn băng đặt bút xuống ký cho cô, Shinichi cảm thấy mình đã quá đề cao bản thân rồi.

Không dễ như anh tưởng...

#3

Một ngàn hai trăm linh ba ngày sau khi ly hôn là mùa xuân, điện thoại của Shinichi nhận được tin nhắn hình ảnh từ Hattori Kazuha. Bức ảnh chụp vội, không kèm theo một dòng chú thích dư thừa như lưỡi kiếm tuốt trần, một nhát xuyên tim, đau đến không còn biết cái gì là đau nữa.

Shinichi cảm thấy lòng bàn tay râm ran, xòe ra... mực lem nhem, lẫn cả màu đỏ của máu. Anh đứng lên, thẳng tay ném chiếc bút vào thùng rác, lấy khăn ướt lau tay qua loa. Xem ra công ty văn phòng phẩm này được ưu ái nhiều nên sinh ra tham lam rồi, loại bút chất lượng kém thế này cũng dám chuyển tới cho anh, còn kêu cái gì mà số lượng giới hạn. Đều là lừa bịp cả!

Điện thoại lại rung lên.

“Kudou, cô ấy không bỏ đi con của anh, là con của anh không muốn ở lại.”

Shinichi nguyện tin đây cũng là lừa gạt...

#4

Một buổi sáng nào đó sau khi ly hôn cùng Mouri Ran khá nhiều năm, Kudou Shinichi tỉnh dậy vì bị ánh sáng rọi vào mắt. Anh đưa tay lên che mặt theo phản xạ, không thấy cảm giác lành lạnh của một vật trên ngón áp út cạ vào da như thường lệ, liền tự cười giễu chính mình.

Việc đơn giản là bỏ tay xuống, nhìn ngắm, mà bần thần mất một lúc lâu, Shinichi cảm thấy đầu óc mình càng ngày càng trì trệ rồi. Anh lật người... rơi bộp xuống đất, tầng dưới có tiếng người lo lắng hỏi vọng lên.

Chết tiệt. Vấn đề quên mất gi.ường đôi đã được chuyển thành gi.ường đơn không được quy vào bệnh đầu óc đâu nhỉ?

Shinichi đứng dậy, vò xù mái tóc lúc mới tỉnh dậy đã chẳng mấy gọn gàng, cài lại vài cúc áo ngủ bị bung ra rồi đi làm vệ sinh cá nhân. Người trong gương chẳng hề phong độ, hai mắt thâm quầng, tóc mái dài chạm tới lông mi và cằm có vài sợi râu lún phún... hừm, khá nhếch nhác. Đó là điệu bộ Shinichi ghét nhất từ trước tới giờ, càng ghét hơn nữa là sáng nào cũng phải đối mặt.

Hai mươi phút sau, người ngồi trên bàn ăn mặc một bộ vest xám, cravat màu đỏ rượu hoa văn chìm kết hợp với sơ mi màu nhạt. Anh nhấp một ngụm cà phê. Nên thế này từ sớm hơn mới phải...

“Shinichi, con ổn chứ?”

Người phụ nữ ngồi đầu bên kia bàn ăn rất xinh đẹp, tóc màu nâu sáng xoăn nhẹ phủ lên hai đầu vai, gương mặt giống anh đến năm phần đang nhíu lại đầy vẻ lo lắng. Đây là người mà anh đã hứa với bố sẽ luôn luôn bảo vệ, anh nợ người này một lời xin lỗi.

“Mẹ, do công việc gần đây khá bận thôi, mẹ đừng lo.”

Sau khi chia tay, Shinichi cảm thấy lượng công việc tăng thêm vô cùng nhiều, đặc biệt là mấy chi nhánh khu vực Bắc Mỹ. Tính toán nhiều lần, cảm thấy mẹ ở bên ấy một mình cũng không ổn, anh vội vội vàng vàng bám víu lấy lí do này, gấp gáp thu dọn chuyển tới Los Angeles trong một đêm. Đó là chuyến bay cuối cùng của ngày, người tiễn tới sân bay chỉ có một mình Hattori, anh ta còn cười nhạo anh, nói cái gì mà chạy lấy thân. Shinichi không phủ nhận, quả thực là như vậy. Khi vừa viện được cớ, anh lập tức đặt vé máy bay, đến công việc cũng chưa kịp thu xếp mà hành lý đã đóng xong rồi. Sợ ở lại thêm một lúc lại không kiềm chế được mà xé mất vé máy bay...

Tha thứ cho con, mẹ. Con thực sự không cố ý lấy mẹ để bao biện cho sự nhu nhược của mình đâu.

“Shinichi, mẹ nói này, có thể con không muốn nghe nhưng đã bốn năm rồi, con xem mẹ đã già thế này...”

Câu nói bỏ lửng, Shinichi thừa khả năng tự điền nốt chỗ còn lại. Nhưng anh thà rằng làm một kẻ đầu óc không thông suốt, cũng không muốn nghĩ đến việc tiếp theo.

“Không, mẹ vẫn trẻ lắm.”

Anh lơ đi cái lắc đầu bất lực của bà, tầm mắt hướng thằng ra ô cửa sổ không khung. Bên ngoài trời rất đục, đục như màu tuyết của Tokyo ngày anh đến.

