VƯỜN BÍ ẨN - BÀ NÀ HILLS

huycanh123

Thành viên
Tham gia
20/6/2014
Bài viết
5
Địa điểm | Bà Nà Hills, Đà Nẵng
Đối tác | Sun Group
Diện tích | 1.496,53 m2
Thiết kế và xây dựng | Nhóm KTS TA Landscape Architecture: Vu Viet Anh, Pham Thi Ai Thuy, Tsan Chi Van, Vu Van Phao, Nguyen Thi Hien, Vu Viet Hung, Nguyen Truong Duc, Nguyen Quang Huu Tuan
Thuyết minh | Nhóm thiết kế TA
Thi công | 40 công nhân – 30 ngày
Lắp đặt tại công trường | 08 công nhân – 03 ngày.
Tổng diện tích vườn | 1.496,53 m2
Tổng số cây | 44.800 cây
4ab1f-view-to-gate-up-web.jpg


Một khu đất ngập tràn mảng xanh, một khu vườn hình mê cung, một khu giải trí như trong rừng và một khu vườn có diện tích lớn nhất. Tất cả đều nằm trong Vườn Bí Ẩn – Bà Nà Hills.

THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG

Tính khả thi - Để biến dự án thành hiện thực, bộ khung được thi công trước trong xưởng để đảm bảo việc lắp đặt trên công trường. Vì thế, mọi kích cỡ phải được đo đạc chính xác để phù hợp với vật liệu chuẩn như tấm hợp kim nhôm, thép không gỉ, v.v...

Tính thích nghi - Để có thể sống được với khí hậu và đất ở Bà Nà, chúng tôi chọn 25 loài cây dễ thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc lựa chọn dựa trên các tiêu chí: giá thành rẻ, chịu được độ cao của khu vực trên núi đồng thời vẫn đa dạng về kiểu dáng và màu sắc lá. Ngoài ra, chúng tôi còn kết hợp các loại cây ưa sáng với cây ưa bóng râm, cây ưa nước với cây chịu hạn. Một điều cần chú ý khi bố trí các loài cây là đặt những cây to hơn bên dưới những cây ưa sáng, đặt cây ưa bóng râm bên dưới tán của những cây to. Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng cần có để kịp tiến độ thi công là giữ liên kết giữa các mô-đun. Toàn bộ dự án chỉ có 4 bố cục điển hình, đáp ứng được yêu cầu về sự đa dạng và về độ bao phủ. Để đảm bảo về độ bền, phần khung được làm từ thép không gỉ sus304. Các vật liệu khác cũng được chọn để phù hợp với khí hậu vùng núi.Tường ngoài bằng bê tông và mỗi mô-đun cũng có đế bê tông để bảo vệ trước các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Vận chuyển - Kích thước của các mô-đun không những phải vừa với diện tích của xe tải mà còn phải dễ sắp xếp và lắp đặt. Một phần quan trọng không kém là mỗi mô-đun hoàn thiện phải có trọng lượng nhẹ để 2 hoặc 3 công nhân có thể dễ dàng mang vác và lắp đặt.

Tính linh hoạt - Với mô hình dạng lưới 1,5m x 1,5m, le Jardin des Secrets định hình cấu trúc các mô-đun và cả lối đi cho du khách. Với phần đáy được chuẩn hóa và hệ thống lưới hình vuông, mê cung vườn này được thiết kế rất linh động để có thể thay đổi bố cục phục vụ cho các sự kiện khác nhau.

Nuôi dưỡng - Tất cả các mô-đun vườn đều dùng hệ thống tưới nước tự động điều khiển bằng cảm biến. Gạch lót có tính thấm hút cao, để nước từ vườn có thể chảy trở lại một hồ chứa được liên kết với hệ thống tưới.
img-4065.jpg

corner-view.jpg

view-from-balcony.jpg

TA CORPORATION
Floor 03, 134 Nguyen Dinh Chieu Strt,
Ward 06, District 03. HCMC
Tel: ‎08 62907 033
Fax: ‎08 62907 032
Website
Mã:
https://www.talavn.com.vn
Fanpage: TA CORPORATION
Mã:
https://www.facebook.com/ta.corp
 
×
Quay lại
Top