Anh Hoài anh

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Cơ chế khoán toàn diện CCVE là cơ chế khoán mà tại đó doanh nghiệp sẽ khoán văn hóa ( nội quy) – Culture, doanh thu – Cost, Hạn mức chi phí – Volumn, hiệu quả công việc – Effectiveness.


    Mô Hình Cơ Chế Khoán Trong Hoạt Động Của Doanh Nghiệp - Ngô Minh Tuấn | Học Viện CEO Việt Nam

    Cơ chế khoán toàn diện CCVE là cơ chế khoán mà tại đó doanh nghiệp sẽ khoán văn hóa ( nội quy) – Culture, doanh thu – Cost, Hạn mức chi phí – Volumn, hiệu quả công việc – Effectiveness.
    - Khoán văn hóa để doanh nghiệp có tính hệ thống, tạo thành văn hóa công ty. Bằng việc khoán các nội quy mà doanh nghiệp muốn nhân viên phải làm theo như không đi trễ, không về sớm,… Tuy nhiên, khi bắt đầu khoán nội quy doanh nghiệp hay gặp vấn đề có quá nhiều nội quy, nhân viên sẽ không nhớ và không thực hiện đúng theo bản nội quy đó. Như vậy, sẽ gây ra tâm lý tiêu cực đối với nhân viên. Thay vào đó, doanh nghiệp hãy khoán không quá 10 nội quy/ lần và chọn những gì bức xúc nhất của doanh nghiệp để cho vào nội quy. Khi không còn những vi phạm nữa, doanh nghiệp lại khoán những nội quy khác, từ đó hình thành thói quen va ý thức cũng như văn hóa trong công ty.
    Cơ Chế Khoán Là Chìa Khóa Quản Trị Nhân Sự Hoàn Hảo - Ngô Minh Tuấn | Học Viện CEO Việt Nam


    - Khoán doanh thu để nhân viên tập trung vào doanh thu, có thể kéo doanh thu lên đến 200%. Tuy nhiên, nếu chỉ khoán mỗi doanh thu không thì nhân viên chỉ tập trung vào sô và không quan tâm đến công nợ cũng như chi phí vận hành. Điều này làm các chủ doanh nghiệp rất đau đầu vì nhân viên liên tục xin chi phí và chính sách khách hàng cũng như hạn mức công nợ để bán được sản phẩm, do họ chỉ tập trung vào doanh thu. Qua đó, chúng tôi khoán cả hạn mức chi phí.
    - Khoán hạn mức chi phí và công nợ bao gồm chi phí quỹ lương thưởng và chi phí vận hành giúp nhân viên có thể chủ động tính được lương của bản thân. Qua đó, giúp nhân viên phát huy hết 120% khả năng của bản thân. Còn khoán hạn mức chi phí vận hành sẽ giúp nhân viên chủ động trong công việc mà không phải xin ý kiến của sếp. Điều đó sẽ giúp giải phóng người lãnh đạo và tạo cảm giác được làm chủ cho chính nhân viên… Khi đã khoán được hạn mức chi phí và công nợ dòng tiền và lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ rất ổn định.
    - Khoán hiệu quả công việc sẽ giúp nhân viên tập trung vào khối lượng và hiệu quả công việc. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có được hệ thống nhân viên chăm chỉ và kiểm soát được hiệu quả công việc của nhân viên, giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của từng nhân viên và phát hiện được bộ phận yếu kém trong doanh nghiệp để có những thay đổi và bổ sung phù hợp.
    Quản Trị Nhân Sự | Nghệ Thuật Dùng Người Cho CEO Tài Ba - Ngô Minh Tuấn | Học Viện CEO Việt Nam


    Với cơ chế khoán toàn diện bạn sẽ có được một hệ thống nhân viên chăm chỉ làm việc tích cực vì đã nhìn trước được thu nhập của bản thân, kiểm soát được hiệu quả doanh thu cũng như công nợ và hạn mức chi phí của doanh nghiệp, giải phóng được bản thân người lãnh đạo. Cuối cùng, doanh nghiệp sẽ có được văn hóa mà người lãnh đạo mong muốn – một hệ thống bền vững từ trong ra ngoài.
    Phương Pháp Xây Dựng Cơ Cấu Cho Phòng Kinh Doanh - Ngô Minh Tuấn | Học Viện CEO Việt Nam
    1. Cần đánh giá đúng năng lực nhân viên
    Một trong những yếu tố quan trọng trong quản lý nhân viên sale bất động sản là phải đánh giá đúng năng lực của nhân viên, trong đó doanh nghiệp phải xác định tốt mục tiêu, hướng dẫn và phản hồi lại với nhân viên trong quá trình làm việc, từ đó đánh giá được kiến thức và kỹ năng, năng lực của nhân viên tốt nhất.