Hôm ấy vùng Kanto đón trận tuyết đầu mùa, Shinichi tới chi nhánh YLIR Tokyo để họp hội đồng quản trị về việc mở rộng thị thường tới các đô thị loại hai, ba thay vì tập trung đồ cao cấp như trước. Khi có người đề cử điều này, anh hoàn toàn không đồng ý. Dẫu sao YLIR từ thuở mới thành lập tới nay luôn tập trung vào nhóm khách hàng thượng lưu và các đô thị loại một, sản phẩm luôn thuộc dạng tuyệt mỹ, lại có uy tín lâu năm, nếu giờ mà mở rộng ra các đô thị loại dưới thì sẽ có sự phân hóa, các khách hàng giàu có đương nhiên sẽ mang tâm lý không muốn dùng chung thương hiệu với những người bình dân mà dần dần rời bỏ. Thế nhưng các cổ đông chỉ thấy báo đài rầm rộ đưa tin các công tin mới thành lập tiến quân vào đô thị loại hai, ba mà phất lên nhanh chóng, họ cho rằng YLIR đi theo con đường như vậy sẽ khiến ví tiền của mỗi người ngày một dày thêm, liền gây sức ép cho Shinichi đang ở tận L.A không còn cách nào khác mà phải trở về. Cuộc họp năm tiếng đồng hồ, ngoài tranh luận và lớn tiếng, không ai nhỏ nhẹ với ai câu nào, thậm chí đến phút cuối có người còn rống lên với anh: Cậu đừng tưởng lên tới chức Chủ tịch rồi thì muốn làm gì cũng được, chẳng qua vẫn chỉ còn là một thằng nhóc. Những người như chúng tôi đây mới là nguyên lão theo bố cậu phai phá một vùng trời.

“Chủ tịch, anh lại cau mày.”

“Có sao?”

Shinichi đón lấy chai nước khoáng từ tay Risa, ngồi xuống chiếc ghế của một siêu thị tự phục vụ, ngửa đầu uống một hơi. Cô đứng bên cạnh anh, che miệng cười, mi mắt cong cong như vầng trăng non. Anh nhướng mày, cảm thấy đây không còn là người mình quen biết mười sáu năm qua nữa.

“Risa, có phải cô muốn nghỉ việc đi lấy chồng rồi phải không?”

Cô vội thu lại nụ cười, chỉnh sửa vạt váy, hai má ửng hồng rất đáng ngờ.

“Chủ tịch đừng vội tống tôi đi như vậy, muốn lấy chồng thì trước hết phải tìm được đối tượng đã.”

Shinichi bật cười, nụ cười nhanh chóng khựng lại, cứng dần như đóng đá trong cái giá rét của Tokyo. Phía sau Risa là một khoảng trời rất rộng, dưới khoảng trời ấy là những con người rất bình thường, trong những con người ấy có người phụ nữ anh từng hứa sẽ chăm sóc đến năm cô ấy chín mươi ba tuổi... Vậy mà nhìn xem, cô ấy bỏ mặc anh, chạy đi dành tâm tư cho một người khác.

Anh cảm thấy dạo này mình có vấn đề thật rồi, không dưng đi ghen tị với một đứa trẻ búi tóc hai bên.

Tiếng Risa lo lắng chỉ thoáng qua tai.

“Chủ tịch, đừng siết cái chai nữa, nước ướt hết áo dạ rồi.”

Chẳng phải yêu cô nên mới cưới cô sao? Chẳng phải vẫn luôn dốc lòng dốc dạ chăm sóc cô sao? Chẳng phải vì cô cứng đầu không chịu giải thích, anh lại chỉ tin vào giấy trắng mực đen, mới to tiếng với cô sao? Còn chẳng phải vì giữ lời với cô, thương cô mới đặt bút ký tên sao?

Nếu biết có ngày Ran nguyện ý sinh con cho người khác, hôm ấy anh nhất định sẽ xé vụn đơn ly hôn trước mặt cô, nói cho rõ ràng rằng cả đời này không ký.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 7 – Tự mộng
HA_png01100239.png
Trong mơ màng, Ran vẫn có thể cảm nhận được một đôi môi mềm mại đang hôn bừa bãi trên mặt mình, để lại rất nhiều dấu nước mùi dâu tây của kem đánh răng. Cô đẩy cái đầu nhỏ ấy nằm xuống gối, vươn tay ôm chặt rồi nói một câu quen thuộc, quả bóng trong lòng liền cười khúc khích.

“Này này, nước miếng của con.”

Giọng nói non nớt vang lên, ngay sau đó là một cái hôn vào má. Ran cảm thấy ngọt ngào trong lòng.

“Rachel, mẹ lại gặp ác mộng sao?”

Cô lắc đầu, nghĩ đến đứa bé có thể không nhìn thấy bèn đưa tay xoa xoa đầu nó, thấp giọng dịu dàng.

“Chỉ là một giấc mơ không vui thôi, con ngủ đi.”

Đứa bé vẫn không chịu yên, loay hoay một hồi, cuối cùng nằm thẳng trên người Ran, lấy cô làm nệm ấm, chân tay ôm chặt. Đôi mắt nâu mở to, trong đêm tối được ánh sáng từ chiếc đèn ngủ chiếu vào, sáng lên lấp lánh như hai viên đá quý. Màu của chúng khiến cô cảm động, thật may vì không phải xanh dương...

“Rachel, con muốn về New York. Con muốn đến trường chơi với Raymond.”

