Tumblr là gì? lưu ý khi marketing trên tumblr

giahuy030492

Thành viên
Tham gia
2/2/2018
Bài viết
5
Tumblr là một mạng xã hội đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ và lượng người ủng hộ mạng xã hội này ngày một tăng thêm. Vì Tumblr là một phần của Yahoo nên bạn có thể dễ dàng tiếp cận đến hơn 800 triệu khách truy cập nếu sử dụng bài đăng tài trợ của Tumblr. Cùng tìm hiểu Tumblr là gì và lý do nên sử dụng Tumblr để thực hiện những chiến dịch truyền thông.

Tumblr là gì

Tumblr là mạng xã hội cho phép người dùng có thể tự do chia sẻ hình ảnh, video, nhạc, hoặc những dòng trạng thái ở mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có kết nối internet. Tumblr được cho là sự kết hợp giữa những mạng xã hội nổi tiếng khác như Facebook, Twitter và những trang blog 2.0 khác như Wordpress, blogspot… Tumblr cũng được xem như một Microblog vì mọi người thường dùng Tumblr để đăng những văn bản ngắn và đang nhanh chóng chứ không như những blog khác chúng ta vẫn thấy.

Số lượng người sử dụng Tumblr so với các mạng xã hội khác hiện nay có độ tuổi trẻ hơn so với các mạng xã hội khác khi để tham gia Tumblr bạn chỉ cần có độ tuổi từ 13 trở lên. Tumblr hiện nay đã có hơn 200 triệu blog và gần 500 triệu người dùng. Tumblr được xây dựng và phát triển từ năm 2007, sau đó năm 2013 Yahoo đã mua lại Tumblr với giá 1.1 tỉ USD.
tumblr-l%C3%A0-g%C3%AC.jpg


Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Tumblr

Tumblr là mạng xã hội có cách thức đăng ký tương đối đơn giản, chỉ với vài lần nhập thông tin, chỉ với vài cú click chuột là bạn đã có cho mình một tài khoản Tumblr rồi.



Lưu ý khi sử dụng Tumblr làm công cụ Marketing cho doanh nghiệp

Tumblr có lượng truy cập lên đến 300 triệu khách mỗi tháng và có tốc độ tăng trưởng lên đên 74% một năm nên nhiều chuyên gia đã nhận định Tumblr sẽ là mỏ vàng cho doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý khi chọn Tumblr làm nơi marketing, những lưu ý đó là.

Hiểu được giới trẻ và ngôn ngữ của họ trên Tumblr

Vì là mạng xã hội nên Tumblr tập hợp rất nhiều người từ nhiều cộng đồng và những nhóm sử dụng những ngôn ngữ riêng của họ. Điều này sẽ khiến những thương hiệu đôi lúc khó hiểu, thế nên để hoạt động và thực hiện marketing tại nền tảng này thì buộc doanh nghiệp phải dành thời gian nghiên cứu và thể hiện bản sắc riêng của mình nhằm thu hút giới trẻ.

Theo Kevin Shively, quản lý tiếp thị cao cấp nhất tại Simply Measured thì “Hiểu biết về mạng xã hội mà bạn muốn tiếp thị là việc tối quan trọng dù bạn đang ở đâu, làm gì. Hơn nữa, tại Tumblr bạn cũng có thể quản lý những thị trường ngách nếu bạn hiểu rõ đối tượng bạn tiếp thị”.

Theo dõi người hâm mộ bạn và chia sẻ nội dung của họ trên tumblr

Theo dõi người hâm mộ của bạn là việc cần thiết để khách hàng của bạn thấy được thương hiệu họ yêu thích lắng nghe và đánh giá cao những thông tin họ chia sẻ. Họ sẽ thấy mình là một phần của thương hiệu để từ đó tích cực lan tỏa thông điệp đến rộng rãi hơn.

Hãy để Tumblr trợ giúp

Tumblr là mạng xã hội có tiếng trong việc hỗ trợ các thương hiệu bắt đầu sử dụng nền tảng này để truyền thông, tiếp thị. Khi truy cập doanh nghiệp Tumblr thì bạn sẽ nhận dc thông báo có thể liên hệ với nhà chiến lược thương hiệu của Tumblr. Đừng ngần ngại, hãy để tumblr trợ giúp bạn nhé.

Kết Luận

Bài viết trên đã chia sẻ khái niệm Tumblr là gì và những lưu ý bạn cần nắm được trước khi lựa chọn marketing trên Tumblr. Tumblr đã chứng minh mình là một công cụ hiệu quả để giúp người dùng cũng như thương hiệu sử dụng để giao tiếp với nhau.. Hiểu rõ được bản chất Tumblr là gì sẽ giúp bạn có được một công cụ tiếp thị hiệu quả.

Nguồn: Tumblr là gì MarketingAI
 
×
Quay lại
Top