    Thường một nhân viên sale bất động sản có năng lực hay không đều thể hiện rõ ràng từ khâu tuyển dụng tới khi vào làm việc chính thức, trong đó nhân viên tốt sẽ có thái độ tích cực trong công việc, biết lắng nghe và phát triển bản thân.

    Ngoài ra bạn cũng có thể ứng dụng phần mềm quản lý Landsoft để theo dõi các số liệu về kết quả kinh doanh, phản hồi của khách hàng để đánh giá về năng lực của nhân viên kinh doanh.

    2. Lắng nghe suy nghĩ và thấu hiểu nhân viên
    Nằm trên cương vị một nhà quản lý, việc nắm bắt tâm lý nhân viên cũng là kỹ năng cần phải có để hiểu nhân viên rõ hơn, từ đó giải quyết công việc thuận lợi và dễ dàng hơn.

    Vì vậy nhà quản lý cần biết lắng nghe ý kiến từ nhân viên, tiếp thu những đóng góp mang tính xây dựng, phản hồi ý kiến một cách tích cực, từ đó tạo động lực để nhân viên tiếp tục cố gắng phát huy năng lực làm việc của mình.

    Điều tối kị nhất là tỏ ra mình là sếp trước mặt nhân viên. Điều bạn cần làm là hòa đồng với mọi người. Cùng chung một không gian, cùng chung vấn đề thảo luận thì nên đứng trên quan điểm là đồng nghiệp để mang đến bầu không khí thoải mái cho nhân vên.

    3. Phân công và động viên nhân viên
    Bộ phận quản lý cần tiến hành phân công đầu việc sao cho phù hợp với năng lực của từng nhân viên để được kết quả tối ưu trong hoạt động bán hàng. Bên cạnh đó, theo dõi và động viên nhân viên đúng lúc, tạo tinh thần thoải mái nhất trong công việc.

    Dựa vào kết quả đánh giá để đánh đưa ra các biện pháp đào tạo, bồi dưỡng lực lượng bán hàng phát triển phù hợp với xu hướng thị trường. Nếu làm việc tốt, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc có thể khen thưởng biểu dương.. Ngược lại, những biện pháp về xử phạt, trừ lương đối với những nhân viên còn lơ là trong công việc, tạo sự công bằng trong công việc giữa nhân viên với nhau.
    4. Khen chê một cách nghệ thuật
    quan-ly-nhan-vien-sales-1.jpg


    Tất nhiên khi giao tiếp với nhân viên thì nhà quản lý cần có cách thức khen chê một cách nghệ thuật, tức là biết dẫn dắt và điều hòa nhân viên để nhân viên luôn hòa đồng với nhau, từ đó hạn chế những xích mích nơi công sở. Có những điều là nhỏ nhặt nhưng lại có tầm ảnh hưởng rất lớn.

    Việc khen ngợi hay phê bình một cá nhân nào đó trong công ty cũng là điều gây nhức đầu rồi. Hãy tạo nên cách thức khen thưởng riêng cho từng cá nhân hay nhóm trước mắt tập thể.

    5. Biết cách hỗ trợ nhân viên
    Là người quản lý nhân viên chuyên nghiệp, ngoài trách nhiệm công việc của bản thân thì việc hỗ trợ nhân viên cấp dưới cũng là một phần nghĩa vụ. Hãy tận dụng nó để rút ngắn khoảng cách của giữa sếp-nhân viên.

    Cùng nhau thảo luận,teamwork khi gặp khó khăn trong công việc. Cùng nhau tìm ra giải pháp giải quyết và lối đi đúng đắng trong công việc. Bởi chỉ có như vậy công việc mới hiệu quả và tình cảm giữa mọi người cũng được nâng lên.

    quan-ly-nhan-vien-sales-3.jpg


    6. Tăng sự cạnh tranh giữa các nhân viên
    Tạo ra một cuộc thi nội bộ về doanh số, treo thưởng cho nhân viên đạt thành tích tốt trong tháng.. Nếu sự cạnh tranh nằm trong tầm kiểm soát và vì mục đích trăm lợi không hai, một mặt giúp nâng cao tinh thần làm việc nhân viên, một mặt cải thiện doanh thu nhanh chóng. Điều quan trọng là quy định phải chặt chẽ, tránh tình trạng chơi xấu gây mất lòng, ảnh hưởng tới việc bán hàng.

    Muốn kết quả được nghiêm minh, chính xác và đảm bảo khách quan thì bạn nên có một phần mềm để theo dõi, giám sát mọi hành động của nhân viên trong việc bán hàng. Phần mềm quản lý sàn môi giới bất động sản Landsoft được DIP Vietnam phát triển nhằm tối ưu khâu quản lý, quá trình vận hành toàn diện, khép kín quy trình quản lý kinh doanh bất động sản của các đơn vị sàn môi giới mua bán, cho thuê bất động sản.
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top Bottom