“Ngoan, con nhắm mắt vào ngủ, sáng mai chúng ta tới thăm cô Kazuha rồi mình trở về. Có được không? Mẹ sẽ dẫn con đi mua cặp tóc nữa, Karin của chúng ta thích cặp tóc phải không nào?”

Bạn nhỏ Karin gật đầu liên hồi, trán cụng vào cô, sau đó nghiêng người trượt xuống nệm rồi ngoan ngoãn nhắm mắt. Ran mỉm cười hôn lên tóc mái cô bé rồi mở mắt nhìn chong chong lên trần nhà.

Dạo gần đây cô rất hay gặp ác mộng, dù là tai nạn ô tô, tàu hỏa, tàu thủy hay bất kỳ loại phương tiện nào thì nạn nhân vẫn luôn là người ấy. Cái người có đôi mắt màu biển trong mơ vẫn dùng ánh mắt đầy yêu thương và xót xa nhìn cô, nhìn đến khi trên mặt đất khô ráp nở bung những bông hải đường tuyệt đẹp. Cành lá của chúng đua dài ra, quấn chặt lấy hai chân cô mà lôi kéo. Những lúc tưởng như tuyệt vọng đến tận cùng, cô bỗng được một mùi kem dâu ngọt ngào bao phủ, trên trời nứt ra một mảng lớn giống các câu chuyện cổ, hiệp sĩ dâu tây bay xuống cứu cô, xong việc còn đòi hôn lộn xộn trên mặt. Sau đó Ran tỉnh dậy, phát hiện bạn nhỏ Karin cũng đang hôn mình, trán và hai bên má dính đầy nước miếng. Mỗi lần như thế, cô lại thở phào, ôm hôn đứa bé bên cạnh... may mắn thay mẹ còn có con.

Ran không rõ lý do mình gặp phải những cơn ác mộng đó là gì, hẳn là cảm giác tuyệt vọng và khó chịu của buổi chiều hôm ấy bám theo dai dẳng, cũng có thể là tác dụng phụ của lượng thuốc an thần khá lớn mà cô dùng sau cái nhìn thoáng qua đó.

Tokyo đón trận tuyết đầu tiên vào thứ sáu của hai tuần trước, khi ấy Ran đang cùng Karin lựa chọn mấy loại socola mới nhập trong một siêu thị tự phục vụ gần khách sạn. Bé con nhà cô đang loay hoay giữa vô vàn mẫu mã mới,nghe thấy tiếng mọi người xung quanh rầm rì cũng quay đầu nhìn ra ngoài rồi nhảy cẫng lên: Rachel, mẹ nhìn xem, con đã nói là hôm nay sẽ có tuyết mà. Ngài Bạch Tuộc dự báo không sai đâu.

Ngài Bạch Tuộc là một nhân vật hoạt hình trong bộ phim mà Karin yêu thích, vì nhận được sự mến mộ của đông đảo trẻ em nên được may thành trang phục mặc cho phát thanh viên mục Thời tiết trong một kênh thiếu nhi. Mục này chỉ kéo dài trong mùa đông để nhắc các bé chú ý mặc quần áo đủ ấm khi trời lạnh, Karin bình thường không thích mặc nhiều áo, thỉnh thoảng còn vung vẩy với cô, thế mà nghe theo răm rắp suốt từ đầu mùa đến giờ... Đúng là những người làm truyền hình không thể coi nhẹ được...

Nhưng đó không phải chuyện Ran muốn quan tâm vào lúc này.

Cô chuyển tầm mắt ra ngoài cửa kính, hơi lạnh như khói che mắt, vậy mà vẫn không cản được bóng hình người đó in lên đôi đồng tử tím biếc của Ran. Một đôi giày da bóng loáng chưa từng nhìn thấy nhưng ngay trên đó là chiếc măng tô màu đen chất liệu Scabal quen thuộc, trên nữa là khăn choàng bằng len do cô loanh quanh mấy vòng khu phụ kiện nam mới có thể chọn... Gió lạnh từ khe cửa thổi ập vào, cô mơ hồ cảm thấy cả người được bao phủ bởi mùi gỗ đàn hương trầm ngọt, mùi nồng đến cay cả mũi, giống như chiếc gối vỏ nâu sẫm ở căn nhà hai tầng rưỡi có nhiều giỏ hoa.

Bốn năm qua anh sống thế nào? Có ăn uống điều độ không? Có hay thức khuya không? Có về nhà đúng giờ như trước không? Có đổi thói quen không? Có còn nhớ đến cô không?

Ran mím môi, xoay người. Sau cái xoay người là một chuỗi tiếng gót giày nện trên sàn gạch bóng.

“Rachel, mẹ sao thế? Ở đây làm gì có ai?”

Cô trân trân nhìn chiếc ghế gỗ trống không, mặc cho vài bông tuyết đậu lên vai áo, mi mắt hơi ẩm bị kết thành một lớp băng. Ran đưa tay kéo chặt chiếc áo dạ vào người. Hôm nay lạnh quá, đến mức buốt cứng cả người.

~***~

Từ trước đến nay, Ran luôn dễ lâm vào tình trạng “Một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng.” Ví như sau khi bà nội mất, có một thời gian dài cô không dám ngắm trăng hay sau khi bố mẹ gặp tai nạn, cô không hề đón lễ Noel như những người khác. Lần này cũng vậy, mặc cho Karin năn nỉ ỉ ôi, cô cũng nhất quyết không quay lại siêu thị đó để lấy cho con bé quả trứng socola mà nó thích. Chuyện này làm bạn nhỏ nhà Ran dỗi cả buổi chiều, im ỉm không nói một lời. Ran không thể để tình trạng này kéo dài, bèn lôi cô nhóc ra nói chuyện, bịa ra một cái cớ mà đứa bé ba tuổi cũng phải nghi ngờ.

Karin nghe xong, tròn mắt nhìn cô.

“Rachel, mẹ vừa mới nói mẹ sợ con quái vật ở siêu thị đó sao?”

Ran đưa cả bàn tay lên trời làm dấu cam đoan.

“Phải, mẹ sợ một con quái vật rất cao, mặc bộ đồ màu đen ngồi bên ngoài siêu thị.”

Để phụ họa, cô còn làm mặt quỷ. Câu nói này thành công khiến một cô bé chưa đầy bốn tuổi như Karin sợ đến mếu máo, ôm chặt mẹ nói sẽ không bao giờ quay lại. Ran xoa xoa đầu con rồi ôm bổng nó lên, cọ cọ đầu mũi vào hai bên má.

Cuối cùng trên thế giới này, chỉ có con là tin mẹ vô điều kiện.

.

Ran dẫn Karin đến nhà Kazuha chơi, cố tình đi lòng vòng để không ngang qua ngôi nhà cũ. Thế nhưng cô vốn không giỏi khoản xác định phương hướng, cuối cùng vẫn đứng trước cánh cổng cao đến hơn hai mét đó, nhìn vào khoảng sân giờ đã trồng đầy hoa hồng tím. Cô ngẩng đầu lên, ban công vẫn thế, vẫn có chiếc ghế mây quen thuộc và một hai chậu xương rồng không nở hoa.

Karin nhìn chằm chằm biển tên được gắn cạnh cánh cổng lớn, lẩm nhẩm đánh vần rồi kéo vạt áo cô.

“K-u-d-o-u. Rachel, mẹ đi nhầm rồi, đây không phải nhà cô Kazuha.”

“Rachel, chúng ta đi thôi, mẹ đứng lâu quá.”

“Rachel, sao mẹ lại ngẩn người rồi...”

“Ran”

Cô vội vã xoay người lại.

“Rachel, chú ấy làm mẹ khóc à?”

Cô lắc đầu nguầy nguậy, nắm chặt tay Karin.

Người đứng trước mặt cô vẫn rất đẹp, gương mặt không hề bị thời gian tác động, chỉ có ngày càng thêm chín chắn và cuốn hút. Người ấy nâng khóe môi, Ran cảm thấy trái tim đập chệch một nhịp, lòng khó chịu vô cớ. Vậy mới nói, đàn ông như rượu, càng lâu càng say.

“Em vào nhà đi.”

Hai mươi lăm phút sau, họ xuất hiện trong một tiệm cà phê, Ran xin lỗi Kazuha trong điện thoại, nói rằng có việc đột xuất không tới được, hứa hẹn lần sau. Shinichi ngồi đối diện cô, anh chỉ im lặng, đôi khi mỉm cười khi thấy tầm mắt Karin hướng về phía mình.

Cuộc trò chuyện kết thúc, Ran đặt điện thoại xuống bàn, vuốt vuốt tóc Karin hỏi cô bé có muốn ăn gì không. Bé chỉ tay lên hình một chiếc bánh kem trong menu.

“Rachel, con muốn ăn cái này.”

Shinichi nhanh chóng gọi phục vụ. Đó là một cô gái rất trẻ, tóc bện thác nước, móng tay màu hồng sữa. Ran nhìn thấy điều ấy khi bàn tay xinh đẹp đó nắm lấy tay con gái cô và dẫn nó đi ăn bánh kem. Tiếng cười lanh lảnh như chuông bạc của con bé biến mất sau khúc quành của hành lang, cô chợt cảm thấy xung quanh yên tĩnh đến lạ lùng.

“Anh bao trọn quán?”

Shinichi nhún vai.

“Chắc giờ này không có khách thôi.”

Cho cô xin, ai mà tin được một quán cà phê ngon có tiếng lại trong trạng thái vắng lặng vào một sáng chủ nhật mà đa phần mọi người đều nhàn rỗi chứ.

Sau câu nói của anh, không ai nói với ai câu nào, một khoảng chết thời gian đầy lãng phí. Người như anh không phải nhiều việc lắm sao? Ran bắt đầu ra vẻ thiếu kiên nhẫn, những ngón tay thon dài nhịp đều đặn lên mặt bàn. Có trời mới biết, mỗi lần đối diện với anh, cô như ngồi trên đống lửa vậy. Đặc biệt là bây giờ, mối quan hệ của hai người không tốt đẹp gì cho cam.

“Chúng ta nói chuyện gì đây?”

“Em giao tiếp với cô bé bằng tiếng Anh à?”

Chỉ là một câu hỏi mở màn, Ran không tin anh chẳng biết gì về chuyện cô chuyển tới New York bốn năm trước. Nhưng nhỡ đâu anh không muốn biết tin tức nào về cô thì sao? Chuyện về cô gây khó chịu cho người yêu hiện tại của anh? Suy nghĩ này khiến Ran bực bội vô cớ, hai tay đặt trên mặt bàn siết lại.

“Anh Kudou, anh muốn bàn chuyện giáo dục con cái với tôi à?”

“Hay tiếp sau đây anh lại định điều tra lý lịch bố con bé? Xin lỗi, tôi không đủ kiên nhẫn trả lời nhiều vậy đâu, anh chỉ cần biết người đó không phải anh là được rồi.”

Ran nói liền một hơi, khó tin được miệng lưỡi mình trở nên nhanh nhạy đến vậy. Cô nhấc cốc cà phê, nhấp từng chút một, sau cái đắng lan tỏa là một hương thơm quyến rũ không gì sánh được nhanh chóng lấp đầy khoang miệng của Ran. Cô bỗng muốn nói cho cả thế giới biết, mùi cà phê thơm gấp vạn vạn lần mùi đàn hương.

Shinichi biết Ran không hay uống cà phê, dám đảm bảo cô làm ra vẻ thế thôi chứ cốc cà phê kia không dưới bốn thìa đường, thứ cô thích là trà. Khi hai người còn ở cùng nhau, anh thường sưu tầm rất nhiều loại trà quý, thập đại danh trà của Trung Hoa cũng đủ cả, tất tật đều mang về cho cô. Phòng làm việc của anh ở YLIR lúc nào cũng thoang thoảng hương trà, đến mức người khác đều tưởng anh yêu thích, có loại nào quý hiếm liền đem tới làm quà.

Anh cong môi cười nhẹ, nảy ý định trêu chọc cô, vươn tay tới lấy cốc cà phê phía đối diện uống một ngụm lớn.

“Nhiều đường quá đấy.”

“Còn chẳng phải trà sữa trước kia anh pha ngọt hơn thế này sao, em uống quen rồi.”

Câu đối đáp bất ngờ của Ran khiến Shinichi hơi sững người, cô cũng phát hiện ra mình lỡ lời, cúi đầu không nói thêm gì nữa. Khá lâu sau, Shinichi lên tiếng trước.

“Ran, xin lỗi em.”

Không để cô kịp hỏi, anh đưa ngón tay chặn trước đôi môi hồng nhuận, nói liền sau đó.

“Chuyện trước kia tôi đã biết tất cả rồi, là lỗi của tôi, là tôi không tốt, xin lỗi em.”

Kèm theo câu xin lỗi, anh đẩy ghế đứng lên, cúi người một góc bốn lăm độ. Chỉ riêng ngoại hình của hai người đã rất nổi bật, lại thêm hành động kỳ lạ của anh, không ít ánh mắt nhân viên đã hướng về phía này. Ran đang sững sờ, lại bị sự chú ý xung quanh làm cho khó chịu, giơ tay chạm nhẹ vào cánh tay anh.

“Trước hết ngồi xuống đã, tôi không nhận nổi cái cúi đầu của ngài Kudou đâu.”

Shinichi vậy mà nghe theo lời cô, chậm rãi ngồi xuống. Anh cầm cốc cà phê lên nhấp môi, sự quặn thắt dưới dạ dày khiến hai đầu mày anh hơi sáp lại. Hai tay anh đan vào với nhau, đặt trên mặt bàn, những ngón tay dài mảnh cô từng quen thuộc. Ran rời đi tầm mắt, nhìn thẳng vào khuôn mặt anh. Vì đang ngồi nên hai người dường như không tách biệt lắm về chiều cao, vừa vặn cô có thể nhìn thấy khoảng trời hơi âm u của anh, không trong như mùa thu nhiều năm trước.

“Anh... muốn xin lỗi tôi về chuyện đứa bé?”

“Đúng vậy.”

Shinichi gật đầu đầy chắc chắn, đổi lại là nụ cười đầy chua xót của Ran.

“Anh nói anh biết tất cả rồi?”

“Đứa bé rời đi là chuyện ngoài ý muốn.”

Cô bật cười, hai tay siết lại đỏ ửng, chiếc bàn gỗ thanh cảnh vì bị tác dụng một lực khá lớn mà rung lên, cà phê trong cốc sóng sánh.

“Ra đó là những gì anh biết, vậy mà anh nói là tất cả sao? Nghe tôi nói đây này.”

“Năm Mouri Ran bốn tuổi, Kudou Shinichi mười một tuổi, vì cạnh tranh công việc, bố anh ấy bất chấp tất cả, điều tra được bí mật quá khứ của nhà Mouri, đến tận cửa gây sức ép cho bố cô ấy. Kết quả thì sao? Bà nội cô ấy lên cơn đau tim, qua đời ngay sau khi cô gái đáng thương rời khỏi nhà được năm tiếng.”

Shinichi ngồi sững trên ghế, quên cả việc đưa khăn giấy cho người phụ nữ giàn giụa nước mắt ngồi đối diện mình. Cô hít sau một hơi, cong môi nói tiếp.

“Năm Mouri Ran mười một tuổi, Kudou Shinichi mười tám tuổi, vì trả thù chuyện năm xưa của bà nội cô ấy, dây phanh của xe bố anh ấy bị cắt đứt... không nằm ngoài dự liệu, mạng sống của ông ấy cũng đứt theo.”

Vạt váy màu đỏ rượu cứ thế bị nước nhỏ xuống ướt sẫm màu một mảng, Ran cau mày, lấy tay quẹt bừa qua mắt, giọng nói ra đã có phần méo mó.

“Năm Mouri Ran hai mươi tuổi, Kudou Shinichi hai mươi bảy tuổi, người điều khiển chiếc Bentley mui trần màu trắng bạc đâm vào bố mẹ cô ấy chính là mẹ của anh ấy. Tất nhiên cô ấy không muốn đổ cho bà ấy cố ý, nhưng chuyện phanh xe hỏng không thể trùng hợp đến vậy. Nhất là khi chiếc xe đó mới được kiểm tra toàn diện hơn chín ngày trước đó, phải không anh Kudou?”

Một loạt thông tin cô đưa ra như súng đạn dội liên tiếp lên người anh, Shinichi ngồi không nhúc nhích, gương mặt trắng hơn cả tuyết ngoài trời. Anh không trả lời câu hỏi của cô, Ran hiểu, vậy nên cô nói tiếp.

“Anh muốn nghe nữa không?”

Mất một lúc Shinichi mới phản ứng lại, anh vô thức hỏi, giọng nói trầm khàn như tiếng cổ cầm đã bị bụi bặm phủ kín.

“Còn nữa sao?”

Ran gật đầu.

“Năm Mouri Ran hai mươi ba tuổi, Kudou Shinichi ba mươi tuổi, cô ấy mang thai con của anh ấy nhưng đứa bé bị sảy tự nhiên. Từ đó về sau cô ấy khó có thể mang thai nữa, hai người rất nhanh liền ly hôn. Bốn năm sau, cô ấy có một đứa con gái dễ thương, gặp lại anh ấy trước cửa căn nhà cũ, hai người cùng vào một quán cà phê nghe cô ấy kể chuyện xưa. Trong lúc đó... mẹ của anh ấy đang ngồi trong phòng chờ sân bay, vali hành lý đựng toàn thuốc nổ, chỗ thuốc nổ đó đủ để bà ấy và cả chiếc máy bay tới một thế giới tươi đẹp hơn, tiện thể kết thúc luôn những ân oán giữa hai người họ.”

Shinichi ngay lập tức cầm điện thoại lên gọi cho mẹ, anh biết hôm nay bà có chuyến bay tới Singapore thăm một người bạn. Tiếng nói của tổng đài phía bên kia khiến lòng anh như lửa đốt, cô gái trước mặt lại vẫn cười thản nhiên, trên gương mặt xinh đẹp còn chảy dài hai hàng nước mắt.

Ran mở điện thoại đưa tới trước mặt anh, đầu dây bên kia là giọng nói ôn hòa của một người phụ nữ.

“Ran à, cô nghe đây con. Cô đang ngồi ở phòng chờ sân bay nên khá ồn, có chuyện gì không?”

Shinichi đón lấy điện thoại, nhướng mày nhìn Ran, cuối cùng vẫn hạ tầm mắt, nói với mẹ mình.

“Mẹ, là con đây. Trước hết mẹ đừng hỏi gì cả, mẹ mau kiểm tra vali đi.”

Ban đầu Yukiko có chút kinh ngạc nhưng bà vẫn làm theo đúng lời con trai, kiểm tra cần thận hành lý một lượt.

“Chỉ có vài bộ quần áo và quà thăm hỏi thôi, có gì không con?”

“Shinichi?”

Tút...tút...

Shinichi tắt máy, ngã người ra sau ghế, một bàn tay đưa lên ôm lấy mặt chính mình, chỉ để lộ bờ môi mỏng với nụ cười chua chát. Qua khe hở giữa các ngón tay, anh có thể nhìn thấy được người anh yêu ngồi phía đối diện đang không ngừng rơi nước mắt, chẳng phải mọi chuyện xảy ra theo đúng ý nguyện của cô sao?

“Em đang muốn chứng minh rằng tôi không có lòng tin ở em? Ran, em cũng quá cảm tính rồi, chẳng ai rơi vào tình huống như vậy mà không nhấc điện thoại lên gọi cho mẹ mình.”

“Nhưng anh vốn dĩ có thể nói một câu: Ran, tôi không tin cô làm được như vậy. Anh chỉ cần nói thế, hoặc giả dụ gọi tên tôi thôi, hay làm bất cứ hành động nào khác mà không phải rút điện thoại ra, tôi vẫn sẽ cho anh nói chuyện với mẹ kia mà... Tại sao anh không làm như thế?”

Những câu cuối âm điệu cô cao vút lên, nước mắt cũng theo đó chảy ngày càng nhiều. Hai tay cô run rẩy đặt trên đầu gối, đôi mắt xoáy sâu vào gương mặt anh như hàng ngàn vạn mũi tên bằng băng tuyết sắc bén. Shinichi không né tránh ánh mắt của cô, anh từ tốn nói, giọng không lạc.

“Ran, có một chuyện chắc em chưa biết. Mẹ của tôi, phu nhân Kudou Yukiko nổi danh một thời, giờ chỉ là một người bệnh đang giành giật từng giờ với Tử Thần. Bà ấy phát hiện ra bị ung thư dạ dày hai tháng trước nhưng nhất quyết không chịu làm phẫu thuật, cũng không điều trị. Em biết vì sao không? Bà ấy nói với tôi thế này: Mấy năm về trước, mẹ gây ra tai nạn hại chết một đôi vợ chồng, từ đó về sau mẹ luôn sống trong dằn vặt. Cho đến ngày con kết hôn, mẹ phát hiện ra đôi vợ chồng ấy chính là bố mẹ của Ran, mẹ ngày đêm mất ăn mất ngủ, sợ hãi đối diện với nó. Mẹ thừa nhận mình không có can đảm tìm đến con bé để nói ra sự thật, thế nhưng ông trời rốt cuộc không bỏ qua, mẹ sắp có thể tự mình tạ lỗi với bố mẹ con bé rồi.”

“Trước giờ, mẹ của tôi một con kiến cũng không nỡ giết, sao lại có chủ ý độc ác đến mức đâm chết bố mẹ em được. Em nói phanh xe không hỏng một cách trùng hợp như vậy, tôi đồng tình, bởi vì nạn nhân trong dự liệu của họ vốn dĩ là mẹ tôi.”

Nước mắt trên mặt Ran đã khô lại thành hai vệt dài, câu nói của anh như kích thích dây thần kinh nào đó khiến cô cười đến ho khan thở gấp. Ran bỏ giày, thu cả hai chân lên ghế, vòng tay ôm chặt rồi gục mặt xuống đó. Làm sao cô có thể tin lời anh nói đây? Cô mới gặp người phụ nữ tên Kudou Yukiko gần một tháng trước khi bà ấy tới New York, có chỗ nào giống người mắc bệnh hiểm nghèo chứ? Bà ấy vẫn xinh đẹp, tóc vẫn dài, tay vẫn xách đồ hàng hiệu, chỉ có hai gồ má hơi nhô cao... Ran hình dung lại hình ảnh người phụ nữ dạo bộ trên một con phố mua sắm sầm uất... làm gì giống người sắp chết?!

Cô hít sau một hơi, lấy hết sức lực để nói nhưng nghe ra vẫn như đang thều thào.

“Anh đi đi. Từ nay về sau, chúng ta không ai liên quan đến ai nữa.”

Lần này khác mọi lần, Shinichi không do dự thêm nữa. Anh cúi đầu thật sâu, sau đó quay lưng, bước đi không ngoảnh đầu lại. Bóng lưng anh thẳng tắp, được ánh đèn kéo dài đầy cô quạnh. Cái bóng ấy như lưỡi dao đâm nứt lớp phòng vệ cuối cùng của Ran, khiến cô như đứng giữa dòng sông chảy xiết, ngụp lặn liên hồi. Hai mắt sưng đỏ như quả hạch đào nhưng không thể ép thêm ra giọt nước nào nữa.

Bóng anh biến mất hoàn toàn giữa nền tuyến và màn người tấp nập, Ran nhìn đồng hồ, nhẩm tính thời gian rồi gọi cuộc điện thoại quốc tế cho người ở bên kia địa cầu: Cô Kudou, con tha thứ cho cô rồi, cô mau làm phẫu thuật đi. Người phụ nữ ấy đúng thật là nghe lời cô, hủy chuyến bay, Ran còn nghe thấy tiếng người tài xế nói quay về bệnh viện.

Ran chớp chớp mắt, đưa tay quẹt qua. Coi như cô làm phúc, tích đức cho con, một cuộc điện thoại chẳng đáng bao nhiên tiền.

Karin được người phục vụ dẫn về. Con bé nhìn thấy mẹ ngồi thu mình nhìn chòng chọc ra phía cửa, biết điều không hỏi gì, chỉ nhẹ nhàng dùng vỏng tay nhỏ nhắn ôm lấy Ran.

“Rachel, con luôn yêu mẹ.”

Người mẹ xinh đẹp của con bé không nhận được yêu thương từ người khác, vậy hãy để nó yêu cô hết phần mọi người.

~***~

Shinichi ra khỏi tiệm cà phê, đi một quãng đường dài không dám quay đầu lại, tốc độ nhanh đáng kinh ngạc. Đến khi lý trí hồi phục, anh đã dừng trước một bến xe công cộng, chỉ năm phút nữa là có một chuyến tới thẳng sân bay.

Shinichi mở điện thoại, gọi cho cậu bạn thân, trong đầu đã hình thành một kế hoạch giống như những ngông cuồng tuổi trẻ mà anh chưa từng được trải qua trước kia. Giờ hưởng thụ, xem ra vẫn chưa muộn.

“Hattori, tôi đi đây.”

Người bên kia không tỏ ra ngạc nhiên lắm, chỉ từ tốn hỏi.

“Đi đâu?”

Anh mỉm cười.

“Vòng quanh thế giới.”

Hattori vẫn giữ giọng điệu không cao không thấp.

“Một tháng? Hai tháng? Nửa năm?”

“Không, Hattori. Lần này là cả đời.”

“Chỉ cần cậu còn ở trên bề mặt Trái Đất, tôi vẫn có thể tới lôi cậu đi uống rượu. Sao, cảm thấy rượu trắng Nội Mông Cổ được chứ?”

Hai người đàn ông cùng cất tiếng cười, dường như qua chiếc điện thoại là cái khoác vai đầy tình cảm thời niên thiếu.

Sau tràng cười đó, Shinichi hạ giọng, khó nghe ra được cảm xúc gì, chỉ nhìn mới thấy đôi mắt anh đầy đau đớn và xót xa.

“Hattori, tạm biệt. Gửi lời chào của tôi tới Kazuha và Kazuo, nói với thằng bé rằng bố nuôi của nó giờ là tỷ phú rồi, sẽ gửi về rất nhiều đồ chơi.”

“Được, tạm biệt cậu, Kudou. Lần tới nhất định phải cùng nhau uống rượu trắng Mông Cổ, cưỡi ngựa thảo nguyên.”

“Được.”

Anh ngắt điện thoại trước, dùng lực ném một đường parabol đẹp mắt thẳng xuống đài phun nước nhiều màu gần đó. Tầng băng mỏng mới kết bị vỡ tan, chiếc điện thoại mang dãy số quen thuộc từ thời niên thiếu cứ thế chìm hẳn xuống đáy.

Shinichi lên xe bus, chọn dãy ghế cuối cùng, nhìn những tòa cao ốc dần lùi lại phía sau. Một thoáng anh ảo giác, thấy cô ấy trên cửa kính xe. Vài bông tuyết đậu lại trên mái tóc đen tuyền, gương mặt xinh đẹp trắng bệch cứ mờ dần rồi biến mất, tan hẳn vào bầu trời đùng đục trên cao.

Sáu tiếng sau, Mouri Ran đang dùng bữa tối ở khách sạn, chợt cảm thấy món canh khai vị mặn chát không nuốt nổi. Cô bịt tai, không muốn nghe thêm bất cứ chữ nào trên bản tin thời sự ngày hôm nay nữa. Nhất định lúc chiều, mấy người mà cô thuê đưa thông tin sai lệch rồi, sao mà anh ta có thể lên chuyến bay gần nhất chứ? Anh ta định đi vòng quanh Trái Đất à, đúng là một chuyện nực cười. Ran đẩy bát canh ra xa, cầm điều khiển ti vi ném thẳng vào màn hình tinh thể lỏng đang chiếu hình ảnh một chiếc máy bay gặp sự cố nổ tung trên bầu trời, vô vàn mảnh vụn lao thẳng xuống biển, lóe sáng như sao băng. Chúng găm thẳng vào mắt cô như những hạt bụi kích thước lớn khiến cho nước mắt tuôn ra không thể kiểm soát nổi.

Sau này gặp lại anh, cô còn có thể bổ sung một câu nói nữa: Tám giờ tối thứ bảy của một mùa đông, Kudou Shinichi của tuổi ba mươi tư lên chuyến bay vòng quanh thế giới, không khứ hồi. Mouri Ran hai mươi bảy tuổi, cô ấy ngồi ăn bát canh khai vị mặn chát nguyên một đêm.

Nói xong, ai nấy đều chỉ có thể thở ra một câu đầy mệt mỏi... Năm tháng trôi qua bao nhiêu, cuối cùng vẫn là một cơn mộng dài.


Hoàn chính văn.
 
Hiệu chỉnh:
Lời đầu, xin chào tất cả các độc giả đã luôn dõi theo câu chuyện của tôi, cảm ơn mọi người đã dành tâm tư quan tâm đến nó.
Như tôi đã nói, câu chuyện này tôi viết rất dễ chịu. Tôi không hề lập dàn ý trước, chỉ viết và viết, qua câu chữ kể lại cho mọi người nghe những sự việc có đầu có cuối và có những người liên quan. Điều này có thể khiến cho tôi gặp những sai sót nhưng tôi vẫn cảm thấy ổn, bởi vì khi nhận được góp ý, tôi đã cố gắng sửa chữa và thay đổi, không phụ tâm ý mọi người bỏ ra.

Lại nói đến S kun, tôi rất thích anh ấy, thích anh ấy từ nguyên tác cho đến khi xuất hiện trong câu chuyện của tôi. Tính cách anh ấy được xây dựng dựa trên mẫu người lý tưởng của tôi, tôi thích những người dịu dàng, nhã nhặn, lên phòng khách được, xuống phòng bếp được. Nhưng con người không phải ai cũng hoàn hảo, vậy nên anh ấy cũng mắc sai lầm, anh ấy cũng làm tổn thương Ran, làm cô ấy đau lòng.

Còn Ran, đối với tôi, cô ấy giống như một con nhím. Vì đã bị tổn thương và bỏ rơi quá nhiều, thành thử tự tạo dựng phòng vệ, chỉ cần có người chạm đến vết thương là cô ấy liền xù lông chống trả. Điều này cũng đã thể hiện ở những chương gần cuối, khi cô ấy không ngừng làm ra những hành động tổn thương anh, có thể hiểu Shinichi là nơi mềm yếu nhất trong lòng Ran nên cô ấy chỉ có cách xù lên tự vệ để không chịu đau đớn.

Mỗi một nhân vật trong TM, dù chính dù phụ, đã được tôi miêu tả qua thì đều mang ngụ ý của riêng nó. Tôi có thể gợi ý luôn, Heiji và Kazuha sẽ là nhân vật chính trong câu chuyện nào đó sắp tới, cả cô gái phục vụ có móng tay màu hồng cũng vậy.

Tự Mộng còn một phiên ngoại và một ngoại truyện nữa là sẽ kết thúc hoàn toàn. Sau đó tôi dự định mình sẽ viết một fic ShinShi, đó là một plot tôi ấp ủ khá lâu rồi, cảm thấy rất hợp với hai người họ. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ.

25*6*2017
Mira

 
×
Quay lại
Top